Viia7 233

รีวิวฉบับที่ 613 …  วันนี้ทีมงานจะพาไปชมโครงการ Viia7 ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่มีอาคาร 7 อาคาร โดยวางอาคารให้ล้อมรอบพื้นที่ส่วนกลาง ที่มีสระว่ายน้ำ และสวนสาธารณะ เป็นคอนโดที่ไม่สูงมากนักค่ะมีเพียง 5 ชั้น อยู่ในย่านของนักศึกษา Abac บางนาเลยค่ะ สำหรับบริษัท พีทูบีพร็อพเพอร์ตี้ 2009 จํากัด ในเครืออาภาสิริ หลายคนที่อยู่ภาคใต้อาจพอได้ยินชื่อมาบ้างเพราะเครือนี้มีโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการแนวราบในแถบภาคใต้ค่ะ ซึ่ง Viia7  ถือว่าเป็นโครงการแรกสำหรับทำเลในกรุงเทพ

Fact @ 27 June 2014

  • VIIA7  (เวียร์เซเว่น)
  • บริษัท พีทูบี พร็อพเพอร์ตี้ 2009 จำกัด
  • SUPER ECONOMY – ECONOMY (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน: ต.บางเสาธง   อ.บางพลี  จ.สมุทรปราการ 
  • คอนโด Low Rise 5 ชั้น  7 อาคาร
  • จำนวนห้องพักอาศัย 277 ยูนิต
  • ที่จอดรถรวมจอดซ้อนคัน ประมาณ 128 คัน หรือคิดเป็น 46%
  • ที่ดินประมาณ 4-1-46 ไร่
  • 1 ห้องนอน  29 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.36 ล้านบาท
  • 2 ห้องนอน  53 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.36ล้านบาท หรือประมาณเป็น 46,896บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรประมาณ  50,000 บาท
  • เริ่มก่อสร้าง: ปี 2558
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ: ปลายปี 2559
  • http://www.apasiri.com/viia7/
  • Tel: 081 894 0880 Ext. 5   

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ 😀

New ! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ



เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.601245,100.833172

map_viia7

แผนที่จากโครงการ โครงการตั้งอยู่ในซอย ABAC บางนาค่ะ หรือในซอยย่อยบางนาการ์เด้นท์ 7 สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้ไม่ยาก ใกล้แหล่งหอพักของเหล่านักศึกษา ABAC ค่ะ

map1

โครงการนี้ตั้งอยู่ในซอย Number Seven หรือบางนาการ์เด้นท์ 7 เป็นซอยย่อยในซอย  ABAC บางนา ตัวโครงการห่างจากจากถนนบางนาตราดประมาณ 1.55 กิโลเมตร เข้าไปในซอยย่อยประมาณ 250 ม. โดยถนนหลักในการเดินทางมายังโครงการและไปยังสถานที่ต่าง ๆ เนื่องจากเส้นบางนาตราดนี้เชื่อมต่อกับถนนหลายสาย เป็นช่วงใกล้นิคมอุตสากรรมบางพลี ไปยังจังหวัดชุลบุรีได้ จึงทำให้มีรถบรรทุกวิ่งผ่านเป็นประจำ การเดินทางเข้าตัวเมืองชั้นในใช้เส้นทางบางนาไปยังถนนสุขุมวิท หรือถ้าจะไปโซนรามคำแหงก็ใช้ถนนศรีนครินทร์ได้ ทางด่วนสามารถใช้ทางด่วนบางนา หรือใช้ทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรมบนเส้นกาญจนาภิเษกก็ได้ ถ้าจะไปถนนพระราม 9 ก็สามารถใช้เส้นทางวงแหวนกาญจนาภิเษกแล้วเข้ามอเตอร์เวย์ได้อีกเช่กัน

map3

สภาพแวดล้อมในซอย ABAC บางนา ส่วนใหญ่จะเป็นที่พักอาศัยและจะเต็มไปด้วยคอนโดและอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าสำหรับนักศึกษาและคนที่ทำงานในย่านนี้ โดยแบ่งออกได้เป็น 3 โซนหลักๆ

  • โซนแรกคือโซนบริเวณปากซอยเป็นช่วงที่มีความคึกคักมากที่สุดเพราะมีคอนและอพาร์ทเม้นท์อยู๋ในโซนนี้เยอะ และมีร้านสะดวกซื้อและแหล่งร้านอาหารต่างๆอยู่บริเวณวัดศิริเสาธง ถัดเข้ามาหน่อยก่อนถึง ทางเลี้ยวแยกไปยัง ABAC บางนา ซึ่งโครงการจะตั้งอยู่ในโซนนี้ค่ะ ตรงปากซอยบางนาการ์เด้นท์ก็มี Community Mall อยู่ อีกด้านเป็นหอพักหญิงขนาดใหญ่ที่จะเรียกได้ว่าเกือบเป็น Community Mall  ซะด้วยซ้ำไป
  • โซนที่สองคือบริเวณทางแยกไปจนถึงปากซอยทางเข้ามหาวิทยาลัย โซนนี้เริ่มคึกคักมากขึ้นเพราะมีอพาร์ทเม้นท์ใหม่ๆมาเปิดกันเยอะและยังมี Community Mall เปิดเพิ่มอีกแห่งซึ่งมีขนาดใหญ่พอสมควรมีร้านอาหาร Inter Brand มาเปิดมากมาย ถ้าสร้างเสร็จผู้คนที่อาศัยอยู่ในซอยนี้ก็สามารถมาใช้บริการได้โดยที่ไม่ต้องไปถึงห้างสรรพสินค้า
  • โซนที่สาม คือบริเวณที่เลยปากทางเข้า ABAC บางนาไปแล้วจะเริ่มเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบไม่ค่อยมีคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์แล้ว อาหารการกินก็จะมีน้อยกว่าช่วงต้นซอยมาก แต่ถ้าอยากจะไปเดินเที่ยวห้างก็ต้องไป Mega Bangna จะอยู่ใกล้มากที่สุด

map2

การเดินทางเริ่มจากเซ็นทรัลบางนา ตรงไปกลับรถแล้วเข้าโครงการเลย ถ้าใครทำงานบนเส้นบางนาก็ถือว่าสะดวกมากเลยค่ะ ช่วงต้นของการเดินทางขอใช้รูปจากรีวิวโครงการ Casa France ABAC Bangna นะคะ เพราะอยู่ในซอย ABAC เหมือนกัน ไปชมกันเลยค่ะ

R-A-01

เรามาเริ่มต้นกันที่เซ็นทรัล บางนา นะคะ

R-A-02

ถัดมาจะเจอ Big C ติดๆกันเลย ตรงนี้มีทางออกจากถนนหลักเป็นทางออกสุดท้ายสำหรับขึ้นสะพานเข้าเส้นศรีนครินทร์(ไปทางเทพารักษ์)

R-A-03

ก่อนถึงแยกจุดตัด ถนน ศรีนครินทร์ มีจุดสังเกตคือ SB Design Square

R-A-04

ถึงจุดตัดถนนศรีนครินทร์ให้ตรงไป

R1

เลยแยกมาหน่อยจะเจอกับ Index living mall

ถ้าใครใช้ถนนหลักก็วิ่งยาวๆเลยค่ะ ต่อจากนี้จะวิ่งในทางหลักไปสักระยะจนใกล้ๆถึงทางเข้าโครงการแล้วค่อยออกทางคู่ขนานค่ะ

ก่อนถึงทางแยกที่ตัดกับ ถนนกาญจนาภิเษก จะเจอ Tesco Lotus อยู่ซ้ายมือถ้าใช้ทางออกนี้จะมีสะพานกลับรถและเทางเชื่อมต่อเข้า Mega Bangna ได้โดยตรง

วิ่งต่อมาลอดใต้สะพานที่เข้าสนามบินสุวรรณภูมิ

วิ่งต่อมาจะแยกที่ตัดกับ ถนนกิ่งแก้ว

เลยสนามบินมาหน่อยถนนหลักจะเหลือแค่ 2 เลนเท่านั้น

ผ่านมหาวิทยาลัยหัวเฉียว

ถนนหลักมีการซ่อมแซมเป็นระยะๆ ทำให้รถที่วิ่งอยู่ถนนหลักต้องออกมาใช้เส้นคู่ขนานทั้งหมด ทำให้ช่วงนี้รถก็จะติดเป็นระยะๆ

หากใช้ทางด่วน ทางลงจะอยู่ก่อนถึงปากซอยไม่ไกล ลงมาจะเจอกับโชว์รูม Mitsubishi

villaggioway1

ซอย ABAC บางนา บริเวณทางเข้าจะมีซุ้มประของวัดศิริเสาธงเป็นจุดสังเกต

wayvillaggio 1

เลี้ยวเข้ามาต้นซอยจะเห็นวินมอเตอร์ไซค์อยู่ฝั่งขวามือ (ซอยนี้เห็นวินมอเตอร์ไซค์น้อยมากค่ะ ส่วนมากท่าจะเน้นขับรถกันมากกว่า) ฝั่งซ้ายมือเปนกลุ่มหอพัก มี  7-11, CP Freshmart

wayvillaggio 2

ขับตรงมาอีกหน่อย โซนก่อนถึงวัดศิริเสาธงมีร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำมะนาวสด ร้านหมูย่างเกาหลี ศูนย์อาหารตลาดนายน้อย

wayvillaggio 4

ตรงมาอีกนิดจะเห็น Tesco Lotus ฝั่งซ้ายมือ 7-11 ฝั่งขวามือ ก่อนถึงวัดศิริเสาธง

wayvillaggio 5

วัดศิริเสาธง เป็นวัดเดียวที่เห็นในถนนซอยABAC บางนานี้นะคะ  เป็นวัดหนึ่งที่มีการบวชเณรภาคฤดูร้อน และมีการเวียนเทียนในวันวิสาขบูชา ทุกๆปีจะมีการประดับไฟสวยงามสวยงาม โซนรอบๆหน้าวัดก็ดูมีร้านขายของชำ ร้านขายอาหารการกินอยู่หลายร้าน

wayvillaggio 6 copy

ขับตามทางไปอีกหน่อยจะเห็น โรงพักบางเสาธงอยู่ทางขวามือ ตรงข้ามก็มีร้านอาหารและร้านค้าต่างๆอยู่พอสมควร

wayvillaggio 9

ขับต่อมาอีกหน่อยจะเจอที่ว่าการอำเภอบางเสาธงอยู่ทางซ้ายมือ

wayvillaggio 10

ถัดมาเจอตลาดเกษมสุขอยู่ทางซ้ายมือ

wayvillaggio 11

ขับมาอีกหน่อยจะเจอหอพัก GVC เป็นหอพักใหญ่ มีร้านมินิมาร์ท เอทีเอ็ม ร้านซักอบรีดอยู่ ตรงข้ามมีตลาดโต้รุ่งนายน้อยไว้รอขายบรรดานักศึกษาที่ชอบทานมื้อดึก

Viia7 270

ปากซอยนัมเบอร์ 7 หรือ บางนาการ์เด้นท์ 7 ค่ะด้านขวาที่เห็นจะเป็นตึกแถวที่มีร้านค้า ร้านอาหาร

Viia7 32

เข้ามาในซอย ซอยนี้ยังไม่มีหอพักหรือร้านค้า ทำให้เป็นที่ดินเปล่ามีต้นไม้ขึ้นเต็ม 2 ข้างทางค่ะ ดังนั้นแม้จากปากซอยไปโครงการประมาณ 250 เมตร แต่ถ้าเดินจะเปลี่ยวมากค่ะไม่แนะนำอย่างยิ่ง

Viia7 35

ด้านขวามือที่เห็นคือโครงการค่ะ ตอนนี้ล้อมรั้วและติดป้ายไว้แล้ว สำหรับสำนักงานขายจะไม่ได้ตั้งตรงจุดนี้นะคะ ตอนนี้ขอพามาดูที่ดินของโครงการก่อน

map 5

พื้นที่โครงการจะอยู่ในซอยบางนาการ์เด้นท์ 7 เข้าไปประมาณ 250 ม.ซึ่งโดยรอบยังไม่มีอาคารใด ๆ ค่ะเป็นพื้นที่เปล่าดังนั้นเรื่องอาหารการกิน หรือร้านต่างๆ  นอกจากที่โครงการจะมีให้แล้วก็คงต้องมาพึ่งบนเส้น ABAC บางนานะคะ

Viia7 33

ตรงข้ามโครงการยังเป็นที่ดินเปล่าๆอยู่ค่ะ

Viia7 37

ภายในยังเป็นที่ดินเปล่า ยังไม่ได้เริ่มการก่อสร้างใด ๆ ส่วนอาคารที่เห็นไกล ๆ คืออพาร์ทเม้นท์

Viia7 39

ทางด้านขวาของโครงการก็เป็นที่ดินเปล่าค่ะ

CASA France ABAC บางนา 27

คราวนี้ออกมาดูรอบ ๆ ตรงปากซอยการ์เด้นท์ 7 และทางไปสำนักงานขายก่อนค่ะ  ออกมาตรงปากซอยติดๆกับ GVC ก็มีร้านอาหารตึกแถวและฝั่งตรงข้าม

CASA France ABAC บางนา 28

เมื่อตรงไปจะเจอ 4 แยก จุดสังเกตทางเลี้ยวไป ABAC บางนาจะมีร้านอาหารเรียงกันอยู่ด้านซ้ายมือ (ครัวคุ้นลิ้น)

Viia7 45 .

เลี้ยวเข้ามาไม่ไกลจะเจอกับสำนักงานขายของ Viia 7 อยู่ด้านซ้ายมือค่ะ

Viia7 47

สำนักงานขายของ Viia 7 ภายในมีห้องตัวอย่างให้ดูทั้ง 2 แบบพร้อม Model ให้ชม แต่ก่อนที่เราจะเข้าไปดูรายละเอียกโครงการและห้องตัวอย่างขอพาไปดูทำเลด้านในต่ออีกหน่อยนะค่ะ

CASA France ABAC บางนา 29

เลยสำนักงานขายมาจะเจอกับคอนโด Low Rise อยู่ระหว่างทางเป็นระยะซึ่งถ้าเป็นโครงการที่ใหญ่หน่อยจะมี Community Mall อยู่ในตัวด้วย

CASA France ABAC บางนา 30

ก่อนถึง ABAC มี Community Mall ชื่อว่า View Point ที่มีร้านอาหาร International Brand ต่างๆตั้งอยู่

CASA France ABAC บางนา 31

และแล้วเราก็ถึงทางเข้า ABAC บางนา ถ้าเลยจากตรงนี้ไปคอนโดจะเริ่มน้อยลง และจะมีโครงการแนวราบเยอะขึ้น

  • วัดศิริเสาธง ประมาณ 1.1 กม.
  • มหาวิทยาลัย ABAC บางนา ประมาณ 3.7 กม.
  • โรงพยาบาลบางนา ประมาณ  5 กม.
  • HomePro & Lotus ประมาณ 15 กม.
  • Mega บางนา ประมาณ  19 กม.
  • สนามบินสุวรรณภูมิ ประมาณ  25 กม


เจาะลึกตัวโครงการ

Lot 1

ตัวอาคารจะก่อสร้างด้วยระบบ Precast นะคะ สำหรับPlan ชั้น 1 ของ Viia 7 ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 7 อาคาร โดยจะวางอาคารล้อมส่วนกลางที่มีทั้งสระว่ายน้ำ , น้ำตก และสวนของโครงการ สำหรับชั้นนี้อาคาร G  ซึ่งเป็นอาคารทางเข้าโครงการจะเป็นส่วนของ Lobby และส่วนกลางที่จะมีฟิตเนส ห้องประชุม ห้องสมุด ดังนั้นอาคารนี้จะมีห้องพักน้อยที่สุดโดยเริ่มที่ชั้น 4 ค่ะ  ส่วนอาคาร A,B,E และ F อาคารที่อยู่ด้านข้างทั้งซ้ายและขวา ชั้น 1 ฝั่งด้านนอกที่ติดถนนจะเป็นพื้นที่จอดรถใต้อาคารค่ะ ส่วนอาคาร C,D อาคารด้านหลังที่อยู่ทางทิศเหนือชั้นนี้จะเป็นห้องพักทั้งหมด จึงทำให้ห้องด้านในโครงการจะได้วิวจากตรงส่วนกลาง ยิ่งถ้าทำส่วนกลางออกมาได้ดีและดูแลรักษาดี วิวของห้องในคงสวยไม้น้อยค่ะ

Print

ชั้น 2 ทุกอาคารยกเว้นอาคาร G จะเป็นห้องพักทั้งหมด ห้องพักสีฟ้าคือแบบ 1 ห้องนอน ส่วนสีน้ำตาลคือ 2 ห้องนอนที่จะมีแค่ที่อาคาร C,D เท่านั้นค่ะ สำหรับอาคาร G ชั้นนี้จะเป็นห้องประชุมค่ะ

Print

ชั้น 3 เป็นห้องพักทั้งหมด ยกเว้นอาคารค G

Print

ชั้น 4 และชั้น 5 Plan จะเหมือนกันนะคะ คือชั้นนี้จะเป็นห้องพักทั้งหมด โดยอาคาร G จะมีห้องพักเริ่มที่ชั้น 4 เป็นห้องวิวในโครงการเท่านั้นค่ะ

viia7_01

ภาพจำลองจากโครงการ สำหรับโครงการ Viia 7 เป็นคอนโดมีเนียมที่มีอาคาร 7 อาคารวางล้อมพื้นที่ส่วนกลางแบบนี้ค่ะโดยแต่ละอาคารจะสูงไม่มากนัก คือมีเพียง 5 ชั้น สำหรับการออกแบบ Unique Design MODERN DECO  มีการใช้สีที่เรียบไม่ฉูดฉาดแต่มีลูกเล่นให้ดูหรูหรามากขึ้นค่ะ สำหรับภาพนี้จะเห็นว่านอกจากจะมีพื้นที่จอดรถใต้อาคาร จะมีพื้นที่จอดรถเพิ่มตรงริมขอบรั้วโครงการค่ะ และเส้นทางการสัญจรในโครงการจะเป็นการเดินรถทางเดียว

viia7_02

ภาพจำลองอาคารด้านหน้าค่ะ อาคารนี้ด้านหน้าจะไม่มีห้องพักค่ะทำให้อาคารนี้จำนวนยูนิตน้อยที่สุด

viia7_05

อีกมุมของโครงการ ตัวอาคารจะใช้สีเทาและมีลูกเล่นตรงหน้าต่างห้องพัก มีการตีกรอบทำให้เกิดความแตกต่างในแต่ละด้านค่ะ ส่วนด้านที่ไม่มีหน้าต่างก็ทำพื้นผิวอาคารให้ทีความแต่งต่าง ไม่แบบเรียบจนเกินไป

viia7_07

ภาพจำลองพื้นที่ภายในโครงการซึ่งตรงนี้จะเป็นส่วนกลางที่มีทั้งสระว่ายน้ำ น้ำตก และสวนซึ่งทำให้ห้องด้านในจะได้วิวสวยๆ  จากส่วนกลางค่ะ ส่วนวิวด้านนอกตอนนี้รอบข้างยังเป็นพื้นที่เปล่า ไม่มีอาคารสูง จึงทำให้วิวห้องด้านนอกไม่โดนอะไรบัง

viia7_09

ภาพจำลองอีกมุมสำหรับห้องชั้น 5 จะได้วิวสวย ๆ ในโครงการแบบนี้ค่ะ

viia7_08

วิวจากสระว่ายน้ำตรงนี้จะมี Suken Seat ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่มาเล่นน้ำไว้นั่งพักค่ะ เพราะลองนึกภาพดูนะคะว่าเวลาเล่นน้ำ น้ำก็จะล้นลงมายังที่นั่งได้ ดังนั้นเหมาะสำหรับคนที่ตัวเปียกอยู่แล้วนั่นเองค่ะ

viia7_10

พื้นที่นั่งเล่นที่จะล้อมด้วยบ่อน้ำค่ะ

viia7_11

ภายในฟิตเนสที่จะอยู่ตรงอาคารด้านหน้า โดยทำเป็นห้องกระจกเพื่อจะได้ใกล้ชิดกับสวนมากขึ้น

Viia7-232-2

มาดู Model อาคารกันต่อเลยนะค่ะ จะเห็นสีและฟังก์ชั่นต่าง ๆ ชัดมากขึ้น ในภาพจะเห็นระยะห่างระหว่างอาคารอย่างอาคาร F และ G โดยแต่ละอาคารจะมีช่องว่าห่างกัน 50 ซม. ตามระยะกฎหมายกำหนดค่ะ เพราะด้านข้างที่ติดกันนั้นไม่มีช่องเปิด พวกหน้าต่างหรือช่องลม

Viia7 236

ภาพอีกมุมของโครงการ อาคารที่เห็นคือ A,B,Eชั้น 1 ฝั่งด้านนอกที่ติดถนนใต้อาคารแบบนี้ค่ะ

Viia7 256

ส่วนอาคาร C และ D ชั้น 1 ฝั่งติดถนนจะเป็นห้องพัก

Viia7 235

มาดูส่วนกลางกันบ้างค่ะ ถ้ามองจากด้านบนจะเห็นว่าแต่ละอาคารจะมีทางเดินเชื่อมไปยังส่วนกลาง

Viia7 244

มุมสระว่ายน้ำและพื้นที่นั่งเล่น

Viia7 250

หันกลับไปดูอาคาร G ที่เป็นLobby และฟิตเนสค่ะ บนชั้น 2 ที่เห็นเป็นหญ้าต้องรอดูอาคารจริงว่าจะมีให้หรือไม่ แต่ส่วนนี้จะออกมาใช้งานไม่ได้นะคะเป็นแค่พื้นที่สีเขียวในโครงการเท่านั้น

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ

  • Key Card Access
  • รปภ.และ CCTV กล้องวงจรปิด 24 ชั่วโมง
  • Grand Lobby เป็น Lobby กว้างที่มีเพดานสูง 7 เมตร
  • Wifi-internet
  • Swimming Pool รูปตัว L
  • Fitness Center
  • Meeting Room
  • Library
  • Shuttle Bus ของโครงการไว้รับ-ส่งจาก ABAC Bangna


Product Walkthrough

28p

ห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29 ตร.ม. โครงการจะขายแบบ Fully Furnished การจัดห้องแบ่งเป็นฟังก์ชั่นชัดเจนค่ะ ส่วนพักผ่อนจะอยู่ฝั่งขวาคือห้องนั่งเล่นและห้องนอน ฝั่งซ้ายจะเป็นห้องน้ำ ห้องครัวและระเบียง ห้องนี้เมื่อเข้ามาจะเจอกับส่วนนั่งเล่น ด้านข้างโซฟาจะมีโต๊ะทำงานเล็ก ๆ ให้ค่ะ ห้องนอนกั้นจากห้องนั่งเล่นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ซึ่งเป็นแบบแขวนทำให้ตรงพื้นไม่มีรางบานประตู เวลาทำความสะอาดหรือเดินก็จะสะดวก ในห้องนอนพื้นที่ไม่มากนัก ข้างเตียงยังพอให้วางโต๊ะเล็ก ๆ  2 ข้างได้ซึ่งโครงการให้มา ปลายเตียงจะมีตู้เสื้อผ้าเล็กๆให้ค่ะ

ข้ามมาดูอีกฝั่งของห้องบ้าง พื้นห้องครัวในแบบจะเห็นว่าปูด้วยกระเบื้อง แต่ห้องจริงจะปูด้วยลามิเนตนะคะ ห้องครัวเคาน์เตอร์วางตามยาว พื้นที่ไม่ได้กว้างนักแต่ก็พอดีสำหรับนักศึกษา หรือคนที่ไม่ค่อยได้ทำกับข้าวค่ะ เพราะถ้าวางเตาและอ่างล้างจาน จะเหลือพื้นที่ให้เตรียมอาหารได้นิดหน่อย ส่วนโต๊ะทานอาหารจะอยู่ในครัว วางโต๊ะใหญ่มากไม่ได้เพราะพื้นที่มีน้อยค่ะ ห้องน้ำจะได้เคาน์เตอร์ยาวทำให้วางของได้เยอะค่ะ แต่ส่วนอาบน้ำจะไม่มีฉากกั้นให้นะคะ 

Viia7 159

พื้นห้องเป็นลามิเนตหนา 8 มม.ตัวจบธรณีประตูเป็นลามิเนต

Viia7 163

ภายในห้องปูด้วยลามิเนตทั้งหมดค่ะ ภาพแรกที่เข้าไปจะเห็นไปจนถึงห้องนอนเพราะห้องนี้ออกแบบให้ฉากกั้นแยกระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นเป็นประตูกระจกบานเลื่อน ส่วนแรกเมื่อเข้าไปจะเจอกับห้องนั่งเล่นนะคะ โดยความกว้างห้องฝั่งห้องนั่งเล่นและห้องนอนจะกว้าง 2.9 ม.ค่ะ ทำให้มีระยะใช้งานหรือเดินผ่านได้สะดวก

Viia7 174

เข้ามาด้านซ้ายใกล้ประตูทางเข้า จะเป็นที่่วางทีวี ชั้นวางทีวี และตู้ด้านบนจะได้แบบนี้เลยนะคะ โดยบานปิดด้านล่างที่เห็นเป็นสีขาวคือหนัง PU นะคะส่วนด้านบนจะเป็นกระจกดำ

Viia7 165

ด้านขวา เป็นตำแหน่งของโซฟาและโต๊ะทำงานค่ะ ผนังด้านนี้เหนือโซฟาห้องจริงที่ได้จะเป็นฉาบเรียบทาสีขาวนะคะ

Viia7 166

โซฟา ขนาดสำหรับ 2 คน ทางโครงการแจ้งว่าห้องจริงที่ได้จะเปลี่ยนแบบโซฟาให้เป็นลอยตัว ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายกว่า

Viia7 169

โต๊ะทำงานเล็ก ๆ ขนาด 40 x 80 ซม.พร้อมชั้นวางของดานบน เก้าอี้และโต๊ะจะได้แบบนี้เลยนะคะเพื่อจะได้เข้ากับสไตล์การออกแบบของโครงการ 🙂

Viia7 172

ปลั๊กตรงโต๊ะทำงานจะมีที่ต่อ USB ด้วยค่ะสะดวกสำหรับยุคนี้ที่ใช้สาย USB กันมากขึ้น

Viia7 180

ถัดไปคือห้องนอนค่ะ คราวนี้ลองเปิดผ้าม่านให้ดูจะเห็นว่าแสงธรรมชาติจะเข้ามาถึงห้องนั่งเล่นเล็กน้อย และยิ่งประตูเป็นกระจกทำให้ห้องดูโปร่งขึ้นมากค่ะ

Viia7 181

ตัวบานประตูเป็นอลูมิเนียมสีดำ เป็นบานเลื่อนแบบแขวนค่ะ

Viia7 183

เมื่อประตูเป็นแบบแขวนเลยทำให้พื้นไม่มีรางเลื่อน เวลาทำความสะอาดก็จะง่ายค่ะและไม่ต้องกลัวว่าจะเดินสะดุด

Viia7 185

ห้องนอนสามารวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ค่ะโดยโครงการจะให้ทั้งเตียงและฟูกพร้อมกับโต๊ะข้างเตียงทั้ง 2 ด้าน

Viia7 190

ใต้เตียงจะสามารถเก็บของได้เพราะมีลิ้นชักอยู่ทั้ง 2 ด้านรวมมีทั้งหมด 4 ช่องค่ะ

Viia7 199

ข้างเตียงฝั่งนี้เป็นหน้าต่างกระจกบานเลื่อนค่ะ

Viia7 189

ปลายเตียงเป็นตำแหน่งของตู้เสื้อผ้า และที่ติดตั้งทีวีค่ะ ตรงนี้แนะนำให้ติดตั้งตรงผนังนะคะเพราะพื้นที่ปลายเตียงเหลือไม่มากนัก

Viia7 188

ปลายเตียงก็จะมีช่องให้เก็บของได้อีกค่ะ แต่ช่องนี้จะไม่มีบานปิด เนื่องจากห้องนอนกว้าง 2.9 ม.และวางเตียงขนาด 5 ฟุตจะทไให้เหลือพื้นที่เหลือพอที่จะวางโต๊ะวางทีวีเล็กๆ  ได้ค่ะ

Viia7 192

ตู้เสื้อผ้าขนาดไม่ใหญ่นักค่ะ

Viia7 194

ตรงนี้ตัวจับจะปิดลำบากหน่อยเพราะไม่มีที่ให้นิ้วเกาะค่ะ ต้องใช้มือดันเพื่อปิดบานประตูอย่างเดียวเลยค่ะ

Viia7 200

คราวนี้ไปดูอีกฝากของห้องกันดีกว่า ฝั่งนี้จะเป็นห้องครัว โต๊ะทานอาหาร ระเบียงและห้องน้ำค่ะ ทางขวามือส่วนของผนังห้องนอนจะเห็นว่าเป็นกระจก ห้องจริงที่ได้ตรงนี้จะเป็นผนังทึบนะคะ

Viia7 201

พื้นที่ครัวค่ะ ด้านขวาเป็นประตูไปยังระเบียง ด้านซ้ายเป็นห้องน้ำ ส่วนนี้จะกว้าง 2.1 ม. เมื่อวางเคาน์เตอร์ ที่กว้าง 0.5 ม.ไปแล้วทำให้เหลือพื้นที่ใช้งานตามที่เห็นเลยค่ะ

Viia7 203

เคาน์เตอร์ครัวพร้อมตู้บนและล่าง ทางโครงการให้มาทั้งชุดค่ะ

Viia7 205

เคาน์เตอร์ เมื่อวางอ่างล้างจาน และเตา จะเหลือพื้นที่ให้เตรียมอาหารได้เล็กน้อย เคาน์เตอร์ยาว 1.95 ม.นะคะ

Viia7 207

ช่องวางไมโครเวฟและตำแหน่งตู้เย็น ทางโครงการให้มาทั้งไมโครเวฟและตู้เย็นนะคะ

Viia7 209

ด้านตรงข้ามจะเป็นโต๊ะทางอาหาร โครงการแจ้งว่าโต๊ะจะเปลี่ยนให้เป็นแบบลอยตัวค่ะเพื่อการใช้งานที่สะดวก ส่วนเรื่องขนาดคงต้องรอดูอีกที แต่ถ้าขนาดเท่านี้เลยจะเล็กมากสำหรับการเป็นโต๊ะทานอาหารจริงไค่ะ ด้านขวาของโต๊ะที่เห็นเป็นกระจก ห้องจริงที่ได้จะเป็นผนังทึบนะคะ บอกอีกรอบจะได้จินตนาการกันออกค่ะ

Viia7 211

ประตูระเบียงจะเป็นกระจกบานเลื่อนค่ะ ทำให้ห้องครัวสว่าง

Viia7 213

ตรงธรณีจะสูงขึ้นมา เวลาเดินก็ระวังสะดุดนะคะ

Viia7 216

ระเบียงปูด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 ซม.

Viia7 217

ด้านนี้เป็นตำแหน่งวางเครื่องซักผ้าค่ะ ถ้าวางแล้วก็ยังพอเหลือพื้นที่ให้ตากผ้าอยู่นะคะ

Viia7 220

คราวนี้หันไปดูห้องน้ำกันค่ะ

Viia7 221

พื้นห้องน้ำจะลดระดับลงเล็กน้อย ธรณีประตูตัวจบเป็นลามิเนต แต่ตรงส่วนนี้เป็นส่วนแห้งและส่วนเปียกก็มีขอบกั้นขึ้นมา ระวังเพียงเวลาล้างห้องน้ำเท่านั้นค่ะ ถ้าล้างบ่อยแล้วไม่ระวังอาจมีการบวมของลามิเนตได้

Viia7 223

ภายในห้องน้ำค่ะ เปิดมาจะเจอกับโถสุขภัณฑ์ ด้านขวาคืออ่างล้างหน้าที่มีเคาน์เตอร์ยาวเต็มความกว้างของผนัง อีกด้านคือส่วนอาบน้ำ

Viia7 224

อ่างล้างหน้า และตัวเคาน์เตอร์ใช้วัสดุที่เป็นไฟเบอร์ค่ะ

Viia7 225

อ่างไม่ใหญ่มาก แต่ตัวเคาน์เตอร์ยาวทำให้วางของได้เยอะ

Viia7 226

โถสุขภัณฑ์ของ American standard

Viia7 227

ส่วนอาบน้ำมีขอบกั้นขึ้นมาเวลาอาบน้ำจะได้ไม่ไหลไปทั่วห้องค่ะ แต่ขนาดนี้ไม่สามารถกั้นฉากอาบน้ำได้นะคะ ดังนั้นน้ำอาจมีกระเด็นออกมาบ้างแน่นอน

Viia7 228

ฟักบัวของ American standard ฝักบัวจะติดอยู่ด้านเดียวกับประตูค่ะ ดังนั้นเวลาอาบน้ำน้ำจะกระเด็นมาโดนโถสุขภัณฑ์บ้าง(แต่ติดอย่างงี้ดีกว่าหันเข้าหาประตูแน่นอนค่ะ ไม่งั้นคงต้องห่วงเรื่องน้ำจะซึมออกนอกห้อง)

P2

ห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 53 ตร.ม. จากPlan จะเห็นว่าห้องแบ่งการใช้งานชัดเจน คือแบ่งเป็น 3 ส่วน ซ้ายและขวาจะเป็นห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัว ส่วนตรงกลางจะเป็นห้องนั่งเล่นและห้องครัวค่ะ โดยเมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับครัวที่มีเคาน์เตอร์ใหญ่หน่อยใครที่ชอบทานอาหารหรือพาเพื่อนมาทานข้าวที่ห้องบ่อย ๆ คงชอบค่ะ พื้นที่เตรียมอาหารมีเพียบและมีตู้เก็บรองเท้าให้ด้วยค่ะ

การแบ่งห้องนอนเป็น 2 ฝั่งแยกกันอย่างชัดเจนและมีพื้นที่ใกล้เคียงจนเกือบจะเท่ากัน ทำไว้เพื่อให้นักศึกษามาเช่าแล้วมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น พูดง่ายๆคืออยู่กัน 2 คนได้สบายๆ แต่ละห้องจได้หน้ากว้างประมาณ 2.75  ม.เมื่อวางเตียงขนาด 5 ฟุตพื้นที่ปลายเตียงก็ยังพอเหลือให้วางโต๊ะวางทีวีได้ค่ะ ห้องน้ำห้องนี้จะต้องผ่านห้องนอนเท่านั้นถึงจะเข้าได้ พื้นที่อาบน้ำจะน้อยกว่าแบบ 1 ห้องนอน ถ้ามีเพื่อนๆมาเฮฮากันเวลาจะใช้ห้องน้ำก็ต้องผ่านห้องนอนได้ด้วย ส่วนห้องนั่งเล่นจะกว้าง 3 ม.ค่ะ ห้องนี้ลึก 6 ม.นะคะ

ห้องตัวอย่างแบบ 2 Bedroom นั้น จะมีการตกแต่งที่ไม่เหมือนกันเพื่อให้เห็นว่าของจริงได้อะไรแล้วถ้าจะตกแต่งจะเป็นแบบไน โดยห้องด้านซ้ายมือจะเป็นห้องมาตรฐานที่เหมือนห้องจริง กับห้องที่โครงการตกแต่งด้านขวามือ มีการก่อผนังกั้นขึ้นมาเพื่อทำเป็น Walk in closet สำหรับลูกบ้านนำไปเป็นไอเดียในการแต่งห้องเพิ่มเติมค่ะ แต่สำหรับห้องน้ำจะได้กระเบื้องตามแบบห้องที่มีการตกแต่งไว้แล้วค่ะ และความกว้างห้องจะได้ตามแบบห้องที่มีการตกแต่ง

Viia7 50

พื้นห้องปูด้วยลามิเนตทั้งหมดค่ะตัวจบเป็นตัวจบลามิเนต ระดับพื้นเท่ากับทางเดินด้านนอก

Viia7 51

ภาพแรกที่เห็นเมื่อเข้ามาในห้องค่ะ จะเห็นถึงห้องนั่งเล่นด้านขวาจะเห็นประตูห้องนอนที่มีการตกแต่ง ด้านซ้ายจะเป็นอีกห้องนอนหนึ่ง ส่วนนี้จะกว้าง 3 ม.

Viia7 56+57

เมื่อเข้ามาด้านขวาจะเป็นตำแหน่งของตู้เย็นและตู้เก็บรองเท้าขนาด 50×60 ซม. ด้านบนมีชั้นวางของเล็กๆ  ให้ค่ะ

Untitled-2

หันมาด้านขวาจะเป็นครัว เคาน์เตอร์ตัว L พื้นที่วางของและเตรียมอาหารเยอะขึ้นค่ะ เมื่อวางเตาก็ยังเหลืออีกเยอะเลย ชั้นด้านล่างมีที่ให้เก็บของเยอะค่ะ

Viia7 70

ด้านบนเหลืออ่างล้างจานจะมีชั้นวางของและตู้เก็บของ ด้านลางชั้นจะมีหลอดไฟซ่อนไว้ค่ะ จากภาพจะเห็นว่าด้านซ้ายมือทีมงานลองเปิดไฟให้ดูค่ะ

Viia7 72

ติดเคาน์เตอร์ครัวจะทำเป็นโต๊ะทานอาหารยื่นออกมาค่ะ

Viia7 74

โต๊ะทานอาหารไม่กว้างมากนักค่ะ ส่วนความยาวโครงการจะปรับเปลี่่ยนให้ยาวเท่ากับขนาดเคาน์เตอร์ครัวนะคะ โต๊ะนี้ด้านล่างจะมีช่องไว้เก็บของ ถ้าตอนไหนไม่ได้ทานอาหารก็ยังเป็นโต๊ะอ่านหนังสือหรือโต๊ะทำงานได้ค่ะ

Viia7 76

ข้างโต๊ะอาหารก็จะมี Bluetooth Sound System ซึ่งสามารถเปิดเพลงโดยโครงการจะติดลำโพงฝังฝ้ามาให้ 2 ตำแหน่งค่ะ

Viia7 73

ภาพโดยรวมของส่วนแรกที่เข้ามาค่ะ

Viia7 97

ห้องของโครงการจะได้ไฟดาวน์ไลท์ทั้งหมด และมีลำโพงให้สองจุดคือตรงห้องครัวกับเหนือห้องนั่งเล่นค่ะ

Viia7 78

คราวนี้หันกลับไปดูส่วนนั่งเล่นกันดีกว่า พื้นที่ระยะของโซฟากับทีวี มีให้เดินผ่านสะดวกแม้จะวางโต๊ะรับแขกแล้วค่ะ

Viia7 81

ชุดนี้โครงการให้มานะคะ โต๊ะเล็กจะมีลิ้นชักเป็นกล่องๆ  สามารถใส่ของได้ค่ะ

Viia7 83

ด้านที่วางทีวี จะมีตู้เก็บของและชั้นวางของให้ทั้งชุดแบบนี้เลยค่ะ

Viia7 85

ตรงนี้จะเป็นระเบียงของห้อง โดยความยาวของระเบียงจะกว้างเท่ากับความกว้างห้องค่ะ ประตูเป็นประตูกระจกบานเลื่อนคู่ โดยมีตัวล็อคเป็นแบบก้นหอย

Viia7 86

ธรณีประตูจะยกระดับขึ้นไปอีก ตรงไม่ต้องห่วงเวลาฝนตกแล้วน้ำจะท่วมเข้ามาค่ะ แต่เวลาเดินผ่านระวังสะดุดนะคะ

Viia7 93

ระเบียงกว้าง 3 x 0.9 ม.วางเครื่องซักผ้าเเล้วก็เหลือที่ให้ตากผ้าอีกเยอะค่ะ

Viia7 98

ห้องนอนด้านซ้าย อย่างที่กล่าวข้างต้นว่าห้องนี้เป็นห้องมาตรฐาน หรือตามแบบจริงที่ลูกบ้านจะได้นะคะ

Viia7 99

พื้นเป็นลามิเนตโทนสีเดียวกัน ตัวจบเป็นลามิเนต

Viia7 101

เข้าไปด้านในห้องจะสว่างหน่อยเพราะมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ค่ะ

Viia7 104

เตียงสามารถวางขนาด 5 ฟุตได้ค่ะ

Viia7 106

เตียงแบบเดียวกับ 1 ห้องนอนคือจะมีลิ้นชักไว้เก็บของได้

Viia7 110

หัวเตียงจะได้แบบนี้นะคะ ข้างเตียงมีโต๊ะเล็ก ๆ ให้ 2 ด้านเลยค่ะ

Viia7 116

ปลายเตียงห้องนี้ พื้นที่จริงจะได้จะกว้างกว่านี้ค่ะ คือสามารถวางโต๊ะวางทีวีได้ โดยขนาดตรงปลายเตียงจะเท่ากับห้องนอนอีกห้องค่ะ (เพราะระยะในห้องนี้ผิดอยู่)

Viia7 103

ปลายเตียงมีช่องให้วางของค่ะ

Viia7 113

ด้านข้าง เตียงจะเป็นหน้าต่างกระจกบานใหญ่ตัวล็อคจะอยู่ตรงกลางค่ะ

Viia7 111

หันกลับมาอีกฝั่ง ข้างเตียงฝั่งนี้จะเป็นโต๊ะและตู้เสื้อผ้า

Viia7 117

โต๊ะตรงนี้จะทำเป็นโต๊ะอ่านหนังสือ หรือโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้ค่ะ ตู้บนและล่างโครงการมีมาให้ แต่กระจกสีดำตรงผนังจะไม่ได้ให้มานะคะ

Viia7 119

โต๊ะนี้ก็ได้ปลั๊กที่มีที่เสียบ USB ด้วยค่ะ

Viia7 121

ตู้เสื้อผ้าขนาดไม่ใหญ่นัก แต่ตู้จะสูงจรดฝ้าเพดานที่สูง 2.6 ม.ทำให้เก็บของข้างบนได้อีกเยอะค่ะ บานปิดเป็นกระจกเงา 

Viia7 123

พื้นห้องน้ำลดระดับลงเล็กน้อยค่ะ ตัวจบเป็นลามิเนต

Viia7 124

พื้นที่ภายในห้องน้ำ ส่วนอาบน้ำคือพื้นที่ด้านขวามือค่ะ

Viia7 125

เข้าไปส่วนแรกที่ตรงกับประตูเลยคืออ่างล้างหน้า

Viia7 127

อ่างล้างหน้า พื้นที่วางของมีให้ไม่เยอะนักค่ะอาจต้องหาชั้นมาวางของเพิ่ม

Viia7 126

โถสุขภัณฑ์ของ  American standard

Viia7 134

ส่วนอาบน้ำเล็กค่ะขนาดประมาณ 0.85×0.85 ม.ทำให้ไม่สามารถกั้นฉากกั้นได้ เพราะพื้นที่มีขนาดเล็กเกินกว่าจะเปิดปิดประตูได้

Viia7 131

ฟักบัวและไฟแบบดาวน์ไลท์

Viia7 136

คราวนี้ไปดูอีกห้องกันนะคะ ห้องนี้เป็นห้องที่โครงการตกแต่งให้ สำหรับเอาไปเป็นไอเดียเผื่อลูกบ้านชอบก็สามารถปรับเปลี่ยนแบบห้องได้ค่ะ

Viia7 137

ภายในห้องนอนค่ะ

Viia7 139

เตียงขนาด 5 ฟุต

Viia7 140

ปลายเตียงห้องนี้คือพื้นที่จริงที่เราจะได้นะคะ คือสามารถวางโต๊ะวางทีวีขนาดลึกประมาณ 40 ซม. แล้วก็ยังสามารถเดินผ่านได้สบาย ๆ

Viia7 141

พื้นที่ข้างเตียงและโต๊ะหัวเตียงค่ะ

Viia7 142

อีกด้านห้องนี้ทำโต๊ะเล็กหน่อยเพราะกั้นพื้นที่หน้าห้องน้ำให้เป็นแบบ Walk in closet

Viia7 144

โครงการกั้นฉากและทำประตูกระจกบานเลื่อน สำหรับ Walk in closet  ค่ะ

Viia7 145

ตู้เสื้อผ้าก็จะมีพื้นที่เยอะหน่อย เพราะทำตู้ขนาดกัน 2 ฝั่งหน้าห้องน้ำค่ะ

Viia7 148

ภายในห้องน้ำค่ะ กระเบื้องพื้นและผนังห้องจริงจะได้แบบนี้นะคะ

Viia7 149

พื้นที่เท่ากับห้องเมื่อกี้ค่ะ

Viia7 153

อีกมุมของห้องค่ะ

Viia7 155

ห้องจริงจะได้ตามนี้นะคะกระเบื้องได้โทนสีนี้เลย

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 27 June 2014

  • One Bedroom อาคาร A-B  วิวนอก ขนาด 29.0 ตร.ม. ราคา 1.39-1.45 ล้านบาท หรือ 48,000-50,000 บาท/ตร.ม.
  • One Bedroom อาคาร A-B  วิวสวน ขนาด 29.0 ตร.ม. ราคา 1.47-1.50 ล้านบาท หรือ 51,000-52,000 บาท/ตร.ม.

  • One Bedroom อาคาร C-D  วิวนอก ขนาด 29.0 ตร.ม. ราคา 1.42-1.47 ล้านบาท หรือ 49,000-51,000 บาท/ตร.ม.
  • One Bedroom อาคาร C-D  วิวสวน ขนาด 29.0 ตร.ม. ราคา 1.47-1.52 ล้านบาท หรือ 51,000 บาท-52,500/ตร.ม.
  • Two Bedrooms อาคาร C-D  วิวนอก ขนาด 53.0 ตร.ม. ราคา 2.65-2.70 ล้านบาท หรือ 50,000-51,000 บาท/ตร.ม.
  • Two Bedrooms อาคาร C-D  วิวสวน ขนาด 53.0 ตร.ม. ราคา 2.75-2.80 ล้านบาท หรือ 52,000-53,000 บาท/ตร.ม.

  • One Bedroom อาคาร E-F  วิวนอก ขนาด 29.0 ตร.ม. ราคา 1.40-1.46 ล้านบาท หรือ 48,500-50,500 บาท/ตร.ม.
  • One Bedroom อาคาร E-F  วิวสวน ขนาด 29.0 ตร.ม. ราคา 1.43-1.49 ล้านบาท หรือ 49,500-51,500 บาท/ตร.ม.

  • One Bedroom อาคาร G  วิวสวน ขนาด 29.0 ตร.ม. ราคา 1.58-1.59 ล้านบาท หรือ 54,500-55,000 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ชั้น 2 โดยชั้น 1 ราคาจะใกล้เคียงกับชั้น 5 ซึ่งเป็นชั้นที่ราคาสูงสุด

  • Fully Furnished
  • เครื่องปรับอากาศ One bedroom 1 ตัว, Two bedrooms 3 ตัว
  • เครื่องใช้ไฟฟ้า 4 รายการคือ Tv led 40″ ,ตู้เย็น 6 คิว, ไมโครเวฟ และเครื่องทำน้ำอุ่นของซัมซุง
  • Bluetooth Sound System
  • เพดานสูง 2.6 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Shuttle Bus ไปกลับ ABAC
  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 30,000 บาท
  • ดาวน์ 15% ผ่อนดาวน์ 20 งวด
  • ค่ากองทุน 500 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

Viia7  ตั้งอยู่ในซอยย่อยของซอย ABAC บางนา นั่นคือซอยนัมเบอร์ 7 หรือบางนาการ์เด้นท์ 7 ซึ่งในซอยยังไม่มีหอพักหรือร้านค้าค่ะ ส่วนใหญ่พื้นที่เป็นที่ดินเปล่า ดังนั้นวิวทั้ง 4 ด้านจะไม่มีอาคารหรือตึกอื่นบัง สำหรับร้านค้าร้านอาหารนอกจากร้านค้าที่โครงการ โดยรอบจะไม่มีร้านอื่นค่ะต้องออกมาตรงปากซอย นัมเบอร์ 7 ระยะทางประมาณ 250 ม.ระยะทางไม่ไกลมากเดินมาไม่เหนื่อย แต่เปลี่ยวค่ะดังนั้นจึงไม่แนะนำให้เดิน แต่ในอนาคตถ้าสร้างเสร็จสภาพแวดล้อมอาจมีเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

ตรงปากซอยมีทั้งร้านค้าร้านอาหาร ผับ วินแท็กซี่ และบริเวณหอพัก GVC ที่อยู่ปากซอยมีร้านค้าอยู่เยอะค่ะ ซึ่งหอพักและร้านค้าแถวๆนี้เกิดขึ้นมาได้เเป็นผลพวงมาจาก ABAC บางนา ซึ่งนักศึกษาของที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูงจึงทำให้เกิดCommunity Mall หลายแห่งในซอยเดียวกันแถมเป็น Community Mall ที่มีร้านอาหาร Inter Brand มาลงมากมาย ซึ่งในตอนนี้กำลังมีการก่อสร้างทั้ง Condo และแนวราบขนาดใหญ่อยู่อีกหลายโครงการ ทำให้ในอนาคต ความเจริญในบริเวณนี้คงเพิ่มขึ้นไปอีกมาก ในซอยยังมีทั้งสำนักงาน สถานที่ราชการ และ สถานีตำรวจ ทำให้ร้านค้าจึงมีหลากหลายระดับราคา

ความสะดวกในการใช้รถยนต์ถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน เพราะตัวโครงการอยู่ไม่ไกลจากถนน บางนา-ตราด และมีทางลงจากทางด่วนที่อยู่ก่อนถึงปากซอยไม่ไกลเรียกว่าลงทางด่วนมาก็ถึงทางเข้าเลยปากซอยโครงการอยู่ในช่วง กม 26 เวลาจะเข้าเมืองก็ไม่ลำบากเพราะมีทางกลับรถเกือกม้าอยู่ใกล้ๆ หรือจะใช้ที่กลับรถด้านในถนนหลักก็ได้ การเดินทางเข้าเมืองก็ไม่ยากนักค่ะ อาจมีรถติดบางช่วง แต่ที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องที่จอดรถ เนื่องจากละแวกนี้ นักศึกษามักจะมีรถยนต์ส่วนตัว กันเป็นส่วนใหญ่ค่ะ อาจมีปัญหาที่จอดรถไม่พอได้ค่ะ

สำหรับคนที่ไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัวจะมี Shuttle Bus ของโครงการสำหรับไป-กลับ ABAC ตรงปากซอยจะมีวินแท็กซี่อยู่ใกล้ๆค่ะสามารถเรียกได้ โดยให้ รปภ.เรียกเข้ามารับที่โครงการได้เลยค่ะ แต่ถ้าจะใช้วิธีเดินจากปากซอยอาจจะเปลี่ยวไปหน่อยหน่อย คงต้องรอดูโครงการเสร็จถ้าสภาพแวดล้อมดีขึ้นก็เดินตอนกลางวันได้สบายๆ  ค่ะ เพราะข้างหน้าก็มีร้านอาหารให้เลือกเพียบ

การออกแบบให้เป็นสไตล์ Art Deco เน้นสีโทนดำเข้ม ให้ดูเรียบหรู มีการใช้กระจกและเส้นสายในการออกแบบ เรื่องความสวยงามจะแล้วแต่ความชอบนะคะ ส่วนการวางอาคารจะวางล้อมส่วนกลาง ดังนั้นพื้นที่ส่วนกลางโครงการจัดมาให้เต็มที่ ทั้งสระและสวน แต่จะร่มรื่นแค่ไหนคงต้องรอดูตอนสร้างเสร็จค่ะ ถ้าได้ต้นไม้ใหญ่ตามแบบทีวางไว้วิวภายในจะร่มรื่นมากทีเดียว สำหรับการออกแบบห้องสามารถวางฟังก์ชั่นการใช้งานได้ครบค่ะ แยกแต่ละส่วนได้ชัดเจน อาจมีพื้นที่บางส่วนที่ติดขัดบ้าง ห้องนอนด้านข้างเหลือพื้นที่ไว้ทำให้ไม่อึดอัดจนเกินไป แต่ตรงตู้เสื้อผ้าอาจเล็กและจัดปิดบานประตูได้ยาก สำหรับห้องแบบ 2 ห้องนอนห้องกว้างพื้นที่เยอะทำเคาน์เตอร์ครัวให้ใช้งานได้เยอะ ส่วนห้องนอนก็มีพื้นที่กว้างค่ะ แต่ส่วนอาบน้ำในห้องน้ำจะเล็กไปหน่อย

วัสดุอุปกรณ์ให้มาครบเรียกว่าให้มาแบบครบเลย โครงการขายแบบ Fully Furnished ตู้เสื้อผ้าและชุด Pantry และชั้นวางของต่างๆ  ก็ให้มาครบตามห้องตัวอย่างเลยค่ะ เตียงและฟูกก็ให้มา อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ  ในห้องก็ออกแบบมาให้สามารถใช้งานเป็นที่เก็บของเพิ่มเติมได้อีกเช่นเตียงก็จะมีลิ้นชักและชั้นวางของให้ใต้เตียงค่ะ เครื่องใช้ไฟฟ้าหลัก ๆ ก็ให้มาครบทั้งแอร์ ไมโครเวฟ ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น สามารถหิ้วกระเป๋าเสื้อผ้าเข้ามาก็มาอยู่ได้เลย นอกจากจะมีเครื่องใช้ไฟฟ้าหลักๆแล้วยังได้ Digital Door Lock และ Bluetooth Sound System อีกด้วย

สำหรับสาธารณูปโภค โครงการมีให้มาครบค่ะ สระว่ายน้ำ ส่วนพักผ่อนนั่งเล่น สวน ห้องสมุด ห้องประชุม ร้านค้า คือมีให้ครบทุกอย่างแบบพื้นฐาน แต่สำหรับตรงนี้คงต้องรอดูตอนโครงการสร้างเสร็จว่าจะทำออกมาได้สวยขนาดไหน ถ้าทำออกมาได้แบบภาพจำลองก็ถือว่าเป็นวิวที่สวยเลยสำหรับโครงการแบบ Low Rise แต่ถ้าออกมาไม่สวยก็คงต้องได้แค่วิวสวนธรรมดาๆ สำหรับส่วนกลางของคอนโดตรงจุดนี้อาจเป็นจุดนึงที่น่าสนใจของนักศึกษาที่มีกำลังซื้อ เพราะตรงนี้จจะเด่นกว่าหอพักทั่วๆไปที่ให้ส่วนกลางแบบธรรมดาค่ะ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 50,000 บาทต่อตารางเมตร, 27 June 2014

  • ทำเล 7.5/10 – ทำเลบางนา กม.26 อยู่ในซอย ABAC บางนา  ในซอยมีร้านอาหารและ Community Mall
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – เดินทางสะดวกใกล้ถนนใหญ่ที่กลับรถไม่ไกลและใกล้ทางลงจากทางด่วน ที่จอดรถ 46%
  • ไม่ใช้รถ 7.0/10 – มีแค่วิน Taxi ให้บริการตรงปากซอยแต่โครงการมี Shuttle Bus ให้
  • วัสดุ 8/10 – วัสดุให้มามาตรฐานแต่จัดเต็มคือให้เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วย
  • แบบ 7.0/10 – ใส่ฟังก์ชั่นมาให้ครบแต่มีจุดแปลกอยู่หลายจุดและพื้นที่ห้องน้ำเล็กไปหน่อย
  • สาธารณูปโภค 8.0/10 – มีครบครันทั้งสระว่ายน้ำ สวน พื้นที่นั่งเล่น ห้องสมุด ห้องประชุม และร้านค้า (รอดูของจริง ถ้าทำออกมาสวยจะให้เพิ่มอีกค่ะ)

  • SUPER ECONOMY – ECONOMY
  • 7.50 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการนี้เหมาะสำหรับคนที่หาคอนโดในย่าน บางนากม.26 หรือ ABAC บางนา อาจเป็นนักลงทุนที่ต้องการซื้อไว้ปล่อยเช่าระยะยาว ไม่ต้องวุ่นวายกับการตกแต่งเพิ่มเติมห้องหรือหาซื้อเฟอร์นิเจอร์มาเพิ่มเติม มีงบประมาณ 1.4-2.8 ล้านบาท

ชอบกด Like ใช่กด Share เลยนะคะ 😉