CT300A-side

คอตโต้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำและความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมสุขภัณฑ์สำหรับผู้สูงอายุและคนพิการ ด้วยการเป็นรายแรกในเมืองไทย ที่ได้รับเครื่องหมาย รายการผลิตภัณฑ์งานก่อสร้าง แนะนำเพื่อผู้สูงอายุและคนพิการ ประเภทสุขภัณฑ์ ครบทั้ง 5 รายการ จากสถาบันการก่อสร้างแห่งประเทศไทย (CIT) กระทรวงอุตสาหกรรม

นายธนศักดิ์ สาคริกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสุขภัณฑ์คอตโต้ กล่าวว่า ความสำเร็จที่ทำให้คอตโต้ได้รับการรับรองเครื่องหมายรายการผลิตภัณฑ์งานก่อสร้าง แนะนำเพื่อผู้สูงอายุและคนพิการ ประเภทสุขภัณฑ์ ครบทั้ง 5 รายการนั้นเกิดจากการที่คอตโต้ได้ศึกษาองค์ความรู้ร่วมกับผู้ชำนาญการด้านผู้สูงอายุและคนพิการในศาสตร์แขนงต่างๆอาทิพฤติกรรมสรีรศาสตร์การยศาสตร์เป็นต้นแล้วนำมาวิเคราะห์และสังเคราะห์ทำให้คอตโต้สามารถคิดค้นและพัฒนาสุขภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้สูงอายุและคนพิการได้อย่างแท้จริง

นายธนศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลิตภัณฑ์ของคอตโต้ที่ได้รับเครื่องหมายรายการผลิตภัณฑ์งานก่อสร้าง แนะนำเพื่อผู้สูงอายุและคนพิการ ในครั้งนี้ได้แก่ อ่างล้างหน้าล้างมือ โถส้วมนั่งราบ ชุดหัวฉีดชะล้าง ก๊อกน้ำสำหรับอ่างล้างหน้าล้างมือ และราวจับกันลื่น โดย อ่างล้างหน้าล้างมือ ออกแบบให้มีความยาวเป็นพิเศษ มีความโค้งเว้าและลาดเอียง เพื่อให้ผู้ใช้รถวีลแชร์ใช้งานได้สะดวกขึ้น ส่วน โถส้วมนั่งราบ มีความสูงกว่ามาตรฐานเพื่ออำนวยความสะดวกในการลุกนั่งของผู้สูงอายุหรือผู้ใช้รถวีลแชร์ และมีก้านกดยาวเป็นพิเศษเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน นอกจากนี้ยังออกแบบฝารองที่ทำจากยางพียูสีฟ้า ซึ่งจะช่วยลดแรงกดทับและแรงเสียดสี อีกทั้งยังมีช่องเปิดด้านหน้าเพื่อความสะดวกในการดูแลสุขอนามัยหลังการใช้งาน

CT987HNK#WH[HM][1]-side

สำหรับ ชุดหัวฉีดชะล้าง ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์โดยได้มีการวิจัยและพัฒนาจนได้ด้ามจับขนาดเหมาะสมและปุ่มกดขนาดใหญ่ในตำแหน่งถนัดมือ รวมทั้งก้านปัดเปลี่ยนรูปแบบสายน้ำได้มีการออกแบบให้สามารถใช้นิ้วปัดขึ้นลงได้ง่าย โดยใช้โทนสีฟ้าที่มองเห็นได้ชัดเจน เพื่อให้สามารถแยกแยะฟังก์ชั่นการใช้งานได้ง่าย ส่วน ก๊อกน้ำสำหรับอ่างล้างหน้าล้างมือ เป็นแบบก้านโยกหรือก้านปัดที่มีความยาวพอเหมาะ ไม่มีปลายแหลมคม และใช้แรงน้อยในการเปิดปิดก๊อกน้ำ ในส่วนของ ราวจับกันลื่น ให้ผิวสัมผัสที่อุ่นสบายไม่ลื่นมือ วัสดุที่ใช้สามารถคงสภาพได้นานถึง 50 ปี และรับน้ำหนักได้ถึง 120 กิโลกรัม อีกทั้งยังมีความสวยงามทั้งด้านการใช้งานและการตกแต่งห้องน้ำ

การที่เราศึกษาถึงความต้องการที่แท้จริงและรอบด้านของผู้สูงอายุและคนพิการ ทำให้สุขภัณฑ์คอตโต้สามารถตอบโจทย์และตรงใจ จนได้รับการตอบรับจากผู้สูงอายุและคนพิการ รวมทั้งผู้ดูแลผู้สูงอายุและคนพิการ ตลอดจนผู้ที่สนใจได้เป็นอย่างดี โดยผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นที่กล่าวมาได้วางจำหน่ายที่ที่ SCG Experience COTTO Studio และ SCG Home Solution ทั่วประเทศ ซึ่งผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์คอตโต้เพิ่มเติมได้ที่ www.cotto.com” นายธนศักดิ์ กล่าว

awards banner_Event banner