รัช ตันตนันตา (ที่ 4 จากขวา) ประธานผู้อำนวยการ กลุ่มบริษัทดีที (DTGO) หนึ่งในผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และผู้พัฒนาโครงการชั้นนำแบบยั่งยืนของประเทศไทย ร่วมเสวนาเรื่อง “รถไฟความเร็วสูง และเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกปี 2573 ซึ่งจัดโดยโดย สถาบันพัฒนาเศรษฐกิจ องค์การการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (Institute of Developing Economics, Japan External Trade Organization, IDE-JETRO) ที่โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ

ในโอกาสนี้ คุณรัช ได้แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องรถไฟความเร็วสูง และการลงทุนที่จะเกิดขึ้นจากความร่วมมือเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกว่าจะส่งผลดีต่อประเทศ โดยจะส่งให้เกิดการเติบโตของเศรษฐกิจภูมิภาคอย่างก้าวกระโดด เพิ่มความมั่งคั่งของประชากรในเขตเศรษฐกิจพิเศษ การเดินทางและเชื่อมต่อที่เร็วยิ่งขึ้น การเพิ่มศักยภาพเศรษฐกิจของประเทศไทย และการสร้างงานในประเทศ

อย่างไรก็ตาม ในการที่จะให้โครงการดังกล่าวสำเร็จลุล่วง นายรัช กล่าวว่าจะต้องมีการดำเนินการในหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับนโยบายของหน่วยงานในแต่ละประเทศให้สอดคล้องกัน การจัดการผลกระทบอันเนื่องมาจากความเปลี่ยนแปลงด้านวัฒนธรรม จำนวนประชากรผู้สูงอายุที่มีเพิ่มมากขึ้น ข้อจำกัดทางภาษา ประสิทธิภาพการคมนาคม การจัดการผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การจัดการเรื่องน้ำและขยะ และการจัดการเรื่องนวัตกรรมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

เกี่ยวกับ บริษัทดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (DTGO Corporation Limited)

บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2536 เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญด้านธุรกิจและสังคม เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของคนและสังคมทุกรุ่น โดยผ่านกระบวนการทางความคิดเพื่อให้เกิดความเข้าใจในพฤติกรรมของมนุษย์ ควบคู่ไปกับระบบสิ่งแวดล้อม

บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ใช้วิธีการแบบบูรณาการในการดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ มีการให้บริการทางด้านออกแบบสถาปัตยกรรม การก่อสร้าง การนำเข้าวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงการพัฒนาที่ดิน

นอกจากนี้ บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ยังให้ความสำคัญกับกิจกรรมด้านสังคม โดยได้ก่อตั้งมูลนิธิพุทธรักษา ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศไทย และมูลนิธิ  ดีที แฟมิลี่ ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศฮ่องกง ทั้งสองมูลนิธิมีการพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคมอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจต่อเด็กขาดโอกาสทางสังคม โดยการให้การศึกษาและพัฒนาความรู้ ความสามารถเพื่อให้เกิดความมั่นใจในการใช้ชีวิตต่อไป

ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.dtgsiam.com