กลับมาพบกันอีกครั้งค่ะ วันนี้จะพาคุณๆมาพบกับแง่มุมที่น่าสนใจของทาวน์โฮม หลังจากก่อนหน้านี้เราได้เห็นข้อได้เปรียบในการใช้ชีวิต แบบครอบครัว รวมทั้งการได้แบ่งเวลากับเพื่อนฝูงในช่วงเวลาพิเศษ คราวนี้มากันแบบส่วนตัว ที่ว่าส่วนตัวคือการที่คุณๆสามารถ ใช้ชีวิตมีงานอดิเรก หรือกิจกรรมตามความชอบได้เต็มที่ บนพื้นที่ที่สามารถรองรับทุกความต้องการ นี่คือข้อดีที่เห็นได้ชัดที่สุดของทาวน์โฮม นอกจากพื้นที่ทำกิจกรรมหลักในการใช้ชีวิตแล้ว เราสมควรจะมีพื้นที่มากพอสำหรับการพักผ่อนในรูปแบบของกิจกรรมยามว่าง เพื่อสร้างสมดุลชีวิตและความสุขให้เกิดขึ้นที่ที่พักอาศัยได้

คุณๆคนรุ่นใหม่หลายๆคนคงมีงานอดิเรก เช่นการสะสมข้าวของต่างๆ คุณผู้ชายหลายๆท่านเก็บโมเดลรถหรือหุ่นยนต์เก๋ๆ ข้าวของเหล่านี้ เมื่อคุณเลือกซื้อหามาก็ต้องดูแลรักษา และแน่นอนว่าต้องการพื้นที่ที่จะจัดวางอย่างเป็นระเบียบและสวยงาม พื้นที่ของทาวน์โฮมช่วยเพิ่มบริเวณ หรือมุมสำหรับของๆคุณได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบตู้โชว์ บริเวณห้องนั่งเล่น หรือจะเป็นชั้นวางขนาดใหญ่ ที่ให้คุณได้มองของสะสม ของคุณทุกๆวัน

สำหรับนักอ่านตัวยง พื้นที่อเนกประสงค์ด้านบนก็สามารถปรับเป็นมุมเอกขเนก อ่านหนังสือชิลๆ จัดวางตู้หนังสือสัก 3-4 ตู้ พร้อมเก้าอี้นั่งสบาย โต๊ะเล็กๆสำหรับวางชากาแฟที่จะจิบเพิ่มบรรยากาศในการอ่านหนังสือ นอกจากนี้พื้นที่เก็บของที่พอเพียงยังสามารถช่วยคุณแยกประเภท หรือจัดหมวดหมู่ของหนังสือหรือของสะสมได้ อาจจะแยกตามเนื้อหาของหนังสือ แยกตามชื่อของหนังสือ หรือจะให้เก๋ๆ แยกตามสีของสันปก หนังสือ ความเป็นระเบียบเรียบร้อยก็จะมาพร้อมความสวยงามได้ไม่ยากค่ะ

คุณๆที่ชอบเอ็นเตอร์เทนอาจจะเก็บแผ่นเสียงหรือDVD คุณสามารถสร้างตู้ Built in สำหรับจัดแผ่นเสียงและภาพยนตร์ที่ชอบได้ รวมถึงกั้นสเปซเป็น Home Theatre เพื่อคุณจะได้สุนทรีย์กับเพลงโปรดและภาพยนตร์เรื่องเยี่ยม ในขณะที่คุณกำลังเพลิดเพลินกับเวลาส่วนตัว คู่ชีวิตหรือคนในครอบครัวของคุณก็สามารถสนุกสนานกับช่วงเวลาส่วนตัวได้โดยไม่รบกวนกัน ถ้าเต็มที่กันอีกขั้นคงเป็นเหล่านักดนตรี ไม่ว่าจะเปียโน คีย์บอร์ด หรือกีตาร์ต่างๆ คงจะดีไม่น้อยถ้าได้มุมส่วนตัวไว้เล่นดนตรีแบบอิสระ ไม่ต้องกังวลตั้งแต่ตอนซื้อว่าจะเอาไปตั้งไว้ไหน

หากใครมีใจรักในงานศิลปะ เฟรมผ้าใบกับจานสีและพู่กันคู่กาย คุณก็เนรมิตมุมหนึ่งของทาวน์โฮมให้เป็นสตูดิโอสร้างสรรค์เล็กๆได้ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะเกะกะทางเดินหรือจะมีใครมายุ่งกับชิ้นงานศิลปะของคุณ ความสุขเล็กๆที่พื้นที่ทาวน์โฮมให้คุณได้ง่ายๆ นอกจากนี้เมื่อผลงานเสร็จสิ้น คุณก็ยังมีพื้นที่ดิสเพลย์หรือโชว์ผลงานบนผนังได้ จะนำไปติดมุมรับประทานอาหาร ห้องนอน หรือแม้แต่ห้องน้ำ ได้ตกแต่งบ้านไปในตัว เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์อย่างครบวงจรจริงๆค่ะ

หลายๆกิจกรรมทันสมัยเช่นการขี่จักรยาน ก็ต้องการพื้นที่ อย่างแรกเลยคือการเก็บจักรยาน เราเลือกจะเก็บไว้บริเวณหน้าบ้านได้ แต่สำหรับจักรยานอย่าง fix gear หรือพวกจักรยานเสือภูเขาที่มีราคาค่อนข้างสูง เราสามารถเก็บไว้ในบริเวณบ้านก็ได้ โดยอุปกรณ์การตั้งหรือแม้แต่แขวนแบบเก๋ๆก็มีให้เลือกไม่ใช่น้อย แน่นอนว่าการดูแลรักษาและทำความสะอาดนั้น เราสามารถใช้บริเวณหน้าบ้านได้อย่างเต็มที่ ลองจินตนาการว่านักขี่จะลำบากแค่ไหนถ้าต้องหิ้วจักรยานขึ้นลิฟท์ลงลิฟท์จากคอนโด หรือแม้แต่การมีแค่ระเบียงแคบๆสำหรับการทำความสะอาด เห็นรึยังคะข้อดีของพื้นที่ทาวน์โฮมที่ตอบสนองวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ๆเสมอ

ครอบครัวขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ไม่ต้องกังวล งานอดิเรกที่ำทำร่วมกันทั้งครอบครัว ทาวน์โฮมมีมุมสวนเล็กๆสำหรับให้เด็กๆได้หัดปลูกพืชผัก สวนครัว เรียนรู้ธรรมชาตินอกห้องเรียน หรือจะร่วมมือร่วมใจกันจัดสวนขนาดย่อมๆไว้ผ่อนคลายกันยามว่างตามประสาพ่อแม่ลูก สำหรับคุณพ่อลูกชายที่อยากจะประดิษฐ์ข้าวของ DIY แบบง่ายๆ พื้นที่บริเวณจอดรถก็เหมาะสำหรับงานลุยๆเลอะๆที่จะไม่ทำความเสียหายให้กับ เฟอร์นิเจอร์หรือข้าวของในบ้าน

ในส่วนของห้องนอน สาวๆน่าจะชอบใจกับมุม walk-in closet ที่ให้คุณได้มีพื้นที่เต็มที่สำหรับชุดสวยๆ ได้หยิบลองหมุนตัวเช็คลุคกับ กระจกบานโต โลกแห่งความสวยงามส่วนตัวที่พื้นที่ของทาวน์โฮมจะช่วยเติมความสุขให้คุณๆได้อย่างเต็มที่ หรือแม้แต่การจัดมุมเก็บรองเท้า กระเป๋าที่ต้องการการดูแลรักษาเป็นพิเศษ ด้วยบริเวณห้องนอนที่กว้างขวางคุณๆสามารถแบ่งพื้นที่มาเป็นมุมส่วนตัวโดยที่ไม่ได้ทำให้พื้นที่หลัก ในการพักผ่อนแคบลงไป

กิจกรรมแม่บ้านที่หลายๆคนติดใจอย่างการประกอบอาหาร พื้นที่ทาวน์โฮมสามารถให้คุณได้ทั้งพื้นที่เตรียมอาหาร พื้นที่ทำครัวทั้งรูปแบบครัวไทย และครัวฝรั่ง จะเตาแก๊สแบบมีที่ดูดควัน หรือเตาอบขนาดใหญ่ ไร้ข้อจำกัดกับพื้นที่เมื่อเทียบกับคอนโด ที่ความสุขของคุณอาจจะเหลือแค่ ไมโครเวฟขนาดย่อม แล้วจะไม่ให้พูดได้อย่างไรว่า ความสุขสามารถเพิ่มขึ้นตามขนาดพื้นที่จริงๆ

หนุ่มสาวรักสุขภาพอาจจะรู้สึกว่าเป็นสวรรค์ ลองนึกภาพมุมเล็กๆพร้อมลู่วิ่งหรือเครื่องออกกำลังกาย ดัมเบลสัก 2-3 อัน พื้นที่สำหรับวางเสื่อโยคะในยามเช้า เวลาคุณภาพส่วนตัวที่ให้ทั้งสุขภาพ ความสะดวกที่มากกว่าฟิตเนสต่างๆ ทั้งการอาบน้ำ และประหยัดเวลาที่ใช้ในการเดินทางออกไปแย่งกันออกกำลังกายกับคนเมืองอื่นๆ

หลากมุมหลายความสนใจ ไม่ว่าคุณๆจะมีใจรักในสิ่งไหนกิจกรรมใด เวลาส่วนตัวและงานอดิเรกคือสิ่งที่สร้างความสุขและเป็นการพักผ่อน ที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง ดังนั้นที่อยู่อาศัยอย่างทาวน์โฮมที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านพื้นที่ รองรับความสนใจของคุณๆได้ น่าจะเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์สำหรับคนรุ่นใหม่อย่างคุณๆได้ไม่ยากค่ะ

 

ขอบคุณ