ภาพคุณศุภิชชา1_re

นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอนโฮม จำกัด เปิดเผยว่า ตลอด 7 เดือนที่ผ่านมากลุ่มบริษัท ซีคอนโฮมสามารถสร้างยอดจองได้รวม 605 ล้านบาท รวม 120 หลัง แบ่งเป็นบ้านซีคอน โฮม 27 หลัง  รวม 282 ล้านบาท,  บ้านคอมแพค โฮม และบัดเจทโฮม รวม  93 หลัง  รวม 323 ล้านบาท ซึ่งสอดคล้องกับแผนธุรกิจที่วางไว้ โดยในช่วงครึ่งปีหลังกลุ่มบริษัทซีคอนโฮม  ได้พัฒนากลยุทธ์การตลาดรับอนาคต ที่เน้นนำเสนอโซลูชันในแบบ ‘Home Building Innovative Complete Solution’ เพื่อเสนอเป็นทางเลือกใหม่ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ภายใต้ชื่อกลุ่มโซลูชันของบ้าน ‘Seacon Home Care’

ทั้งนี้ จากการสำรวจตลาดในช่วงที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มลูกค้ายุคปัจจุบันมีความต้องการบ้านที่ชัดเจนด้านฟังก์ชั่นการใช้งานมากกว่าในอดีตและที่สำคัญต้องการบ้านที่สามารถตอบสนองความต้องการแบบเฉพาะกลุ่มเพิ่มมากขึ้น เป็นผลจากความต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและการแพร่หลายองค์ความรู้ตาม social media  กลุ่มวัสดุก่อสร้างมีการพัฒนาทางนวัตกรรมการออกแบบเพื่อรองรับความต้องการแบบเจาะลึกยิ่งขึ้น จากการสำรวจพบว่าแบบบ้าน 3 อันดับแรกที่ลูกค้ายุคปัจจุบันต้องการ ได้แก่ แบบบ้านประพยัดพลังงานและสามารถอยู่ร่วมกับธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงได้ , แบบบ้านเพื่อผู้สูงอายุและผู้ที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ และแบบบ้าน ที่รองรับฟังก์ชั่นทางธุรกิจควบคู่กับการอยู่อาศัย ดังนั้น กลุ่มบริษัทซีคอนโฮม จึงได้ยึดแนวทางดังกล่าวเพื่อนำมาพัฒนาแบบบ้าน ที่เติมเต็มความต้องการของลูกค้า

คุ้มค่า 4 แทนคุณ 1

เราได้เริ่มนำเสนอกลุ่มโซลูชันแบบบ้านสู่ตลาดมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยได้นำเสนอแบบบ้านหลายโซลูชันให้แก่ลูกค้า เริ่มจากแบบบ้านสำหรับกลุ่มเจ้าของธุรกิจที่สามารถอยู่อาศัยพร้อมทำธุรกิจได้ในที่เดียว ตามมาด้วยแบบบ้านประหยัดพลังงานและอยู่สบายระบายความร้อนได้ดี และล่าสุดกับการเปิดตัวบ้านแทนคุณที่เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษซึ่งหลายฝ่ายต่างเห็นสอดคล้องว่ากลุ่มดังกล่าวจะเป็นผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ในอนาคตของธุรกิจรับสร้างบ้านในประเทศไทย เพราะจากข้อมูลของ The ASEAN Secretariat, 2015 และ United Nations, 2015 ที่ระบุว่าประเทศไทยมีสัดส่วนผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ร้อยละ 15.80  ซึ่งตามหลักขององค์การสหประชาชาติ ถือว่าประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society)แล้ว  นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

หลังจากนี้ กลุ่มบริษัทซีคอนโฮมจะเน้นพัฒนากลุ่มโซลูชันของบ้าน Seacon Home Care ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยหัวใจหลักในการพัฒนาบ้าน Seacon Home Care นั้น จะเน้นความใส่ใจต่อความต้องการของลูกค้าอย่างละเอียดในทุกจุด เราพร้อมที่จะคิดมากขึ้น ตรวจสอบและทดลองก่อนที่จะเสนอสู่มือผู้บริโภค โดยวัสดุที่ใช้เราจะคัดสรรวัสดุที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมที่เป็นที่ยอมรับระดับสากลเข้ามาใช้ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพนางสาวศุภิชชา กล่าวเสริม  สำหรับซีคอนโฮมเราขอนำเสนอบ้านแทนคุณออกสู่ตลาด ซึ่งเราได้พัฒนาแบบบ้านตามหลัก Universal Design เรียบง่าย มีสไตล์ คำนึงถึงการใช้งานที่เหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีปัญหาทางด้านร่างกาย โดยได้นำวัสดุในกลุ่ม  SCG Elder Care Solution เข้ามาใช้ทั้งหมด  เพื่อตอบความต้องการของลูกค้า

พบรัก เพียงรัก

นอกจากนี้ คอมแพคโฮมก็ได้พัฒนาแบบบ้านที่ชูจุดขายด้านโซลูชันเช่นเดียวกัน ภายใต้กลุ่มบ้านตระกูลรักโดยเบื้องต้นจะพัฒนาออกสู่ตลาดรวม 6 แบบ เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้ากลุ่มที่เพิ่งเริ่มสร้างครอบครัวใหม่ เช่นเดียวกันกับที่บัดเจทโฮมได้เปิดตัวบ้านคุ้มค่ารวม 5แบบเล็กๆที่เน้นฟังก์ชั่นที่ครบครันในราคาสุดคุ้ม ซึ่งทุกๆ แบบที่เรานำเสนอนั้นมาจากการสำรวจความต้องการของตลาดในยุคปัจจุบันทั้งสิ้น

โดยกลุ่มโซลูชันแบบบ้าน Seacon Home Care จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกภายในงานมหกรรมรับสร้างบ้าน Home Builder Expo 2016 วันที่ 18-21 สิงหาคม นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานซีคอนโฮมได้จัดโปรโมชั่นพิเศษประจำปี ด้วยราคาบ้านเริ่มต้นเพียง 11,000 บาท ต่อตารางเมตรเท่านั้น

unnamed