สวัสดีค่ะคุณผู้ชมและคุณผู้อ่านทุกคนเลย ครั้งนี้รายการ ทุบกระปุกซื้อบ้าน EP.14 เรามาตามหาบ้านให้คุณผู้ชมคนนึงที่นับว่าเป็นหัวข้อที่เป็นอีกหนึ่งโจทย์ยากของดาและพี่ปั้นเลยนะคะ เพราะสิ่งที่คุณผู้ชมคนนี้ตามหาคือบ้านขนาดใหญ่ ที่รองรับสมาชิกจำนวน 8 คนได้ (คุณปู่คุณย่า คุณสิงห์และภรรยา ลูก 3 คนและแม่บ้าน 1 คน)

ดังนั้นดูจากลักษณะขนาดครอบครัวแล้วบ้านในฟังก์ชันที่ห้องนอนไม่ขาด ไม่เกินของคุณสิงห์ คือ

  • 5 ห้องนอน มีแยกห้องนอนห้องน้ำ
  • โซนของแม่บ้าน
  • จอดรถได้ 4 คัน

ซึ่งจากที่เรา 2 คนได้ไปทำการบ้านสำรวจโครงการกันมา จริงๆ แล้วต้องบอกว่าบ้านที่จัดมาให้ถึง 5 ห้องนอนและมีที่จอดรถ 4 คัน นั้นไม่ได้มากเท่าไรในกรุงเทพ หลายโครงการบ้านใหญ่ ก็จริงแต่มีไม่ถึง 5 ห้องนอนก็มีหรือให้ที่จอดรถมา 3 ก็มีหรือไม่ก็เป็นแบบกระโดดเป็นแบบ 6-7 ห้องนอนไปเลย

พวกเราเลยรวบรวมโครงการมา ให้ตรงกับความต้องการคุณสิงห์จริงๆ โดยมีทั้งหมดประมาณ 10 กว่าโครงการนะค ซึ่งอาจจะมีตกหล่นไปบ้าง ถ้าใครรู้จักโครงการไหนเพิ่มเติมสามารถคอมเม้นท์แนะนำกันได้นะคะ

และถ้าสังเกตในตาราง จะเห็นว่าโครงการบ้านไซส์ใหญ่เหล่านี้ส่วนใหญ่อิงไประดับ Luxury – Super Luxury ซึ่งเราอาจจะไม่ได้พาคุณผู้ชมไปดูทุกโครงการนะคะ แต่จะขอหยิบโครงการที่มีความหลากหลาย แตกต่างกัน มาเล่ากันสัก 5 โครงการค่ะ


The Palazzo ศรีนครินทร์

Fact โครงการ

  • Developer : บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • จำนวนยูนิต : 52 ยูนิต
  • ที่ดินโครงการ : 31 ไร่

ทำเลและสภาพแวดล้อม

สำหรับที่ตั้งโครงการนี้น่าสนใจนะคะ เพราะอยู่ในซอยศรีนครินทร์ 53 ที่บริเวณหน้าปากซอยเป็นห้างซีคอนสแควร์ และพาราไดซ์พาร์คด้วย และที่สำคัญอีกจุดคือด้านหลังโครงการใกล้กับสวนสาธารณะบึงหนองบอน และสวนหลวงร. 9 รวมๆ กันเป็นพื้นที่สีเขียวกว่า 1,000 ไร่

ซึ่งเอาจริงๆ ตอนเช้าคุณปู่คุณย่าจะมาเดินเล่นออกกำลังกายก็ง่าย หรือจะพาลูกๆ มาวิ่งเล่น ฝึกขี่จักรยานในสวนได้เต็มที่เลย และยังเป็นอีก 1 พื้นที่ออกกำลังกายใกล้ๆ เผื่ออยากเปลี่ยนบรรยากาศจากภายในโครงการ

โครงการและ Facilities

โดยในโครงการเองก็มี Facilities ขนาดใหญ่ไว้บริเวณด้านหน้าโครงการนะ
มีสวนมีสนามหญ้าให้เด็กๆ มาวิ่งเล่นกันได้ ด้านข้างเป็นมุม Pavillion และสระว่ายน้ำ ยาว 15 ม. และตรงสระว่ายน้ำเองก็มี Jacuzzi ไว้แช่ผ่อนคลายด้วย รวมไปถึง Club House ที่นอกจากจะมีโถงต้อนรับ Fitness แล้วยังมีเคาน์เตอร์บาร์และห้องรับรอง เผื่อว่าเราอยากสังสรรค์กับแขกก็สามารถมาใช้งานห้องนี้ได้โดยไม่ต้องรบกวนสมาชิกภายในบ้านของเราเอง

แบบบ้านที่ตรงกับความต้องการ

Lorenzo : พื้นที่ใช้สอย 547 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 150 ตร.วา (5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ 2 ห้องแม่บ้าน) ราคาเริ่มต้น 46 ล้านบาท

ลักษณะบ้านนี้จะเป็นหน้ากว้าง ซึ่งบ้านแบบนี้จะทำให้แสงธรรมชาติเข้ามาถึงตรงกลางบ้านได้ และโถงกลางมีการเปิดเชื่อมพื้นที่ส่วนรับประทานอาหารและนั่งเล่นไว้ด้วยกัน ทำให้บรรยากาศเลยดูโปร่งมากขึ้น  มีแยกส่วนรับแขกไว้หน้าบ้านแทน อันนี้เราว่าดี เผื่อมีแขกมาบ้านก็จะได้ไม่รบกวนสมาชิกคนอื่นในบ้านนะ

ส่วนห้องนอนชั้นล่างตำแหน่งจะอยู่ฝั่งหน้าบ้านได้วิวสวน 2 ฝั่ง ถ้าคุณปู่คุณย่าอยู่ห้องนี้ ก็จะได้เห็นต้นไม้เยอะๆค่ะ

พื้นที่ส่วนของแม่บ้าน ดามองว่าแบบบ้านนี้ค่อนข้างให้ความสำคัญทีเดียว เพราะได้ขนาดใหญ่และได้ถึง 2 ห้องเลย อันนี้เผื่อไว้อีกห้องเผื่อคุณสิงห์ต้องการพี่เลี้ยงเพิ่มขึ้น

สำหรับชั้น 2 เค้าจะแบ่งห้องนอนเป็น 4 ห้องนอนและ 2 พื้นที่อเนกประสงค์ โดยจะสังเกตเห็นได้ว่า แต่ละห้องนอนส่วนผนังที่ติดกันจะเป็นมุมห้องน้ำ ไม่ก็มีพื้นที่อเนกประสงค์มาคั่นกลาง ทำให้เสียงในแต่ละห้องก็จะไม่มารบกวนกันค่ะ

Monticello : พื้นที่ใช้สอย 528 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 125 ตร.วา (5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ 2 ห้องแม่บ้าน) ราคาเริ่มต้น 39.5 ล้านบาท

ฟังก์ชันภายในที่แตกต่างจากแปลนที่แล้วก็จะเป็นพื้นที่นั่งเล่นหน้าบ้าน จะเห็นว่ามีขนาดใหญ่และสามารถแยกเป็นพื้นที่นั่งเล่น 2 มุมได้เลย อันนี้น่าจะเผื่อไว้สำหรับจัดเป็นมุมรับแขกเพิ่มเติมด้วย

ส่วนการวางห้องนอนชั้นล่างจะวางไว้ตำแหน่งหลังบ้าน ก็จะได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นนั่นเองค่ะและชั้น 2 ของบ้าน ตำแหน่งห้องนอนใหญ่จะอยู่ปรับมาอยู่บริเวณหน้าบ้านค่ะ


Vana Residence พระราม 9 – ศรีนครินทร์

Fact โครงการ

  • Developer : บริษัท แอสเซท ไฟว์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด
  • จำนวนยูนิต : 69 ยูนิต
  • ที่ดินโครงการ : 20 ไร่

ทำเลและสภาพแวดล้อม

ทำเลของโครงการนี้ อยู่ในติด “ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า” หรือว่าย่านกรุงเทพกรีฑา โดยตำแหน่งของโครงการเนี่ย สามารถไปออกถนนสำคัญได้หลากหลายมากเลย เช่น ถนนศรีนครินทร์, ถนนพระราม 9, มอเตอร์เวย์, ถนนรามคำแหง, ถนนวงแหวนรอบนอก (กาญจนาภิเษก) นอกจากนี้ ยังอยู่ใกล้กับทางด่วนมอเตอร์เวย์ ในจุดที่สามารถใช้งานทั้งฝั่งเข้าเมือง และออกเมืองได้ไม่ยากอีกด้วย

และอีกอย่างก็คือ ใกล้ๆกับโครงการนี้ จะมีโรงเรียนนานาชาติชื่อดังอยู่ด้วย เช่น Brighton College Bangkok, Wellington, Stamford เผื่อคุณพ่อคุณแม่คนไหนที่อยากให้ลูกเรียนรร.นานาชาติ ที่นี่ก็นับว่าขับรถไปส่งได้ไม่ไกลเลย

โครงการและ Facilities

ภาพรวมของที่ดินโครงการจะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าทรงยาวลึกเข้าไป โดยเค้ามีการวางผังบ้านเกือบๆทั้งหมด หันหน้าบ้านและหลังบ้าน ไว้ทางทิศเหนือ-ใต้ ซึ่งเป็นทิศที่ไม่ได้รับแดดเข้าบ้านโดยตรงและในซอยย่อย แต่ละซอยจะวางบ้านพักอาศัยไว้เพียงซอยละ 4 หลังเท่านั้น ก็จะไม่พลุกพล่านวุ่นวาย

บริเวณกลางโครงการจะมีอาคาร ClubHouse ซึ่งก็จะมีฟังก์ชันอย่าง Reception Indoor / Ralax zone Semi-Outdoor / สระว่ายน้ำขนาด Half Olympic / ห้องฟิตเนส ออกกำลังกายที่ชั้นบน และข้างๆของพื้นที่ ClubHouse จะเป็นส่วนกลางสำหรับเด็กๆ ที่ทำเป็นสนามเด็กเล่นและมีบ้านต้นไม้อยู่ด้วย โดยยังมีไม้พุ่มสูงมากั้นโซน จะได้ปลอดภัยสำหรับเด็กๆเวลามาเล่น

แบบบ้านที่ตรงกับความต้องการ

Type A : พื้นที่ใช้สอย 492 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 70 ตร.วา (5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน) ราคาเริ่มต้น 32 ล้านบาท

เริ่มจากภายนอกก่อน เราจะเห็นว่าบ้านนี้เป็นบ้าน ที่สร้างแบบเน้นพื้นที่ภายใน ไม่ได้เน้นที่ดินนอกบ้านเท่าไร ที่ชั้น 2 จะมีการทำ Facade เพื่อมาสร้างดีไซน์กับตัวบ้านและยังได้ Privacy อีกด้วย การจอดรถที่นี่จะเป็นแบบจอดใต้ชายคาทั้งหมด แบ่งออกเป็น 3 ช่อง ซึ่งมีช่องนึงกว้างพิเศษที่สามารถจอดพวกรถตู้ไซส์ครอบครัว หรือ รถ Super Car ก็ได้ด้วย

ชั้น 1 โถงกลางจะเป็นส่วนต้อนรับเล็ก ที่สามารถขึ้นลงไปชั้นบนผ่านบันไดหรือลิฟต์ได้ จะมีห้องนอนอยู่ฝั่งขวามือ และซ้ายมือทั้งหมดเป็นโซนของแม่บ้านแยกออกไปเพื่อใช้งานโซนซักล้างได้ง่ายๆหน่อย และเค้าก็มีพื้นที่ด้านนอกห้อง ของเค้าค่อนข้างกว้างอยู่นะ

ชั้น 2 จะมีอีกหนึ่งห้องนอนแยกออกมามุมขวาบนซึ่งห้องนี้น่าจะเหมาะกับคุณปู่คุณย่าเพราะว่าที่ด้านนอก และชั้นนี้จะให้ความสำคัญที่เป็น Family Area ที่อยากให้คนมาพบปะใช้ชีวิตร่วมกันทั้งบ้าน ในบริเวณนี้ ที่เปิดเชื่อม 3 ฟังก์ชันด้วยกัน ทำให้พื้นที่ดูโปร่งโล่งกว้างมาก และยังมีระเบียงภายนอกขนาดใหญ่ด้านนอกอีกด้วย

ชั้น 3 จะมีอีก 3 ห้องนอน โดยเราจะเห็นว่าเค้าวาง Master Bedroom ของเจ้าของบ้านไว้ที่ชั้นนี้และกินพื้นที่เกือบครึ่งนึงของชั้นนี้เลย น่าจะถูกใจคุณแม่ที่อยากทำพื้นที่เก็บเสื้อผ้าแต่งตัวขนาดใหญ่


Grand Bangkok Boulevard รามอินทรา-เสรีไทย

Fact โครงการ

  • Developer : บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน)
  • จำนวนยูนิต : 48 ยูนิต
  • ที่ดินโครงการ : 25 ไร่

ทำเลและสภาพแวดล้อม

ที่ตั้งโครงการนี้จะอยู่ใกล้กับวงแหวนรอบนอกกาญนาภิเษก ซึ่งจะสามารถเข้าออกได้จากถนน 2 ฝั่งค่ะ ก็คือเสรีไทยและทางคู่ขนานกาญนาภิเษก โดยไม่ไกลจากโครงการ บนถนนเสรีไทย และถนนสวนสยามเองก็มีร้านอาหารทั่วไปอยู่บ้าง ไม่ก็ไปตรงแถวตลาดมีนบุรีเลย แต่ถ้าอยากไปจะห้างก็คงต้องอิงโซนขยับออกไปอีกนิดนึงก็คือ โซนรามอินทรา เช่น แฟชั่นไอซ์แลนด์, พรอมานาด และแถวนั้นก็มีโรงพยาบาลดังๆอีกด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลนพรักษ์ราชธานีและโรงพยาบาลสินแพทย์ และโซนนี้ก็ยังมีสนามกอล์ฟขนาดใหญ่ อย่างนวธานี และปัญญาอินทราด้วย เผื่อวันหยุดคุณพ่อก็สามารถไปออกรอบกับเพื่อนๆ ได้ค่ะ

โครงการและ Facilities

พื้นที่ส่วนกลางโครงการนี้มีประมาณ 2 ไร่กว่า เค้าวางเอาไว้ตำแหน่งแถวใกล้หน้าซุ้มทางเข้าโครงการ (ฝั่งเสรีไทย) เพื่อที่ลูกบ้านจะมาใช้งานได้ไม่ยากและเผื่อมีแขกมาหาเรา ก็จะได้ไม่ต้องขับรถเข้าไปในโซนพักอาศัยด้วย

สำหรับ Facilities เค้าจะแบ่งโซน Outdoor สวนส่วนกลางที่จัดให้มีทั้งสนามหญ้า ศาลานั่งเล่นและสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กมาวิ่งเล่นกันได้ อีกฝั่งจะเป็นส่วน Club House ที่จัด Lobby เพดานสูงติดกระจกหันไปทางสระว่ายน้ำ จุดเด่นจะอยู่ที่สระว่ายน้ำในร่ม ยาว 28 ม. อันนี้ดีเลย ไม่ต้องกังวลเรื่องแดดเรื่องฝน

แบบบ้านที่ตรงกับความต้องการ

SAN MACRO : พื้นที่ใช้สอย 563 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 121 ตร.วา (5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ 2 ห้องแม่บ้าน) ราคาเริ่มต้น 39.5 ล้านบาท 

แบบบ้านนี้รูปแบบเป็นบ้านหน้ากว้างที่แยกโซนเป็นสัดส่วนฝั่งซ้ายเป็นพื้นที่ของแม่บ้าน มีห้องนอน 2 ห้อง ตรงกลางเป็น Common Area เชื่อมกันทั้งพื้นที่นั่งเล่นและกินข้าว แต่ก็แบ่งเป็นมุมชัดเจน ส่วนห้องรับแขกอยู่แยกโซนออกไป ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้นให้สมาชิกในบ้านก็สามารถกั้นห้องเพิ่มได้นะคะ

และห้องนอนที่ 5 จะอยู่ชั้นล่างติดกับพื้นที่กินข้าวเลย เวลารวมญาติ กินข้าวร่วมกันคุณปู่คุณย่าก็ออกมาจอยได้ง่ายเลย อีกอย่างคือจากที่จอดรถจะมีทางลาดในร่มมีหลังคาไว้ให้ด้วย อันนี้ดีมากสำหรับบ้านที่มีคุณปู่คุณย่าใช้ Wheel Chair หรือยกของหนักก็เข็นได้ง่าย

มาที่ชั้น 2 สังเกตว่าจะแยกโซนห้องนอนใหญ่จะแยกออกชัดเจน ตรงข้ามกับโซนห้องนอนอีก 3 ห้องนะคะ ทำให้ห้องมาสเตอร์ได้ความเป็นส่วนตัวดี และตรงทางเดินก็มีฝ้าแบบ Double Volume ทำให้บรรยากาศบริเวณโถงโปร่งมากขึ้น


Supalai Essence สวนหลวง

Fact โครงการ

  • Developer : บริษัท ศุภาลัย จํากัด (มหาชน)
  • จำนวนยูนิต : 86 ยูนิต
  • ที่ดินโครงการ : 15 ไร่

ทำเลและสภาพแวดล้อม

ทำเลของโครงการ ตั้งอยู่ในเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 28 ซึ่งจะเป็นซอยย่อยหน่อย แต่จุดนี้ก็เลือกออกถนนหลักทั้ง 3 เส้นรอบๆได้ไม่ยาก ทั้งถนนเฉลิมพระเกียรติร.9, ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกและถนนบางนา-ตราด ซึ่งความอุดมสมบูรณ์ใหญ่ ก็จะอยู่ไปทางโซนบางนาตราดมีทั้ง Mega บางนา, เซ็นทรัลบางนา, ซูเปอร์มาร์เกตและโรงพยาบาลต่างๆ

โดยโครงการนี้ก็เป็นอีกโครงการที่นับว่าเป็นบ้านใกล้สวนเช่นเดียวกัน คือขับจากโครงการไปสวนหลวงร.9 เพียง 2.4 กม.หรือประมาณ 5-10 เท่านั้นเอง

โครงการและ Facilities

พื้นที่ส่วนกลางจะแยกออกเป็นโซนอาคารคลับเฮ้าส์ชั้นเดียวที่ภายในเป็นส่วนของฟิตเนสที่ได้วิวสระว่ายน้ำภายนอกและส่วนของสระว่ายน้ำ จะเป็นสระกลางแจ้งที่เป็นระบบน้ำแร่ ซึ่งจะไม่ระคายเคืองผิวเวลาใช้งาน  และจะมีพื้นที่สีเขียวอีกจุดนึงแยกออกมาเป็นสวนหย่อมสามารถมาเดินเล่นออกกำลังกายพร้อมวางพวกเครื่องเล่นเด็กมาให้ด้วยค่ะ

แบบบ้านที่ตรงกับความต้องการ

บ้านโครงการนี้ จัดว่าเป็นไซส์เล็กสุด ของทั้งหมดในตารางที่เราหามาไม่ว่าจะเป็นที่ดินและพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 53 ตร.วา และ 321 ตร.ม. แต่ฟังก์ชันยังเข้าเกณฑ์คุณสิงห์อยู่ คือ 5 ห้องนอน 4 ที่จอดรถ แยกโซนห้องแม่บ้าน แต่มีแค่ 4 ห้องน้ำนะคะ และก็จะเป็นบ้าน 3 ชั้นที่ไม่มีลิฟต์ในตัว ดังนั้นสิ่งที่แลกกันมาคือ ทำให้ราคารวม 10.67 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำที่สุดในตารางค่ะ

ชั้น 1 กันก่อนส่วนของด้านหน้าเป็นส่วนที่จอดรถ 4 คัน เรียงตัวกัน ด้านในจะเป็นส่วนโถงนั่งเล่นรับแขกแบบเพดานสูงถึง 6 เมตร และเชื่อมต่อไปด้วยพื้นที่รับประทานอาหารด้านหลังพร้อมครัวปิด มีห้องนอนที่ชั้นล่างฝั่งติดหน้าบ้าน แต่ต้องออกมาใช้ห้องน้ำด้านนอกและส่วนของแม่บ้านมีการแยกการใช้งานชัดเจน อยู่ด้านนอกทำให้ไม่ต้องไปรบกวนของเจ้าของบ้าน แต่ห้องนอนแม่บ้านจะค่อนข้างเล็กหน่อยนะ

ชั้น 2 พอเราขึ้นบันไดมาแล้วจะเป็นส่วนโถงทางเดินขนาดกว้างๆหน่อยสามารถมองจากมุมนี้ไปยังชั้นล่างได้ เพราะเป็นพื้นที่เจาะเชื่อมหากันฝั่งด้านหลังบ้านจะถูกเตรียมเป็น Family หรือ Relax Area และฝั่งด้านหน้าจะเป็นส่วนของ Master Bedroom ซึ่งฟังก์ชันภายใน มีระเบียงในตัว มีพื้นที่ Walk in Closet และห้องน้ำขนาดใหญ่แยกพื้นที่การพร้อมมีอ่างอาบน้ำให้ด้วย

ชั้น 3 เป็นส่วนห้องนอนลูกๆ อีก 3 ห้อง ฝั่งหน้าบ้านเป็นห้องนอนขนาดใหญ่หน่อย ตรงกลางบ้านมีระเบียงร่วมกันในตัวแบบ Semi Outdoor ถัดมาจะเป็นส่วนของห้องน้ำ ที่ห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้องฝั่งหลังบ้านต้องออกมาใช้ร่วมกันที่ตรงนี้ค่ะ


 Crystal Solana

Fact โครงการ

  • Developer : บริษัท เค.อี. กรุ๊ป จำกัด
  • จำนวนยูนิต : 51 แปลงที่ดิน
  • ที่ดินโครงการ : 31 ไร่

ทำเลและสภาพแวดล้อม

ที่ตั้งโครงการอยู่ติดกับถนนเลียบด่วนเอกมัยรามอินทราใกล้กับตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทราฝั่งขาเข้าเมือง ซึ่งดูแล้วก็จะอิงกับโซนรามอินทราหรือหรือเกษตรนวมินทร์เป็นหลักนะคะ แต่หากใครเน้นเดินทางไปทำงานในเมืองก็สามารถใช้ทางด่วนฉลองรัช ไปยัง เอกมัย หรือ สุขุมวิทได้ไม่ยากเลยค่ะ

เรื่องอาหารการกิน ย่านเลียบด่วนกับเกษตรนวมินทร์ นั้นขึ้นชื่อเรื่องในเรื่องของร้านอาหาร Bar&Restaurant, ร้านกินดื่มชื่อดังต่างๆอยู่แล้ว และยังมีคอมมูนิตี้มอลล์หลายแห่ง กับ ห้างสรรพสินค้าอีกด้วยครับ เรียกว่าหากินง่าย และมีแหล่งที่เดินเล่นขนาดทั้งครอบครัวเพียบ

โครงการและ Facilities

สำหรับส่วนกลางโครงการนี้ ถือว่าน่าสนใจนะคะ จุดแรกคือในโซน Clubhouse ที่เป็นอาคารขนาดใหญ่ อย่างที่ชั้น 1 ก็จะมีฟังก์ชัน ห้องอ่านหนังสือ, ห้องประชุม, ที่เราสามารถนัดคุยงานกับแขกหรือลูกค้าที่นี่ได้เลย และด้านนอกจะเป็นส่วนของสระในร่มขนาด Half Olympic Size และมีพื้นที่นั่งเล่นรอบๆ

ชั้น 2 จะเป็นส่วนของห้องโยคะ ห้องสปาและซาลอนที่เราสามารถพาช่างแต่งหน้าช่างทำผมมาที่ห้องนี้ได้เลย และก็ห้องฟิตเนสออกกำลังกาย และดาดฟ้าของที่นี่ก็จะเป็น Sport Outdoor ที่มีสนามเทนนิสแบบจริงจังมีไฟสปอร์ตไลท์มาเล่นกลางคืนก็ได้นะ และก็มีพื้นที่สำหรับซ้อมไดรฟ์กอล์ฟมาให้ด้วยค่ะ

และด้านนอกติดกับคลับเฮ้าส์เนี่ยเค้าจะมีพื้นที่สีเขียว ทำเป็นสนามหญ้ากว้างๆอยู่ด้วย มีโซนวางเครื่องเล่นเด็กมาให้ คือบ้านที่โครงการนี้ๆ ก็จะเป็นบ้านที่เน้นพื้นที่ใช้ตัวบ้านเหมือนกัน ทำให้แต่ละครอบครัวอาจจะไม่มีสนามหญ้าวิ่งเล่นกว้างๆในตัวบ้านให้กับลูก ซึ่งส่วนกลางจุดนี้แหละค่ะคุณพ่อแม่ปู่ย่าก็สามารถพาลูกหลานมาวิ่งเล่นกันได้

แบบบ้านที่ตรงกับความต้องการ

แบบบ้านในโครงการนี้ที่เค้ามีมาให้ จะมีอยู่ 4 แบบด้วยกัน ซึ่งจะมี 2 Type ที่เข้ากับครอบครัวของคุณสิงห์อยู่ ก็คือแบบที่ใหญ่ที่สุด มีชื่อว่า EMERALDA ซึ่งอันนี้เป็นบ้านที่แปลกมากเพราะทำออกมาเป็น บ้านเดี่ยว 4 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 1,010 ตร.ม. 5 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ (แบบไม่ซ้อนและอยู่ใต้ชายคา) และ 2 ห้องแม่บ้าน ราคาประมาณ 100 ล้าน

PERLA พื้นที่ใช้สอย 745 ตร.ม. 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ (แบบไม่ซ้อนและอยู่ใต้ชายคา) และ 2 ห้องแม่บ้าน / ราคา 75 ล้านบาท

ชั้น 1 : สำหรับชั้นนี้การวางผังเค้าแยกเป็น 2 โซนใหญ่ชัดเจน คือโซนภายในบ้านและโซนห้องนอนแขก ซึ่งถ้ากรณีครอบครัวคุณสิงห์แล้ว ห้องนอนแขกจะถูกปรับเป็นห้องนอนของสมาชิกในบ้านคนนึง ซึ่งเรามองว่าเหมาะกับคนที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวพอสมควร หรือจะเป็นลูกๆ คนโตหน่อยที่อยากได้ห้องวิวสระส่วนตัว มีพื้นที่ Outdoor ใกล้ๆ เผื่อวันไหนจะชวนเพื่อนมานั่งเล่น กินปิ้งย่างกันก็ไม่ไปรบกวนคนในบ้าน

ชั้น 2 : เรียกว่าเป็นพื้นที่รวมของสมาชิกในบ้านเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นโซนพื้นที่นั่งเล่น กินข้าว และทำครัว รวมไปถึงมีอีก 1 ห้องนอน ซึ่งน่าจะเหมาะกับเป็นห้องคุณปู่คุณย่าจะได้เดินมากินข้าว มานั่งเล่นกับหลานๆ ได้ง่าย ไม่ต้องขึ้น-ลงลิฟต์ ส่วนจุดเด่นการออกแบบแปลนชั้นนี้คือเค้าทำห้องนั่งเล่นและครัวยื่นออกมาทำให้ทั้ง 2 ห้องนี้ได้วิวและแสงธรรมชาติทั้ง 3 ฝั่งเลย

ชั้น 3 : บริเวณโถงกลางหลัก จะทำเป็นส่วนของ Family Area ที่เชื่อมโยงจากห้องนอนออกมาเจอกันตรงนี้และยังได้ช่องเปิดที่สามารถมองลงไปคอร์ดกลางบ้าน และยังเห็นส่วนของสระว่ายน้ำได้เช่นกัน ฝั่งด้านหลังบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนลูก 2 ห้อง และมีทำห้องพระตรงกลางให้ด้วย

ส่วนฝั่งด้านหน้าบ้านจะเป็น Master Bedroom ทั้งหมด ซึ่งโซนเตียงนอนจะได้ช่องแสงธรรมชาติรอบด้าน และในห้องน้ำเป็นไฮไลท์ ที่มีขนาดใหญ่ ให้อ่างล้างหน้า และฝักบัว เป็นแบบ Double ใช้งานพร้อมกันได้ และมีอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ที่คุณพ่อคุณแม่ลงแช่ด้วยกันได้ด้วย


สรุป

เรามาสรุปภาพรวมของบ้านครอบครัวใหญ่กันดีกว่า หลักๆ จะมีประเด็นที่น่าคิดอยู่ 3 เรื่องด้วยกัน

  1. ผืนที่ดิน ที่ให้ลูกวิ่งเล่น : บ้านที่เราเลือกมาอยู่ในกรุงเทพ ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านสร้างเต็มที่ดิน
    ประเด็นคือเรื่องของลูกๆ ผู้ใหญ่หลายๆ คนอาจจะกังวลเรื่องไม่มีพื้นที่ดินในรั้วบ้านให้เด็กๆ วิ่งเล่นในความเป็นจริง เป็นเช่นนั้นครับ พอบางโครงการมีที่ดินในบ้าน บ้านตัวอย่างก็ออกแบบเป็นสระว่ายน้ำเข้าไปคุย ขอปรับเป็นสนามหญ้า และก็มีบางโครงการที่พิเศษหน่อยที่ขายพร้อมที่ดินขนาดใหญ่ กลุ่มพวกนี้จะมีพื้นที่ทำสนามหญ้าววิ่งเล่นในบ้านได้แน่นอน เช่น บ้านแสนสิริ, ลัดดาวัลย์, crystal solana ซึ่งราคาก็จะค่อนข้างสูงขึ้นมา หลักเกิน 50 ล้านบาทขึ้นไปครับ
  2. ห้องแม่บ้านหรือพี่เลี้ยงเด็ก : ประเด็นนี้หลายคนอาจจะมองข้ามไป แต่ต้องบอกว่าแม่บ้านหรือพี่เลี้ยงเด็กๆ นั้นถือเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน ดังนั้นการคำนึงเรื่องความเป็นอยู่ของคนเหล่านี้จึงสำคัญไปด้วย ห้องควรมีขนาดที่อยู่สบายหน่อย ไม่อึดอัดไป มีหน้าต่างให้แสงเข้าระบายอากาศได้ เพราะต้องบอกว่าถ้าคนเหล่านี้อยู่กันอึดอัด หรืออยู่ไม่สบาย บางทีอาจจะเป็นเหตุผลนึงที่ทำให้ลาออก ซึ่งนำมาถึงปัญหาเรื่องการหาพี่เลี้ยง แม่บ้านใหม่ และจริงๆ แล้วกว่าจะหาคนเหล่านี้ได้ถูกใจก็ถือว่ายากเช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างโครงการที่ทำห้องแม่บ้านได้ดี อย่าง The Palazzo, Vana Residence
  3. ความสำคัญของห้องนอนปู่ย่า : การวางตำแหน่งห้องนอนผู้สูงอายุ มี 2 แบบด้วยกัน ส่วนใหญ่จะอยู่ในชั้นล่าง ซึ่งข้อดีก็คือ รู้สึกปลอดภัยติดดิน และสะดวกเพราะไม่ต้องขึ้นบันได ส่วนบางโครงการห้องนี้จะอยู่ในชั้นบนโดยเฉพาะตระกูลบ้าน 3 ชั้น เกือบทั้งหมดจะมีลิฟต์ส่วนตัว (ยกเว้นศุภาลัยเอสเซนส์ที่ราคาถูกโดดฉีกออกมาจากกลุ่ม) โดยตำแหน่งจริงๆ ที่เรามองว่าเหมาะสมไม่ใช่ห้องชั้นล่างอย่างเดียว แต่ควรเป็นห้องที่อยู่ใกล้กับพื้นที่ของสมาชิกในบ้าน ให้ผู้สูงอายุในบ้านของเราสามารถเข้าถึงสมาชิกในบ้านได้ง่ายมากกว่า

**Check สำหรับบ้านไหนมีคุณปู่คุณย่าใช้ Wheel Chair อย่าลืมเช็คเรื่องห้องน้ำสำหรับใช้ Wheel Chair ได้ หรือทางลาดต่างๆ รวมไปถึง Facilities ในโครงการ


ดูรายการย้อนหลังได้ที่ YouTube.com/ThinkofLiving
ทุบกระปุกซื้อบ้าน : ตามหาบ้านเดี่ยว ครอบครัวใหญ่ 5 ห้องนอน 4 ที่จอดรถ
ติดต่อทีมงานรายการทุบกระปุกซื้อบ้าน : [email protected]
ติดต่อโฆษณาได้ที่ ฝ่ายขาย บริษัท คิดเรื่องอยู่ จำกัด: 02-618-8877