คุณาลัย เวสต์เกท

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน วันนี้เราจะพาผู้อ่านไปทำความรู้จักกับโครงการขนาดใหญ่ย่านบางบัวทองกัน กับโครงการ คุณาลัย เวสต์เกท จาก คุณาลัย กันค่ะ โครงการนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่และรวบรวมหลากหลายโครงการย่อยที่เป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดเอาไว้ด้วยกัน โดยทุกโครงการ จะเริ่มต้น 3 ห้องนอน ส่วนราคาเริ่มต้นนั้นจะอยู่ในช่วง 3-4 ล้านบาทค่ะ

เหตุผลที่เรา Walk-in Review โครงการนี้คือ
1) คุณาลัยเป็น Developer ที่เราไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไร (เนื่องจากบ้านเราอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ) แต่ถ้าเป็นคนที่อยู่แถวบางบัวทอง น่าจะคุ้นชื่อของคุณาลัยกันบ้างนะคะ เพราะว่ามีหลายโครงการมากที่คุณาลัยทำ และขายหมดไปแล้ว
2) รูปแบบโครงการที่นำที่ดินขนาดใหญ่มาแบ่งพื้นที่ออกขายเป็นโครงการย่อย ซึ่งเราเคยเห็น Developer อย่าง AP, Sansiri, พฤกษา ทำแบบนี้ค่ะ ข้อดีของการทำโครงการแบบนี้คือภาพรวมของสภาพแวดล้อม ถนนหน้าโครงการ สาธารณูปโภคต่างๆ Developer สามารถออกแบบขึ้นมาใหม่ได้ ซึ่งน่าสนใจว่า Developer ที่เรามองว่า Local อย่าง คุณาลัยจะทำออกมาเป็นอย่างไร

หัวข้อ Walk-in Review
ดังนั้นในรีวิวนี้เราจะขอเล่าตามหัวข้อดังนี้ค่ะ
1. ภาพรวมโครงการ คุณาลัย เวสต์เกท
– คุณาลัย เวสต์เกทคืออะไร?
– ที่ตั้งโครงการอยู่ไหน?
– ภายในคุณาลัย เวสต์เกท มีโครงการอะไรอยู่ในนี้บ้าง?

2. ภาพบรรยากาศภายในโครงการ และ Clubhouse
– สภาพแวดล้อมในโครงการ
– บรรยากาศ Clubhouse

3. รีวิวบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในโครงการ Kunalai JOY
– บ้านแฝด Peridot
– บ้านเดี่ยว Topaz
– บ้านเดี่ยว Opal

4. สรุปส่งท้าย และ ความคิดเห็นส่วนตัวจากผู้เขียน

อยากรู้ว่าคุณาลัย เวสต์เกทจะเป็นอย่างไร เลื่อนอ่านต่อกันเลยค่ะ


1. ภาพรวมโครงการ คุณาลัย เวสต์เกท

คุณาลัย เวสต์เกต

คุณาลัย เวสต์เกท อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเมืองขนาดย่อมที่สร้างบนพื้นที่ขนาดใหญ่ 300 ไร่ โดยคุณาลัย ซึ่งภายในโครงการนี้ ก็จะมีหลายโครงการย่อยอยู่ภายในค่ะ โดยใน คุณาลัย เวสต์เกท นั้นจะประกอบโครงการบ้านที่เป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด, มี Clubhouse  และอาคารพาณิชย์ที่จะเปิดขายในอนาคต ซึ่งแผนการของทางคุณาลัยนั้นก็จะเปิดขายทีละโครงการไปเรื่อยๆ เริ่มขายครั้งแรกเมื่อช่วงปี 2557 และในปัจจุบันได้ขายมาถึงโครงการที่ 6 แล้วค่ะ

ผังแสดงขอบเขตที่ดินของโครงการที่เปิดขาย และ มีแผนการสร้างภายใต้ชื่อ Kunalai Westgate เป็นผังแสดงขอบเขตคร่าวๆเท่านั้น ไม่สามารถใช้อ้างอิงได้นะคะ

ที่ตั้งโครงการ

คุณาลัย เวสต์เกท นั้นจะตั้งอยู่บนถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย อยู่ในโซนบางบัวทองค่ะ โดยถนนนี้จะเป็นถนนที่เชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษกเดินทางไปยังถนนรัตนาธิเบศร์ได้ และยังเชื่อมต่อไปยังถนนบางกรวย-ไทรน้อยได้เช่นกันค่ะ ในแง่ความอุดมสมบูรณ์หลักๆก็จะไปใช้ที่โซนบางใหญ่ บริเวณนั้นก็จะมีห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ตลาดค่อนข้างเยอะ สามารถ Shopping จับจ่ายซื้อของกิน ของใช้ หรือจะดูหนังหาความบันเทิงได้เต็มที่ค่ะ

ส่วนเรื่องอาหารการกินในระยะที่ใกล้กับโครงการลงมา ในซอยบ้านกล้วย-ไทรน้อยก็ถือว่ามีร้านอาหาร ตลาด ร้านสะดวกซื้อเยอะมากเลยนะคะ ตัวเราที่ไม่เคยไปยังถนนเส้นนั้นมาก่อนก็ถือว่าประทับใจเลยทีเดียว เพราะไม่ได้มีแค่ตลาดหรือร้านค้าระดับชุมชนเล็กๆ แต่ก็มีร้านค้าระบบทุนนิยมอยู่ค่อนข้างมากในซอย (Lotus Express, 7-eleven, Cafe Amazon) แล้วถ้าอยากเดินทางใกล้ๆแบบไม่มีรถส่วนตัว ก็จะมีรถประจำทางในซอย หรือวินมอเตอร์ไซค์สาธารณะเป็นตัวเลือกนะคะ จัดว่าเป็นถนนที่อุดมสมบูรณ์มาก มีชุมชน คนอยู่อาศัยเยอะ ไม่เปลี่ยวค่ะ

โครงการภายใน คุณาลัย เวสต์เกท

ปัจจุบันโครงการที่อยู่ภายใน คุณาลัย เวสต์เกท จะมีอยู่ทั้งหมด 6 โครงการ โดยภายในคุณาลัย เวสต์เกท เน้นขายเป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดเป็นหลักค่ะ

1. คุณาลัย พราว ( Sold Out )
บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 134 หลัง
คำว่าพราวนี้มาจาก Proud ที่หมายถึงความภูมิใจค่ะ เป็นโครงการแรกที่สร้างภายใน คุณาลัย เวสต์เกท เลย เปิดตัวเมื่อปี 2557 ตอนนี้ขายหมดไปเรียบร้อย

2. คุณาลัย พอลเลน ( Sold Out )
บ้านเดี่ยว 42 หลัง
ถ้าสังเกตจากผัง โครงการคุณาลัย พอลเลนจะมีทางเข้าแยกจากถนนหลังของคุณาลัย เวสต์เกท อยู่เหมือนกันค่ะ ทำให้ตัวโครงการนี้จุดเด่นคือเรื่องความเป็นส่วนตัว จำนวนยูนิตน้อย ได้ความสงบมากกว่าโครงการอื่น ปัจจุบันก็ขายหมดเรียบร้อยแล้ว

3. คุณาลัย ซิมโฟนี ( Sold Out )
บ้านเดี่ยว 90 หลัง
สำหรับโครงการนี้จะมีจุดเด่นเรื่องบ้านขนาดใหญ่ อยู่อาศัยได้ 3 Generations เริ่มต้นที่ 4 ห้องนอน มีห้องนอนชั้นล่างเพิ่ม แตกต่างจากโครงการอื่นใน คุณาลัย เวสต์เกท (เริ่มที่ 3 ห้องนอน) แต่ว่าโครงการนี้ก็ปิดการขายไปเช่นกันค่ะ

4. คุณาลัย คอร์ทยาร์ด ( Sold Out )
ตำแหน่งของ คุณาลัย คอร์ทยาร์ดจะอยู่ลึกเข้าไปด้านในสุดของโครงการที่สร้างในปัจจุบัน และมีจำนวนยูนิตเยอะที่สุดเลยค่ะ โดยมีบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 261 หลัง ที่ขายหมดแล้ว และที่พิเศษคือหน้าของโครงการจะมีอาคารพาณิชย์อยู่ด้วย ปัจจุบันกำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ

นอกจากโครงการบ้านพักอาศัยที่เปิดขายในคุณาลัย เวสต์เกทแล้ว ในอนาคตก็จะมีอาคารพาณิชย์ขายเช่นกันค่ะ โดยที่ก่อสร้างอยู่จะเป็นอาคารพาณิชย์ 32 ยูนิตที่อยู่หน้าโครงการ คุณาลัย คอร์ทยาร์ด นอกจากนั้นอนาคตก็จะมีโครงการวิลล่า วาณิชย์ (อาคารพาณิชย์และทาวน์โฮม) ตำแหน่งโครงการนี้จะอยู่ด้านหลัง Sale Gallery ของคุณาลัย เวสต์เกทค่ะ

อาคารพาณิชย์หน้า คุณาลัย คอร์ทยาร์ด

ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับราคาของอาคารพาณิชย์ เรายังไม่มีข้อมูลนะคะ อาจจะต้องโทรไปสอบถามกับทางโครงการโดยตรงเลยค่ะ

5. คุณาลัย จอย (สร้างเสร็จพร้อมอยู่)
เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 229 หลัง ปัจจุบันสร้างเสร็จพร้อมอยู่ทั้งโครงการ เหลือขายอยู่ไม่กี่หลังแล้วค่ะ ข้อดีคือตำแหน่งโครงการที่ค่อนมาทางด้านหน้า ใกล้กับ Clubhouse ด้วย

6. คุณาลัย พรีม (กำลังก่อสร้าง)
โครงการใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวนี้ เป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 411 หลังค่ะ ทางเข้าตั้งอยู่ข้าง Clubhouse เลย รูปแบบบ้านภายในจะมีการนำเอาบางแบบของ คุณาลัย จอยมาลงค่ะ ใครที่กำลังมองหาบ้านอยู่ก็อาจเข้าไปดูบ้านตัวอย่างจากโครงการคุณาลัย จอยได้นะคะ


ราคาบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดใน คุณาลัย เวสต์เกท

เท่าที่สอบถามข้อมูลมา วันที่เราไปยังโครงการ 27 August 2020 เปิดขายอยู่ 2 โครงการค่ะ คือ คุณาลัย จอย และ คุณาลัย พรีม ซึ่งคุณาลัย จอย เป็นโครงการที่สร้างเสร็จแล้ว เหลือขายอยู่ไม่กี่หลังเท่านั้น ส่วน คุณาลัย พรีม กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เราลองมาดูตัวอย่างราคาบ้านกันค่ะ

ราคาอ้างอิง ณ วันที่เข้าไปยังโครงการเท่านั้น

ขอพูดถึงราคาที่อยู่อาศัยของแถวนี้กันก่อนเล็กน้อย ถ้าเป็นทาวน์โฮมก็จะเจอราคาอยู่ที่ล้านปลายๆก็มีนะคะทั้งโครงการจากคุณาลัยเอง หรือว่าจะเป็นโครงการของ ศุภาลัย และ Ap ที่ตั้งอยู่ในซอยเดียวกัน แต่ถ้าเป็นทาวน์โฮมก็จะได้พื้นที่ใช้สอยน้อยกว่าและที่ดินขนาดเล็กกว่า

ส่วนโครงการที่เป็นบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวนั้นก็จะมีโครงการจาก Developer Local อยู่หลายโครงการในซอยเดียวกัน ราคาค่อนข้างเกาะกลุ่มกันค่ะ ขายอยู่ที่ 3 ล้านปลายๆถึงสี่ล้านต้นๆไม่ต่างกันมาก แต่ถ้าเทียบกับ Developer ที่ชื่อคุ้นหูก็จะมีแสนสิริที่เปิดโครงการ คณาสิริ ชัยพฤกษ์-วงแหวน (ถนนบางกรวย-กรุงเทพ) โครงการนั้นทำเลจะเข้าออกจากถนนใหญ่มากกว่า แต่พอดูเรื่องพื้นที่ใช้สอยกับขนาดที่ดินแล้วก็จะได้บ้านเดี่ยวที่พื้นที่ใช้สอยขนาดเล็กใกล้เคียงกับทาวน์โฮม (113 ตร.ม.) ในราคาเริ่มต้น 3.89 ล้านบาท ทำให้คนที่กำลังตัดสินใจอยู่ต้องชั่งน้ำหนักเอาค่ะ ว่าชอบ Brand ที่ตั้งที่ใกล้ถนนใหญ่ หรือว่าชอบโครงการที่มีพื้นที่ใช้สอยคุ้มค่าแลกกับการเข้ามาในซอยย่อยแทน


2. บรรยากาศภายในโครงการ และ Clubhouse

เห็นภาพรวมของโครงการกันมาแล้ว เราลองมาดูบรรยากาศรอบๆโครงการและบรรยากาศภายในโครงการกันค่ะ

หันจากหน้าโครงการไปทางซ้าย

ทางเข้าของ คุณาลัย เวสต์เกท จะอยู่ติดกับถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อยค่ะ โดยถนนนี้จะเป็นถนน 2 เลน วิ่งสวนกันได้ ถือว่าเป็นถนนที่กำลังพัฒนา ยังมีที่ดินเปล่าอยู่มาก แต่ก็มีหมู่บ้านจัดสรร ชุมชน ตลาด ร้านค้าต่างๆมากเช่นกันค่ะ

หันจากหน้าโครงการไปทางขวา

ทางขวามือเลยไปก็จะเป็นชุมชน มีร้านอาหารอยู่เยอะค่ะ และยังมีรถสาธารณะอยู่ด้วย ถือว่าไม่มีรถส่วนตัวก็ยังมีตัวเลือกการเดินทางสาธารณะให้ใช้อยู่นะคะ

ถ้าขับมาจากถนนกาญจนาภิเษก ตัวโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

เลี้ยวเข้ามาจะเป็นถนนสาธารณะขนาดใหญ่ (โครงการยกให้เป็นทางสาธารณะ) แต่ว่าเป็นซอยตันนะคะ จึงเป็นถนนที่ใช้ร่วมกันในโครงการคุณาลัย เวสต์เกทเท่านั้น

ทางขวามือใกล้กับถนนใหญ่จะเป็น Sale Office ของโครงการคุณาลัย เวสต์เกทค่ะ

ไม่ว่าจะสนใจโครงการไหนในนี้ก็มาติดต่อที่นี่จุดเดียวเลยค่ะ ทางสำนักงานขายจะให้ข้อมูลเองว่ามีโครงการอะไรเปิดขายอยู่ แล้วจึงพาเข้าไปดูบ้านตัวอย่างที่อยู่ด้านใน

ในโครงการพื้นที่ขนาดใหญ่แบบนี้ จะมีข้อดีเรื่องบรรยากาศของถนนทางเข้าต่างๆ ที่ทาง Developer สามารถกำหนดให้มีขนาดกว้าง มีทางเท้า มีต้นไม้ มีเกาะกลางต่างๆได้ ช่วยให้ทางเข้าโครงการดูเรียบร้อย สะอาดตา และร่มรื่นขึ้นค่ะ นอกจากนั้นด้วยความที่เป็นซอยตัน และเป็นถนนที่ใช้ร่วมกันของโครงการในคุณาลัย เวสต์เกท ทำให้ถนนตรงนี้จะไม่มีรถพลุกพล่านมาก มีความปลอดภัยมากขึ้นค่ะ

Clubhouse ของ คุณาลัย เวสต์เกท

ภายในโครงการคุณาลัย เวสต์เกทนั้นจะมี Clubhouse อยู่ค่ะ แต่ว่าเป็น Clubhouse แบบเปิดที่ไม่ว่าจะเป็นคนนอก หรือว่าคนที่ซื้อโครงการในคุณาลัย เวสต์เกทก็มาใช้งานได้ โดยจะมีการเก็บค่าบริการเพิ่มเติม เท่าที่สอบถามมาคือปีละ 2,500 บาท (เพื่อความแน่ใจสอบถามกับโครงการอีกทีนะคะ) ซึ่งราคานี้เรามองว่าค่อนข้างถูกเลยค่ะ ถ้าเป็นราคาฟิตเนสใจกลางกรุงเทพฯ เราเสียเงินเดือนละ 3,000-4,000 บาทไปแล้ว ดังนั้นเราว่าคุ้มค่าเลยนะคะ ส่วนใน Clubhouse นั้นจะมีพื้นที่สวน และ ลู่วิ่งรอบๆทะเลสาบ มีสระว่ายน้ำ มีฟิตเนส มีห้องสมุด มีห้องโยคะ และมีห้องประชุมให้บริการค่ะ เราลองไปดูหน้าตาส่วนต่างๆภายใน Clubhouse กันนะ

ส่วนหนึ่งของ Clubhouse จะมีทะเลสาบอยู่ค่ะ เป็นทะเลสาบขนาดย่อมๆเลยนะคะ

รอบๆทะเลสาบจะมีลู่วิ่งอยู่ด้วย สามารถมาออกกำลังกายยามเช้าหรือยามเย็นได้ ขนาดเส้นทางค่อนข้างยาว วิ่งออกกำลังกายได้เต็มที่ค่ะ

ข้างๆจะเป็นอาคาร Clubhouse สูง 2 ชั้นค่ะ บริเวณด้านหน้าจะมีที่จอดรถอยู่

เราชอบที่มีการออกแบบกำแพงเพื่อบังพื้นที่ส่วนสระว่ายน้ำเอาไว้ ไม่เห็นจากถนนหลักและที่จอดรถ เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับคนที่ใช้สระว่ายน้ำ ออกกำลังกายหรือเล่นได้เต็มที่ ไม่ต้องเขินอายสายตาคนผ่านไปมาค่ะ

ตัวอาคารชั้นล่างจะมีตู้ขายของอัตโนมัติของ 7-eleven วางอยู่ด้วย ถือว่าสะดวกทั้งคนที่ใช้ Clubhouse และคนที่อยู่ในคุณาลัย เวสต์เกทเลยค่ะ หาของรองท้องได้ง่าย

โซนที่เป็นสระว่ายน้ำจะอยู่ที่ชั้น 1 ค่ะ

แยกออกเป็น 2 สระ มีสระผู้ใหญ่ขนาดใหญ่ ยกระดับสูงจากพื้น มองออกไปเห็นทะเลสาบด้านหน้า แต่ว่าคนที่วิ่งใช้งานก็จะไม่เห็นส่วนที่เป็นสระว่ายน้ำโดยตรงเพราะมีแนวต้นไม้คอยบังค่ะ

ตัวสระมีขนาดใหญ่อยู่นะคะ ว่ายน้ำออกกำลังกายได้เต็มที่

มีจุดล้างตัวให้ข้างๆ

และมีสระว่ายน้ำเด็กอยู่อีกสระข้างๆกัน ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก พอพอกับสระผู้ใหญ่ที่เห็นเมื่อสักครู่เลย ตรงนี้ถือว่าแปลกดีค่ะ เพราะเราไม่ค่อยเห็นสระเด็กที่ยาวแบบนี้มาก่อน

ส่วนห้องน้ำก็จะแยกชาย-หญิง มีให้ใช้บริการจุดเดียวรวมกันอยู่ตรงนี้

ภายในก็จะมี Locker ห้องอาบน้ำ ห้องสุขา ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าให้มาครบเลยค่ะ

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับห้องสมุดค่ะ ที่เรียกว่าห้องสมุดเพราะมีหนังสือให้เลือกอ่านอยู่ค่อนข้างมากเลยในห้องนี้ มีทั้งการ์ตูน นวนิยาย มาอ่านนิทานให้ลูกที่นี่ได้ หรือถ้าใครอยากเอาหนังสือมาวางแลกกันอ่านก็ได้เช่นกันค่ะ

มีพื้นที่ open space ที่ชั้นสอง นั่งเล่นรับลมได้ ซึ่งลมแรงดีมากเลยค่ะ เย็นสบายแบบไม่ต้องพึ่งพาเครื่องปรับอากาศ

ห้องโยคะที่มีโต๊ะปิงปองวางอยู่ ถือเป็นพื้นที่ออกกำลังกายที่ปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ค่ะ

ส่วนฟิตเนสก็ถือว่ามีขนาดใหญ่อยู่นะคะ มีเครื่องเล่นให้เลือกใช้งานหลากหลายเลยค่ะ และมองวิวสระว่ายน้ำ ทะเลสาบได้ด้วย

พอเป็นทำเลที่อยู่ชานเมืองหน่อยก็จะได้วิวที่โล่งมากเลยค่ะ แดดดี ลมดี ได้บรรยากาศพักผ่อนอยู่นะ


3. รีวิวบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในโครงการ Kunalai JOY

จากที่เล่าไปในตอนต้น โครงการต่างๆในคุณาลัย เวสต์เกท จะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดที่เริ่มต้น 3 ห้องนอนค่ะ และก็จะสร้างไป ขายไปทีละโครงการ ดังนั้นถ้าโครงการ A  บ้านแบบนี้ขายดี ก็จะนำแบบบ้านนี้ไปขายที่โครงการ B ต่อด้วย เป็นการเลือกแบบที่คนชอบ หรือตรงกับความต้องการของลูกค้าไปปรับปรุงเพิ่มเติมค่ะ

นอกจากตัวบ้านแล้ว อีกจุดน่าสนใจของโครงการนี้คือวัสดุต่างๆที่ให้มา เลือกใช้ของ SCG เกือบทั้งหมดค่ะ ถือว่าได้คุณภาพที่ค่อนข้างดีเลยนะคะ เมื่อเทียบกับราคาบ้าน 3-4 ล้านบาทแบบนี้

วัสดุที่ใช้ในโครงการ
ผนังภายใน – ภายนอก = ผนังก่ออิฐมวลเบา Q-CON
กระเบื้องหลังคา = CPAC Monier (ฉนวนกันความร้อนแผ่นสะท้อนความร้อนใต้หลังคา)
งานประตูหน้าต่าง = UPVC ยี่ห้อ Windsor
พื้นชั้นล่าง = พื้นแกรนิตโต้ 60×60
พื้นชั้นสอง =ลามิเนต
พื้นห้องน้ำ = กระเบื้อง COTTO
สุขภัณฑ์ = American Standard

ในวันที่เราไปยังโครงการนั้น โครงการที่เปิดขายอยู่มีชื่อว่า Kunalai JOY และที่กำลังจะเปิดในไม่ช้าจะมีชื่อว่า คุณาลัย พรีม ค่ะ ในสองโครงการนี้จะมีแบบบ้านแฝดที่ชื่อว่า Peridot อยู่เหมือนกัน​ ซึ่งเรามีภาพของบ้านตัวอย่างมาให้ดูด้วย ลองไปดูกันได้นะคะ

บ้านแฝด Peridot

Peridot เป็นบ้านแฝดที่ทำออกมาดูแล้วเหมือนบ้านเดี่ยวมาก ตามกฎหมายกำหนดนิยามของบ้านแฝดว่า ที่ดินต้องมากกว่า 35 ตร.วา แต่ไม่ถึง 50 ตร.วา และต้องมีส่วนใดส่วนหนึ่งติดหรือเป็นโครงสร้างเดียวกับข้างบ้านที่แฝดด้วย ดังนั้นบ้านแฝดส่วนใหญ่ที่เราเห็นจะเอาผนังบ้านติดกัน หรือว่าครัวติดกัน แต่ว่า Peridot เป็นบ้านที่มีสนามหญ้ารอบบ้านค่ะ ส่วนที่ติดกับบ้านแฝดข้างๆเป็นโครงสร้างคานใต้ดินที่มองไม่เห็น และมีที่ดินเริ่มต้นประมาณ 40 ตร.วาอีก  จึงเป็นแบบบ้านที่เหมือนกับบ้านเดี่ยวจริงๆ เลยขายดีค่ะ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.6x ล้านบาท

ฟังก์ชันที่ชั้น 1 จะเป็นที่จอดรถ (เราไปดูของจริงแล้วสามารถจอดในร่มได้ 1 คันสบายๆ แต่คันที่ 2 อาจจะต้องจอดกลางแจ้งแทนค่ะ) ส่วนภายในบ้านก็จะมี Living area+Dining area ยาวตั้งแต่หน้าบ้านถึงหลังบ้านเลย และมีครัวภายในบ้านให้พร้อม

ส่วนชั้น 2 ของบ้านจะเป็นห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องค่ะ จุดที่น่าสนใจคือในหลายๆโครงการจะนำเอา Master Bedroom ไว้ทางฝั่งหน้าบ้าน ทำให้ห้องนอนเล็กเป็นห้องนอนที่มีระยะกระชั้นติดกับหลังบ้านคนอื่น ไม่ค่อยได้วิวเท่าไร แต่บ้านของโครงการนี้จะมีห้องนอนเล็กอยู่ฝั่งหน้าบ้าน 1 ห้องค่ะ ส่วน Master Bedroom นั้นก็จะมีความพิเศษกว่าห้องอื่นตรงที่ได้ห้องน้ำในตัวและมีพื้นที่สำหรับ Walk-in Closet ด้วย

เลื่อนที่รูปข้างล่างดูบรรยากาศภายในบ้านแฝด Peridot ได้นะคะ

Image 1/17
ตัวบ้านแฝดที่ดูเหมือนบ้านเดี่ยว เพราะสามารถเดินรอบบ้านได้ค่ะ

ตัวบ้านแฝดที่ดูเหมือนบ้านเดี่ยว เพราะสามารถเดินรอบบ้านได้ค่ะ


บ้านเดี่ยว Topaz

บ้านตัวอย่างหลังต่อมาที่จะพาไปดูกันคือบ้านเดี่ยวที่มีชื่อว่า Topaz ค่ะ บ้านหลังนี้จะเหมือนกับบ้านแฝด Peridot เลย แตกต่างกันตรงพื้นที่ดิน เริ่มต้น 50 ตร.วา (จึงกลายเป็นบ้านเดี่ยว) และพื้นที่ใช้สอยเป็น 150 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.89 ล้านบาท

ถ้ามาดูผังจะเห็นว่าตำแหน่งของฟังก์ชันต่างๆจะเหมือนกันกับ Peridot ที่เป็นบ้านแฝดค่ะ แต่พอพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น ในห้องต่างๆก็จะมีพื้นที่กว้างขึ้นค่ะ ที่เห็นได้ชัดจะเป็นห้องนอนเล็กนะคะ เราลองคลิกเลื่อนรูปข้างล่างดูบรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง Topaz กันค่ะ

Image 1/16
แบบบ้าน Topaz ยังเป็นบ้าน 2 ชั้นค่ะ ตัวบ้านจะโทนสีขาว-เทา ดูสะอาดตา

แบบบ้าน Topaz ยังเป็นบ้าน 2 ชั้นค่ะ ตัวบ้านจะโทนสีขาว-เทา ดูสะอาดตา


บ้านเดี่ยว Opal

บ้านตัวอย่างแบบสุดท้ายที่จะพาไปชมจะเป็นบ้านที่มีชื่อว่า Opal ค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 4.39 ล้านบาท

บ้านแบบนี้จะมีหน้ากว้างมากขึ้น จอดรถในร่มได้ 2 คัน บันไดอยู่ทางฝั่งหลังบ้าน(แบบก่อนหน้าบันไดจะอยู่ด้านข้าง) พื้นที่ใช้สอยต่างๆกว้างขวางขึ้น อยู่อาศัยสบายมากขึ้นค่ะ

Image 1/26
บ้านแบบ Opal มีขนาดใหญ่ขึ้นค่ะ จอดรถได้ 2 คันในร่ม

บ้านแบบ Opal มีขนาดใหญ่ขึ้นค่ะ จอดรถได้ 2 คันในร่ม


4. สรุปส่งท้าย และ ความคิดเห็นส่วนตัวจากผู้เขียน

คุณาลัย เวสต์เกท ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดย่านบางบัวทองที่น่าสนใจเลยนะคะ ทั้งมุมของคนที่กำลังมองหาบ้านอยู่โซนนี้ ก็จัดว่าเป็นโครงการที่มีพื้นที่ใช้สอยพอเหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง อยู่กันได้สบาย ตัวโครงการที่รวมหลายๆโครงการเอาไว้ก็จะกลายเป็น Community ที่เป็นหมู่บ้านจัดสรรของคุณาลัยแทบทั้งหมด ช่วยเรื่องความเป็นส่วนตัวได้ด้วย และบรรยากาศหรือถนนหน้าโครงการก็จะดูเรียบร้อยดีค่ะ นอกจากนั้นตัวบ้านเองก็ออกแบบมาค่อนข้างดีเลย มีครัวภายในบ้าน และเลือกใช้วัสดุก่อสร้างต่างๆดี แต่ก็แลกกับที่ตั้งที่ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 6 กม. ถนนสองเลนขับสวนกันได้ ในซอยหมู่บ้านเยอะ อาจจะมีรถติดช่วงเช้า-เย็นได้

ส่วนมุมของคนเขียนอย่างเรา คุณาลัย เวสต์เกท ก็เป็นโครงการที่น่าสนใจ เพราะเป็นโครงการขนาดใหญ่ ของ Developer ที่มีชื่อเสียงในย่านนี้อยู่แล้ว เราจึงอยากรู้ว่าจุดเด่นของบ้าน ของโครงการนี้จะเป็นแบบไหน ซึ่งพอไปดูก็ถือว่าทำออกมาไม่เลวเลยค่ะ ราคา วัสดุ พื้นที่ใช้สอยต่างๆ จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่กับการที่สร้างมาถึง 6 โครงการในระยะเวลาเพียง 7 ปี แล้วผู้อ่านคิดเห็นอย่างไรบ้าง Comment กันมาได้นะคะ