โครงการ  CELES  Asoke  เป็นงานออกแบบขั้นสุดอีกผลงานหนึ่งของอาคารสูงที่มีความโดดเด่นที่สุดในกรุงเทพฯ   ภาพอาคารสูง 40 ชั้นที่เปล่งประกายสะท้อนแสงวิบวับระยับตาพร้อมจะปรากฏโฉมในอีก 3 ปีนับจากนี้   โครงการอยู่ตรงบริเวณใกล้สี่แยกอโศกสุขุมวิท เป็นสุดยอดทำเล CBD  ที่ถือว่าเป็น Super Prime Location  ซึ่งหาได้ยากแล้วในปัจจุบันสำหรับการรวบรวมที่ดินแปลงสวยเพื่อพัฒนาโครงการคอนโดหรู   ผลงานชิ้นนี้จะกลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ใจกลางย่านอโศกสุขุมวิท  ภายใต้การทำงานร่วมกับกลุ่มบริษัทออกแบบนำโดยบริษัท สถาปนิก 49 จำกัด    บริษัท ฉมา จำกัด และ Design Worldwide Partnership (DWP)  แค่เอ่ยชื่อทั้งสามบริษัทมาก็มโนภาพต่อได้ชัดเจนว่าอาคารสูงหลังนี้จะมีดีไซน์บรรเจิดได้ขนาดไหน

ไพทยา บัญชากิติคุณ สถาปนิก บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด อธิบายแนวคิดการออกแบบอาคาร CELES  Asoke เพื่อให้มีความสวยงามสมค่าความเป็นคอนโดหรู ภายใต้ความเรียบง่ายมากที่สุดเพื่อคงความงามเหนือกาลเวลา (Timeless Design) ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีดีไซน์เช่นนี้จะไม่มีวันล้าสมัย   งานออกแบบโครงการนี้เริ่มด้วยแนวคิดหลักจากคำว่า Purified  Sophisticate ความหมายในความสวยสง่างามแบบชิ้นงานศิลปะที่บริสุทธิ์  เป็นงานออกแบบที่เน้นความเรียบง่ายลดทอนสิ่งที่เกินจำเป็น ให้เหลือเพียงสิ่งที่สร้างคุณค่าให้กับโครงการและผู้อยู่อาศัยได้อย่างคุ้มค่าเท่านั้น ซึ่งเป็นงานยากของนักออกแบบ 

ไพทยา บอกว่าในความเรียบง่ายของอาคาร  CELES จะแฝงไว้ด้วยความใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วน การออกแบบระบบผนังกระจกอาคารที่เน้นความต่อเนื่องของผืนกระจกทั้ง 2 ด้านของห้องหัวมุมการขยายความสูงกระจกเสมอระดับฝ้าเพดานเพื่อสร้างความโปร่งโล่งสบายให้กับพื้นที่ใช้สอยภายในเปิดมุมมองสู่ภายนอกอาคารและทิวทัศน์สวยงามของเมืองอย่างดีที่สุด

ในส่วนของภายนอกอาคารก็เน้นความโดดเด่นด้วยรายละเอียดอาคารแบบพิเศษของ “Diamond Fin” เส้น Stainless รูปทรงข้าวหลามตัดยาวตลอดความสูงของอาคาร  ความลับของ CELES Asoke อยู่ตรงนี้นี่เอง   ตรงดีไซน์ของ FIN ปลายโค้ง (Curve nosing) ซึ่งเป็นรายละเอียดเล็กๆ ที่สร้างมุมสะท้อนการตกกระทบของแสงในองศาที่เปลี่ยนแปลงระหว่างวันให้เกิดประกายระยิบระยับเมื่อต้องแสงอาทิตย์  สร้างความเปล่งประกายให้กับตัวอาคารได้ในระยะยาวเพราะเป็นวัสดุที่มีความคงทนดูแลง่าย 

ดีไซน์ Curve nosing สำหรับการตกแต่งอาคาร  เป็นเทคนิคที่ใช้ใน Super Skyscraper สำคัญต่าง เช่น Burj Kharifa, Dubai อาคารสูงที่สุดในโลกในปัจจุบัน  และอาคาร Jin Mao Tower ตึกที่เคยเป็นตึกที่สูงที่สุดในฮ่องกง  เทคนิคนี้ทำให้ดีไซน์อาคารที่กล่าวมาล้วนเป็นอาคารที่มีความสวยงามข้ามกาลเวลาสถาปนิกให้ความเห็น

จุดเด่นงานสถาปัตยกรรมอีกเรื่องคือ  Living  Room ทุกยูนิตในโครงการ  CELES  Asoke  ออกแบบให้มีเพดานสูง 3 เมตร  ใช้ผนังกระจกบานใหญ่สูงจรดเพดาน  บรรยากาศห้องจึงโปร่ง  สบายตา  ให้ความโอ่อ่า   ยูนิตห้องหัวมุมมีความโดดเด่นที่การออกแบบผนังกระจกเข้ามุมแบบ Full Panorama Corner Glass เปิดมุมมองวิวเมืองได้กว้างเต็มตา  ความหรูหราไฮเทคยังจัดเต็มในงานดีไซน์ห้องน้ำสำหรับยูนิตขนาดใหญ่ ใช้นวัตกรรม  Intelligent   Glass Film เป็นกระจกใสที่ปรับเป็นทึบแสงได้เมื่อต้องการใช้งานสร้างพื้นที่ส่วนตัวที่ไม่รบกวนต่อกัน    

จัดข้อมูลงานดีไซน์เพียงเท่านี้ก่อนสำหรับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโครงการ  CELES  Asoke  โดยบริษัท ลัคกี้ ลิฟวิ่ง พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด  ที่จุดประกายให้ตลาดคอนโดหรูได้คึกคักในช่วงครึ่งปีหลังนี้  ล่าสุด โครงการจัดเต็มความสมบูรณ์แบบงานดีไซน์ตกแต่งห้องตัวอย่างสุดหรู ที่ The Celestial Gallery สำนักงานขายโครงการ CELES Asoke สี่แยกอโศกสุขุมวิท  โทรนัดหมายชมความงามและดีไซน์ห้องตัวอย่างจริงได้แล้วที่  02 259 4444