บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด เผยความมั่นใจตลาดเฟอร์นิเจอร์ไทยครึ่งหลัง ปี 2560 เติบโตได้ดีสวนทางเศรษฐกิจ รับแรงหนุนตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับกลางบนไปได้สวย เตรียมรุกอีคอมเมิร์ชเต็มสูบ ผลักดันแบรนด์ CHIC REPUBLIC และ RINA HEY เป็นที่หนึ่ง Value For Money สำหรับผู้บริโภค

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด โฮมแฟชั่นสโตร์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่รวบรวมเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านมาตรฐานยุโรปและอเมริกา ภายใต้แนวคิด “Home Fashion Store” เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ระดับกลางบน ในช่วง 6 เดือนหลังของปีนี้ จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง แม้บรรยากาศเศรษฐกิจโดยรวมในช่วง 6 เดือนแรกยังไม่คล่องตัวมากนัก แต่กำลังซื้อที่แท้จริงของตลาดกลางบนยังคงมีอยู่และมีการใช้จ่ายอย่างต่อเนื่องสะท้อนจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ในระดับกลางบนซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทยังสามารถปิดยอดขายทั้งโครงการได้ในหลายๆโครงการ

จาการติดตามตลาดอสังหาฯ ระดับกลางบน ยังเติบโตได้มากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลดีกับตลาดเฟอร์นิเจอร์ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นไลฟ์สไตล์ มีดีไซน์โดดเด่น ขายความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะตรงกับพฤติกรรมของลูกค้าสมัยใหม่ ขณะที่แบรนด์ ชิค รีพับบลิค เรามุ่งการดำเนินธุรกิจที่มอบความคุ้มค่ายิ่งกว่าราคาจ่าย (Value for Money) ให้กับลูกค้า พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจและมอบประสบการณ์ใหม่ ส่งมอบผ่านเรื่องราวของสินค้าแต่ละประเภทให้ลูกค้า ทำให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายหลักได้อย่างดี ไม่ว่าเศรษฐกิจโดยรวมจะซบเซา บริษัทจึงเชื่อมั่นว่าในช่วงครึ่งหลัง ปี 2560 ลูกค้าจะให้การตอบรับกับสินค้าของบริษัทที่ดีเช่นเดียวกับช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งหลัง ของปี 2560 บริษัท จะรุกการตลาดแบบ Digital Online มากยิ่งขึ้น ผ่านช่องทางติดต่อกับกลุ่มลูกค้าทางสื่อ Facebook และ Social Media อื่นๆ เพื่อกระชับการสื่อสารระหว่างลูกค้ากับบริษัทมากขึ้น และเริ่มพัฒนาสู่การทำสู่อีคอมเมิร์ซ เนื่องด้วยการเปิดตัวแบรนด์ ริน่า เฮย์ (RINA HEY) ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ในกลุ่มผู้บริโภควัยทำงาน เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีความทันสมัย มีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต และคนเหล่านี้มักนิยมใช้เครื่องมือออนไลน์ในการเลือกชมและเลือกซื้อสินค้า ซึ่ง ริน่า เฮย์ เป็นไลฟ์สไตล์เฟอร์นิเจอร์ที่ดีไซน์ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

สำหรับความคืบหน้าการขยายสาขา บริษัทเตรียมจะขยายสาขาเพิ่มในพื้นที่ทำเลศักยภาพในกรุงเทพฯ อีก 1 สาขา โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนต่อสาขาประมาณ 300 – 400 ล้านบาท ส่วนแผนการดำเนินงานของแบรนด์ ริน่า เฮย์ แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในสไตล์อินดัสเตรียล ลอฟท์” (Industrial Loft) ที่จะรองรับตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยเริ่มทำงาน และกลุ่มคนที่เริ่มสร้างครอบครัว ที่มีความเป็นตัวเอง และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ที่มีพื้นที่จำกัด อาทิ บ้าน ทาวน์เฮ้าส์ขนาดเล็ก หรือคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่เล็กลง หรือที่อยู่อาศัยแนวโมเดิร์น เริ่มปรับเพิ่มพื้นที่ขายสินค้าแบรนด์ ริน่า เฮย์ ครบทุกสาขาที่มีอยู่อีก 3 แห่งแล้ว ได้แก่ สาขาประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา), สาขาบางนา (บางนาตราด กม. 4) และสาขาพัทยา (เยื้องบิ๊กซีพัทยาใต้) และขณะนี้กำลังเตรียมแผนเปิด Stand Alone Store เฉพาะแบรนด์ริน่าเฮย์โดยคาดว่าจะได้เห็นภายในปีนี้เช่นเดียวกัน

นายกิจจา กล่าวปิดท้ายว่า จากแผนการดำเนินธุรกิจและปัจจัยสนับสนุนดังกล่าว ทำให้บริษัทมั่นใจว่าในปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้น 5-10 % เมื่อเทียบกับยอดขาย 860 ล้านบาทในปี 2559 ที่ผ่านมา โดยสัดส่วนรายได้จะเพิ่มขึ้นทั้งกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนท์ โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ในส่วนนี้อยู่ระดับประมาณ 25-30 % และลูกค้าส่วนค้าปลีกอยู่ที่ระดับประมาณ 75%