wynn-%e0%b9%82%e0%b8%8a%e0%b8%84%e0%b8%8a%e0%b8%b1%e0%b8%a24_cover_web

รีวิวฉบับที่ 1271 … สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชม Wynn Condo ลาดพร้าว-โชคชัย4 จาก AssetWise คอนโด Low Rise บนถนนโชคชัย4 ช่วงต้นๆ อยู่ห่างจากถนนลาดพร้าว 500 เมตร สามารถเดินออกไปถนนใหญ่ได้โดยไม่ต้องต่อ มีเส้นทางลัดเลาะเยอะ เป็นทำเลที่อุดมสมบูรณ์ หาของกินง่าย ใกล้ตลาด ห้องพักมีขนาดตั้งแต่ 23.18 – 48.24 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

Fact @ 10 January 2017

  • Wynn Condo Ladprao-Chokchai 4 (วินน์คอนโด ลาดพร้าว-โชคชัย4)
  • AssetWise
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ลาดพร้าว
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร 325 ยูนิต 
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 17 ยูนิตที่อาคาร A
  • ที่จอดรถประมาณ 40%  รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 2-1-54 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง :  ปี 2560
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : มิ.ย. ปี 2561
  • 1 Bedroom  23.18-23.60 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท
  • 1 Bedroom Extra 25.33-25.70 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท
  • 1 Bedroom Exclusive 25.67-34.86 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท
  • 1 Bedroom Plus 34.79-39.97 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 42.91-48.24 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.8 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.40 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการประมาณ 70,000 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด-สูงสุด 62,771 – 82,903 บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : อยู่ระหว่างดำเนินการ
  • เวปไซต์โครงการ : www.wynn-condo.com
  • โทร  : 063 207 2008

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.798704, 100.595846

แผนที่จากทางโครงการค่ะ Wynn Condo ลาดพร้าว-โชคชัย4 ตั้งอยู่บนถนนโชคชัย4  ห่างจากถนนลาดพร้าว 500 เมตร อยู่ในระยะที่เดินออกไปหน้าปากซอยได้สะดวก เป็นทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ขึ้นชื่อเรื่องร้านอาหารและของกิน ในอนาคตบนถนนลาดพร้าวจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีที่ใกล้กับโครงการมากที่สุดคือ สถานีโชคชัย4

ทำเลของโครงการตั้งอยู่บนถนนโชคชัย4 ในย่านลาดพร้าวตอนต้น(ยังไม่เกินด่วนรามอินทรา) ที่เป็นแหล่งชุมชนที่มีคนอยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่น ที่อยู่อาศัยริมถนนส่วนใหญ่เป็นแนวตึกแถว อาคารพาณิชย์ และร้านค้าที่อยู่กันมานาน ตามซอยย่อยเป็นบ้านพักอาศัยแนวราบ ด้วยการที่มีคนอยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่นจึงทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ ขึ้นชื่อเรื่องร้านอาหาร Street food ที่เรียงรายกันตลอดทั้งสองฝั่งถนน มีให้เลือกทั้งร้านข้างทางไปยันร้านติดแอร์ บางร้านก็เปิด 24 ชั่วโมง คนที่อยู่แถวนี้ไม่ต้องเน้นทำกับข้าวกินเองได้เลย มีให้เลือกหลากหลายสุดๆ ถนนเส้นนี้ยังเชื่อมกับถนนลาดพร้าว-วังหิน ซึ่งนอกจากจะมีร้านค้าร้านอาหารแล้วยังมี Community mall อย่าง The Jas , Green Plaza อีกด้วย

สำหรับการเดินทางโดยใช้รถบนถนนโชคชัย 4 เป็นถนนเส้นสั้นๆเพียงแค่ประมาณ 4 กิโลเมตรเท่านั้น แต่ก็เป็นเส้นหลักใจกลางพื้นที่นี้ ที่สามารถเชื่อมลัดเลาะแจกทางไปยังถนนสำคัญอื่นๆได้รอบทิศทั้งถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก ถนนพหลโยธิน ถนนประดิษฐ์มนูธรรม และถนนประเสริฐมนูกิจ ถ้าใครทำงานหรือใช้ชีวิตอยู่ในย่านนี้ถือว่าสะดวกพอสมควร โดยใกล้ๆกับโครงการจะมีถนนสังคมสงเคราะห์ซึ่งเป็นเส้นทางลัดใช้ไปออกถนนประดิษฐ์มนูธรรมได้ ทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือถนนเลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ เนื่องจากมีจำนวนคนหลายครัวเรือนพักอาศัยอยู่ในย่านนี้ จึงต้องทำใจและเผื่อเวลาในการเดินทางด้วยรถยนต์ด้วย เพราะปริมาณรถบนถนนจะค่อนข้างหนาแน่นโดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ สามารถเดินจากโครงการไปยังหน้าปากซอย หรือ ถนนลาดพร้าวได้ในระยะประมาณ 500 เมตร ไปเรียกรถเมล์ รถแท็กซี่ต่อได้สะดวก ถ้าไม่อยากเดินบริเวณหน้าโครงการก็สามารถเรียกพี่วินมอเตอร์ไซค์ , รถสามล้อเล็กที่วิ่งรับ-ส่งอยู่ตลอดทั้งวันได้ เนื่องจากถนนเส้นนี้ใช้เป็นเส้นทางลัดและเป็นชุมชนที่อยู่อาศัย จึงมีรถผ่านเข้า-ออกตลอด ในตอนนี้ทำเลนี้อาจจะไม่ได้อิงการใช้รถไฟฟ้ามากเท่าไหร่นักแต่ก็สามารถเดินทางมาใช้ MRT ลาดพร้าว ที่บริเวณแยกรัชดา – ลาดพร้าวได้สะดวก ส่วนในอนาคตจะมีรถไฟฟ้า สายสีเหลือง “ลาดพร้าว-สำโรง” สถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีโชคชัย4 อยู่บริเวณหน้าปากซอยเลย น่าจะเตรียมตัวเริ่มก่อสร้างประมาณปีหน้า ไป Interchange กับMRT สถานีลาดพร้าว ซึ่งถ้ารถไฟฟ้าสายนี้สร้างเสร็จก็จะเพิ่มความสะดวกขึ้นไปอีกค่ะ

มาดูสถานที่สำคัญใกล้เคียงกันบ้างดีกว่า อย่างที่บอกไปว่ารอบๆโครงการเป็นทำเลที่มีครบทั้ง ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง Community mall สามารถเดินออกมาจับจ่ายใช้สอยได้สะดวก ขึ้นชื่อเรื่องร้านอาหารอร่อยๆ และบนถนนลาดพร้าว-วังหินที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการมากนักจะมี The Jas , Green Plaza , Plaza Lagoon ถ้าอยากหาของแห้งของสดเอาไปประกอบอาหารก็มี ตลาดโชคชัย 4 , ตลาดสะพาน 2 , ตลาดวังหินยิ่งเจริญ และ ตลาดบางเขน  ศูนย์การค้าใกล้ๆมีอยู่หลายแห่งได้แก่ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว , ยูเนี่ยน มอลล์ ถัดมาหน่อยคือ เมเจอร์รัชโยธิน หรือถ้าออกไปทางเส้นประเสริฐมนูกิจก็มี  The Walk , นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว บนถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบด่วนรามอินทราก็จะมี Central Festival East Ville ศูนย์การค้า Open-Air ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน และยังมีศูนย์การค้าต่างๆในย่านรัชดาภิเษกมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการช้อปปิ้งอีกด้วย

ส่วนตลาดคอนโดมิเนียมในย่านนี้ แต่ก่อนจะมีมาเปิดเป็น Low Rise กระจุกกันอยู่บนถนนลาดพร้าว-วังหินเป็นส่วนใหญ่ ราคาเฉลี่ยประมาณ 7x,xxx บาทต่อตร.ม. ไม่เน้นห้องใหญ่ ขายแบบ Fully fitted ช่วงหลังๆเมื่อปีที่แล้วเริ่มมีการเปิดตัวโครงการบนถนนโชคชัย 4 แต่อยู่ห่างจากถนนลาดพร้าวประมาณ 2 กิโลเมตร โดยโครงการที่อยู่ในละแวกนี้ทั้งหมดจะอยู่ในระยะที่ต้องต่อรถเพื่อมาออกถนนใหญ่กันทั้งนั้น Wynn condo โชคชัย4 จึงมีจุดเด่นตรงที่อยู่ในระยะที่เดินจากถนนใหญ่เข้าไปที่โครงการได้สะดวกโดยไม่ต้องต่อรถ และขายแบบ Fully furnished ได้เฟอร์นิเจอร์ครบชุด

ที่บอกว่าย่านนี้ขึ้นชื่อเรื่อง “ร้านอาหาร” ใครที่อยู่ทำเลนี้ รับรองว่าเด็ดค่ะ ที่เอามาลงนี่คือส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้าใครได้ลองไปขับบนเส้นโชคชัย 4, ลาดพร้าววังหิน และนาคนิวาส จะเห็นพวกร้านอาหาร Street food อร่อยๆเรียงรายอยู่ทั้ง 2 ฝั่งยาวเลย และร้านมีตั้งแต่รถเข็นเร่ขายข้างทาง ร้านตึกแถว ยันร้านติดแอร์ บางร้านก็เปิด 24 ชั่วโมง ร้านเด็ดประเภทอาหารจัดหนักใกล้ๆกับโครงการก็มี เฝอ54 , แหนมเนืองคุณอ้อ, ซ้งเป็ดพะโล้เป็นต้น และก็มีร้านจำพวกนั่งชิลๆเด่นในย่านนี้เช่น ร้านสามวันสองคืน, ร้าน Alpaca View, ร้านเด็กเลี้ยงแกะ หรือจะออกไปร้านดังใหญ่แถวเลียบด่วนรามอินทราก็ได้ นอกจากนั้นยังมีร้านเบเกอรี่น่ารักๆเช่น ร้าน La vento และ Treat Cafe อีกด้วย ซึ่งเราก็พยายามทำแผนที่รวมร้านอร่อยๆเอาไว้เผื่อคนที่กำลังจะมาอยู่แถวนี้จะได้ไปลองชิมกัน โดยรวบรวมจากที่เคยไปกินหรือเคยขับผ่านใครมีร้านอะไรเพิ่มเติมก็แชร์กันได้นะ

สำหรับโครงการเองก็ได้มีการทำ co promotion กับ 32 ร้านอร่อยใกล้วินน์ คอนโด เพียงไปกินร้านอาหารที่เข้าร่วมรายการแล้วถ่ายโปสเตอร์โครงการที่ติดอยู่ในร้านอาหาร นำกลับมาโชว์ที่โครงการ รับส่วนลดเพิ่ม 5,000 บาท สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 081-614-1144

วันนี้เราจะเริ่มเดินทางจากถนนลาดพร้าวเลี้ยวเข้าถนนโชคชัย 4 ตรงเข้าไปประมาณ 500 เมตรก็จะถึงโครงการ โดยที่ตั้งโครงการจะอยู่ตรงข้ามกับโชคชัย 4 ซอย 7ค่ะ

การเดินทางวันนี้ เราจะเริ่มกันที่ถนนลาดพร้าวบริเวณแยกโชคชัย 4 ก่อนจะเลี้ยวเข้าถนนโชคชัย 4 ซึ่งทางซ้ายมือหัวมุมเป็นที่ตั้งของสน.โชคชัยนั่นเอง

พอเลี้ยวเข้ามาแล้ววิ่งตามทางเลยค่ะ ทางขวามือต้นซอยเป็นที่ตั้งของตลาดโชคชัย4 จะมีร้านอาหารรถเข็น มาตั้งอยู่มากมายตอนเย็นครึกครื้นมากๆ

พอเข้าสู่พื้นที่ถนนโชคชัย 4 จะเห็นว่าฝั่งซ้ายมือมีป้ายปากซอยว่า โชคชัย 4 ซอย 1 แปลว่าทางฝั่งซ้ายมือนั่นเป็นฝั่งซอยเลขคี่ และขวามือเป็นฝั่งเลขคู่ ซอยนี้จะมีรถกะป้ออยู่ค่อนข้างเยอะ วิ่งรับส่งตลอดทั้งวัน เรียกรถสะดวก สภาพริมถนนทั้งสองฝั่งจะเริ่มเป็นตึกแถวร้านค้าเก่ายาวไปตลอดแนว

ถนนโชคชัย 4 นี้ยังเป็นแหล่งที่ตั้งของเหล่าธนาคารทั้งหลายอีกด้วย การมีธนาคารมาตั้งสาขานั้นแปลว่าแถวนี้ต้องมีแหล่งชุมชนหนาแน่นระดับหนึ่ง เพราะต้องมีชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้า ต้องการใช้บริการเหล่านี้

ถัดมาอีกหน่อยทางฝั่งขวาเป็น mall ที่มีร้านค้าต่างๆอยู่ จากตรงนี้ใกล้จะถึงโครงการแล้วค่ะ

ตรงมาจนถึงโชคชัย 4 ซอย 7 โครงการจะอยู่ฝั่งตรงข้ามค่ะ สำนักงานขายจะตั้งอยู่บริเวณหน้าที่ตั้งโครงการเลย

ทางเข้าโครงการจะอยู่ข้างๆสำนักงานขายที่เป็นตึกสีขาว โดยสำนักงานนี้ก็เป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของโครงการด้วยค่ะ

จากถนนโชคชัย4 เข้าไปด้านในจะเป็นที่ตั้งของโครงการ พื้นที่ประมาณ 2-1-54 ไร่

บรรยากาศด้านในสำนักงานขายค่ะ เดี๋ยวเราค่อยกลับมาดูกัน

จากที่ตั้งโครงการตรงมานิดหน่อยจะเจอสามแยก ขวามือมีทางไปถนนสังคมสงเคราะห์ ซึ่งเป็นถนนเส้นสั้นๆที่ไปเชื่อมซอยนาคนิวาส(ลาดพร้าว 71) และไปออกถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบด่วนรามอินทราได้

พอตรงมาอีกหน่อยก็เริ่มขยายกลับมาเป็น 4 เลน ทางซ้ายมือจะเจอกับโรงพยาบาลสำคัญในย่านนี้อย่าง เปาโล โชคชัย 4

ถัดมาจะเป็นสามแยกใหญ่ ซึ่งถ้าเลี้ยวซ้ายก็จะเข้าถนนลาดพร้าววังหิน ซึ่งเป็นอีกเส้นที่มีร้านอาหาร และ Community mall อยู่ค่อนข้างเยอะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สภาพแวดล้อม รอบๆโครงการส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ  เนื่องจากเป็นอาคาร Low Rise คงไม่ได้เน้นเรื่องวิวมากเท่าไร บริเวณหน้าโครงการจะมีบางส่วนติดกับแนวตึกแถวดั้งเดิม เข้ามาด้านในจึงเป็นอาคาร 3 อาคาร มี 2 อาคารวางตัวในแนวทิศตะวันตก-ตะวันออก อีก 1 อาคารวางตัวในแนวทิศเหนือ-ใต้ ซึ่งห้องที่อยู่ฝั่งติดกับตึกแถวด้านหน้าในชั้นที่ไม่สูงมากก็จะถูกบดบังวิวหน่อย นอกนั้นใครที่เลือกทิศเหนือก็จะได้เปรียบในเรื่องของทิศทางแดดที่จะได้รับแดดอ่อนๆ ในตอนเช้า และห้องไม่อมความร้อนในตอนบ่าย ส่วนทิศใต้นี้ข้อได้เปรียบจะเป็นในเรื่องของทิศทางลมที่พัดผ่านได้ดีแต่ในเรื่องแดดก็จะร้อนกว่าทิศเหนือ  มีแต่ละด้านของโครงการติดกับ

  • ทิศเหนือ – ติดกับบ้านพักอาศัย และ ตึกแถวสูง 3-4 ชั้น
  • ทิศตะวันออก – ติดกับที่ดินเปล่าและบ้านพักอาศัย
  • ทิศใต้ – ติดกับที่ดินเปล่า และ แนวตึกแถวสูง 3-4 ชั้น
  • ทิศตะวันตก – ติดกับถนนโชคชัย 4 ฝั่งตรงข้ามเป็นแนวตึกแถวสูง 3 ชั้น

ทิศเหนือ  ติดกับบ้านพักอาศัย และ ตึกแถวสูง 3-4 ชั้น

ทิศตะวันออก หรือบริเวณด้านหลังโครงการ ติดกับที่ดินเปล่าและบ้านพักอาศัยแนวราบ

ทิศใต้  ติดกับแนวตึกแถวสูง 3-4 ชั้น ส่วนใหญ่ชั้นล่างเปิดเป็นร้านค้าเรียงกันไปตลอดทั้งแนวถนน

ทิศตะวันตก  ติดกับถนนโชคชัย 4 ฝั่งตรงข้ามเป็นโชคชัย 4 ซอย 7 และตึกแถวสูง 3 ชั้นตลอดทั้งแนว

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดโชคชัย 4 ~ 300 เมตร (ระยะเดิน)
  • โรงเรียนเศรษฐบุตรอุปถัมภ์ ~  300 เมตร
  • โรงพยาบาล เปาโลเมโมเรียล โชคชัย 4 ~ 300 เมตร
  • ตลาดลาดพร้าวสะพาน 2  ~ 800 เมตร
  • Plaza Lagoon ~  3 กิโลเมตร
  • Green Plaza ~  3.5 กิโลเมตร
  • The JAS ~  3.5 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus สาขาวังหิน  ~  3.6 กิโลเมตร
  • วัดสิริกมลาวาส (วัดใหม่เสนานิคม) ~ 3.6 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ~ 4 กิโลเมตร
  • ตลาดวังหินยิ่งเจริญ ~  4.2 กิโลเมตร
  • ม.ราชภัฎจันทรเกษม ~  4.9  กิโลเมตร
  • เซ็นทรัลลาดพร้าว ~  5.8 กิโลเมตร
  • เมเจอร์รัชโยธิน ~  7.2  กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

Wynn Condo ลาดพร้าว-โชคชัย4 เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2-1-54 ไร่ ออกแบบด้วยแนวคิดอีโค ดีไซน์ ตัวอาคารใช้สีเทาและสีขาวในการตกแต่ง ทางเข้าโครงการอยู่ติดกับถนนโชคชัย4 อาคาร 3 ชั้นสีขาวๆที่อยู่ด้านหน้าเป็นส่วนของDuplex Lobby Lounge และ ห้องสมุด จะอยู่แทนที่บริเวณที่เป็นสำนักงานขายใอนนี้ อยู่แยกต่างหากจากตัวอาคารซึ่งมีข้อดีคือสามารถใช้เป็นสถานที่นัดพบแขกที่จะมาติดต่อได้โดยไม่ต้องเข้าไปรบกวนส่วนอาคารพักอาศัย ทำให้บรรยากาศในโครงการมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ด้านในเป็นอาคารพักอาศัย 3 อาคาร ที่จอดรถอยู่ชั้นล่างทั้งหมด ชั้น 2-8 เป็นห้องพักอาศัย ส่วน Facilities อื่นๆจะมีสระว่ายน้ำและฟิตเนสอยู่บริเวณชั้น 2 อาคาร B มีสวนดาดฟ้าที่มีแปลงผักที่สามารถรับประทานได้อยู่ที่อาคาร A และ C

โครงการนี้ออกแบบโดยใช้แนวคิดใช้ชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อประหยัดพลังงานโดยจะมีการแทรกลูกเล่นเล็กๆน้อยๆ เช่นการใช้ Solar cell ที่บริเวณสวนดาดฟ้า ออกแบบอาคารให้มีการถ่ายเทอากาศ มีที่จอดจักรยาน ใช้หลอดไฟ LED ที่สามารถประหยัดพลังงานได้ 20% ห้องสมุดกลางแจ้งเพื่อลดการใช้แอร์ และ มีแปลงปลูกผักที่รับประทานได้

จากโมเดลมุมนี้จะเห็นภาพรวมของโครงการทั้งหมด ทางเข้าอยู่ติดกับถนนโชคชัย4 ที่เราเห็นเป็นหญ้าสีเขียวๆจริงๆจะเป็นแนวตึกแถวนะ เข้ามาในโครงการอาคารสีขาวที่อยู่ด้านหน้าคือส่วนกลางที่แยกออกมาจากอาคารพักอาศัยประกอบด้วย Duplex Lobby Lounge และ ห้องสมุด ถัดเข้าไปด้านในเป็นอาคาร B ซึ่งอยู่ขนานกันกับอาคาร C  ทางฝั่งซ้ายเป็นอาคาร A โดยทั้ง 3 อาคารนี้ อาคาร B จะใกล้กับทางเข้าออกและส่วนกลางมากที่สุด มีสระว่ายน้ำและฟิตเนสอยู่ในอาคารนี้ด้วย บรรยากาศก็จะคึกคักหน่อย อาคาร C อยู่ด้านในมีความเป็นส่วนตัวขึ้นมาหน่อย ห้องที่หันเข้าด้านในโครงการจะเห็นวิวเป็นอาคารฝั่งตรงข้าม สวนหย่อมและสระว่ายน้ำ ส่วนฝั่งที่หันออกด้านนอกจะเป็นที่ดินเปล่า ว่างโล่ง ไม่มีอะไรมาบดบัง อาคาร A อยู่ตั้งฉากกับอาคาร B , C อาคาร A นี้วางอยู่ในแนวทิศเหนือ-ใต้ ห้องพักจึงไม่ค่อยโดนแดดร้อนในตอนบ่าย ที่ดาดฟ้าของอาคาร A และ C จะมีสวนดาดฟ้าอยู่ด้วย

มาดูมุมฝั่งด้านหน้าโครงการ จะเห็นว่ามีตึกแถวสูงประมาณ 3-4 ชั้นตั้งอยู่ ห้องที่อยู่ฝั่งนี้อาจมีโดนบดบังวิวบ้าง ต้องอยู่ชั้น 5 เป็นต้นไปถึงจะพ้น แต่ตัวอาคารก็มีการออกแบบให้มีระยะห่างจากแนวตึกแถวนี้พอควร ไม่กระชั้นจนเกินไป และมีปลูกต้นไม้อยู่รอบๆเพื่อเพิ่มความร่มรื่น ที่จอดรถอยู่บริเวณชั้นล่างจอดได้ประมาณ 40% แบบจอดซ้อนคัน

ส่วนกลางของโครงการนี้วางกระจายอยู่แยกกันในอาคารต่างๆ มีข้อดีคือทำให้คนไม่มากระจุกกันอยู่ที่เดียว ช่วยลดความหนาแน่นในการใช้พื้นที่ส่วนกลางได้ Duplex Lobby Lounge และห้องสมุดแยกออกมาต่างหากอยู่ด้านหน้า สระว่ายน้ำและฟิตเนสอยู่ชั้น 2 อาคาร B ส่วนสวนดาดฟ้าอยู่ที่อาคาร A และ C

ซูมบริเวณพื้นที่ส่วนกลางให้ดูค่ะ จะเห็นว่าทั้งDuplex Lobby Lounge, ห้องสมุด และ สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส อยู่แยกโซนกัน โดยทั้งสองส่วนนี้จะมีบันไดทางขึ้นจากด้านนอกอาคาร  สามารถขึ้นไปใช้ได้โดยไม่ต้องผ่านโซนห้องพักอาศัย ช่วยให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

ระหว่างอาคาร B และ อาคาร C ชั้นล่างเป็นสวนหย่อม สระว่ายน้ำและฟิตเนสอยู่ที่ชั้น2ของอาคาร B  ถ้าเราอยู่ห้องฝั่งด้านในมองออกมาก็จะเห็นวิวมุมมองประมาณนี้

ส่วนกลางอีกอย่างคือสวนดาดฟ้าที่มีแปลงปลูกผักที่สามารถรับประทานได้อยู่ที่อาคาร A และ C

อาคาร B และ C มองจากมุมด้านข้างมีระยะห่างกันประมาณนี้

ส่วน Duplex Lobby Lounge และ ห้องสมุดค่ะ ห้องสมุดจะอยู่บริเวณชั้นลอย โซนนี้อยู่ด้านหน้าโครงการที่เราเห็นเป็นอาคารสีขาวๆ ด้านในเป็น Double Space บรรยากาศโปร่ง โล่ง การตกแต่งใช้โทนสีขาวสลับกับไม้ บรรยากาศดูอบอุ่น

ห้องสมุดอยู่ชั้นบนของ Lobby จัดชุดที่นั่งมาให้หลากหลาย ทั้งโต๊ะแบบเป็นกลุ่ม และ Armchair สำหรับนั่งอ่านหนังสือสบายๆคนเดียว

ภาพจำลองบรรยากาศห้องฟิตเนสอยู่ชั้น 2 ของอาคาร B ในบริเวณเดียวกันกับสระว่ายน้ำ สามารถออกกำลังกายไปดูวิวสระไปได้

VDO Presentation ของโครงการค่ะ

แปลนชั้น 2 อาคาร B ส่วนกลางจะมีสระว่ายน้ำและฟิตเนส บรรยากาศจะคึกคักหน่อยเพราะจะมีคนเข้ามาใช้พื้นที่บริเวณนี้อยู่เรื่อยๆ จึงเหมาะกับคนที่ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลางเพราะสามารถเดินมาใช้ได้สะดวก ชั้นนี้จะมีส่วนห้องพักอาศัยรวมอยู่ด้วย แต่จะมีการกั้นประตูที่ต้องใช้คีย์การ์ดในการผ่านเข้าไปในโซนห้องพักเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว มีจำนวนยูนิตเพียง 11 ห้องต่อชั้น ส่วนอาคาร A มีจำนวนยูนิตต่อชั้น 17 ห้อง และอาคาร C มี 15 ห้อง ลิฟต์มีอยู่อาคารละ 2 ตัวตรงที่เราวงเป็นสีแดงๆให้ดู อัตราส่วนลิฟต์แต่ละอาคารดังนี้ค่ะ A 60:1 , B 50:1 , C 53:1 ไม่ค่อยหนาแน่นเพราะแต่ละอาคารมีจำนวนยูนิตต่อชั้นไม่มากนั่นเอง

พอขึ้นมาชั้น 3 จะเป็นส่วนของห้องพักล้วนๆ ห้องที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นห้อง 1 Bedroom ขนาด 23.18 – 25.71 ตร.ม. ส่วนห้องอื่นๆอย่าง 1 Bedroom Exclusive 25.67-34.86 ตร.ม. และ 1 Bedroom Plus 34.79-39.97 ตร.ม. ส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณมุมของอาคาร ส่วนห้อง 2 Bedroom 42.91-48.24 ตร.ม. จะมีอยู่ทั้งห้องมุมและห้องที่อยู่ช่วงกลางๆของอาคาร

แปลนชั้น 4 การจัดวางพื้นที่ใช้สอยห้องพักต่างๆ คล้ายๆ กับชั้น 3

ส่วนบริเวณดาดฟ้าของทั้งอาคาร A และ C จะมีสวนดาดฟ้า ที่มีแปลงปลูกผักรับประทานได้ , BBQ Terrace และพื้นที่ออกกำลังกาย

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Duplex Lobby Lounge
  • Library / Social Club
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 3.5 x 14 เมตร ลึก 1.20 เมตร & Jacuzzi
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 10 เครื่อง
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • สวนดาดฟ้า / แปลงปลูกผัก
  • Laundry
  • Bike Parking
  • ลิฟต์โดยสาร 2 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 54 :  1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก A 60 : 1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก B 50 : 1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก C 53 : 1
  • Service Lift : ไม่มี
  • ที่จอดรถประมาณ 40% รวมจอดซ้อนคัน
  • ระบบ CCTV / Access Card


Product Walkthrough

เรามาดูห้องพักกันต่อนะคะ สำหรับโครงการนี้ขายแบบ Fully Furnished ให้เฟอร์นิเจอร์ครบชุด ชุดครัว+อ่างล้างจาน เครื่องปรับอากาศ ฉากกั้นอาบน้ำ สุขภัณฑ์ Digital Door Lock และ Bluetooth Sound System (สำหรับคนที่ชำระเงินจองพร้อมทำสัญญา) โดยห้องพักมีให้เลือก 5 แบบดังนี้ค่ะ

  • 1 Bedroom (1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ) ขนาดพื้นที่ประมาณ 23.18-23.60 จำนวน 84 ยูนิต
  • 1 Bedroom Extra (1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ) ขนาดพื้นที่ประมาณ 25.33-25.70 จำนวน 138 ยูนิต
  • 1 Bedroom Exclusive (1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ + ห้องครัวแยกส่วน) ขนาดพื้นที่ประมาณ 25.67-34.86 จำนวน 28 ยูนิต
  • 1 Bedroom Plus (1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์) ขนาดพื้นที่ประมาณ 34.79-39.97 จำนวน 48 ยูนิต
  • 2 Bedroom (2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ) ขนาดพื้นที่ประมาณ 42.91-48.24 จำนวน 27 ยูนิต

ห้องตัวอย่างที่เราจะพาไปชมห้องแรกคือ 1 Bedroom Exclusive 25.67-34.86 ตร.ม. ห้องนี้พอเข้ามาจะเจอกับห้องนั่งเล่นก่อน มีพื้นที่วางชุดโซฟาได้ประมาณ 2 ที่นั่งและวางโต๊ะทานข้าวชุดเล็กๆอยู่บริเวณหน้าทางเข้าห้องครัวได้อีก ครัวเป็นครัวปิดกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน สามารถกันกลิ่นและควันได้ในระดับหนึ่ง ถ้าใครชอบทำอาหารต้มผัดแกงทอดก็สามารถทำได้สบายๆ พื้นที่ครัวจะเชื่อมต่อกับระเบียงสามารถเปิดประตูเพื่อระบายอากาศเวลาทำอาหารได้ หรือจะใช้ซักล้าง ตากผ้า หรือออกมายืนสูดอากาศก็ได้ ทางฝั่งซ้ายสุดของห้องเป็นห้องน้ำที่มีทั้งส่วนแห้งส่วนเปียก อยู่บริเวณด้านหน้าห้องนอน ซึ่งถ้าเราอยู่ในห้องนอนเวลาจะออกมาใช้งานต้องเดินออกมาเข้า แต่ในกรณีที่มีเพื่อนมาหาก็สามารถใช้ห้องน้ำได้เลยโดยไม่ต้องเข้ามาในห้องนอนเราให้เสียความเป็นส่วนตัว

เข้าห้องมาเราจะเจอกับห้องนั่งเล่นก่อน การวางผังจัดพื้นที่ห้องนี้ให้เป็นหน้ากว้าง สามารถวางชุดโซฟาแบบ 2 ที่นั่งได้ ถัดเข้าไปเป็นโต๊ะทานข้าวที่วางอยู่หน้าห้องครัว ห้องนอนอยู่ถัดเข้าไปด้านใน ฝ้าเพดานสูง 2.40 เมตร พื้นเป็นสมาร์ทไวนิลซึ่งมีคุณสมบัติคือ ทนทานต่อแรงกระแทก กันไฟกันน้ำ มีอายุการใช้งานได้นานกว่าพื้นไม้ลามิเนต

เนื่องจากห้องนี้เป็นห้องมุมจึงมีหน้าต่างแบบเข้ามุม (Bay Window) ทำให้บรรยากาศของห้องค่อนข้างโปร่ง เพราะสามารถรับวิวและรับแสงธรรมชาติจากภายนอกเข้ามาได้ห้องได้ด้วย

พื้นที่บริเวณห้องนั่งเล่นวางโซฟาได้ประมาณ 2 ที่นั่ง ระยะดูทีวีประมาณ 2.20 เมตร

โซฟาชุดนี้ทางโครงการแถมให้ค่ะ สามารถดึงเบาะออกมาทำเป็นเตียงนอนได้ ในกรณีที่มีแขกมาพักก็ปรับพื้นที่บริเวณนี้เป็นเตียงนอนได้

จะมีติดตั้ง Bluetooth Sound System มาให้ด้วยสำหรับคนที่ชำระเงินจองพร้อมทำสัญญา

เราจะได้ทั้งตู้วางทีวีชั้นล่างและชั้นวางทีวีด้านบนด้วยค่ะ วิธีสังเกตรายการเฟอร์นิเจอร์ที่โครงการแถม ถ้าเราเห็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนที่มีสติกเกอร์สีเขียวๆติดอยู่ก็แสดงว่าเราจะได้รายการนั้นด้วย

ตู้วางทีวีด้านล่างเปิดออกมาสามารถเก็บของเล็กๆน้อยๆได้

ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่นั่งทานข้าวประมาณ 2 ที่นั่ง อยู่บริเวณหน้าห้องครัว

ผนังบริเวณโต๊ะทานข้าวเป็นหน้าต่างทั้งแผง มี Bay Window สามารถนั่งชมวิวไปด้วยได้

โต๊ะทานข้าวและเก้าอี้ที่ทางโครงการเลือกมาให้เป็นแบบขาโปร่ง สามารถเลื่อนเก้าอี้มาวางชิดกันเพื่อประหยัดพื้นที่ได้

ครัวเป็นครัวปิด กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 ตอน สามารถกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารได้

ภายในครัวมีเคาน์เตอร์อยู่ทางฝั่งขวา ระยะห่างระหว่างเคาน์เตอร์กับผนังประมาณ 1.30 เมตร ซึ่งเป็นระยะที่เหมาะกับการใช้งาน หมุนตัว หยิบจับอะไรได้สะดวก พื้นที่ครัวจะเชื่อมต่อกับระเบียงสามารถเปิดประตูเพื่อระบายอากาศเวลาเราทำอาหารได้ พื้นยังคงเป็นสมาร์ทไวนิล

เคาน์เตอร์ครัวเราจะได้ตามนี้ค่ะ ยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้า ขนาดกว้างประมาณ 1.90 เมตร วัสดุเป็นโครงไม้ปิดผิวด้วยลามิเนต

อ่างล้างจานแบบหลุมเดียวของ MEX ค่ะ

ทั้งตู้ล่างและตู้บนสามารถเปิดออกมาเก็บของได้ค่อนข้างเยอะพอสมควร ตู้ควบคุมไฟจะซ่อนอยู่บริเวณตู้ด้านบน

ประตูทางออกไประเบียงก็เป็นบานเลื่อนแบบ 3 ตอนเช่นกัน

พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 90 x 190 cm. ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีเทาขนาด 30 x 30 cm.

บริเวณระเบียงเป็นพื้นที่สำหรับติดตั้ง condensing unit ของแอร์ หันเป่าลมร้อนออกด้านข้าง แต่มีการติดตั้งระแนง เพื่อเปลี่ยนทิศทางลมทำให้เวลาเราออกมาใช้งานระเบียงขณะที่เปิดแอร์อยู่จะไม่ได้รับลมร้อนแบบเต็มๆ

ระหว่างพื้นระเบียงและพื้นห้องครัว มีธรณียกสูงขึ้นมาประมาณ 7 cm.

ออกมาจากครัว มองไปที่อีกฝั่งหนึ่งเป็นทางไปห้องน้ำ และ ห้องนอน

ทางเข้าห้องน้ำอยู่ด้านหน้าห้องนอน จริงๆแล้วประตูของทั้ง 2 ห้องนี้จะต้องเป็นบาน HDF แต่ห้องตัวอย่างไม่ได้ทำโชว์ไว้ให้ค่ะ

ระหว่างพื้นห้องนั่งเล่นและห้องน้ำมียกธรณีขึ้นมาเล็กน้อย

บรรยากาศภายในห้องน้ำตกแต่งด้วยโทนสีขาว ผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีกั้นฉากกั้นอาบน้ำมาให้

บริเวณอ่างล้างหน้า เราจะได้กระจกส่องหน้าติดตั้งแบบตามในภาพเลยค่ะ

อ่างล้างหน้าเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมของ Mogen ด้านบนมีพื้นที่สำหรับวางสบู่ แปรงสีฟัน ส่วนด้านล่างมีชั้นวางของเล็กๆน้อยๆได้

โถสุขภัณฑ์เป็นของ Mogen ส่วนสายชำระเป็นของ American standard

ฉากกั้นอาบน้ำที่ทางโครงการแถมมาให้เป็นแบบบานเลื่อน 3 ตอนของ Shower King

พื้นที่อาบน้ำมีติดตั้งฝักบัว และ ก๊อกน้ำสำหรับซักล้างมาให้

ฝักบัวของ American Standard ขนาดพอดีมือ

พื้นที่อาบน้ำขนาด 80 x 130 cm. มีส่วนที่เป็นโครงสร้างของช่อง Shaft บริเวณนี้สามารถหาชั้นมาติดตั้งทำเป็นพื้นที่วางของเพิ่มได้

เข้ามาดูห้องนอนกันค่ะ ห้องนี้ไม่มีระเบียงแต่มีช่องแสงจากหน้าต่าง วางเตียงได้ประมาณ 5 ฟุต

ทางฝั่งซ้ายมีพื้นที่เหลือค่อนข้างเยอะประมาณ 135 cm. ส่วนทางด้านขวามีระยะเหลือ 80 cm.

ทางฝั่งขวามีพื้นที่พอสำหรับวางเก้าอี้นั่งพักผ่อนและโต๊ะข้างเตียง

ปลายเตียงมีระยะจากเตียงถึงผนังประมาณ 1.50 m. สามารถวางโต๊ะทำงานแบบชิดผนังได้ตามในห้องตัวอย่างได้ แล้วยังมีระยะเหลือสำหรับเดินผ่านได้สบายๆ

เตียงนอนทางโครงการก็มีให้ค่ะแต่ไม่รวมฟูก

ที่ฐานเตียงมีลิ้นชักเปิดออกมาเก็บของได้ เป็นการดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ให้มีพื้นที่เก็บของอยู่ในตัว

มุมมองไปที่บริเวณปลายเตียงค่ะ ทางฝั่งขวาเป็นตู้เสื้อผ้า

ฝั่งหน้าห้องมีพื้นที่วางตู้เสื้อผ้า สังเกตว่าเฟอร์นิเจอร์เกือบทุกชิ้นที่โครงการให้จะมีดีไซน์ สี ลวดลาย วัสดุที่เข้าชุดกันซึ่งถือว่าเลือกมาได้ดีค่ะ

แอร์ที่ทางโครงการแถมให้เป็นของ Daikin จำนวน BTU ขึ้นอยู่กับขนาดห้อง

ตู้เสื้อผ้าขนาดกว้าง 1.25 เมตร  เป็นบานเปิด หน้าบานเป็นลามิเนต ภายในมีทั้งราวแขวนผ้าด้านบน ด้านล่าง และชั้นวางของมาให้ครบ

มือจับเป็นแผ่นสแตนเลส ดีไซน์เรียบๆโมเดิร์นดี

บริเวณข้างเตียงมีบานหน้าต่าง เป็นบานเลื่อนเอาไว้สำหรับเปิดรับลม หรือ ชมวิวได้

ปลั๊กและสวิทช์เป็นของ Siemens

มาดูต่อกันที่ 2 Bedroom (2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ) 42.91-48.24 ตร.ม. เปิดประตูห้องเข้ามาจะเจอห้องนอนใหญ่ กั้นห้องเป็นส่วนตัว วางเตียงได้ประมาณ 5 ฟุต เป็นห้องที่มีระเบียงอยู่ด้วย ห้องน้ำอยู่บริเวณหน้าห้องนอน ห้องนี้จะได้ครัวเปิด เหมาะกับคนที่เน้นซื้อกับข้าวมากินเองมากกว่า ถัดจากครัวไปเป็นโต๊ะทานข้าวแบบ 2 ที่นั่งวางชิดผนังห้อง และ พื้นที่นั่งเล่น ถัดไปเป็นห้องห้องอีกห้อง มีเตียงมาให้แบบ 3.5 ฟุตด้านข้างทั้งสองฝั่งเป็นโต๊ะทำงานและตู้เสื้อผ้า แต่ห้องนี้กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน จึงสามารถปรับใช้เป็นห้องอเนกประสงค์ได้ ถ้าใครอยากได้ห้อง 1 ห้องนอนที่มีพื้นที่ใหญ่หน่อยสามารถเลือกห้องนี้ แล้วปรับอีกห้องเป็นห้องทำงาน หรือ ห้องดูหนังได้

เข้าห้องมาไล่จากซ้ายไปขวาคือ ห้องน้ำ(ที่ถูกประตูบังไว้) ห้องนอน ห้องนั่งเล่นและครัว และ ห้องนอนเล็ก ห้องนี้วัสดุต่างๆจะใช้เหมือนกับห้องก่อนหน้า บรรยากาศห้องดูโปร่งเพราะประตูที่กั้นระหว่างห้องนอนเล็กและห้องนั่งเล่นเป็นบานเลื่อนกระจก ทำให้แสงผ่านเข้ามาด้านในได้

ห้องน้ำอยู่หน้าห้องนอนใหญ่ บริเวณนี้วางผังคล้ายๆกับห้อง 1 ห้องนอนที่เราเพิ่งพาไปชมกันเมื่อซักครู่ค่ะ

ภายในห้องน้ำตกแต่งด้วยโทนสีขาวกั้นแยกพื้นที่ส่วนแห้งส่วนเปียก

อ่างล้างหน้าเป็นของ Mogen มีชั้นวางของด้านล่าง บริเวณผนังติดตั้งกระจกเงามาให้

โถสุขภัณฑ์เป็นของ Mogen

พื้นที่อาบน้ำขนาดประมาณ 83 x 110 cm. ปูด้วยกระเบื้องเซรามิค

กรอบอะลูมิเนียมของฉากกั้นอาบน้ำยกสูงขึ้นมาเป็นธรณีแยกส่วนแห้งส่วนเปียกไปในตัว

ชุดฝักบัวของ American Standard มีช่องวางของอยู่ด้านข้าง

ห้องนอนใหญ่วางเตียงได้ประมาณ 5 ฟุต ห้องนี้จะมีระเบียงสามารถออกไปสูดอากาศได้

ทางฝั่งซ้ายของเตียงมีระยะเหลือ 60 cm. ส่วนทางฝั่งขวามีระยะ 67 cm. สามารถวางโต๊ะข้างเตียงได้

ปลายเตียงพอวางโต๊ะทำงานแบบเข้ามุมชิดผนังแล้ว จะมีระยะจากเตียงถึงโต๊ะเหลือประมาณ 70 cm.

ปลายเตียงมีพื้นที่สำหรับวางเป็นโต๊ะทำงานที่ทำเป็นโต๊ะแนวยาว สามารถใช้วางทีวีได้อีกด้วย

ประตูทางออกไประเบียงเป็นบานเลื่อน และมีหน้าต่างบาน FIX อยู่ข้างๆอีก

ระเบียงมีขนาด 3.20 x 0.90 เมตร พื้นปูกระเบื้องเซรามิค ติดตั้ง condensing unit เรียงกัน 3 ตัว มีติดระแนงเพื่อเปลี่ยนทิศทางลมร้อนเช่นเดียวกับห้องก่อนหน้า

ผนังฝั่งข้างเตียงมีเป็นตำแหน่งวางตู้เสื้อผ้าถัดมาเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง ถ้าใครอยากได้ตู้เสื้อผ้าเยอะหน่อยก็สามารถต่อเติมเพิ่มจากของที่เค้าให้มาได้นะ

ตู้เสื้อผ้าทั้งสี วัสดุ และ รูปแบบเหมือนกับห้องก่อนหน้าค่ะ

เดินออกจากห้องนอนเลี้ยวซ้ายมาก็จะเจอกับชุดครัวอยู่บริเวณหน้าห้องเลย

ชุดครัวเราได้ตามนี้ + อ่างล้างจาน เคาน์เตอร์ยาวประมาณ 1.93 เมตร เปิดออกมาเก็บของได้ตามภาพ วัสดุเป็นไม้ลามิเนต

มีพื้นที่สำหรับวางไมโครเวฟและเครื่องซักผ้า การที่เครื่องซักผ้ามาอยู่ตรงนี้ข้อดีคือจะไม่ต้องไปกินพื้นที่ในการวางบริเวณระเบียง

ถัดเข้ามาด้านในเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่วางโซฟาได้ประมาณ 2 -3 ที่นั่ง และ พื้นที่สำหรับนั่งทานข้าวแบบ 2 คน ถ้าเราเปิดผนังที่กั้นระหว่างห้องนอนเล็กกับห้องนี้ออกก็จะได้พื้นที่ที่ต่อเนื่องกัน บรรยากาศค่อนข้างโปร่ง

โต๊ะทานข้าววางแบบเข้ามุม ระยะค่อนข้างติดกับเคาน์เตอร์ครัวไปหน่อย แต่รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์เป็นแบบขาโปร่งสามารถเลื่อนเก็บเพื่อประหยัดพื้นที่ได้

ระยะดูทีวีห้องนี้ประมาณ 3.20 เมตรค่ะ

ชั้นวางทีวีได้ทั้งตู้ล่าง ตู้บน ดีไซน์เข้าชุดกันดี ทีวีเราสามารถวางได้ทั้งแบบแขวนและตั้งโต๊ะนะ

ถัดเข้าไปเป็นห้องนอนเล็ก ห้องนี้กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 ตอน พอเปิดก็จะได้พื้นที่ที่ต่อเนื่องกัน ถ้าปิดก็สามารถแยกพื้นที่ใช้สอยได้ ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นสามารถหาผ้าม่านหรือมู่ลี่มาติดเพิ่มเติมได้

ถ้าชำระเงินจองพร้อมทำสัญญาก็จะมี Bluetooth Sound System มาให้แบบนี้

ภายในห้องนอนเล็กวางเตียงได้แบบ 3.5 ฟุต ด้านข้างทั้งสองฝั่งมีพื้นที่วางโต๊ะเสื้อผ้าและโต๊ะทำงานได้

บริเวณผนังข้างเตียงมีหน้าต่างบานเลื่อนสำหรับเปิดระบายอากาศ

เตียงแบบ 3.5 ฟุตค่ะ ทางโครงการมีให้ตามนี้เลย

ข้างเตียงมีพื้นที่สำหรับจัดเป็นมุมทำงานเล็กๆ

ตู้เสื้อผ้าที่อยู่ข้างเตียง เป็นบานเปิด รูปแบบและวัสดุคล้ายๆกันค่ะ

สำหรับห้อง  1 Bedroom ที่ขนาดเล็กที่สุดและมีจำนวนค่อนข้างเยอะอย่างห้องขนาด 23.18-23.60 ตร.ม. และ 1 Bedroom Extra 25.33-25.70 ตร.ม. การวางผังห้องคล้ายกันมาก ห้อง 1 Bedroom Extra จะมีขนาดห้องนอนที่กว้างกว่าสามารถวางโต๊ะข้างเตียงเพิ่มได้

 

ห้องที่จะพาไปชมห้องตัวอย่างเป็นห้องสุดท้าย คือ 1 Bedroom Extra 25.33-25.70 ตร.ม. ห้องขนาดกะทัดรัดเหมาะกับคนที่อยู่อาศัยไม่เกิน 2 คน มีงบประมาณล้านต้นๆ เข้ามาจะเจอกับครัวเปิดก่อน ฝั่งตรงข้ามเคาน์เตอร์ครัวเป็นห้องน้ำ ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่นั่งเล่น ห้องนอนกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน วางเตียงได้ประมาณ  5 ฟุต ฝั่งปลายเตียงวางโต๊ะทำงานได้และมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้า บริเวณระเบียงทำเป็นกระจกแบบเข้ามุมซึ่งข้อดีคือจะช่วยทำให้ห้องดูโปร่ง โล่ง มากขึ้น

เข้ามาในห้องจะเจอเคาน์เตอร์ครัวก่อน เป็นแบบครัวเปิดเหมาะกับการซื้ออาหารหรือทำอาหารง่ายๆ ซึ่งทำเลนี้ของกินเยอะอยู่แล้วไม่ต้องห่วงว่าจะอดตายเลยค่ะ ฝั่งตรงข้ามเป็นห้องน้ำ ถัดเข้าไปด้านในจึงเป็นห้องนั่งเล่นและห้องนอน

เคาน์เตอร์ครัวห้องนี้ยาว 1.10 เมตร เหมาะกับการใช้งานไม่เกิน 1-2 คน มีชั้นสำหรับวางไมโครเวฟมาให้

บรรยากาศในห้องน้ำคล้ายๆกันค่ะ แต่อ่างล้างหน้าของห้องนี้จะเป็นแบบที่มีตู้เก็บของด้านล่าง และ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นแบบกระจกเข้ามุม

ถัดเข้ามาเป็นห้องนั่งเล่น วางโซฟาได้แบบ 2 ที่นั่ง ระยะดูทีวีกว้างหน่อยประมาณ 3.30 เมตร การตกแต่งห้องที่มีขนาดไม่ใหญ่มากสามารถใช้โทนสีที่อ่อนและใช้กระจกเงาเข้ามาช่วยเพื่อทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ เหมือนกับห้องตัวอย่างห้องนี้ค่ะ

ถัดเข้าไปด้านในเป็นห้องนอน กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนกรอบบานอะลูมิเนียม บรรยากาศจึงดูไม่ทึบ เวลาต้องการความเป็นส่วนตัวก็หาม่านมาปิดเอาค่ะ

บรรยากาศภายในห้องนอนค่ะ มีพื้นที่ปลายเตียงเหลือเยอะพอสมควร สามารถวางเป็นโต๊ะทำงานได้

บริเวณทางออกไประเบียงมีผนังกระจกแบบเข้ามุม (Bay window) ช่วยให้ห้องดูโปร่งขึ้นได้

สำหรับโครงการ Wynn Condo โชคชัย4 จะเปิดขายรอบ VIPในวันที่ 18-19 กพ. 60 นี้ ตอนนี้สามารถลงทะเบียนในเว็ปไซท์และจองในรอบ VIP จะได้รับส่วนลดพิเศษมูลค่า 100,000 บาท 

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 10 January 2017

  • 1 Bedroom ขนาดประมาณ 23.18-23.18 ตร.ม. ราคา 1.49-1.94 ล้านบาท หรือ 68,593-82,203 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom Extra  ขนาดประมาณ 25.33-25.70 ตร.ม. ราคา 1.59-1.99 ล้านบาท หรือ 62,771-77,431  บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom Exclusive ขนาดประมาณ 25.67-34.86 ตร.ม. ราคา 1.79-2.89 ล้านบาท หรือ 69,731-82,903  บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus  ขนาดประมาณ 34.79-39.97ตร.ม. ราคา 2.39-3.14 หรือ 68,697-78,558  บาท/ตร.ม.
  • 2 Bedroom  ขนาดประมาณ 42.91-48.24 ตร.ม. ราคา 2.80-3.44 หรือ 65,252-71,310  บาท/ตร.ม.

  • Fully Furnished 
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 20,000-40,000 บาท
  • ดาวน์ 15 งวด
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ 


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล ของ Wynn Condo ลาดพร้าว-โชคชัย4 จัดว่าเป็นโครงการในย่านโชคชัย4 ที่อยู่ในระยะที่สามารถเดินออกมาหน้าปากซอยได้ ห่างจากถนนลาดพร้าวประมาณ 500 เมตร ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือพาดผ่าน ซึ่งถ้าเทียบกับโครงการข้างเคียงที่ราคาเฉลี่ยเท่าๆกันทั้งบนถนนโชคชัย 4 เองและถนนลาดพร้าว-วังหิน ต่างก็ต้องต่อรถเพื่อออกมาถนนใหญ่ หรือ เน้นทางเข้าออกอื่นที่ไม่ใช่ถนนลาดพร้าว จึงค่อนข้างเป็นต่อเรื่องทำเลพอสมควร ย่านนี้เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นแหล่งชุมชน อุดมสมบูรณ์ มีร้านค้า ร้านอาหารอร่อยๆที่เรียงรายกันตลอดทั้งสองฝั่งถนน ใกล้ตลาดอย่างตลาดโชคชัย4 ตลาดสะพาน2 หาของกินง่ายมากๆ  คนที่อยู่แถวนี้แทบไม่ต้องเน้นทำกับข้าวกินเองเลยก็ยังได้ ถนนเส้นนี้ยังเชื่อมกับถนนลาดพร้าว-วังหิน ซึ่งนอกจากจะมีร้านค้าร้านอาหารแล้วยังมี Community mall อย่าง The Jas , Green Plaza อีกด้วย ห้างที่ใกล้ๆคือเซ็นทรัลลาดพร้าว นอกจากนั้นยังสามารถเดินทางเข้าเมืองย่านรัชดาภิเษกได้สะดวกอีกด้วย

สำหรับการเดินทางโดยใช้รถบนถนนโชคชัย 4 ซึ่งเป็นถนนสั้นๆเพียงแค่ 4 กิโลเมตรเท่านั้น แต่เป็นเส้นหลักใจกลางพื้นที่นี้ ที่สามารถเชื่อมลัดเลาะแจกทางไปยังถนนสำคัญอื่นๆต่างๆได้รอบทิศอย่างทั้งถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก ถนนพหลโยธิน ถนนประดิษฐ์มนูธรรม และถนนประเสริฐมนูกิจ ส่วนทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือถนนเลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ แต่ในขณะเดียวกันก็มีจำนวนคนหลายครัวเรือนพักอาศัยอยู่ในย่านนี้เป็นจำนวนมาก จึงต้องทำใจและเผื่อเวลาในการเดินทางด้วยรถยนต์ด้วย เพราะรถบนถนนค่อนข้างหนาแน่นโดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ สามารถเดินจากโครงการไปยังหน้าปากซอย หรือ ถนนลาดพร้าวได้ในระยะประมาณ 500 เมตร ซึ่งไปเรียกรถเมล์ รถแท็กซี่ต่อได้สะดวก ถ้าไม่อยากเดินบริเวณหน้าโครงการสามารถเรียกพี่วินมอเตอร์ไซค์ , รถสามล้อเล็กที่วิ่งรับ-ส่งอยู่ตลอดทั้งวันได้ เนื่องจากถนนเส้นนี้ใช้เป็นเส้นทางลัดและเป็นชุมชนที่อยู่อาศัย จึงมีรถผ่านเข้า-ออกตลอด ในตอนนี้ทำเลนี้อาจจะไม่ได้อิงการใช้รถไฟฟ้ามากเท่าไหร่นักแต่ก็สามารถเดินทางมาใช้ MRT ลาดพร้าว ที่บริเวณแยกรัชดา – ลาดพร้าวได้สะดวก ส่วนในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองวิ่งตามแนวถนนลาดพร้าวไปเชื่อมต่อกับ MRT ลาดพร้าว ตัวสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีโชคชัย4 อยู่บริเวณหน้าปากซอยเลย ซึ่งถ้ารถไฟฟ้าสายสีสร้างเสร็จก็จะเพิ่มความสะดวกขึ้นไปอีกค่ะ

การออกแบบ ตัวอาคารทำออกมาในสไตล์โมเดิร์น ใช้แนวคิดใช้ชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อประหยัดพลังงานโดยจะมีการแทรกลูกเล่นเล็กๆน้อยๆ เช่นการใช้ Solar cell ที่บริเวณสวนดาดฟ้า ออกแบบอาคารให้มีการถ่ายเทอากาศ มีที่จอดจักรยาน ใช้หลอดไฟ LED ที่สามารถประหยัดพลังงานได้ 20% ห้องสมุดกลางแจ้งเพื่อลดการใช้แอร์ และ มีแปลงปลูกผักที่รับประทานได้ ชอบตรงที่ออกแบบแยกพื้นที่ส่วนกลางคือ Lobby และ ห้องสมุดเอาไว้ด้านหน้าซึ่งสามารถใช้เป็นที่นัดพบของลูกบ้านและผู้มาติดต่อโดยไม่ต้องเข้าไปในโครงการ ส่วนพื้นที่ส่วนกลางอื่นๆก็มีการกระจายไปยังอาคารต่างๆ เพื่อลดความหนาแน่นของเวลาคนมาใช้รวมๆกันจะได้เกิดความเป็นส่วนตัว แบ่งอาคารเป็น 3 อาคารแต่ละอาคารมียูนิตไม่เยอะ ไม่หนาแน่นเท่าไหร่ การออกแบบวางผังห้องพักทำออกมาได้ดี มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งห้องเล็ก ห้อง 1 Bedroom plus และห้อง 2 ห้องนอน ออกแบบให้บรรยากาศในห้องดูโปร่งด้วยการใช้ประตู-หน้าต่าง กระจก

วัสดุ ให้ค่อนข้างดีทั้งเฟอร์นิเจอร์แบบ Fully Furnished ครบชุด ดีไซน์สวยเข้าชุดกัน ซึ่งโครงการในย่านนี้ส่วนใหญ่มักจะให้เฟอร์แบบ Fully Fitted นอกจากนั้นยังมี ชุดครัว+อ่างล้างจาน เครื่องปรับอากาศ ฉากกั้นอาบน้ำ สุขภัณฑ์ (Mogen , American Standard) Digital Door Lock และ Bluetooth Sound System (สำหรับคนที่ชำระเงินจองพร้อมทำสัญญา) พื้นเป็นสมาร์ทไวนิล ฝ้าเพดานสูง 2.40 เมตร

สาธารณูปโภค  มีมาให้ครบถึงแม้ว่าในบางพื้นที่ขนาดจะเล็กไปหน่อย มี Lobby และ ห้องสมุด อยู่แยกต่างหากจากตัวอาคารบริเวณอาคารสีขาวด้านหน้าโครงการ ซึ่งมีข้อดีคือสามารถใช้เป็นสถานที่นัดพบแขกที่จะมาติดต่อได้ โดยไม่ต้องเข้าไปในส่วนของอาคารพักอาศัย ทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น   ชั้น2-8 เป็นห้องพัก Facilities อื่นๆจะมีสระว่ายน้ำและฟิตเนสอยู่บริเวณชั้น 2 อาคาร B มีสวนดาดฟ้าที่มีแปลงปลูกผักที่รับประทานได้อยู่ที่อาคาร A และ C

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 70,000 บาท/ตร.ม., 10 January 2017

  • ทำเล 8.25/10 – ติดถนนโชคชัย4 ห่างจากถนนลาดพร้าว 500 เมตร อยู่ในระยะเดิน
  • เดินทางด้วยรถ 8.25/10 – ค่อนข้างสะดวก เพราะซอยลัดเยอะแต่รถจะติดในช่วงเวลาเร่งด่วน
  • ไม่ใช้รถ 7.75/10 – เดินออกมาเรียกรถสาธารณะต่างๆได้ง่าย ถ้ารถไฟฟ้าสายสีเหลืองเสร็จจะสะดวกกว่านี้
  • วัสดุ 8/10 – ให้มาค่อนข้างดี ขายแบบ Fully – Furnished
  • แบบ 8/10 – ออกแบบได้ดีทั้งการวางผัง และ ตัวอาคาร
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 – มีมาให้ครบตามมาตรฐาน ค่อนข้างน่าใช้ แต่ขนาดเล็กไปหน่อย

  • MAIN CLASS
  • 8.06/ 10.00

BOTTOM LINE

Wynn Condo โชคชัย4 เหมาะกับคนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในย่านโชคชัย 4 ที่ต้องการอยู่ “ติด” โชคชัย 4 จริงๆ และอยู่ในระยะเดินไปถนนลาดพร้าวได้ อยู่ในแหล่งชุมชนที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง หาของกินง่าย เดินทางสะดวก มีเส้นทางลัดเยอะ ได้เฟอร์นิเจอร์ครบชุด มีงบประมาณระดับ 1.49 – 3.44 ล้านหรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 11,000 – 24,000 บาท

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )