หนังสือ thinkofliving

หนึ่งในเหตุผลในการเลือกบ้านของหลายๆคน คงหนีไม่พ้นเรื่องวัสดุ แต่มีน้อยคนที่จะรู้ว่าของที่เราได้แบบไหนล่ะ ที่เหมาะสมกับจำนวนเงินที่จ่ายออกไป

ซื้อบ้าน 5 ล้าน ควรจะได้พื้นไม้ลามิเนตอยู่มั้ย?

บ้านราคาเท่าไหร่ถึงควรได้ Top ครัวเป็นหินสังเคราะห์?

สุขภัณฑ์ยี่ห้อต่างๆเหมาะกับราคาบ้านของเราหรือยัง?

ใครที่เคยมีประสบการณ์ในการซื้อบ้านหรือคอนโด ไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปชมสำนักงานขาย บ้านตัวอย่างก็ดี หรือแค่นั่งพูดคุยกับเพื่อนก็ดี คงเคยได้ยินประโยคที่ว่า “โครงการนี้เค้าให้ของดีนะ” ซึ่งพอเราได้ข้อมูลมาจากหลายแหล่งกลับพบว่าคำว่า “ดี” ของแต่ละคนมันไม่เท่ากัน นั่นเป็นเพราะแต่ละบุคคลต่างก็มีมาตรฐานในการชี้วัดคำว่าดีแตกต่างกันออกไป หรือแม้กระทั่งเวลาจะซื้อของ คนส่วนใหญ่มักเอาอารมณ์ความรู้สึกมาเกี่ยวข้อง พอเห็นบ้านตัวอย่างจัดสวยงามจึงพลอยคิดว่าบ้านที่เรากำลังจะซื้อนั้นต้องให้วัสดุที่ดีแน่ๆ ซึ่งในความเป็นจริงอาจจะไม่เป็นเช่นนั้น

จริงๆ แล้ววัสดุและอุปกรณ์ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เราจะต้องให้ความสำคัญเมื่อคิดที่จะซื้อบ้าน เพราะถ้ามองข้ามไปนั้น เราอาจจะเลือกบ้านทำเลดี พื้นที่ส่วนกลางครบ แบบบ้านสวย แต่ต้องมานั่งกังวลกับวัสดุที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่เหมาะสมกับการใช้งาน จนเกิดปัญหาระยะยาวได้ 

ไอเดียในการทำหนังสือเล่มนี้จึงเกิดจากความตั้งใจที่อยากจะหาคำตอบว่า บ้านหรือคอนโดที่เรากำลังจะตัดสินใจซื้อนั้น ได้วัสดุอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับราคาหรือไม่ โดยการเก็บข้อมูลโครงการทั้งหมดที่เราทำตั้งแต่ปี 2015-2018 กว่า 1,000 โครงการ เอามาวิเคราะห์ว่าของที่ได้นั้น แบบไหนเรียกว่า “ดี” หรือ “ไม่ดี” พร้อมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับวัสดุแบบเจาะลึกทั้งคุณสมบัติ การใช้งาน ราคา การบำรุงรักษา เพื่อให้ผู้อ่านใช้เป็นคู่มือประกอบการตัดสินใจในการซื้อบ้าน

ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ คลิกที่ นี่ แล้วมารับเล่มจริงได้ในงาน Living Expo 2019 วันที่ 22-25 ส.ค. นี้ ชั้น 1 สยาม พารากอน