Vantage รัชวิภา

สวัสดีครับ  หลังจากมีเพื่อนๆ หลายๆคนสอบถามข้อมูลโครงการ Vantage มาอย่างต่อเนื่อง  Mr.Oe เลยต้องจัดไปครับ เพราะช่วงนี้ทำงานอยู่แถวๆนี้พอดี โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจสำหรับคนย่านนี้นะครับ ออกแบบสวยเด่น โครงการเริ่มต้นก่อสร้างไปหลายชั้นแล้ว ก็เหมาะสมที่จะเก็บรีวิวกัน 🙂 ไปดูห้องกับผมกันนะครับ 😀

Fact (27 ธันวาคม 2011)

  • Vantage แวนเทจ รัชวิภา
  • Eastern Star
  • คอนโด High rise 32 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 322 units
  • เนื้อที่โครงการ 3-0-92 ไร่
  • ที่จอดรถรวม 74% (จอดซ้อนคันได้ 237 คัน )
  • ห้องเนื้อที่ 30.5-31 / 47 – 48 / 65 ตารางเมตร
  • รูปแบบห้อง Studio/1 Bed/ 2 Bed
  • ราคาขายต่อตารางเมตร เริ่มต้นประมาณ 63,000 บาท ขึ้นกับทำเลห้อง
  • ขายแบบมีเฟอร์บางส่วน (ครัว, ห้องน้ำ)

Vantage รัชวิภา

ช่วยกด Like เป็นกำลังใจให้คนเขียนหน่อยนะคร้าบบบ 😀 😀 😀

เจาะลึกทำเลที่ตั้ง

โครงการ Vantage ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีตรงจุดตัดกับถนนรัชดาภิเษก หรือเรียกว่าแยกรัชวิภา อยู่ฝั่งวิภาวดีขาเข้าตรงเชิงสะพานข้ามแยกรัชวิภา ซึ่งวิ่งมาจากแยกเกษตรบนถนนวิภาวดีขาเข้า ก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัชดา โครงการนี้อยู่หัวมุมพอดี แต่ถ้ามาจากในเมืองดินแดงวิ่งเส้นวิภาวดี ต้องไปกลับรถแยกเกษตรแล้วย้อนกลับมา หรือเลือกวนขึ้นสะพานข้ามแยกรัชวิภาวนลงมารัชดา แต่พอลงสะพานจะเลยโครงการไป ต้องไปกลับรถที่แยกรัชโยธินตรงเมเจอร์ แล้ววนกลับมากลับรถตรงรัชวิภาเลี้ยวเข้าโครงการอีกที นี่คือจุดด้อยอย่างมากของโครงการนี้ในด้านทำเล

อย่างไรก็ดี ยังพอมีตัวช่วยในการเลี่ยงเข้าซอยทางลัด เวลาลงสะพานรัชวิภาแล้วเลยโครงการไปเข้าซอย รัชดา 46/1 ตรงปั๊มเชล วนตามป้ายประมาณกิโลกว่า (10นาที) จะมาเข้าด้านหลังโครงการได้ ซอยนี้เอาไว้ใช้ยามยาก เพราะซอยแคบมาก ถ้ามีรถจอดหลายๆคันล่ะก็ ยาววว

สภาพการจราจรหน้าโครงการ ถ่ายไม่เห็น Vantage เพราะป้าศุ แกอยู่ติดกัน บังมิดเลย

Vantage รัชวิภาVantage รัชวิภา

แผนที่เส้นทางลัด สามเหลี่ยมแดงๆ นั่นแหละ โครงการ Vantage ส่วนจุดแดงๆคือทางลัดจ้ะ

Vantage รัชวิภา (2)Vantage รัชวิภา

 

การเดินทางถ้ามาจากดอนเมืองถึงแยกงามวงศ์วาน ก้อเข้าช่องซ้ายไว้นะจ๊ะ

Vantage รัชวิภา (60)Vantage รัชวิภา

 

เตรียมเลี้ยวซ้าย เข้าถนนรัชดา ตรงก่อนถึงสะพานข้ามแยกรัชวิภา

Vantage รัชวิภา (59)Vantage รัชวิภา

 

เห็นโครงการ Vantage ที่กำลังก่อสร้างอยู่ลิบๆล่ะ

Vantage รัชวิภา (58)Vantage รัชวิภา

 

ส่วนถ้าจะเดินทางมาจากประชาชื่น ก็ต้องข้ามสะพานรัชวิภามาแบบนี้

Vantage รัชวิภาVantage รัชวิภา

พอลงสะพานก็จะเลยโครงการไป อย่างที่เห็น โครงการอยูซ้ายมือตรงป้ายเหลืองนั่นแล

Vantage รัชวิภาVantage รัชวิภา

 

ข้อด้อยอีกข้อด้านทำเลของโครงการคือ ไม่ได้อยู่ไกล้รถไฟฟ้าในระยะสบายเลย จะไป MRT ที่ไกล้ที่สุดคือสถานีพหลโยธิน ตรงห้าแยกลาดพร้าว นั่นห่างไปประมาณ 2.5 กิโลเมตร ส่วน BTS หมอชิตคือ 3.5 กิโลกันเลยทีเดียว โครงการในอนาคตคือรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่ ระยะห่างสถานีไม่แน่นอน แต่ประมาณว่าไม่เกิน 1 กิโลเมตร ดังนั้นโครงการนี้คงเหมาะกับคนใช้รถเป็นประจำ หรือทำงาน อยู่อาศัย แถวๆนี้เนอะ

ข้อดีของโครงการนี้ด้านทำเลคือ ความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งอำนวยความสะดวกไกล้ๆ ระยะเดินทางสะดวกไม่เกิน สามกิโลเมตร ก็มี เมเจอร์รัชโยธินที่ตอนนี้มีคอมมูนิตี้มอลล์ด้วย อันนี้ไกล้ พอเดินได้เวลาไม่มีแดดร้อนๆ ,Central ลาดพร้าว, Union Mall, สวนจตุจักร, โลตัส, บิ๊กซี, ตลาดบองมาเช่ อื่นๆก็มี โรงพยาบาลวิภาวดี โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ มหาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นต้น

แผนที่แสดงสภาพแวดล้อมจริง

Vantage รัชวิภา (1)Vantage รัชวิภา

แถวนี้เริ่มมีคอนโดดีๆ สวยๆ มาตั้งอยู่เยอะนะครับ จากเมื่อก่อนมีแต่โครงการ สารินเพลส โดดเดี่ยวเดียวดายมาหลายปี ตอนนี้เอาแบบโครงการที่ไกล้ๆ หายใจรดต้นคอกันเลย ก็มี ป้าศุ ศุภาลัยที่รักของพวกเรา อยู่ติดกันเลย ถัดไป ก็มี Wind ของเมเจอร์เค้า ยังมีขายอยู่นะสองห้องมั้ง ส่วน North Gate นั้นเป็น Service Apartment สุดหรู เดือนละสองหมื่นอัพ คอนโดที่อยู่ย่านนี้เยอะนะ จะเกาะบนถนนพหลโยธินไปทางแยกเกษตร แต่ก็จะระดับด้อยลงมานิดนึง โครงการ LPN, The Key ของ LH ก็ห่างไปนิดเดียว

วิวโครงการด้านทิศเหนือ ห้องสูงๆจะเห็นประมาณนี้

Vantage รัชวิภาVantage รัชวิภา

วิวโครงการด้านทิศใต้ จะเป็นวิวเมือง ประมาณนี้ ด้านซ้ายคือกลุ่มตึก SCB Park

Vantage รัชวิภาVantage รัชวิภา

ทางทิศตะวันออก มองไม่เห็นวิวแบบนี้หรอก เพราะอย่างที่บอก ป้าศุ กับสารินเพลสช่วยกันบังมิด ด้านนี้จะมี Major สีฟ้าๆด้านซ้าย, Suzuki Avenue (คอมมูนิตี้มอลล์ของเมเจอร์), โดดเด่นเป็นสง่าก็ Wind Condo ของเมเจอร์เค้า แลเห็นลิบๆก็ตึกช้าง

Vantage รัชวิภาVantage รัชวิภา

ดูอีกที ศุภาลัยที่อยู่ติดกัน บังมิดเลยมั้ย

Vantage รัชวิภาVantage รัชวิภา

ส่วนนี่ก็ LPN อยู่ตรงข้ามกับ เมเจอร์เลย (ฝั่งพหลโยธิน) เรียกว่าแถวนี้คึกคักดี

Vantage รัชวิภาVantage รัชวิภา

 

 

เจาะลึกตัวโครงการ

รู้จัก Developer

Vantage รัชวิภา

โครงการ Vantage นี้เป็นโครงการของ Eastern Star ที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อนัก จึงขอเล่าข้อมูลคร่าวๆ แต่เพียงเล็กน้อย เพื่อเป็นฐานความรู้นะครับ อันว่า Eastern Star นี้เมื่อก่อน เป็นร่วมทุนระหว่าง กลุ่มสหยูเนี่ยน กลุ่มสตาร์บล็อก และกลุ่มนายไพโรจน์ เปี่ยมพงษ์สานต์ (บ้านฉาง) ตั้งแต่แรกมุ่งเน้นพัฒนาอสังหาแถวๆ บ้านฉาง จังหวัดระยอง ทำมาแล้วหลายอย่าง ทั้ง บ้านเดี่ยว คอนโด อพาร์ตเมนท์ ศูนย์การค้า สปอร์ตคอมเพล็กซ์ สนามกอล์ฟ จนสักแปดปีที่แล้วก็เริ่มเข้ามาบุกตลาดกรุงเทพ โดยทำโครงการภายใต้ชื่อ Star Estate (บ้านหรูที่ พัฒนาการ69, คอนโดถนนนราธิวาส, คอนโดถนนพระราม3) เมื่อบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ (ESTAR) แล้วมีการปรับเปลี่ยนสัดส่วนผู้ถือหุ้น โดยปัจจุบันผู้ถือหุ้นใหญ่กลายเป็น กลุ่มบริษัท ซันไรท์ อีควิตี้ และ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์ และวิทยุ (ช่อง7 สี ทีวีเพื่อคุณไง) โดยมี คุณ อานันท์ ปันยารชุน เป็นประธานกรรมการมาตั้งแต่ปี 2532 (สายสหยูเนี่ยน ตั้งแต่ยุคแรกๆ)

ค่อนข้างมั่นคง และมีประสบการณ์โชกโชนนะครับ ส่วน Eastern Star นี้เค้า Position ตัวเองเป็น Developer ชัดเจน ในส่วนงานออกแบบ งานก่อสร้าง งานสถาปัตย์ และวิศวะกรรม ใช้ Outsource มืออาชีพระดับประเทศทั้งหมด โครงการปัจจุบันที่ทำอยู่นอกจาก Vantage แล้วก็มี The Breez นราธิวาส และ Starview พระรามสามครับ

Vantage รัชวิภา (4)Vantage รัชวิภา

ส่วนเสียงบ่นว่าช้าบ้าง อะไรบ้าง ต้องเข้าใจนะครับว่า ที่ผ่านมาเป็นยุคชุลมุน ของกฎระเบียบ EIA (กฎหมายสิ่งแวดล้อม) มันไม่ได้ง่ายสำหรับการสร้างโครงการใหญ่ๆ อาจจะมีอะไรบกพร่องบ้างอะไรบ้าง ก็ต้องเรียนรู้กันไปครับ มันยังใหม่อยู่ โดยเฉพาะคนที่เข้ามาในตลาดกรุงเทพใหม่ๆ

โมเดลโครงการด้านทิศตะวันตก

Vantage รัชวิภา (41)Vantage รัชวิภา

โมเดลโครงการด้านทิศใต้ เป็นด้านหน้าโครงการ

Vantage รัชวิภา (42)Vantage รัชวิภา

โมเดลโครงการด้านทิศตะวันออก

Vantage รัชวิภา (39)Vantage รัชวิภา

โมเดลโครงการด้านทิศเหนือ ด้านหลังโครงการ จะเห็นว่ามีทำทางเข้าออกด้วย

Vantage รัชวิภา (38)Vantage รัชวิภา

 

ตัวโครงการนี้ถ้าไม่ติดเรื่องทำเล จัดว่าเป็นโครงการที่ดีมากอีกโครงการหนึ่ง ให้ของดี วัสดุดี ทีมงานก่อสร้างคือ Syntec ออกแบบสวย (สถาปนิก 49) จัดห้องดี ตกแต่งดี (ออกัสท์ ดีไซน์) งานออกมาค่อนข้างคาดเดาได้ว่าดี ตึกสูง 32 ชั้น จอดรถชั้น 1-4 Lobby อย่างอลัง High Ceilling 12 เมตร จัดวาง Facilities ไว้ที่ชั้น 5  ฝั่งทิศใต้ ด้านหน้าโครงการ พาเพื่อนมาไม่อายใคร ที่เห็นว่าแปลกของโครงการนี้คือความกล้าในการออกแบบระเบียง คือห้องจะดูเหมือนไม่มีระเบียง แต่จะมีประตูทึบเปิดออกไปเจอระเบียงเล็กๆ ขนาดประมาณ 1×1.6 เมตร ที่เอาไว้แขวนคอมแอร์ กะตากผ้าได้เล็กน้อย ไม่ต้องโวยไป เพราะเค้าแถมฟรี ไม่ได้เอามาคิดเงินในพื้นที่ห้อง ยกเว้นห้องมุม 2 Bedroom และห้องมุม 1 Bedroom (A7)  เท่านั้นที่มีระเบียงตรงห้องนั่งเล่นด้วย (มีรูประเบียงเล็กให้ดูจ้ะ)

ห้องที่ทำมาขายเน้น 1 Bed room มีมากถึง 214 ห้อง รองลงมาเป็น Studio มี 81 ห้อง ส่วน 2 Bedroom ทำมาแค่ 27 ห้อง เพราะเป็นห้องมุมทิศเหนือเท่านั้น (ได้วิวศุภาลัยไป อิอิ)

Facilities ที่โครงการจัดให้

Vantage รัชวิภาVantage รัชวิภา

ข้อดีเด่นอีกอันของโครงการนี้คือ การวางแนวตึกตะวันออกตะวันตก ทำให้ห้องทั้งสองฝั่งเจอทิศเหนือ – ใต้ ไม่ร้อน วิวที่ได้ ก็มีสองวิว ห้องด้านทิศเหนือ ได้วิวนอกเมืองเห็นมหาลัยเกษตร ใครชอบเด็กมหาลัยก็ต้องสายตาดีหน่อยนะ ส่วนทิศใต้วิวสวยกว่า เห็นในเมือง SCB , Central ต่อไปคงเห็น Equinox ด้วย

สำนักงานขาย

Vantage รัชวิภา (37)Vantage รัชวิภา

สำนักงานขายชั้นสอง

Vantage รัชวิภา (36)Vantage รัชวิภา

ผังชั้น 6-32

Vantage รัชวิภาVantage รัชวิภา

 

Product Walkthrough

ห้องตอนนี้เหลือขายประมาณ 30% มีเหลือแค่ Studio และ 1 Bedroom เท่านั้น ใครอยากได้ 2 Bedroom ต้องไปซื้อต่อเอา แต่ไหนๆ ก็ไหนๆแล้ว ผมจะพาทัวร์ดูมันทั้งสามแบบเลยละกันเนอะ บอกไว้ก่อนว่าห้องเค้าให้ เฟอร์บางส่วน ที่เห็นในห้องตัวอย่างน่ะไม่ใช่ ข้อที่แย่คือผังห้องตัวอย่างไม่ตรงตามแบบ วัสดุไม่ตรงตามแบบ ซึ่งผมถือว่าไม่แฟร์เพราะทำให้เคลิ้มได้ ผมยังเคลิ้มเลย 🙂  อย่างไรก็ดี ผมจะพยายามอธิบายข้อแตกต่างในรูปก็แล้วกันครับ ห้องสวยดี จัดผังสวย ลงตัว และเพดานสูง 2.7 เมตรทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้นมาก

 Material Board ของจริงได้แบบนี้ สีแบบนี้

Vantage รัชวิภา (6)Vantage รัชวิภา

ของที่ให้มาติดห้องไล่ตั้งแต่ประตูมี ได้ Digital Door Lock ของ Yale, ระบบ Intercom ไว้คุยกะคนที่มาหาเราที่ Lobby, พื้นห้องเป็น Laminate 8 mm, พื้นครัวเป็นกระเบื้อง, พื้นและผนังห้องน้ำเป็นกระเบื้อง, สุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า เป็น American Standard มี Rain Shower แปะอยู่บนฝ้า, Pantry เป็น Starmark, ผนังทาสี, แถมแอร์ทุกห้อง

ห้อง Studio

Vantage รัชวิภา (7)Vantage รัชวิภา

ผังห้อง  Studio 31 ตารางเมตร

Vantage รัชวิภาVantage รัชวิภา

อธิบายภาพรวมห้องนี้นิดนึงนะครับ เปิดประตูเข้ามาจะเจอโล่ง ซ้ายมือคือครัวที่มีของให้ครบชุดแล้ว ขวามือป็นห้องน้ำซึ่งของจริงเป็นผนังทึบ ทำไมห้องตัวอย่างทำเป็นผนังกระจกก็ไม่ทราบมีระเบียงเล็กๆซ่อนอยู่ตรงมุมห้องด้านซ้ายบน

ทั้งห้องก็ประมาณนี้ พื้นไม่ใช่กระเบื้องแบบนี้ เป็นพื้นลามิเนต ส่วนกระเบื้องจะมีตรงครัวกะห้องน้ำ นะครับ

Vantage รัชวิภา (57)Vantage รัชวิภา

ครัวของจริงไม่มีตู้สีน้ำตาลด้านซ้ายนะ จะเป็นที่วางตู้เย็น และวัสดุไม่ใช่แบบนี้ วัสดุเป็นของ Starmark หน้าบานตู้เป็นลามิเนตไม้สีน้ำตาล TOP เป็นลามิเนตอัด กันน้ำไก้ระดับหนึ่ง

Vantage รัชวิภา (29)Vantage รัชวิภา

 

ห้องน้ำ ของจริงผนังทึบครับ ไม่ใช่กระจก ไม่มีกรุหินด้วย

Vantage รัชวิภา (30)Vantage รัชวิภา

ผนังตรงจุดที่จะเปิดไประเบียงเล็กๆ ตรงที่เป็นกระจก ของจริงจะเป็นประตูบานเรียบๆนะ

Vantage รัชวิภา (31)Vantage รัชวิภา

เปิดประตูออกเป็นระเบียง ผมแอบสงสัยว่า Function นี้ เอาไว้ให้แอบใครหรือเปล่า 🙂

Vantage รัชวิภา (33)Vantage รัชวิภา

ระเบียงขนาดเล็กมาก พื้นกระเบื้อง คอมแอร์แขวน มีระแนงกั้นสวยงาม

Vantage รัชวิภา (32)Vantage รัชวิภา

 

ต่อไปก็ห้อง 1 Bedroom 🙂 ดันแปะลายน้ำบังซะงั้น โทดทีนะจ๊ะ 🙂

Vantage รัชวิภา (28)Vantage รัชวิภา

ผังห้อง

Vantage รัชวิภาVantage รัชวิภา

ห้องนี้ แต่งออกมาได้สวยมากครับ มีลูกเล่นตรงกำแพงหมุนได้ด้วย แต่แบบไม่ตรงกับห้องจริง วัสดุและเฟอร์ไม่ตรงเช่นกัน

เปิดประตูมาเจอ Living room มีโต๊ะทานข้าวสวยๆแนวๆ

Vantage รัชวิภา (27)Vantage รัชวิภา

ห้องนั่งเล่น พื้นจริงเป็นลามิเนตนะครับ

Vantage รัชวิภา (21)Vantage รัชวิภา

ห้องนั่งเล่น

Vantage รัชวิภา (11)Vantage รัชวิภา

หน้าต่างกว้างดี

Vantage รัชวิภา (10)Vantage รัชวิภา

ตรงกระจกเปิดออกระเบียงเล็ก ได้เหมือนกัน

Vantage รัชวิภา (25)Vantage รัชวิภา

เปิดออกระเบียง

Vantage รัชวิภา (24)Vantage รัชวิภา

ระเบียงเล็กขนาดเท่าระเบียงห้อง Studio

Vantage รัชวิภา (23)Vantage รัชวิภา

ห้องครัว ของจริงแทบไม่เหมือนอันนี้เลย อย่างแรก ตู้บิ้วด้านซ้ายไม่มี มันจะเป็นที่วางเครื่องซักผ้า กะตู้เย็น Pantry เป็นของ Starmark Top และหน้าบานลามิเนตเหมือนห้อง Studio  กระเบื้องโมเสคสวยๆ ไม่มี เป็นกระเบื้องสีเทาธรรมดา

Vantage รัชวิภา (26)Vantage รัชวิภา

ห้องนอน

Vantage รัชวิภา (20)Vantage รัชวิภา

โต๊ะทำงาน หรือโต๊ะเครื่องแป้ง ของจริงไม่ใช่แบบนี้ จะเป็นตู้เสื้อผ้าประกบ ซ้ายขวา

Vantage รัชวิภา (19)Vantage รัชวิภา

ปลายเตียงวางทีวีแขวน ห้องตัวอย่างทำเป็นผนังหมุนได้สีส้ม ของจริงเป็นผนังก่ออิฐทึบจ้ะ

Vantage รัชวิภา (18)Vantage รัชวิภา

หมุนๆ

Vantage รัชวิภา (17)Vantage รัชวิภา

หมุนๆๆๆๆ อ้าวววว ทีวีหายไปแล้ววว 😀 ชอบอ้ะ อยากได้ๆ แต่โครงการให้เป็นผนังทึบธรรมดาอ้ะ เซงๆ

Vantage รัชวิภา (16)Vantage รัชวิภา

ห้องน้ำ ผนังด้านซ้ายแบบนี้ของจริงไม่มี เป็นผนังเรียบธรรมดา

Vantage รัชวิภา (15)Vantage รัชวิภา

อ่างล้างหน้า และโถสุขภัณฑ์ American Standard จัดได้สวยมาก

Vantage รัชวิภา (14)Vantage รัชวิภา

Shower Box พร้อม Rain Shower แปะเพดาน สวยดีและแพงด้วย

Vantage รัชวิภา (13)Vantage รัชวิภา

พื้น ของจริงเค้าว่าลดระดับนะครับ และเป็นกระเบื้องสีเทาๆ

Vantage รัชวิภา (12)Vantage รัชวิภา

 

ต่อไปเป็นห้องที่สวยมากครับ  2 Bedroom ห้องมุม เค้าแต่งสวยซะผมเคลิ้มเลย แต่เช่นเดียวกะสองห้องแรก วัสดุ มันไม่ใช่แบบห้องตัวอย่างนะครับ ไปดูก็มีสติหน่อย อย่าเคลิ้มมาก 🙂

ผังห้อง ออกแบบดีและมีทีเด็ดครับ ลองหาดูเองซิครับ ว่าตรงไหน 🙂

Vantage รัชวิภาVantage รัชวิภา

ห้องนี้เปิดประตูมาเป็นส่วน Living room มีระเบียงใหญ่ และระเบียงเล็ก พื้นห้องเป็นลามิเนต ส่วน Pantry และทานอาหาร อยู่ที่นี่ด้วย ข้างๆ Pantry มีห้องเล็กๆ พื้นกระเบื้อง เป็นห้อง YARD (ห้องซักล้างนะครับ ไม่ใช่ห้องน้องหยาดแต่อย่างใด)  เจ๋งมาก เพราะถ้าเราวางตู้แขวนด้วย จะได้ห้องเก็บของมาอีกหนึ่งห้องครับ เย้ ชอบจริงๆ ถัดไปเป็นโถงทางเดินเล็กๆ ซ้ายเป็นห้องนอนเล็ก ในสุดเป็น Master Bedroom ด้านขวาของโถงทางเดินมีห้องน้ำเล็ก และใหญ่ ออกแบบดีครับ ชอบ

Living Room

Vantage รัชวิภา (45)Vantage รัชวิภา

Side Board

Vantage รัชวิภา (43)Vantage รัชวิภา

Pantry

Vantage รัชวิภา (44)Vantage รัชวิภา

โถงทางเดิน ซ้ายห้องนอน ขวาห้องน้ำ เมาๆ อย่าหลงไปนอนในห้องน้ำล่ะ 🙂

Vantage รัชวิภา (46)Vantage รัชวิภา

ห้องนอนเล็ก น้องหมีเหงาเลยอยู่ตัวเดียว ของจริงห้องนี้โล่งๆ จะทำเป็นห้องทำงานก็ได้

Vantage รัชวิภา (48)Vantage รัชวิภา

ปลายเตียงวางทีวี และเป็นโต๊ะทำงานได้

Vantage รัชวิภา (47)Vantage รัชวิภา

ห้องน้ำ ห้องนอนเล็ก ใช้ร่วมกับ Living room

Vantage รัชวิภา (50)Vantage รัชวิภา

อ่างล้างหน้า ของจริงที่พื้นไม่มีกระเบื้องโมเสคนะ และกระเบื้องเป็นสีเทา

Vantage รัชวิภา (51)Vantage รัชวิภา

Shower Box

Vantage รัชวิภา (49)Vantage รัชวิภา

ห้องนอนใหญ่ Master Bedroom

Vantage รัชวิภา (56)Vantage รัชวิภา

ปลายเตียง

Vantage รัชวิภา (55)Vantage รัชวิภา

 

ห้องน้ำ

Vantage รัชวิภา (54)Vantage รัชวิภา

Shower Box ของจริงไม่มีโมเสคจ้ะ สวยใช่มั้ยล่ะ ซื้อมาปูเองก็ได้ แต่ต้องหาช่างเก่งๆนะ

Vantage รัชวิภา (53)Vantage รัชวิภา

พื้น ห้องนอนต่อห้องน้ำ ของจริงมีลดระดับ และพื้นเป็นกระเบื้องสีเทา ลามิเนตไม่ใช่แบบนี้ ไม่ใช่ spec นี้ (กลับไปดูรูปแรกๆ Material Board)

Vantage รัชวิภา (52)Vantage รัชวิภา

 

Price 

ราคาห้อง ณ.วันที่ 27 Dec 2011

ราคาห้องตอนนี้มีโปรโมชั่นทำให้บางห้อง จะ Start  ที่ประมาณ 63,000 บาท  –  71,000 บาทต่อตารางเมตร ทุกชั้นที่สูงขึ้นราคาต่อตารางเมตรจะเพิ่มขึ้น 700 บาท ต่อตารางเมตรเลือกห้องมาให้ดู ขนาด 47.5 ตารางเมตรที่ชั้น 14 นะครับ ดูเป็นไอเดีย เพราะราคาห้องมันแตกต่างกันหลากหลายมาก ห้องนี้เป็นห้องที่มีโปรโมชั่นนะครับลดเยอะ

  • ห้อง 1 Bedroom 47.5 ตารางเมตร ราคา 3,992,000 บาท ลดเหลือ 3,258,000 บาท (ลดไป 734,000 บาท)
  • ราคาต่อ ตรม 68,589 บาท
  • จอง  30,000 บาท ทำสัญญา 132,900 บาท
  • ดาวน์ 14 งวด รวม 325,800 บาท
  • โอน 2,769,300 บาท

ค่าส่วนกลาง 35 บาท ต่อ ตรม ต่อเดือน ชำระล่วงหน้า 1 ปี
เงินกองทุนส่วนกลาง 500 บาท ต่อ ตรม
โปรโมชั่น Hot Deal ตามราคาข้างบนนั้นแหละ
โปรโมชั่นอื่นๆ น่าจะรอดูหลังปีใหม่ คงมีปรับอะไรมาให้ดูอีก

 

เจาะลึกรวบยอด

ถ้าไม่ติดเรื่องทำเล ที่ผมว่ายังไม่ค่อยสะดวก ยกเว้นเราเป็นคนพื้นที่และใช้ชีวิตอยู่บริเวณนี้ซึ่งจะไม่มีปัญหาเรื่องความสะดวกในการคมนาคมเข้าออกมากเท่าไร  Vantage นี้มีดีหลายอย่าง และเป็นโครงการที่ดีทีเดียว แต่เมื่อ Compare กับคู่แข่งแล้ว เหนื่อยแทน เช่น ป้าศุ ศุภาลัย อยู่ติดกัน แต่ลงสะพานปาดเข้าได้ ราคาก็ถูกกว่า คอนโดที่เกรดไกล้กัน ราคาไกล้กัน แต่ทำเลดีกว่าและจัดเต็มเรื่องของแถม อย่าง Sym วิภา ก็แรงกว่า ระดับสูงกว่าทำเลดีกว่ามากมายอย่าง Equinox และ M ลาดพร้าว ก็ยังขายและพร้อมอัดโปรอยู่ Abstract ตรงข้าม Central ลาดพร้าว ก็ยังอยู่ เลยพลอยหนักใจแทน Vantage จริงๆ

ขอฟันธงตรงๆละกัน ถ้าเราอยู่ SCB หรือซื้อให้ลูกหลานเรียนมหาลัยเกษตร หรือทำงานย่านนี้ หรือชอบวัสดุและ Design ไม่ mind ความสะดวกในทำเล Vantage เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว แต่ต้องเป็นราคาโปรโมชั่นนะ ราคาเต็มผมว่า เกินไปหน่อย สำหรับโครงการทำเลนี้ เพราะนอกจากอยู่เองคุ้ม และสบายใจแล้ว ราคาโปรโมชั่นนี้น่าจะให้ผลตอบแทนค่าเช่าได้ในระดับ 6% ไม่ยากครับ

Judgment

คะแนนตามมาตรฐาน Mr.Oe นะครับ เป็น Weight Average คิดตามความคุ้มค่าเทียบกับเงินที่จ่ายไป โดย 40% คือทำเล, 15% คือประสบการณ์ของ Developer, 15% ความคุ้มค่าด้านราคา, 10% คือวัสดุ, 10% คือแบบ และ 10%สุดท้ายคือ สิ่งอำนวยความสะดวก

  • ทำเล 7/10 –  พอจะเรียกได้ว่าใช้ BTS-MRT ไม่สะดวกด แต่มีทางด่วนเยอะ และสิ่งอำนวยความสะดวกไกล้ๆเยอะดี
  • ประสบการณ์  7.5/10 – โครงการนี้ไม่ใช่โครงการแรกนะครับ พี่เค้าผ่านมาเยอะเหมือนกัน
  • ราคา 8/10 – ในราคาโปรโมชั่นนะครับ
  • วัสดุ 9/10 –  ดีมาก สมราคาครับ
  • แบบ 9/10 – ออกแบบได้ดีมากครับ ทั้งภายนอกและภายใน
  • สาธารณูปโภค 9/10 – สวย ดี และคุ้มราคาครับ

Final Score : 7.82 / 10 คะแนน

จะปีใหม่แล้ว อยากได้ของขวัญเป็นกำลังใจอ่ะ ช่วยกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจให้คนเขียนมีแรงทำรีวิวดีๆ ต่อไปนะคร้าบบบ 😀 😀 😀 ขอบคุณคร้าบบบ