จามจุรีพาร์ค รามอินทรา (76)

สวัสดีครับ รีวิวฉบับที่ 154 Mr.Oe จะพาไปดูโครงการทาวน์โฮมของ จามจุรีพาร์ค รามอินทรา  โครงการเล็กๆ แต่มีกระจายอยู่หลายที่ หลายทำเลในย่านรามอินทราตอนต้นที่คนย่านนี้รู้จักกันพอสมควร เป็นโครงการที่ผู้ซื้อมีงบประมาณไม่ถึงสองล้านก็หยิบจับเป็นเจ้าของได้ สำหรับคนที่มีคุณพ่อแม่ หรือครอบครัวเล็กๆ คนมีของเยอะจัดยัดลงคอนโดขนาด 30 –  50 ตรม ไม่ไหว หรือคนรักสัตว์มีน้องหมาน้องแมวให้ดูแล โครงการนี้จำได้ว่ามีคน Post มาถามว่า อยากจะซื้อทาวน์โฮม ที่อนุเสาวรีย์ชัย ราคาไม่แพง เล่นเอาผมงง เพราะไปนึกถึงอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิจริงๆ แท้จริงแล้วเค้าหมายถึงอนุเสาวรีย์หลักสี่ และเป็นโครงการนี้นั่นแหละครับ เมื่อผมแวะมาทำรีวิวโครงการแนวราบย่านรามอินทรา ก็เลยต้องจัดให้เค้าหน่อยครับ

Fact @ 26 April 2012

  • จามจุรี พาร์ค รามอินทรา
  • Asset Wise
  • Segment การตลาด 2 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 4.3 – 4.5 – 5.0 เมตร 
  • 2-3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1-2 ที่จอดรถ
  • พื้นที่ใช้สอย  100 – 108 – 120 ตารางเมตร
  • ราคาเริ่มต้น 1.9 ล้านบาท 
  • www.jamjureepark.com

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

จามจุรีพาร์ค นี่เป็นโครงการเล็กๆ ที่มีหลายๆทำเลกระจายกันไปตั้งแต่รามอินทราซอย 5 ที่อยู่ถัด Central รามอินทรามานิดเดียว ไปจนถึงรามอินทราซอย 39 บ้านที่ทำขายมีหลายแบบ หลายระดับราคา ตอนนี้เราจะเจาะเฉพาะทาวน์โฮมสองชั้นก่อน ซึ่งมีขายอยู่ใน 3 ทำเลใกล้ๆกันครับ คือ รามอินทราซอย 5 แยก 13, รามอินทรา 39 และ สุขาภิบาล 5 แยก 5 ซอย 2

แผนที่โครงการ จามจุรีพาร์ค ซอยรามอินทรา 5 แยก 13 โครงการนี้มีจุดขายคือทำเลใกล้ Central และสวนกีฬารามอินทรา พื้นที่สีเขียวที่มีที่ให้ออกกำลังหลากหลาย

โครงการจามจุรีพาร์ค ซอยรามอินทรา 39 จุดขายคือทำเลติดถนนซอยหลักเลย ไม่ได้เข้าซอยแยก และปากซอยมีตลาด กม4 และ Food Land

โครงการ จามจุรีพาร์ค สุขาภิบาล 5 ซอย 5 แยก 2 จริงๆแล้วปากซอยก็เข้ามาจากรามอินทรา 39 นั่นแหละ ดั้งเดิมซอยนี้เรียกว่า “ซอยจามจุรี” อันเป็นที่มาของชื่อโครงการ จามจุรีพาร์คนั่นเอง จุดขายของทำเลตรงนี้ คือเป็นซอยทางลัดที่เชืื่อมออกได้หลายที่รวมถึงวัชรพล ใกล้ทางด่วน และปากซอยมีตลาด กม4 และ Food Land

โครงการ จามจุรีพาร์ค รามอินทรา 5 แยก 13 เข้าซอยมานับจากถนนรามอินทรา 1.5 กม. จากปากซอยไป Central เดินไปได้เลยระยะทางแค่ 350 เมตร ส่วนถ้าจะไปออกกำลังกายที่สวนกีฬา ก็มีระยะทางจากโครงการไปประมาณ 600 เมตร โครงการนี้รวมถึงจามจุรีพาร์คทุกโครงการ สามารถใช้ทางเชื่อมทางลัดไปทางด่วน วัชรพล หรือออกถนนพหลโยธิน ตรงซอย 48 ได้ด้วย ในอนาคตมีแผนการสร้างรถไฟฟ้ามาถนนรามอินทรา แต่ยังไม่ทราบแน่นอนว่า จะได้ใช้เมื่อไหร่

สวนกีฬารามอินทรา นี่คือ สวน ที่เป็นสวนป่านะครับ เป็นเนินภูเขาขนาดย่อมๆ ต้นไม้ใหญ่เต็มสวน และมีสนามกีฬา หลายแบบทั้ง Indoor-Outdoor-สระว่ายน้ำ ค่าสมาชิก ปีละ 40 บาทครับ แพงมั้ยอ่ะ 🙂 สวนนี้สะอาดน่าใช้ ดูแลดีใช้ได้ เป็นที่พึ่งของคนย่านนี้มานาน

จามจุรีพาร์ค รามอินทรา 39 และ จามจุรีพาร์ค สุขาภิบาล 5 แยก 5 ซอย 2 (= จามจุรีซอย 1) เข้าจากปากซอยรามอินทรา 39 ไปโครงการทั้งสองที่ระยะทางพอๆกันคือ 1.2 กม. ซอยรามอินทรา 39 อยู่ห่างจาก Food Land 350 เมตร ห่าง Big C Extra 1.1 กม. ห่าง Central รามอินทรา 3 กม. และห่างอนุเสาวรีย์หลักสี่ 4 กม. พอดี

ทั้งสองทำเลนี้ มีรถสองแถววิ่งผ่าน พี่วินมีเรื่อยๆ แทกซี่มีมาบ้าง เพราะเป็นซอยลัดทางเชื่อม มีบ้านคนและร้านค้าตลอดทาง ไม่เปลี่ยวครับ

ตอนน้ำท่วมที่ผ่านมาย่านรามอินทราฝั่งเลขคี่ โดนเต็มๆครับ น้ำท่วม แม้ว่าตัวถนนโครงการจะยกสูงจากพื้นประมาณ 60 ซม. และตัวบ้านจะยกสูงขึ้นมาอีก 30 ซม. แต่ก็มีน้ำเข้าในบางโครงการครับ แต่เข้ามากที่สุดที่ 2 ซม. พอให้เปียกและอารมณ์เสีย

วงเวียนอนุเสาวรีย์หลักสี่ ที่ปัจจุบันมีการสร้างอุโมงค์ลอด และสะพานข้ามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้การจราจรตรงนี้ Flow ดีกว่าเดิมมาก

Central รามอินทรา ที่พึ่งของคนย่านรามอินทราตอนต้น ตึกขวามือสูงๆ นี่ LPN ครับ

ซอยรามอินทรา 5 แยก 13 ซอยเล็กๆ ตื้น และตัน สงบ และดูแลง่ายหน่อย

ปากซอยมีป้ายโครงการสังเกตุง่าย

บริเวณ ซอยรามอินทรา 5 ตรงที่รถเลี้ยวออกมานั่นแหละครับ แยก 13

ถนนรามอินทรา หน้าตลาด กม4 ปากซอย รามอินทรา 39

คึกคักมีของกินของใช้ให้ซื้อหา พึ่งพาได้

Food Land ทางขวา Big C เห็นลิบๆ ทางซ้าย Food Land ระยะทางพอเดินไหวจากปากซอย แต่ Big C ไกลไปหน่อยครับ

ตลาดปั้นทอง กม4

ในตลาดรถสามารถวนรอบตลาดรับส่งของได้ สะอาดไม่เลอะเทอะ

ข้าวเหนียวมะม่วงไหมจ๊ะ 🙂 ของกินเพียบ

ปากซอยรามอินทรา 39 ระยะทาง 4 กม. จาก วงเวียนหลักสี่

ภายในซอยรามอินทรา 39 ช่วงต้นซอย

ขับตรงเข้ามอย่างเดียว ก็เจอโครงการแล้ว ในซอยด้านในจะมีต้นนนทรีใหญ่ๆ ร่มรื่นตลอดซอย

ทางเข้าโครงการ ด้านขวา โปรดสังเกตุทางลาดยกระดับขึ้นโครงการ สูงกว่าถนนซอย 60 ซม.

ปากทางเข้าโครงการ จามจุรีพาร์ค สุขาภิบาล 5 แยก 5 ซอย 2

ถนน คสล มีแนวป้ายโครงการยาวตลอด คงไม่หลง

ป้ายซอยดั้งเดิมครับ อนุรักษืไว้ให้รู้ถึงที่มาของ จามจุรีพาร์ค 🙂

สวนกีฬารามอินทรา ที่พึ่งพาของคนย่านนี้

อาคารกีฬาในร่ม บริเวณภายในสวนกีฬา

ขวามือคือฟิตเนส อาคารนี้ของเล่นตรึม

สวนป่า ต้นไม้ใหญ่แต่ไม่รก

มีทางคนวิ่ง ทางจักรยาน แยกกัน ปั่นไม่ง่ายนะครับ เป็นเนิน เป็นทางลาดทั้งสวนเลย เอาเด็กๆมาเล่นต้องดูแลกันหน่อย

สภาพสวน สะอาด สมบูรณ์ ต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นทั้งสวน เศษขยะใบไม้ใบหญ้า มีคนดูแลเก็บกวาดตลอดวัน มีรั้วกั้นเพื่อความปลอดภัยตลอดทั้งสวนครับ

โครงการจามจุรีพาร์ค และโครงการอื่นๆที่เกาะอยู่รามอินทราฝั่งนี้ มาใช้ Facility ที่สวนได้สะดวกไม่ไกลครับ

เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการนี้ไม่ใช่โครงการแรกของ Asset Wise แต่เป็นหนึ่งในหลายๆโครงการของ Developer เจ้านี้ ที่ไม่ยอมไปทำที่ทำเลอื่นเลย อยู่ย่านรามอินทรานี้อย่างเดียว จึงพอเป็นที่รู้จักบ้าง สำหรับคนย่านนี้ โครงการสร้างเสร็จแล้วขาย เลือกดูให้พอใจแล้วค่อยซื้อ Fair ดี ความมั่นคง และเชื่อถือได้ของเจ้าของโครงการ พอเชื่อถือได้ พี่เค้าอยู่อาศัยในโครงการกันทั้งครอบครัว ไม่ได้ทิ้งกันไปไหน เพราะเป็นคนพื้นที่นี้อยู่แล้ว นอกจากโครงการทาวน์โฮมจามจุรีพาร์คแล้ว ยังมีโครงการอื่นอีก เช่น โอโซน ทาวน์โฮม 3 ชั้นที่ รามอินทราซอย5 โฮมออฟฟิศ และโครงการบ้านเดี่ยว อีกด้วย

ตัวโครงการสร้างด้วยอิฐมวลเบาทั้งหลัง ซึ่งมีต้นทุนที่แพงกว่าอิฐมอญธรรมดา แต่ผู้อยู่อาศัยได้ประโยชน์ในเรื่องลดความร้อนและคายความร้อนเร็ว ทำให้บ้านเย็นกว่า และประหยัดพลังงานมากกว่า พื้นด้านหลังทำเผื่อต่อเติมให้แล้วในทั้งสามโครงการ โดยเผื่อเสาเข็มให้ ใช้ความยาวและรากฐานแบบเดียวกับตัวบ้านไปเลย ส่วนใต้หลังคาปูแผ่นสะท้อนความร้อนไว้ให้แล้ว ลดความร้อนไปได้ในระดับหนึ่ง

ลักษณะของโครงการจะซอยเป็นแถวสั้นๆ 7 -8 ห้อง ไม่ลึก แต่มีหลายแถว ทำให้ไม่มีจุดอับหรือเปลี่ยว ดูแลกันง่ายหน่อย

ลูกบ้านมาอยู่กันบ้างแล้ว โครงการสร้างเสร็จพร้อมโอน ดูบ้านตรวจบ้านชอบใจก็ซื้อ ไม่ต้องกังวลใจเรื่องจ่ายเงินแล้วได้อยู่หรือเปล่า

ทุกๆ แถว จะมีประตูกั้นด้านหน้าอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งลูกบ้านต้องช่วยกันดูแลเปิดปิดเอง ดังนั้น การมีบ้านแต่ละกลุ่มแค่ 12-16 หลังจึงดูแลและคุยกันง่ายหน่อย

ถนนโครงการหน้าบ้านกว้างหน่อย จอดรถคันใหญ่ๆ แล้วยังไม่เกะกะบ้านอื่นที่จะเข้าออก

Product Walkthrough

ตัวบ้านที่ขายอยู่ตอนนี้มีหลายแบบนะครับ ตั้งแต่ทาวน์โฮม 2 ชั้น – 3 ชั้น ขนาดต่างๆ ไปจนถึงบ้านเดี่ยว แต่ตอนนี้ผมจะพาไปดูทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาด 2 และ 3 ห้องนอนก่อนครับ ส่วนถ้ามีโอกาส ก็อาจจะพาไปดู Product ตัวอื่นๆต่อไปในคราวหน้าครับ

เริ่มจากผังบ้านกันก่อน ขนาดที่ดิน 18 ตารางวา หน้ากว้าง 4.5 เมตร ลึก 16 เมตร จอดรถได้คันเดียว ถ้าแปลงมุมก็จะมีพื้นที่สวนด้านข้างและมีประตูออกด้านข้างบ้านเพิ่มมา ตัวเนื้อที่ใช้สอยคือ 108 ตารางเมตร จุดเด่นคือการออกแบบเฉลียงหน้าบ้าน ไม่เปลืองพื้นที่ ประตูหน้าเจาะช่องกระจกให้ดูโล่ง และหน้าต่างตรงเฉลียงที่เป็น Bay Window ด้านหลังบ้านขนาด 3 x 4.5 เมตร ลงเสาเข็มเท่ากับตัวบ้าน ต่อเติมเป็นครัวได้โดยไม่ต้องลงเข็มใหม่ ชั้นสองจะมีพื้นที่ใช้สอยเยอะกว่าชั้น 1 มีสองห้องนอน และใช้ห้องน้ำร่วมกัน

ความสูงพื้นถึงเพดานชั้น 1 คือ 2.65 เมตร ชั้น2 คือ 2.7 เมตร

ด้านหน้าบ้านตัวอย่าง ที่เป็นสำนักงานขายไปด้วยในตัว พื้นที่จอดรถเป็นซีเมนต์ขัดมัน

รั้วด้านข้างที่ติดกับเพื่อนบ้าน โปร่งๆ

เฉลียงหน้ากระเบื้องเซรามิค 12×12 นิ้ว พื้นที่ด้านข้างจะวางตู้รองเท้าก็ได้อยู่

หน้าต่าง Bay Window ด้านหน้า สวยและดูดี แต่มีข้อเสียเล็กน้อย ต้องดูข้างใน เดี๋ยวพาไปดู

ประตูทางเข้าบ้าน มือจับเขาควาย ด้านข้างกรุกระจกให้โปร่งและแสงธรรมชาติส่องผ่านเข้าในบ้านได้ โล่งดี ตัวบ้านยกระดับจากถนนหน้าบ้านประมาณ 30 ซม. ประตูบานไม้แข็งแรงกว่าประตูบานกระจก Slide ธรรมดา แต่ก็อาจต้องเสริมเหล็กดัดที่หน้าต่างบานกระจกทั้งหมด ถ้ากังวลเรื่องความปลอดภัย

ตัวภายในบ้านยกระดับขึ้นจากเฉลียงอีกเล็กน้อย

ด้านในประตูทางเข้าบ้าน

ภายในบ้าน ห้องใต้บันไดไม่มี เพื่อต้องการให้ได้พื้นที่กว้าง โล่งที่สุด  ทางโครงการจัดโต๊ะทำงานวางใต้บันไดให้ดูแทน

ผนังด้านนี้โล่งๆไม่ค่อยได้แต่งอะไร วางตู้รองเท้าไว้อันนึง แต่ถ้าใครชอบ Built ด้านนี้ ทำเป็นตู้ขนาดใหญ่ได้ และอาจจะวางทีวีไว้ด้านนี้ เพื่อหลบแสงด้านหน้าได้ด้วย

ด้านหน้าทำเป็น Living Room

ตรงด้านหน้าโครงการจัดตู้ Builtin วางทีวี ซึ่งมีข้อเสียคือต้องปิดม่านตลอดเพราะแสงมันแยงตาเวลาดูทีวี และใช้ประโยชน์จาก  Bay Window ได้น้อย แต่ไม่ต้องซีเรียสไป เพราะเค้าขายบ้านเปล่า ที่แต่งมาให้ แค่ให้ดูเป็นไอเดียเฉยๆ เราจัดบ้านกันใหม่เองได้ครับ

โซฟานั่งดูทีวี

ส่วนรับประทานอาหาร อยู่ด้านหลัง ถ้าชอบความเป็นสัดส่วนก็วางฉากกั้นได้ ด้านหลังไม่มี Pantry นะครับ เพราะ 100 ละเกือบ 100 จะต่อเติมด้านหลังบ้านเป็นครัวกันหมด เพื่อใช้พื้นที่ให้คุ้มค่า

ห้องน้ำชั้นล่าง อาบน้ำไม่ได้ สุขภัณฑ์ American Standard

บันไดขึ้นชั้น 2 โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กหล่อในที่ ตกแต่งบันไดด้วยไม้สำเร็จรูปคอนวูดย้อมสีธรรมชาติ

ห้องนอนใหญ่ มีระเบียงหน้าด้วย

ระเบียงห้องนอน

ห้องค่อนข้างกว้าง Built ตู้เสื้อผ้า และ Side Board วางทีว แล้วยังมีพื้นที่สบายๆ

ทีวีและตู้เสื้อผ้า จริงๆแล้วถ้าเสื้อผ้าเยอะจะวางตู้เต็มผนังก็ได้อยู่นะ

ห้องน้ำ สุขภัณฑ์ American Standard

ห้องน้ำมีหน้าต่างระบายอากาศและความชื้น กระเบื้องผนังปูถึงฝ้า

ฝักบัวหน้าตาธรรมดา มีก๊อกพื้น และผนังเล่นลาย

ห้องนอนเล็ก สีชมพูสวยเชียว พื้นที่เยอะ วางเตียงใหญ่กว่านี้ก็ได้

เตียงสามฟุต

ตู้เสื้อผ้า ไม่ได้แถมมานะครับ พื้นที่จริงจะเว้าเข้าไปเท่ากับขนาดตู้ จะไม่วางตู้เสื้อผ้าก็ทำเป็นอย่างอื่นได้

ด้านหลังบ้าน ดูกว้างเพราะลึก 3 เมตร ปูกระเบื้องเซรามิค 12×12 นิ้ว

หลังบ้านหันชนกันเดี๋ยวคงมีการต่อเติมกันสนุกเลย บ้านติดกันคุยกับเพื่อนบ้านกันดีๆ แล้วทำพร้อมๆกันก็ดีนะครับ

บ้านหลังมุม มีพื้นที่ด้านข้าง จัดสวน ทำบ่อปลา หรือเลี้ยงน้องหมา น้องแมว ก็พอได้อยู่

สวนข้างบ้าน

ส่วนเฉลียงข้างบ้าน ที่เปิดเข้าออกบ้านได้ สงสัยต้องใส่กันสาดเพิ่ม

ด้านหลังบ้าน เหมาะแก่การต่อเติมทำเป็นครัวยิ่งนัก

ผังบ้านทาวน์โฮม ชนิดหน้ากว้าง 5  เมตร 3 ห้องนอน ขนาด 20 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 120  ตารางเมตร การจัดผังชั้น 1 คล้ายกับแบบแรก แต่ชั้น 2 ต่างกัน เพราะมี 3 ห้องนอน ซึ่งห้องนอนที่เพิ่มขึ้นมาจริงๆแล้ว จะทำเป็นห้องอเนกประสงค์หรือห้องพระ ก็ลงตัว แบบหน้ากว่้าง 5 เมตรนี้คุ้มกว่าแบบแรก เพราะเพิ่มเงินอีกแค่สองแสนเอง ได้พื้นที่ใช้สอยได้ลงตัวกว่ามาก

หน้าบ้าน กว้างขึ้น หลังนี้เป็นห้องมุม มีพื้นที่ด้านข้างไว้ทำประโยชน์อีกเล็กน้อย

เฉลียงหน้าบ้าน ใหญ่กว่าแบบแรกพอสมควร

หน้าต่าง Bay Window เอกลักษณ์ของจามจุรีพาร์ค

Living Room และ ส่วนรับประทานอาหาร ไม่มีห้องเก็บของใต้บันไดเช่นเคย ทำเป็นโต๊ะทำงานแทน

พื้นที่ภายใน 7.7 x 5 เมตร ค่อนข้างกว้าง หลังนี้ดูโล่งเพราะมีหน้าต่างและประตูกระจกด้านข้าง เนื่องจากเป็นห้องมุม

ชุดโซฟารับแขก

ตำแหน่งที่วางถ้าไม่ซีเรียสเรื่องแสงก็ลงตัวอยู่ ถ้าซีเรียส ก็ต้องจัดใหม่ ย้ายด้านกันไป

โต๊ะทำงานใต้บันได ขนาดพอดีเป๊ะ มีปลั๊กไฟติดตั้งไว้ให้แล้ว

ห้องน้ำชั้นล่าง อาบน้ำไม่ได้เช่นเคย

บันไดไม้คอนวูด ทำสีธรรมชาติ พื้นด้านบนก็ปูกระเบื้อง

โถงหน้าห้องชั้นสอง

ห้องนอนใหญ่

มีหน้าต่างบานใหญ่ และระเบียงเล็กๆในห้องนอน

ตู้เสื้อผ้าหลังนี้ อยู่ตรงตำแหน่งปลายเตียง ถ้าใครอยากนอนดูทีวี ตรงนี้ต้องวางทีวี แล้วย้ายตู้เสื้อผ้าไปวางอีกด้าน

ระเบียงเล็กๆในห้องนอน

หน้าต่างห้องนอนก็ Bay Window

โถงหน้าห้องนอน อยากให้สังเกตุหน้าต่างบาน Slide ด้านขวา นั่นคือห้องนอน 3 หรือห้องอเนกประสงค์ ที่สามารถดัดแปลงได้หลากหลาย ทั้งห้องพระ ห้องเก็บของ หรือห้องเด็กอ่อน เพราะมีหน้าต่างกระจกใส ไว้สังเกตุในห้องได้ตลอดเวลา

ภายในห้องนอนสาม โครงการจัดให้ดูเป็นห้องเด็ก

ห้องนอนเล็กที่มีหน้าต่างกระจกบาน Slide

ปลายเตียง จัดเป็นตู้เสื้อผ้าและวางของจุกจิก

ห้องนอนสอง ด้านหลังบ้าน ขนาดพอวางเตียงใหญ่กว่านี้สบายๆ

ตู้เสื้อผ้า Built มาลงพอดีช่อง ถ้าบ้านเปล่า ไม่มีตู้มาให้ ตรงตู้นี้จะเป็นช่องโล่งๆ

เตียงเล็กๆ พื้นที่จริงวางเตียงหกฟุตยังได้เลย

ห้องน้ำชั้นสอง

Shower ทำพื้นลดระดับและติดฝักบัวพร้อมก๊อกพื้นมาให้ แต่ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำ

ด้านหลังบ้าน หลังนี้ลึก 2.1 เมตร กว้าง 5 เมตร ใส่เสาเข็มเท่าตัวบ้านคือ 21 เมตร ต่อเติมได้

ด้านหลังบ้าน ที่เปล่าๆนั่นก็ของโครงการ กำลังจะขึ้นเฟสถัดไป

Price vs Performance

  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น 17.2 ตารางวา 2 นอน 2 น้ำ หน้ากว้าง 4.3 เมตร พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร รามอินทรา 5 แยก 13 ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น 18.0 ตารางวา 2 นอน 2 น้ำ หน้ากว้าง 4.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 108 ตารางเมตร รามอินทรา 39  ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น 20.0 ตารางวา 3 นอน 2 น้ำ หน้ากว้าง 5.0 เมตร พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร รามอินทรา 5 แยก 5 ซอย 2 ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้าน

  • ฟรีโอน
  • แถมเครื่องใช้ไฟฟ้า 10 รายการ
  • กู้ไม่ผ่านคืนเงิน 100%

เจาะลึกรวบยอด

จามจุรีพาร์ค ทั้งสามทำเล เหมาะกับคนพื้นถิ่น รักย่านนี้ ไม่หนีไปไหน อยู่กันไปได้แม้น้ำจะท่วม ปกติก็ไม่ได้ท่วมอะไรขนาดนี้นะครับ หวังว่าเรื่องที่เกิดขึ้นในปี 54 จะเป็นเรื่องผิดปกติ ที่จะไม่เกิดขึ้นอีกง่ายๆ ทำเลตรงนี้เทียบกับราคาที่จ่าย 2 ล้านบวกลบนิดหน่อย จัดว่าไม่เลวเลย เพราะเมื่อสะพานข้ามแยกเสร็จ รถหายติดไร้สาระกันไปเยอะ เข้าออกเมืองสะดวกได้สามทาง ทั้งรามอินทราตรงๆ ทางด่วนตรงลัดออกวัชรพล และอีกทางไปโผล่ออกพหลโยธิน 48 ถนนและซอยแถวนี้ชาวบ้านใช้กันสนุกเพราะมันเชื่อมและทะลุออกได้หลากหลายมาก

การเดินทางโดนรถส่วนตัวจัดว่าสะดวกใช้ได้ แม้จะมีรถติดบ้างในช่วงเช้าและเย็น แต่ก็ดีกว่าแต่ก่อนพอสมควร ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถ ก็มีทางเลือกทั้งพี่วิน สองแถว แทกซี่ รถเมล์ และพี่ตู้ เรียกว่ามากันครบ แต่อาจจะต้องสองต่อสามต่อ และตอนกลางคืนดึกๆ ก็ไม่สะดวกเท่าไร ในอนาคตมีรถไฟฟ้ามา ก็คงเพิ่มความสะดวกให้อีกมากแบบคาดไม่ถึง

ความอุดมสมบูรณ์ของโครงการทั้งสาม จัดว่าน้อยในระยะเดินเท้า เพราะรอบๆระยะ 300 เมตร มีแต่บ้านคน มีร้านค้าร้านอาหารในซอยเป็นระยะๆ แต่คงต้องใช้จักรยาน เดินไม่ไหว แต่ถ้านั่งสองแถวหรือพี่วิน ออกปากซอยได้ แซ่บเรย เพราะมีทั้งตลาด,  Food Land, Big C Extra, Central รามอินทรา และร้านอาหาร ร้านค้าอีกมากมาย ครบครับ ส่วนพื้นที่สีเขียวมีสวนกีฬารามอินทรา โครงการจามจุรีพาร์ค รามอินทราซอย5 เดินไปได้ แต่ที่เหลืออีกสองโครงการ ต้องจักรยานหรือขับรถไปครับ ไกลไปนิด

การออกแบบหน้าตาไม่โดดเด่น แต่มีลูกเล่นที่หน้าต่าง เฉลียง และเน้นการให้พื้นที่กว้างๆคุ้มๆ และให้พื้นที่หลังบ้านเยอะดี คนชอบต่อเติมคงจะชอบ น่าเสียดายที่ห้องน้ำด้านล่างอาบน้ำไม่ได้ สำหรับห้อง 3 ห้องนอน ถ้าอาบน้ำข้างล่างได้ด้วย จะช่วยได้มาก

วัสดุอุปกรณ์ และงานโครงสร้างที่ให้มา จัดว่าดี ชอบผนังอิฐมวลเบา และปูแผ่นสะท้อนความร้อน รวมถึงประตูหน้าที่เป็นบานไม้แข็งแรงไม่ใช่บานกระจกเลื่อนบอบบาง รวมถึงพื้นทั้งหมดภายในที่เป็นกระเบื้องแกรนิตโต ที่โครงการจัดมาให้ ถือว่า ดีครับ ทนดี แต่ความสวยงามคงแล้วแต่คนมอง สำหรับราคา 2 ล้าน ทำเลนี้ ถือว่าค่อนข้างโอเคแล้ว

สาธารณูปโภคส่วนกลาง พวกสระสวน และรปภ ไม่มีนะครับ ทางลูกบ้านต้องดูแลกันเอง เพราะเป็นโครงการขนาดเล็ก มีไม่กี่สิบหลังต่อทำเล ซึ่งถือเป็นข้อเสียเปรียบเมื่อเทียบกับโครงการขนาดใหญ่ Facility จัดเต็ม ดีหน่อยที่ถนนหน้าบ้านค่อนข้างกว้าง และยกระดับสูงกว่าถนนซอยพอสมควร และมีประตูหน้าให้อีกชั้นแต่ลูกบ้านต้องดูแลเอง

Judgement

ทำเล 30%, การเดินทางโดยใช้รถ 20%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 10%, วัสดุ 20%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ  2 ล้านบาท+ Promotion เครื่องไฟฟ้า 10 รายการ 26/04/2012

  • ทำเล 7.5/10 – ทำเลโอเคใช้ได้เหมาะสำหรับคนย่านนี้ แต่รอบๆระยะเดินไม่ค่อยอุดมสมบูรณ์ และ เอาไม่อยู่ตอนน้ำท่วม 54
  • เดินทางด้วยรถ 8.5/10 – สะดวกเข้าออกได้หลายทาง เข้าเมืองง่าย ไม่ไกลทางด่วน ในโครงการจอดรถหน้าบ้านได้ ไม่ขวางกัน
  • ไม่ใช้รถ 8/10 – มีทางเลือกเยอะ ค่อนข้างสะดวก แต่ตอนดึกๆลำบากหน่อย
  • วัสดุ 8.5/10 – โครงสร้างดี คุณภาพวัสดุใช้ของที่เหมาะสม
  • แบบ 7.5/10 – ไม่ได้โดดเด่นมากมาย
  • สาธารณูปโภค 5/10 – น้อยมาก

  • 7.70 / 10.00

BOTTOM LINE

จามจุรีพาร์ค รามอินทรา เหมาะกับคนพื้นที่ย่านนี้ ที่ใช้ชีวิตและคุ้นเคยกับย่านนี้ มีครอบครัว พ่อ แม่ หรือญาติผู้ใหญ่ที่ต้องดูแล มีของสะสม หรือสัตว์เลี้ยง ต้องการบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าคอนโดที่พื้นที่น้อยแต่สะดวก มีงบประมาณ 2-2.3 ล้านบาท

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ