หลังจากที่ Cotto ซิว Disney เอาลายหมีพูห์มาขายไปแล้วล็อตหนึ่ง รอบนี้ก็มาเป็นลายแมวเหมียวน่ารัก Kitty ของ Sanrio … ทาง Cotto บอกว่าจะจับตลาดกลุ่มเด็กผู้หญิง 5 – 14 ปี แต่ผมฟันธงได้เลยว่าไม่ใช่ … ต้องเป็นตลาดของบรรดาแม่ๆที่มีความฝันอยากจะได้ ห้องนอน Kitty ตั้งแต่สมัยเด็กๆแน่นอน สุดท้ายเลยมาซื้อให้ลูกเพื่อ Fullfill ความฝันสมัยเด็ก

“Kitty Collection by Cotto ที่ทางบริษัทผลิตขึ้นนี้ นับเป็นการสร้าง Value-added ให้กับตัวสินค้ากระเบื้อง COTTO และเป็นการเพิ่มความหลากหลายของสินค้า COTTO ในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้น โดยใช้ Characteristics ของตัว Hello Kitty อีกทั้งยังเป็นการแสดงถึงความเป็นผู้นำด้านการตลาดของ COTTO ด้วย ซึ่งสินค้า Kitty Collection by Cotto ทางบริษัทฯ จะเน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Niche Market ซึ่งมีความชื่นชอบในตัว Hello Kitty โดยสามารถแบ่งเป็น 2 กลุ่มย่อย คือ กลุ่มครอบครัวที่มีบุตรอายุ 5 – 14 ปี และกลุ่มวัยรุ่นเด็กผู้หญิง”

ขอบคุณที่มาของภาพและเนื้อหาข่าวจากประชาชาติธุรกิจ, www.cotto.co.th

คอตโต้ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ จับมือแบรนด์ชั้นนำระดับโลก Sanrio เปิดตัว Kitty Collection by Cotto ชูเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในประเทศไทย ทั้งกระเบื้องเซรามิคปูพื้น บุผนังและกระเบื้องแก้ว สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ สร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่ง หวังจับกลุ่มเป้าหมายผู้ที่ชื่นชอบใน Hello Kitty ทั้งครอบครัวที่มีบุตรอายุ 5-14 ปี และวัยรุ่นเด็กผู้หญิง

นายธนนิตย์ รัตนเนนย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องคอตโต้ เปิดเผยว่า คอตโต้ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้า และบริการตามแนวทางการสร้างสรรค์และคิดค้นนวัตกรรมเพื่อสร้างคุณภาพมาตรฐานที่ดียิ่งขึ้น ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานและตอบสนองความต้องการที่ไม่หยุดนิ่งของผู้บริโภค

ล่าสุดทาง คอตโต้ ได้ทำการพัฒนาสินค้า Kitty Collection by Cotto ทั้งกระเบื้องเซรามิคปูพื้น บุผนัง และกระเบื้องแก้ว สุขภัณฑ์ และก็อกน้ำ เพื่อเป็นการสร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่ง โดยการใช้คาแรคเตอร์ของ Hello Kitty มาทำเป็นลวดลายบนกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ นอกจากจะเป็นการสร้างความแตกต่างแล้ว ยังเป็นการร่วมกับ Brand ชั้นนำระดับโลก ซึ่งก็คือ Sanrio : Hello Kitty

ซึ่ง COTTO เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในประเทศไทย ที่ผลิตสินค้ากระเบื้อง และสุขภัณฑ์ Kitty Collection โดยการใช้กลยุทธ์การ co-branding ร่วมกันระหว่าง COTTO กับ Sanrio เพื่อสร้าง brand value และ การใช้ Character Hello Kitty มาทำเป็นลวดลายบนกระเบื้อง ในรูปแบบต่างๆ

พร้อมทั้งเพิ่มเทคนิคพิเศษเฉพาะของ COTTO ทำให้สินค้าเกิดความแตกต่างอย่างชัดเจนในตลาด เพื่อให้เป็น Beyond-expectation product สำหรับดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้คำว่า Kitty Collection by Cotto เพื่อเป็นการย้ำถึงการ co-branding นอกจากตัว product แล้ว packaging ก็ได้จัดทำใหม่เน้น Kitty Collection by Cotto เช่นกัน

“Kitty Collection by Cotto ที่ทางบริษัทผลิตขึ้นนี้ นับเป็นการสร้าง Value-added ให้กับตัวสินค้ากระเบื้อง COTTO และเป็นการเพิ่มความหลากหลายของสินค้า COTTO ในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้น โดยใช้ Characteristics ของตัว Hello Kitty อีกทั้งยังเป็นการแสดงถึงความเป็นผู้นำด้านการตลาดของ COTTO ด้วย ซึ่งสินค้า Kitty Collection by Cotto ทางบริษัทฯ จะเน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Niche Market ซึ่งมีความชื่นชอบในตัว Hello Kitty โดยสามารถแบ่งเป็น 2 กลุ่มย่อย คือ กลุ่มครอบครัวที่มีบุตรอายุ 5 – 14 ปี และกลุ่มวัยรุ่นเด็กผู้หญิง” นายธนนิตย์กล่าว

สำหรับแผนงานด้านการตลาด ปัจจุบัน ได้มีการเปิดตัว กระเบื้องเซรามิคบุผนังและกระเบื้องแก้ว Kitty Collection จำนวน 11 ชุด โดยมีทั้งภาพชุดเล็ก ภาพชุดใหญ่ และกระเบื้องแก้ว โดยในอนาคต จะมีการออก Kitty Collection by Cotto อีก โดยจะเน้นนำไปตกแต่งผนังเดิม เพื่อกระตุ้นให้เกิด more usage เช่น กระเบื้อง Cotto Kitty ใส่กรอบรูป ที่สามารถนำไปตกแต่งผนังได้ทันที

และการ customization โดยผลิตกระเบื้อง Kitty Collection ในอิริยาบทใดก็ได้หรือแบบใดก็ได้ ตามที่ลูกค้าต้องการ โดยผ่าน Digital Printing เทคโนโลยีของ กระเบื้อง คอตโต้ และในส่วนของสุขภัณฑ์ ตอนนี้ทางบริษัทฯ ได้ผลิตออกมา 1 ชุด ประกอบด้วย อ่างล่างหน้า สุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ และอุปกรณ์อื่น ๆ ในห้องน้ำ

อย่างไรก็ดี สำหรับการสร้าง awareness ของสินค้า Kitty Collection by Cotto บริษัทฯ ใช้สื่อโฆษณา ทั้งในรูปแบบที่เป็น Advertorial Ads และ Ads ผ่านทั้งกลุ่มนิตยสารแม่และเด็ก และ นิตยสารตกแต่งบ้าน ส่วนการ Promote สินค้า Kitty Collection by Cotto ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทางบริษัทก็จะมีการตกแต่ง Mock-up room ให้กับร้านตัวแทนจำหน่ายรายหลักทั่วประเทศ เพื่อให้ ผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายได้เห็นและสัมผัสสินค้าจริง

อีกทั้งทาง COTTO ยังได้มีการจัดทำ Display Unit , Catalogue เฉพาะสำหรับ Kitty Collection by Cotto รวมทั้งมีการใช้ character ตัว Hello Kitty มาทำ point of purchase ต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดความน่าสนใจ การจัดทำ Booth Event และเสริมกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เช่น การตั้งบูธโปรโมต Kitty Collection by Cotto ณ ร้านผู้แทนจำหน่าย และ งาน Event ที่เกี่ยวกับ แม่และเด็ก ต่างๆ อีกด้วย