One Udomsuk

ปัจจุบันธุรกิจคอมมิวนิตี้มอลล์ ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็คือ กลุ่มบริษัท ภิรัชบุรี ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปีแห่งความสำเร็จ และด้วยความพร้อมในด้านของการบริหารงาน เทคนิคต่างๆ ที่ถูกนำมาปรับใช้ให้เข้ากับธุรกิจอันหลากหลายแขนง ดังนั้น จึงมีความคิดริเริ่มก่อตั้ง “วันอุดมสุข” หวังปั้นให้เป็นแหล่งแฮงค์เอ้าท์ในย่านอุดมสุข พร้อมชูความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร เน้นจุดเด่นด้านการผสมผสานเป็นหนึ่งเดียวกับชุมชนโดยรอบพื้นที่ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการขนาดเล็ก หรือ SME ได้มีที่ประกอบธุรกิจ ให้แข็งแรงและเติบโตในธุรกิจไปพร้อมๆกัน

Directory-Board-A3

รูปแบบการค้าปลีก Community  Mall เป็นธุรกิจด้านการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าขนาดย่อม มุ่งเน้นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ซึ่งมีการขยายตัวอย่างมากทั้งในกรุงเทพมหานคร และตามหัวเมืองสำคัญ ในภูมิภาคต่างๆ แต่สิ่งสำคัญของการประกอบธุรกิจนี้คือ ทำเลที่ตั้ง หากมีโลเคชั่นที่ดี ติดชุมชนที่มีคนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ย่อมส่งผลให้คอมมิวนิตี้มอลล์แห่งนั้นประสบความสำเร็จ “วันอุดมสุข”  ยึดหลักการนี้เช่นกัน ด้วยการปักหมุดสร้างแลนด์มาร์คอยู่ริมถนนสุขุมวิท ติดกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอุดมสุข และติดกับคอนโดมิเนียมเลียบเส้นรถไฟฟ้าอีกหลายโครงการ รวมทั้งยังตั้งอยู่ติดกับชุมชนในย่านอุดมสุขและพระโขนงอีกด้วย ปัจจัยนี้ส่งผลให้โครงการวันอุดมสุข ที่ได้เปิดทำการมาแล้ว 1 ปี เป็นที่รู้จักเป็นและได้รับผลตอบรับอย่างดีจากคนในชุมชนละแวกใกล้เคียง

K Pitiphat Buri

นายปิติภัทร บุรี กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ภิรัชบุรี เปิดเผยว่า สำหรับโครงการวันอุดมสุขนี้ ทางทีมค่อนข้างมีการวางแผนมาอย่างรอบคอบ ทั้งในด้านการเก็บข้อมูลทั้งในส่วนของคู่แข่ง และการเติบโตของสายธุรกิจนี้ รวมถึงด้านโลเคชั่น ทำให้เรามีความพร้อมที่จะเติบโตแบบก้าวกระโดด และด้วยปรัชญาการดำเนินธุรกิจที่ยึดมั่นถือมั่นมาตลอดของกลุ่มบริษัท ภิรัชบุรี คือ การให้โอกาสคน ดังนั้น สิ่งหนึ่งที่สำคัญของโครงการวันอุดมสุขแห่งนี้ คือ การคัดเลือกร้านค้าและบริการ ที่เน้นกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME เป็นลำดับต้นๆ เพื่อให้พวกเขาได้มีพื้นที่ประกอบธุรกิจ รวมทั้งยังเน้นการออกแบบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับชุมชน เพื่อเสริมในส่วนที่ขาด ตามแนวคิดการพัฒนาวิถีชีวิตคนเมือง ไปพร้อมๆ กับการพัฒนาธุรกิจ

DSCF0122

โครงการวันอุดมสุข ถือเป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME ได้มีพื้นที่สำหรับการต่อยอดธุรกิจสร้างรายได้ ด้วยทำเลดีเยี่ยมใจกลางย่านชุมชน การคมนาคมสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า BTS และด้วยค่าเช่าที่เหมาะสม เป็นปัจจัยที่ดึงดูดให้เหล่าผู้ประกอบการรายย่อยให้ความสนใจเข้ามาเช่าพื้นที่ในโครงการ ซึ่งปัจจุบันในโครงการมีร้านค้าของผู้ประกอบการรายย่อยกว่า 20 ร้านค้า ประกอบไปด้วย ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม สถาบันเสริมความงาม ที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 1 ปี โดยได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ โดยมีคนเข้าโครงการประมาณ 4,000 – 5,000 คนต่อวัน และมีการใช้จ่ายประมาณ 100 – 300 บาทต่อคน ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำพาให้ผู้ประกอบการเติบโตไปพร้อมๆกัน