ais2

เร็วๆนี้เราคงจะได้เห็นความร่วมมือของค่ายโทรศัพท์มือถือและโปรเจคอสังหาริมทรัพย์อย่างเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นจากการร่วมมือของ 7 บริษัทอสังหาชั้นนำอย่าง Sansiri, Pruksa, AP, Noble Development, ศุภาลัย, LPN Developemtn และ SC ASSET กับค่ายโทรศัพท์มือถือสีเขียวชื่อดัง

หากเราย้อนกลับไปในช่วง 5 ปีก่อนตึกสูงอย่างคอนโดมิเนียมมักจะเป็นจุดอับสัญญาณมือถือ แต่ปัจจุบันหลังจากที่คอนโดมิเนียมได้รับการยอมรับของสังคมไทยมากขึ้นโดยเฉพาะในเมืองใหญ่ๆ อย่างกรุงเทพมหานครหรือพัทยา เครือข่ายสาธารณูปโภคทางด้าน “ความเร็วอินเตอร์เน็ต” ก็เป็นสิ่งจำเป็นมากขึ้น

ในยุคหลังมานี้โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีก่อน ที่ iPhone, Android ได้เข้าถึงคนหมู่มาก เริ่มแพร่หลายถึงคนกลุ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆและพัฒนาการของ Application ต่างๆที่ต้องใช้เครือข่าย Data มากขึ้นเป็นเงาตามด้วย จึงตามมาด้วยปัญหาอินเตอร์เน็ตและคลื่นโทรศัพท์ที่ไม่ค่อยดีบนตึกที่อยู่อาศัย ทางค่ายโทรศัพท์มือถือและนักพัฒนาคอนโดมิเนียมต่างๆก็ต้องหันมาจับมือกันเพื่อให้ลูกบ้านได้รับบริการที่ดีขึ้น

การติดตั้ง Cell Site ของสัญญาณโทรศัพท์มือถือแบรนด์ต่างๆบนตัวตึกจึงเห็นได้มากขึ้นเรื่อยๆ และปรากฎเป็นความร่วมมืออย่างจริงๆจังๆระหว่างค่ายโทรศัพท์มือถือและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ลูกบ้านหลายๆคนที่อยากประหยัดไม่จำเป็นต้องมานั่งเสียเงินเสียทองติด Internet บ้านอีก ซึ่งเป็นการเสียเงินซ้ำซ้อนในบริการเดียวกัน

ทางค่ายสีเขียวได้ประกาศตัวเลขออกมาแล้วว่าภายในช่วงเกือบปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เมษายน 2556 จนถึงมกราคม 2557 ก็ได้สร้างเครือข่ายสัญญาณเพิ่มขึ้น ปัจจุบันเป็น 3,900 ไซต์ ทั่วกรุงเทพ และในปัจจุบันเดือนกุมภาพันธ์ก็ได้เพิ่มเป็น 4,000 ไซต์แล้วนะครับ

แน่นอนว่าลูกบ้านอย่างเราๆที่อยู่คอนโดมิเนียมก็ต้องใช้ชีวิตตามห้างสรรพสินค้าเป็นธรรมดา ทางค่ายโทรศัพท์มือถือก็ได้อัพเกรดระบบ 3G รอบๆศูนย์การค้าชื่อดังทั้ง 10 แห่ง ซึ่งแต่เดิมเคยมีปัญหา Internet เพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ให้การใช้ชีวิตอยู่ในเมืองเป็นไปได้ง่ายขึ้น

ต่อมาเป็นแผนที่แสดงตำแหน่งของศูนย์การค้าทั้ง 10 แห่งที่เคยมีปัญหาอินเตอร์เน็ตไม่แรง หรืออับสัญญาณ ปัจจุบันก็ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้วนะครับ

  1. Siam Square
  2. Central สีลม
  3. JJ Mall
  4. Zeer รังสิต
  5. Esplanade
  6. The Walk, Index ราชพฤกษ์
  7. Central พระราม 9
  8. The Promenade
  9. ตลาดประตูน้ำ
  10. Asiatique

ทางเราก็คาดว่าจะมีความร่วมมือจากค่ายอสังหาริมทรัพย์มากขึ้นในปี 2014 นี้ และลูกบ้านหลายๆโปรเจคที่อยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าทั้ง 10 แห่งดังกล่าว ก็คงจะได้รับอานิสงส์ไปด้วยละครับ