FB-Cover2-3-4

รีวิวฉบับที่ 923 … สวัสดีครับวันนี้ผมจะพาไปชมโครงการที่ชื่อว่า Villa Garden 3 รัตนาธิเบศร์  ซึ่งตั้งอยู่บนถนนบางกรวยไทรน้อย ใกล้กับสี่แยกบางพลู เยื้องกับวัดสวนแก้ว และวงเวียนการไฟฟ้านครหลวง อีกทั้งในอนาคตอันใกล้นี้รถไฟฟ้าสายสีม่วงจะเปิดให้ใช้บริการแล้วด้วย ตัวโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีบ้านทั้งหมด 3 แบบ บนที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา ในราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท(แปลงพิเศษ) เราไปดูกันว่าที่นี่เค้าจะทำออกมาเป็นแบบไหน

Fact @ 15 September 2015

  • Villa Garden 3 Rattanathibet (วิลล่า การ์เด้น 3 รัตนาธิเบศร์)
  • บริษัท รสิกา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนบางกรวย -ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 
  • เนื้อที่โครงการ 44-3-73 ไร่ จำนวน 202 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น 3 แบบ ได้แก่
  • Moviala Plus และ Moniesa Plus พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 
  • Modish Extra พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • เพดานชั้น  1 สูง 2.75 เมตร, ชั้น  2 สูง 2.65 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท หรือ 91,800 บาท/ตร.วา (เฉพาะแปลงพิเศษ)
  • โครงการเริ่มก่อสร้างปี 2555 / คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการปี 2559
  • เว็ปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • สำนักงานขาย : 02-190-5200-1

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.856309, 100.430620

mapVilla

แผนที่จากทางโครงการครับ แสดงให้เห็นว่าตั้งอยู่บนถนนบางกรวยไทรน้อย ระหว่างถนนหลักอย่างรัตนาธิเบศร์และ การไฟฟ้านครหลวงบางใหญ่ อยู่เยื้องๆกับวัดสวนแก้ว ซึ่งถนนบางกรวยไทรน้อยเป็นถนนที่ยาวมากๆสามารถลัดเลาะออกถนนหลักได้หลายทางทีเดียว

แผนที่ระยะไกลกดคลิ๊กที่แผนที่เพื่อดูขนาดใหญ่

 

ถนนบางกรวยไทรน้อยฝั่งลงไปทางทิศใต้ จะเชื่อมต่อไปถึงถนนราชพฤกษ์ พระราม 5 และมาออกสะพานพระราม 7 ได้เลยนะ ถนนในซอยเป็นแบบ 4 เลน บริเวณรอบๆถนนเส้นนี้มีความเป็นชุมชนที่อยู่กันมานาน มีตลาด มีร้านทำผม ร้านขายของชำ ร้านขายทอง วัด โรงเรียนมีของกินขายให้เห็นตามข้างทางอยู่เรื่อยๆ พูดถึงเรื่องรถติด แถวนี้ยังไม่ค่อยติดเท่าไหร่ครับ และมีบริการรถสองแถวตลอดเส้นด้วยนะ ระหว่างทางก็จะมีซอยเชื่อมทะลุถึงกันอีกมากมาย เริ่มมีโครงการใหม่ๆขึ้นในซอยนี้หลายโครงการแล้ว ทำเลนี้เหมาะกับคนที่ต้องการใช้ทางลัดเลาะต่างๆ เพื่อออกไปยังถนนหลักและระหว่างทางก็ไม่ได้เงียบเหงาและแอดอัดจนเกินไป

ถนนบางกรวยไทรน้อยฝั่งขึ้นไปทางทิศเหนือ จะเชื่อมต่อไปออกถนนกาญจนาภิเษก และไปสุดที่ตำบลไทรน้อย ฝั่งนี้จะเป็นเขตอำเภอบางบัวทองนะครับ สภาพแวดล้อมชุมชนจะเจริญมากในช่วงยังไม่เกินถนนกาญจนาภิเษก 2 ฝั่งรายล้อมไปด้วยอาคารพาณิชย์ร้านค้ามากมาย ปั๊มน้ำมันมีให้เลือกทุกยี่ห้อตลอดเส้นทาง และมีห้าง Tesco Lotus อยู่ด้วย อาหารการกินไม่ต้องห่วงเลยที่นี่เค้ามีตลาดบางบัวทอง ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ ขายของเกือบตลอดทั้งวันทั้งคืนกันเลย รอบๆตลาดนี่เป็นแนวอาคารพาณิย์ยาวติดกันเลย ร้านต่างๆเรียกว่ามีกันทุกชนิดเลยทีเดียว และก็ยังมีโรงเรียน โรงพยาบาล สำนักงานราชการ รัฐวิสาหกิจต่างๆ ตั้งอยู่บนเส้นนี้ด้วย

ที่ตั้งของโครงการ Villa Garden 3 รัตนาธิเบศร์ ตั้งอยู่บนถนนบางกรวยไทรน้อยเยื้องๆกับวัดสวนแก้ว คือระหว่างแยกบางพลูและวงเวียนการไฟฟ้านั่นเอง ซึ่งสามารถลัดเลาะออกถนนหลักได้ถึงสามทางในบริเวณนี้คือ ถนนรัตนาธิเบศร์, ถนนราชพฤกษ์ และถนนกาญจนาภิเษก ส่วนความอุดมสมบูรณ์ในซอยก็เป็นลักษณะชานเมืองแต่ก็ไม่ได้เงียบเหงาอะไรเพราะว่าแถวนี้เป็นชุมชนอยู่อาศัยแนวราบค่อนข้างเยอะ  ริมทางส่วนใหญ่จะเป็นที่ดินเปล่าสลับกับร้านค้าอาคารพาณิชย์ และก็โครงการแนวราบต่างๆ รอบนี้เป็นแหล่งชุมชนวัดเก่าแก่เยอะเหมือนกันนะ ปั๊มน้ำมันนี่เพียบเลย ทำให้เราได้อานิสงค์ของร้านสะดวกซื้อในปั๊มมาด้วยเช่น 7-11 ในปตท.หน้าโครงการ

หรือถ้าหากต้องการซื้อของจากตลาดสด สามารถวิ่งตรงไปทางวงเวียนการไฟฟ้า แล้วเลี้ยวซ้ายก็จะพบกับตลาดเจ้าพระยาครับ ส่วนพวกห้างแหล่งช้อปก็ต้องออกไปตามถนนหลักหน่อยมีให้เลือกมากมายเต็มไปหมด(ดูจากแผนที่) ได้แก่ Tesco Lotus, Plus Mall, BigC, BigC Extra, Central Westgate, The Walk ราชพฤกษ์ และ The Crystal ราชพฤกษ์ เป็นต้น โรงพยาบาลใกล้ๆก็จะมีรพ.บางใหญ่ และรพ.เกษมราษฎร์

แผนที่สถานีรถไฟฟ้า

การเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์ถ้าเอาแค่ผ่านบริเวณถนนหลักด้านหน้าโครงการก็พอมีให้เลือกอยู่นะครับ อาทิเช่นรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่จะทดลองเปิดให้ใช้ประมาณปลายปีนี้แล้ว จุดที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่สถานีบางพลูบริเวณแยกบางพลู(ระยะทางดูในแผนที่ครับ) หลังจากนั้นบริเวณแยกนี้จะมีรถแท็กซี่ผ่านเยอะอยู่ และก็พี่วินอยู่ที่จุดสี่แยกเช่นกัน แต่พอเย็นหน่อยก็ค่อนข้างเปลี่ยวแล้วไม่แนะนำให้ยืนรอที่มืด ส่วนรถเมลล์ที่ผ่านเส้นบางกรวยไทรน้อยบริเวณหน้าโครงการ(ถนนบางกรวยไทรน้อย)มีนะครับ แต่เรื่องหมายเลขสายผมไม่แน่ใจว่าปัจจุบันจะเปลี่ยนแปลงไปไหม มีดังนี้

  1. 1003 บางบัวทอง-ท่าน้ำนนทบุรี
  2. 1024,1024B บางบัวทอง-สะพานพระราม 5
  3. ปอ.177 วงกลมบางบัวทอง-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
  4. 337 นนทบุรี-ปทุมธานี
  5. 388,ปอ.388 ปากเกร็ด-ศาลายา
  6. ปอ.528 ไทรน้อย-แยกพระราม 9

ระยะทางเข้ามาโครงการ

ตัวโครงการนั้นม่ได้อยู่ติดถนนรองอย่างบางกรวยไทรน้อยเลย จะมีถนนเมนของโครงการก่อนหน้าที่ใช้ร่วมกันอยู่คือของวิลล่า การ์เด้น และ โฮมเพลส เป็นถนน 4 เลนมีเกาะกลาง ต้องขับเข้าไปอีกประมาณ 1.12 กิโลเมตร ทำให้การเดินทางโดยไม่ใช้รถส่วนบุคคลเข้าออกจะถือว่าลำบากอยู่พอสมควร

แผนที่การเดินทาง

เส้นทางการเดินทางในวันนี้ ผมมาจากถนนงามวงศ์วานนะครับ มุ่งหน้าตรงอย่างเดียวเลย ผ่านแยกแคราย –> แยกนนทบุรี 1 –> สะพานพระนั่งเกล้า –> วงเวียนราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ หลังจากนั้นให้เตรียมเบี่ยงซ้ายออกจะเจอกับสี่แยกบางพลู แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางกรวยไทรน้อย ตรงไปอีกประมาณ 2.7 กิโลเมตร แล้วก็ถึงทางเข้าโครงการทางขวามือครับ

ผมมาเริ่มจากถนนงามวงศ์วานมุ่งหน้าขาออกจะไปรัตนาธิเบศร์ บริเวณนี้ฝั่งตรงข้ามคือพันธุ์ทิพย์พลาซ่า งามวงศ์วาน ช่วงเย็นการจราจรจะติดพอสมควร

มุ่งหน้าตรงต่อไปจะเป็นจุดขึ้นลงทางด่วนหลักในละแวกนี้

และก็จะเจอกับแยกแคราย แยกที่ขึ้นชื่อว่าอภิมหารถติดครับ เราชิดเลนขวาขึ้นสะพานข้ามแยกไปเลย

พอลงสะพานข้ามแยกแครายมาแล้วฝั่งตรงข้ามทางขวามือจะเจอกับห้างเอสพลานาดและ Tesco Lotus ครับ

และก็จะเริ่มเห็นรางรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่โค้งมาบรรจบกับถนนรัตนาธิเบศร์

ผ่านสถานีศูนย์ราชการนนทุบรีครับ

และก็ผ่านสถานีถัดไปคือบางกระสอ (แต่เดิมตอนแรกตั้งว่าสถานีศรีพรสวรรค์) ทางลงสถานีมี BigC ด้วย

หลังจากนั้น จะเห็นห้างหลักของคนแถวนี้คือ เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ และ Index Living Mall อยู่ฝั่งตรงข้าม

พอพ้นเซ็นทรัลจะเจอกับสถานีแยกนนทบุรี 1

เราต้ามป้ายบางบัวทองกาญจนาภิเษกเอาไว้ก่อนนะครับ

เราขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามาแล้วนะครับ ทางซ้ายมือเป็นบริเวณที่ตั้งสถานี อยู่สูงน่าดูเลย ระหว่างรอรถไฟฟ้าก็ชมวิวไปเล่นๆ

พอลงจากสะพานพระนั่งเกล้ามาแล้วจะเจอกับสถานีไทรม้า ทางซ้ายมือเป็นโชว์รูม Izuzu

และก็จะผ่านวงเวียนราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์  บริเวณนี้อยู่ตัดกับถนนราชพฤกษ์นี่เป็นถนนใหญ่ที่สามารถไปรังสิต-ปทุมธานี และเข้าตัวเมืองไปทางตากสิน-สาธรได้ เต็มไปด้วยห้างต่างๆค่อนข้างเยอะทีเดียวอาทิเช่น The Walk , The Crystal, The CirCle , Homepro , Homeworks , Bar&Restaurant มากมาย นับว่าเป็นจุดตัดกับถนนหลักสำคัญเลยก็ว่าได้ แต่ตัวถนนราชพฤกษ์นี่ก็มีข้อเสียเหมือนกันนะ ซึ่งมันไม่มีรถเมล์ให้ใช้บริการ และวินมอเตอร์ไซต์ก็ไม่มี คงต้องพึ่งบริการแท็กซี่และรถยนต์ส่วนบุคคลเป็นหลักครับ ถึงจะไม่มีรถสาธารณะให้บริการแต่การจราจรบนเส้นนี้ก็ถือว่าหนาแน่นพอสมควรเลย เพราะว่าเป็นถนนหลักที่เชื่อมต่อไปสายสำคัญต่าง และมี Community Mall อยู่เยอะ

หลังจากพ้นมาแล้วเราจะเห็นป้ายจราจรบอกให้เบี่ยงซ้ายเพื่อเข้าสู่อ.บางกรวย

พอเบี่ยงซ้ายออกมาเลนนอกแล้วจะเจอกับปั๊มปตท.พอดี

และก็เห็นที่ตั้งสถานีบางพลู ซึ่งเจ้าสถานีบางพลูนั้นตั้งคร่อมอยู่บนแยกนี้พอดี อยู่ตัดกับถนนรัตนาธิเบศร์และถนนบางกรวย-ไทรน้อย ถนนบางกรวย-ไทรน้อยถือเป็นถนนที่มีชุมชนอยู่อาศัยหนาแน่นทั้ง 2 ฝั่ง  มีหมู่บ้านแนวราบเยอะพอสมควร เพราะว่ายังโครงการต่างๆราคายังไม่แพงเท่าพวกที่ติดถนนหลักอย่างราชพฤกษ์และกาญจนาภิเษก

เลี้ยวซ้ายโลด เข้าสู่ถนนบางกรวยไทรน้อย

เข้าสู่ถนนบางกรวยไทรน้อยจะเป็นถนน 4-6 เลนสลับกันไปมา สภาพแวดล้อมจะเป็นแนวอาคารพาณิชย์สลับกับที่ดินเปล่า และก็พวกโครงการแนวราบต่างๆ แถวนี้วัดเยอะนะครับ จะมีป้ายชวนทำบุญเทศกาลต่างๆให้เห็นประจำ ย่านนี้จะเป็นแหล่งชุมชนที่มีวัดวาอารามเก่าแก่เยอะมากมีเป็นสิบๆวัดเลย วัดดังๆก็มีวัดบางรักใหญ่, วัดบางไผ่(พระอารามหลวง), วัดโมลี, วัดสวนแก้ว, วัดมะเดื่อ, วัดบางแพรก, วัดเสาธงหิน, วัดอินทร์, วัดคงคา และวัดไผ่เหลืองเป็นต้น ด้วยความที่ว่าวัดเหล่านี้เป็นวัดที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน อีกทั้งประกอบกับคนสมัยก่อนนั้นชอบปลูกสร้างบ้านอยู่กันใกล้วัด จะได้มาทำบุญบ่อยๆได้บุญมากๆ ทำให้แถวนี้เป็นชุมชนอยู่อาศัยใกล้กับวัด แล้วปัจจุบันก็ขยายตัวบริเวณใกล้ๆเป็นหมู่บ้านต่างๆออกไป

พอเข้ามาอีกหน่อยจะเจอป้ายบิลบอร์ดโครงการ ติดอยู่ที่ข้างตึกแถว

บนถนนบางกรวยไทรน้อยระหว่างแยกบางพลูจนถึงหน้าโครงการ นี่จะเจอปั๊มระหว่างทางเต็มไปหมด

จากนั้นจะผ่านหน้าวัดสวนแก้วทางซ้ายมือและฝั่งตรงข้ามเป็น 7-11 และร้านค้าของกินรถเข็น วัดสวนแก้วนี่ขึ้นชื่อเรื่องรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่ไม่ใช้แล้วด้วย

ขับตรงมาอีกหน่อยจะเห็นปั๊มปตท.ขนาดใหญ่ ให้เราชะลอเตรียมชิดขวาเอาไว้นะครับ

ทางเข้าของโครงการจะอยู่บริเวณตรงข้ามปั๊มเลย มี 7-11 เป็นจุดสังเกต ดึกๆถ้าไม่อยากไปไกลๆหากินง่ายๆก็คงต้องพึ่งที่นี่และครับ

พอเลี้ยวเข้ามาแล้วถนนทางเข้าของโครงการนั้นเป็นถนน 4 เลน เป็นถนนที่ใช้ร่วมกันของ 2 หมู่บ้านคือ วิลล่า การ์เด้น และ โฮมเพลส

ถนนเส้นนี้บุคคลภายนอกยังสามารถเข้าออกได้นะครับ เพราะว่าการที่จะเข้าออกแต่ละโครงการที่ผ่านจะมี Gate กั้นแต่ละโครงการอีกที ตอนที่ขับเข้ามาเห็นพี่วินขับเข้ามาพอดีเลยคาดเดาได้ว่า ลูกบ้านบางคนคงมีเบอร์พี่วินประจำขอเอาไว้และเรียกให้เข้ามารับครับ

ผ่านหน้าโครงการรุ่นพี่อย่างวิลล่า การ์เด้น 2 ทางขวามือ

และก็รุ่นพี่ใหญ่อย่างวิลล่าการ์เด้น 1 ทางซ้ายมือ

ถัดมาเป็นหมู่บ้านโฮมเพลส และจะเจอทางเบี่ยงนิดนึงเป็นทางข้ามสะพาน

เจอสะพานข้ามคลองเล็ก และมีป้ายบอกที่ตั้งโครงการวิลล่า การ์เด้น 3

ถึงซุ้มทางเข้าโครงการแล้วครับ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น (นับระยะจากทางซุ้มทางเข้าออกโครงการ)

  • 7-11 ปั๊มปตท. ปากทางเข้าโครงการ
  • การไฟฟ้านครหลวงบางใหญ่ 1.5 กม.
  • วัดสวนแก้ว 2.1 กม.
  • ตลาดเจ้าพระยา 2.2 กม.
  • สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี 2.8 กม.
  • ตลาด,ไปรษณีย์บางใหญ่ 2.9 กม.
  • วัดโมลี 3.4 กม.
  • Home Pro ราชพฤกษ์ 5.3 กม.
  • Tesco Lotus 5.4 กม.
  • The Crystal ราชพฤกษ์ 5.7 กม.
  • รพ.บางใหญ่ 5.9 กม.
  • The Walk ราชพฤกษ์ 7 กม.
  • บางใหญ่ไนท์พลาซ่า 7.1 กม.
  • ตลาดกลางบางใหญ่ 7.3 กม.
  • Homepro+BigC 8 กม.
  • Central Westgate 8.2 กม.
  • PlusMall+Tesco Lotus 8.2 กม.
  • รพ.เกษมราษฎร์ 8.4 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

แผนที่ระยะประชิด

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

มาดูสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการกันบ้างครับ ตัวที่ดินของโครงการวิลล่า การ์เด้น 3 นั้นอยู่ด้านในสุดของกลุ่มโครงการวิลล่า การ์เด้น และ โฮมเพลส รั้วของโครงการล้อมรอบจะสูง 3 เมตร ซุ้มทางเข้าออกของโครงการอยู่ฝั่งทิศใต้ และมีลำกระโดงสาธารณฯอยู่ ส่วนทางทิศตะวันตกทั้งหมดจะเป็นแปลงที่ดินเปล่าของบุคคลอื่นที่ยังไม่มีการพัฒนา และทางทิศเหนือจะติดกับคลองบางศรีราชและสิ้นสุดคลองพอดีถัดจากคลองไปจะเป็นบ้านพักอาศัยสูง 1-2 ชั้นสลับกับที่ดินเปล่า สุดท้ายฝั่งทิศตะวันออกจะเป็นโครงการเพื่อนบ้านของโฮมเพลสเป็นบ้านเดี่ยวสูงสองชั้นครับ

masterplan

มาดู Master Plan ของโครงการกันบ้าง เนื้อที่ดินของโครงการทั้งหมด 44-3-73 ไร่ มีจำนวน 202 ยูนิต ทางเข้าซุ้มโครงการจะเป็นรั้วกั้นไม้กระดก 2 ฝั่ง มี CCTV และรปภ.ประจำอยู่ตลอด (ภายในโครงการมี CCTV ทั้งหมด 16 ตัว) พอเข้ามาเป็นถนนหลักโครงการกว้าง 16 เมตร ส่วนถนนซอยกว้าง 8 เมตร Facilities ของโครงการจะอยู่บริเวณด้านหน้าใจกลางซึ่งประกอบไปด้วย Garden Park, Club House สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และก็ห้อง Sale Office ที่พอโครงการปิดการขายแล้วจะเป็นห้องนิติบุคคลไปแทน ส่วนที่โครงการเปิดขายคือส่วนที่ไม่ได้ถมสีเอาไว้นะครับ ตัวบ้านมีทั้งหมด 3 แบบ คือ Moviala Plus, Moniesa Plus ขนาดพื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. และ Modish Extra ขนาดพื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม.

หน้าตาซุ้มทางเข้าโครงการเป็นแบบนี้ มีซุ้มรปภ.อยู่ตรงกลาง

Gate เป็นรั้วกั้นไม้กระดก ที่ต้องผ่านรปภ.ก่อน ตัวลูกบ้านจะมีสติ๊กเกอร์ที่บอกบ้านเลขที่อยู่ถึงจะผ่านได้

มี CCTV อยู่ที่จุดนี้ด้วย ตัวนึงเป็นส่องภาพรวม อีกตัวส่องเลขทะเบียนรถ

พอเข้ามาแล้วจะเจอกับถนนหลักของโครงการเป็นคอนกรีต 4 เลนมีเกาะกลาง กว้างประมาณ 16 เมตร

ริมถนนหลักจะเต็มไปด้วยต้นไม้ของโครงการปลูกเอาไว้ตลอดทาง

หันไปมองฝั่งซ้ายมือบริเวณนี้เป็นส่วนของสระว่ายน้ำและฟิตเนสพอดี โครงการกั้นกำแพงเอาไว้เพื่อไม่ให้คนผ่านไปมามองเห็นเวลาว่ายน้ำ

พอตรงเข้ามาอีกหน่อยเกาะกลางบนถนนเมนจะหายไปและความกว้างจะเหลือ 15 เมตร ยังกว้างเหลือเฟืออยู่ดี

ส่วนถัดไปเป็นถนนซอยจะเหลือ 8 เมตร รวมพื้นที่ที่โครงการลงต้นไม้ทั้งสองฝั่งบริเวณหน้าบ้านให้ด้วย (ถ้าเป็นทางรถอย่างเดียวจะประมาณ 6 เมตร)

เสริม

พอลงต้นไม้ให้หน้าบ้านทุกหลังจะช่วยเพิ่มความร่มรื่นให้กับลูกบ้านด้วย

รั้วกำแพงของโครงการจะเป็นคอนกรีตสูงประมาณ 3 เมตร มีบางส่วนจะปลูกแนวต้นไม้เพิ่มเอาไว้ให้ด้วย

สำหรับคนที่มาติดต่อโครงการ หรือมาหาลูกบ้านบริเวณ Club House จะมีที่จอดรถส่วนผู้ติดต่อเอาไว้ให้

มาดูพื้นที่สวนส่วนกลางกันบ้างบริเวณรอบๆจะปลูกเป็นต้นปาล์มเอาไว้

ภายในมีทางเดินเท้า และคอนกรีตก่อเป็นเก้าอี้เอาไว้ให้แวะพักนั่งตลอดทาง อ้อ มีไฟทางเดินทางเท้าให้ด้วย

ต้นไม้ที่เอามาลงส่วนใหญ่เป็นไม้ใหญ่ แต่ต้องรอมันโตอีกหลายปีอยู่เหมือนกันถ้าอยากได้ความร่มรื่นมากกว่านี้

รูปปั้นกวางสามตัวอยู่ใจกลางสวน

เก้าอี้นั่งพักผ่อนมีเพื่อนนั่งด้วย

บริเวณนี้ถ้าวันไหนอยากมาหลบร้อนก็เอาเสื่อมาปูนั่งเล่น นอนเล่นได้นะครับ ถ้าไม่อยากออกไปข้างนอกหมู่บ้าน

หน้าตาภายนอกอาคาร Club House

พอเข้ามาก็จะเจอกับส่วน Sale Office ที่บอกไปว่าอีกหน่อยจะเป็นห้องของนิติบุคคลครับ

อีกด้านนึงเป็นส่วนของพื้นที่ออกกำลังกาย มีที่นั่งเล่นรอบๆอยู่บ้าง

ห้องน้ำสำหรับผู้มาใช้ Club House

ภายในห้องน้ำ และ ระเบียบการใช้สระว่ายน้ำ เปิด 10.00 น. และปิด 20.00 น.

สระว่ายน้ำระบบคลอรีน สระผู้ใหญ่ กว้าง 5.5 เมตร : ยาว 11.20 เมตร : ลึก 1.20 เมตร และ สระเด็ก กว้าง 3.7 เมตร : ยาว 3.6 เมตร : ลึก 60 ซม.

ห้อง Fitness ขนาดเล็ก มีเครื่องออกกำลังกายประมาณ 5 ชิ้น มีช่องแสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้ทั้ง 2 ฝั่ง

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ สระผู้ใหญ่ กว้าง 5.5 x 11.20 เมตร ลึก 1.20 เมตร แยกสระเด็ก กว้าง 3.7 x 3.6 เมตร ลึก 60 ซม.
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาดเล็ก ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 5 เครื่อง
  • สวนสาธารณะภายในโครงการพื้นที่ประมาณ 582.47 ตารางวา
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการรวมทั้งหมด 16 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก/ ตรวจสติ๊กเกอร์ลูกบ้าน
  • ถนนหลักกว้าง 16 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.

โครงสร้าง


Product Walkthrough

plan1

บ้านตัวอย่างที่จะพาไปดูหลังแรกคือแบบ Moviala Plus พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ซึ่งแบบนี้กับแบบ Moniesa Plus นี่ฟังก์ชั่นในบ้านจะเหมือนกันทุกประการ แตกต่างกันแค่ Facade หน้าตาภายนอกและตำแหน่งหน้าต่างเท่านั้นเอง ที่ดินแปลงมาตรฐานอยู่ที่ 50 ตร.ว. ครับ บ้านแบบนี้จะมีตัวเลือกให้ก็คือ ขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ยกเว้นพร็อพ, โซฟา และฟูกที่นอน (แต่ถ้าไม่เอาเฟอร์จะเป็นบ้านเปล่าที่ได้แค่ชุดครัวและผ้าม่านลดราคาลงมา 1 แสนบาท)

พื้นที่จอดรถขนาด 3.3 x 5.1 เมตร จอดรถ 2 คันได้แต่จะเบียดๆกันหน่อยถ้าเป็นรถไซส์ใหญ่ ส่วนนั่งเล่นกับโซนทานอาหารจะเชื่อมต่อกัน โดยห้องนั่งเล่นได้ระยะดูทีวีกว้าง 2.8 เมตร มีห้องอเนกประสงค์แยกส่วนเผื่อใครจะทำเป็นห้องนอนก็ได้ ส่วนห้องครัวจะได้เป็นครัวปิดแยกส่วนต่างหาก ห้องน้ำและห้องเก็บของตำแหน่งอยู่ใต้บันไดพอดี รั้วกำแพงบ้านด้านหน้าบ้านเป็นแบบครึ่งทึบครึ่งโปร่งและรอบๆบ้านเป็นคอนกรีตทึบสูงประมาณ 1.8 เมตร

บนชั้น 2 จะแบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้องโดยห้องนอนใหญ่จะกินครึ่งซีกซ้าย มีพื้นที่แต่งตัวอยู่ก่อนทางเข้าห้องน้ำในตัว ไม่มีระเบียง ส่วนห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องจะมีขนาดใกล้เคียงกัน แต่ห้องนึงจะมีระเบียงให้ พื้นที่ระเบียงกว้าง 3 x 3.8 เมตร ห้องนอนทั้งสองห้องนี้ต้องมาใช้ห้องน้ำร่วมกันอยู่ติดกับโถงห้องนั่งเล่นด้านนอก

หน้าตาภายนอกบ้านแบบ Moviala Plus ด้านหน้าจะเป็นรั้วครึ่งโปร่งครึ่งทึบ แต่บ้านตัวอย่างปลูกแนวพุ่มไม้บังสายตาเอาไว้ มีไฟกิ่งส่องแสงสว่างให้ 1 จุด อ้อ ประตูหน้าบ้านของจริงจะเป็นแบบรางเลื่อนนะครับ เพราะว่าบ้านหลังนี้เป็นแปลงริมที่ดินหน้าแคบลง เลื่อนต้องใช้ประตูแบบพับแทน

บ้านมาตรฐานรั้วประตูบ้านเป็นแบบเลื่อนเช่นนี้

ตู้จดหมายบอกบ้านเลขที่ พร้อมกริ่ง และมีช่องเก็บขยะจากทางหน้าบ้าน

พื้นที่ภายในบ้านยกสูงจากถนนโครงการประมาณ 70 ซม.

เข้ามาก็จะเจอช่องเก็บขยะมีฝาปิดแบบนี้ เหมือนกันทุกหลังมาตรฐานโครงการ มีต้นไม้บังให้และทางเดินคอนกรีตดูเป็นระเบียบ

ให้ดูริมรั้วด้านข้างที่สูงประมาณ 1.8 เมตร ทางโครงการจะลงต้นไม้ไว้ให้แบบนี้ทุกหลังเลย (ที่ถามมาเป็นต้นโมกนะครับ)

พื้นที่รอบๆบ้านจะลงสนามหญ้าเอาไว้ให้ และก็โครงการแจ้งว่าจะลงต้นไม้ให้หลังละประมาณขั้นต่ำ 4 ต้น แล้วแต่ขนาดเนื้อที่ดินของแต่ละบ้าน

พื้นที่จอดรถจริงขนาดประมาณ 3.1 x 5.1 เมตร แต่ทางโครงการจะต่อชายคาขยายเป็นโครงเหล็กและมีแสงส่องได้เพราะใช้โพลีคาร์บอเนต(วัสดุโปร่งแสง) ยืดออกมาอีกประมาณ 1.2 เมตร รวมถึงส่วนเฉลียงเช่นกัน

ผนังด้านหน้าบ้านบริเวณที่จอดรถจะมีชุดตู้ Build-In เอาไว้ให้เก็บของใช้ทั่วไป และก็ปลั๊กไฟแบบมีฝาครอบกันน้ำ และก๊อกน้ำสำหรับล้างรถหรือรดน้ำต้นไม้ ช่องหน้าต่างบานเลื่อนทางซ้ายมือเป็นช่องแสงและระบายอากาศจากส่วนห้องครัว ส่วนขวามือเป็นประตูที่สามารถเข้าบ้านได้จากที่จอดรถมีบันไดทางขึ้นไว้ 2 สเต็ป

ฝั่งด้านข้างบ้านทางซ้ายมือ มีลานซักล้างขนาดประมาณ 1.2 x 3.9 เมตร ระดับยกสูงจากพื้นประมาณ 15 ซม.

อันนี้เป็นบานประตูทางออกจากโซนห้องครัว บานประตูเป็นบานไม้มีช่องแสงส่องเข้าไปได้ด้วย ด้านบนมีไฟส่องเอาไว้ให้ตอนกลางคืน

ถังเก็บน้ำสำรองแบบ 1,000 ลิตร และก็ปั๊มน้ำของ Hitachi

พื้นที่ด้านหลังบ้านมีระยะห่าง 2 เมตรมาตรฐาน แอบเห็นฝาบ่อเกรอะลอยขึ้นมานิดนึง

วนกลับมาดูฝั่งนี้กันบ้าง ทางเดินเข้าบ้านมีบันไดทางขึ้นเฉลียงและมีเก้าอี้ก่อเอาไว้ให้เผื่อออกมานั่งเล่นได้ ส่วนทางเดินไปข้างบ้านฝั่งขวาก็มีคอนกรีตแผ่นสำเร็จทำเป็นทางเดินเอาไว้ลองเดินไปด้านข้างให้ดูก่อน

เดินมาด้านข้างบ้านฝั่งขวาจะเจอกับประตูกระจกบานเลื่อนส่วนของห้องอเนกประสงค์ชั้น 1 ที่ตัวเฉลียงนั้นสูงจากพื้นบ้านพอสมควร(40 ซม.) ถ้าคิดจะใช้เป็นทางเดินขึ้นลงแนะนำให้ก่อบันไดเป็นสเต็ปเพิ่มนะครับเพื่อความปลอดภัยและสะดวก

กลับมาที่ประตูทางเข้าหน้าบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อน วงกบอลูมิเนียมอบขาว มีไฟส่องอยู่เหนือบานประตูให้ 1 ดวง

มือจับและตัวล็อกภายนอกและภายใน

เข้ามาด้านในส่วนแรกจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นรับแขก พื้นภายในบ้านปูกระเบื้องแกรนิตโต้ และระยะดูทีวีค่อนข้างกว้างคือ 2.8 เมตร ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานชั้นล่าง 2.75 เมตร และชั้นบน 2.65 เมตร

ทางขวาเป็นพื้นที่วางโซฟา ซึ่งบ้านนี้ให้โต๊ะชั้นวางของข้างโซฟามา 2 ตัว เลยวางได้แค่โซฟาแบบ 2 ที่นั่งขนาดใหญ่มีพนักแขน แต่ถ้าใครชอบให้แขกมาบ้านบ่อยๆให้ลองปรับเปลี่ยนตำแหน่งฟังก์ชั่นแล้วเลือกเป็นโซฟาแบบ 3 ที่นั่งหรือตรงตัว L ก็ได้นะครับ  ส่วนด้านหลังจะเป็นหน้าต่างช่องแสง วัสดุเช่นเดียวกับหน้าบ้าน จากรูปนี้จะเห็นราวผ้าม่านที่โครงการติดให้จะเป็นแบบนี้ทั้งหลัง ผ้าม่านเป็นแบบ 2 ชั้น

หันมาดูฝั่งชุดตู้ Build-In ที่วางทีวีและชุดตู้โชว์เก็บของกันบ้าง วัสดุหน้าบานเป็นกระจกสีชาดำ ผิวปิดลามิเนตลายไม้สีเข้มๆ

ทดลองเปิดหน้าบานชุดตู้และลิ้นชักให้ดูสามารถเก็บของได้เยอะเลย

มองไปด้านบนเพดาน บริเวณพื้นที่นั่งเล่นนี้โครงการทำเป็นฝ้าหลุมเอาไว้ให้ด้วย

ลองถ่ายย้อนไปทางหน้าบ้านให้ดู จะเห็นว่าได้รับช่องแสงธรรมชาติส่องเข้ามาเต็มที่

ถัดมาจะเป็นโซนรับประทานอาหารที่เชื่อมต่อกันแบบเปิดโล่ง

ทางโครงการเลือกชุดโต๊ะโทนสีดำเป็นแบบ 4 ที่นั่ง เพื่อให้ตัดกับโทนสีบ้านที่ขาว ชุดโต๊ะนี้เราได้นะครับ

พื้นที่รับประทานอาหาร ด้านฝั่งผนังหลังบ้านก็มีหน้าต่างบานเลื่อนช่องแสงเช่นกัน

หันไปทางขวากันบ้าง จะเจอกับห้องเอนกประสองที่อยู่ชั้นล่างประตูกั้นห้องเป็นกระจกบานเลื่อน แอบสังเกตเห็นมุมขวาบนของเพดานนั้นคือ ตัวจับความเคลื่อนไหวของกันขโมยในบ้านนั่นเอง (Shock Sensor)

ซึ่งจุดนี้ผมชอบนะครับโครงการทำรางเลื่อนเอาไว้ด้านบนและก็ตีผนังปิดเก็บงานให้ด้วย การวางรางเอาไว้ด้านบนเวลาเดินเข้าออก จะได้ไม่ต้องกลัวสะดุดแอบเตะรางครับ ยิ่งถ้าทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุก็ได้นะห้องนี้

ภายในห้องอเนกประสงค์โครงการจัดไว้เป็นห้องทำงานมีชุดโต๊ะเก้าอี้มาให้ ขนาดห้องนี้ 2.9 x 3.6 เมตร

นี่ครับประตูบานเลื่อนที่ออกไปยังหน้าเฉลียงทางด้านข้างบ้านที่แนะนำว่าควรทำสเต็ปบันไดลงเพิ่ม

ติดกับโซนรับประทานอาหารอีกด้านนึงจะเป็นประตูทางเข้าหน้าบ้านฝั่งที่จอดรถ

ด้านข้างประตูมีชุดตู้เก็บของ Build เอาไว้ให้ ชุดตู้เป็นสีขาว

ลองเปิดภายในตู้ให้ดู ฟังก์ชั่นเก็บรองเท้าประมาณนี้

ส่วนถัดไปประตูบานซ้ายมือคือห้องครัวปิด ตรงกลางเป็นห้องน้ำชั้นล่าง และขวามือเป็นห้องเก็บของใต้บันได

มาดูห้องครัวกันก่อน เราได้ชุดครัวตามนี้เลยครับ

มาดูด้านบนกันก่อน จะมีชุดตู้ติดผนังมาให้เป็นสีลายไม้ มีช่องเก็บของเปิดแบบยกขึ้นเป็นระบบโช๊ค ส่วนทางขวาเป็นหน้าต่างบานเลื่อนรับแสง ตำแหน่งนี้ดีนะครับอยู่บริเวณเตาแก๊สพอดีเลย สามารถเป็นที่ระบายควันได้ด้วย ชุดมูลี่นี่ก็ได้

ชุดอ่างล้างจานขนาดมาตรฐานหน้าตาเช่นนี้

เตาแก๊ส 2 หัว หน้าท๊อปเป็นกระจกสีดำ แต่รุ่นนี้ยังไม่แน่นอนครับโครงการแจ้งว่าไม่ของ MEX ก็เทียบเท่า

ชุดฟังก์ชั่นตู้ด้านล่างเก็บของได้มากทีเดียว แบ่งประเภทเก็บช้อนส้อม ของใช้ทำครัวเอาไว้

ด้านข้างเป็นที่วางเครื่องซักผ้าและวางตู้เย็น มีการต่อท่อน้ำดีและท่อน้ำทิ้งเอาไว้ให้แล้ว

พื้นที่วางตู้เย็นกว้างประมาณ 75 ซม. ด้านข้างผนังติดตั้งปลั๊กไฟไว้ให้สำหรับทั้งสองจุด

ในห้องน้ำทุกห้อง ก๊อกน้ำจะเป็นของ KARAT ส่วนสุขภัณฑ์และอ่างจะได้ของ NAHM ห้องน้ำห้องนี้จะขนาดเล็กหน่อย พื้นที่ประมาณ 1.5 x 2 เมตร

พื้นของห้องน้ำถูกลดระดับลงมาประมาณ 7 ซม. ถือว่าสูงอยู่ แต่ก็ดีเวลาทำความสะอาดห้องน้ำไม่ต้องกลัวน้ำกระเด็นออกไปในพื้นห้องโถง

หน้าตาชุดอ่างล้างมือ และสุขภัณฑ์ ผนังด้านหลังก่อเป็นกำแพงเอาไว้สำหรับใช้วางของใช้ได้ด้วย

ห้องน้ำห้องนี้มีชุดฝักบัวมาให้ด้วยนะครับ ของ Karat เช่นกัน มีที่วางสบู่มาให้ 1 จุด ข้อเสียคือพื้นที่ห้องน้ำห้องนี้มันเล็กไปหน่อยเลยไม่สามารถแยกเป็นโซนแห้งและเปียกได้ ซึ่งถ้าเราจำเป็นต้องใช้งานอาบน้ำจริงคาดว่าพวกสุขภัณฑ์และพื้นที่ภาบในห้องน้ำคงจะเปียกเกือบทั้งหมด

มีหน้าต่างช่องแสงบานกระทุ้งมาให้ 2 ช่อง ไฟในห้องน้ำได้ 2 ดวง แสงสีขาว โคมไฟดาวน์ไลท์วงกลม

ออกมาหน้าห้องน้ำ จะเป็นประตูห้องเก็บของใต้บันได

พื้นที่ห้องเก็บของขนาดประมาณ 0.9 x 2 เมตร

ด้านบนเพดานจะมีเบรคเกอร์ไฟมาให้ และก็ไฟห้องเก็บของ (ขออนุญาตปิดไฟนะครับไม่งั้นจะจ้าจนมองไม่เห็นอะไรเลย)

มาดูบันไดกันบ้างบันไดเป็นพื้นไม้สำเร็จ มีราวจับและกันตกมาให้ ความกว้างของบันไดคือ 1 เมตร ซึ่งเวลาขึ้นลงสวนกันจะเบียดกันหน่อย

ขึ้นมาถึงจุดแรกจะเจอชานพักที่เป็นสามเหลี่ยม 2 ตอนแบบนี้ พื้นจะเป็นจากไม้สำเร็จกลายเป็นลามิเนตแทน

หลังจากนั้นก่อนจะถึงพื้นชั้น 2 จะเจอชานพักอีกครั้งเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส

ลองยืนบนชานพักสี่เหลี่ยมก่อนถึงชั้น 2 ถ่ายก้มย้อนลงไปให้ดูครับว่าจะเจอกับชานพักที่เป็นสามเหลี่ยมขึ้นมาถึง 4 ครั้ง ซึ่งที่ผมพูดถึงว่ามันเป็นสามเหลี่ยมไม่ดียังไง เรามีวีดีโออธิบายประกอบจาก Mr.Oe และ Mr.Boom หัวข้อเรื่อง “การออกแบบบันไดในบ้าน”

หน้าต่างช่องแสงทางขึ้นบันไดขนาดใหญ่ทำให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้มาก บานด้านบนจะเป็นบาน fix นะครับ ส่วนด้านล่างจะเป็นบานกระทุ้งคู่  จุดนี้เราก็ได้ผ้าม่านด้วย คือได้ม่านทุกจุดที่มีช่องแสงเลยทั้งบ้าน

ลองเปิดบานกระทุ้งให้ดูว่าสามารถเปิดออกได้มากอยู่ประมาณ 50 องศา

ขึ้นมาที่โถงทางเดินชั้น 2 กันแล้ว พื้นปูด้วยลามิเนต 8 mm. ขวามือสุดห้องแรกเป็น Master Bedroom ถัดไปสองห้องเป็นห้องนอนเล็ก และซ้ายมือเป็นห้องน้ำที่ห้องนอนเล็กต้องออกมาใช้ร่วมกัน

ห้องนอน Master Bedroom ขนาดค่อนข้างกว้างเลย ห้องนี้ที่บอกว่าได้ทุกอย่างนะครับ ยกเว้นฟูกที่นอนและพร็อพแต่งบ้านเช่นดอกไม้ โคมไฟ จะเห็นว่าภายในห้องมีช่องแสงถึง 3 จุดเลยทีเดียว ขนาดของเตียงเป็น King Size

ทางซ้ายมือให้ดูหน้าตาของหน้าต่างช่องแสงก่อนด้านบนและล่างจะเป็นแบบ Fix ส่วนตรงกลางจะเป็นบานเลื่อนซ้ายขวา มีโต๊ะหัวเตียงมาให้ ระยะห่างจากเตียงถึงผนังประมาณ 70 ซม.

ใต้เตียงเป็นแบบมีลิ้นชักเก็บของได้ด้วย ผมชอบเฟอร์นิเจอร์แบบนี้ ใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ดี

ระยะเดินปลายเตียง ถึงแม้จะมีชุดตู้ Build ติดผนังแล้วก็ตามก็เหลือให้เดินสะดวก กว้างทีเดียว

มาดูพื้นที่ด้านข้างอีกฝั่งกันบ้างจะมีหน้าต่างและชุดตู้เหมือนกันกับฝั่งที่แล้ว แต่จะมีชุดตู้เก็บของเพิ่มมาอีกชิ้น

ลองเปิดฟังก์ชั่นเก็บของให้ดูครับ หน้าบานเป็นกระจกสีดำเช่นเคย

ติดกับตู้เป็นหน้าต่างอีกบานนึงซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า 2 จุดแรก แต่รูปแบบคล้ายๆกัน ทางขวามือที่เห็นประตูเป็นทางเข้าส่วนของห้องแต่งตัวและห้องน้ำ

มาดูชุดตู้ปลายเตียงกันนิดนึงนะครับ หน้าตาแบบนี้ ถ้าเราวางทีวีแล้วนอนดูจะมีระยะห่างประมาณ 2.9 เมตร ซึ่งถือว่ากว้างพอสมควรเลย คงจะจ้องจัดทีวีไซส์ 50 นิ้วขึ้นไป ไม่งั้นคงจะต้องเพ่งเวลาดูเอาได้

ตู้เก็บของเป็นแบบลิ้นชัก 3 ตอน

เข้ามาดูในส่วนของห้องแต่งตัวกันบ้าง เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่โซนแห้ง ซึ่งประกอบไปด้วย เคาน์เตอร์อ่างล้างมือและ Walk in Closet

หันซ้ายมือ(รูปซ้าย) จะเป็นชั้นเก็บและราวแขวนเสื้อผ้า เหมือนพื้นที่ Walk in Closet  และหันขวามือ(รูปขวา) จะเป็นพื้นที่เคาน์เตอน์อ่างล้างมือ

สำหรับเคาน์เตอน์อ่างล้างมือ ท็อปเป็นหินแกรนิต อ่างล้างมือเป็นแบบฝั่งในเคาน์เตอร์ รอบๆสามารถวางของได้เต็มที่ และมีกระจกเงาบานใหญ่ด้านหน้า

เข้ามาดูส่วนห้องน้ำ โดยรวมคล้ายๆกับชั้นล่าง แต่มีขนาดใหญ่กว่า แต่ห้องนี้มีการแยกพื้นที่ส่วนแห้งและส่วนเปียกเอาไว้ให้ แต่ไม่ได้ฉากกั้นอาบน้ำมา แนะนำให้ติดเพิ่มเองเลยนะครับ จะเป็นแบบผ้าม่านหรือกระจกนิรภัยกั้นก็ได้ตามงบประมาณเลย  พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกประมาณ 0.7 x 1.35 เมตร

พื้นของห้องน้ำถูกลดสเต็ปลงส่วนแรกคือประมาณ 5 ซม. และห้องน้ำห้องนี้มีการแยกส่วนแห้งและส่วนเปียกเอาไว้ ส่วนเปียกสำหรับอาบน้ำ พื้นถูกลดระดับลงอีกประมาณ 2 ซม.

ผนังด้านหลังของสุขภัณฑ์มีการเซาะร่อง เพื่อใช้วางของเครื่องใช้ได้

ชุดฝักบัว ด้านบนมีการเจาะเตรียมสำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นเอาไว้ให้ และผนังเตาะกลางก็เซาะร่องเอาไว้เช่นกัน

ส่วนของห้องนอนเล็กฝั่งหน้าบ้าน ไม่มีระเบียงในตัว จะได้ช่องแสงธรรมชาติมาก มีหน้าต่างถึง 4 จุดเลยทีเดียว เฟอร์นิเจอร์ได้ตามนี้ทั้งหมด

ฐานเตียงที่ทางโครงการให้มาห้องนี้เป็นไซส์ 3 ฟุต ซึ่งมีระยะด้านข้างเตียงเหลือเดินสะดวกทั้งสองฝั่งซ้ายขวา อาจหาชุดโต๊ะหัวเตียงหรือตู้เก็บของมาเพิ่มเองก็ได้

ฟังก์ชั่นเก็บของใต้เตียงเหมือนกัน

ตู้เสื้อผ้าอันนี้เป็นแบบลอยตัว ขนาดใส่สำหรับ 1 คนกำลังดี

หน้าต่างแบบเดียวกัน 3 จุด มองวิวออกไปฝั่งหน้าบ้าน รูปแบบบนล่างเป็นบาน Fix ตรงกลางเป็นกระทุ้งเปิดออกด้านข้าง

ทางฝั่งปลายเตียงได้ชุดเฟอร์นิเจอร์หน้าตาแบบนี้ เป็นโต๊ะวางของหรือวางทีวีก็ได้ และก็โต๊ะทำงานที่ด้านบนมีชั้นวางหนังสือเอาไว้ได้

ห้องนอนเล็กสุดท้ายเป็นห้องที่มีระเบียงในตัว ซึ่งทางออกไประเบียงจะเป็นประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่

เตียงที่ได้เป็นไซส์ 3 ฟุต พร้อมตู้เสื้อผ้าเช่นกัน ตำแหน่งหน้าต่างอยู่หัวเตียง ระยะทางเดินด้านข้างเตียงเหลือประมาณ 1.1 เมตร ไม่อึดอัด

ชุดลิ้นชักเก็บของใต้เตียงเหมือนกัน

โต๊ะทำงานเหมือนกับห้องนอนก่อนหน้า แต่ชั้นวางของด้านบนเป็นช่องๆแบบนี้

83ซ่อม

ทางออกไประเบียงจะเป็นธรณีก่อสูงขึ้นมานะครับ ถ้านับความสูงจากฝั่งในห้องจะสูงขึ้นมาประมาณ 15 ซม.(รวมวงกบ) แต่พอออกมานอกระเบียงจะวัดได้ 20 ซม. แสดงว่าระเบียงถูกลดระดับลงอีก 5 ซม.

 

พื้นที่ระเบียงค่อนข้างกว้าง ขนาดประมาณ 3 x 3.8 เมตร

แต่ความสูงของที่กั้นตกระเบียงแอบเสียวเล็กน้อยอยู่เหมือนกัน สูงจากพื้นประมาณ 1 เมตร ซึ่งตรงนี้ผมขอแนะนำว่า ถ้าใครใช้ระเบียงออกมายืนเล่นนั่งเล่นบ่อย ให้ติดตั้งส่วนกันตกเพิ่มความสูงอีกสักประมาณ 20-30 ซม. ก็ดีนะครับ เซฟตี้ไปในตัวด้วย

ห้องน้ำส่วนโถงทางเดิน รูปแบบคล้ายๆกับภายในห้องน้ำในห้อง Master ตัวพื้นถูกลดระดับลงประมาณ 6 ซม.

ชุดอ่างล้างมือ สุขภัณฑ์ และด้านหลังก่อกำแพงเหมือนกัน

ชุดฝักบัวเหมือนกันเป๊ะ แค่สลับด้านกัน

แต่ห้องนี้ขนาดพื้นที่อาบน้ำเล็กกว่านิดหน่อย 0.75 x 1.25 เมตร พื้นที่ส่วนเปียกลดระดับลงมาอีก 2 ซม.

หน้าตาชุดสัญญาณกันขโมยภายในบ้าน ของ MAXWELL

plan2

บ้านตัวอย่างอีกหลังที่จะพาไปดูคือแบบ MODISH EXTRA พื้นที่ใช้สอยประมาณ 190 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดินแปลงมาตรฐานอยู่ที่ 50 ตร.ว. ครับ ซึ่งแบบบ้านแบบนี้จะขายเป็นแบบบ้านเปล่า มาตรฐานที่โครงการให้มีแค่ผ้าม่าน ชุดตู้เก็บรองเท้า ผ้าม่าน สัญญาณกันขโมย และชุดครัวทั้งหมด (บ้าน Type นี้มีรูปบ้านเปล่ามาตรฐานมาให้ดูเปรียบเทียบด้วยครับ)

โดยฟังก์ชั่นภายในบ้านชั้นล่างจะคล้ายๆกับแบบแรก แตกต่างกันตรงที่ว่าห้องครัวจะสลับมาอยู่ติดกับโซนรับประทานอาหารและมีขนาดใหญ่กว่า ตัวทางขึ้นบันไดอยู่ใจกลางบ้าน ส่วนชั้นบนห้อง Master Bedroom จะอยู่ฝั่งด้านหลังบ้าน กินพื้นที่ครึ่งซีกหลังทั้งหมด มีระเบียงและห้องน้ำในตัว ห้องนอนเล็กทั้งสองห้องขนาดใกล้เคียงกันอยู่ฝั่งหน้าบ้าน แต่มีห้องนึงมีระเบียงในตัว และทั้งคู่ต้องออกมาใช้ห้องน้ำที่โถงทางเดินเหมือนกัน

การออกแบบภายนอกของบ้าน จะเน้นสีขาวตัดด้วยลวดลายสีน้ำตาล  ตัดด้วยกระจกตัดแสงสีออกเขียวๆ

พื้นที่จอดรถขนาดเดียวกับบ้านหลังแรก แต่ส่วนต่อเติมหลังคาโพลีคาร์บอเนตจะยื่นยาวออกมามากว่าประมาณ 1 เมตร

บริเวณพื้นที่จอดรถมีที่เก็บของให้โดยเปิดด้วยบานเลื่อนกระจก ซึ่งสามารถเปิดได้ 2 ทาง ภายในเป็นชั้นเก็บของทั้งหมด 5 ชั้น  ส่วนหน้าต่างช่องแสงตรงกลางเป็นส่วนของห้องนอน ทางขวามือเป็นประตูทางเข้าในบ้านได้เลยจากที่จอดรถ

ลองเปิดบานเลื่อนห้องเก็บของบริเวณหน้าบ้านให้ดู เป็นบานเลื่อนซ้ายขวา มีตัวล็อกกุญแจด้วย

ด้านข้างบ้านเป็นทางเดินแผ่นคอนกรีต รอบๆโรยด้วยกรวดแต่งสวน

ด้านข้างบ้านฝั่งซ้าย เป็นที่ตั้งถังเก็บน้ำ ปั๊มน้ำ หน้าต่างช่องแสงที่เห็นเป็นส่วนของห้องครัว

ทางเดินรอบบ้านอีกฝั่งหนึ่งคล้ายกับหลังแรก

เดินอ้อมมาด้านข้างบ้านฝั่งขวา จะเห็นประตูบานเลื่อนของห้องอเนกประสงค์เหมือนกัน

เดินอ้อมต่อมาทางฝั่งหลังบ้าน มีระยะห่างไปจนถึงกำแพง 2 เมตร และเป็นลานซักล้างก่อปูกระเบื้องไซส์ 30 ซม. ขนาดพื้นที่ประมาณ 1 x 3.5 เมตร มีก๊อกให้ 1 จุด

เข้ามาในตัวบ้านจะเป็นส่วนของพื้นที่นั่งเล่น รับแขก รูปแบบคล้ายกับหลังแรก แต่บ้านนี้เราจะไม่ได้เฟอร์อย่างที่บอกไปตอนต้น

หน้าตาบ้านเปล่ามาตรฐานเป็นเช่นนี้

บ้านตัวอย่างหลังนี้วางโซฟาแบบ 3 ที่นั่งมาให้ดู เห็นได้ว่ายังมีพื้นที่เหลือเฟือ หน้าต่างช่องแสงธรรมชาติเยอะมาก

ระยะดูทีวีประมาณ 2.6 เมตร สามารถวางโต๊ะกลางขนาดใหญ่ได้นะ

พื้นที่รับประทานอาหารเชื่อมต่อกันแบบเปิดโล่ง

บ้านเปล่ามาตรฐานเป็นแบบนี้ ทางขวามือเป็นประตูห้องเอนกประสงค์ และซ้ายมือเป็นประตูห้องครัว

พื้นที่ทานอาหารกว้างมาก สามารถจัดวางโต๊ะแบบ 6 ที่นั่งแบบนี้ก็ได้สบายๆ และได้รับช่องแสงจากหน้าต่างฝั่งหลังบ้านพอดี

ประตูห้องอเนกประสงค์รูปแบบเหมือนบ้านตัวอย่างหลังแรก แรกอยู่ด้านบนตีฝ้าปิดเอาไว้ให้

ภายในห้องอเนกประสงค์ครับ

ออกมาฝั่งตรงข้ามเป็นประตูห้องครัว แต่รางจะอยู่ด้านล่าง

ซ้ายมือตรงนี้จะเป็นช่องว่างระหว่างเสา โครงการเลยทำเป็นช่องชั้นโชว์ของแบบนี้เอาไว้ให้

มาดูในห้องครัวกันบ้างขนาดห้องครัวพื้นที่ประมาณ 3 x 3.5 เมตร ชุดครัวเราได้แบบนี้เลยนะครับเป็นมาตรฐานทุกหลัง ดีมากจะได้ไม่ต้องไปติดตั้งเพิ่มเอง ชุดเคาน์เตอร์ครัว ประกอบไปด้วยตู้ลอยด้านบน และตู้เก็บของด้านล่าง ตัวท็อปเป็น Partical บานเปิดเป็นแบบธรรมดานะ ไม่ใช่ Soft Close โดยเคาน์เตอร์ครัวที่จัดมาให้นั้นค่อนข้างใหญ่และใช้งานได้เต็มที่

พื้นของห้องครัวถูกลดระดับลงมาจากโซนรับประทานอาหารประมาณ 10 ซม. ทำให้เวลาเราขัด ล้าง ถู ครัวไม่ต้องกังวลว่าน้ำจะเลอะเข้าไปในตัวบ้าน แต่เวลาเดินเข้าออกก็ระวังกันหน่อยนะ

ทางซ้ายมือเป็นพื้นที่วางตู้เย็น กว้างประมาณ 1 เมตร

ลองเปิดชุดตู้ด้านบนให้ดูครับ

ชุดอ่างล้างจานและ Top ครัวเหมือนกันบ้านหลังแรก มีตัวจบอลูมิเนียมกับผนังให้ด้วย อ้อ บริเวณผนังด้านข้างเป็นแบบฉาบเรียบทาสีธรรมดา แนะนำให้หาอะไรมาติดเพิ่มนะครับพวกกระเบื้องโมเสคหรือกระจก เวลาทำครัวหรือล้างจาน คราบจะกระเด็นไปเลอะผนังเราจะได้ทำความสะอาดง่ายๆและเพิ่มความสวยงามด้วย

มีหัวเตา 2 หัว ยี่ห้อ Mex หรือเทียบเท่า แต่ไม่ได้ให้ Hood มา ซึ่งแนะนำให้ติดเพิ่มได้ แต่ยังดีที่โครงการจัดวางตำแหน่งของหน้าต่างช่องแสง อยู่ตรงนี้ด้วย ทำให้ได้ประโยชน์สองต่อคือ ได้แสงธรรมชาติมาส่องบริเวณทำครัว และช่วยระบายกลิ่นได้ระดับนึง

ลองเปิดชุดฟังก์ชั่นตู้ด้านล่างให้ดูครับ เก็บของได้จุใจ สะใจมาก

ฝั่งด้านหลังทางขวามือเป็นที่วางเครื่องซักผ้า ส่วนบานประตูก็มีกระจกให้แสงส่องเข้ามาได้เช่นกัน ออกไปจะเป็นลานซักล้างด้านหลังบ้านที่พาไปดูมาแล้ว

กลับมาที่ประตูทางเข้าบ้านจากที่จอดรถกันบ้าง

ติดกับประตูจะเป็นทางลดระดับลง เพื่อไปห้องน้ำ แต่จะเห็นชุดตู้ชั้นวางของอันนี้เราได้ด้วยนะครับ

ด้านล่างเอาไว้เก็บรองเท้าครับ Build มาให้แบบนี้ดีเลย

เข้ามาในห้องน้ำ พื้นห้องน้ำจะลดระดับลงประมาณ 3 ซม. ชุดก๊อกและฝักบัวของ Karat และสุขภัณฑ์ของ Nahm เช่นเดิม

ฝั่งซ้ายมือจะมีหน้าต่างบานกระทุ้งช่องแสง แต่กระจกเป็นแบบขุ่น ให้คนภายนอกมองเข้ามาไม่ได้ เพราะติดกับฝั่งหน้าบ้าน ขวามือมีผนังเซาระร่องให้วางของได้ 2 จุด

หลังนี้มีชุดตู้ใต้อ่างให้ด้วย

ส่วนฝั่งขวามือเป็นพื้นที่อาบน้ำแยกส่วนเปียกเอาไว้ พื้นที่ประมาณ 1 x 1.1 เมตร มีพื้นที่เก็บของอีกจุดนึง

ประตูนี้ที่ติดกับหน้าห้องน้ำคือประตูห้องเก็บของใต้บันไดนั่นเอง

ภายในพื้นที่เป็นขั้นๆแบบนี้ ตามสเต็ปของตัวบ้าน

มาดูบันไดกันบ้างวัสดูเหมือนกับบ้านก่อนหน้านี้ แต่สีของไม้จะเข้มกว่า และเงากว่า มีราวจับและราวกันตกเป็นไม้เนื้อแข็ง

ขั้นมาถึงตรงกลาง จะเจอกับชานพักบันไดสเต็ปแรกเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส จะเดินง่ายกว่าแบบสามเหลี่ยม

และขึ้นมาจะเจอชานพักแบบเดียวกันทั้งหมด 3 จุด

ทางขวามือเป็นทางเข้าห้องนอนเล็กห้องแรก ซึ่งตำแหน่งไม่ได้เสมอระดับกับอีกห้อง เป็นลูกเล่นในการออกแบบของบ้านให้มีการเล่นระดับ

เข้ามาดูในส่วนของห้องนอนจะมีหน้าต่างช่องแสง 2 จุด และมีประตูทางออกไปยังระเบียงได้ ห้องนี้ถ้าใครมีลูกแค่คนเดียวก็สามารถประยุกต์เปลี่ยนเป็นห้องทำงานอ่านหนังสือแทนก็ได้นะครับ

หน้าตาบ้านมาตรฐานเป็นแบบนี้

สามารถวางเตียงไซส์  3 ฟุต แบบชั้นเดียวหรือสองชั้นก็ได้ และมีพื้นที่เหลือวางตู้เสื้อผ้า

ประตูทางออกไประเบียงก็เป็นกระจก ด้านบนยังมีช่องแสง fix อีกจุดนึงด้วย นี่ผมไม่ได้เปิดไฟในห้องยังสว่างขนาดนี้เลย แต่อย่าลืมว่ามีช่องแสงเยอะ อากาศบ้านเรามันร้อนเนอะ คงจะต้องเปิดแอร์ช่วยบางเวลาเช่นกัน

ประตูระเบียงเป็นบานเปิดเดี่ยว กรอบบานอลูมิเนียม  ตัวเปิดปิดเป็นแบบก้านโยกลง เท่าที่ลองเปิดปิดดูให้ความรู้สึกแน่นและแข็งแรงดี ความสูงจากพื้นรวมวงกบด้วยประมาณ 15 ซม.

พื้นที่ระเบียงของห้องนอนเล็กมีขนาด 1.60 x 3.30 เมตร รั้วเป็นรั้วโปร่ง สูงประมาณ 1.2 เมตร พื้นที่ระเบียงนั้นเป็นที่วางคอมเพรสเซอร์แต่ก็กว้างพอสำหรับวางเก้าอี้นั่งเล่น หรือใครจะปลูกต้นไม้ก็ได้

ส่วนฝั่งพื้นระเบียงจะอยู่ต่ำกว่าธรณีประตูประมาณ 20 เซนติเมตร

พอขึ้นมาที่ชั้นบนแล้วพื้นจะเปลี่ยนไปปูด้วยลามิเนต 8 mm. แต่โทนสีใกล้เคียงกับพื้นบันได มีราวกันตกเชื่อมต่อกับราวจับบันได

รูปบี้มายืนตำแหน่งราวกันตก ถ่ายมองย้อนลงไปให้เห็นถึงชานพักบันไดสี่เหลี่ยมจตุรัสทั้ง 3 จุด เป็นสเต็ปๆ

หน้าต่างช่องแสงขนาดใหญ่ รูปแบบเหมือนบ้านก่อนหน้า และมีไฟกิ่งส่องทางเดินขึ้นระหว่างบันไดให้

ขึ้นมาถึงชั้นบนโถงทางเดินแล้ว ทางขวามือจะเป็นห้องนอนเล็กฝั่งหน้าบ้าน ตรงกลางเป็นห้องน้ำที่ห้องนอนเล็กทั้งสองต้องมาใช้ร่วมกัน ซ้ายมือเป็นห้อง Master Bedroom

มาเริ่มที่ห้อง Master Bedroom กันเลย อย่างที่บอกไปห้องนี้ขนาดใหญ่ครึ่งซีกฝั่งหลังของบ้านเลย โครงการจัดเตียง King Size ให้ดูตำแหน่งระหว่สงหน้าต่างช่องแสง 2 จุด และขวามือเป็นประตูทางออกไประเบียง

บ้านเปล่าของจริงหน้าตาเช่นนี้

พื้นที่ด้านข้างเตียงฝั่งซ้ายยังเหลือมากประมาณ 1.2 เมตร สามารถจัดวางตามความต้องการของเราได้เลย จะเป็นตู้โชว์ โต๊ะทำงาน โต๊ะหัวเตียงไซส์ใหญ่อะไรก็ได้

ระยะปลายเตียงไปจนถึงผนังประมาณ 1.5 เมตร เหลือเฟือเลยครับ หาชั้นวางทีวีมาก็ได้นะเผื่อใครติดชอบนอนดูทีวี

ระยะด้านข้างเตียงฝั่งนี้ระยะเหลือประมาณ 65 ซม.

ประตูกระจกบานเลื่อนออกไประเบียงเหมือนกับบ้านก่อนหน้านี้ ระวังธรณีที่สูง 15 ซม.ด้วยนะครับเวลาเข้าออก

พื้นที่ระเบียงสามารถวางคอมแอร์ได้ เหลือเฟือ ขนาดพื้นที่ประมาณ 2.5 x 4.2 เมตร สามารถจัดเป็นสวนกระถางในพื้นที่นี้ก็ได้นะครับ

61-side

ถัดไปเป็นพื้นที่โซน Walk in Close ก่อนทางเข้าห้องน้ำ

62-side

ภายในห้องน้ำ พื้นลดระดับลงประมาณ 4 ซม. แยกส่วนแห้งเปียก ชุดตู้ อ่าง สุขภัณฑ์เหมือนกัน

พื้นที่อาบน้ำประมาณ 0.8 x 1.6 เมตร ค่อนข้างกว้างเลยทีเดียว

ห้องนอนเล็กฝั่งหน้าบ้าน เป็นห้องที่หน้าต่างเยอะที่สุดในทุกแบบ มีช่องแสงมาให้ถึง 5 จุดเลยทีเดียว หน้าต่าฝั่งหัวเตียงจะเป็นแบบบานกระทุ้ง แต่ฝั่งหน้าบ้าน 3 บาน ก็เหมือนกันแต่จะมีบาน Fix อยู่ข้างล่าง หน้าต่างเยอะแบบนี้ข้อดีคือ ทำให้ห้องดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด ได้รับแสงธรรมชาติเต็มที่ จะนอนอ่านหนังสือตอนกลางวันไม่ต้องเปิดไฟยังได้ ส่วนข้อเสียคือ… มันร้อนมากเวลากลางวัน ต้องเปิดแอร์เท่านั้นผมว่า

ของจริงจะเป็นเช่นนี้

ห้องตัวอย่างวางเตียงไซส์  3 ฟุตมาให้ดูกึ่งกลางระหว่างหน้าต่าง ซึ่งก็มีพื้นที่ด้านข้างเตียงซ้ายขวาเหลือเฟือ

ปลายเตียงระยะเหลือประมาณ 1.5 เมตร ทำเป็นมุมโต๊ะอ่านหนังสือ และตู้โชว์ชั้นเก็บของก็ได้

ฝั่งนี้ก็วางเป็นตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้นะครับ

ห้องน้ำที่อยู่ที่โถงทางเดิน ที่ใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ห้องนี้ขนาดค่อนข้างใหญ่

ฝั่งด้านอ่างและโถสุขภัณฑ์

ชุดฝักบัวและหน้าต่างช่องแสงบานกระทุ้ง ช่วยระบายอากาศและความชื้น ผนังมีเซาะร่องวางของได้ 2 จุด

พื้นที่อาบน้ำห้องนี้ประมาณ 0.8 x 1.8 เมตรครับ ลดระดับลง 2 ซม.

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 15 August 2015

  • แบบ Moviala Plus แปลง A162 พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. เนื้อที่ดิน 52 ตรว. ราคา 5.388 ล้านบาท (พร้อมเฟอร์) หรือ 103,615 บาท/ตร.วา  ถ้าไม่เอาเฟอร์ลดลง 1 แสนบาท
  • แบบ Moniesa Plus แปลง A163 พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. เนื้อที่ดิน 52 ตรว. ราคา 5.388 ล้านบาท (พร้อมเฟอร์) หรือ103,615 บาท/ตร.วา  ถ้าไม่เอาเฟอร์ลดลง 1 แสนบาท
  • แบบ Modish Extra แปลง A016 พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. เนื้อที่ดิน 57.9 ตรว. ราคา 5.986 ล้านบาท (บ้านเปล่า) หรือ 103,385 บาท/ตร.วา

  • จอง 20,000 บาท และทำสัญญา 50,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 39,000 – 45,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 22 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 3 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

จากการที่ผมลองได้ลงสำรวจราคาโครงการแนวราบในพื้นที่นี้คร่าวๆ มือ 1 อย่างไม่เป็นทางการ เอาในรัศมีในช่วงใกล้เคียงโครงการ พบว่าทาวน์โฮม 2 ชั้นจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 2.2 – 3 ล้านบาท ได้แก่ Golden Town รัตนาธิเบศร์ และ Villette Lite รัตนาธิเบศร์ หลังจากนั้นได้ลองขับไปดูโครงการ Centro รัตนาธิเบศร์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับวัดสวนแก้ว เป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น พท.ใช้สอย 152 ตร. ราคาเริ่มต้นในราคาประมาณ 6 ล้านบาท และก็สุดท้ายโครงการ Casa Premium ราชพฤกษ์-พระราม 5 จะเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ราคาโดดไปเลย เริ่มต้น 7.5 ล้าน  ถือว่าไม่มีคู่แข่งราคาที่ใกล้เคียงกันมากมาเปรียบเทียบให้ดูเท่าไร เลยอยากให้ลองทราบเรทราคาโครงการแนวราบคร่าวๆแถวนี้ว่าอยู่ประมาณนี้ครับ

ทำเลของโครงการ Villa Garden 3 รัตนาธิเบศร์ ถ้านับจากถนนทางเข้าหลักที่อยู่ติดถนนบางกรวยไทรน้อย นับว่าอยู่ในโซนชุมชนโครงการแนวราบต่างค่อนข้างเยอะ และถนนเส้นนี้สามารถไปออกถนนหลักในละแวกได้ทั้งหมดอาทิเช่นถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนกาญจนาภิเษก ถนนราชพฤกษ์ ถนนนครอินทร์ ท่าน้ำนนท์ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่ใกล้ๆสุดคือ Minimart 7-11 ที่ตั้งอยู่ในปั๊มปตท.หน้าโครงการ ตามริมทางจะเป็นตึกแถวมีร้านอาหารตามสั่งประปรายอยู่บ้าง ถ้าอยากไปตลาดไล่จากใกล้ไปไกลคือ ตลาดเจ้าพระยา, ตลาดบางใหญ่, ตลาดกลางบางใหญ่ และตลาดบางบัวทองครับ สำหรับโรงพยาบาลนั้นจะมีโรงพยาบาลบางใหญ่และโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาทั้งคู่ ส่วนพวกห้างแหล่งช้อปถ้าดูจากในแผนที่มีให้เลือกเพียบเลยได้แก่ Tesco Lotus, Plus Mall, BigC, BigC Extra, Central Westgate, The Walk ราชพฤกษ์ และ The Crystal ราชพฤกษ์ เป็นต้น โดยรวมแล้วเป็นทำเลประเภทที่อยู่อาศัย ที่มีความอุดมสมบูรณ์ระดับนึง แต่ทำเลนี้เป็นย่านชานเมืองนะครับ ไปไหนมาไหนถ้าใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักจะสะดวกกว่ารถสาธารณะ

สำหรับการเดินทางด้วยรถสาธารณะ บนถนนบางกรวยไทรน้อยช่วงผ่านหน้าโครงการจะมีแท็กซี่ผ่านอยู่บ้าง พี่วินมอเตอร์ไซต์จะมีสามจุดไล่จากใกล้ไปไกลคือบริเวณด้านหน้าโครงการ, วงเวียนการไฟฟ้า และสี่แยกบางพลู ถ้าจะใช้พี่วินคงต้องเมมเบอร์ประจำเอาไว้ เส้นนี้ยังมีรถเมลล์ผ่านอีกด้วยแต่ก็ไม่ได้เยอะมากนัก ที่สำคัญตัวโครงการมีการใช้ถนนเมนร่วมกันหลายโครงการ ทำให้เข้าไปอยู่ลึกข้างในถึง 1.1 กิโลเมตร ต้องพิจารณาถึงจุดนี้ด้วย

วัสดุของโครงการนี้ใช้เป็นผนังคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูป สร้างด้วยระบบเสาและคาน จึงเป็นโครงการที่ค่อนข้างแข็งแรง ผนังเป็นแบบฉาบปูนเรียบทาสีทั้งหลัง ส่วนใหญ่จะได้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีอ่อนขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ส่วนชั้นบนที่เป็นส่วนนั่งเล่นและห้องนอนพื้นจะได้พื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตร หน้าต่างและประตูบานเลื่อนเป็นกระจกสีเขียวตัดแสง กรอบอลูมเนียมสีธรรมชาติ ชุดสุขภัณฑ์ของ Nahm และ Karat ดวงโคมในบ้านเป็นแบบดวงโคมดาวน์ไลท์ทั้งหมด มีกันขโมยระบบ Shock Sensor มาให้ด้วย เมื่อพิจารณาถึงเฟอร์นิเจอร์ที่แถมมาให้ จัดว่าได้วัสดุค่อนข้างคุ้มค่า

บ้านมีทั้งหมด 3 แบบ คือ Moviala Plus , Moniesa Plus และ Modish Extra มีพื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. และ 190 ตร.ม. มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องเอนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ โดยรวมแล้วบ้านสร้างออกมาได้เรียบร้อยและเป็นสัดส่วน ขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบชุด แต่ถ้าไม่เอาก็ลดไป 1 แสนบาท ตัวบ้านมีการยกระดับให้สูงขึ้นจากถนนภายในโครงการ ในส่วนของห้องเอนกประสงค์นั้นสามารถทำเป็นฟังก์ชั่น ห้องทำงาน หรือจะเป็นห้องนอนผู้สูงอายุก็ได้เช่นกัน ในห้องนี้มีเฉลียงหน้าบ้านให้ด้วย ต่อมาที่ห้องครัวพร้อมเคาน์เตอร์ครัว และเตาแก๊ส ไม่มี Hood ให้ ระเบียงซักล้างเป็นโครงสร้างเดียวกับตัวบ้านไม่เกิดการทรุดแยกตัวในอนาคต ในชั้นเล่นระดับมีห้องนอนเล็ก 1 ห้อง พร้อมระเบียง ห้องนอนใหญ่มี Walk in Closet จัดเป็นสัดส่วนดี พร้อมระเบียงขนาดใหญ่มาก สามารถใช้งานได้จริง มีพื้นที่โดยรอบบ้านเป็นพื้นที่สีเขียวอยู่พอสมควร

สาธารณูปโภค ป้อมพี่ยามจะอยู่ตรงกลางซุ้มหน้าโครงการ การเข้า – ออก โดยรปภ.จะตรวจ Sticker ลูกบ้าน  กั้นด้วยไม้กระดก ส่วนแขกลูกบ้านจะต้องแลกบัตรและได้รับแสตมป์จากลูกบ้านเป็นคันๆไป มีกล้อง CCTV ที่ด้านหน้าซุ้มโครงการ และถนนหลักของโครงการ มี Club House อยู่ตรงกลางโครงการ มีสระว่ายน้ำ ระบบคลอรีน และ ฟิตเนสขนาดเล็ก สวนสาธารณะพื้นที่ประมาณ 1-1-82 ไร่

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 4.5 – 6 ล้านบาท, 15 September 2015

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – ตั้งอยู่ถนนบางกรวยไทรน้อย เป็นแหล่งชุมชนอาศัย ลัดเลาะออกถนนหลักได้หลายทางมีห้างและตลาดให้เลือกเยอะ แต่ทางเข้าซุ้มโครงการอยู่เข้าไปลึกอีก 1.1 กม.
  • ความปลอดภัย 8/10 – รั้วกั้นไม้กระดก, รปภ.หน้าหมู่บ้าน, ตรวจสติ๊เกอร์, CCTV, รั้วรอบโครงการ 3 เมตร, กันขโมย Shock Sensor
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – แบบบ้าน 2 ชั้นเล่นระดับ ระเบียงขนาดใหญ่ ออกแบบเป็นสัดส่วน
  • วัสดุ 8/10 – บ้านมาตรฐานให้ชุดครัว และผ้าม่านทั้งหลัง ส่วนบ้านมีเฟอร์ให้เฟอร์นิเจอร์ให้ครบชุด Build-In
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.75/10 –  ปลูกต้นไม้ริมถนนในโครงการ มีพื้นที่สวน 1-1-82 ไร่ จาก 44-3-73 ไร่
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – ส่วนหย่อม สระว่ายน้ำ Fitness ขนาดไม่ใหญ่มากกับอัตราส่วนที่ดินและลูกบ้านอยู่เกณฑ์มาตรฐาน
  • 7.68 / 10.00

 

BOTTOM LINE

Villa Garden 3 รัตนาธิเบศร์  โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้นเล่นระดับ เหมาะสำหรับคนในพื้นที่ที่ต้องการขยับขยายครอบครัว หรือคนที่มองหาบ้านย่านนี้ที่ต้องใช้ถนนรัตนาธิเบศร์ กาญจนาภิเษก ราชพฤกษ์ และพระราม 5 บ่อยๆ เป็นครอบครัวขนาดกลาง ประมาณ 4-5 คน ชอบความสงบ มีส่วนกลางนิดหน่อย ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลเป็นหลัก มีงบประมาณระดับ 4.5 – 6 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนราว 31,500 – 42,000 บาท

 

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )