“ซีรีย์ตามหาบ้าน” วันนี้เราจะมาตามหาโครงการที่อยู่อาศัยในย่านศรีนครินทร์ตอนปลาย (บางนา-เทพารักษ์) ซึ่งเป็นทำเลชานเมืองที่เข้าเมืองได้สะดวก และที่น่าสนใจอีกอย่างคืออยู่ระหว่างก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ที่คาดว่าน่าจะเสร็จปลายปี 64 นี้แล้วนะคะ ยิ่งทำให้คนมองหาโครงการที่อยู่อาศัยในย่านนี้มากยิ่งขึ้น โดยวันนี้เราขอเลือกเป็นโปรดักส์ทาวน์โฮม ราคา 2-3 ล้านบาท เหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มสร้างครอบครัว และอยากได้พื้นที่ใช้สอยมากกว่าคอนโด ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้าง? ไปดูกันค่ะ

ถนนศรีนครินทร์ถือเป็นถนนที่สำคัญของโซนกรุงเทพฯตะวันออก เพราะเป็นถนนที่วางตัวยาวในแนวทิศเหนือใต้ ที่เริ่มตั้งแต่โซนบางกะปิ ยาวลงมาจนถึงเขตสวนหลวง ตัดกับถนนบางนา-ตราด และต่อลงมาในเขตจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งทำให้ถนนเส้นนี้มีคนใช้งานเป็นจำนวนมาก เพราะเชื่อมกับถนนหลักๆสำคัญหลายสาย เช่น ถนนลาดพร้าว กรุงเทพกรีฑา พัฒนาการ อ่อนนุช อุดมสุข บางนา-ตราด เทพารักษ์ สุขุมวิท เป็นต้น

โดยวันนี้เราขอโฟกัสที่ถนนศรีนครินทร์ตอนปลาย เนื่องจากเป็นทำเลที่ยังมีบ้านแนวราบราคาไม่แพงให้เลือกหยิบจับได้ และที่น่าสนใจคือวางอยู่ตรงกลางระหว่างตัวเมือง และนิคมอุตสาหกรรม (บางปู-บางพลี) ที่เป็นแหล่งงานขนาดใหญ่ ทำให้เป็นโซนที่เข้า-ออกเมืองได้สะดวก แถมยังรายล้อมด้วยทางด่วนหลายเส้นทาง ทั้งทางด่วนวงแหวนกาญจนาฯ, ทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) และทางด่วนเฉลิมมหานคร (วิ่งเข้าตัวเมือง)

สำหรับใครที่ใช้รถสาธารณะ ทำเลนี้รายล้อมด้วยรถไฟฟ้าทั้ง BTS แบริ่ง-การเคหะ (สายสีเขียว) ที่เปิดใช้งานตั้งแต่ปี 2561 และอีกเส้นที่กำลังจะเปิดใช้งานช่วงปลายปี 2564 รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ที่วิ่งตั้งแต่ลาดพร้าว บางกะปิ หัวหมาก สวนหลวง บางนา แบริ่ง ที่คิดว่าจะช่วยบรรเทารถติดในย่านนี้ได้มากขึ้น และมีตัวเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย รวมไปถึงบนถนนศรีนครินทร์ก็มีให้เห็นทั้งวินมอเตอร์ไซค์ รถแท็กซี่ รถประจำทาง ที่สำคัญคือมีรถสองแถวให้บริการด้วยในพื้นที่ด้วยนะ

ในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์จะมีทั้ง Tesco Lotus, Big C, Makro, Foodland ให้ช้อปปิ้งกับข้าว ของใช้ต่างๆก่อนกลับบ้าน ส่วนถ้าใครอยากเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรืออุปกรณ์ช่างแถวนี้ก็มี Homepro ให้ช้อปปิ้งเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีคอมมูนิตี้มอลล์อย่าง Jas Urban ที่ภายในมีร้านค้า ร้านอาหารชั้นนำต่างๆมากมาย ส่วนถ้าขยับลงมาด้านล่างก็มีห้างโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ สมุทรปราการให้บริการค่ะ

นอกจากนี้ถ้าออกมาบนถนนบางนา-ตราด ซึ่งมีทั้งอาคารสำนักงานต่างๆอยู่หลายแห่งแล้วยังมีศูนย์ประชุมไบเทคบางนาจัดงานใหญ่ๆให้เราได้ไปช้อป ชิม เที่ยวกันอยู่เรื่อยๆแล้ว ก็ยังมีห้างสรรพสินค้าอยู่อีกเยอะทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Central บางนา, Big C , Tesco Lotus, IKEA, Mega บางนา รวมถึงในอนาคตยังมี Mega Project หลายแห่งที่กำลังมาลงในย่านนี้ อย่าง The Bangkok Mall, The Forestias, Mega City Bangkok ที่จะมีทั้งอาคารสำนักงาน โรงแรม และคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นอีกด้วยนะ

โดยที่อยู่อาศัยของย่านนี้ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านแนวราบ ซึ่งเท่าที่เราลงพื้นที่สำรวจจะเห็นส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยวราคา 4-5 ล้านบาทขึ้นไป ส่วนทาวน์โฮมก็มีหลายระดับราคา แต่วันนี้เราขอเลือกเฉพาะโครงการทาวน์โฮมช่วงราคา 2-3 ล้านบาท ที่ตั้งใจตามหาบ้านสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นซื้อบ้านแนวราบ โดยคัดเลือกเฉพาะโครงการที่ยังมีบ้านมือ 1 ขายอยู่เท่านั้นนะคะ (สำรวจข้อมูล ณ 27 พฤษภาคม 2563) ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 6 โครงการ และแบ่งออกได้เป็นทั้งหมด 2 กลุ่ม ดังนี้

  • กลุ่มที่ 1 ศรีนครินทร์-บางนา : โซนนี้สามารถออกถนนหลักได้ 3 เส้นทาง คือถนนบางนา-ตราด, ถนนศรีนครินทร์ และถนนเทพารักษ์
  • กลุ่มที่ 2 ศรีนครินทร์-เทพารักษ์ : โซนนี้สามารถออกถนนหลักได้ 3 เส้นทาง คือถนนเทพารักษ์, ถนนศรีนครินทร์ และถนนแพรกษา

โซนที่ 1 : ศรีนครินทร์-บางนา

ความพิเศษของโครงการในกลุ่มนี้คือ ถ้าเราเอาถนนศรีนครินทร์เป็นหลักโซนนี้สามารถเข้าได้จากทั้งซอยศรีด่าน 22 และถนนหนามแดง-บางพลี แต่ที่พิเศษกว่าโซนด้านล่างคือมีทางออกถนนบางนา-ตราดได้เลย ซึ่งเป็นฝั่งเข้าเมืองจากบางนาเชื่อมต่อสุขุมวิท ได้โดยไม่ต้องกลับรถ เหมาะกับคนที่ทำงานโซนบางนาหรือทำงานในตัวเมือง

ซึ่งโซนนี้มีโครงการเป็นจำนวนมากเลย แถมยังทะลุออกได้หลากหลายเส้นทาง ทำให้ซอยนี้มีความอุดมสมบูรณ์สูงเลย มีร้านค้า ร้านอาหารเต็มซอย รวมถึง 7-11 ที่มีให้เห็นตลอดทาง แตกต่างจากบรรยากาศในซอยทั่วไป แต่ก็ยังเป็นระยะที่ต้องขับรถอยู่ดีนะ โดยมีทั้งหมด 2 โครงการ ในช่วงราคา 2.89-2.99 ล้านบาท


1.Unio Town ศรีนครินทร์-บางนา จาก Ananda

ขอเริ่มโครงการแรกด้วย Unio Town ศรีนครินทร์-บางนา ที่ห่างจากถนนศรีนครินทร์  1.9 กม. ส่วนที่ชอบของโครงการนี้คือขับเข้าไปไม่ลึกมาก แล้วบรรยากาศระหว่างทางก็เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้อ รวมไปถึงจากโครงการไป 7-11 ห่างไปเพียง 450 เมตร ที่ปั่นจักรยานไปก็ได้ชิลล์ๆเลย บริเวณซุ้มประตูก็มีรปภ.ดูแลความปลอดภัย 24 ชม. ทางเข้าออกก็ใช้คีย์การ์ดระบบ Easy Pass ที่ไม่ต้องเปิดกระจกค่ะ

โครงการตั้งบนที่ดินขนาด 22-3-17 ไร่ ทั้งหมด 247 ยูนิต โดยเป็นรูปแบบทาวน์โฮม 2 ชั้นทั้งหมด ส่วนตัวมีจุดที่ชอบของผังโครงการนี้อยู่ 3 จุด คือ

  1. ซุ้มประตูทางเข้าที่ขยับเข้ามาด้านในถนนส่วนบุคคลของโครงการเอง และต้องข้ามสะพานก่อนถึงจะเจอซุ้มประตู ที่ได้ความเป็นส่วนตัวดี
  2. ถนนหลักกว้าง 12 เมตร ที่ขับรถสวนทางกันได้สบายๆ และทำให้มีระยะห่างจากเพื่อนบ้านมากขึ้น ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น
  3. ตำแหน่งบ้านที่ฝั่งตรงข้ามเป็นพื้นที่สีเขียว ที่นอกจากได้ความเป็นส่วนตัวแล้วเวลาใช้งานจริงยังสบายตาที่มองออกไปด้วยนะ

ส่วน Clubhouse จะวางอยู่ด้านข้างซุ้มประตูเลย ตัวอาคารเป็น 2 ชั้น บรรยากาศของจริงน่าใช้งานทีเดียว ออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นเรียบง่าย โดยชั้นล่างเป็นสระว่ายน้ำที่ว่ายจริงจังได้เลย ส่วนชั้นบนก็เป็นห้องฟิตเนสเป็นมาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สวน + เครื่องเล่นให้เด็กๆได้ใช้งานด้วยนะคะ

แบบบ้านที่อยู่ในงบเป็น Type กลางของโครงการ (Type เล็กหมดแล้ว) ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาดที่ดินเริ่มต้น 18 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม. จัดฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เหมาะอยู่อาศัย 2-4 คนกำลังดี ส่วนที่ชอบของแปลนบ้านนี้เลย คือชั้นล่างสามารถจัดห้องครัวปิดได้ ส่วนชั้นบนชอบที่ห้องนอนได้กระจกขนาดใหญ่รับแสงได้เต็มที แต่ห้องน้ำที่นี่มี 2 ห้อง ถ้าอยู่กันหลายคนอาจจะต้องเผื่อเวลาด้วยนะคะ

Image 1/4
ห้องนั่งเล่นยาวจนถึงหลังบ้าน

ห้องนั่งเล่นยาวจนถึงหลังบ้าน

สนใจโครงการ หรืออยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

2.Villaggio ศรีนครินทร์-บางนา จาก Land and Houses

ถัดมาที่อีกโครงการคือ Villaggio ศรีนครินทร์-บางนา แนะนำให้เข้าจากถนนหนามแดง-บางพลี เพราะลักษณะทางจะไม่สับสน โดยถ้ามาจากถนนหนามแดงเราจะผ่านเวิ้งอาณาจักรของพฤกษาก่อน ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่ามีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อมากมายเช่นกัน เรียกกว่าย่านนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องของกินเลย เพราะเป็นโซนที่มีคนอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก สำหรับซุ้มประตูออกแบบมาในสไตล์อังกฤษ พร้อมการจัดสวนที่ทำออกมาตรงกับคอนเซ็ปต์ของโครงการดี

โครงการตั้งบนที่ดินขนาด 50-2-4.4 ไร่ ทั้งหมด 304 ยูนิต โดยมีทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม 2 ชั้น โดยช่วงราคา 2.89 – 8 ล้านบาท ข้อดีของโครงการนี้คือ

  1. เป็นทาวน์โฮมที่อยู่ในโครงการบ้านเดี่ยว ซึ่งทำให้เราได้ใช้พื้นที่ส่วนกลาง และการดูแลต่างๆแบบเดียวกับบ้านราคาที่สูงกว่า ส่วนกลางก็หรูหรามากขึ้น
  2. โครงการตั้งอยู่บนที่ดินขนาดใหญ่ แต่เป็นลักษณะโครงการผสมระหว่างบ้านเดี่ยวกับทาวน์โฮม ทำให้ภายในมีจำนวนยูนิตไม่มากกำลังดีค่ะ
  3. โครงการออกแบบมาในสไตล์อังกฤษ ที่ทำออกมาถึงดีนะ เริ่มตั้งแต่ซุ้มประตู รูปแบบการจัดสวนหย่อม คลับเฮ้าส์ และตัวโปรดักส์ทาวน์โฮมและบ้าน

แบบบ้านที่อยู่ในงบเป็น Type เล็กสุดของโครงการ ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาดที่ดินเริ่มต้น 20 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 89 ตร.ม. จัดฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ เหมาะครอบครัวขนาดเล็ก ส่วนที่ชอบของแปลนบ้านนี้เลย คือห้องเก็บของใต้บันไดที่คนสามารถยืนใช้งานได้สบายๆ เหมาะกับคนที่มีของใช้เยอะแยะ ส่วนชั้นบนเป็น 2 ห้องนอนที่มีห้องในตัว ใช้งานได้สะดวก และเป็นส่วนตัวดี

Image 1/3
พื้นที่บ้านจริงชั้นที่ 1

พื้นที่บ้านจริงชั้นที่ 1

สนใจโครงการ หรืออยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่


โซนที่ 2 : ศรีนครินทร์ – เทพารักษ์

สำหรับโซนนี้จะอยู่ด้านล่างทางด่วนวงแหวนกาญจนาฯ ที่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่ ส่วนถ้าใครต้องเข้าเมืองก็ใช้ทางด่วนกาญจนาฯ ที่วิ่งรอบนอกตัวเมือง และเชื่อมกับทางด่วนในเมือง ทำให้มีตัวเลือกเดินทางหลากหลาย เช่น พระราม 2, พระราม 3, บางนา-ตราด เป็นต้น (แต่ต้องเสียเงินเพิ่มนะ) หรือถ้าใครใช้รถไฟฟ้า ใกล้สุดมี BTS ศรีนครินทร์ ที่ปัจจุบันเปิดใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

ถ้ามาจากศรีนครินทร์ต้องเข้าจากซ.หมู่บ้านทรัพย์บุญชัย (ใกล้ รพ.เปาโลสมุทรปราการ) เป็นซอยเล็กที่ขนาบด้วยตึกแถว ที่ข้างล่างทำเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ส่วนโครงการทั้งหลายต้องเลี้ยวขวาเข้ามากในซ.ทรัพย์บุญชัย28 (ซอยทรัพย์พัฒนา) ที่สามารถเชื่อมไปออกถนนเทพรักษ์ และถนนแพรกษาได้ ภายในมีทั้งโครงการเก่า-ใหม่ พร้อมร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ตลาด ให้ซื้อของกินได้ใกล้ๆ โดยมีทั้งหมด 4 โครงการ ในช่วงราคา 2.20-2.79 ล้านบาท

3.นิรันดร์ วิลล์ 59 ศรีนครินทร์ จาก Nirun

สำหรับโซนนี้ขอเริ่มที่แบรนด์ Local กับโครงการ นิรันดร์ วิลล์ 59 ที่ห่างจากถนนศรีนครินทร์เพียง 1.6 กม. โดยต้องเลี้ยวเข้าไปซอยทรัพย์บุญชัย 39 อีกที เป็นรูปแบบทาวน์โฮม 2 ชั้น บนที่ดิน 19 ไร่ ทั้งหมด 231 ยูนิต ส่วนที่ชอบสำหรับผังโครงการนี้คือ ตั้งอยู่สุดซอยที่ได้ความเป็นส่วนตัวดี และมีซุ้มประตู+รปภ.ดูแลตลอด 24 ชม. แต่โครงการนี้พื้นที่ส่วนกลางจะมีแค่สวนหย่อมเท่านั้นนะคะ ซึ่งถ้าใครไม่ได้ใช้ส่วนกลางอยู่แล้วก็เหมาะเลย เพราะเราจะเสียค่าส่วนกลางน้อยกว่าที่อื่น

โครงการนี้มีแบบบ้าน Type เดียว ราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาดที่ดินเริ่มต้น 19 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 91.2 ตร.ม. จัดฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ เหมาะอยู่อาศัย 2-4 คนกำลังดี ส่วนที่ชอบของแปลนบ้านนี้เลย คือชั้นล่างสามารถกั้นเป็นห้องครัวปิดได้ เหมาะทำอาหารจริงจังในบ้านได้เลย ไม่ต้องเสียเงินต่อเติมพื้นที่หลังบ้าน ส่วนชั้นบนชอบห้องนอนใหญ่ที่ดูกว้างดี สามารถจัดฟังก์ชันตามใจชอบได้ แต่ก็แลกกับการใช้ห้องน้ำร่วมกันกับห้องนอนเล็ก

สนใจโครงการ หรืออยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

4.Indy 2 ศรีนครินทร์ จาก Land and Houses

มาต่อกันที่ Indy 2 ศรีนครินทร์ ที่บรรยากาศคล้ายโครงการ Villagio ในโซนที่แล้วเลย คือออกแบบมาในสไตล์อังกฤษ หรือ The British Empire โดยเป็นรูปแบบทาวน์โฮม 2 ชั้น บนที่ดิน 45.5 ไร่ จำนวน 445 ยูนิต ที่เปิดขายมาแล้ว 2 ปี ทำให้เหลือขายไม่มากแล้วนะ โดยช่วงราคา 2.79-4 ล้านบาท

สำหรับใครที่ชอบพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ที่นี่เขาจัดเต็มทีเดียวเลยแหละ โดยวางไว้ตรงกลางที่สามารถใช้งานได้จากทุกบ้าน ประกอบด้วย Co-working Space, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, สวนหย่อม และสนามเด็กเล่น ที่ชอบมากๆเลยคือการจัด Landscape ของที่นี่ มีทั้งบ่อน้ำขนาดใหญ่ 2 ฝั่ง พร้อมน้ำตกเล็กๆ และรายล้อมด้วยต้นไม้สูงใหญ่ ที่ทำให้บรรยากาศร่มรื่นน่าใช้งานมากๆ รู้สึกผ่อนคลายเวลาที่เรากลับมาอยู่บ้าน หลีกหนีความวุ่นวายค่ะ

ตัวบ้านออกแบบมาในสไตล์อังกฤษมีการเล่นลูกเล่นบานเกล็ด ประดับหน้าจั่วและชายคา มีมาตรแสดงเส้นทางลมเป็นรูปไก่อยู่บนหน้าจั่ว แบบ Western Style และช่องแสงรูปแบบที่แตกต่างจากบ้านทั่วไป มีการซอยแบ่งกรอบให้มีกิมมิคชัดเจน ผนังด้านล่างมีประดับหิน และด้านบนชั้น 2 มีกระบะสำหรับวางดอกไม้น่ารักๆให้ด้วยนะคะ

บ้านแบบเหมือนโครงการ Villagio ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น บนที่ดินเริ่มต้น 19 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 89 ตร.ม จัดฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ เหมาะครอบครัวขนาดเล็ก ส่วนที่ชอบของแปลนบ้านนี้เลย คือพื้นที่สีเขียวด้านหน้าบ้าน ที่แม้จะเป็นทาวน์โฮมแต่เราก็จัดสวนหย่อมเล็กได้ๆ ถัดเข้ามาด้านในก็ให้ความรู้สึกต่อเนื่องกันดี แต่ถ้าใครชอบทำอาหารจริงจัง แนะนำให้ใช้พื้นที่หลังบ้านแทนนะ ส่วนห้องนอนมี 2 ห้องพร้อมห้องน้ำในตัว

Image 1/8
ด้านหน้าบ้านตกแต่งด้วยผนังหินประดับ (Stone Finish)

ด้านหน้าบ้านตกแต่งด้วยผนังหินประดับ (Stone Finish)

สนใจโครงการ หรืออยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

5. ฟลอราวิลล์ พาร์คโฮม ศรีนครินทร์-กาญจนาฯ จาก ฟลอราโฮม

ถัดมากับแบรนด์ Local กันกับโครงการ ฟลอราวิลล์ พาร์คโฮม ศรีนครินทร์-กาญจนาฯ เป็นรูปแบบทาวน์โฮมและบ้านแฝด บนที่ดิน 15 ไร่ ทั้งหมด 186 ยูนิต (บ้านแฝด 28 ยูนิต ทาวน์โฮม 158 ยูนิต) โครงการมีซุ้มประตู+รปภ.ดูแลตลอด 24 ชม. ส่วนพื้นที่ส่วนกลางจะมีสระว่ายน้ำให้ใช้งานด้วยนะ

บ้านแบบมีแบบเดียว ราคาเริ่มต้น 2.2 ล้านบาท เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น บนที่ดินเริ่มต้น 16 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 88 ตร.ม จัดฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เหมาะอยู่อาศัย 2-4 คน ส่วนที่ชอบของแปลนบ้านนี้เลย คือภายในจัดเป็นสัดส่วนดี เช่น ถ้าเราขยับโซฟาออกมาด้านนอก เราก็กั้นพื้นเป็นห้องอเนกประสงค์เพิ่มได้ ขนาด 2.25 x 2.70 ม. ที่วางเตียง 3.5 ฟุตได้นะ ส่วนพื้นที่ครัวก็กั้นเป็นครัวปิดเพิ่มได้ ถัดขึ้นมาชั้นบนห้องนอนทั้ง 3 ห้อง วางเตียง 5 ฟุตได้นะ ส่วนห้องน้ำมี 1 ห้อง ที่มีประตู 2 ฝั่ง เลือกใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

6. พฤกษาวิลล์117 เทพารักษ์-ศรีนครินทร์ จากพฤกษา

โครงการสุดท้ายที่จะพามารู้จักกันวันนี้ คือโครงการ พฤกษาวิลล์117 เทพารักษ์-ศรีนครินทร์ ออกแบบมาในสไตล์ Renaissance หรือสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป โดยเป็นรูปแบบทาวน์โฮม 2 ชั้น ทั้งหมด 2 แบบ จำนวน 495 ยูนิต ช่วงราคา 2.75-4.34 ล้านบาท

พื้นที่คลับเฮ้าส์ ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ส่วนสวนที่ติดอยู่ใกล้ๆกันก็มีสนามเด็กเล่น ที่ปูพื้นแบบ absorb ป้องกันการบาดเจ็บของเด็ก แถมยังมีของเล่นในส่วนของ Indoor ที่ใช้งานได้หลากหลายดี เหมาะสำหรับการใช้งานของทุกเพศทุกวัย

หน้าตาทาวน์โฮมออกแบบมาในสไตล์ Modern Neo-Renaissance โดยผสมผสานและลดทอนดีเทลของสไตล์ Renaissance ออก เพิ่มความเรียบง่ายให้ดูทันสมัยมากขึ้น โดยเลือกใช้ตัวบ้านโทนสีครีมส้มๆ ผนังมีเสาเล็กๆยื่นออกมา พร้อมหน้าต่างตีตาราง ที่ดูมีดีเทลสวยงาม และไม่เยอะจนเกินไป

ทาวน์โฮมราคาเริ่มต้น 2.75 ล้านบาท เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น บนที่ดินเริ่มต้น 18 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 116-117 ตร.ม จัดฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ + ห้องอเนกประสงค์เหมาะกับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ ที่ไม่ต้องเดินขึ้นลงบันไดบ่อยๆ แถมชั้นล่างมีห้องน้ำที่แยกโซนเปียก กับโซนแห้งที่ใช้งานพร้อมกันได้เลย ถัดขึ้นมาชั้นบนเป็นส่วนพักอาศัย มีห้องนอนใหญ่ และห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง ที่ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงกลาง แต่ยังดีที่ห้องน้ำสามารถออกได้ 2 ฝั่ง ที่ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

Image 1/8
ห้องนั่งเล่น+พื้นที่รับประทานอาหาร

ห้องนั่งเล่น+พื้นที่รับประทานอาหาร

สนใจโครงการ หรืออยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่


สรุป

บทความวันนี้เราจะลองมาสรุปแยกเป็นประเด็นที่ดูน่าสนใจ ดังนี้

จำนวนยูนิตน้อยที่สุด : เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว เราขอแนะนำโครงการ ฟลอราวิลล์ พาร์คโฮม จากเจ้าของแบบ Local ซึ่งเป็นรูปแบบทาวน์โฮมและบ้านแฝด บนที่ดิน 15 ไร่ ทั้งหมด 186 ยูนิต ที่ได้ความเป็นส่วนตัวดี แต่ก็ต้องแลกกับพื้นที่ส่วนกลางที่ขนาดไม่ใหญ่มาก

พื้นที่ใช้สอยในบ้านเยอะ : สำหรับคนที่ชอบพื้นที่เยอะๆมีด้วยกัน 2 โครงการคือ Unio Town ศรีนครินทร์-บางนา พื้นที่ใช้สอยขนาด 115 ตร.ม. และ พฤกษาวิลล์117 พื้นที่ใช้สอย 116-117 ตร.ม ที่ภายในจัดเป็นสัดส่วนดี

ราคาหยิบจับง่ายที่สุด : เหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัด และอยากได้ราคา 2 ล้านต้นๆ แต่เป็นแบรนด์ Local ทั้ง 2 โครงการเลย นั้นก็คือ ฟลอราวิลล์ พาร์คโฮม ราคาเริ่มต้น 2.20 ล้านบาท (แต่ระยะทางไกลหน่อยจากถนนศรีนครินทร์) และ นิรันดร์ วิลล์ 59 ศรีนครินทร์ ราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท (ใกล้ถนนศรีนครินทร์ แต่พื้นที่ส่วนกลางมีสวนหย่อมเท่านั้น)

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางน่าใช้งานที่สุด : สำหรับคนที่เน้นเรื่องของบรรยากาศภายในโครงการและมี Facilities ส่วนกลางน่าใช้งานมากที่สุด ในความรู้สึกส่วนตัวขอยกให้ Indy2 ศรีนครินทร์,  Villaggio ศรีนครินทร์-บางนา และ พฤกษาวิลล์117 ที่ให้มาเยอะ น่าใช้งาน และมีเอกลักษณ์ชัดเจนดี


จบไปแล้วนะคะ สำหรับบทความตามหาทาวน์โฮมช่วงราคา 2-3 ล้านบาท ช่วงศรีนครินทร์ตอนปลาย(บางนา-เทพารักษ์) ซึ่งแต่ละโครงการก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป ก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยใครหลายๆคนในการตัดสินใจ เลือกซื้อทาวน์โฮมที่เหมาะสมกับตัวเองได้ง่ายขึ้น และคราวหน้า Think of Living จะตามหาทำเลไหนอีก อย่าลืมติดตามชมกันด้วยนะคะ หรือคอมเมนต์คุยกันก็ได้นะคะ  > <


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving