90 วินาทีอสังหาฯ (18 มี.ค. 57) – 4 กลุ่มธุรกิจชิงพื้นที่สวนลุมไนท์ฯ / CPN เตรียมพัฒนาอสังหาฯย่านบางใหญ่ / CBRE จัดงาน Pattaya Elite Living 2014

– สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เปิดเผยความคืบหน้าของการประมูลเช่าที่ดินขนาด 88 ไร่ บริเวณสวนลุมไนท์บาซาร์เก่า ติดถนนใหญ่พระราม 4 ว่าปัจจุบันมีผู้ผ่านการพิจารณารอบแรกแล้ว 4 ราย ได้แก่ กลุ่มสหพัฒน์, กลุ่มบริษัท Minor Group, กลุ่มห้างเซ็นทรัลของตระกูลจิราธิวัฒน์ และ บริษัทยูนิเวนเจอร์ฯ ในเครือของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ซึ่งรูปแบบการพัฒนาก็จะเป็นเกณฑ์สำคัญในการตัดสินหาผู้ชนะการประมูล

– ด้านกลุ่มเซ็นทรัลหลังจากที่เผยโฉมโปรเจคขนาดยักษ์ Central Westgate ไปเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดมีข่าวว่าทางเซ็นทรัลก็กำลังเตรียมที่จะพัฒนาอสังหาฯที่เป็นคอนโดมิเนียมด้วย โดยที่ดินที่จะนำมาพัฒนาก็อยู่ในบริเวณเดียวกันกับที่ดินของ Central Westgate โดยจะแบ่งที่ดินด้านหลังห้างออกมาสร้างคอนโดประมาณ 20 ไร่ จากที่ดินรวมทั้งหมด 100 ไร่ของทั้ง Project และจะมีจำนวนประมาณ 5000-6000 พันยูนิต

– ปลายสัปดาห์นี้ ทาง CBRE ประเทศไทยเตรียมจัดงาน Pattaya Elite Living 2014 โดยจะเป็นงานจัดแสดง Condominium พัทยา 5 โปรเจคที่อยู่ภายใต้การดูแลของ CBRE ได้แก่ คอนโด Del Mare, คอนโด North Beach, คอนโด Ocean Pacific, คอนโด The Riviera และ คอนโด The Veranda Residence ที่ขนเอาโปรโมชั่นมาเปิดขายกันในงานด้วย และในงานยังมีการสัมมนาพิเศษโดย คุณอลิวัสสา พัฒนถาบุตร ในหัวข้อเกี่ยวกับการลงทุนในที่อยู่อาศัยที่พัทยา โดยงานจะมีขึ้นในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 22 และ 23 มีนาคม 2557 ที่โรงแรม Hilton สุขุมวิท 24 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.

รายการ 90 วินาทีอสังหาฯ เป็นรายการข่าวสั้นในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ที่นำเสนอข่าวโดยทีมงานจาก ThinkofLiving.com