คอนโด รถไฟฟ้า อารีย์ รีวิว เครส ริทึ่ม

อันนี้เป็นคำถามจากคุณชาคริตนะครับ ปรึกษาเรื่องการซื้ออสังหาริมทรัพย์แถวอารีย์ เผื่อมีคนที่มีเคสใกล้ๆกัน หรือเป็นกรณีคล้ายๆกัน จะได้ความรู้ไปด้วย ส่วนผู้รู้ที่ทราบข้อมูลเชิงลึกมากกว่าผม หรือมีแนวคิดอื่นความเห็นที่แตกต่างไป ก็รบกวนช่วยแบ่งปันเพิ่มเติมหน่อยนะครับ ขอบคุณมากครับ

ใครอยากจะเลือกซื้ออะไร สามารถส่งมาถามได้ที่ [email protected] ยินดีครับ ข้อแม้ก็คือ ขอแชร์ให้คนอื่นรับทราบด้วยนะครับ

อยากได้คอนคอนโดแถวอารีย์ สะพานควาย แนะนำที่ไหนดีครับ ที่สนใจมี Rhythum อารีย์(แต่ใกล้สะพานควาย)ของ AP, Onynx สะพานควาย ของ Sansiri และ The Crest พหล 11 ของ SC แล้วก็อีกที่นึงก็ M Ladprao ที่นี้เลยครับ…

งบประมาณ6ล้านกับ2ห้องนอน รบกวนเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย ทั้ง4ที่นี้ให้ด้วยครับ วัสดุที่ไหนดีกว่ากัน รวมๆความคุ้มค่าที่ไหนดีกว่า ตอนนี้มีในใจบ้างแล้ว แต่อยากได้ความเห็นของทาง Web ประกอบการตัดสินใจด้วยครับ..

ปล.ถ้าไม่สะดวกตอบทางสาธารณะ(ไม่รู้ว่าผิดกฎเปล่าที่ให้แนะนำเปรียบเทียบแบบนี้) ยังไงรบกวนทางอีเมล์ด้วยครับ ร้อนใจมากๆครับ

ขอบคุณมากครับ

ต่อมาก็คืออีเมล Detail ยาวๆครับ

สวัสดีครับ คุณ Beam,

ขอบคุณมากครับสำหรับความช่วยเหลือ ผมเคยลองเข้าไปแค่ 2 โครงการครับทาง Rhythum และ The Crest ครับ ปัจจุบันบ้านอยู่แถวอารีย์(กับพี่น้อง) สถานที่ทำงานก็ตึกปตท.ตรงข้ามCentral ladpraoครับ เส้นทางทำงานเลยผ่านทางหมอชิต-อารีย์อยู่ทุกวันครับ (มีไปทางพระรามหกบ้างทางอตก. ครับ) เลยเห็นว่ามีอีกโครงการหนึ่ง Onynx ของ Sansiri กำลังสร้างอยู่ด้วยตรงสะพานควายครับ(และอีกหลายโครงการแถวสะพานควาย เช่น M grand, Ideo mix ที่สร้างเสร็จแล้ว แต่ผมไม่รู้จัก developer ของ2เจ้านี้ เลยขอข้ามไปครับ)

สำหรับความต้องการน่ะครับ…ผมอยากได้คอนโดที่ไม่แออัด(ยูนิตไม่เยอะจนเกินไป และที่จอดรถพอเพียง) ไม่จำเป็นต้องอยู่ติดรถไฟฟ้า แต่สามารถเดินทางไปได้ไม่ลำบาก(คือ ไปด้วยรถไฟฟ้าและรถยนต์ส่วนตัวได้ทั้งคู่ครับ) และคอนโดค่อนข้างเป็นส่วนตัวครับ สังคมในคอนโดดี, คนซื้ออยู่อาศัยจริง, ทางเข้าออกได้หลายทาง(option เสริมครับ), โดนพักอยู่คนเดียวครับยังไม่แต่งงาน แต่ถ้าแต่งแฟนค่อยย้ายเข้ามาครับ(ก็แน่นอน – -) ซึ่งจากการที่ผมได้ลองไปแค่2ที่นั้น จากการสอบถาม sale และดูข้อมูลที่ให้มา ผมขอ list เป็นข้อๆเปรียบเทียบกันน่ะครับ เฉพาะห้องแบบ2ห้องนอนน่ะครับ พื้นที่ประมาณ60ตรม. ชั้นประมาณ20ครับ(อยากได้ห้องที่สามารถชมวิวได้ครับ)

Rhythum – ใกล้รถไฟฟ้ากว่า(แต่เดินไปก็ถือว่าไม่ใกล้เท่าไหร่ แต่saleบอกมีรถรับส่งสถานีรถไฟฟ้า) แต่เข้าออกได้ทางเดียว(พหล) , ยูนิตค่อนข้างมากต่อชั้น, ที่จอดรถประมาณ 60% , ห้องในshowroom ดูทันสมัย และชอบการออกแบบห้องนอน master ที่นี้มาก ดูใหญ่โปร่งสบายดี+ห้องน้ำดูหรูหรา แต่ห้องครัวเชื่อมกับห้องนั้งเล่น ทำให้ทำอาหารมื้อใหญ่คงไม่เหมาะเท่าไหร่ , มีระเบียงชมวิว, ราคาตรม.ล่ะ90000-100000 โดยประมาณ แถมแอร์3ตัว เตียงนอน เตาไฟฟ้า ที่ดูดควัน ตู้เย็น? เครื่องซักผ้า? ไม่แน่ใจ

The Crest – อยู่กลางซอยพหล 11 เข้าออกได้2ทาง พหลกับพระรามหกและมีรถรับส่งไปรถไฟฟ้าอารีย์เช่นเดียวกัน, ชั้นนึงมีไม่เกิน8ห้องชุด เป็นแบบไม่มีห้องตรงข้าม, ที่จอดรถ sale บอกมา 100% (แต่ที่ผมลองนับดูน่าจะ 90%แต่ก็ถือว่าใกล้เคียง) การตกแต่งออกแนวยุโรป รู้สึกอบอุ่นดี แต่มีความรู้สึกว่าชอบแบบทันสมัยแบบ Rhythum มากกว่า(แต่คิดว่าถ้าเอาที่นี้ ค่อยมาแต่งทีหลังก็ได้มั่ง), ครัวแบ่งเป็นสัดส่วนมีกระจกบานพับกั้นระหว่างห้องนั้งเล่น ห้องนอนmaster รู้สึกว่าเล็กกว่าของ rhythum พอสมควร , ไม่มีระเบียงชมวิว แต่มีระเบียงชานหน้าบ้านแทน(foyer) เลยไม่มีที่ตากผ้าต้องใช้ตู้อบแทนแต่พอสามารถตากผ้าได้บ้างตรงส่วนซักรีดที่สัผัสกับอากาศข้างนอก, ราคาตรม.ล่ะ 100000 -110000 โดยประมาณ แถมโซฟา แอร์3ตัว ตู้เย็น เครื่องซักอบแห้ง เตาไฟฟ้า ที่ดูดควัน บิ้วอินชุดครัวมูลค่า2แสน

นั้นคือข้อมูลที่ผมได้รับและไปเห็นมาครับ แต่ผมไม่รู้ว่าวัสดุคอนโดที่ใช้ของ2ที่นี้ดีหรือแตกต่างกันอย่างไร นิติบุคคลหลังจากนี้ของทั้ง2บริษัทที่จ้างมาดีไม่ดีอย่างไร เป็นต้นครับ สำหรับ Onynx ไม่มีข้อมูลเลยครับ แต่ไม่สนใจเท่าไหร่ เพราะอยู่ตรงย่านสะพานควายเลย รู้สึกว่าแอดอัดพอสมควร(ชอบสภาพความเป็นอยู่ย่านอารีย์มากกว่าสะพานควายครับ) แต่ข้อดีก็ใกล้รถไฟฟ้าสะพานควายมากๆๆๆๆ โดยรวมไม่สนใจที่นี้เท่าไหร่ครับ นอกจากว่าคอนโดที่นี้จะมี”ข้อดีกว่าที่อื่นอย่างเห็นได้ชัด ในด้านวัสดุนิติบุคล การออกแบบห้องพัก”ถึงจะกลับมาสนใจจริงจังครับ สำหรับ M ladprao สนใจเพราะอยู่ใกล้ที่ทำงานมากกกครับ แต่รถติดเอาเรื่องเลย…รบกวนชี้แนะด้วยครับ

จากนี้เป็นคำตอบของผมถึงคุณชาคริตครับ

คอนโด รถไฟฟ้า บ้านเดี่ยว รีวิว เครส พหลโยธิน 11The Crest พหลโยธิน 11 Floor Plan ชั้น 7-18

ถ้าจะเลือก The Crest ให้เลือกยูนิตที่หันใต้จะดีกว่ายูนิตที่หันไปทางตะวันออก (Type C ยิ่งดี ติดมุมขวาสุด เปิดโล่ง 3 มุม โปร่งสบาย) แพงกว่าหน่อยก็อยากให้ยอมจ่ายเพราะว่าคุ้มกว่ากันเยอะ กับการอยู่นานๆ ที่จอดรถก็เพียงพอ นับดูแล้วชั้นละ 40 คัน 3 ชั้น มีชั้นล่างอีก 20 คัน รวมเป็น 140 คัน กับ 163 Unit รับรองว่าน่าจะหาที่จอดได้ไม่ยาก

ดูจากความต้องการของคุณชาคริต​ก็น่าจะใช้รถเดินทางมากกว่า อารีย์ไป ปตท ทำให้ผ่านได้ทุกวัน ตรงนี้ต้องคิดอีกด้วยว่าจะย้ายที่ทำงานไหม เพราะว่าถ้าย้าย การไปอยู่ M Ladprao ก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ชีวิตดีขึ้นมากมาย เพราะญาติพี่น้องที่อยู่แถวบ้าน อารีย์ ก็จะได้เจอกันน้อยลง ตรงนี้ต้องดูว่าเป็นคนติดทำเลเก่าหรือไม่ ถ้าติดถิ่นเก่า เลือกตัวเลือกเดิมๆแถวอารีย์สนามเป้าจะดีกว่า

รายละเอียดของ M Ladprao ลองอ่านเอาในเวป ผมว่าค่อนข้างจะครอบคลุมแล้ว ดีสุดตรงทำเล ขายต่อได้ รับรองว่ากำไรในอีก 5 ปีข้างหน้าเมื่อ BTS เปิดทำการ แต่เรื่องผู้ประกอบการต้องดูกันไป

ส่วน Rhythm พหลอารีย์เนี่ย เป็นคอนโดอีกเกรดที่ลงมาจาก Crest, M Ladprao อีก 1 step นะครับ (ของ AP ถ้าจะเทียบกันได้ต้องใช้ชื่อว่า The Address) ดังนั้นเรื่องความแออัด ความเป็นส่วนตัว สังคม จะสู้อีกสองเจ้าไม่ได้เลย ตรงๆก็คือเอาความคุ้มมา trade off กับ privacy รับรองว่าซื้อที่ Rhythm จะต้องได้ ใหญ่กว่า คุ้มกว่า เยอะกว่า แต่เกรดของวัสดุอุปกรณ์จะสู้อีก 2 เจ้าไม่ได้ครับ ง่ายๆคือ จ่ายเท่ากัน Rhythm ได้ห้องใหญ่กว่า แต่นอกนั้นด้อยกว่า

ผมเชื่อว่าการแต่งห้อง เราทำเองได้ทีหลัง เฟอร์อะไรไม่ชอบไม่อยากได้ ก็คืนเป็นเงินสดให้หมด (หรือส่วนลด) ก็ได้ประมาณนี้ครับ