เป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยมีอากาศร้อนอบอ้าวตลอดทั้งปี ลมหนาวมักจะพัดผ่านมาได้เพียงแค่ชั่วครู่ก็ถูกแทนที่ด้วยลมร้อน ในประเทศที่มีอากาศร้อนมากกว่าช่วงหนาวเย็นอย่างนี้ หลายคนคงมองหาวิธีดับร้อนที่ต่างกันออกไป บางคนอาจจะออกไปเดินห้างเพื่อให้ได้รับอากาศเย็น เพราะจะเปิดแอร์ทั้งวันก็กลัวจะเปลือง แต่อย่างว่าล่ะครับ ที่ไหนจะสุขใจเท่าบ้านเรา การได้นอนรับลมเย็นอยู่บ้านคงเป็นความใฝ่ฝันของหลายๆ คน แต่จะเลือกแอร์อย่างไรให้ได้ทั้งประสิทธิภาพ และ ประหยัดเงินได้สูงสุด วันนี้เราจึงมีวิธีเลือกซื้อแอร์มาแนะนำกันครับ

หลายคนคงเคยได้ยินกันอยู่แล้วนะครับว่าการเลือกซื้อแอร์ต้องเลือกซื้อที่ BTU เหมาะสมกับขนาดของห้อง แต่หากใครที่ไม่ได้สนใจเรื่องแอร์ก็อาจจะสงสัยว่า BTU คืออะไร? เราจะมาแนะนำกันคร่าวๆ นะครับ

BTU คือขนาดความสามารถการทำความเย็นของแอร์ ซึ่งหากใช้ BTU สูงเกินกว่าขนาดใช้งานจริง จะทำให้คอมเพรสเซอร์ตัดบ่อยเกินไป ส่งผลให้เกิดความชื้นสูง และสิ้นเปลืองพลังงานโดยใช่เหตุ แต่ถ้าเลือก BTU ที่ต่ำกว่าความเป็นจริงก็จะส่งผลให้คอมเพรสเซอร์ต้องทำงานหนัก สิ้นเปลืองพลังงาน และเสื่อมสภาพได้เร็วขึ้น เพราะฉะนั้นการเลือก BTU ให้เหมาะสมกับขนาดของห้อง จึงเป็นสิ่งแรกๆ ที่ควรคำนึง

นอกจากขนาดความสามารถการทำความเย็นของแอร์แล้ว เทคโนโลยีเจ๋งๆก็สำคัญ อย่างแอร์ฟูจึตสึ เจเนอรัลก็มีอีกสิ่งที่แสดงถึงศักยภาพความสามารถในการทำความเย็นมานำเสนอกัน นั่นคือระบบ Powerful Airflow ที่เป็นระบบทำความเย็นอัจฉริยะ กระจายความเย็นได้มากที่สุด ไม่เย็นเพียงแค่เฉพาะที่ แต่ได้รับความเย็นทั่วถึงกันทั้งห้อง  ไม่ต้องมาคอยนั่งกระจุกกันอยู่หน้าแอร์อีกต่อไปแล้วครับ

หลายคนเลือกซื้อแอร์โดยคำนึงถึง BTU และปัจจัยทำความเย็นต่างๆ แต่อย่าลืมเรื่องของคอมเพรสเซอร์ด้วยนะครับ หากถามว่าคอมเพรสเซอร์สำคัญอย่างไร? ตอบได้เลยว่าคอมเพสเซอร์ถือเป็นหัวใจในการทำงานของแอร์ เพราะเป็นจุดเริ่มต้นในการทำงานของแอร์เลยครับ เพราะฉะนั้นหากคอมเพรสเซอร์ไม่ได้ประสิทธิภาพ เสื่อมสภาพไว ต้องซ่อมบ่อย ก็จะส่งผลให้เราต้องเสียงตังค์ไปกับค่าซ่อม เผลอๆ ก็ต้องเปลี่ยนแอร์ใหม่ทั้งที่ระยะเวลาในการใช้ยังน้อยนิด แต่ไม่ต้องห่วงเลยครับ เพราะแอร์ฟูจิตสึ เจเนอรัล มีคอมเพรสเซอร์สุดอึดที่ผ่านการทดสอบมาแล้วกับทั้งอากาศร้อนจัด หนาวจัด หรือแม้กระทั่งฝนชุก ว่ารองรับได้ทุกสภาพอากาศ อยู่นาน อยู่ทน ไม่เสื่อมสภาพง่ายๆ แน่ครับ

ไม่ว่าใครก็อยากลดรายจ่ายให้น้อยที่สุดใช่ไหมครับ แต่การใช้แอร์ต้องเสียค่าไฟรายเดือนที่อาจทำให้หลายคนขยาด ดังนั้นแอร์ดีมีคุณภาพจึงขาดสรรพคุณในการช่วยประหยัดไม่ได้เลยนะครับ นอกจากเครื่องหมายประหยัดไฟเบอร์ 5 ที่รับรองถึงความประหยัดไฟแล้ว ฟูจิตสึ เจเนอรัล ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของจุดนี้ จึงมาพร้อมกับ Economy Mode โหมดประหยัดพลังงาน เพื่อจำกัดการใช้พลังงานที่มากเกินไป

สิ่งที่อยู่นอกเหนือปัจจัยทั้งปวงของคุณพ่อบ้านที่ต้องรับหน้าที่เลือกซื้อแอร์ ก็คือจะเลือกซื้อแอร์อย่างไรให้ผ่านด่านคุณแม่บ้านไปได้ และใช้แอร์กันอย่างไรให้ค่าไฟไม่บานปลายให้คุณภรรยาหงุดหงิดหัวใจ ซึ่งฟูจิตสึ เจเนอรัล ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาหนักอกของคุณพ่อบ้านแน่นอนครับ ทางเราจึงคิดค้นนวัตกรรมอัจฉริยะ Human Sensor ที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวของคนในห้อง สามารถเพิ่มอุณหภูมิได้เองเมื่อไม่มีคนอยู่ และลดลงอัตโนมัติเมื่อมีคนกลับเข้ามาในห้อง ไม่ต้องขัดใจกันกับคุณภรรยาที่คอยแต่จะแอบปิดๆ เปิดๆ เพราะแทนที่จะช่วยกันประหยัด  แต่กลับทำให้ค่าไฟบานไม่รู้ตัวนะครับ

หากใครชอบอ่านเคล็ดลับการประหยัดไฟ เทคนิคการเลือกแอร์ เทคโนโลยีที่น่าสนใจ สามารถเข้าไปติดตาม ฟูจิตสึ เจเนอรัล แฟนเพจกันได้นะครับ เพจเค้าจะมีอัพเดทข้อมูลข่าวสาร ความรู้ที่เป็นประโยชน์ เข้าไปกด like page ได้ตามลิ้งค์นี้เลยครับ   www.facebook.com/FujitsuGeneral.Th   

หรือหากสนใจอยากทราบข้อมูลเครื่องปรับอากาศเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่  www.fujitsu-general.com/th