Index นายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจ   บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์  จำกัด  เปิดเผยว่า ปัจจุบันลูกค้าที่เดินเข้ามาถามหาเฟอร์นิเจอร์ที่นอก จากวางขายทั่วไป เพื่อหาสิ่งที่เหมาะสมกับห้องและความชอบของตัวเอง เพิ่มเป็นเท่าตัวในแต่ละปี โดยเฉพาะในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน เพราะลูกค้าส่วนใหญ่พักอาศัย อยู่ในคอนโดฯ ซึ่งมีพื้นที่จำกัด แม้ที่ผ่านมาจะมีเฟอร์นิเจอร์แบบบิวท์อินให้ลูกค้าเลือกได้ แต่จะเป็นในลักษณะ Modular Customization ซึ่งเป็นแบบที่มีการขึ้นรูปหรือทำไว้สำเร็จตามแบบที่มีอยู่ในสต็อก เพื่อนำไป ประกอบ หรือต่อเข้ากับส่วนต่างๆ ภายในห้องเท่านั้น

Index Living Mall จึงพัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่ ภายใต้ชื่อ “ยูนีค” (YOUNIQUE) บิวท์อิน 4.0 เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ เหล่านี้ ด้วยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เรียกว่า “บิวท์อิน 4.0” มาให้บริการลูกค้าที่ต้องการออกแบบและตกแต่งห้องให้สะดวกมากขึ้น โดยหวังช่วยลดปัญหา ลดขั้นตอนการทำงาน ตลอดจนลดค่าใช้จ่าย และเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้น ซึ่งยูนีค บิวท์อิน 4.0 ได้แนะนำกระบวนการขั้นตอนการใช้บริการ ผ่าน Infographic ที่ทำให้ผู้บริโภคได้บิวท์อินสวยโดนใจในสไตล์ที่ใช่ ไม่ว่าจะเป็น การรวบรวมข้อมูลความต้องการ ความชอบ สไตล์ที่ใช่ และแปลงเป็นฟังก์ชั่นที่ต้องการ การันตีราคาดีที่สุดเพราะผู้บริโภคสามารถกำหนดได้ด้วยตัวเอง    บริการวัดพื้นที่ถึงบ้านฟรี เพื่อตรวจสอบว่าบ้านเป็นอย่างไร ผนังล้มไหม ได้ฉากไหม หรือความสูงของห้องแต่ละมุมเท่ากันไหม เป๊ะถึงขั้นระดับมิลลิเมตร, ไอเดียเด่น ดีไซน์โดน ด้วยดีไซเนอร์ส่วนตัวให้คำปรึกษาและออกแบบห้อง 3 มิติให้เห็นก่อนตัดสินใจ ในเวลาไม่เกิน 7 วัน, เนรมิตห้องสวยด้วยดีไซน์หลากหลาย ทั้งสีและสไตล์รวมกว่าล้านรูปแบบ ลูกค้าสามารถแก้ไขแบบได้  หลังจากการออกแบบเสร็จระบบจะคำนวณราคาให้ใน 1 นาที แต่ถ้าแก้ไขมาก ต้องใช้เวลา 1 วัน ถึงจะทราบราคาใหม่,           หลังจากลูกค้าอนุมัติแบบแล้ว วันถัดไป จะส่งแบบให้โรงงานเขียนโปรแกรม เพื่อทำการสั่งตัดเฟอร์นิเจอร์ตรงเป๊ะตามแบบที่ได้รับมา  ด้วยสินค้าวัสดุเกรด A และจะจัดส่งตรงถึงลูกค้าตามเวลาที่กำหนดและนัดหมาย และติดตั้งโดยช่างมืออาชีพ มาตรฐาน Brand Fitting จากเยอรมัน

 

สำหรับ ยูนีค บิวท์อิน 4.0  เปิดให้บริการแล้ว 5 สาขา ได้แก่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ พระราม  2 สาขาบางนา  สาขาเกษตร-นวมินทร์ สาขาราชพฤกษ์ และสาขารังสิต พร้อมอัดโปรโมชั่นพิเศษมากมาย เริ่ม 27 เม.ย. – 31 พ.ค. 2561