01 คุณชัชชาติ  สิทธิพันธุ์   ประธานผู้บริหารและกรรมการผู้จัดการ  บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่โครงการทางพิเศษสายศรีรัชวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นโครงการต่อขยายโครงข่ายทางพิเศษไปยังฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นตัวช่วยสำคัญของระบบคมนาคม ที่เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางจากย่านฝั่งธนบุรี ตั้งแต่บริเวณถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ถนนราชพฤกษ์ บางกรวย ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าสู่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ เชื่อมต่อกับทางด่วนศรีรัช (ระบบทางด่วนขั้นที่ 2) บริเวณจตุจักรเข้าสู่ใจกลางเมืองย่านธุรกิจเช่นสุขุมวิทสาทรสีลม

ทางด่วนศรีรัชวงแหวนรอบนอกฯ ช่วยทำให้การเดินทางจากโซนราชพฤกษ์ เข้าสู่ใจกลางกรุงเทพมหานครสะดวกรวดเร็วขึ้นเป็นอย่างมาก จากการที่ทีมวิจัยของบริษัทฯได้ศึกษาและทดลองการเดินทางในช่วงเช้า (7.00 .) จากจุดเริ่มต้น 2 จุดในกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามาที่อาคารคิวเฮ้าส์ ลุมพินี บนถนนสาทร พบว่า เส้นทางแรก มีจุดเริ่มต้นที่ถนนราชพฤกษ์ การใช้ระบบทางด่วนใหม่ จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที ในขณะที่ถ้าใช้เส้นทางเดิม (ถนนราชพฤกษ์สะพานตากสินสาทร) จะใช้เวลาถึง 75 นาที ส่วนเส้นทางที่ 2 มีจุดเริ่มต้นที่บริเวณแยกถนนนครอินทร์ตัดถนนกาญจนาภิเษก การใช้ระบบทางด่วนใหม่ จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ในขณะที่ถ้าใช้เส้นทางเดิม (ถนนนครอินทร์ราชพฤกษ์สะพานตากสินสาทร) จะใช้เวลาถึง 118 นาที ซึ่งสภาพจราจรตลอดทางด่วนศรีรัชวงแหวนรอบนอกฯ ระยะทางรวม 16.7 กิโลเมตร มีความคล่องตัว การจราจรมีการชะลอตัวบ้างตรงจุดเชื่อมต่อกับระบบทางด่วนศรีรัชบริเวณจตุจักร    แต่รถก็สามารถเคลื่อนตัวไปได้ โดยในภาพรวมถือว่ามีความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากนายชัชชาติกล่าว    

นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้รับเสียงสะท้อนจากลูกบ้านในโครงการของควอลิตี้เฮ้าส์ในโซนราชพฤกษ์ที่ได้ใช้ทางด่วนศรีรัชวงแหวนรอบนอกฯแล้ว ลูกค้าให้ความเห็นว่าพอใจกับการเดินทางเพิ่มขึ้นมาก เพราะสามารถช่วยลดเวลาการเดินทางจากการใช้เส้นทางปกติ ได้ถึงเกือบ 50% รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อทางด่วนทางพิเศษอื่นๆและมอเตอร์เวย์เป็นต้น ทั้งนี้ ทางด่วนศรีรัชวงแหวนรอบนอกฯ พลิกโฉมโครงการอสังหาริมทรัพย์ในโซนราชพฤกษ์พระราม5, วงแหวนปิ่นเกล้า ทำให้มีศักยภาพในการเดินทาง ทั้งเข้าสู่ย่านใจกลางเมืองและเพิ่มความสะดวกรวดเร็วสู่ทุกจุดหมาย