Print

ตอบโจทย์การออกแบบและสถาปัตยกรรม 

หากพูดถึงบ้าน Precast ใครที่นึกไปถึงบ้านมีลักษณะเหมือนกล่องสี่เหลี่ยม หน้าตาเหมือนกันไปหมดทุกหลัง แสดงว่าคุณยังไม่ทราบถึงเทคโนโลยีแบบใหม่ ที่สามารถดีไซน์แบบบ้านได้หลากหลายตามความต้องการ ตอบสนองความต้องการทางสถาปัตยกรรม 

ระบบ Real 3D เพื่อการออกแบบเสมือนจริง 

ปัจจุบันได้มีการนำซอฟท์แวร์ทางวิศวกรรมที่ทันสมัย ระบบ Real 3D มาใช้ในการออกแบบ จึงทำให้ภาพของการออกแบบโครงสร้างมีความชัดเจนขึ้น ผู้ออกแบบสามารถเห็นรูปแบบบ้าน อาคาร หรือคอนโดในรูปแบบเสมือนจริง และยังสามารถออกแบบเป็นชิ้นผนังคอนกรีตสำเร็จรูป เว้นช่องว่างตามขนาดประตู หน้าต่าง การจัดรูปทรงผนังตามรูปแบบของลูกค้า ทั้งยังสามารถปรับระดับความหนาได้ถึง 4 ระดับ คือ 10 ซม.12 ซม. 15 ซม. 17 ซม.

พร้อมทั้งวิเคราะห์โครงสร้างทางวิศวกรรมและออกแบบก่อสร้างได้โดยไม่จำกัดการดีไซน์ สามารถใส่ตำแหน่งท่อร้อยสายไฟ ข้อต่อ เหล็ก และรูปแบบข้อต่ออัตโนมัติได้ตามเงื่อนไข ทำให้ได้ตำแหน่งที่ถูกต้องตั้งแต่การออกแบบ เกิดความแม่นยำในการประกอบโครงสร้าง

เพิ่มพื้นที่ใช้สอย   

บ้าน Precast จะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านได้มากขึ้น     ลดเสาคานในการก่อสร้างโดยใช้ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปเป็นตัวรับน้ำหนักแทนและทำให้การตกแต่งบ้านเป็นไปอย่างราบรื่นผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลายมากขึ้นและจัดวางได้โดยไม่ต้องหลบมุมเสาหรือคาน

ต่อเติมและตกแต่งด้วยระบบ Precast 

สำหรับคนที่คิดจะต่อเติมบ้าน แล้วคิดว่า Precast ไม่สามารถทำได้นั้น ขอให้คิดใหม่ เพราะการต่อเติมบ้านด้วย Precast แข็งแรงทนทานไม่แพ้กันกับการก่ออิฐ ฉาบปูนแถมยังต่อเติมได้รวดเร็วอีกด้วย แต่ที่พิเศษกว่าคือ หมดปัญหาเรื่องเสียงรบกวนและมลพิษจากฝุ่นที่เกิดจากการก่อสร้างโดยเฉพาะผงปูนจากการผสมคอนกรีต นอกจากนี้การใช้ผนังพรีคาสท์จะไม่ก่อให้เกิดเศษวัสดุขยะหน้างาน ช่วยลดขั้นตอนในการทำงาน เมื่อเปรียบเทียบกับผนังก่ออิฐฉาบปูนโดยทั่วไปแล้ว อีกทั้งยังมีความทึบน้ำสูงกว่าหลายเท่าและเก็บความชื้นไม่มากทำให้ไม่ก่อให้เกิดเชื้อรา

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนแนล จำกัด กล่าวว่า สิ่งที่ Cpanel ให้ความสำคัญและพยายามพัฒนามาตลอด คือ ระบบผนังคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete Wall Panel) ที่มีนวัตกรรมการผลิตแบบ Fully Automatic ทำให้ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปของบริษัท  มีคุณภาพสม่ำเสมอ มีความคงทนแข็งแรง ใช้ระยะเวลาการผลิตที่สั้น รวมทั้งสามารถออกแบบและผลิตผนังคอนกรีตสำเร็จรูปที่มีรูปแบบและคุณสมบัติเฉพาะตามความต้องการของลูกค้า ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างครอบคลุม 

CPanel จำเป็นต้องพัฒนาเทคโนโลยีการก่อสร้างรูปแบบใหม่ๆ มาสู่อุตสาหกรรมก่อสร้างอยู่เสมอ ทลายข้อจำกัดของพรีคาสท์ในรูปแบบเดิม ๆ ต่อไปเราอาจจะได้เห็นอาคารที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น ซึ่งนั่นเป็นเทรนด์งานก่อสร้างในอนาคต และเป็นจุดเปลี่ยนที่จะเห็นได้ชัดเจน แสดงให้เห็นถึงยุคสมัยของบ้าน อาคารหลากหลายดีไซน์จากคอนกรีตสำเร็จรูป Precast