ทาวน์โฮม ชีวิตแห่งความคุ้มค่า (1)

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน แนะนำตัวกับครั้งแรกของคอลัมน์ ทาวน์โฮม ชีวิตแห่งความคุ้มค่า จะมาว่ากันด้วยเรื่องของทาวน์โฮมในมุมต่างๆที่น่าสนใจ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกที่อยู่อาศัย ทาวน์โฮมเป็นความลงตัวและทางเลือกอีกรูปแบบของกาารใช้ชีวิต ที่ถ้าคุณๆได้อ่าน อาจจะร้องว้าวได้ไม่ยาก รายละเอียดของพื้นที่ที่เอื้อประโยชน์ใช้สอย มาพร้อมความคุ้มค่าเรื่องราคา อาจเป็นปัจจัยหลักๆที่ทำให้ใครๆหลายคน สนใจทาวน์โฮม แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่เป็นข้อดีของทาวน์โฮม ขอเริ่มด้วยตอนแรก พื้นที่แห่งการใช้ชีวิต เพื่อจะนำเสนอข้อดีข้อเด่น ของการใช้ชีวิตในทาวน์โฮมก่อนเลยนะคะ

ที่บอกว่าพื้นที่แห่งการใช้ชีวิต เพราะว่าทาวน์โฮมในยุคนี้ ตอบสนองกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะทำเลที่เดินทางสะดวก และพื้นที่ที่รองรับรูปแบบการอยู่อาัศัยอย่างแท้จริง ทาวน์โฮมมีทั้งแบบ 2 ชั้นหรือ 3 ชั้น และจำนวนห้องนอน ห้องน้ำที่มากขึ้นตามจำนวนชั้น

ทาวน์โฮม ชีวิตแห่งความคุ้มค่า (8)

รวมถึงหน้ากว้างที่มีตั้งแต่ 5 เมตรขึ้นไป แต่ที่เหนืออื่นใดคือพื้นที่อเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนตามวัตถุประสงค์ได้ ลองคิดดูว่าถ้าเราต้องใช้ชีวิตอยู่ในห้องเล็กๆห้องเดียว หรือมีแค่ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ชีวิตคุณจะขาดสีสันไปขนาดไหนคะ

ทาวน์โฮม ชีวิตแห่งความคุ้มค่า (7)

ในเรื่องพื้นที่ หลายๆคนอาจจะมองว่าแค่พอมีเตียงนอน มีห้องน้ำ มีโต๊ะกินข้าวก็จบ เอาเข้าจริงวิถีชีวิตของคนไทยยังต้องการมากกว่านั้นค่ะ
ถึงจะอยู่ตัวคนเดียว แต่ยามที่ญาติสนิทมิตรสหายมาเยี่ยมเยียน ก็ต้องการพื้นที่ที่จะได้นั่งพูดคุยกันแบบสบายๆ ยังไม่นับการมีปาร์ตี้เล็กๆ หรือการทำอาหารกินกันในครอบครัว ที่ต้องการพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่พอเพียง รวมถึงส่วนของครัวเพื่อการประกอบอาหารอย่างสมบูรณ์ รูปแบบชีวิตเหล่านี้ต้องการพื้นที่จริงๆค่ะ

ทาวน์โฮม ชีวิตแห่งความคุ้มค่า (6)

เรื่องครอบครัว ถึงแม้จะเป็นหนุ่มสาวคู่ชีวิตที่แพลนถึงอนาคต แน่นอนว่าวันหนึ่งที่ครอบครัวสมบูรณ์ด้วยสมาชิกใหม่ ก็ต้องการพื้นที่ ที่จะรองรับอีกหนึ่งชีวิตที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จากทารกจนเป็นเด็กโตและวัยรุ่นก็ต้องการพื้นที่เพื่อรองรับความต้องการที่ต่างกันไป การมีห้อง หรือพื้นที่ที่มากกว่าแค่ห้องนอนเดียวจำเป็นมากๆค่ะ อย่างที่ทราบกันการซื้อ ที่อยู่อาศัยสักแห่ง เป็นที่ที่เราจะใช้ชีวิตพักพิงไปในระยะยาว จึงต้องคิดให้รอบคอบถึงภายภาคหน้าด้วย เห็นมั้ยคะ ทาว์นโฮม ไม่เพียงเป็นพื้นที่ชีวิตของวันนี้ แต่เพื่อวันข้างหน้าด้วย

ทาวน์โฮม ชีวิตแห่งความคุ้มค่า (5)

พื้นที่มุมส่วนตัว สำหรับนักสะสมตัวยง ก็คงจะต้องการตู้โชว์หรือส่วนเก็บของ อาจจะเป็นชั้นหนังสือสำหรับชาวนักอ่านทั้งหลาย ซึ่งพื้นที่เก็บของ ของทาวน์โฮม ก็เป็นจุดเด่นอีกประการค่ะ คุณๆสามารถมีตู้ลอยตัวเพื่อเก็บข้าวของเครื่องใช้ หรือจะทำเฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in เพื่อใช้พื้นที่ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งสามารถทำได้ง่ายดายกับบริเวณในทาวน์โฮม มาถึงผู้ที่รักสัตว์และธรรมชาติ อันนี้ห้ามมองข้ามเลยค่ะ สาวโสดหรือหนุ่มโสดบางคน เลือกที่จะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนคลายเหงา แน่นอนว่าเจ้าสิ่งมีชีวิตเล็กๆน่ารักเหล่านั้น ก็ต้องการพื้นที่ที่เป็นสัดส่วนเช่นกัน

ทาวน์โฮม ชีวิตแห่งความคุ้มค่า (4)

สำหรับสาวๆ ความงามเป็นเรื่องคู่กัน ลองจินตนาการ walk in closet เก๋ๆ กับกระจกบานกว้างให้คุณๆได้เช็คลุคได้เต็มที่ พื้นที่สำหรับโต๊ะเครื่องแป้ง เพื่อเวลาแต่งหน้าที่สำคัญ รวมถึงพื้นที่ในห้องน้ำที่มีชั้นและเคาน์เตอร์สำหรับวางเครื่องประทินผิวได้เต็มที่ ทาวน์โฮม สามารถมอบพื้นที่แห่งความสุขเหล่านี้ให้คุณๆได้เต็มที่ สำหรับหนุ่มๆที่ชอบผ่อนคลายด้วยการอาบน้ำแบบสบายๆ ห้องน้ำของทาวน์โฮมก็สามารถบรรจุอ่างอาบน้ำ หรือบริเวณอาบน้ำที่กว้างขวางได้เต็มที่ค่ะ ให้เวลาหลังจากความเหนื่อยล้าจากการทำงานเป็นสวรรค์ของคุณๆอย่างแท้จริง

สำหรับการตกแต่ง ทาวน์โฮม ก็ยังมีมุมให้คุณตกแต่งได้มากมาย ห้องนอนสุดหวาน ห้องน้ำแบบเซน ห้องนั่งเล่นสุดชิค ห้องอเนกประสงค์สุดสบาย จะแต่งแบบไหนก็แต่งได้ ไม่จำเป็นต้องแต่งแบบเดียว นอกจากนี้การปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ หรือเปลี่ยนมุมต่างๆ ก็ยังเป็นไปได้ไม่ยาก อยู่ไปเรื่อยๆ เราก็อาจจะอยากเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการเปลี่ยนมุมโซฟา หรือหันทิศของโต๊ะกินข้าวใหม่ ด้วยบริเวณของทาวน์โฮมที่ขยับขยายได้ ไม่ใช่แค่ห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่วางเตียงไปก็แน่น โต๊ะกินข้าวก็ขยับไม่ได้ 

ทาวน์โฮม ชีวิตแห่งความคุ้มค่า (3)

ความโปร่งโล่งสบายก็เป็นอีกส่วนที่ดึงดูดใจของทาวน์โฮม เพดานสูง ทำให้อากาศหมุนเวียนได้เป็นอย่างดี สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ให้กับผู้อยู่อาศัย หรือว่าหน้าต่างบานกว้างที่ให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติรอบข้าง รับแสงธรรมชาติเข้ามาในเวลากลางวัน เพิ่มความอบอุ่นให้กับชีวิต ความสดชื่นและความผ่อนคลายเหล่านี้ เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้า่งความกระชุ่มกระชวยและชีวิตชีวา ดีกว่าการอุดอู้อยู่ในห้องสี่เหลี่ยมที่มีผนังสี่ด้านแน่ๆค่ะ

ทาวน์โฮม ชีวิตแห่งความคุ้มค่า (2)

พื้นที่ด้านหลังหรือบริเวณรอบที่เหมาะสมของทาวน์โฮม สามารถให้คุณได้สรรสร้างสวนครัว สวนดอกไม้ หรือแม้แต่ต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มรื่น สามารถเิติมน้ำตกเล็กๆให้ความชุ่มชื่น รวมถึงเก้าอี้สนามตัวย่อมๆสำหรับนั่งผ่อนคลายสบายใจในยามพักผ่อน ซึ่งไม่เหมือนที่อยู่อาศัย บางประเภทที่ทำได้แค่การวางแจกันหรือกระถางเล็กๆริมระเบียง ในขณะเดียวกันพื้นที่เหล่านี้ก็ขนาดกำลังดี ดูแลได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการให้คนสวนมาดูแล สรุปดีทั้งขึ้นทั้งล่อง อย่างนี้จะไม่ให้บอกว่า ทาวน์โฮมเป็นทางเลือกที่เก๋สุดได้ยังไงคะ

พูดถึงพื้นที่ภายนอก ด้านหน้าทาวน์โฮมก็กว้างขวาง สามารถจอดรถได้สบายๆ และเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเราจริงๆ ทาวน์โฮมบางแห่ง มีพื้นที่เก็บของด้านนอกเพื่อแยกเก็บข้าวของที่ต้องใช้งานด้านนอกก็สะดวกเลยค่ะ อย่างอุปกรณ์ล้างรถ หรืออุปกรณ์ทำสวน ก็ทำให้เราสามารถใช้พื้นที่ห้องเก็บของด้านในได้เต็มที่

ทาวน์โฮม ชีวิตแห่งความคุ้มค่า (1)

ที่กล่าวมาข้างต้นก็เป็นประเด็นคร่าวๆสำหรับครั้งแรก เห็นมั้ยคะ ทาวน์โฮม มีข้อดีมากมายที่คุณๆอาจนึกไม่ถึง ครั้งต่อๆไปจะมาเพิ่มเติมรายละเอียดของการใช้ชีวิตในทาวน์โฮม รวมถึงไอเดียการตกแต่งที่จะทำให้คุณรักทาวน์โฮม เพราะพื้นที่ชีวิตและ ที่อยู่อาศัยเป็นเรื่องสำคัญ อยากให้ทุกคนได้ใช้เวลากับตัวเองและครอบครัว โดยไม่มีอุปสรรคเรื่องพื้นที่เข้ามาเป็นข้อจำกัดค่ะ

ทาวน์โฮม ชีวิตแห่งความคุ้มค่า
สนับสนุนโดย จามจุรีพาร์ค