กลับมาทักทายกันอีกครั้ง เป็นไงคะอากาศช่วงนี้ เหมาะแก่การสังสรรค์มากๆ ครั้งที่แล้วเราพูดกันเรื่องเฮฮาตามประสาครอบครัว คราวนี้ขอเอาใจหนุ่มสาวโสดกันบ้าง ใครว่าคนโสดจะสนุกสนานไม่ได้คะ วันนี้มาดูชีวิตคนโสดในทาวน์โฮมกันบ้างว่าจะมีวิธีสังสรรค์กันยังไง หน้าเทศกาลอย่างนี้จะออกไปข้างนอกก็คงจะคนเยอะและไม่เป็นส่วนตัว ว่าแล้วเรามาจัดปาร์ตี้กันในทาวน์โฮมของเรากันดีกว่า

คุณๆหลายๆคนที่ใช้ชีวิตลำพังหรืออาจจะมีคนรู้ใจ แต่ยังไม่ได้เป็นครอบครัวใหญ่ คงจะสงสัยว่าพื้นที่ทาวน์โฮมที่มากมายนั้นเกินความจำเป็นหรือไม่ บอกเลยว่าไม่ค่ะ เพราะนอกเหนือจากห้องนอนของคุณแล้ว พื้นที่ทำงานเล็กๆน้อยสำหรับการทำงานนิดๆหน่อยๆ ก็สำคัญ นอกจากนี้งานอดิเรกหรือกิจกรรมตามประสาคนโสด เช่นการมีของสะสม การทำครัว การปลูกต้นไม้ ก็เป็นเรื่องจำเป็นของการใช้ชีวิต พื้นที่ทาวน์โฮมนั้นสามารถตอบโจทย์ชีวิตหลายๆด้านของคุณได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้กิจกรรมดูหนัง ฟังดนตรี ซึ่งเราสามารถดัดแปลงพื้นที่ ห้องอเนกประสงค์ให้กลายเป็นโฮมเธียเตอร์สุดชิคได้ไม่ยากเลยค่ะ

นอกจากกิจกรรมส่วนตัวแล้ว การสังสรรค์กับเพื่อนๆ กลุ่มเล็กกลุ่มใหญ่ที่แวะมาเยี่ยมเยียนคุณๆ ก็ไม่เป็นอุปสรรคเลยค่ะ ด้วยพื้นที่ที่ครบครันทั้งห้องนั่งเล่น ห้องทานอาหาร พื้นที่เอนกประสงค์ ทำให้คุณสามารถสร้างสรรค์กิจกรรมได้ไม่ยากที่จะรวมกลุ่มเพื่อนสาวมานั่งดูหนังด้วยกัน สำหรับหนุ่มๆอาจจะนัดหมายกันมาเชียร์บอลคู่โปรด ก็ห้องนั่งเล่นของเราไงละคะ ดูหนังดูบอลไป ก็จิบน้ำผลไม้หรือป๊อปคอร์นหลากรสไปพร้อมๆกันได้

สำหรับคนมีคู่ ในโอกาสสำคัญๆของคุณ 2 คน ก็สามารถมีดินเนอร์ใต้แสงเทียน เปิดเพลงเบาๆคลอ พร้อมไวน์รสนุ่ม มีทิวทัศน์เป็นสวนสวยที่เห็นได้จากหน้าต่างกว้าง ก็อบอุ่นและ โรแมนติกอย่าบอกใคร

ปาร์ตี้ที่ขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย สามารถชักชวนเพื่อนๆที่ออฟฟิศมาได้หลายคน ทาวน์โฮมก็มีพื้นที่ครัวที่พอเพียงสำหรับการโชว์ฝีมือ รวมถึงให้เพื่อนๆคุณได้โชว์สูตรอาหารของแต่ละคน ไม่ว่าจะอาหารฝรั่ง ไทย จีน ครบครันสามารถทำได้โดยที่ไม่แออัด หลังจากพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งเพื่อนๆและอาหาร ก็จัดขึ้นโต๊ะเป็นปาร์ตี้อาหารนานาชาติได้เลย สำหรับงานสังสรรค์ที่ต้องการพื้นที่มากขึ้น คุณๆก็สามารถปรับเปลี่ยนมุมของโซฟาหรือโต๊ะทานข้าว ให้เชื่อมเป็นสเปซเดียวกัน เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมกันอย่างเต็มที่ แค่นี้ปาร์ตี้ของคุณก็เลิศกว่าใครๆแล้วค่ะ

หากว่าปาร์ตี้มีหลายกิจกรรมรวมกัน เราก็สร้างสรรค์พื้นที่ให้เหมาะกับกิจกรรม หลายๆคนอาจจะชอบเล่นเกมส์ก็ไปรวมกลุ่มกันที่ห้องอเนกประสงค์ได้ ถ้าคุณๆกลุ่มไหนรักการร้องรำทำเพลง ก็หาเครื่องเสียงพร้อมแผ่นคาราโอเกะมาไว้ เป็นการผ่อนคลายสำหรับคุณๆที่มีใจรักในเสียงเพลง หรือหาเครื่องเล่นเกมส์มาติดไว้ให้หนุ่มๆได้ประลองฝีมือกัน

ส่วนห้องอาหารก็เหมือนเป็นมินิบุฟเฟท์ที่ใครต่อใครก็หมุนเวียนมาลิ้มชิมรส และตักอาหารไปทานในพื้นที่อื่นๆได้ หรือใครจะชอบนั่งชิลริมสวนก็จัดบริเวณoutdoor ด้วยเก้าอี้สนามเล็กๆ นั่งคุยกันไปฟังเสียงน้ำตก แหงนดูดาวกันไป นอกจากนี้บริเวณหน้าบ้าน คุณอาจจะจัดเป็น Barbeque โซน สำหรับปิ้งย่างเนื้อสัตว์ มีโต๊ะเก้าอี้สักชุดไว้สำหรับกลุ่มชอบทำอาหารไปกินไปคุยไป ซึ่งแต่ละโซนยังตกแต่งให้ต่างคอนเซปกันได้ เพื่อให้ปาร์ตี้ครบรสและรองรับทุกความสนุกสนานได้ เห็นมั๊ยคะว่าพื้นที่ที่มากพอ ทำให้เราสามารถสร้างสรรค์กิจกรรมได้มากขึ้น

ใครที่ใช้ชีวิตปาร์ตี้บ่อยๆ อาจจะตกแต่งทาวน์โฮมของคุณให้มีเคาน์เตอร์บาร์เชื่อมระหว่างพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหาร พร้อมเก้าอี้ทรงสูงหรือสตูลสัก 2-3 ตัวมาวาง สำหรับเพื่อนๆที่ชอบดื่มและนั่งพูดคุยง่ายๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถหาบีนแบ็คเล็กๆสีสันสดใส สัก 1-2 ตัวมาวางไว้บริเวณห้องนั่งเล่นและห้องอเนกประสงค์ ก็สร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ตกแต่งวอล์เปเปอร์ผนังด้านใดด้านหนึ่งเป็นลวดลายกราฟฟิก หาโคมไฟสีสันมาวางไว้ หรือจะเป็นโคมไฟห้อยรูปทรงทันสมัย การตกแต่งชั่วคราวก็เช่นริบบิ้นสีสัน หรือจะเป็นลูกโป่งเล็กๆ ผูกตามมุมต่างๆ แค่นี้ทาวน์โฮมของคุณก็กลายเป็นพื้นที่ปาร์ตี้สุดเก๋ไม่แพ้ใครแล้ว

สำหรับเพื่อนสาวๆหลายๆคนที่อาจจะบ้านอยู่ไกล หลังจากสังสรรค์กันแล้วเลิกในยามดึก เราก็จัดแจงพื้นที่ให้เพื่อนๆได้ค้างคืนในห้องนอนที่เหลือ เท่านี้ก็ได้พูดคุยกันต่อในอีกบรรยากาศนึง เป็นการใช้เวลากับเพื่อนๆในยามผ่อนคลายสุดสัปดาห์ที่เก๋ไม่เบา ตื่นเช้ามาก็เตรียมอาหารเช้าด้วยกัน ส่วนหนุ่มๆ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการขับรถกลับในกรณีที่มีการดื่ม สามารถนั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ แบบคุยไม่จบไม่ต้องนอน แถมการจัดปาร์ตี้ในที่อยู่อาศัยก็เป็นส่วนตัวไม่ต้องกังวลกับคนแปลกหน้า ให้คุณๆได้สนุกสุดเหวี่ยงแบบที่หาไม่ได้จากร้านไหน

ทั้งหมดนี้ ก็เพื่อให้คุณๆได้มองอีกมุม เพราะการตัดสินใจเลือกที่อยู่อาศัย เราต้องมองทั้งประโยชน์ใช้สอยที่มาจากพื้นที่ แต่สิ่งที่ลืมไม่ได้คือคุณค่าทางจิตใจ ที่เกิดขึ้นจากการใช้ชีวิตในพื้นที่เหล่านั้น ทาวน์โฮมที่พร้อมทั้งการใช้ชีวิตส่วนตัว พื้นที่ที่เผื่อแผ่แก่สมาชิกในครอบครัวที่แวะเวียนกันมา ก็เป็นทางเลือกที่คนเมืองอย่างเราๆควรจะเก็บไว้พิจารณา ความเฮฮาของครอบครัวที่คุณเลือกเป็นเจ้าของได้ไม่ยากค่ะ

ขอบคุณภาพจาก