tcc land

ทีซีซี แลนด์ ร่วมกับ เคเค ดาวินชี่ ยักษ์ใหญ่ธุรกิจสโนว์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จากญี่ปุ่นเนรมิต โครงการ “สโนว์ทาวน์ เกตเวย์ เอกมัย” มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ที่สุดแห่งเทคโนโลยีและความสมบูรณ์แบบของเมืองหิมะในศูนย์การค้าแห่งแรกของไทย

กลุ่มทีซีซีแลนด์ ผู้พัฒนาศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ร่วมกับกลุ่มเคเค ดาวินชี่ โฮลดิ้งส์ ผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาลานสกีเพื่อการท่องเที่ยวชื่อดังจากประเทศ ญี่ปุ่น ในนาม บริษัท สโนว์ทาวน์ (ประเทศไทย) จำกัด สร้างโครงการ “สโนว์ทาวน์ เกตเวย์ เอกมัย” เมืองหิมะมาตรฐานระดับโลกแห่งแรกของไทยในศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ใช้สกีและบรรยากาศเป็นจุดขาย หวังสร้างวัฒนธรรมกีฬาเมืองหนาวในกลุ่มคนไทย

 น.ส.วัลลภา ไตรโสรัส กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัททีซีซี แลนด์ เปิดเผยว่า สโนว์ทาวน์ เกตเวย์ เอกมัย ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ ทีซีซี แลนด์ ซึ่งครั้งนี้มีโอกาสได้ร่วมทุนกับบริษัทในเครือของกลุ่มเคเค ดาวินชี่ โฮลดิ้งส์ บริษัทผู้เชี่ยวชาญการลงทุนและการจัดการอสังหาริมทรัพย์ การบริหารจัดการกลุ่มรีสอร์ท และบริหารจัดการด้านความบันเทิงมากมายในประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งการบริหารจัดการลานสกีและสโนว์บอร์ดเพื่อการท่องเที่ยว หรือสโนว์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (Snow Entertainment) ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ด้วยงบลงทุนมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

นายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร กลุ่มบริษัททีซีซี แลนด์ กล่าวเสริมถึงการร่วมทุนครั้งนี้ว่า สโนว์ทาวน์ เกตเวย์ เอกมัยคือการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ ทันสมัย และปลอดภัย มาเปิดประสบการณ์ความหนาวและกิจกรรมเกี่ยวกับหิมะให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ด้วยกิจกรรมกีฬาฤดูหนาวยอดนิยมและกิจกรรมความบันเทิงที่ได้สร้างสรรค์ขึ้นหลากหลายประเภท ได้แก่ สกี สโนว์บอร์ด และเลื่อนหิมะ  เหมาะสำหรับกลุ่มครอบครัวที่สามารถใช้บริการได้ทุกเพศทุกวัย รวมทั้งนักท่องเที่ยวผู้ต้องการแสวงหาประสบการณ์ที่แปลกใหม่

นายโคทาโร่ มารุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สโนว์ทาวน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทสนใจขยายสาขาสโนว์ทาวน์สู่เมืองไทย โดยมองเห็นโอกาสทางธุรกิจจากศักยภาพการเติบโตของประชากรวัยทำงาน ที่มีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับรูปแบบการใช้ชีวิตที่ทันสมัย ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความต้องการศูนย์รวมความบันเทิงคุณภาพสูง ขณะที่ปัจจุบันบริษัทญี่ปุ่นที่ดำเนินการในสาขาธุรกิจเดียวกันสำหรับภูมิภาคนี้ยังมีไม่มากนัก

ทั้งนี้บริษัท สโนว์ทาวน์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รวบรวมทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการที่เกี่ยวข้องกับหิมะ (Snow Specialist Team) ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหาร งานความบันเทิง (Entertainment Specialist Team) และทีมบริหารสินทรัพย์ (Asset Management Team) ที่มีประสบการณ์การ ทั้งในประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา อินโดนีเซีย และไทย เพื่อร่วมกันสร้างและบริหารโครงการนี้

สำหรับ โครงการสโนว์ทาวน์ เกตเวย์ เอกมัย ประกอบด้วยโซนต่างๆ ได้แก่ ลานหิมะขนาดยาว (Long Slope Zone) โซนสำหรับเล่นสกีและสโนว์บอร์ด ประติมากรรมหิมะ (Snow Create Zone) โซนสำหรับการสร้างสรรค์ปั่นหิมะ และการจัดกิจกรรมแข่งขันสร้างรูปปั้นหิมะเช่นเดียวกับใน Sapporo Snow Festival พื้นที่สนามเด็กเล่น (Kids Play Zone) บริเวณสำหรับเด็กๆ ที่จะได้สร้างภูเขาหรือบอลหิมะ โดยมีอุปกรณ์เล่นหิมะสำหรับเด็กๆ เตรียมพร้อมไว้ให้ด้วย

สโนว์บอร์ด โซน (Snowboard Zone) โซนสำหรับเล่นสโนว์บอร์ดและสกี พร้อมเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด บ้านหิมะคะมะกุระ (KAMAKURA Zone) ห้องที่ทำจากหิมะแกะสลักเรียกว่า คามาคูระ มีการตกแต่งห้องด้วยบรรยากาศพิเศษของแสงเทียนที่ส่องกระทบสีขาว ของหิมะ ซึ่งจะสร้างความสงบ และสวยงามแปลกตาท่ามกลางความมืดและ สโนว์บอลล์ ไฟท์ (Snowball fight Zone) หรือ การเล่นขว้างก้อนหิมะ

ที่มา: หนังสือพิมพ์บ้านเมือง