…ย่านศรีนครินทร์ เป็นพื้นที่ฝั่งกรุงเทพฯตะวันออกที่ขยับขยายมาจากตัวเมือง ซึ่งเหมาะกับคนที่อยากอยู่บ้านแนวราบในทำเลที่เดินทางเข้าเมืองได้ไม่ยาก แถมในอนาคตยังมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่เชื่อมต่อกับ MRT และ BTS อีกด้วย โดยวันนี้เราขอพาไปดูโปรดักส์บ้านเดี่ยว ราคา 10-15 ล้านบาท ที่อยู่บริเวณสวนหลวง และถนนพัฒนาการ(ตัดใหม่) ทำเลใกล้สวนสาธารณะขนาดใหญ่ (สวนหลวง ร.9) ส่วนจะมีโครงการไหนน่าสนใจบ้าง? ไปดูกันค่ะ..

 

ทำไมย่านศรีนครินทร์ถึงเป็นที่นิยม? เพราะย่านนี้มีเส้นทางที่เดินทางกันหลากหลาย โดยเส้นทางหลักคือถนนศรีนครินทร์ที่ขึ้นไปเป็นพระราม 9 หรือลงมาเป็นโซนเทพารักษ์ แถมยังอยู่ในระหว่างก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(ลาดพร้าว-สำโรง) โดยถนนสำคัญๆในย่านนี้มีทั้ง ถนนพัฒนาการ ถนนอ่อนนุช และถนนเฉลิมพระเกียรติร. 9  แถมยังมีเส้นทางหลีกเลี่ยงรถติดบนถนนศรีนครินทร์ โดยใช้เฉลิมพระเกียรติร.9 ซอย 28 ที่เชื่อมไปออก ถนนเลียบวงแหวนกาญจนาฯ และถนนบางนา-ตราด หรือถ้าใครจะไปถนนสุขุมวิทก็ใช้เส้นอุดมสุข นอกจากนี้ยังรายล้อมด้วยทางด่วน ทั้งทางด่วนวงแหวนกาญจนาฯ ทางด่วนศรีรัช และทางพิเศษศรีบูรพา ที่มีตัวเลือกในการเดินทางได้หลากหลายดี

ส่วนโครงการที่เราจะพาไปดูวันนี้เป็นโครงการบ้านเดี่ยว ช่วงราคา 10-15 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะอยู่ในโซนพัฒนาการตัดใหม่ หรือสวนหลวง ที่จะมีทั้งแบบบ้านเดี่ยว 2 ชั้น และบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ซึ่งทำออกมาแตกต่างกัน ทั้งรูปแบบโครงการ และฟังก์ชันของตัวบ้าน โดยโครงการไหนจะเหมาะกับเราบ้างนั้น? ตามไปอ่านบทวิเคราะห์กันเลยค่ะ..

ทำเลนี้หลายๆคนคงคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะห้างใหญ่อย่างซีคอนสแควร์ และพาราไดซ์พาร์ค รวมไปถึงตลาดนัดขนาดใหญ่อย่าง “ตลาดนัดสวนรถไฟ” โดยทางเข้า-ออกจะติดถนนศรีนครินทร์ทั้งหมด ส่วนถ้าขยับออกมาบนถนนบางนา-ตราด ก็มีทั้งเซ็นทรัลบางนา, Big C, Tesco Lotus และ Mega Bangna ที่เป็นห้างใหญ่เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีรพ.ในละแวกนี้ ทั้งรพ.ไทยนครินทร์, รพ.ศิครินทร์ และรพ.สิรินธร ส่วนถ้าใครมองหาบ้านในทำเลที่บรรยากาศคึกคักหน่อย มีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ร้านค้า ร้านอาหาร ที่อยู่ในระยะที่เดินไปได้จะเป็นกลุ่มที่อยู่บนถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 ซึ่งเป็นย่านเก่าแก่มีคนอาศัยกันมาอย่างยาวนาน ทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ในตัวเองสูง นอกนั้นเป็นทำเลที่ต้องใช้รถยนต์เป็นหลักค่ะ

1.เศรษฐสิริ พัฒนาการ จาก แสนสิริ

สำหรับบ้านโครงการ เศรษฐสิริ พัฒนาการ เป็นแบรนด์ระดับกลางของทางแสนสิริ ที่ออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic เน้นความสวยงามด้วยดีเทลคลาสสิค แต่ยังคงรูปลักษณ์ เรียบหรู ดูสง่างาม พร้อมคลุมโทนสีด้วยสีเทาอ่อน-ขาว โดยตัวโครงการตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 85 ไร่ ทั้งหมด 276 ยูนิต ที่ภายในแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 เฟส มีแบบบ้านทั้งหมด 4 แบบ ช่วงราคา 8-20 ล้านบาท

สำหรับโครงการ บุราสิริ พัฒนาการ และ เศรษฐสิริ พัฒนาการ เป็นโครงการพี่น้องที่อยู่ในที่ดินเดียวกันจากแสนสิริ ที่ตั้งอยู่บนถนนพัฒนาการ(ตัดใหม่) ที่สภาพแวดล้อมยังโล่งๆ อยู่ในช่วงพัฒนา ไม่ได้เจริญมากเหมือนโซนสวนหลวงร.9 ซึ่งทางแสนสิริได้ซื้อที่ดินขนาดใหญ่ ที่แบ่งพื้นที่เป็น 2 โครงการ ที่แยกซุ้มประตูทางเข้าออกจากัน เพื่อให้ง่ายต่อการดูแล

ก่อนที่จะเข้าไปดูรายละเอียดโครงการ เรามาทำความรู้จักแบรนด์บ้านของแสนสิริกันก่อน โดยแบรนด์บ้านเดี่ยวมีทั้งหมด 8 แบรนด์ บ้านแสนสิริ นาราสิริ เศรษฐสิริ บุราสิริ  ฮาบิเทีย สราญสิริ คณาสิริ และอณาสิริ  ที่แต่ละแบรนด์จะมีความแตกต่างกันที่ช่วงราคา ซึ่งพอแบ่งแบบนี้แล้วจะทำให้คนซื้อตัดสินใจเลือกบ้านได้ง่ายขึ้น โดยแบรนด์ที่มีการปรับเปลี่ยนคือ บุราสิริ ที่สมัยก่อนเป็นบ้านเดี่ยวขนาดเล็ก 100-200  ตร.ม. แต่บ้านซีรีย์ใหม่มีการเปลี่ยนให้เป็นบ้านไซต์ใหญ่ขนาด 200-400 ตร.ม. อย่าง บุราสิริ พัฒนาการ, บุราสิริ วัชรพล ที่ทำให้ช่วงราคาของแบรนด์นี้ค่อนข้างกว้างทีเดียว

บรรยากาศถนนหลักร่มรื่นทีเดียวค่ะ

Image 1/5
clubhouse ดูโมเดิร์นเรียบง่าย หรูหราดี สระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด

clubhouse ดูโมเดิร์นเรียบง่าย หรูหราดี สระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด

จุดเด่นของที่นี่มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ภายในบ้าน เพื่อความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยมากขึ้น หลักๆ ที่ได้เป็นมาตรฐานในทุกหลังคือ

  • Solar Air Care System เป็นระบบโซลาร์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อระบายความร้อนภายในห้องใต้หลังคา ช่วยลดความชื้น ฝุ่นละอองได้โดยอัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องคอยกังวลปรับตั้งหรือปิด/เปิดระบบเหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าปกติ
  • Breeze Panel เป็นแผงช่องลมบริเวณประตูและหน้าต่าง ช่วยระบายอากาศภายในบ้านแม้จะปิดประตูหน้าต่าง ที่เป็น Gimmick ของทางแสนสิริ
  • Home Automation ที่ครอบคลุมงานไฟฟ้าแสงสว่าง เปิด/ปิด ปรับหรี่/เร่งไฟได้ เปิด/ปิดประตูหน้าบ้านอัตโนมัติ และระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านต่างๆ เช่น ระบบสัญญาณกันขโมย

แบบบ้าน Suites No.1 : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 161 ตร.ม. ที่ดิน 59.20 ตร.วา
ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 1 ห้องครัวไทย / 1 ห้องพักผ่อน(ชั้นบน) / 2 ที่จอดรถ
ราคา 8.95 ล้านบาท

แปลนบ้าน No.1 เป็นแบบบ้านขนาดเล็กที่สุดของโครงการ มีทางเข้าออก 2 ทาง โดยทางเข้าหลักเปิดมาเจอพื้นที่ Common Area ยาวจนถึงหลังบ้านรับแสงได้เต็มที่ ส่วนด้านข้างมีพื้นที่เตรียมอาหารต่อเนื่องกับห้องครัวปิด ซึ่งแบบบ้านนี้จะไม่มีห้องนอนชั้นล่างนะ ถัดขึ้นไปชั้นบนมี 3 ห้องนอน ที่ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอนเล็กต้องออกมาใช้งานร่วมกันที่ด้านนอก ความพิเศษของบ้านหลังนี้คือมี Private Living ที่ชั้นบน ได้ความเป็นส่วนตัว หรือถ้ามีสมาชิกเยอะจะกั้นเป็นห้องนอนเพิ่มก็ได้นะคะ

แบบบ้าน Suites No.2 : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 181 ตร.ม. ที่ดิน 65.10 ตร.วา ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 1 ห้องครัวไทย / 2 ที่จอดรถ ราคา 10.13 ล้านบาท

แปลนบ้าน No.2 เป็นแบบบ้านขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย มีทางเข้าออก 2 ทาง โดยทางเข้าหลักเปิดมาเจอพื้นที่ Common Area เชื่อมต่อกับส่วนครัวปิดที่ดูต่อเนื่องกันดี สำหรับห้องนอนชั้นล่างจะอยู่ด้านหลัง ที่วางเตียงขนาดใหญ่ได้สบายๆ พร้อมรับแสงได้ 2 ฝั่ง แต่จะไม่มีห้องน้ำในตัว ต้องออกมาใช้งานรวมกันกับแขกด้านนอก ถัดขึ้นไปชั้นบนมี 3 ห้องนอน เริ่มจากห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัว และสามารถกั้น Walk in Closet หน้าห้องน้ำได้เป็นสัดส่วนดี ส่วนด้านหลังเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง(วางเตียง 5 ฟุตกำลังดี) ส่วนห้องน้ำออกมาใช้ร่วมกันด้านนอกนะคะ

แบบบ้าน Suites No.3 : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 226 ตร.ม. ที่ดิน 79.70 ตร.วา
ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ห้องครัวไทย / 1 ห้องแม่บ้าน+ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
ราคา 12.65 ล้านบาท

แปลนบ้าน No.3 เป็นแบบบ้านหน้ากว้างรับแสงได้เต็มที่ เริ่มจากพื้นที่ Common Area ขนาดใหญ่ ยาวจากหน้าบ้าน-หลังบ้าน ที่รับแสงได้เต็มที่ บรรยากาศค่อนข้างโปร่งโล่ง ถัดเข้ามามีห้องนอนชั้นล่าง เหมาะสำหรับผู้สูงอายุในการใช้งานเข้า-ออก แต่จะไม่มีห้องน้ำในตัว ต้องเดินออกมาใช้งานรวมกันกับแขก ส่วนห้องครัวมีทั้งส่วนเตรียมอาหาร และพื้นที่ครัวปิดที่ทำอาหารจริงจังได้เลย ซึ่งเดินเชื่อมไปห้องแม่บ้านได้ง่าย เดินขึ้นมาชั้นบนมี 3 ห้องนอน + ห้องน้ำในตัวทุกห้อง ซึ่งแต่ละห้องมีขนาดใหญ่ ที่วางเตียง 5 ฟุตได้สบายๆ

Image 1/4
บรรยากาศบริเวณห้องนั่งเล่น

บรรยากาศบริเวณห้องนั่งเล่น

ราคาและเงื่อนไข

**ราคาและโปรโมชันต่างๆ ที่มีภายในบทความนี้จะเป็นข้อมูลที่ได้รับมาจากเจ้าหน้าที่ขายของโครงการ ณ.วันที่ 7 สิงหาคม 2563

สำหรับโครงการ เศรษฐสิริ พัฒนาการ นอกจากช่วงราคา 10 – 15 ล้านบาท ยังมีแบบบ้านเล็กสุดราคาเริ่มต้นเพียง 8.95 ล้านบาท เผื่อเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัด โดยทั้งโครงการมีทั้งหมด 276 ยูนิต (สร้างเสร็จพร้อมอยู่)

  • แบบบ้าน Suites No.1 : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 161 ตร.ม. ที่ดิน 59.20 ตร.วา
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 1 ห้องครัวไทย / 1 ห้องพักผ่อน(ชั้นบน) / 2 ที่จอดรถ
  • ราคา 8,950,000 บาท
  • แบบบ้าน Suites No.2 : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 181 ตร.ม. ที่ดิน 65.10 ตร.วา
  • ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 1 ห้องครัวไทย / 2 ที่จอดรถ
  • ราคา 10,130,000 บาท
  • แบบบ้าน Suites No.3 : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 226 ตร.ม. ที่ดิน 79.70 ตร.วา
  • ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ห้องครัวไทย / 1 ห้องแม่บ้าน+ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • ราคา 12,650,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.วา/เดือน


2.บุราสิริ พัฒนาการ จาก แสนสิริ

สำหรับโครงการ บุราสิริ พัฒนาการ ทาง Thinkofliving เคยทำรีวิวฉบับเต็มกันไปแล้ว แต่วันนี้เราขอมาสรุปข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันค่ะ โครงการตั้งอยู่บนที่ดินขนาดกว่า 55 ไร่ จำนวน 162 ยูนิต โดยก่อนหน้านี้โครงการมีแบบบ้านทั้งหมด 3 แบบ คือ Velaa,
Ariara, Amanwana ช่วงราคาเริ่มต้น 14 ล้านบาทขึ้นไป ที่ปัจจุบันเหลือขายแต่แบบใหญ่สุดคือ Amanwana ราคาเริ่มต้น 35 ล้านบาท ดังนั้นทางโครงการเลยเพิ่มแบบบ้านใหม่คือแบบ Song Saa ขนาดเล็ก ในราคาเริ่มต้น 11.9 ล้านบาท

ซุ้มประตูโครงการกลิ่นอายเหมือนอยู่ในรีสอร์ตเลย โดยหลังคา Cantilever ยื่นออกมาเยอะๆ เพื่อเอาไว้บังแดด บังฝนได้ด้วย

ถนนหลักของโครงการกว้างประมาณ 20 m. โดยจัดต้นไม้สูงทั้ง 2 ฝั่งทาง และหลังจากข้ามสะพานไปจะเพิ่มเกาะกลาง ให้บรรยากาศภายในดูร่มรื่นมากขึ้น

จุดเด่นของโครงการนี้อยู่ที่ตัวอาคาร Clubhouse ที่รูปทรงอาคารเป็นกระโจมสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ อิงกับสไตล์ Modern Tropical ที่เส้นสายลวดลายดูทันสมัย หลังคาจั่วที่มีการบิดแกนให้ดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น วัสดุเป็นเปลือกไม้ CEDAR กลุ่มของไม้สน ที่ทนความร้อน และความชื้นได้มากขึ้น

Image 1/4
การใช้งาน clubhouse ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ออกแบบเป็นกึ่ง Indoor และ outdoor ที่อยู่ภายใต้ชายคา แต่ผนังรอบๆเป็นแบบโปร่ง รับลมสบายๆ

การใช้งาน clubhouse ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ออกแบบเป็นกึ่ง Indoor และ outdoor ที่อยู่ภายใต้ชายคา แต่ผนังรอบๆเป็นแบบโปร่ง รับลมสบายๆ

จุดเด่นของบ้านโครงการนี้คือการออกแบบบ้านให้มีระบบ Cooliving Designed Home หรือการออกแบบให้ตัวบ้านเย็นขึ้นด้วยนวัตกรรมต่างๆ ได้แก่

  • Solar Attic : เป็นระบบพัดลมและช่องระบายอากาศช่วยลดความร้อนใต้หลังคา โดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์จากโซลาร์เซลล์ รวมไปถึงมีเครื่องมือควบคุมรายงานติดไว้ที่ฝ้าเพดานภายในบ้านให้ด้วยค่ะ
  • Shading Screen : แผงระแนงช่วยบังแดดและบังสายตาจากภายนอกได้ดี นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็น Facade ตกแต่งรูปลักษณ์บ้านให้สวยงาม
  • UV Shield Color : ทาสีภายนอกบ้านแบบที่มีสารเคลือบช่วยสะท้อนความร้อนจากแสงแดด
  • Breeze Panel : แผงช่องลมระบายอากาศ ซึ่งติดตั้งไว้กับประตูและหน้าต่างภายในบ้าน
  • Green Glass : กระจกเขียววตัดแสง ช่วยลดการกระทบแสงเข้าสู่ภายในบ้าน
  • Roof Shade : หลังคายื่นยาวพิเศษช่วยบังแสงแดด และป้องกันฝนสาดได้ดี

ฟังก์ชัน Signature ของที่นี่คือ พื้นที่ “Sanctuary Space” ระเบียงเพื่อการพักผ่อนในรูปแบบใหม่ที่สามารถใช้งานได้ทั้งแบบ Indoor และ Outdoor โดยปกติจะเห็นอยู่ในคอนโดมากกว่า ซึ่งพอเอามาไว้ในบ้านก็ดูเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้งานที่มากขึ้น ^^

ก่อนหน้านี้สมัยที่ทาง Thinkofliving เคยไปทำ The Sneak ตอนนั้นแบบบ้านมีแต่ขนาดใหญ่ ช่วงราคาประมาณ 14-39 ล้านบาท แต่ปัจจุบันทางแสนสิริเปิดแบบบ้านใหม่ขนาดเล็ก ที่ราคาหยิบจับได้ง่ายขึ้นกับแบบบ้าน Song Saa : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม. ที่ดิน 63.90 ตร.วา ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 1 ห้องครัวไทย / 1 ห้องแม่บ้าน+ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 11.99 ล้านบาท

สำหรับแบบบ้าน Song Saa แม้จะไม่ใช่บ้านหน้ากว้างแบบบ้าน Type อื่นๆ แต่ก็จัดฟังก์ชันการใช้งานมาได้ลงตัวดี เร่ิมจากห้องนอนชั้นล่างมีห้องน้ำในตัว เพื่อให้สะดวกในการใช้งานมากขึ้น ส่วนด้านนอกจะมีห้องน้ำ Powder Room แยกสำหรับแขกที่มาบ้าน ถัดไปห้องครัวไทยก็กั้นเป็นสัดส่วนใช้งานได้จริง ซึ่งแม้จะเป็นบ้านขนาดเล็ก แต่ก็ยังมีพื้นที่ห้องนอนสำหรับแม่บ้าน+ห้องน้ำในตัว ขึ้นไปชั้นบนมี 3 ห้องนอนพร้อมห้องน้ำในตัวทุกห้อง ที่แยกการใช้งานเป็นสัดส่วนดี แถมบริเวณโถงบันไดยังมีพื้นที่เล็กๆให้วางเก้าอี้นั่งเล่นได้ด้วย นอกจากนี้บริเวณห้อง Master Bedroom ยังคงมีพื้นที่ “Sanctuary Space” ให้ใช้งานด้วยนะ

Image 1/7
ทางเข้าบ้านมีทางเดียว โดยเป็นลักษณะบานเลื่อน ซึ่งแอบบอกหน่อยว่าที่นี่ให้วงกบแบบ Breeze Panel ที่เหมือนเป็นช่องลมเปิดปิด สำหรับระบายอากาศได้ แม้เราจะไม่เปิดประตูหน้าต่าง (Option เสริม)

ทางเข้าบ้านมีทางเดียว โดยเป็นลักษณะบานเลื่อน ซึ่งแอบบอกหน่อยว่าที่นี่ให้วงกบแบบ Breeze Panel ที่เหมือนเป็นช่องลมเปิดปิด สำหรับระบายอากาศได้ แม้เราจะไม่เปิดประตูหน้าต่าง (Option เสริม)

ราคาและเงื่อนไข

**ราคาและโปรโมชันต่างๆ ที่มีภายในบทความนี้จะเป็นข้อมูลที่ได้รับมาจากเจ้าหน้าที่ขายของโครงการ ณ.วันที่ 7 สิงหาคม 2563

สำหรับโครงการ บุราสิริ พัฒนาการ ในช่วงราคา 10 – 15 ล้านบาท ปัจจุบันมีเหลือให้เลือกเพียง 1 แบบ โดยทั้งโครงการมีทั้งหมด 162 ยูนิต (สร้างเสร็จพร้อมอยู่)

  • แบบบ้าน Song Saa : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม. ที่ดิน 63.90 ตร.วา
  • ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 1 ห้องครัวไทย / 1 ห้องแม่บ้าน+ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • ราคา 11,990,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 44 บาท/ตร.วา/เดือน


3.The City พัฒนาการ จาก AP

รูปแบบโครงการ The City พัฒนาการ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่ 45 ไร่ ทั้งหมด 145 หลัง โดยตอนเปิดโครงการมีทั้งหมด 8 แบบด้วยกัน ซึ่งปัจจุบันเหลือขายไม่ถึง 10 หลังแล้ว โดยจะเหลืออยู่ 2 แบบคือ City Enclave พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. ที่ดิน 63.80 ตร.วา ราคา 8.39 ล้านบาท และ City Retreat พื้นที่ใช้สอย 262 ตร.ม. ที่ดิน 68.50ตร.วา ราคา 10.9 ล้านบาท ที่บ้านออกแบบมาในสไตล์ Modern เน้นเรียบหรู ดูดี ตามแบบฉบับของทาง AP

ทางเข้าโครงการจะขยับเข้ามาในซอยเล็กน้อย ซึ่งซุ้มประตูทางเข้าออกแบบให้เป็นโครงสร้างเดียวกันกับอาคาร clubhouse ตามสไตล์ AP ขับเข้าไปด้านในมีพื้นที่สวนหย่อมขนาดใหญ่ ที่บ้านในโซนด้านหน้า Sold out หมดแล้วนะคะ ขยับเข้าไปด้านในมีบ้านเหลือขาย 2-3 หลัง (แบบ City Retreat) ส่วนอีกโซนนึงที่ยังมีเหลือขาย จะอยู่ด้านหลังที่คั้นด้วยถนนสาธารณะ(ตรงนี้มีประตูกั้นอีกจุด) ถึงแม้ว่าจะไกลจากทางเข้าโครงการ แต่ก็ได้ความเป็นส่วนตัวดี โดยเป็นแบบบ้าน City Enclave ที่เหลือขายไม่เยอะแล้ว เนื่องจากโครงการเปิดขายมา 2-3 ปีแล้วค่ะ

ตัวอาคาร clubhouse จะเชื่อมกับซุ้มประตูเลยที่ทำให้ทางเข้าดูอลังการ โอ่โถงดี

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ มี Pavillion อยู่ตรงกลางสวน ที่ออกแบบมาให้ยกสูง พร้อมทางเดิน Slope ให้ผู้สูงอายุเดินได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งข้างในจัดชุดเก้าอี้มาให้นั่งเล่นด้วย แอบบอกเลยว่าของจริงลมโกรกดีมากเลยนะ

แบบบ้าน City Enclave : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. ที่ดิน 63.80 ตร.วา ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 1 ห้องครัวไทย / 2 ที่จอดรถ ราคา 8.39 ล้านบาท (เหลือขายทั้งหมด 6 ยูนิต)

Image 1/2
แปลนบ้านชั้นที่ 1

แปลนบ้านชั้นที่ 1

แปลนบ้าน City Enclave เปิดเข้ามาเจอพื้นที่ Common Area ขนาดใหญ่ ที่ยาวจนถึงหลังบ้าน โดยด้านล่างมีห้องนอนที่วางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้กำลังดี ส่วนห้องน้ำต้องเดินออกไปใช้ร่วมกับแขกด้านนอกนะ ห้องครัวมีทั้งแบบพื้นที่เตรียมอาหาร และครัวปิดที่ทำอาหารจริงจังได้ ถัดขึ้นไปชั้นบนมี 3 ห้องนอน ที่ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอนเล็กต้องเดินออกมาใช้ห้องน้ำร่วมกันที่ด้านนอก

แบบบ้าน City Retreat : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 262 ตร.ม. ที่ดิน 68.50ตร.วา ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ห้องพักผ่อน(ชั้นบน) / 1 ห้องครัวไทย / 2 ที่จอดรถ ราคา 10.9 ล้านบาท (เหลือขายทั้งหมด 3 ยูนิต)

Image 1/2
แปลนบ้านชั้นที่ 1

แปลนบ้านชั้นที่ 1

แปลนบ้าน City Retreat พื้นที่ Common Area ขนาดใหญ่ ที่สามารถจัดพื้นที่ได้เป็นสัดส่วน เหมาะกับคนที่มีแขกมาเยี่ยมบ้านบ่อยๆ ห้องนอนชั้นล่างมีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมตำแหน่งห้องน้ำที่เดินไปใช้งานได้สะดวก ส่วนครัวก็แยกสัดส่วนชัดเจนดี ถัดขึ้นไปชั้น 2 มี 3 ห้องนอน ที่ทุกห้องมีห้องน้ำในตัว ซึ่งห้องนอนใหญ่สามารถจัดพื้นที่ Walk in Closet ไว้หน้าห้องน้ำได้เลยนะ สำหรับความพิเศษของแปลนนี้คือชั้นบนมี Private Living อีกจุด ที่เอาใช้สำหรับลูกบ้าน ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

สำหรับโครงการนี้เราไม่มีรูปบรรยากาศภายในบ้านมาให้ดู แต่พี่โอ่พี่บูมเคยทำรายการ “คิดเรื่องอยู่ : The city พัฒนาการ” ถ้าใครสนใจลองดูคลิปวีดีโอเพิ่มเติมได้นะคะ

ราคาและเงื่อนไข

**ราคาและโปรโมชันต่างๆ ที่มีภายในบทความนี้จะเป็นข้อมูลที่ได้รับมาจากเจ้าหน้าที่ขายของโครงการ ณ.วันที่ 7 สิงหาคม 2563

สำหรับโครงการ The City พัฒนาการ นอกจากช่วงราคา 10 – 15 ล้านบาท ยังมีแบบบ้านเล็กสุดราคาเริ่มต้นเพียง 8.39 ล้านบาท เผื่อเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัด โดยทั้งโครงการมีทั้งหมด 145 ยูนิต (สร้างเสร็จพร้อมอยู่)

  • แบบบ้าน City Enclave : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. ที่ดิน 63.80 ตร.วา
  • ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 1 ห้องครัวไทย / 2 ที่จอดรถ
  • ราคา 8,390,000 บาท (เหลือ 6 ยูนิต)
  • แบบบ้าน City Retreat : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 262 ตร.ม. ที่ดิน 68.50ตร.วา
  • ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ห้องพักผ่อน(ชั้นบน) / 1 ห้องครัวไทย / 2 ที่จอดรถ
  • ราคา 10,900,000 บาท (เหลือ 3 ยูนิต)
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตร.วา/เดือน


4.AQ ARBOR สวนหลวง ร.9 – พัฒนาการ จาก AQ Estate

สำหรับโครงการ AQ ARBOR สวนหลวง ร.9 – พัฒนาการ เราเคยเข้าไปทำรีวิวกันมาแล้ว แต่วันนี้เราจะพามาอัพเดตบ้านที่กำลังสร้างใหม่ในส่วนของเฟส 2 ส่วนเฟส 1 ได้ Sold Out เรียบร้อยแล้วนะคะ โดยเป็นลักษณะบ้านเดี่ยว 3 ชั้น เหมาะกับคนที่ชอบบ้านทรงสูง พร้อมที่จอดรถในร่มได้ 3 คัน โครงการตั้งอยู่บนที่ดิน 27 ไร่ ทั้งหมด 113 ยูนิต มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ Type E1 ขนาด 289 ตร.ม., Type E2 ขนาด 297 ตร.ม. และ Type F ขนาด 341 ตร.ม.

สำหรับโครงการนี้ต้องเข้าเฉลิมพระเกียรติร.9 ซ. 48 ที่ขับเข้ามาอีกประมาณ 700 m. บริเวณ Main gate ของโครงการ ด้านข้างมี clubhouse ส่วนบ้านพักอาศัยต้องขับเข้าไปด้านในอีกหน่อย ซึ่งระหว่างทางไปมีต้นไม้มาให้บรรยากาศร่มรื่นทีเดียว โดยส่วนบ้านของเฟส 2 มีหลากหลายทิศทาง และหลากหลายทำเล แต่ส่วนตัวชอบบ้านหน้าสวน เพราะนอกจากจะออกไปใช้งานง่ายแล้ว เรายังมองเห็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ สบายตาดี นอกนั้นจะต้องเข้าไปอยู่ตามซอยต่างๆ เหมาะกับคนที่ชอบความสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่านดี

อาคาร Clubhouse ของโครงการ สร้างเป็นอาคาร Modern Style ยกฐานสูง เพื่อเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ขอบของสระว่ายน้ำทำเป็นแบบน้ำล้น พร้อมรางระบายน้ำด้านล่างที่ตกแต่งด้วยหิน ส่วนชั้นบนมีห้องพักผ่อน และฟิตเนสค่ะ

Image 1/5
สระว่ายน้ำกลางแจ้งระบบเกลือ ขนาด Half Olympic ที่ว่ายน้ำจริงจังได้เลย

สระว่ายน้ำกลางแจ้งระบบเกลือ ขนาด Half Olympic ที่ว่ายน้ำจริงจังได้เลย

แบบบ้าน E1(B6) บ้านเดี่ยว 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 289 ตร.ม. ที่ดิน 80.50 ตร.วา ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน /4 ห้องน้ำ /1 ห้องครัวไทย /1 ห้องแม่บ้าน+ห้องน้ำ /3 ที่จอดรถ ราคา 13.9 ล้านบาท

Image 1/2
แปลนบ้านชั้นที่ 1 และ 2

แปลนบ้านชั้นที่ 1 และ 2

สำหรับแปลนบ้าน E1 เปิดมาเป็น Common Area ที่ยก Back of House ไปไว้ด้านหลัง เพื่อให้แบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน ถัดขึ้นมาชั้นที่ 2 เป็นห้อง Master Bedroom แบบเต็มพื้นที่ พร้อมห้องน้ำในตัวที่ภายในมีอ่างอาบน้ำมาให้นอนแช่กันสบายๆ แถมหน้าห้องน้ำยังมีพื้นที่เหลือให้จัดเป็น Walk in Closet ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ใช้งานง่าย ขึ้นมาชั้น 3 มีโถงขนาดใหญ่ ที่จัดเป็น Private Living ได้เลย ที่เชื่อมต่อกับระเบียงขนาดใหญ่ให้ใช้งาน ส่วนห้องนอนมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ซึ่งเป็นลักษณะห้องใหญ่ที่วางเตียงใหญ่ได้สบายๆ

แบบบ้าน Type F บ้านเดี่ยว 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 341 ตร.ม. ที่ดิน 50-67 ตร.วา ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 1 ห้องครัวไทย / 1 ห้องแม่บ้าน + ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 12 ล้านบาท

 

Image 1/3
แปลนบ้านชั้นที่ 1

แปลนบ้านชั้นที่ 1

สำหรับแปลนบ้าน F เป็นลักษณะบ้านหน้ากว้าง ที่ชั้นล่างมีห้องนอนเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ ไม่ต้องเดินขึ้น-ลงบันไดบ่อยๆที่ค่อนข้างอันตราย ถัดขึ้นมาชั้น 2 มีห้อง Master Bedroom พร้อมห้องน้ำในตัว ที่ภายในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำให้แช่ตัวได้ด้วยนะ ข้างกันเป็นห้องนอนเล็กพร้อมห้องน้ำในตัว แต่ที่ชอบเลยคือห้องนอนชั้น 3 แบบเต็มพื้นที่ ที่ได้ความเป็นส่วนตัวดี และพื้นที่ห้องขนาดใหญ่จัดฟังก์ชันได้หลากหลาย

ราคาและเงื่อนไข

**ราคาและโปรโมชันต่างๆ ที่มีภายในบทความนี้จะเป็นข้อมูลที่ได้รับมาจากเจ้าหน้าที่ขายของโครงการ ณ.วันที่ 7 สิงหาคม 2563

สำหรับโครงการ AQ ARBOR สวนหลวง ร.9 – พัฒนาการ ในช่วงราคา 10 – 15 ล้านบาท มีให้เลือก 3 แบบ โดยทั้งโครงการมีทั้งหมด 113 ยูนิต แบ่งเป็น 3 เฟส ซึ่งปัจจุบันขายเฟส 1 หมดแล้วเป็นที่เรียบร้อยนะคะ

  • แบบบ้าน E1,E2 : บ้านเดี่ยว 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 289-297 ตร.ม. ที่ดิน 59-97 ตร.วา
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ห้องครัวไทย / 1 ห้องแม่บ้าน + ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 11,000,000 บาท
  • แบบบ้าน F : บ้านเดี่ยว 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 341 ตร.ม. ที่ดิน 50-67 ตร.วา
  • ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 1 ห้องครัวไทย / 1 ห้องแม่บ้าน + ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 12,000,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.วา/เดือน


5.Supalai Essence สวนหลวง จาก ศุภาลัย

สำหรับโครงการ Supalai Essence สวนหลวง เป็นแบรนด์บ้านเดี่ยว 3 ชั้นจากทางศุภาลัย ที่เปิดตัวมา 2 ทำเลด้วยกันคือ ลาดพร้าว และสวนหลวง ซึ่งต้องบอกว่าโครงการที่ลาดพร้าวได้ผลตอบรับดีทีเดียว ซึ่งเราเคยได้เข้าทำรีวิวของทำเลลาดพร้าว ซึ่งแบบบ้านจะเหมือนกับตัวสวนหลวงทุกอย่าง สามารถเข้าอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้นะคะ ซึ่งบ้านเดี่ยวของที่นี่เลย คือที่จอดรถได้ถึง 4 คัน แถมภายในบริเวณห้องนั่งเล่นมี Double Volume สูงถึง 6 m. ที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในคอนโด ไม่ก็บ้านแพงราคาสูงมากกว่า 20 ล้านขึ้นไป

สำหรับโครงการ Supalai Essence สวนหลวง เป็นที่ดินขนาด 15 ไร่ ทั้งหมด 86 ยูนิต ที่ได้ความเป็นส่วนตัวดี โดยทางเข้ามี clubhouse อยู่ด้านหน้า มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส เป็นมาตรฐาน ส่วนด้านในมีสวนหย่อมขนาดใหญ่ ซึ่งโครงการแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือโซนด้านหน้าเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ส่วนโซนด้านหลังเป็นบ้านแฝด 3 ชั้น ซึ่งปัจจุบันโครงการเหลือขายไม่มากแล้วนะคะ

สำหรับวัสดุที่นี่ให้มาค่อนข้างดีโครงสร้างผนังก่ออิฐมวลเบาข้อดีคือไม่อมความร้อน ชายคาบ้านเป็นไวนิลระบายอากาศช่วยลดความร้อน พร้อมฉนวนกันความร้อนบนฝ้าเพดาน ผนังเป็นแบบฉาบปูนเรียบทาสีทั้งหลัง พื้นที่ชั้นล่างส่วนใหญ่จะได้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 cm. ส่วนชั้นบนได้เป็น Engineering Wood ทั้งหมด วงกบหน้าต่าง และประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสีดำ พร้อมกระจกเขียวตัดแสง ภายในมีการเจาะช่องแสงให้เยอะมากทั้งรอบบ้านและในบ้าน ชุดสุขภัณฑ์ของ COTTO หรือเทียบเท่าได้ฉากกั้นเฉพาะห้องน้ำ Master ส่วนพื้นที่ครัวไม่ได้เลยต้องทำเองนะคะ

แปลนชั้น 1 กันก่อน ส่วนของด้านหน้าสามารถจอดรถได้ถึง 4 คัน ด้านในจะเป็นส่วนโถงนั่งเล่นรับแขกแบบ Double Volume สูง 6 m. และเชื่อมต่อไปด้วยพื้นที่รับประทานอาหารด้านหลังพร้อมครัวปิด มีห้องนอนชั้นล่างที่วางเตียง 3.5 ฟุตกำลังดี เหมาะเป็นห้องสำหรับผู้สูงอายุ ส่วนห้องน้ำอยู่หน้าห้อง เป็นตำแหน่งที่ยังใช้งานง่าย และส่วนของแม่บ้านมีการแยกการใช้งานชัดเจน โดยเข้า-ออกจากนอกบ้าน +ห้องน้ำส่วนตัว ไม่ต้องเข้าไปรบกวนด้านใน

แปลนชั้น 2 พอเราขึ้นบันไดมาแล้ว จะเป็นส่วนโถงทางเดินขนาดกว้างๆหน่อย สามารถมองจากมุมนี้ไปยังชั้นล่างได้ เพราะเป็นพื้นที่เจาะเชื่อมหากัน ฝั่งด้านหลังบ้านจะถูกเตรียมเป็น Private Living และฝั่งด้านหน้าเป็นห้อง Master Bedroom ซึ่งฟังก์ชันภายในครบครันทั้งมุมวางเตียงขนาดใหญ่ พร้อมระเบียงในตัว พื้นที่ Walk in Closet และห้องน้ำขนาดใหญ่ที่ภายในมีอ่างอาบน้ำให้ด้วย

แปลนชั้น 3 ขึ้นมามีโถงบันไดแจกทางไปยังห้องต่างๆ เริ่มจากหน้าบ้านเป็นห้องนอนใหญ่ ตรงกลางบ้านมีระเบียงร่วมกันในตัวแบบ Semi Outdoor ถัดมาจะเป็นส่วนของห้องน้ำ ที่ห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้องฝั่งหลังบ้านต้องออกมาใช้ร่วมกันที่ตรงนี้ แต่ข้อดีอีกอย่างคือห้องนอนเล็กที่มีพื้นที่ระเบียงในตัวให้สามารถใช้ได้ แต่พื้นที่ใช้งานภายในห้องก็จะลดลง

Image 1/13
บ้านนี้ตั้งใจออกแบบห้องรับแขกเป็นพิเศษ โดยได้เป็น Double Volume สูง 6 m. เน้นความสูงโปร่งสบายตา และความหรูหรา

บ้านนี้ตั้งใจออกแบบห้องรับแขกเป็นพิเศษ โดยได้เป็น Double Volume สูง 6 m. เน้นความสูงโปร่งสบายตา และความหรูหรา

บรรยากาศโครงกาจาก Supalai Essence ลาดพร้าวที่ Layout เหมือนกันค่ะ

ราคาและเงื่อนไข

**ราคาและโปรโมชันต่างๆ ที่มีภายในบทความนี้จะเป็นข้อมูลที่ได้รับมาจากเจ้าหน้าที่ขายของโครงการ ณ.วันที่ 7 สิงหาคม 2563

สำหรับโครงการ Supalai Essence สวนหลวง มีให้เลือกทั้งบ้านเดี่ยว 3 ชั้น และบ้านแฝด 3 ชั้น โดยบ้านเดี่ยวอยู่ในช่วงราคา 10 – 15 ล้านบาท ซึ่งทั้งโครงการมีทั้งหมด 86 ยูนิต ที่ปัจจุบันเหลือบ้านเดี่ยวขายเพียง 13/38 ยูนิต

  • แบบบ้าน ศุภศิริ : บ้านเดี่ยว 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 321 ตร.ม. ที่ดิน 56.2 ตร.วา
  • ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ห้องพักผ่อน(ชั้นบน) / 1 ห้องแม่บ้าน+ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ
  • ราคา 11,127,000 บาท
  • แบบบ้าน ศุภศิริ : บ้านเดี่ยว 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 321 ตร.ม. ที่ดิน 57.7 ตร.วา
  • ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ห้องพักผ่อน(ชั้นบน) / 1 ห้องแม่บ้าน+ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ
  • ราคา 12,698,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 54 บาท/ตร.วา/เดือน


สรุปภาพรวม

สำหรับบทความนี้ เราขอสรุปแยกเป็นประเด็นๆที่ดูน่าสนใจ ตามนี้

พื้นที่ใช้สอย + ที่จอดรถมากที่สุด : เราอาจจะต้องเลือกเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ที่ได้พื้นที่ใช้สอย 289-321 ตร.ม. พร้อมที่จอดรถ 2-3 คัน แต่ก็ต้องแลกกับทำเลที่ด้อยกว่าคนอื่นๆ เพราะไม่ติดถนนหลัก แต่ต้องขับเข้าไปในซอยแทนนะคะ โดยมีทั้งหมด 2 โครงการคือ AQ ARBOR สวนหลวงร.9-พัฒนาการ และ Supalai Essence สวนหลวง

จำนวนยูนิตน้อย : สำหรับใครที่ชอบความเป็นส่วนตัว บรรยากาศไม่วุ่นวาย นิติสามารถดูแลได้ทั่วถึง แต่ก็ต้องแลกกับพื้นที่ส่วนกลางที่ขนาดไม่ใหญ่มากนะ โดยโครงการที่มีจำนวนยูนิตน้อย ก็คือโครงการ Supalai Essence สวนหลวง ที่มีเพียง 86 ยูนิต

พื้นที่ส่วนกลางน่าใช้งาน : ใครที่เน้นเรื่องบรรยากาศภายในโครงการ + clubhouse ซึ่งเป็นเรื่องของไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนมากกว่า แต่ส่วนตัวของเราขอยกให้ บุราสิริ พัฒนาการ ที่ลงทุนสร้างอาคาร clubhouse ที่ดูโฉบเฉี่ยว บรรยากาศเหมือนรีสอร์ต ที่ไม่เห็นโครงการอื่นบ่อยนัก ซึ่งยิ่งทำให้รู้สึกผ่อนคล้าย ส่วนอีกโครงการที่น่าสนใจคือ The City พัฒนาการ ที่นอกจากตัวอาคาร clubhouse ยังมีการดีไซน์พื้นที่สวนหย่อม ให้มีลูกเล่นน่าใช้งาน โดยมี Pavillion ให้ลูกบ้านได้ใช้งานด้วย

วัสดุ+การออกแบบโดดเด่น : ส่วนตัวชอบการออกแบบของโครงการ Supalai Essence สวนหลวง ที่ออกแบบให้ภายในบ้านมี Double Volume สูง 6 m.(บริเวณห้องนั่งเล่น) รวมไปถึงทุกฟังก์ชันการใช้งาน มีการเจาะช่องแสงให้เยอะมากๆ พร้อมระเบียงที่มีในห้องนอนทุกห้อง / ส่วนวัสดุก็ให้มาค่อนข้างดี ทั้งโครงสร้างก่ออิฐมวลเบา หลังคามีฉนวนกันความร้อน พื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ กับ Engineering Wood

ราคาหยิบจับง่ายที่สุด สำหรับประเด็นนี้เราขอพูดถึงความคุ้มค่ากับพื้นที่ใช้สอย ส่วนตัวก็ชอบแบบบ้านเดี่ยว 3 ชั้น เพราะได้พื้นที่ใช้สอยเยอะในราคา 11-12 ล้านบาท แต่ทำเลไม่ดีเท่าบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ซึ่งไม่ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะ แต่เป็นลักษณะบ้านหน้ากว้าง ซึ่งราคาถูกสุดคือ เศรษฐสิริ พัฒนาการ และ The City พัฒนาการ ที่มีราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาทด้วย เพื่อใครที่มีงบประมาณจำกัด ก็ให้ซื้อบ้านราคา 8 ล้านบาท แล้วเอาเงินที่เหลือไปตกแต่งบ้านเพิ่มเติมค่ะ ^^

นวัตกรรมภายในบ้าน : สำหรับเรื่องนวัตกรรมต้องยกให้ทางแสนสิริคือ โครงการ บุราสิริ พัฒนาการ และ เศรษฐสิริ พัฒนาการ ที่ออกแบบมาให้คนอยู่อาศัยสบาย ด้วยคอนเซ็ปต์ “Cooliving Designed Home” หรือการออกแบบให้ตัวบ้านเย็นขึ้นด้วยนวัตกรรมต่างๆ ได้แก่ โซลาร์เซลล์ระบบพัดลมและช่องระบายอากาศ ช่วยลดความร้อนใต้หลังคา, แผงระแนงช่วยบังแดดและบังสายตาได้ดี, ภายนอกบ้านมีสารเคลือบช่วยสะท้อนความร้อน, ประตูหน้าต่างมีแผงช่องลมระบายอากาศ, หลังคายื่นยาวพิเศษช่วยบังแดด,บังฝน


จบไปแล้วนะคะ สำหรับบทความ ซีรีย์ตามหาบ้านเดี่ยวช่วงราคา 10-15 ล้านบาท ย่านศรีนครินทร์ (สวนหลวงร.9 – พัฒนาการ) ซึ่งแต่ละโครงการก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไปนะคะ ก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยหลายๆคนหาบ้านเดี่ยวที่เหมาะสมกับ ไลฟ์สไตล์ และงบประมาณของตัวเอง ครั้งหน้าทาง Thinkofliving จะตามไปรวบรวมทำเลไหนอีก อย่าลืมติดตามชมกันด้วยนะคะ หรือจะคอมเมนต์คุยเล่นกันผู้เขียนได้นะ ^^


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving