fb-cover2-3-4-x2-1

รีวิวฉบับที่ 1230 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ X2 Pattaya Oceanphere ตั้งอยู่ใกล้หาดบางเสร่ จ.ชลบุรี อยู่ไม่ไกลจากพัทยา เป็นโครงการบ้านพักตากอากาศ Pool Villa เน้นความเป็นส่วนตัว เพียง 59 ยูนิต และความสะดวกสบายในการพักผ่อน โดดเด่นด้วยการออกแบบตัวบ้านและพื้นที่ใช้สอยภายใน สไตล์ Modern Luxury Resort พร้อมส่วนกลางครบ บริหารและดูแลในรูปแบบโรงแรม และเป็นโครงการที่มี Rental Program สามารถให้ผลการตอบแทนในการลงทุนได้ โครงการจะเป็นอย่างไรตามไปดูกันเลยค่ะ 

Fact @ 23 November 2016

  • X2 Pattaya Oceanphere (ครอสทู พัทยา โอเชี่ยนเฟียร์)
  • Habitat Group
  • HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment ได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนสุขุมวิท-สัตหีบ จังหวัดชลบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 9-3-3 ไร่ ทั้งหมด 59 ยูนิต
  • Type 1A  ที่ดิน 36.98 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 147.92 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 9.59 ลบ.
  • Type 1B  ที่ดิน 37.36 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 149.44 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 9.79 ลบ.
  • Type 2A  ที่ดิน 33.6 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 193.91 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 12.99 ลบ.
  • Type 2B  ที่ดิน 34.44 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 197.27 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 13.19 ลบ.
  • Type 2D  ที่ดิน 33.6 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 193.90 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 13.19 ลบ.
  • เพดานชั้น 1 และชั้น 2 สูง 3.6 ม.
  • บ้านราคาเริ่มต้น 9.59 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ n/a บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : Q3/2016
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : Q4/2518
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 061-754-8222

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 12.771876,100.907084

x2-pty-oceanphere-map

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

ในส่วนของความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่ ถือว่ามีน้อยเพราะตัวโครงการแยกออกมาในพื้นที่พัฒนาใหม่ โดยรอบโครงการยังเป็นพื้นที่ว่าง ซอยทางเข้าโครงการก็เป็นซอยตัดใหม่ที่สามารถเชื่อมไปทะลุออกชายหาดบางเสร่ได้ ถ้าต้องการไปตลาดหรือไปห้างสรรพสินค้าเพื่อจับจ่ายซื้อของจะต้องขับรถออกไป ไม่มีอยู่รอบๆโครงการที่สามารถเดินไปถึง สำหรับร้านอาหารต่างๆ ที่อยู่ใกล้กับโครงการริมชายหาดบางเสร่ เช่น The Beach Restaurant ร้านกินปูซีฟู๊ด ที่อยู่ไม่ไกลมากขับรถมาได้ แต่ถ้าอยากจะไปแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ก็สามารถขับรถไปไม่ไกลจากตัวโครงการ ได้แก่  มิโมซ่าพัทยา ตลาดน้ำสี่ภาค สวนนงนุช สวนน้ำCartoonNetwork สนามกอล์ฟฟีนิกซ์และไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ได้ค่ะ

เส้นทางในวันนี้จะเริ่มเดินทางมาจากถนนมอเตอร์เวย์ (หมายเลข 7) มุ่งหน้าพัทยา เมื่อวิ่งมาสุดเส้นทางมอเตอร์เวย์ ให้มาเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าถนนสุขุมวิท วิ่งตรงมุ่งหน้าไปทางระยอง-สัตหีบ ที่ตั้งโครงการจะอยู่ใกล้กับซอยนาจอมเทียม 56  อยู่ในซอยเชื่อมลงหาดบางเสร่ เข้าไปประมาณ 200 ม. จากถนนสุขุมวิทจะต้องไปกลับรถเพื่อวนกลับมาเข้าซอยเชื่อมลงหาดบางเสร่ ระยะทางจากสุดเส้นทางมอเตอร์เวย์ ไปถึงโครงการประมาณ 22 กม.

จากถนนสุขุมวิท วิ่งตรงมุ่งหน้าไปทางระยอง-สัตหีบ ที่ตั้งโครงการจะอยู่ใกล้กับซอยนาจอมเทียม 56  อยู่ในซอยเชื่อมลงหาดบางเสร่ เข้าไปประมาณ 200 ม. ต้องวิ่งตรงเลยซอยทางเข้าโครงการมาก่อนเพื่อกลับรถไปทางถนนสุขุมวิทฝั่งมุ่งหน้าตัวเมืองพัทยา วิ่งย้อนกลับมาประมาณ 950 ม.แล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าซอยซอยเชื่อมลงหาดบางเสร่ ไปอีกประมาณ 200 ม. ด้านหน้าซอยจะมีป้ายโครงการเป็นจุดสังเกตได้ค่ะ

จากถนนมอเตอร์เวย์ (หมายเลข 7) มุ่งหน้าพัทยา เส้นทางจะวิ่งมาสุดทางเชื่อมต่อกับถนนสุขุมวิท เพื่อแยกเข้าสู่ตัวเมืองพัทยา เมื่อถึงทางแยกให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าระยอง-สัตหีบ

วิ่งตรงไปตามถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าระยอง-สัตหีบ จากจุดนี้จะห่างจากโครงการประมาณ 18 กม. 

วิ่งตามเส้นทางถนนสุขุมวิท ฝั่งมุ่งหน้าระยอง-สัตหีบ จนมาถึง Home Pro บางเสร่ ทางซ้ายมือ ตรงนี้จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 1.5 กม. และอยู่ห่างจากจุดกลับรถเพื่อไปยังโครงการประมาณ 1.9 กม.

วิ่งตรงมาเรื่อยจาก Home Pro บางเสร่ ประมาณ 1.9 กม. จะเจอจุดกลับรถ รถกลับมาทางถนนสุขุมวิท ฝั่งมุ่งหน้าพัทยา

วิ่งตรงย้อนกลับมาประมาณ 1.2 กม. ทางเข้าซอยโครงการจะอยู่ก่อนถึงซอยนาจอมเทียน 56 โดยจะเป็นซอยตัดไปหน้าชายหาดบางเสร่ได้ จุดสังเกตจะมีป้ายบอกทางไปหาดบางเสร่ และป้ายโครงการ X2 Pattaya Oceanphere ติดไว้ทางซ้ายมือ สังเกตไม่ยากค่ะ

โครงการ X2 Pattaya Oceanphere จะอยู่ในซอยเชื่อมลงหาดบางเสร่ เข้าไปประมาณ 200 ม. ถนนซอยเป็นถนนตัดใหม่ 2 เลนสวนทางกัน พื้นที่โดยรอบยังเป็นพื้นที่ว่าง

ตรงเข้ามาเรื่อยๆจะเห็นพื้นที่โครงการ X2 Pattaya Oceanphere อยู่ทางขวามือ ปัจจุบันล้อมรั้วเป็นป้ายชื่อโครงการไว้เรียบร้อย

บริเวณโดยรอบโครงการ X2 Pattaya Oceanphere ด้านหน้าทางทิศใต้ติดซอยทางไปหาดบางเสร่ ส่วนในทางทิศอื่นๆทั้งหมดจะติดกับพื้นที่ว่างทั้งหมด โครงการนี้จึงตั้งอยู่ในพื้นที่ ที่ไม่มีอาคารมาบดบังทัศนียภาพระยะใกล้และไม่มีอาคารสูงตั้งติดในระยะประชิด ได้รับวิวเปิดโล่งจากพื้นที่ว่างทุกทิศทาง เข้ามาจากถนน 20o ม. จึงไม่มีเสียงรถยนต์จากถนนรบกวน ที่ตั้งโครงการแม้จะไม่อยู่ติดทะเล แต่ถนนด้านหน้าโครงการสามารถเชื่อมต่อไปยังหาบางเสร่ได้

จากภาพแสดงตำแหน่งของอาคารข้างเคียงที่ติดกับโครงการ ตามทิศได้ดังนี้

  • ทิศเหนือ ติดกับ พื้นที่ว่างเปล่า
  • ทิศตะวันออก ติดกับ พื้นที่ว่างเปล่า
  • ทิศใต้ ด้านหน้าติดกับ ถนนซอยทางไปหาดบางเสร่ และพื้นที่ว่างเปล่า
  • ทิศตะวันตก ติดกับ พื้นที่ว่างเปล่า

ถนนซอยทางไปหาดบางเสร่ จะเห็นพื้นที่โดยรอบโครงการ ยังคงเป็นพื้นที่ว่างทั้งหมด

พื้นที่โครงการ X2 Pattaya Oceanphere อยู่ทางขวามือ ปัจจุบันล้อมรั้วเป็นป้ายชื่อโครงการไว้

ทางเข้าสู่พื้นที่โครงการทำการปรับระดับดิน ยกสูงจากถนนซอยปกติ เป็น Slope ขึ้นไปด้านบน

เมื่อเข้ามาในพื้นที่โครงการ จะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ ซึ่งตอนนี้โครงการได้เทพื้นและจัดสวนด้านข้างไว้แล้วบางส่วน ส่วนพื้นที่บางส่วนยังทำการล้อมป้ายรั่วไว้เพื่อความเรียบร้อย

ตรงเข้ามาเรื่อยตามถนนในโครงการ แล้วมาเลี้ยวขวา จะมีพื้นที่สำหรับจอดรถผู้มาชมโครงการ ทางขวามือเป็นสำนักงานขายและบ้านตัวอย่าง

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ชายหาดบางเสร่ 700 ม.
  • Home Pro บางเสร่ 1.2 กม.
  • สวนนงนุช 4.4 กม.
  • ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค 9.5 กม.
  • มิโมซ่าพัทยา 8.2 กม.
  • สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ก 1.9 กม.
  • สวนสาธารณะบางเสร่ 1.9 กม.
  • ตลาดน้ำ 4 ภาค 14.6 กม.
  • เมืองพัทยา 18 กม.
  • เซ็นทรัลเฟสติวัลพัทย 20 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ X2 Pattaya Oceanphere พื้นที่โครงการ9-3-3 ไร่ ทั้งหมด 59 ยูนิต รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านพักตากอากาศ Pool Villa  แบบ 1 ชั้น และ 2 ชั้น มีแบบบ้านทั้งหมด 5 แบบ ตามขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 147.92 – 193.90 ตารางเมตร แปลงที่ดินมาตราฐานมีขนาด 33.6 – 37.36 ตารางวา ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย อยู่ด้านในโครงการ แบ่งเป็นซอยทางเข้าตัวบ้านทั้งหมด 3 ซอย โดยซอยแรกนั้นจะสามารถนำรถเข้าไปจอดบริเวณหน้าบ้านได้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ได้แก่ Lobby , Reception , Management office และ Club house ภายในประกอบด้วย สระว่าย Roof top pool แบบ Infinity-edge pool , Jacuzzi / Hydrotherapy features (HG), Gym and YEN SPA โดย X2 , ห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ แยกชาย-หญิงและ 4K Restaurant and Bar โดย X2 ไว้ให้บริการ  มีการแยกทางเข้าส่วน Service ของโครงการไว้อีกทางหนึ่งตรงด้านหลัง Clubhouse การจัดพื้นที่สำหรับจอดรถภายในโครงการ จะใช้พื้นที่จอดรวมกันที่บริเวณด้านหน้าใกล้กับทางเข้าโครงการทั้งหมด เพื่อให้บ้านด้านในมีความเป็นส่วนตัว และดูแลเรื่องความปลอดภัยได้ โดยโครงการจะมีบริการรถรับส่งลูกบ้านจากที่จอดรถไปยังบ้านแต่ละหลัง ถนนภายในโครงการ กว้าง 6 m. ปัจจุบันโครงการกำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง และเริ่มเปิดขายไปบ้างแล้วบางส่วน

โครงการ X2 Pattaya Oceanphere จัดเป็นโครงการเป็นบ้านพักตากอากาศ Pool Villa ที่มีความโดดเด่นในรูปแบบการออกแบบที่แตกต่างไปจากบ้านพักตากอากาศทั่วไป โดยเน้นความ Privacy ความเป็นส่วนตัวสูงสุดแก่ผู้พักอาศัยในแต่ละหลัง มี Concept Design มาจาก Cubicle Design ที่เป็นการสร้างพื้นที่อยู่อาศัยที่เกิดจากการกั้นผนัง ให้เกิดพื้นที่เหมือนรูปทรง Cubic ผสมการออกแบบ Modern Luxury เข้าไปทำให้มีความเรียบหรู ความโปร่งโล่ง เน้นรูปทรงที่สามารถตอบสนองประโยชน์ใช้สอยได้สูงสุดมากยิ่งขึ้น จัดวางตำแหน่งของ Pool Villa ในบ้านแต่ละหลังแบบ Interlock กันไว้ ผนังของตัวบ้านจะทำให้เกิด Private space ในส่วนสระว่ายน้ำ  อีกทั้งวางผังโครงการอยู่บนเนินโดยใช้ประโยชน์จากแนวต่างระดับ หรือ Contour slope ของพื้นที่ ทำให้เกิดมุมมองที่แตกต่างแบบไล่ระดับจากบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันไป

สำหรับจุดเด่นอีกส่วนหนึ่งของโครงการ คือการบริหารจัดการและดูแลรักษา โดยระบบโรงแรมภายใต้แบรนด์ X2 ทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านพักตากอากาศทุกหลังในโครงการ สามารถมั่นใจและไว้วางใจได้ว่าบ้านของตนเองจะได้รับการดูแลอยู่เสมอ มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี บ้านจะไม่สกปรกทรุดโทรม ในช่วงเวลาที่ไม่ได้มาเข้าพักผ่อน และหากพิจารณามองในเรื่องของการลงทุนในระยะยาวและผลตอบแทนในการลงทุนแล้ว บ้านพักตากอากาศที่มีการบริหารงานโดยโรงแรมภายใต้แบรนด์ X2 อีกทั้งมีการออกแบบที่น่าสนใจ มีความเป็นส่วนตัว และพื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลายครบอยู่ภายในโครงการในลักษณะนี้ สามารถสร้างผลตอบแทนในการลงทุนให้แก่เจ้าของบ้านได้ เพราะตามปกติแล้วเจ้าของบ้านจะไม่ได้มาพักอาศัยแบบอยู่ประจำ ช่วงเวลาที่บ้านว่างอยู่ก็สามารถเปิดบ้านให้ผู้อื่นหรือคนรู้จักมาเช่าพักผ่อนได้ ทำให้ในแง่ของการลงทุนนั้นมีโอกาสได้รับผลตอบแทนในการปล่อยเช่า (Rental Yield) ซึ่งทางโครงการก็มี Rental Program ไว้คอยให้บริการโดยการันตีผลตอบแทน 7 % ภายในระยะเวลา 5 ปี  อีกทั้งยังเป็นผู้คอยบริหารจัดการดูแลบ้านพักตากอากาศของเราไปให้พร้อมๆกัน

สำหรับการการันตีรายได้ค่าเช่า 7% ต่อปีนั้น เป็นอัตรา 7% ต่อปี ยาวนาน 5 ปี โดยวิธีการคำนวณนั้นจะนำราคาขายสุทธิ มาคำนวณ ยกตัวอย่างเช่น (ราคาขาย x 7%) / 12 เดือน = อัตราตอบแทนต่อเดือน ซึ่งการใช้วิธีนี้ในการคำนวณรายได้ สำหรับ 5 ปีแรก (60 เดือน) หลังจากนั้น ในปีที่ 6 เป็นต้นไป (ไปจนถึง ปีที่ 30) จะได้รับการตอบแทนรายได้ ในแบบแบ่งปันผลกำไรจากการประกอบการ ( Profit sharing ) ในอัตราส่วน 60:40  คือ 60 % เป็นของ Investor (เจ้าของ) และ 40% เป็นของผู้ประกอบการ

ภาพจำลองภายนอกบริเวณพื้นที่ด้านหน้า Lobby และจุด Drop off สำหรับจอดรถรับส่ง เลยถัดเข้าไปเชื่อมต่อกับ Lobby จะเป็นพื้นที่ Clubhouse ของโครงการ

ภาพจำลองภายในบริเวณพื้นที่ด้านหน้า Lobby และ Reception

ภาพจำลองภายในบริเวณพื้นที่ด้านหน้า Lobby และ Reception มีบันไดด้านหน้าเชื่อมต่อไปยัง Clubhouse ของโครงการ

ภาพจำลองภายในบริเวณ สระว่าย Roof top pool แบบ Infinity-edge pool และภาพมุมสูงแสดงทัศนียภาพโดยรอบโครงการ

สำนักงานขาย และบ้านตัวอย่าง ติดกันเป็นบ้านตัวอย่างแบบบ้านเปล่า ไว้ให้ลูกค้าหรือผู้มาชมโครงการเดินดูได้ค่ะ

ภายในพื้นที่บ้านตัวอย่าง ตอนนี้ใช้เป็นสำนักงานขายอยู่ค่ะ ภายในจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

โมเดลจำลองแสดงพื้นที่ภายในโครงการ X2 Pattaya Oceanphere ทั้งหมด ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนทางขวามือของพื้นที่โครงการจะเป็นพื้นที่บ้านพักอาศัยทั้งหมด แบ่งเป็นซอยทางเข้าตัวบ้านทั้งหมด 3 ซอยหลัก โดยซอยแรกนั้นจะสามารถนำรถเข้าไปจอดบริเวณหน้าบ้านได้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ได้แก่ Lobby , Reception และ Club house ไว้ให้บริการ จัดพื้นที่สำหรับจอดรถไว้ภายในโครงการทางซ้ายมือทั้งหมดโดยจัดเป็นที่จอดรวมกันที่บริเวณด้านหน้าใกล้กับทางเข้าโครงการเพื่อให้บ้านด้านในมีความเป็นส่วนตัว โดยโครงการจะมีบริการรถรับส่งลูกบ้านจากที่จอดรถไปยังบ้านแต่ละหลัง

โครงการจะจัดพื้นที่สำหรับจอดรถไว้ภายในโครงการ โดยจัดเป็นที่จอดรวมกันที่บริเวณด้านหน้าใกล้กับทางเข้าโครงการ จะมีบริการรถรับส่งลูกบ้านจากที่จอดรถไปยังบ้านแต่ละหลัง จะมีเฉพาะซอยแรกนั้นจะสามารถนำรถเข้าไปจอดบริเวณหน้าบ้านได้

โมเดลจำลองแสดงพื้นที่ภายในโครงการ X2 Pattaya Oceanphere ทั้งหมด

โมเดลจำลองแสงพื้นที่ภายในโครงการ X2 Pattaya Oceanphere บริเวณ Clubhouse ของโครงการ จะมองเห็น สระว่าย Roof top pool แบบ Infinity-edge pool และที่นั่งพักผ่อนอยู่ด้านบน

สำหรับบ้านที่ตั้งอยู่ในซอยแรกของพื้นที่โครงการนั้นจะสามารถนำรถเข้าไปจอดบริเวณหน้าบ้านได้

โมเดลจำลองแสดงพื้นที่ภายในโครงการ X2 Pattaya Oceanphere ทั้งหมด

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • Reception
  • Back of office
  • Management office
  • Clubhouse
  • Restaurant and Bar
  • Roof top pool แบบ Infinity-edge pool
  • Jacuzzi / Hydrotherapy features (HG)
  • Gym and X2 spa
  • Shower
  • Waste disposal area
  • Internet Wifi in Lobby , Reception area and Resort
  • Housekeeping room
  • ระบบ CCTV ทั้งหมด 32 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 4 ม. 
  • ระบบการเข้าออก Key card access control
  • ป้อมยาม 1 จุด
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ถนนหลักกว้าง 6 ม.

โครงสร้าง


Product Walkthrough

Type 1A  พื้นที่ใช้สอย 138.5 – 154 ตร.ม. ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน , 1 ห้องน้ำ , Pool villa และระเบียงด้านหลัง ตัวบ้านพักออกแบบเป็นลักษณะของบ้านพักชั้นเดี่ยวมีสระว่ายน้ำในตัวอยู่ทางด้านหน้าบ้าน มีประตูและรั้วทางด้านหน้า เป็นประตูบานเปิดเพื่อเปิดเข้าสู่ตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านจะเจอกับสระว่ายน้ำ รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า พร้อมพื้นที่สำหรับนั้งพักผ่อน และสวนด้านข้างสระ พื้นที่บริเวณนี้จะจัดเป็น Open Space แบบเปิดโล่ง มีแนวทางเดินทางซ้ายมือเพื่อเชื่อมต่อกับตัวบ้านด้านใน เมื่อเข้าสู่ตัวบ้านจะเจอกับส่วนนั่งเล่นจัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้โซฟาไว้ ถัดเข้าไปเป็นส่วนสำหรับตั้งเตียงนอน สามารถตั้งเตียงขนาดกลาง-ใหญ่ได้ พื้นที่หลังเตียงจัดเป็นโต๊ะทำงาน พื้นที่ในห้องทั้งหมดจะเป็นการออกแบบภายใน แบบ Multifunctional space ไม่มีผนังกั้นแบ่ง เชื่อมถึงกันได้ทั้งหมด สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามความเหมาะสม ภายในถูกตกแต่งด้วยโทนสีที่มีความเรียบง่าย ในสไตล์โมเดิร์น มีความสูงจากพื้นถึงระดับฝ้า 3.6 ม. ห้องจึงมีความโปร่ง ใช้บานประตูบานเพี้ยมกระจกขนาดใหญ่ทั้งด้านหน้าและหลังบ้าน สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้เต็มที่ ด้านหลังสุดเป็นพื้นที่ระเบียงและพื้นที่สวนหย่อม ทางขวามือของตัวห้องจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำ ภายในประกอบด้วยพื้นที่ส่วนเปียกแห้ง มีผนังกระจกกั้นแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆไว้ให้พร้อมใช้งาน

มาเริ่มกันที่ด้านหน้าทางเข้าตัวบ้านตัวอย่าง Type 1A  พื้นที่ใช้สอย 138.5 – 154 ตร.ม. เป็น Pool villa ชั้นเดียว บริเวณทางเข้ามีประตูเหล็กบานเปิดเดี่ยวสีดำ ทำช่องสำหรับเป็น Mail box ไว้ด้านหน้า สำหรับแนวรั้วของตัวบ้านจะใช้แนวของต้นไม้ปลูกเป็นแนวรั้ว พื้นหน้าบ้านปูบล็อกปูพื้นและปลูกต้นหญ้าแซมไว้ให้ความกลมกลืนเป็นธรรมชาติ ไม่มีแนวสายไฟด้านหน้าเพราะวางระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดินทั้งหมด

เมื่อเข้ามาด้านพื้นที่บริเวณบ้าน จะเจอกับส่วนที่นั้งพักผ่อน สระว่ายน้ำแบบ Pool villa ด้านข้างของพื้นที่ปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่น มีแนวทางเดินเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ภายในตัวบ้าน โดยโครงการจะเน้นให้ความสำคัญในการออกแบบเพื่อสร้างพื้นที่ส่วนตัวในการพักผ่อน บ้านแต่ละหลังจะจัดวางแบบ Interlock กันไว้ ผนังของตัวบ้านจะทำให้เกิด Private space โดยเฉพาะส่วนสระว่ายน้ำ ใช้วิธีจัดวางตำแหน่งของ Pool Villa ในแต่ละหลังสลับไว้ด้านหน้าและด้านหลังของตัวบ้านไว้แทนเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

มุมมองจากทางด้านหน้าบ้านเข้าไปยังตัวบ้าน จะเห็นการออกแบบบ้านที่แตกต่างจากบ้านพักตากอากาศทั่วไป เพราะมีแนวคิดในการออกแบบมาจาก Cubicle Design และผสมความเป็น Modern style ทำให้ตัวบ้านมีความเรียบหรู ความโปร่งโล่ง เน้นรูปทรงทางเรขาคณิต และเส้นสายในแนวราบและแนวตั้ง รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุต่างๆ ที่มีความเป็น Minimal เน้นความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วย Detail ในรายละเอียดไว้

สำหรับ Pool villa ของบ้านแบบชั้นเดียวนั้น มีขนาดประมาณ 2.85 x 4.35 m. มีความลึกประมาณ 1.2 m. พื้นภายนอกเป็นพื้นกรวดล้างสีเทาอ่อน ส่วนกำแพงบ้านเป็น Light weigth concrete block ออกแบบให้ด้านข้างของตัวบ้านเป็นรางระบายน้ำฝนได้ในตัว

จากพื้นที่ระเบียงทางเดินและสระว่ายน้ำ ถัดเข้าไปจะพื้นที่ส่วนพักอาศัย โดยออกแบบให้ใช้ประตูด้านหน้าเป็นประตูบานเพี้ยมกระจกใสขนาดใหญ่ เป็น Aluminium frame powder coat with glass สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้เต็มที่ และมองเห็นวิวจาก Pool villa แบบมุมกว้าง

เมื่อเข้าสู่ตัวบ้านจะเจอกับส่วนนั่งเล่นจัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้โซฟาไว้ ถัดเข้าไปเป็นส่วนสำหรับตั้งเตียงนอน สามารถตั้งเตียงขนาดกลาง-ใหญ่ได้ พื้นที่ในห้องทั้งหมดจะเป็นการออกแบบภายในแบบ Multifunctional space ไม่มีผนังกั้นแบ่ง เชื่อมถึงกันได้ทั้งหมด สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามความเหมาะสม ภายในถูกตกแต่งด้วยโทนสีที่มีความเรียบง่าย ในสไตล์โมเดิร์น มีความสูงจากพื้นถึงระดับฝ้า 3.6 ม. ห้องจึงมีความโปร่งโล่ง

พื้นที่ที่จัดมาค่อนข้างกว้างสามารถจัดพื้นที่ใช้งานต่างๆ แล้วยังมีพื้นที่เหลือโดยรอบ ใช้งานได้อย่างไม่อึดอัด พื้นภายในปูด้วย Terrazzo light grey ผนังภายในห้องเป็นผนัง Light weigth concrete block ฉาบเรียบทาสีเทา ฝ้าเพดานด้านบนฉาบเรียบทาสี ลดระดับซ่อนไฟไว้ด้านข้าง ทำให้แสงสว่างภายในห้องดูนุ่มนวลขึ้น และติดไฟแบบ Down light ไว้ให้พร้อมใช้งาน

พื้นที่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน จัดเป็นส่วนนั่งเล่นพักผ่อน ฝั่งตรงข้ามทำเป็นชุดตู้ Built in ทำหรับวางและเก็บของต่างๆ ติดตั้งทีวีแบบแขวนผนัง ช่วยทำให้ประหยัดพื้นที่ จากระยะตำแหน่งของชุดเก้าอี้นั้งสามารถเลือกทีวี ขนาด 40 นิ้วขึ้นไปได้

จากพื้นที่ส่วนห้องนอน สามารถเปิดหน้าต่างบานเพี้ยมกระจกขนาดใหญ่ ให้ลม Flow ผ่านเข้าตัวบ้านได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้

ด้านหลังเตียงนอน จัดพื้นที่เป็นชุดโต๊ะทำงาน พร้อมที่นั่ง ใต้โต๊ะทำเป็นลิ้นชักเก็บของ 3 ระดับ และช่องติดบานเปิด สำหรับเก็บของต่างๆได้ ตกแต่งเป็นดวงไฟโคมห้อยจากผนังด้านบน มีสวิทต์เปิด-ปิดไฟของ Panasonic หรือเทียบเท่า ที่หน้าบานของชุดโต๊ะทำงาน

พื้นที่ด้านในสุดของตัวบ้านจัดเป็นพื้นที่ระเบียงแบบเปิดโล่ง พื้นภายนอกเป็นกรวดล้างสีเทาอ่อน เหมือนกับระเบียงทางเดินด้านหน้าตัวบ้าน จัดพื้นที่สีเขียวเป็นสวนเล็กๆไว้ต่อจากพื้นที่ระเบียง

ทางขวามือของตัวห้องจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำ ภายในประกอบด้วยพื้นที่ส่วนเปียกแห้ง มีผนังกระจกกั้นแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆไว้ให้พร้อมใช้งาน

พื้นทางเข้าสู่ห้องน้ำจะไม่มีธรณีประตูกั้น แต่จะมีตัวจบสแตนเลสเพื่อเก็บรอยต่อของพื้นทั้งสองให้เรียบร้อย ส่วนพื้นห้องน้ำเป็นพื้น Homogeneous tiles ขนาด 30 x 60 cm. สีเทา ประตูและผนังห้องน้ำเป็นกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส

ภายในห้องน้ำจัดพื้นที่ตรงกลางเป็นอ่างล้างหน้า พร้อมกระจกเงาบานใหญ่ และอ่างอาบน้ำ พร้อมชุดอุปกรณ์ก็อกน้ำ สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างภายในห้องน้ำ เป็นของ Kohlor หรือเทียบเท่า

ออกแบบ Top counterให้มีอ่างล้างหน้า 2 อ่าง แบ่งใช้งานแบบ His and Her สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายสามารถแยกใช้งานกันได้

ด้านข้างของพื้นที่ห้องน้ำจัดเป็น walk in closet พร้อมชุดตู้แบบ Built-in ลายไม้ สามารถแขวนเสื้อผ้า และวางอุปกรณ์ใช้งานต่างๆภายในห้องน้ำได้ มีชั้นวางของ 2 ระดับพร้อมตู้นิรภัย

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ ค่อนข้างกว้างพอสมควรยืนอาบน้ำได้สะดวก ยกพื้นสูงด้านข้างเป็นที่นั่งหรือวางของต่างๆได้ ที่บานเปิดประตูกระจกจะทำเป็นที่จับสแตนเลส สามารถไว้แขวนผ้าเช็ดตัวได้ ส่วนพื้นอาบน้ำจะทำ slope ลาดเอียง ไปที่ระบายน้ำ เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  ของ Kohlor หรือเทียบเท่า เจาะช่องที่ผนังสำหรับวางของใช้ภายในห้องน้ำ

ฝั่งตรงข้ามอีกด้านของห้องน้ำจัดพื้นที่เป็น ชุดตู้แบบ Built-in ลายไม้ สามารถแขวนเสื้อผ้า และวางอุปกรณ์ใช้งานต่างๆเหมือนกับอีกด้านหนึ่ง

ชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Hafale ซึ่งชุดสุขภัขภัณฑ์ที่ให้มาก็มีขนาดไม่เล็กเกินไป เหมาะสมกับการใช้งาน พร้อมสายฉีดน้ำและที่แขวนกระดาษของ Kohlor หรือเทียบเท่า ติดไว้อยู่ทางผนังทางด้านข้าง

Type 2B  พื้นที่ใช้สอย 201.5  ตร.ม. ตัวบ้านพักออกแบบเป็นลักษณะของบ้านพัก 2 ชั้น มีสระว่ายน้ำในตัวอยู่ทางด้านหน้าบ้านภายใน ชั้น 1 ประกอบด้วย ส่วนนั้งเล่น , Pantry , ห้องน้ำชั้นล่าง , ระเบียง , Pool villa และ Pool deck  ชั้น 2 ประกอบด้วย ห้องนอน 2 ห้อง , ห้องน้ำ 2  ห้อง และพื้นที่ Court ตัวบ้านจะมีประตูและรั้วทางด้านหน้า เป็นประตูบานเปิดเพื่อเปิดเข้าสู่ตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านจะเจอกับสระว่ายน้ำ รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า พร้อมพื้นที่สำหรับนั้งพักผ่อน และสวนด้านหน้าสระ พื้นที่บริเวณนี้จะจัดเป็น Open Space แบบเปิดโล่ง มีแนวทางเดินทางซ้ายมือเพื่อเชื่อมต่อกับตัวบ้านด้านใน เมื่อเข้าสู่ตัวบ้านจะเจอกับส่วนนั่งเล่นจัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้โซฟาขนาดใหญ่ไว้ ถัดเข้าไปด้านหลังสุดเป็นส่วนระเบียงและพื้นที่สวนหย่อม พื้นที่ในห้องทั้งหมดจะเป็นการออกแบบภายในแบบ Multifunctional space เช่นกัน คือ ไม่มีผนังกั้นแบ่ง พื้นที่จะเชื่อมถึงกันได้ทั้งหมด สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามความเหมาะสม ภายในถูกตกแต่งด้วยโทนสีที่มีความเรียบง่าย ในสไตล์โมเดิร์น มีความสูงจากพื้นถึงระดับฝ้า 3.6 ม. ห้องจึงมีความโปร่ง ใช้บานประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ทั้งด้านหน้าและหลังบ้าน สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้เต็มที่ มองเห็นวิวสระว่ายน้ำภายในตัวบ้านแบบมุมกว้าง ทางขวามือของตัวห้องจัดเป็นส่วน Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหารง่ายๆ บันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 และพื้นที่ห้องน้ำแบบ Powder room ที่จะไม่มีส่วนอาบน้ำ

เมื่อขึ้นบันไดวน จากทางชั้นล่างขึ้นมาชั้น 2 ของตัวบ้าน จะพบกับพื้นที่ Court รูปทรงสี่เหลี่ยม อยู่กั้นกลางระหว่างห้องนอนทั้ง 2 ห้อง พื้นที่ Court ตรงนี้จะออกแบบเป็น Glass Roof และผนังกระจก ทำให้พื้นที่ชั้น 2 สว่างจากแสงธรรมชาติและมีความโปร่งเป็นพิเศษ พื้นที่ห้องนอนจัดแบ่งออก 2 ฝั้งของตัวบ้าน ห้องนอนสามารถจัดวางเตียงกลาง-ใหญ่ได้ไม่อึดอัด ตรงข้ามเตียงจัดเป็นชุดตู้แบบ Built in สำหรับเก็บของต่างๆ ห้องนอนติดตั้งหน้าต่างบานเพี้ยมกระจกขนาดใหญ่ สามารถเปิดให้ลม Flow ผ่านเข้าตัวบ้านได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเหมือนกับพื้นที่ชั้น 1  ภายในห้องนอนทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัว เพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ภายประกอบด้วยพื้นที่ส่วนเปียกแห้ง มีผนังกระจกกั้นแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆไว้ให้พร้อมใช้งาน

มาเริ่มกันที่ด้านหน้าทางเข้าตัวบ้านตัวอย่าง Type 2B  พื้นที่ใช้สอย 201.5  ตร.ม. เป็น Pool villa แบบ 2 ชั้น บริเวณทางเข้ามีประตูเหล็กบานเปิดเดี่ยวสีดำ เจาะช่องสำหรับเป็น Mail box ไว้ด้านหน้า บ้านแต่ละหลังจะจัดวางแบบ Interlock กันไว้ ผนังของตัวบ้านจะทำให้เกิด Private space ทำให้มีรูปแบบและตำแหน่งของสะว่ายน้ำที่ต่างกัน คือ ถ้าบ้านวางตำแหน่งของสระว่ายน้ำจะอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน ในหลังถัดไปจะอยู่ทางด้านหลังของตัวบ้านแทน

ตัวบ้านมีแนวคิดในการออกแบบมาจาก Cubicle Design และผสมความเป็น Modern style เหมือนกับบ้านแบบชั้นเดียว ที่จะเน้นการใช้เส้นสายในแนวราบและแนวตั้ง รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุต่างๆ แนวรั้วด้านหน้าของตัวบ้านจะใช้แนวของต้นไม้ปลูกเป็นแนวรั้ว พื้นหน้าบ้านปูบล็อกปูพื้นและปลูกต้นหญ้าแซมไว้ ไม่มีแนวสายไฟด้านหน้าเพราะโครงการจะวางระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดินทั้งหมด

เมื่อเข้ามาด้านพื้นที่บริเวณบ้าน จะเจอกับสระว่ายน้ำแบบ Pool villa และ Pool deck สำหรับนั้งพักผ่อนริมสระว่ายน้ำแบบส่วนตัว  มีแนวทางเดินเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ภายในตัวบ้าน สำหรับ Pool villa ของบ้านแบบ 2 ชั้น  มีขนาดประมาณ 3.15 x 6.5 m. มีความลึกประมาณ 1.2 m. พื้นภายนอกเป็นกรวดล้างสีเทาอ่อน

ส่วนกำแพงและผนังบ้านภายนอกเป็น Light weigth concrete block ออกแบบให้ด้านข้างของตัวบ้านเป็นรางระบายน้ำฝนได้ในตัว เหมือนกับบ้านแบบชั้นเดียว

มุมมองจากบริเวณด้านหน้าของตัวบ้านจะเห็นพื้นที่ชั้นสอง ทำเป็นห้องนอน ติดหน้าต่างบานเพี้ยมกระจกบานใหญ่ สามารถเปิดแล้วมองลงมาเห็นบรรยากาศสระว่ายน้ำภายในตัวบ้านชั้นล่างได้

ถัดเข้ามาจากสระว่ายน้ำ จัดเป็นพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อน Pool deck พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่าย

ด้านข้างของพื้นที่ Pool deck จะเป็นพื้นที่สำหรับล้างตัว ชำระร่างกายก่อนลงสระว่ายน้ำ ติดตั้งอุปกรณ์อาบน้ำแบบ Rain Shower Ceiling Hang  ของ Kohlor หรือเทียบเท่า ไว้ให้พร้อมใช้งาน

จากพื้นที่ระเบียงทางเดินและสระว่ายน้ำ ถัดเข้าไปจะพื้นที่ส่วนพักอาศัย โดยออกแบบให้ใช้ประตูด้านหน้าเป็นประตูบานเลื่อนกระจกใสขนาดใหญ่ เป็น Aluminium frame powder coat with glass สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้เต็มที่ และมองเห็นวิวจาก Pool villa แบบมุมกว้าง

เมื่อเข้าสู่ตัวบ้านจะเจอกับส่วนนั่งเล่นจัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้โซฟาไว้ พื้นที่ในห้องทั้งหมดจะเป็นการออกแบบภายในแบบ Multifunctional space ไม่มีผนังกั้นแบ่ง เชื่อมถึงกันได้ทั้งหมด สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามความเหมาะสมได้ พื้นที่ที่จัดมาค่อนข้างกว้างสามารถจัดพื้นที่ใช้งานต่างๆได้อย่างไม่อึดอัด ภายในถูกตกแต่งด้วยโทนสีที่มีความเรียบง่าย ในสไตล์โมเดิร์น มีความสูงจากพื้นถึงระดับฝ้า 3.6 ม. ห้องจึงมีความโปร่งโล่ง พื้นภายในปูด้วย Terrazzo light grey ผนังภายในห้องเป็นผนัง Light weigth concrete block ฉาบเรียบทาสีเทา

ผนังด้านข้างออกแบบทำเป็นชุดตู้และที่นั้งโซฟาแบบ Built-in ลายไม้สีเข้ม เป็นชิ้นเดียวกัน ตัวตู้ออกแบบให้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมีความสูงและแบ่งช่องเก็บของจนถึงระดับฝ้าเพดานของตัวห้อง ฝ้าเพดานด้านบนฉาบเรียบทาสี ด้านข้างผนังจะลดระดับซ่อนไฟไว้ด้านข้าง ทำให้แสงสว่างภายในห้องดูนุ่มนวลขึ้น และติดไฟแบบ Down light ไว้ให้ตรงกลาง พร้อมใช้งาน

จากพื้นที่ส่วนนั่งเล่น สามารถเปิดหน้าต่างบานบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ ให้ลม Flow ผ่านเข้าตัวบ้านได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้ พื้นที่ด้านในสุดของตัวบ้านจัดเป็นพื้นที่ระเบียงแบบเปิดโล่ง พื้นภายนอกเป็นกรวดล้างสีเทาอ่อน เหมือนกับระเบียงทางเดินด้านหน้าตัวบ้าน จัดพื้นที่สวนเล็กๆไว้ต่อจากพื้นที่ระเบียง

ถัดเข้ามาด้านในตัวบ้านตรงข้ามกับพื้นที่นั่งเล่น จะจัดเป็นส่วน Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหาร ตรงกลางเป็นบันไดวนขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ถัดมาเป็นห้องน้ำชั้นล่าง บริเวณพื้นในส่วนนี้จะเป็น Homogeneous tiles ขนาด 30 x 60 cm. สีเทา ช่วยแยกพื้นที่การใช้งานในชั้นล่างให้ดูเป็นสัดส่วนเรียบร้อยน่าใช้งานมากขึ้น พื้นที่ชั้นล่างจะติดตั้งระบบปรับอากาศ Concealed type

พื้นที่ส่วนครัว จัดเป็น Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหารง่ายๆ ทางโครงการจะติดตั้งชุดครัวแบบ  Built-in Cabinet’s RCD ลายไม้สีเข้มหรือเทียบเท่า สามารถเก็บของและอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทั้งชั้นบนและล่าง มีลิ้นชักพร้อมชุด Soft close ด้านใน แบ่งช่องสำหรับวางไมโครเวฟไว้ด้านล่าง มีอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ได้แก่ อ่างล้างจานขนาดกลาง และ Hob & Hood ของ Teka หรือเทียบเท่า อุปกรณ์ปลั๊กไฟที่ผนังตู้ ของ Panasonic หรือเทียบเท่า ให้พร้อมใช้งาน

สำหรับบันไดในบ้านแบบ 2 ชั้น จะเป็นบันไดวน บิดเกรียวจากพื้นชั้นล่างขึ้นไปถึงชั้นบนของบ้าน ตัวบันไดเป็นเหล็กทั้งชิ้นทาสีดำ ความกว้างประมาณ 1 m.

เลยถัดมาจากบันไดจะเป็นห้องน้ำชั้นล่าง จะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้าค่ะ ภายในห้องน้ำจะปูพื้นด้วย Homogeneous tiles ขนาด 30 x 60 cm. สีเทา เหมือนกับส่วน Pantry พร้อมเครื่องดูดระบายอากาศและติดไฟแบบ downlight ให้

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าขนาดกลาง พร้อมชุดก็อกน้ำแยกน้ำร้อน-เย็น ของ Kohlor หรือเทียบเท่า

ถัดมาชุดโถสุขภัณฑ์ของ Kohlor หรือเทียบเท่า พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระ ติดไว้ด้านข้างผนัง

เมื่อขึ้นมาบนชั้น 2 ของตัวบ้านจะเจอกับพื้นที่ Court รูปทรงสี่เหลี่ยม อยู่กั้นกลางระหว่างห้องนอนทั้ง 2 ห้อง พื้นที่ Court ตรงนี้จะออกแบบเป็น Glass Roof และผนังกระจก ทำให้พื้นที่ชั้น 2 สว่างจากแสงธรรมชาติและมีความโปร่งเป็นพิเศษ ออกแบบให้ผนังด้านข้างทำเป็นช่องระบายน้ำจากหลังคาด้านบน โดยจะเห็นเป็นทางน้ำไหลลงมาด้านล่าง เป็น Detail ที่เก๋แปลกตาเข้ากับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

ระหว่างพื้นที่ Court จะกั้นแบ่งพื้นที่ห้องนอน ด้วยประตูกระบานเลื่อนขนาดใหญ่ โดยจัดให้เลื่อนวางชิดรวมไปในทิศทางเดียวกัน เมื่อเปิดออกทั้งสองฝั่ง ทำให้ห้องดูกว้างไม่อึดอัด และทำให้พื้นที่ภายในมีลม Flow ผ่านเข้าตัวบ้านได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้ มีความสูงจากพื้นถึงระดับฝ้า 3.6 ม. ห้องจึงมีความโปร่งโล่งไม่อึดอัด

มาที่ห้องนอนห้องแรกทางฝั่งด้านในของตัวบ้านกันก่อน พื้นที่ใช้สอยภายในจะเล็กกว่าห้องทางด้านหน้าบ้านเล็กน้อย ภายในสามารถตั้งเตียงขนาด 5 ฟุต หรือ Queen Size หรือมากกว่าได้เนื่องจากขนาดพื้นที่ห้องที่จัดมาให้ค่อนข้างกว้างเมื่อวางเตียงและโต๊ะชั้นวางของเข้าไปทำให้เหลือพื้นที่ทางเดินปลายเตียงและรอบๆเตียงอยู่ ตรงข้ามเตียงทำเป็นชุดตู้และชั้นวางทีวี Built-in ลายไม้ สามารถแขวนเสื้อผ้า และวางอุปกรณ์ใช้งานต่างๆ ได้ ภายในติดเครื่องปรับอากาศไว้ ของ Daikin หรือเทียบเท่า พื้นห้องนอนชั้น 2 จะปูด้วยพื้นกระเบื้องไวนิลลายไม้ ผนังฉาบเรียบทาสีเทา

ภายในห้องนอนแต่ละห้องจะมีห้องน้ำในตัว เพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน โดยตำแหน่งห้องน้ำจะอยู่ทางด้านข้างของตัวห้องนอน ภายในประกอบด้วยพื้นที่ส่วนเปียกแห้ง มีผนังกระจกกั้นแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆไว้ให้พร้อมใช้งาน บานประตูห้องน้ำจะเป็นประตูไม้บานเปิดสีน้ำตาลพร้อมตัวล็อค

ภายในห้องน้ำด้านในสุดเป็นอ่างล้างหน้า พร้อมกระจกเงาบานใหญ่ติดไฟซ้อนไว้ด้านหลังบานกระจก โดยอ่างล้างหน้าและชุดอุปกรณ์ก็อกน้ำ เป็นของ Kohlor หรือเทียบเท่า

อีกฝั่งของห้องน้ำจัดพื้นที่เป็นส่วนอาบน้ำ และพื้นที่ตั้งโถสุขภัณฑ์ ติดตั้งผนังกระจกและประตูนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ ค่อนข้างกว้ายืนอาบน้ำได้สะดวก บริเวณพื้นที่อาบน้ำจะทำ slope ลาดเอียง ไปที่ระบายน้ำ เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำได้ ติดตั้งอุปกรณ์อาบน้ำและชุดโถสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำทั้งหมด เป็นของ Hafale หรือเทียบเท่า ผนังด้านข้างมีช่องเปิดเป็นบานกระทุ่ง และติดเครื่องดูดอากาศให้สามารถเปิดระบายอากาศได้

มุมมองจากห้องนอนทางฝั่งหน้าบ้าน ไปทางห้องนอนทางด้านหลัง จะเห็นความเชื่อมต่อกันของพื้นที่ของชั้นบนทั้งหมก และถ้าเปิดบานประตูหน้าต่างของทั้งสองห้อง พื้นที่ชั้น 2 จะมีลม Flow ผ่านเข้าตัวบ้านได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทำให้ตัวบ้านไม่ร้อนและมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก

มากันที่ห้องนอนอีกห้องกันค่ะ จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน มีพื้นที่ใช้สอยใหญ่กว่าห้องทางด้านหลังเล็กหน่อย จัดและตกแต่งห้องภายในเหมือนกับห้องนอนแรก สามารถตั้งเตียงขนาดใหญ่ได้ มีชุดตู้และชั้นวางทีวี Built-in ลายไม้ ให้เหมือนกัน

ติดหน้าต่างบานเพี้ยมกระจกบานใหญ่ พร้อมราวกันตกกระจกใส สามารถเปิดแล้วมองลงมาเห็นบรรยากาศสระว่ายน้ำภายในตัวบ้านชั้นล่างได้

มุมมองจากบนห้องนอนในชั้น 2 มองลงมาเห็นสระว่ายน้ำและประตูทางเข้าตัวบ้านได้

สำหรับห้องน้ำในห้องนอนด้านหน้า จัดพื้นที่ตรงกลางเป็นอ่างล้างหน้า พร้อมกระจกเงาบานใหญ่ และอ่างอาบน้ำ พร้อมชุดอุปกรณ์ก็อกน้ำ สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างภายในห้องน้ำ เป็นของ Kohlor หรือเทียบเท่า ภายในห้องน้ำจะปูพื้นด้วย Homogeneous tiles ขนาด 30 x 60 cm. สีเทา เหมือนกันในห้องน้ำอีกห้อง

Top counterให้มีอ่างล้างหน้า 1 อ่าง มีพื้นที่ด้านข้างสำหรับวางของและอุปกรณ์ต่างๆได้ พร้อมกระจกเงาบานใหญ่ติดไฟซ้อนไว้ด้านหลังบานกระจก โดยอ่างล้างหน้าและชุดอุปกรณ์ก็อกน้ำ เป็นของ Kohlor หรือเทียบเท่า

อีกฝั่งของห้องน้ำจัดพื้นที่เป็นส่วนอาบน้ำ และพื้นที่ตั้งโถสุขภัณฑ์ ติดตั้งผนังกระจกและประตูนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ติดตั้งอุปกรณ์อาบน้ำและชุดโถสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำทั้งหมด เป็นของ Hafale หรือเทียบเท่า ติดเครื่องดูดอากาศให้สามารถเปิดระบายอากาศได้

พื้นทางภายในห้องน้ำจะไม่มีธรณีประตูกั้นแบ่งส่วนเปียกแห้ง แต่จะมีตัวจบสแตนเลสเพื่อเก็บรอยต่อของพื้นทั้งสองให้เรียบร้อยโดยส่วนพื้นอาบน้ำจะทำ slope ลาดเอียง ไปที่ระบายน้ำเพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 23 November 2016

  • Unit 101 Type 1A ที่ดิน 39.47 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 157.88 ตร.ม. ราคา 10,090,000 บาท
  • Unit 104 Type 1B ที่ดิน 37.36 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 149.44 ตร.ม. ราคา 9,790,000 บาท
  • Unit 303 Type 2A ที่ดิน 33.6 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 193.51 ตร.ม. ราคา 12,990,000 บาท
  • Unit 306 Type 2B ที่ดิน 34.44 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 197.27 ตร.ม. ราคา 13,190,000 บาท
  • Unit 203 Type 2D ที่ดิน 33.6 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 193.91 ตร.ม. ราคา 13,190,000 บาท

Promotion 

  • Free fully furnished with contemporary interior design and garden landscape
  • Investor will be entitled to a 14 days contemporary use per year (10 days of Mon.-Thu. and 4 days of Fri.-Sun. & can not use on Nov.-Fed. and Apr. 11-25 of every year)
  • Exchange program under X2 resort properties in Thailand and Asia Pacific more than 10 places

  • จองและทำสัญญา 100,000 – 150,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 30 บาท/ตร.ม./เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 3 ปี
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าอาการแสตมป์และค่าพยาน ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลที่ตั้งของโครงการ X2 Pattaya Oceanphere ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทขาออกมุ่งหน้าระยอง-สัตหีบ อยู่ในซอยเชื่อมลงหาดบางเสร่ เข้าไปประมาณ 200 ม. เลยมาจากพัทยาใต้ประมาณ 17 กม. ห่างกับชายหาดบางเสร่ ประมาณ 700 ม. โดยภาพรวมเป็นทำเลที่เงียบสงบ คนไม่พลุกพล่าน ไม่มีสถานบันเทิงเหมือนโซนพัทยา หากดูจากพื้นที่บริเวณใกล้เคียงพื้นที่โครงการก็จะมีรีสอร์ตและบ้านพักตามอากาศอยู่บ้างเหมือนกัน จัดเป็นทำเลที่สามารถพัฒนาที่อยู่อาศัยได้เพราะไม่ไกลจากตัวเมืองพัทยาและเงียบสงบมีความเป็นส่วนตัวกว่า ในส่วนของความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่ ถือว่ามีน้อยเพราะตัวโครงการแยกออกมาในพื้นที่พัฒนาใหม่ โดยรอบโครงการยังเป็นพื้นที่ว่าง ซอยทางเข้าโครงการก็เป็นซอยตัดใหม่ที่สามารถเชื่อมไปทะลุออกชายหาดบางเสร่ได้ ถ้าต้องการไปตลาดหรือไปห้างสรรพสินค้าเพื่อจับจ่ายซื้อของจะต้องขับรถออกไป สำหรับร้านอาหารต่างๆ ที่อยู่ใกล้กับโครงการริมชายหาดบางเสร่พอมีอยู่บ้าง แต่ถ้าอยากจะไปแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ก็สามารถขับรถไปไม่ไกลจากตัวโครงการ

บริเวณโดยรอบโครงการด้านหน้าทางทิศใต้ติดซอยทางไปหาดบางเสร่ ส่วนในทางทิศอื่นๆทั้งหมดจะติดกับพื้นที่ว่างทั้งหมด โครงการนี้จึงตั้งอยู่ในพื้นที่ ที่ไม่มีอาคารมาบดบังทัศนียภาพระยะใกล้และไม่มีอาคารสูงตั้งติดในระยะประชิด ได้รับวิวเปิดโล่งจากพื้นที่ว่างทุกทิศทาง

การเดินทางโดยใช้รถ ถือว่าสะดวกมาก และไม่ซับซ้อน เนื่องจากซอยเชื่อมลงหาดบางเสร่ ที่ตั้งโครงการสามารถเข้าถึงได้จากถนนสุขุมวิทที่เป็นถนนหลวงสายหลักได้โดยตรง ส่วนซอยทางเข้าโครงการก็สังเกตไ้ด้ไม่ยาก สำหรับการจัดพื้นที่สำหรับจอดรถภายในโครงการ จะใช้พื้นที่จอดรวมกันที่บริเวณด้านหน้าใกล้กับทางเข้าโครงการทั้งหมด เพื่อให้บ้านด้านในมีความเป็นส่วนตัว และดูแลเรื่องความปลอดภัยได้ง่าย โดยโครงการจะมีบริการรถรับส่งลูกบ้านจากที่จอดรถไปยังบ้านแต่ละหลัง แต่จะมีเฉพาะในซอยแรกของส่วนบ้านพักอาศัยเท่านั้นที่จะสามารถนำรถเข้าไปจอดบริเวณหน้าบ้านได้

การออกแบบตัวโครงการและตัวบ้าน วางผังโครงการให้มีผู้อยู่อาศัย จำนวน 59 หลัง จัดเป็นโครงการที่จำนวนยูนิตไม่มาก จึงมีความเป็นส่วนตัวและดูแลในภาพรวมของโครงการได้ง่าย แบ่งพื้นที่ภายในโครงการหลักๆออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนพักอาศัย และส่วน Facilities ของโครงการเป็นสัดส่วน รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านพักตากอากาศ Pool Villa  แบบ 1 ชั้น และ 2 ชั้น มีแบบบ้านทั้งหมด 5 แบบ ตามขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 147.92 – 193.90 ตร.ม. โดยบ้านในโครงการจะมีความโดดเด่นในรูปแบบของการออกแบบที่แตกต่างไปจากบ้านพักตากอากาศทั่วไป คนที่เลือกโครงการนี้จะต้องมีความ Unique มีความชอบในงานออกแบบที่มีเอกลักษณ์และความเฉพาะตัว เน้นความ Privacy ตัวบ้านมี Concept Design มาจาก Cubicle Design ผสมการออกแบบ Modern Luxury ทำให้มีความเรียบหรู ความโปร่งโล่ง ตอบสนองพื้นที่ใช้สอยได้ดี ใช้การจัดวางบ้านแบบ Interlock กันไว้ ทำให้เกิด Private space ในส่วนสระว่ายน้ำ

สำหรับการจัดพื้นที่ภายใน โครงการขายห้องแบบ Fully Furnished พร้อมอยู่อาศัย บ้านทุกหลังจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว บ้านตัวอย่างจัดพื้นที่ได้เห็นภาพของการใช้งานแต่ละจุดชัดเจน เน้นการจัดพื้นที่ภายในที่ค่อนข้างกว้าง โปร่งสบาย สามารถใช้งานได้สะดวกไม่แออัดจนเกินไป และปรับเปลี่ยนการใช้พื้นที่ได้ตามความเหมาะ เน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ ลมสามารถ Flow ผ่านเข้าตัวบ้านได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังบ้านได้ บ้านแบบ 1 ชั้น จะเหมาะกับผู้พักอาศัย 1-2 คน จัดพื้นที่ภายในระหว่างพื้นที่นั่งเล่น ห้องนอน และห้องน้ำไว้เป็นสัดส่วน ได้ห้องน้ำแบบ Sexy bath อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ส่วนบ้านแบบ 2 ชั้น แบ่งพื้นที่การใช้งานไว้ดี ชั้นล่างจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน พื้นที่กว้างใช้งานสะดวก มีส่วนครัว Pantry แบบเปิดเน้นทำอาหารง่ายๆ ไม่เหมาะกับการประกอบอาหารจริงจังที่มีกลิ่นหรือควัน บันไดวนขึ้นไปด้านบนต้องระมัดระวังในการใช้งานบ้างเล็กน้อย เพราะโดยปกติเราจะเคยชินในการใช้บันไดรูปทรงสี่เหลี่ยมกันมากกว่า ในส่วนของห้องนอนชั้น 2 ทั้งสองห้องจัดออกมาได้ลงตัว กว้างไม่อึดอัด เน้นการใช้งานพักผ่อนแบบตากอากาศ มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ห้องน้ำมีการแบ่งส่วนเปียกแห้งแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน โดยรวมจัดพื้นที่ได้ลงตัวเหมาะกับการใช้งาน

ในส่วนของวัสดุอุปกรณ์ของที่ให้มาถือว่าอยู่ในระดับดีตามมาตรฐานโครงการมีทุกอย่างทั้งเฟอร์นิเจอร์ Built-in ชุดครัวและชุดอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำ ยกเว้นของตกแต่งเล็กๆบางชิ้นเท่านั้นที่ไม่ได้ให้ ถือว่าเป็นจุดเด่นสำหรับโครงการบ้านพักอากาศที่ตกแต่งให้เฟอร์นิเจอร์ครบชุดแบบพร้อมอยู่ ในส่วนของวัสดุและชุดอุปกรณ์ต่างๆที่ได้ พื้นห้องชั้นล่างส่วนนั่งเล่น เป็นพื้น Terrazzo light grey ส่วนครัวเป็น Homogeneous tiles พื้นชั้น 2 เป็นกระเบื้องไวนิลลายไม้ ชุดสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำพร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำของ Kohlor ให้ชุดครัวแบบ Built-in Cabinet’s RCD ลายไม้สีเข้ม ส่วน Hob & Hood ของ Teka ในส่วนของความเรียบร้อยอื่นๆภายในห้องถือว่าเก็บงานได้เรียบร้อยดี

สำหรับแนวคิดอีกส่วนหนึ่งของโครงการนอกเหนือจากการออกแบบให้เป็นบ้านพักตากอากาศแบบส่วนตัวแล้วนั้น จะมีเรื่องของการลงทุนในรูปแบบที่สามารถสร้างผลกำไรให้แก่ผู้เป็นเจ้าของได้ มี Rental Program ไว้ให้บริการ และบ้านบางส่วนในโครงการจะแบ่งมาทำเป็นรีสอร์ทหรือโรงแรม และเพื่อมาขายแบบเน้นการลงทุน ดังนั้นแนวคิดในการออกแบบตั้งแต่วางผังโครงการ การออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง และการออกแบบตัวบ้าน จนถึงการตกแต่งภายในจะไม่เหมือนโครงการบ้านพักตากอากาศทั่วๆไป ฟังก์ชั่นการใช้งานก็ต่างออกไปเพราะมี service ของโรงแรมคอยรองรับอยู่ และเน้นไปที่ฟังก์ชั่นการพักอาศัยในรูปแบบบ้านพักตากอากาศมากกว่า บ้านที่อยู่ประจำแบบถาวรทั่วไป

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ออกแบบสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการมีการจัด Landscape ด้านหน้าและโดยรอบโครงการ ทางเข้าออกติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อความปลอดภัย พื้นที่ส่วนกลางอื่นๆที่จัดมาถือว่าจัดมาให้หลากหลายสามารถเลือกใช้งานได้ตามต้องการ ได้แก่ Lobby , Reception และ Club house ประกอบด้วย สระว่าย Roof top pool แบบ Infinity-edge pool , Jacuzzi / Hydrotherapy features (HG), Gym and X2 spa , ห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ แยกชาย-หญิงและ Restaurant and Bar ไว้ให้บริการ ถนนภายในโครงการกว้างและมีขนาดเหมาะสมตามการใช้งานทั้งถนนซอยหลักและซอยรองในโครงการ 

Judgement

สำหรับที่อยู่อาศัยแบบตากอากาศนี้ ความคุ้มค่าทางอารมณ์ และความพึงพอใจส่วนบุคคลมีผลต่อการตัดสินใจซื้อ ดังนั้นทางทีมงานเห็นว่าจะไม่มีการให้คะแนนในโครงการลักษณะนี้ค่ะ

BOTTOM LINE

โครงการ X2 Pattaya Oceanphere เป็นโครงการที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาบ้านพักตากอากาศสไตล์ Modern Luxury Resort พร้อม Pool Villa สามารถมาพักผ่อนแบบครอบครัวได้ ไม่ไกลจากตัวเมืองพัทยา เน้นความเป็นส่วนตัว รูปแบบบ้านมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ตกแต่ง Fully Furnish พร้อมอยู่ มี Facilty ครบน่าใช้งาน มีการบริหารและบริการระดับโรงแรม ภายใต้แบรนด์ X2 มีงบประมาณ 9.59 – 12.99 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 81,000 – 106,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ถ้าหากอ่านแล้วมีข้อมูลต้องการแลกเปลี่ยนเพื่อให้ผู้อ่านท่านอื่น ๆ ได้ทราบถึงทำเลและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องสามารถ Comment เพิ่มเติมได้ค่ะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )