รีวิวฉบับที่ 1475 … V Condo ศาลายา เป็นกลุ่มคอนโด Low Rise ตั้งอยู่ในซอยตั้งสิน ที่ถ้าใครอยู่ในย่านของศาลายา ต้องพอคุ้นเคยกันไม่มากก็น้อย ซอยนี้เป็นแหล่งของ Residencial มากมายทั้งอพาร์ทเมนท์และคอนโด กลุ่มเจ้าของโครงการก็คือ บัณฑิต กรุ๊ป ที่มาบุกเบิกในซอยนี้นี่แหละ โดยจุดเด่นโครงการคือเรื่องของอาคาร V Community กลางกลุ่มอาคารพักอาศัยที่เป็น Facility ให้ลูกบ้านใช้ฟรีถึง 20 ปี ไปชมกันเลย

Fact @ 9 November 2017

  • V Condo Salaya (วี คอนโด ศาลายา)
  • บัณฑิต กรุ๊ป (โดยคุณวิชา พร้อมเพรียงชัย)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : จังหวัดนครปฐม อำเภอพุทธมณฑล ตำบลศาลายา
  • คอนโด Low Rise ชั้น 13 อาคาร จำนวนทั้งหมด 910 ยูนิต
  • Phase 1 มี 6 อาคาร มีจำนวน 420 ยูนิต
  • Phase 2 มี 7 อาคาร มีจำนวน 490 ยูนิต
  • อาคารจอดรถแยกออกมา 2 อาคาร สูง 8 ชั้น
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 10 ยูนิต
  • ที่จอดรถช่องจอดประมาณ 110 คันคิดเป็น 26%
  • (มีส่วนจอดรถพิเศษเพิ่มให้ อ่านรายละเอียดในส่วนโครงการ)
  • ที่ดินประมาณ 12-2-34 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : มกราคม 2560
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ตุลาคม 2561
  • 1 Bedroom 32.58 – 37.74 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.56 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 48.78 – 51.87 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.11 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ AVG 51,800 บาท/ตร.ม.
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 02-444-6644
  • LINE@ ID : @v-condominium

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.795395, 100.311910

แผนที่จากทางโครงการครับ ตั้งอยู่ในซอยตั้งสิน ซึ่งเป็นซอยที่เชื่อมถนนศาลาธรรมสพน์และถนนบรมราชชนนีเข้าด้วยกัน การเข้าถึงโครงการนี้จึงสามารถเข้าได้ทั้ง 2 ทาง และสามารถไปมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา และเซ็นทรัล ศาลายาได้ง่าย

จากที่ตั้งของโครงการในซอยตั้งสิน สามารถเชื่อมต่อได้ 2 เส้นทางหลักคือ ถนนศาลายา-นครชัยศรี กับ ถนนบรมราชชนนี ไปได้ทั้งเข้าเมืองทางปิ่นเกล้าและออกต่างจังหวัดไปนครปฐมได้ หรือไปบนถนนบรมราชชนนีก็จะสามารถทะลุถนนพุทธมณฑลสาย 4-5 แล้วไปทะลุถนนเพชรเกษมได้ การจราจรอาจมีหนาแน่นบางช่วงเวลา เช่น ช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าเย็น เวลาที่คนต่างเดินทางไปเรียนและทำงาน แต่โดยรวมแล้วไม่ติดขัดมากนัก

ส่วนการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะมีรถ Shuttle Bus ของโครงการรับส่ง โดยจะออกประมาณ 15-3o นาที ไปที่มหิดลบริเวณประตูหลัก(จำนวนรถทางโครงการยังไม่กำหนด) นอกจากนี้ในซอยจะมีพี่วินและรถแท็กซี่วิ่งผ่านบ้างเพราะเป็นซอยที่ไปทะลุถนนบรมฯได้ หรืออาจจะใช้แอพพลิเคชั่นในการเรียกเข้ามา ส่วนหน้าปากซอยฝั่งถนนศาลายา-นครชัยศรี จะมีรถเมล์วิ่งผ่านหน้าปากซอย คือสาย 515, 547,84 นอกจากนี้ก็มีรถสองแถวที่วิ่งผ่านหน้าปากซอยไปยัง ม.มหิดลด้วย สำหรับรถตู้ปรับอากาศสายอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและสายเซ็นทรัลปิ่นเกล้า สามารถขึ้นได้ที่หน้ามหาวิทยาลัยครับ

นอกจากรถโดยสารสาธารณะที่ผ่านบริเวณโครงการแล้ว ยังมีสถานีรถไฟศาลายาห่างประมาณ 2.5 กม.ที่สามารถใช้เข้าเมือง หรือจะไปต่างจังหวัดก็ได้ และในอนาคตจะมีการสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ซึ่งสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีศาลายา ระยะห่างที่แน่นอนยังไม่สามารถสรุปได้นะ ต้องรอแผนและการก่อสร้างที่ชัดเจนกว่านี้

ในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ โครงการอยู่ในย่านชานเมืองฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ อยู่เลยพุทธมณฑลสาย 4 มาทางนครปฐมแล้ว บริบทรอบๆโครงการในระยะใกล้ส่วนใหญ่จะเป็นสถานศึกษา อย่างเช่น ม.มหิดล ศาลายา, มทร.รัตนโกสินทร์, สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์, วิทยาลัยนาฏศิลป์ กรมศิลปากร,โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบวรนิเวศศาลายา หรือวิทยาลัยสงฆ์ อย่างมหามงกุฎราชวิทยาลัย ศาลายา เป็นต้น ด้วยความที่มีสถานศึกษาค่อนข้างเยอะ จึงทำให้ความอุดมสมบูรณ์ตามมา ทั้งห้างสรรพสินค้า ตลาด ร้านขายของต่างๆ แต่บรรยากาศก็ยังคงความเป็นชานเมือง ไม่ได้ดูคึกคักหรือพลุกพล่านแบบในตัวเมืองกรุงเทพ แต่เป็นทำเลที่ยังสามารพัฒนาต่อไปได้อีก เพราะยังมีที่ดินว่างเปล่ารอการพัฒนาได้อีกมาก

นอกจากนี้ทำเลยังอยู่ใกล้สถานที่สำคัญๆอย่าง สวนพุทธมณฑล, ตลาดสดศาลายา, สถานีรถไฟศาลายา, ตลาดดอนหวาย, Makro, Community Mall อย่าง China Town ศาลายา, Brio Mall ส่วนห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆตอนนี้จะมี เซ็นทรัล ศาลายา ทำให้ทำเลในย่านนี้มีความคึกคักในตัวเองเพิ่มขึ้นมาก แม้จะมีสถานีที่สำคัญในบริเวณนี้ค่อนข้างมากแต่โดยรวมแล้วสภาพแวดล้อมส่วนใหญ่ในบริเวณนี้ยังเป็นที่ดินว่างเปล่าสลับกับโรงงาน อาคารพาณิชย์ ตลาด สถานบันการศึกษาและที่อยู่อาศัยแนวราบสลับๆกันไป โรงงานก็มีทั้งที่ริมถนนและอยู่ในซอย ส่วนมากริมถนนจะปลูกเป็นตึกแถวสูง 3-4 ชั้น แทรกด้วยหมู่บ้านแนวราบตามบริบทของทำเลในย่านปริมณฑลที่มักเป็นที่อยู่อาศัยของผู้คนซะส่วนใหญ่

ส่วนในซอยตั้งสิน จะเป็นทำเลที่อยู่อาศัยใกล้ย่านการศึกษา รองรับกลุ่มนักเรียน, นักศึกษา โดยเฉพาะนักศึกษาจาก ม.มหิดล ศาลายา ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยใหญ่ทำให้ภายในซอยมีทั้งอพาร์ทเม้นท์และคอนโดราคาล้านกว่าบาทหลายโครงการ พื้นที่ชั้นล่างของคอนโดเหล่านี้เลยมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้ามาใช้ได้ด้วย (เป็นการส่งเสริมความคึกคักให้กันและกัน เพื่อความเจริญให้ซอยนี้) สิ่งที่เห็นตั้งแต่เข้าซอยมาก็มีร้านค้า มินิมาร์ท ร้านอาหารต่างๆ อย่างที่ใต้ I Condo ก็มี Too Fast Too Sleep เป็น Co-Working Space สำหรับนักศึกษา หรือแม้แต่ตัวโครงการของ V Condo ศาลายาเอง ที่ทำอาคาร V Community มาถึง 2 ตึก เพื่อรองรับให้ลูกบ้านและบุคคลทั่วไป

การเดินทางในวันนี้ ผมมาจากทางตัวเมืองกรุงเทพ วิ่งบนเส้นบรมราชชนนีขาออกมานครปฐม จุดเริ่มต้นบนถนนบรมฯตัดกับถนนทวีวัฒนา จากนั้นให้เบี่ยงซ้ายขึ้นสะพานเพื่อเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 4 ผ่านมหาวิทยาลัยมหิดล แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนศาลายา-นครชัยศรี ผ่านบริเวณหลังม.มหิดล แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนตั้งสิน ไปดูกันครับ

เริ่มต้นบนถนนบรมราชชนนี มุ่งหน้าไปทางศาลายา บริเวณทางแยกเข้าถนนทวีวัฒนา ให้วิ่งตรงไปต่ออีกหน่อย

ตรงมาหน่อยจะเจอป้ายไป ม.มหิดล ศาลายา ให้ตรงตามป้ายไป ถนนบรมฯเป็นถนนใหญ่ 10 เลน เริ่มตั้งแต่ย่านปิ่นเกล้ายาวไปจนถึงนครปฐมเลยนะ รถที่วิ่งบนถนนเส้นนี้ก็ค่อนข้างทำความเร็วพอสมควรเลย เวลาขับก็ระวังนิดนึง

Elite ศาลายา Gopro (3 of 25)new

ตามป้ายม. มหิดลมานะ จะมีเลนเดียวที่เป็นช่องทางไป ม. มหิดล ศาลายา

ตรงตามช่องทางมาแล้ว จะเป็นทางลงสู่ถนนพุทธมณฑลสาย 4 จากตรงนี้จะเห็นอาคารของ ม.มหิดลศาลายาแล้ว

ทางเข้าหลักของ ม.มหิดล ศาลายา จะอยู่บนเส้นพุทธมณฑลสาย 4 นี้เอง แน่นอนว่าเมื่อมีมหาวิทยาลัย ความอุดมสมบูรณ์ก็จะตามมา ทำให้ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยหรือที่เด็กๆจะเรียกกันติดปากว่า “หน้ามอ” มีทั้งอาคารพาณิชย์ หอพัก ร้านอาหาร และร้านขายของอุปโภคบริโภคหลากหลายมาก บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยจะมีสะพานลอยไปยังฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นที่ตั้งของป้ายรถเมล์ และวินรถตู้ปรับอากาศ โดยหลักๆจะมี 2 สาย

  • สายอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – ม.มหิดล ศาลายา (เชิงสะพานลอย รพ.ราชวิถี)
  • สายเซ็นทรัลปิ่นเกล้า – ม.มหิดล ศาลายา

จากหน้ามอเราวิ่งตรงมาเรื่อยๆจนถึงแยกหอนาฬิกาแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนศาลายา-นครชัยศรี เพื่อไปยังโครงการกัน

พอเลี้ยวเข้ามาบนถนนศาลายา-นครชัยศรี ฝั่งซ้ายมือจะยังเป็นเขตพื้นที่ ม.มหิดล ศาลายา ส่วนทางขวามือจะเห็นหลังคาสีเหลืองๆนั้นคือตลาดศาลายา เป็นตลาดใหญ่เหมือนกัน มีขายครบทุกอย่างทั้งของสด ของแห้ง ผลไม้ และอาหารกับข้าวต่างๆ

บรรยากาศของหน้ามอฝั่งนี้ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกพอสมควร  จะเห็นว่ามี 7-11 และอาคารพาณิชย์ขายสินค้าหลากหลาย

โดยริมรั้วมหาวิทยาลัยฝั่งนี้ก็มีท่ารถตู้อีกหนึ่งท่า นอกจากนี้ยังมีรถสองแถวและรถแท็กซี่รอให้บริการอีกด้วย

ไปอีกไม่ไกลจะเป็นสี่แยก หากเลี้ยวขวาจะสามารถไปยังถนนกรุงนนท์-จงถนอม สามารถไปทะลุลำพระยา, แม่น้ำท่าจีน หรือตรงยาวไปนครปฐมได้ ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยอีกทาง เดี๋ยวเราจะตรงเพื่อไปโครงการกัน ตรงแยกนี้มักจะมีรถติดกันยาวเพราะมีรถจะรอเลี้ยวขวากันเยอะยังไงก็อยู่เลยซ้ายไว้

เลยจากเขต ม.มหิดล ศาลายามาแล้ว ก็ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์อยู่อย่าง Tesco Lotus Mini และ Mini BigC ศาลายา รวมทั้งยังมีหอพักที่พบเห็นอยู่เรื่อยๆทั้งสองข้างทาง

ผ่าน Mini Big C มาไม่ไกลก็ถึงซอยตั้งสินแล้ว บริเวณหน้าปากซอยก็มีวินมอเตอร์ไซค์รอให้บริการอยู่ด้วย (ตรงนี้ถ้าใครคิดว่าจะใช้บริการพี่วินเป็นประจำก็ขอเบอร์วินนี้ไว้ก็ได้นะ)

เข้ามาในซอยจะค่อนข้างคึกคักทีเดียว เต็มไปด้วยอพาร์ทเม้นท์ คอนโด อย่างที่บอกไปว่าบริเวณชั้น 1 ของแต่ละอาคารก็จะเปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ให้พอมีความอุดมสมบูรณ์ให้พึ่งพิงได้

ตรงมาจากปากซอยประมาณ 650 ม. เราก็จะเริ่มเห็นขอบเขตของรั้วโครงการของ V Condo ศาลายา แล้ว

ตัวไซท์ที่ดินโครงการเป็นแบบหน้ากว้างนะครับ ยาวมากทีเดียว จากมุมนี้เราจะเห็นด้วยว่าฝั่งตรงข้ามกับที่ดินโครงการตอนนี้เป็นผืนที่ดินเปล่ายังไม่มีการพัฒนาใดๆเพิ่มเติม คิดว่าถ้าอนาคตมี Demand หรือกลุ่มคนมาทำงาน เรียน แถวนี้มากขึ้น ที่เปล่าๆเหล่านี้คงมีกลุ่มอาคารใหม่เกิดขึ้นต่อเนื่องแน่นอน

ซึ่งตำแหน่งของ Sale Office Gallery จะอยู่ติดกับไซท์ที่ดินโครงการเลย ตรงออกไปจะเป็นถนนบรมราชชนนี ที่หัวมุมเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ ไชน่าทาวน์ศาลายา

มองย้อนกลับไปยังซอยตั้งสินที่เราวิ่งเข้ามา เราจะเห็นว่าตัวโครงการ มีการก่อสร้างโครงสร้าง ที่รุดหน้าไประดับนึงแล้วนะ

ตัวผมไม่ได้เข้าไปในไซท์ที่ดินที่กำลังก่อสร้างอยู่นะครับ ยืนถ่ายมาจากด้านหน้าอย่างเดียว เห็นว่าการก่อสร้างโครงสร้างค่อนข้างทำไปพร้อมๆกันทุกอาคาร  โครงการมีการถมดินให้สูงกว่าพื้นถนนซอยตั้งสินอยู่ราวๆประมาณ 60 ซม.กว่า

หน้าตา Sale Office Gallery ที่อยู่ติดกับไซท์โครงการ

ด้านในค่อนข้างกว้างทีเดียว เป็นเพดานสูงและใช้โทนสีสว่าง จริงๆจะมี Model โครงการ, ผังโครงการ และห้องตัวอย่าง 2 ห้อง สามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการเพิ่มเติมทางเซลล์ที่ประจำที่นี่ได้

เส้นทางที่เราจะขอวิ่งไปดูใกล้ๆ อีกสักหน่อยคือการพาไปห้างแลนด์มาร์คในย่านนี้อย่าง เซ็นทรัล ศาลายา จะออกทางถนนศาลายา-นครชัยศรี แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยบางเตย 5 เพื่อเข้าเซ็นทรัล ศาลายา จากทางด้านหลังศูนย์การค้า

จากโครงการให้ย้อนออกไปทางเดิมที่เข้านะครับ ตรงออกมาจนถึงปากซอย ก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนศาลายา-นครชัยศรี

ตรงมาเรื่อยๆ จะผ่าน Makro ศาลายา สภาพแวดล้อมแถวนี้ค่อนข้างคึกคัก มีหอพักและอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าเยอะมาก

ตรงต่อไปเรื่อยๆจะเจอป้ายเลี้ยวซ้ายไปเซ็นทรัล ศาลายา

ก็เลี้ยวซ้ายเข้าซอยบางเตย 5 นะครับ หน้าปากซอยไม่มีป้ายบอกชื่อซอยต้องสังเกตเอา ว่าเป็นซอยที่ถัดจากป้ายบอกทางเข้าเซ็นทรัล

เข้ามาภายในซอยจะเป็นที่ตั้งของโรงงาน อพาร์ทเม้นท์ และโครงการบ้านแนวราบ แต่สภาพแวดล้อมโดยทั่วไปภายในซอยก็ยังเป็นที่ดินเปล่า

ตรงเข้ามาเรื่อยๆ ผ่านป้ายองค์การบริหารส่วนตำบลศาลายา

ถัดมาอีกไม่ไกลก็จะถึงทางเข้าด้านหลังเซ็นทรัลทางฝั่งขวานะ หรือถ้าเลี้ยวซ้ายตามถนนข้างหน้าไปอีกหน่อยก็จะทะลุกับถนนบรมฯได้เลย ด้วยความที่เป็นชานเมืองรถไม่ติดมากกับระยะเท่านี้ผมคิดว่าการเดินทางมาเซ็นทรัลโดยเฉลี่ยใช้เวลาราวๆ 5-10 นาทีเอง แล้วแต่สภาพจราจรครับ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

จากที่อาคารพักอาศัยของโครงการเป็นตึกสูง 8 ชั้น ซึ่งความสูงระดับนี้จะเท่ากับคอนโดและอพาร์ทเม้นท์หลายๆโครงการในซอยนะครับ สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการจะมีทั้งพื้นที่ที่เป็นที่ดินว่างเปล่ารอการพัฒนา, บ้านพักอาศัยทั่วไป, คอนโดและอพาร์ทเม้นท์ที่มีความสูงเท่าๆกัน สรุปได้ดังนี้

  • ทิศเหนือ ติดกับ I Condo ศาลายาเฟสแรก
  • ทิศใต้ ติดกับ Sale Officeโครงการและไซท์คนงานพักอาศัยชั่วคราว ถัดลงมาเป็นโกดังชั้นเดียว
  • ทิศตะวันออก ติดกับ ซอยตั้งสิน ขนาด 2 เลน ฝั่งตรงข้ามเป็นที่ดินเปล่ายังไม่พัฒนาผืนใหญ่
  • ทิศตะวันตก ติดกับ ที่ดินขนาดใหญ่ปัจจุบันเป็นของสนามกอล์ฟ

ส่วนการวิเคราะห์ในเรื่องของวิวจากห้องพักอาศัยนั้น ภาพรวมโครงการไม่มีอาคารสูงที่อยู่ในระยะประชิดทุกด้านยกเว้น ทิศเหนือจะถูกบังวิวโดยโครงการ I condo เฟส 1 ที่มีความสูง 8 ชั้นเท่ากัน และอีกอย่างคือการบล็อควิวกันเองสำหรับฝั่งคนที่เลือกห้องที่หันเข้าด้านในโครงการ(แต่ถ้าใครเลือกที่ชั้น 8 ก็จะเห็นส่วนของ Facility อย่างฟิตเนสและสระว่ายน้ำที่อยู่บนชั้นดาดฟ้าของอาคาร V Community นะ สำหรับทิศตะวันตกจะได้เปรียบในเรื่องวิวภายนอกมากที่สุดเพราะดูแล้วการพัฒนาที่มาชิดกับตัวอาคารเราเป็นไปได้ยากทีเดียว สำหรับการเลือกทิศทางของห้องนั้นเป็นความชอบส่วนบุคคล นอกจากจะคำนึงถึงวิวแล้วก็อย่าลืมคำนึงเรื่องทิศทางลมกันด้วยนะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • 7-Eleven ~ 350 เมตร
  • Big C Mini ~ 750 ม.
  • ไชน่าทาวน์ ศาลายา ~ 850 ม.
  • Tesco Lotus ~ 1.15 กม.
  • โรงเรียนมหิดล วิทยานุสรณ์ ~ 1.5 กม.
  • Makro ศาลายา ~ 1.5 กม.
  • มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ~ 1.7 กม.
  • ตลาดศาลายา ~ 2.3 กม.
  • The Brio Mall ~ 5.9 กม.
  • Central พลาซ่า ศาลายา ~ 6 กม.
  • ตลาดน้ำดอนหวาย ~ 7.6 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

มาดู Master Plan กันหน่อย โครงการ V Condo ศาลายา เป็นกลุ่มคอนโด Low Rise 8 ชั้น ที่จะมีทั้งหมด 13 อาคาร จำนวนทั้งหมด 910 ยูนิต แต่โครงการนี้จะเปิดขายทีละเฟสนะ โดยเฟส 2 (7 อาคาร)นั้นจะยังไม่เปิดขาย

  • เฟส 1 มีทั้งหมด 6 อาคาร (5, 6, 7, 10, 11, 12A) มีจำนวน 420 ยูนิต
  • เฟส 2 มีทั้งหมด 7 อาคาร (1, 2, 3, 4, 8, 9, 12) มีจำนวน 490 ยูนิต

เท่ากับว่าแต่ละอาคารจะมีจำนวนห้องเท่าๆกันคือ 70 ยูนิตพอดี เนื้อที่โดยประมาณของแต่ละตึกจะอยู่ที่ประมาณ 2-3 งาน โดยแต่ละอาคารจะมีการจดชื่อบริษัทเจ้าของและนิติฯแยก รูปแบบโครงการเลยไม่ต้องของ EIA นะครับ

การเข้าออก จะมีจุดเข้า-ออก แยกชัดเจนทั้งเฟส 1 และ 2 มีป้ายบอกไว้ให้ มีให้ใช้ทั้ง 2 จุด โดยจุดทางเข้าเป็นระบบ Keycard Access แตะเพื่อให้รั้วไม้กั้นกระดกเปิดขึ้น ตรงจุดนี้จะมีรปภ.กับ CCTV สอดส่องเพิ่มเป็นหูเป็นตาอยู่ด้วย ถ้าคนภายนอกเข้ามาก็ต้องแลกบัตร และภายในโครงการเดินรถเป็นแบบวันเวย์ทางเดียว และมุ่งหน้าไปทางฝั่งประตูทางออก

จากรูปด้านบน เราจะเห็นถึงภาพจำลองบรรยากาศภายนอกของโครงการ ซึ่งใช้โทนสีที่ตัดกันเป็นชั้นๆได้แก่สีน้ำตาลอ่อน สีขาว และสีน้ำเงินมีการใช้เส้นสายแนวตั้งมาตกแต่งผิวนอกอาคารด้วยบางส่วน ทำให้ตัวอาคารไม่ดูเรียบเกินไป เป็นแนว Modern Contemporary

ภาพจำลองบรรยากาศภายนอกโครงการ บริเวณด้านหน้าทางเข้าอาคาร อีกมุมนึง

การจอดรถ ถ้าเราดูจากในแปลนประกอบ อย่างเฟส 1 นี่ ผมลองนับๆดูจะจอดรถใต้อาคารได้ไม่เท่ากันอยู่ที่ประมาณ 17-20 ช่องจอด หรือคิดเป็น 26-28% เท่านั้น แต่…! ถ้าสังเกต เราจะเห็นตัวอาคารที่ชื่อว่า V Community ซึ่งตำแหน่งจะอยู่ตรงกลางใจอาคารของแต่ละเฟสเลย จริงๆตัวอาคารนี้ไม่ได้เป็นกรรมสิทธิ์พื้นที่ส่วนกลางนะครับ แต่จะเป็นของทางเจ้าของโครงการสร้างแยกขึ้นออกมาเพื่อซัพพอร์ทให้แก่ลูกบ้าน V Condo ศาลายาใช้ได้ ฟรี! โดยทางเจ้าของโครงการจะเป็นเป็น Membership ให้แก่ลูกบ้านระยะเวลาการใช้งานถึง 20 ปี รวมไปถึงการจอดรถที่อาคารนี้ด้วย

อาคาร V Community ก็จะเป็นอาคาร 8 ชั้น ซึ่งชั้นล่างๆจะเป็นที่จอดรถทั้งหมด ยกตัวอย่างตัวอาคารที่เฟส 1 นี้ ทางโครงการแจ้งว่ามีพื้นที่จอดรถถึง 444 คัน โดยเป็นแบบช่องจอด 384 คัน(ที่ยังไม่รวมซ้อนคัน) จะบอกว่าพอทุกอาคารของเฟส 1 พอมาจอดที่อาคารนี้ได้ ที่จอดรถจะกลายเป็นทะลุ 100% ทุกอาคารไปเลยครับ สามารถมาจอดรถที่อาคารนี้ได้ฟรีถึง 20 ปี

*อีกทั้งที่ชั้นล่างสุดของอาคาร จะมีพื้นที่ส่วนของ Car care และ Food court ที่เป็นส่วนพาณิชย์ของตึกนี้อยู่ด้วย

แปลนชั้น Rooftop อาคาร V Community (แบบสังเขป)

แปลนชั้น Rooftop อาคาร V Community (แบบมีรายละเอียดเฟอร์นิเจอร์)

ทีนี้มาดูแปลนของตัวอาคาร V Community ชั้นบนสุดที่บอกว่าจัด Facilities มาให้ลูกบ้านใช้ฟรีถึง 20 ปี มีอะไรบ้าง ได้แก่

  1. Lobby ตำแหน่งจะอยู่ออกมาจากโถงลิฟท์จะเจอกับพื้นที่ต้อนรับก่อน
  2. Library มีพื้นที่ขนาดใหญ่และโต๊ะรองรับเป็นจำนวนมาก มีห้องประชุมแยก
  3. Sky Cafe โซนนี้จะมีบริการของเครื่องดื่มและของว่าง จัดเรียงเป็นโต๊ะนั่งแยกเป็นสัดส่วน
  4. Male/Female Toilet ห้องน้ำและห้องอาบน้ำแยกชายหญิง
  5. Fitness Studio ห้องออกกำลังกายที่ผนังเป็นกระจกรอบด้านชมวิวสระและด้านนอก
  6. Yoga Studio ห้องโยคะที่อยู่ต่อเนื่องกับห้องออกกำลังกาย
  7. Outdoor Restaurant เป็นมุมโต๊ะนั่งเล่นทานเครื่องดื่มของว่างกลางแจ้ง
  8. Jacuzzi, Children Pool จากกุชชี่ และ สระเด็กแยกส่วน
  9. Sky Terrace มุมนั่งเล่นพักผ่อนแบบกึ่ง Outdoor ริมสระ ตกแต่งให้ชมวิว
  10. Sky Pool สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ประมาณ 11 x 25 เมตร

ซึ่งเมื่อถ้าโครงการไม่ได้เก็บเงินกับลูกบ้านเพิ่มเติมเวลามาใช้งานที่อาคารนี้แล้ว ทำให้จะต้องเปิดพื้นที่ให้คนภายนอกมาใช้ได้ เพราะพื้นที่เหล่านี้ต้องมีการบำรุง ดูแลรักษา ให้น่าอยู่น่าใช้เสมอ จึงต้องมีรายได้จากบุคคนภายนอกเข้ามาช่วยดูแลตรงนี้นั่นเองครับ

ภาพจำลองบรรยากาศ ชั้นบนอาคารส่วนกลาง V Community ส่วนพื้นที่ Lobby ที่ถ้าเราออกมาจากลิฟท์จะเจอกับพื้นที่ส่วนนี้ก่อน

ภาพจำลองบรรยากาศ ชั้นบนอาคารส่วนกลาง V Community ส่วนพื้นที่ Sky Cafe เราจะเห็นว่ามีการจัดวางโต๊ะเก้าอี้แยกเป็นมุมๆ หรือเป็นแบบเคานเตอร์บาร์ให้เลือก อีกทั้งมีการเปิดผนังช่องแสงเยอะมากทำให้ดูปลอดโปร่งน่ามาใช้งาน

ภาพจำลองบรรยากาศ ชั้นบนอาคารส่วนกลาง V Community ส่วนพื้นที่ Co-Woriking Space ที่มีไฟส่องสว่างเพียงพอ รวมถึงปลั๊กไฟ และ Wifi ให้ใช้

ภาพจำลองบรรยากาศ ชั้นบนอาคารส่วนกลาง V Community ส่วนพื้นที่ Fitness Studio ที่มีเป็นผนังกระจกช่องแสงทั้งสองด้านฝั่งนึงชมวิวสระว่าน้ำขนาดใหญ่ด้านนอก ภายในก็ค่อนข้างกว้างนะครับ ถ้าดูจากในรูปก็วางเครื่องออกกำลังกายไว้ราว 8-10 ชิ้นได้ และถัดออกไปที่เห็นห้องกระจกตรงกลางติดกันจะเป็นส่วนของห้อง Yoga ที่แยกออกครับ

ภาพจำลองบรรยากาศ ชั้นบนอาคารส่วนกลาง V Community ส่วนพื้นที่ Library

ภาพจำลองบรรยากาศ ชั้นบนอาคารส่วนกลาง V Community ส่วนพื้นที่ Library

ภาพจำลองบรรยากาศ ชั้นบนอาคารส่วนกลาง V Community ส่วนพื้นที่ Library

ภาพจำลองบรรยากาศ ชั้นบนอาคารส่วนกลาง V Community ส่วนพื้นที่กลางแจ้งอย่าง Outdoor Restaurant เป็นมุมโต๊ะนั่งเล่นทานเครื่องดื่มของว่างกลางแจ้ง มองวิวสระไปด้วย

ภาพจำลองบรรยากาศ ชั้นบนอาคารส่วนกลาง V Community ส่วนพื้นที่กลางแจ้งอย่าง Sky Terrace ศาลานั่งพักผ่อนที่อยู่ติดกับส่วนสระเด็ก จากุชชี่ และด้านหลังเป็น Sky Pool สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่มีความยาวถึง 25 เมตร

มาดูแปลนตัวอาคารห้องพักอาศัยกันบ้าง จริงๆแล้วแปลนแต่ละอาคารจะใกล้เคียงกันมากๆเลยนะครับ ต่างกันแค่นิดหน่อยเท่านั้นเอง เพราะทุกอาคารก็มี 70 ยูนิต และมีห้องพักอาศัยชั้นละ 10 ห้องเหมือนกัน ผมเลยเลือกมาให้ดูแค่อาคารเดียวจะได้ไม่สับสน / ที่ชั้น 1 ของทุกอาคารจะเป็นส่วนของพื้นที่จอดรถใต้อาคาร และมีโถงลิฟท์ และก็ Lobby ตามมาตรฐาน

พอขึ้นมาชั้น 2 และ 4 (แปลนเดียวกัน) จะเป็นส่วนของห้องพักอาศัย Corridor โถงทางเดินจะเป็นทรงเดียวกับรูปตัวอาคารที่เป็นรูปตัว I นะ โดยจะมีช่องแสงธรรมชาตส่องผ่านมาแค่จุดเดียว (ทางซ้ายกลาง) แบบนี้ จะมีทางบันไดหนีไฟ 2 จุด และลิฟท์ 2 ตัว ซึ่งอัตราส่วนลิฟท์ถือว่าสบายๆเลย 35:1 เท่านั้น อีกอย่างคนภายนอกเดินเข้ามาในอาคารจากโถงบันได ยังไงก็จะเจอกับประตูที่ต้อง Access ด้วย Keycard อีกชั้นถึงจะผ่านเข้ามายังโถงทางเดินนะ

รูปแบบของห้อง เราจะเห็นว่าหลักๆที่มีจำนวนเยอะสุดคือแบบ A เป็น 1 Bedroom แต่จะมีแบบ B ที่เพิ่มขนาดครัวและระเบียงมา 1 ห้องอยู่ที่มุมอาคาร และสุดท้ายมีแบบ C ซึ่งเป็น 2 Bedroom มาให้เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่งบเยอะหน่อยต้องการอยู่ 2 คนสบายๆ

ส่วนชั้น 3, 5, 6-8 ก็จะเป็นแปลนเดียวกันนะ จะเหมือนกันกับชั้น 2, 4 เลย ต่างกันที่มุมล่างซ้ายคือห้องแบบ B ที่ระเบียงใหญ่ถูกตัดออกไปครับ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก 

  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 35 :  1
  • ไม่มี Service Lift
  • ที่จอดรถช่องจอดประมาณ 110 คันคิดเป็น 26% (เฉพาะเฟส 1 ช่องจอดใต้อาคาร)
  • ระบบ CCTV / Access Card / รปภ.24 ชม.

สิ่งอำนวยความสะดวกที่เจ้าของโครงการเพิ่มให้ ฟรี!! (ระยะเวลา 20 ปี)

  1. Lobby ตำแหน่งจะอยู่ออกมาจากโถงลิฟท์จะเจอกับพื้นที่ต้อนรับก่อน
  2. Library มีพื้นที่ขนาดใหญ่และโต๊ะรองรับเป็นจำนวนมาก มีห้องประชุมแยก
  3. Sky Cafe โซนนี้จะมีบริการของเครื่องดื่มและของว่าง จัดเรียงเป็นโต๊ะนั่งแยกเป็นสัดส่วน
  4. Male/Female Toilet ห้องน้ำและห้องอาบน้ำแยกชายหญิง
  5. Fitness Studio ห้องออกกำลังกายที่ผนังเป็นกระจกรอบด้านชมวิวสระและด้านนอก
  6. Yoga Studio ห้องโยคะที่อยู่ต่อเนื่องกับห้องออกกำลังกาย
  7. Outdoor Restaurant เป็นมุมโต๊ะนั่งเล่นทานเครื่องดื่มของว่างกลางแจ้ง
  8. Jacuzzi, Children Pool จากกุชชี่ และ สระเด็กแยกส่วน
  9. Sky Terrace มุมนั่งเล่นพักผ่อนแบบกึ่ง Outdoor ริมสระ ตกแต่งให้ชมวิว
  10. Sky Pool สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ประมาณ 11 x 25 เมตร
  11. ที่จอดรถ เพิ่มเติมแบบช่องจอด 384 คัน(ยังไม่รวมซ้อนคัน) ทำให้ทุกอาคารเฟส 1 พอมาจอดที่อาคารนี้ได้ ที่จอดรถจะกลายเป็น 100% ทุกอาคาร


Product Walkthrough

รูปแบบการขายของที่นี่จะเป็นแบบ Fully Furnished ได้ทุกๆอย่างยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้านะ วัสดุในห้องเป็นยังไงค่อยดูตามรูปกันไป ห้องตัวอย่างของที่นี่จะทำออกมาให้ดู 2 ห้อง ได้แก่

  • 1 Bedroom Type A ขนาด 34.24 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Type B ขนาด 37.75 ตร.ม.

ห้องตัวอย่างห้องแรกเป็นห้อง Type A แบบห้อง 1 Bedroom ขนาด 34.24 ตร.ม. ซึ่งเป็นแบบห้องส่วนใหญ่ของโครงการ จากประตูทางเข้าหลักจะเปิดมาเจอพื้นที่ Living Area ขนาดค่อนข้างกว้าง ทางซ้ายมือมีประตูทางเข้าห้องน้ำ ตัวห้องนอนถูกเอไปไว้ติดกับฝั่งผนังนอกอาคารทำให้ได้ช่องแสงเต็มๆ แต่เสียดายแสงส่องผ่านมายังห้องนั่งเล่นน้อยไปหน่อย ทางฝั่งซ้ายสุดของห้องเป็นมุมห้องครัวที่มีพื้นที่ทานอาหารในตัว(สามารถกั้นเป็นครัวปิดเพิ่มได้ถ้าชอบทำอาหาร) และด้านนอกมีทางออกไปยังระเบียงที่สามารถวางเครื่องซักผ้าได้ครับ

บานประตูหน้าห้องเป็นไม้อัดซึ่งปิดผิวด้วยลามิเนตโทนสีอ่อน

ทางโครงการแจ้งว่าจะมี Digital Door Lock มาให้นะครับ แต่ยังไม่ได้คอนเฟิร์มว่าเป็นยี่ห้อและรุ่นอะไร (ไม่ใช่เหมือนกับในรูปนะ)

เข้ามาถึงเราจะเจอกับส่วนของ Living Area กันก่อน โดยมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างในการเดินใช้งานไปมา / ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานคือ 2.50 เมตร โดยถ้าเราดูจาก Mood&Tone ที่โครงการให้มาจะเป็น Earth Tone ที่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีสว่าง ทำให้ห้องดูกว้าง

มุมนั่งเล่นรับแขก ที่ได้เฟอร์นิเจอร์ครบยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้า โซฟาแบบ 2 ที่นั่งพร้อมพนักพิงแขน ระยะดูทีวีประมาณ 2.4 เมตร จัดทีวีไซส์ 40-50 นิ้วกำลังสวย

เนื่องจากโครงการต้องการให้ห้องมี Space ที่สูงโปร่งมากที่สุด เราจะเห็นส่วนที่ดรอปฝ้าลงมาในส่วนของงานระบบไฟเป็นช่วงๆแบบนี้ คือช่วงที่สูงสูงสุดจะอยู่ 2.50 เมตร ส่วนที่ดรอปบางช่วงจะอยู่ราวๆ 10-15 ซม.ครับ

หน้าตาของเฟอร์นิเจอร์ Built-In ที่โครงการมีให้ วัสดุหลักจะเป็นไม้อัดทั่วไป ซึ่งทาสีขาว และหน้าบานปิดผิวลามิเนตลายไม้ มีการแบ่งช่องเก็บของเป็นสัดส่วน

โต๊ะกลางที่วัสดุเป็นสแตนเลสกับกระจกชาดำหน้าตาดูดี

จากมุมพื้นที่นั่งเล่นมองไปทางฝั่งตรงข้าม (หรือเปิดประตูห้องมาอยู่ทางซ้ายมือ) จะเป็นประตูไม้บานเลื่อนซึ่งเป็นทางเข้าห้องน้ำ

ลองเปิดออกประตูบานเลื่อนออกให้ดู  และตำแหน่งของแอร์จะอยู่เหนือประตูห้องน้ำพอดี ได้ของ Daikin Invertor ห้องนี้จะได้ขนาด 8,500 BTU

ส่วนมือจับเปิดปิดหน้าตาเช่นนี้ สามารถล็อกได้จากฝั่งด้านใน

มุมนี้จะเห็นถึงระยะพื้นที่ต่างๆโดยทางซ้ายมือเป็นที่ตั้งสุขภัณฑ์ ตรงกลางเป็นพื้นที่อาบน้ำแยกส่วนเปียก และขวามือสุดเป็นอ่างล้างมือ ภายในส่วนของห้องน้ำพื้นจะเปลี่ยนเป็นปูด้วยกระเบื้องลายไม้

หันมามองทางขวามือกันก่อน เริ่มจากมุมอ่างล้างมือ ฝั่งนี้จะติดกระจกเงาไว้ให้ ที่ผนังจะมีการกรุกระเบื้องลายหินที่ทำให้ดูแมทช์กับพื้นลายไม้เข้ากันดี

ชุดอ่างล้างมือจะเป็นแบบสำเร็จที่มาทั้งชิ้นแบบนี้ วัสดุจะเป็นเหมือนไฟเบอร์เรซิ่นที่กันน้ำและความชื้นได้ดี พร้อมพื้นที่วางของรอบๆ สังเกตว่าตำแหน่งมีที่วางสบู่ก้อนให้ รวมถึงสโลปของเดรนถูกออกแบบไว้เหมาะกับการใช้งานครับ

ด้านล่างมีหน้าบานปิดเป็นชุดตู้ใต้อ่างมาให้

อีกทั้งยังมีการเดินระบบส่วนของการติดเครื่องทำน้ำร้อนเอาไว้ให้ใช้กับส่วนอ่างล้างมือได้ด้วย เครื่องทำน้ำร้อนยี่ห้อ Electrolux ระบบก็อกผสม 2 ตำแหน่ง ฝักบัวอาบน้ำ และอ่างล้างหน้า

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นพื้นที่วางส่วนของสุขภัณฑ์ ซึ่งได้เป็นของ COTTO และระยะการหยิบจับของทั้งด้านซ้ายและขวามาตรฐาน

ด้านบนเหนือสุขภัณฑ์มีการติดตั้งชั้นวางเอาไว้เก็บของใช้ ตำแหน่งของพัดลมดูดอากาศจะอยู่บริเวณนี้ด้วย

พื้นที่ส่วนเปียก(พื้นที่อาบน้ำ) มีการแยกส่วนเอาไว้ โดยโครงการจะได้ประตูกระจกฉากกั้นบานเลื่อนหน้าตาดูแข็งแรงมาให้

ระบบ Fitting เป็นแบบ Softing มีปุ่มยางลดแรงและกันกระแทกได้ด้วย คือเปิดปิดแบบสุดแรงก็ไม่ต้องเป็นกังวล

ด้านในพื้นที่อาบน้ำ มีขนาดกว้างทีเดียว มีทั้งส่วนพื้นที่ยืนอาบและนั่งอาบได้ด้วย

หน้าตาชุดฝักบัว วัสดุจะเป็นสแตนเลสแบบนี้แต่ไม่ได้ตีแบรนด์ยี่ห้อเอาไว้ ที่ด้านข้างมุม มีการติดชั้นวางกระจกเอาไว้ให้วางข้าวของเครื่องใช้เวลาอาบน้ำ

ซูมให้ดูชัดๆหน้าตาชุดฝักบัว และความกว้างพื้นที่นั่งอาบน้ำ

ฝั่งตรงข้ามที่ผนังมีติดตั้งจุดแขวนผ้าสแตนเลสไว้ให้อีกจุด

ออกมาจากห้องน้ำ หันไปมองทางซ้ายเราจะเห็นส่วนของประตูทางเข้าห้องนอน

ประตูห้องนอนจะเหมือนกับประตูห้องน้ำที่เป็นรูปแบบบานเลื่อนทำรางไว้ด้านบนเหมือนกัน ทำให้เดินต่อเนื่องเข้าไปในห้องได้ไม่มีสะดุด และพื้นห้องนอนมีการเปลี่ยนโทนสีให้ใกล้เคียงไม้ธรรมชาติมากขึ้นเป็นการปรับโทนอารมณ์ว่าเปลี่ยนพื้นที่แล้ว แต่วัสดุยังเป็นไวนิลเหมือนกัน

ด้านในห้องนอน เป็นห้องที่มีขนาดกว้างขวางพอสมควรเลยนะ ถึงขนาดมีมุมโต๊ะทำงานในตัวได้ หน้าต่างช่องแสงจะอยู่ตำแหน่งกลางห้องพอดี

ชุดเฟอร์นิเจอร์ Built-Inโต๊ะทำงานที่ยาวเชื่อมต่อยาวไปกับพื้นที่ชั้นวางทีวี

ตำแหน่งของแอร์ที่ได้ในห้องนอนจะอยู่เหนือพื้นที่ชั้นวางทีวีพอดี ห้องนอนจะได้แอร์ขนาด 8,500 BTU เช่นเดียวกัน ด้านล่างชั้นตู้มีการเล่น Lighting ตกแต่งให้ดูสว่างเพิ่มขึ้นด้วย

ช่องของลิ้นชักมีมาให้เยอะเก็บของได้หลายช่องอีกทั้ง Fitting กันกระแทก

ตัวเตียงเราจะได้แบบนี้นะครับ ซึ่งจะมีพื้นที่วางของอยู่บริเวณหัวเตียงทั้งสองฝั่ง แต่ฟูกเราไม่ได้นะ

ทางฝั่งขวามือของเตียงจะเห็นส่วนของตู้เสื้อผ้า Built-In ฝังผนังสูงจรดเพดาน หน้าบานลายไม้ธรรมชาติ

ผมลองเลื่อมเปิดออกทั้งฝั่งซ้ายและขวาให้ดูฟังก์ชั่นเก็บของด้านใน

พออกมาจากห้องนอนแล้ว ทางขวามือจะมีทางเดินไปในส่วนของครัว ซึ่งตรงนี้ใครที่ชอบทำอาหารทานเองเป็นประจำสามารถกั้นส่วนให้เป็นพื้นที่ครัวปิดได้เลย

พอเลี้ยวมาแล้วจะเจอกับส่วนครัว ที่มีพื้นที่นั่งรับประทานอาหารในบริเวณนี้ด้วย

พื้นที่นั่งรับประทานอาหารเราจะได้ชุดโต๊ะหน้าตาแบบนี้ 2 ที่นั่ง ดึงเก้าอี้ออกมาไม่ติดขัดระยะถอยหลังใดๆ

หน้าตาชุดครัวเริ่มจากตู้ลอยติดผนังด้านบนมีหน้าบานปิดมาให้ เก็บของได้พอสมควร

Hob&Hood จะเป็นแบบแม่เหล็กไฟฟ้าสองหัว ยังไม่กำหนดยี่ห้อชัดเจนนะครับ ชุดครัวจะได้ที่แขวนผนังมาให้เลย แต่ผนังด้านหลังไม่ได้ติดกระเบื้องมาให้ ถ้าใครทำอาหารบ่อยให้หามาติดเพิ่มเพื่อง่ายต่อเวลาทำความสะอาดและเพิ่มความสวยงาม

หน้าตาอ่างล้างจานเราจะเห็นว่าเป็นเนื้อเดียวกับตัว Top ครัว วัสดุเป็นหินเทียมกันเป็นแบบกันน้ำได้ดี เป็นสีขาวทั้งแผ่น

ด้านล่างมีชุดตู้เก็บของใต้อ่างและช่องวางไมโครเวฟ

ทางออกไประเบียงเป็นประตูกระจกบานเลื่อนที่สูง 2 เมตร แบบนี้

โดยพื้นที่ด้านนอกระเบียงจะเป็นกระเบื้องผิวด้านไซส์  30×60 cm.

ตัวกันตกจะเป็นเหล็กโปร่งพ่นสีดำแบบนี้สูงราว 1.1 เมตร

พื้นที่ด้านนอกเป็นลานซักล้างขนาดเล็ก ติดตั้งก๊อกน้ำมาให้แล้ว

ด้านบนเราจะเห็นส่วนของคอมแอร์ฯ 2 ตัวแขวนผนัง หันลมร้อนตรงๆ ไปหากริลล์บังคับทางลมหันออกเฉียงไปนอกอาคารได้นะ

ห้องตัวอน่างที่จะมีดูอีกห้องก็เป็น 1 Bedroom เช่นกัน type B ขนาด 37.75 ตร.ม. ตำแหน่งห้องนี้จะอยู่บริเวณมุมของอาคาร และมีแค่ 2 ห้องต่อหนึ่งอาคารเท่านั้นด้วย โดยฟังก์ชั่นหลักๆ ก็จะคล้ายกับห้องแรกนะ เอาที่ต่างก็คือพื้นที่ของครัวที่มีความกว้างมากกว่าเดิมอีกทั้งอยู่ใกล้มุมอาคารทำให้มีช่องแสงส่องผ่านเข้ามาทั้งสองด้าน ดูโปร่ง อีกทั้งยังมีระเบียงกว้างพิเศษใช้งานจริงจังจัดพื้นที่ นั่งเล่น Outdoor หรือสวนกระถางสบาย

เข้ามาด้านในจะเป็นส่วนของ Living Area ก่อนทางซ้ายมือ

พวกชุดเฟอร์นิเจอร์จะไม่พูดซ้ำแล้วนะครับ เพราะได้เหมือนกับห้องก่อนหน้า อย่างห้องนี้ระยะดูทีวีประมาณ 2.2 เมตร

นั่งจากโซฟา มองไปยังพื้นที่ในห้อง ผมทำบอกตำแหน่งฟังก์ชั่นของแต่ละจุดเอาไว้ให้ง่ายต่อความเข้าใจแปลนห้อง

เปิดประตูห้องน้ำมาก็จะเหมือนกับห้องแรก เพียงแต่ตำแหน่งสลับด้านกัน

ภายในห้องน้ำเหมือนกันกับห้อง Type A ทุกอย่างเลยนะครับทั้งขนาด วัสดุ อุปกรณ์

ออกมาจากห้องน้ำเดี๋ยวเราไปดูส่วนของห้องนอนกันต่อ

ห้องนอนห้องนี้จัดให้หัวเตียงหันออกไปยังหน้าต่างช่องแสงแบบนี้ จะทำให้เหลือพื้นที่ทางเดินรอบเตียงได้ดีกว่า

พื้นยังคงเป็นกระเบื้องไวนิลลายไม้ธรรมชาติเดินต่อเนื่องเข้ามาไม่มีต้องกังวลขอบประตู เพราะทำรางไว้ด้านบน

ที่ปลายเตียง เราจะได้มุมชุดชั้นวางทีวี ชั้นวางของใช้แบบนี้เลยครับ มีจัดไฟด้านล่างไว้ให้ด้วย คือถ้าใครอยู่กันสองคน ไม่ต้องแย่งกันดูทีวีก็ได้ มีคนละจุด

พวกชุดตู้ด้านบนตอนปิดมีโช๊คกันกระแทกด้วย

หันมามองข้างเตียงฝั่งขวา เราจะเห็นชุดเฟอร์นิเจอร์ Built-In ที่โครงการจัดมาให้ไล่ไปตั้งแต่ตู้เสื้อผ้า และต่อเนื่องไปเป็นโต๊ะนั่งทำงาน ที่มีลิ้นชักและชั้ยวางเก็บของ ตำแหน่งของแอร์จะอยู่ด้านบนตรงนี้พอดี

ออกมาจากห้องนอนแล้ว เลี้ยวซ้ายพื้นที่ตรงเหลี่ยมมุมโครงการเลือกจัดเอาโต๊ะทานอาหารมาวางให้เข้ามุม

โต๊ะแบบ 2 ที่นั่งเหมือนกัน วัสดุเป็นกระจกชาดำ สแตนเลส เหมือนกันกับโต๊ะกลางตรงพื้นที่นั่งเล่น

อย่างที่บอกไปห้องนี้พื้นที่ครัวจะถูกเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งช่องแสงทั้งสองด้านทำให้ดูโปร่งน่าใช้งานและเดินง่าย

หันมองทางซ้ายมือ จะเห็นด้านบนว่าชุดตู้ชั้นลอยติดผนังมีการขยายเพิ่มยาวออกไป

ตรงส่วนนี้เหมือนกันห้องก่อนหน้านะ

นี่ครับ ชั้นวางไมโครเวฟ ถูกเอามาไว้ด้านบนใกล้กับหน้าต่างช่องแสงที่เพิ่มขึ้นมา ยิ่งมีช่องแสงกับทางลมแบบนี้บริเวณครัว จะช่วยเพิ่ม Flow ทางเดินลมเวลาทำอาหารกลิ่นจะระบายได้ดีมาก

ด้านล่างเป็นพื้นที่ช่องสำหรับวางเครื่องซักผ้าพอดีแบบนี้

ฝั่งตรงข้ามของเคาน์เตอร์ครัว จะเป็นประตูกระจกบานเลื่อน 2 ตอน ซึ่งเป็นทั้งช่องแสงขนาดใหญ่ส่องผ่านเข้ามาในห้อง และเป็นทางออกไปยังระเบียงด้วย

ห้องนี้เป็นห้องแบบระเบียงใหญ่พิเศษ และอยู่ที่มุมอาคาร ระเบียงแบบนี้สามารถจัดเป็นพื้นที่อเนกประสงค์กลางแจ้ง อย่างพื้นที่นั่งเล่นตอนเย็น ปลูกสวนกระถาง ตากผ้าสบายๆไม่อึดอัด

ออกมายืนที่ด้านนอกระเบียง ทางซ้ายมือเป็นจุดติดตั้งก๊อกน้ำ ใกล้กับเดรนระบายน้ำ

ด้านบนเป็นจุดแขวนคอมแอร์ฯ แต่จะหันลมร้อนออกไปด้านนอกอาคารพอดี

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 9 November 2017

  • 1 Bedroom อาคาร V11 ชั้น 2 เนื้อที่ 32.87 ตร.. ราคา 1.58 ล้านบาท หรือ 48,068 บาท/ตร..
  • 1 Bedroom อาคาร V11 ชั้น 4 เนื้อที่ 32.87 ตร.. ราคา 1.673 ล้านบาท หรือ 50,897 บาท/ตร..
  • 1 Bedroom อาคาร V11 ชั้น 6 เนื้อที่ 32.87 ตร.. ราคา 1.758 ล้านบาท หรือ 53,483 บาท/ตร..
  • 1 Bedroom อาคาร V11 ชั้น 8 เนื้อที่ 32.87 ตร.. ราคา 1.844 ล้านบาท หรือ 56,099 บาท/ตร..
  • 2 Bedroom อาคาร V11 ชั้น 2 เนื้อที่ 48.78 ตร.. ราคา 2.313 ล้านบาท หรือ 47,414 บาท/ตร..
  • 2 Bedroom อาคาร V11 ชั้น 4 เนื้อที่ 48.78 ตร.. ราคา 2.42 ล้านบาท หรือ 49,607 บาท/ตร..
  • 2 Bedroom อาคาร V11 ชั้น 6 เนื้อที่ 48.78 ตร.. ราคา 2.567 ล้านบาท หรือ 52,621 บาท/ตร..

  • Fully Furnished เฟอร์นิเจอร์ Built-In และลอยตัว แอร์ 2-3 ตัว (ยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้า)
  • ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร
  • Kitchen & Sink + Hob & Hood
  • Shuttle Bus ไปกลับมหาวิทยาลัยมหิดลศาลายา (ออกทุกๆประมาณ 15-30 นาที)
  • จอง 5,000 บาท / ทำสัญญา 25,000 บาท
  • ดาวน์ประมาณ 8% ผ่อนดาวน์ 11 งวด (รวมยอดพิเศษแล้ว 1 งวด)
  • ค่ากองทุน 350  บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล –  V Condo ศาลายา ตั้งอยู่ในซอยตั้งสินที่เป็นแหล่งที่ตั้งของอพาร์ทเม้นท์และคอนโดใกล้ . มหิดล สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการในซอยจึงเป็นที่พักอาศัยเป็นส่วนใหญ่ บริเวณรอบๆมหาวิทยาลัยมาจนถึงปากซอยโครงการฝั่งถนนศาลายานครชัยศรีมีสินค้าอุปโภค บริโภคให้เลือกหลากหลายทั้งตลาดสดศาลายา, Makro, Lotus Express, Big C Mini ไกลไปหน่อยก็มี Community Mall อย่าง Brio และ Image Mall ส่วนห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆตอนนี้จะมี เซ็นทรัล ศาลายา, Tesco Lotus ฝั่งตรงข้าม นอกจากนี้ยังมีสถานที่สำคัญๆอย่าง สวนพุทธมณฑล, สถานีรถไฟศาลายา, ตลาดน้ำดอนหวาย, วัดไร่ขิง เป็นต้น แน่นอนว่าหากเราต้องไปทำงานในเมือง ทำเลนี้อาจจะต้องเดินทางไกลหน่อย เพราะอยู่เลยมาในเขตนครปฐมแล้ว แต่สำหรับใครที่ใช้ชีวิต อยู่อาศัย ทำงาน เรียนหนังสือในย่านนี้ที่นี่โดยเฉพาะกลุ่มบุคลากรในมหาวิทยาลัย นักเรียน นักศึกษาที่ต้องมาเรียนแถวนี้ถือว่าเป็นทำเลที่ค่อนข้างสะดวก สงบ เดินทางไปมหาวิทยาลัยได้ง่าย อีกทั้งราคายังจับต้องได้ง่าย

การเดินทางโดยใช้รถเนื่องจากถนนหน้าโครงการเป็นซอยเชื่อมถนนทั้งสองเส้น จากโครงการสามารถเดินทางได้สะดวกไปได้ทั้งถนนบรมราชชนนี, ถนนศาลายานครชัยศรี, ถนนพุทธมณฑลสาย 2-7, ถนนกรุงนนท์จงถนอม และถนนเพชรเกษม การจราจรโดยรวมแล้วการจราจรไม่ติดขัดมากนัก สบายกว่าในตัวเมือง

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ – ถึงม้ว่าจะอยู่กลางซอยตั้งสินแต่โครงการ มีรถตู้จากโครงการรับส่งถึง .มหิดล(รอบออกประมาณ 15-30 นาที), มีรถตู้ปรับอากาศไปอนุเสาวรรีย์ชัยฯและเซนทรัลปิ่นเกล้า ขึ้นได้ที่หน้ามอ, รถเมล์ผ่านหน้าปากซอยโครงการคือสาย 515, 547, 84 รวมทั้งรถเมล์อีกหลายสายที่ผ่านหน้า .มหิดลศาลายา และรถสองแถว พี่วินคอยให้บริการด้วย ไม่ไกลกันมีสถานีรถไฟที่สามารถใช้เข้าเมือง หรือจะไปต่างจังหวัดก็ได้ และในอนาคตจะมีการสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ซึ่งระยะห่างจากโครงการต้องรอตำแหน่งที่แน่นอนก่อน แต่จากแผนก็คืออยู่ใกล้ม.มหิดลล่ะ โดยรวมแล้วเป็นโครงการย่านชานเมืองที่มีตัวเลือกเดินทางสาธารณะที่หลากหลายดี

วัสดุ ที่นี่ต้องบอกว่าคุ้ม ถ้าเทียบกับราคา (เฉลี่ย 51,800 บาท/ตร..) ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพาน 2.5 เมตร, Digital Door Lock, พื้นกระเบื้องยางไวนิลลายไม้, กระเบื้องลายหิน, เฟอร์นิเจอร์ Built-In และลอยตัว, แอร์ 2 ตัว, ห้องน้ำได้ของ COTTO มีฉากกั้น, ครัวเตาแม่เหล็กไฟฟ้าและเครื่องดูดควัน ท๊อปหินเทียม

การออกแบบ หน้าตาตัวอาคารโครงการจะเป็นสไตล์ Modern Contemporary ซึ่งใช้โทนสีที่ตัดกันเป็นชั้นๆได้แก่สีน้ำตาลอ่อน สีขาว และสีน้ำเงินมีการใช้เส้นสายแนวตั้งมาตกแต่งผิวนอกอาคารด้วยบางส่วน ทำให้ตัวอาคารไม่ดูเรียบเกินไป, แบบของแปลนชั้นจะเรียบๆเป็นตัว I , รูปแบบห้องพักจะมีหลักทั้งหมด 3 แบบ เน้นไปที่ 1 Bedroom แต่ว่าโครงการนี้เลือกขนาดที่ใหญ่กว่าเพื่อนบ้านโดยขนาดห้องจะเริ่มที่ 32 ตร..เป็นต้นไป เหมาะกับการให้อยู่สบายมากกว่า อีกทั้งมาพร้อมเฟอร์ฯครบทำให้ไม่ต้องจัดอะไรมาก คิดฟังก์ชั่นออกมาตามแปลนแล้วค่อนข้างโอเค ติดนิดหน่อยตรงห้องนั่งเล่นมืดไปนิดต้องอาศัยติดไฟเพิ่มเยอะหน่อยบริเวณนั้น

สาธารณูปโภค อย่างที่บอกไปโครงการนี้ถ้าดูเผินเหมือนจะไม่ค่อยมีส่วนกลางอะไรมากนัก แต่ด้วยความเป็นรูปแบบที่เพิ่มมาให้พิเศษ(มีระยะเวลา) ในตัวอาคาร V Community ถึงสองอาคาร ไม่ต้องแย่งกัน ถือว่าให้มาเยอะเลยถ้าเทียบกับคอนโด Low Rise ทั่วไป และจัดออกมาได้น่าใช้งาน ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายอย่างนักศึกษา บุคลากร คนทำงานวัยสร้างครอบครัวใหม่ๆ

เสริม… ถ้าเราดูภาพรวมของโครงการเพื่อนบ้านแล้ว เราจะเห็นว่าราคา Total Package ของ V Condo ก็จะเกาะกลุ่มไม่ต่างกันมากใช่ไหมละครับ แต่พอมาหารต่อตร..แล้วถือว่าถูกสุดในย่านนะ เพราะที่โครงการนี้เค้าเลือกออกแบบห้องให้ได้ไซส์ห้องที่มีขนาดใหญ่กว่า เหมาะกับการอยู่สบาย อีกทั้งเรายังมีอาคาร V Community ขนาดใหญ่ให้ใช้ถึง 20 ปี และไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดรถไปอีกนานเลย

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ AVG 51,800 บาท/ตร.ม., 9 November 2017

**เนื่องจากโครงการนี้มีรูปแบบการให้ Facility ที่ให้พิเศษเพิ่มเฉพาะในระยะเวลา 20 ปี โดยไม่เก็บเงินกับลูกบ้าน การให้คะแนนครั้งนี้จะพิจารณาในส่วนลักษณะที่เราได้รับพื้นที่ส่วนกลางของอาคาร V Community นี้ด้วยจะมีผลต่อหัวข้อคะแนน การเดินทางด้วยรถ(ที่จอดรถ) และหัวข้อสาธารณูปโภคสองข้อนี้ครับ ซึ่งเรานับว่าให้ โดยหลังจากนั้นในอนาคตคะแนนก็จะเปลี่ยนไปแน่นอนเพราะเรายังไม่สามารถกำหนดอนาคตพื้นที่ส่วนกลางตรงนี้ได้

  • ทำเล 7.5/10 – ทำเลชานเมือง อยู่กลางซอยที่เป็นซอยเชื่อม แต่มีความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่ ใกล้ .มหิดล ศาลายา เหมาะกับกลุ่มเฉพาะอย่างกับนักศึกษาหรือคนทำงานแถวนั้น
  • เดินทางด้วยรถ 8/10 – ออกได้ทั้งทางถนนศาลายานครชัยศรี และถนนบรมราชชนนี แต่สัดส่วนที่จอดรถมีเพิ่มพิเศษให้ที่อาคารแยกส่วนทำให้ไม่มีปัญหาที่จอดรถแน่นอนในระยะเวลา 20 ปี
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – สามารถใช้บริการรถตู้จากโครงการไปยัง .มหิดล ศาลายาได้ นอกจากนี้ยังบอกให้พี่รปภ.เรียกพี่วินหรือ แท็กซี่มารับได้ ถ้าออกมาถึงปากซอยจะมีรถเมล์ รถสองแถวให้เลือกหลากหลาย
  • วัสดุ 8.5/10 – ให้ขอมาเยอะขายแบบ Fully Furnished ทั้ง Built-in และลอยตัว, Digital Door Lock, แอร์ 2 ตัว ในราคาระดับนี้ ถือว่าดี
  • แบบ 7.75/10 – จุดเด่นโครงการนี้จะเน้นห้อง 1 ห้องนอนที่ขนาดกว้างเหมาะกับการอยู่สบายจัดพื้นที่ภายในห้องมาได้ลงตัว ข้อตินิดหน่อยคือพื้นที่นั่งเล่นอยู่ด้านในและกั้นห้องด้วยบานไม้ทำให้แสงส่องผ่านได้มาไม่ค่อยถึงต้องใช้ไฟช่วย
  • สาธารณูปโภค 9/10 – อาคาร V Community (มี 2 อาคาร) ที่มีฟังก์ชั่นครบ ทั้ง Shop ชั้นล่าง ห้องอ่านหนังสือขนาดใหญ่, Co-Working Space, Sky Cafe พื้นที่รั่งรองรับ, Fitness Studio, Yoga Studio, สระว่ายน้ำขนาดใหญ่และจากุชชี่ ใช้ได้ฟรีถึง 20 ปี
  • ECONOMY CLASS
  • 7.9 / 10.00

BOTTOM LINE

V Condo ศาลายา เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดพร้อมยกกระเป๋าเข้าอยู่ ในราคาเบาๆจับต้องง่ายย่านศาลายา จะเป็นทั้งนักศึกษา บุคลากร สถานศึกษาในละแวกนี้ เดินทางโดยรถสาธารณะเป็นหลัก หรือใช้รถจักรยานหรือมอเตอร์ไซค์ก็ดี ชอบพื้นที่อยู่อาศัยที่มี Facilities หลากหลาย ห้องมีขนาดกว้างเหมาะสำหรับอยู่ได้สบาย มีงบประมาณ 1.5 – 2.6 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ 10,500 – 18,000 บาท/เดือน