combine merge 1

รีวิวฉบับที่ 628 … สวัสดีค่ะ : ) วันนี้เราพาผู้อ่านทุกท่านมาชมโครงการย่านนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังกับโครงการ V Condo ลาดกระบัง คอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร บนถนนถ.ฉลองกรุง ระหว่าง ซอย 31-33 หน้าทางเข้านิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง  ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 679,000 บาท ทำให้โครงการเฟส  1 ปัจจุบันก็ขายพร้อมทำสัญญาไปประมาณ 90% แล้วอย่างรวดเร็วค่ะ โครงการเฟส 2 จึงเปิดตามกันมาแบบติดๆ  รายละเอียดโครงการจะเป็นยังไงไปดูกันค่ะ : )

Fact @ 16 June 2014 

  • V Condo Ladkrabang (วี คอนโด ลาดกระบัง)
  • วี.วี. พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป จำกัด
  • SUPER ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ลาดกระบัง
  • เนื้อที่โครงการประมาณ  5-0-90 ไร่ (เฟส 2) , 5-0-60 ไร่ (เฟส 1)
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร , อาคาร 1 จำนวน 302 ยูนิต, อาคาร 2 จำนวน 283 ยูนิต , รวม 585 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 38 ยูนิต
  • ที่จอดรถ 204 คันหรือประมาณ 35% ไม่รวมจอดซ้อนคัน  
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ปลายปี 2559
  • 1 Bedroom 22.5 – 30 ตารางเมตร
  • ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร
  • ราคาเริ่มต้นที่ 679,000บาทหรือประมาณ 30,178 บาทต่อตารางเมตร
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรประมาณ 38,000 บาท
  • http://www.vvprop.co.th/?view=featured
  • โทร 02-737-3000

 

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ 😀

New ! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ



เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.756289,100.798239

Screen Shot 2557-07-15 at 5.31.41 PM

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ V Condo ลาดกระบัง ตั้งอยู่บนถนนใหญ่ฉลองกรุงค่ะ ซึ่งเป็นถนนส่วนที่อยู่ติดทางเข้าออกนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ตัวโครงการตั้งอยู่ห่างจากรถไฟฟ้า Airport link ประมาณ 12.2 กม., จากทางขึ้นลงมอเตอร์เวย์ประมาณ 11 กม., จากเขตสนามบินสุวรรณภูมิ ประมาณ 9.4 กม., จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง ประมาณ 4 กม. และจาก Community Mall I Place ประมาณ 200 เมตรค่ะ

way map Vcondoหห

โครงการ V Condo ลาดกระบัง ตั้งอยู่ระหว่าง ซอย 31-33 บนถนนถ.ฉลองกรุงค่ะ ถัดจากทางเข้าออกนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งเป็นทำเลที่เหมาะกับคนทำงานในโซนนิคมอุตสาหกรรม,สนามบินสุวรรณภูมิและสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบังค่ะ เนื่องจากไปมาได้สะดวก บวกกับอยู่ในโซนชุมชนและการค้าซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์สูงของลาดกระบัง หาของกินง่าย และไม่ไกลจากแหล่งทำงานต่างๆในโซนลาดกระบังด้วย 

การเดินทางเข้าตัวเมืองชั้นในใช้เส้นฉลองกรุงวิ่งไปถนนลาดกระบัง วิ่งไปออกถนนสุขุมวิท, ถนนศรีนครินทร์, มอเตอร์เวย์และวงแหวนกาญจนาภิเษกได้ จะมาต่อ Airport link สถานีลาดกระบังเข้าสู่ตัวเมืองก็ได้ หรือจะใช้มอเตอร์เวย์วิ่งออกนอกกรุงเทพไปฉะเชิงเทรา/ชลบุรี ก็ได้เหมือนกัน  ถนนฉลองกรุงตอนบนเชื่อมกับถนนสุวินทวงศ์หรือโซนหนองจอก และเชื่อมกับถนนเจ้าคุณทหารที่วิ่งไปออกถนนร่มเกล้าวิ่งไปขึ้นมอเตอร์เวย์หรืออุตสหกรรมบางชันได้ค่ะ 

สำหรับคนไม่ขับรถก็มีวินมอเตอร์ไซค์และป้ายรถเมล์อยู่แถวหน้าโครงการเลยค่ะ รถเมล์ที่วิ่งผ่านมี สาย 1013 นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง – ซีคอนสแควร์, สาย 143, 143ก. เคหะฉลองกรุง – ตลาดมีนบุรี นอกจากนี้ยังมีรถตู้และรถสองแถววิ่งผ่านอีกหลายสายค่ะ เช่นรถตู้ สาย หมู่บ้านอมรทรัพย์ ถ.อยู่วิทยา – แยกลำผักชี (ถ.ฉลองกรุง), รถตู้ สาย นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง – มีนบุรี, รถสองแถว ตลาดหัวตะเข้ – ฮอนด้า – วัดทิพพาวาส, รถสองแถว ตลาดหัวตะเข้ – FBT – แยกลำผักชี, รถสองแถว ตลาดหัวตะเข้ – ไอเพลส – นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง, สองแถว ตลาดหัวตะเข้ – ร่มเกล้า ซึ่งช่วยให้คนไม่ใช้รถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกดีค่ะ แท้กซี่ก็ผ่านไปมาอยู่เรื่อยๆ

zoommapVcondo1

ขยายแผนที่เข้ามาใกล้โครงการอีกหน่อยจะเห็นว่าที่ดินอยู่บนถนนฉลองกรุงขาออกไปสุวินทวงศ์ เวลาจะใช้ถนนเจ้าคุณทหารออกไปถนนร่มเกล้า หรือจะวิ่งออกถนนลาดกระบังก็ต้องไปกลับรถใต้สะพานห่างจากโครงการประมาณ 1.3 กิโลเมตร ถ้าจะเข้านิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังต้องไปเข้าทางซอยลำกอไผ่ บางคนใช้ซอยลำกอไผ่กลับรถโดยขับออกมาทางถนนเข้าออกนิคมอุตสาหกรรมมาออกถนนฉลองกรุงแทนทางกลับรถใต้สะพานเพื่อเลี่ยงรถติดในเวลาเร่งด่วน

ถนนฉลองกรุงโซนหน้าที่ดินโครงการเป็นถนนที่อยู่หน้าทางเข้าออกนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง มี Community mall I Place อยู่ห่างจากหน้าโครงการประมาณ 200 เมตร ด้านในมีร้านอาหาร, สิ่งอำนวยความสะดวกและ Tops Supermarket เยื้องๆโครงการฝั่งตรงข้ามถนนมีตลาดชื่อตลาดนัดนิคมลาดกระบังที่เหมือนจะเป็นตลาดสดด้วย สามารถซื้อของไปทำอาหารกินเองได้ รวมทั้งยังมีตลาดนัดที่อยู่ฝั่งเดียวกับโครงการห่างออกไปประมาณ 400 เมตรด้วยค่ะ

เนื่องจากมีแหล่งงานจำนวนมากอยู่ในพื้นที่ซึ่งมีอัตราความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้นทุกปีจากคนทำงานโรงงานในนิคม จึงเกิดเป็นแหล่งชุมชนของคนทำงานที่นี่ตามมา สังเกตได้ว่าโครงการต่างๆที่อยู่ในพื้นที่ต่อขยายเช่น อ่อนนุช-ลาดกระบัง, ร่มเกล้า,สุวินทวงศ์ หรือย่านที่เรามาสำรวจกันตรงนี้จึงมีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ประมาณว่าซื้อไว้อยู่เองก็ได้ ลงทุนก็ดี เพราะอัตราความต้องการที่อยู่อาศัยของย่านนี้สูงขึ้นทุกปีค่ะ

areapress37-2557_02 copy

อันนี้เอาผังเมืองเขตลาดกระบังมาให้ดูนะคะ จะเห็นว่าโครงการ V condo ตั้งอยู่บนผังที่ดินสีส้ม ที่มีเพียงด้านหน้านิคมเท่านั้นที่สามารถสร้างอาคารสูงได้ ให้ใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อเป็นที่อยู่อาศัย หรือสถาบันราชการ หรือสาธารณประโยชน์เท่านั้นค่ะ ส่วนที่ดิน สีแดงเป็นที่ดินเพื่อการพาณิชยกรรมหรือเอาไว้ค้าขายนั่นเองค่ะ อย่างที่เห็นก็คือหน้าโครงการจะมี Community mall มีตลาด และในแผนอนาคตหน้าโครงการก็จะทำเป็นแหล่งช้อปปิ้งช่วยอำนวยความสะดวกให้คนในโครงการเช่นเดียวกันค่ะ

ส่วนผังที่ดินสีม่วง เป็นที่ดินเพื่อการอุตสาหกรรมก็คือโซนนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังนั่นเอง รอบนอกนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง จัดเป็นเขตพื้นที่สีขาวมีกรอบและเส้นทแยงสีเขียว ที่ดินประเภทอนุรักษ์ชนบทและเกษตรกรรมค่ะ ตามชื่อคือให้ใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อเกษตรกรรมหรือเกี่ยวข้องกับเกษตรกรรม สถาบันราชการ การสาธารณูปโภค และสาธารณูปการ และการอนุรักษ์และรักษาสภาพแวดล้อมเป็นส่วนใหญ่  ส่วนผังที่ดินสีเขียวก็คือที่ดินชนบทและเกษตรกรรม ก็คือเน้นการทำเกษตรซะเป็นส่วนใหญ่ค่ะ แต่การผังเมืองก็มีการปรับปรุงแผนอยู่เรื่อยๆค่ะ สนใจอ่านเรื่องการปรับผังเมืองและการเปรียบเทียบระหว่างปี 2549 และ 2556 เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ

ขอยกตัวอย่างเส้นทางการเดินทางของโครงการหลักๆมาให้ดูกันซัก 3 เส้นทางนะคะ

waytoVcondo02

เส้นทางที่ 1 คือลงมาจากมอเตอร์เวย์เลี้ยวซ้ายเข้าถนนร่มเกล้าตรงไปจะเจอสี่แยก ให้เลี้ยวขวาไปทางถนนเจ้าคุณทหารตรงตามทางไปเรื่อยๆจนถึงถนนฉลองกรุง เลี้ยวซ้ายตรงไปประมาณ 800 เมตรจะเจอโครงการอยู่ทางซ้ายมือค่ะ เส้นทางนี้เป็นเส้นหลักที่ใช้ขึ้นลงมอเตอร์เวย์เข้าออกตัวเมืองค่ะ

waytoVcondo04

ส้นทางที่ 2 คือมาจากทางถนนสุวินวงศ์ค่ะ วิ่งผ่านตลาดสดสี่แยกหนองจอกมากลับรถเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนฉลองกรุงแล้วขับตรงมาเรื่อยๆประมาณ 8 กิโลเมตรแล้วกลับรถตรงไปอีกประมาณ 800 เมตร จะเจอโครงการอยู่ฝั่งซ้ายมือค่ะ

waytoVcondo01

เส้นทางที่ 3 คือเส้นทางที่เรามากันวันนี้นะคะ คือลงมาจากมอเตอร์เวย์เข้าถนนร่มเกล้าเลี้ยวขวามาถนนลาดกระบัง ตรงไปประมาณ 3.7 กิโลเมตรแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนฉลองกรุง ขับไปประมาณ 5 กิโลเมตรจะเจอโครงการอยู่ทางซ้ายมือค่ะ เส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่ผ่านทางไป Airport link, ทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบังค่ะ

เราไปดูภาพจริงกันเลยดีกว่าค่ะ

combine merge 5

เริ่มต้นเดินทางไปโครงการกันจาก มอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าไปถนนร่มเกล้า ตามป้ายถนนร่มเกล้า สุวรรณภูมิเป็นหลักได้เลยค่ะ

combine merge 10 copy

ชิดซ้ายตามป้าย

combine merge 11 copy

เลี้ยวซ้ายตามป้ายไปถนนร่มเกล้า

combine merge 13 copy 

ออกซ้ายตามป้ายไปถนนร่มเกล้า

combine merge 16 copy

พอเจอแยกก็เลี้ยวขวา

combine merge 20 copy

จากนั้นขึ้นสะพาน ลอดมอเตอร์เวย์มาก็ชิดขวาตามป้ายเพื่อลงไปถนนลาดกระบังค่ะ

combine merge 23 copy

ขับตรงมาเรื่อยๆก็จะเจอถนนลาดกระบังแล้วค่ะ เราเลี้ยวซ้ายตามลูกศร

combine merge 31 copy  

ตรงมาเรื่อยๆบนถนนลาดกระบังจนเจอป้ายถนนฉลองกรุงก็ชิดซ้ายตามป้ายไป ไม่ขึ้นสะพานนะคะ ตรงนี้ปกติจะรถติดมากค่ะ เพราะติดกลับรถใต้สะพานและทางเลี้ยวเข้าฉลองกรุงแคบด้วย   

combine merge 33

ชิดซ้ายตรงไป

ฉลองกรุง

พอเห็นป้ายถนนฉลองกรุงก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย

combine merge 40 copy

ตรงตามทางไปเรื่อยๆพอเจอป้ายคณะอุตสาหกรรมเกษตร,คณะเทคโนโลยีการเกษตรก็เลี้ยวซ้ายค่ะ

combine merge 45

ตรงตามทางไปและข้ามทางรถไฟ

combine merge 47

มองไปที่ทางรถไฟจะเห็นนักศึกษาแถวนั้นเดินข้ามทางรถไฟไปมาอยู่เรื่อยๆ

combine merge 48

พอข้ามทางรถไฟมาก็ขับตามทางต่อไปค่ะ จะผ่านหน้าสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

combine merge 311 copy

ป้ายมหาวิทยาลัยค่ะ 

combine merge 51 copy  

ขับตรงไปแล้วชิดขวาขึ้นสะพานข้ามมอเตอร์เวย์ไปค่ะ

combine merge 60 copyา

พอลงจากสะพานมาเราวิ่งตรงไปเรื่อยๆพอเห็นแยกถนนเจ้าคุณทหารก็แสดงว่าใกล้ถึงโครงการแล้วค่ะ ถนนเจ้าคุณทหารเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนฉลองกรุงและถนนร่มเกล้าค่ะ แต่เราตรงต่อไปค่ะ

combine merge 65 copy

ตรงมาจะเห็นปั๊มปตท.ทางฝั่งซ้ายมือ ในปั๊มมี 7-11 และธนาคารกรุงศรีอยุธยา

combine merge 68 copy

ถัดจากปั๊มปตท.เป็น Community Mall I Place ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งของคนย่านนี้ ถ้าเห็น I Place นี่ก็อยู่ใกล้โครงการแล้วค่ะ เพราะห้างนี้อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 200 เมตร ในห้างมีร้านอาหาร, Tops Supermarket และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

combine merge 69 copy

ขับตรงไปผ่านทางเข้าออกนิคมอุตสาหกรรม

combine merge 71 copy

พอข้ามถนนเข้าออกนิคมอุตสาหกรรมมาแล้วจะเห็นป้ายโครงการอยู่ทางฝั่งซ้ายมือ ก็เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการได้เลยค่ะ

combine merge 72

หน้าตาสำนักงานขายโครงการ V Condo ค่ะ แต่ก่อนจะเข้าไปเราขอพาไปดูรอบๆกันก่อนนะคะ

combine merge 323

จากทางเดินเท้าหน้าโครงการที่ติดย่านการค้าของถนนฉลองกรุง

combine merge 326

มีที่จอดจักรยานซึ่งดีนะคะ คนในโครงการที่ไม่ขับรถก็ขับจักรยานมารอรถเมล์ รถตู้ รถสองแถว หรือมาขึ้นมอเตอร์ไซค์ตรงนี้ได้ เพราะที่ตั้งและทางเข้าออกโครงการเฟส 2 อยู่ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 400 เมตรนะ แถวนี้คนใช้รถจักรยานเยอะค่ะ แต่ต้องล็อคดีๆ

combine merge 269

ตรงทางขึ้นสะพานลอยหน้าโครงการมีเต้นท์วินมอเตอร์ไซค์อยู่

combine merge 330

เรตราคาของวินรุ่งนภาค่ะ

combine merge 328

มีป้ายรถถเมล์อยู่หน้าโครงการใกล้ๆกับทางขึ้นสะพานลอยด้วยค่ะ เย็นๆจะเห็นคนทำงานย่านนี้มารอรถเมล์ รถสองแถวกลับบ้านกันเยอะ เราขึ้นไปดูวิวบนสะพานลอยกันหน่อยดีกว่า

combine merge 333 copy

บนสะพานลอยจะเห็นถนนฉลองกรุงหน้าโครงการค่ะ ถนนหน้าโครงการเลยเป็นถนนฉลองกรุงขาออกวิ่งไปสุวินทวงศ์หรือทางหนองจอก และถนนฝั่งตรงข้ามโครงการเป็นถนนฉลองกรุงขาเข้าวิ่งไปลาดกระบัง จากในภาพเราจะเห็นตลาดอยู่ฝั่งซ้ายมือ และเห็นโครงการ V Condo, Community Mall I Place และปั๊มปตท.อยู่ฝั่งขวามือ

combine merge 334  

ภาพตลาดฝั่งซ้าย อยู่ตรงข้ามโครงการ ทางเข้าตลาดเรียกว่าซอยฉลองกรุง 26

combine merge 344

ชื่อตลาดแย้มเจริญรัตน์ค่ะ ในตัวตลาดคึกคักดีค่ะ

combine merge 336 copy  

เรามาดูฝั่งโครงการกันบ้าง สำนักงานขายโครงการจะอยู่ติดถนนฉลองกรุงค่ะ ที่ดินโครงการอยู่ติดถนนฉลองกรุงนะ แต่จะเห็นจากตำแหน่งคร่าวๆที่เราชี้ให้ดูนะว่าโครงการจะทำพื้นที่โครงการพานิชย์ในอนาคต พวกร้านอำนวยความสะดวกต่างๆให้คนในโครงการทางด้านหน้า, ส่วนที่อยู่อาศัย Phase 1 และ Phase 2 จะอยู่ถัดเข้าไปด้านในค่ะ ทางเข้าออก Phase 2 อยู่ห่างจากถนนใหญ่ฉลองกรุงประมาณ  300 เมตรค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Community Mall I Place ~ 200 เมตร
  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ~ 4 กม.
  • สนามบินสุวรรณภูมิ ~ 9.4 กม.
  • Airport link  ~12.2 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

SiteVcondo01

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ V Condo มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าผืนยาว ขอบที่ดินฝั่งสำนักงานขายติดถนนฉลองกรุง โครงการวางแผนให้เป็นพื้นที่โครงการพาณิชย์ตามโซนพื้นที่สีแดงในผังเมืองเขตลาดกระบังค่ะ  ขอบที่ดินอีกฝั่งหรือฝั่ง d ของโครงการเฟส 2 ติดพื้นที่สีม่วงโซนโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ส่วนที่ตั้งโครงการเราก็คือพื้นที่สีส้มสำหรับสร้างที่อยู่อาศัยความหนาแน่นปานกลางค่ะ   

ทางเข้าออกโครงการ Phase 2 ห่างจากถนนใหญ่ฉลองกรุงประมาณ 300 เมตรค่ะ ด้าน  a  ติดถนนโครงการกว้าง 12.5 m.  ข้างถนนโครงการเป็น Home Office 3 ชั้นค่ะ ส่วนด้าน b ของโครงการติด Phase 1 ส่วนด้าน c ติดอาคารที่พักอาศัยสูง 4 ชั้นค่ะ เราไปดูภาพจากที่ดินโครงการกันเถอะค่ะ

combine merge 190  

ถนนทางเข้าไปที่ดินของโครงการค่ะ ตอนนี้โครงการเฟส 1 กำลังเตรียมพื้นที่ก่อสร้างอยู่

combine merge 192

ด้านซ้ายมือของถนนโครงการติดกับโครงการ Home Office 3 ชั้น, ถัดไปเป็นถนนทางเข้านิคมอุตสาหกรรมที่มีรถบรรทุกวิ่งเข้าออกตลาด ถ้า Home office 3 ชั้นเพื่อนบ้านสร้างเสร็จ ก็จะเป็นเหมือน Buffer กันเสียงกันฝุ่นให้โครงการได้อีกชั้นนึง จากมุมนี้เราจะเห็น Community Mall I Place และปั๊ม ปตท. อยู่

เดินมาจากถนนใหญ่ฉลองกรุงเข้ามาประมาณ 300 เมตร ด้าน a ของโครงการจะติดถนนโครงการกว้าง 12.5 m.  ข้างถนนโครงการเป็น Home Office สูง 3 ชั้นค่ะ ถัดไปก็คือถนนทางเข้าออกนิคมอุตสาหกรรมที่อธิบายไปข้างต้นค่ะ

มุมมองด้าน b ค่ะ มองออกไปตอนนี้จะเห็นสำนักงานขายอยู่ไกลๆ แต่จริงๆด้าน b ของโครงการ Phase 2 จะติดตึกโครงการ Phase 1 ค่ะ ด้านนี้มุมมองจะอึดอัดหน่อยเพราะ  Phase 1 ก็สูง 8 ชั้น เท่ากับโครงการ ด้านกว้างเท่ากัน บังวิวกันเองทั้งคู่

combine merge 199

มุมมองด้าน c ค่ะ ด้านนี้ติดอาคารที่พักอาศัยสูง 4 ชั้นอย่างที่เห็นในภาพ

 

มุมมองด้าน d ค่ะ ด้านนี้ติดฝั่งพื้นที่โซนนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังค่ะ จะเห็นว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมงานฐานราก วิวนี้จริงๆเราจะเห็นเครื่องบินบินลงมาจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิบ่อยมาก แต่ไม่มีเสียงรบกวนจากเครื่องบินนะ สำหรับคนที่ชอบดูเครื่องบินคงชอบค่ะ จริงๆในภาพนี้ก็ถ่ายติดเครื่องบินมาด้วยนะ 555+ ถ้าใครตาดีหน่อยจะเห็นค่ะ ไปดูรายละเอียดผังโครงการกันต่อเลยค่ะ

โครงการจัดผังอาคารแบบอาคาร 2 อาคารหันหน้าเข้าหากัน มีพื้นที่ส่วนกลางเป็น Courtyard อยู่ตรงกลางค่ะ ที่ Courtyard มีระเบียงนั่งพักผ่อนและบ่อน้ำ สนามหญ้าทำเป็นลู่วิ่งจ้อกกิ้งได้แต่โครงการนี้ไม่มีสระว่ายน้ำและฟิตเนสให้นะคะ มี Lobby แยกตามแต่ละอาคารค่ะ

เรื่องการจอดรถ จอดได้ 35% คือวางที่จอดรถไว้ชั้นล่างชิดรอบกำแพงโครงการและชั้นล่างอาคารฝั่งติดถนนของอาคาร 2 ค่ะ ขณะที่ชั้นล่างของอาคาร 1 ฝั่งติดถนน(ยูนิตสีฟ้าอ่อน)วางไว้เป็นยูนิตร้านค้า คือเป็นร้านมาเปิดเพื่ออำนวยความสะดวกคนในโครงการอีกที

ชั้นล่างนี้จะมียูนิตที่พักอาศัยอยู่ด้วยค่ะ คืออยู่ฝั่งด้านในติดสวน ข้อดีของห้องพักในชั้นนี้คือคนอยู่จะรู้สึกเหมือนมีสวนเป็นของตัวเองไม่ต้องขึ้น-ลงลิฟท์มาใช้งาน เปิดประตูออกมาเดินเล่นได้เลย แต่ข้อเสียคือจะเจอเสียงรบกวนจากพื้นที่ส่วนกลาง พื้นที่ระเบียงขาดความเป็นส่วนตัวมากกว่าระเบียงชั้นบนเนื่องจากเวลามีคนเดินผ่านไปมาในสวนจะมองเข้ามาในระเบียงของยูนิตชั้น 1 ได้ง่ายกว่า  และในกรณีนี้ต้องเพิ่มเสียงของรถที่เข้าออกที่จอดรถฝั่งด้านนอกของอาคาร 2 และยูนิตร้านค้าฝั่งด้านนอกของอาคาร 1 ที่ถ้าเกิดมีร้านมาเปิดขายอาหารหรือขนมขึ้นมา อาจเจอปัญหามดหรือหนูได้ง่ายนะ อันนี้ก็ต้องลองพิจารณาดูค่ะ

ใน Master Plan นี้ เราวางไดอะแกรมทิศแดดและลมมาให้ดูเพิ่มนะคะ เพื่อให้เห็นภาพมากขึ้น ทิศทางลมของประเทศไทยส่วนใหญ่ลมจะมาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้และทิศใต้ ส่วนในหน้าหนาวลมจะมาทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ดังนั้นอาคาร 2 ที่อยู่ทิศเหนือตะวันออก  จะได้รับแดดช่วงเช้าที่ไม่จัดมาก รวมทั้งได้รับลมดีกว่า อาคาร 1 ที่หันมาทางทิศใต้ตะวันตก ที่จะเจอแดดบ่ายที่ค่อนข้างร้อนกว่าแดดเช้าค่ะ แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องแดดมาก วิวยูนิตฝั่งด้านนอกของอาคาร 1 ดีกว่าอาคาร 2 ค่ะ เนื่องจากอาคาร 1 ติดถนนโครงการกว้าง 12.5 เมตร ที่ถัดไปจะเป็นโครงการ Home office 3 ชั้น ที่กำลังสร้างอยู่เหมือนกัน ซึ่งวิวนี้ให้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า อาคาร 2 ที่อยู่ฝั่งอาคารที่อยู่อาศัยสูง 4 ชั้นนะ เพราะอาคารที่พักอาศัย 4 ชั้นนี่ช่วงกลางคืนก็มีคนกลับมาใช้งานตามสไตล์ห้องแถว อพาร์ทเม้นท์ทั่วไป แต่ Home office เน้นเป็นอาคารสำนักงานมากกว่า การใช้งานเลยต่างออกไป ดังนั้นอาคาร 1 ที่หันหน้าออกไปทาง Home office จะได้ความเป็นส่วนตัวกว่าอาคาร 2 ที่หันหน้าไปทางอาคารที่พักอาศัย 4 ชั้นค่ะ

Model

ชั้น 2-8 จะมีผังคล้ายกันค่ะ จัดห้อง 3 ขนาดตามผังที่เห็นคือจัดยูนิตขนาดใหญ่สุด (1 Bedroom 30 sq.m.- ห้องสีแดง)  ไว้ห้องมุม ชั้นละ 2 ยูนิต มุมฝั่งสวนค่ะ และยูนิตขนาดกลาง (1 Bedroom – 26 sq.m.- ห้องสีส้ม) ไว้มุมฝั่งสวนเหมือนกัน ชั้นละ 8 ห้อง ที่เหลือทั้งหมดเป็นยูนิตขนาดเล็ก (1 Bedroom 22.5 sq.m.- ห้องสีเหลือง) เป็นห้องที่มีจำนวนเยอะที่สุดในแต่ละชั้นค่ะ เรื่องวิวก็เหมือนผังชั้นล่างที่อธิบายไปแล้วค่ะ แต่ห้องมุมที่หันหน้าไปทาง Phase 1 จะเจอวิวตึก 8 ชั้นบล๊อควิวกันอยู่ค่ะ ห้องมุมฝั่งนี้เป็นวิวตึกชนตึกทั้ง 8 ชั้นเลยค่ะ ขณะที่วิวฝั่งด้านนอกด้านอื่นจะเป็นตึกสูง 3-4 ชั้นมากกว่า

ชั้น 2 น่าจะยังได้ยินเสียงรบกวนจากยูนิตร้านค้าชั้นล่างอยู่นะคะ นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องพิจารณาค่ะ

เหมือนที่อธิบายไว้ในผังชั้นล่างค่ะ อาคาร 2 ที่อยู่ทิศเหนือตะวันออก  จะได้รับแดดช่วงเช้าที่ไม่จัดมาก รวมทั้งได้รับลมดีกว่า อาคาร 1 ที่หันมาทางทิศใต้ตะวันตก ที่จะเจอแดดบ่ายที่ค่อนข้างร้อนกว่าแดดเช้าค่ะ แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องแดดมาก วิวยูนิตฝั่งด้านนอกของอาคาร 1 ดีกว่าอาคาร 2 ค่ะ เนื่องจากอาคาร 1 ติดถนนโครงการกว้าง 12.5 เมตร ที่ถัดไปจะเป็นโครงการ Home office 3 ชั้น ที่กำลังสร้างอยู่เหมือนกัน ซึ่งวิวนี้ให้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า อาคาร 2 ที่อยู่ฝั่งอาคารที่อยู่อาศัยสูง 4 ชั้นนะ เพราะอาคารที่พักอาศัย 4 ชั้นนี่ช่วงกลางคืนก็มีคนกลับมาใช้งานตามสไตล์ห้องแถว อพาร์ทเม้นท์ทั่วไป แต่ Home office เน้นเป็นอาคารสำนักงานมากกว่า การใช้งานเลยต่างออกไป ดังนั้นอาคาร 1 ที่หันหน้าออกไปทาง Home office จะได้ความเป็นส่วนตัวกว่าอาคาร 2 ที่หันหน้าไปทางอาคารที่พักอาศัย 4 ชั้นค่ะ

combine merge 1

ภาพจำลองมุมมองโครงการค่ะ เป็นมุมมองจากถนนทางเข้าออกนิคมอุตสาหกรรม แต่ของจริงจะมี Home Office 3 ชั้นบังอยู่นะ

combine merge 11

ภาพจำลองการตกแต่งเปลือกอาคารของโครงการ

combine merge 12

ภาพจำลองยูนิตร้านค้าของอาคาร 1

combine merge 2

ภาพจำลองสวนส่วนกลาง

combine merge 3

ภาพจำลองพื้นที่ Indoor ที่สวนส่วนกลาง

combine merge 4

ภาพจำลองสวนส่วนกลาง

combine merge 5

ภาพจำลองห้อง Type A 22.5 sq.m. ส่วนห้องนั่งเล่น

combine merge 10

ภาพจำลองห้อง Type A 22.5 sq.m. ส่วนห้องนอน

combine merge 7

ภาพจำลองห้อง Type B 26 sq.m. ส่วนห้องนั่งเล่น

combine merge 8

ภาพจำลองห้อง Type B 26 sq.m. ส่วนห้องนอน

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • พื้นที่สีเขียวส่วนกลาง 1 ไร่ ประกอบด้วยลู่วิ่งจ้อกกิ้ง, สนามเด็กเล่น, ที่นั่งเล่น Outdoor/ Indoor มี wifiให้
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัวต่อหนึ่งอาคาร อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ  142 : 1
  • อัตราส่วนลิฟท์อาคาร 1 และ 2 คือ 142:1 (ยูนิตร้านค้าที่อาคาร 1 ไม่ใช้ลิฟต์)
  • ที่จอดรถ 35%  ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ระบบ CCTV / Access Card

 


Product Walkthrough

ขอเริ่มจากห้องที่ขนาดใหญ่ที่สุดกันก่อนค่ะ  (Type C – 30 sq.m.) มีชั้นละแค่ 2 ห้อง ก็คือ 5% ของยูนิตทั้งหมด คอนโดนี้เป็นแบบ Fully fitted หรือแบบมีเครื่องเรือนบางส่วนมาให้อย่างชุดครัวกับตู้เสื้อผ้าค่ะ  การจัดผังและโซนการใช้งานแทบจะเหมือนกันหมดแต่พื้นที่ใช้งานมากน้อยต่างกันเท่านั้นเอง อย่างห้องนี้ขนาด 5.3 x 5.8 m. เริ่มจากทางเข้าเปิดมาเจอห้องนั่งเล่น ตัวโซฟาและชั้นวางทีวีมีระยะดูทีวีประมาณเกือบ 4 เมตร สามารถจัดโซฟารูปตัว L ได้ค่ะ หรือจะหาSofa Bed ทำเป็นที่นอนเพิ่มอีกซักทีระยะก็ยังพอได้อยู่ ชั้นวางทีวีก็วางทีวีขนาด 60 นิ้วได้สบายๆ ส่วนห้องนอนทางเข้าเป็นบานเลื่อนกระจกแบบ 3 บานในห้องนอนกว้างพอจะวางชั้นวางทีวี โต๊ะเครื่องแป้งและโต๊ะข้างเตียงได้ มีตู้เสื้อผ้ามาให้แต่ขนาดค่อนข้างเล็กค่ะ คนมีเสื้อผ้าเยอะๆไม่น่าจะพอ สังเกตว่าผนังห้องน้ำส่วนมุมทางเข้าถูกปาดให้ป้าน เพื่อมุมมองที่ให้ความรู้สึกกว้างขึ้น  ส่วนครัวจะมีบานเลื่อนแบบสองบานเปิดออกระเบียงค่ะ มีที่ให้วางโต๊ะแบบสองที่นั่งหันหน้าชนผนังได้ ระเบียงกว้างพอวางเครื่องซักผ้าได้

Model

ส่วนห้องตัวอย่างที่จะพาไปชมกันห้องแรกคือห้องแบบ Type A (22.5 sq.m.) ซึ่งเป็นแบบห้องขนาดเล็กสุดที่มีจำนวนมากที่สุดคือ 70%ของยูนิตทั้งหมดค่ะ คอนโดนี้เป็นเป็นแบบ Fully fitted หรือแบบมีเครื่องเรือนบางส่วนมาให้อย่างชุดครัวกับตู้เสื้อผ้า  การจัดผังและโซนการใช้งานเหมือนๆกันกับห้องแบบอื่นแต่ขนาดพื้นที่ใช้งานต่างกันเท่านั้นค่ะ อย่างห้องนี้ขนาด 5 x 4.5 m.   เริ่มจากทางเข้าเปิดมาเจอห้องนั่งเล่น ตัวโซฟาขนาด 2 ที่นั่งและชั้นวางทีวีมีระยะดูทีวีประมาณ 2.5 เมตร ส่วนห้องนอนทางเข้าเป็นบานเลื่อนกระจกแบบ 3 บาน  ในห้องนอนกว้างพอจะวางชั้นวางทีวีและโต๊ะข้างเตียงได้ มีตู้เสื้อผ้ามาให้แต่ขนาดค่อนข้างเล็กค่ะ คนมีเสื้อผ้าเยอะๆไม่น่าจะพอ สังเกตว่าผนังห้องน้ำส่วนมุมถูกปาดให้ป้าน เพื่อมุมมองที่ให้ความรู้สึกกว้างขึ้น  ส่วนครัวจะมีบานเลื่อนแบบสองบานเปิดออกระเบียงค่ะ มีที่ให้วางโต๊ะแบบสองที่นั่งหันหน้าชนผนังได้ ระเบียงกว้างพอวางเครื่องซักผ้าได้ค่ะ เราไปดูห้องตัวอย่างกันเลย

combine merge 89

เปิดเข้ามาก็จะเห็นส่วนห้องนั่งเล่นและห้องนอนแบบนี้ค่ะ ขายแบบ Fully fitted หรือแบบมีเครื่องเรือนบางส่วนมาให้อย่างชุดครัวกับตู้เสื้อผ้า ไม่รวมพร็อพและเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างทีวีตู้เย็นนะคะ พื้นถึงฝ้าเพดานสูง 2.5 m. พื้นห้องเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. ไฟได้เป็นดาวน์ไลท์ค่ะ  ผนังฉาบปูนเรียบทาสีขาวค่ะ เดี๋ยวไล่ดูกันไปทีละส่วนนะคะว่ามีอะไรบ้าง

 combine merge 93

เริ่มจากมุมห้องนั่งเล่นก่อนนะคะ นี่คือโซฟา โต๊ะกาแฟ ที่จัดโชว์ในห้องตัวอย่างมาให้ดูระยะ จะเห็นว่าติดชั้นริมผนังด้านขวามือมาให้ดูเป็นไอเดียด้วย ผนังด้านหลังโซฟาจะเห็นว่ามีเต้ารับไว้ให้เสียบปลั๊กโคมไฟ พัดลม หรือชาร์จแบตอุปกรณ์ต่างๆ ตัวเฟอร์นิเจอร์ถ้าต้องการให้จัดแบบ Fully Furnished มาเลย โครงการก็รับทำให้ค่ะ แต่คือต้องจ่ายเงินเพิ่มไป ก็จะได้เฟอร์นิเจอร์ชุดตามที่เห็นนี่ล่ะค่ะ  ที่ฝ้าเพดานจะเห็นไฟดาวน์ไลท์และเครื่องตรวจจับควันเพื่อความปลอดภัยอยู่ค่ะ

combine merge 105

ฝั่งตรงข้ามเป็นชั้นวางทีวีค่ะ ขนาดกว้างประมาณ 80 เซนติเมตร จะสังเกตได้ว่าผนังด้านหลังถูกปาดมุมให้ป้านเพื่อมุมมองที่กว้างขึ้น ระยะดูทีวีจากโซฟามองไปที่ทีวีประมาณ 2.5 เมตรค่ะ

โซฟาในห้องตัวอย่างที่มีลิ้นชักเก็บของเพิ่มข้างล่าง เพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งาน โซฟาเป็นแบบไม่มีพนัก

combine merge 13

โต๊ะกาแฟแบบมีที่เก็บของข้างใน

combine merge 103     

ชั้นวางทีวีตรงข้ามโซฟาค่ะ ชั้นเก็บของด้านบนมีหน้าบานเลื่อนปิดเลื่อนไปมาซ้ายขวาได้ค่ะ

combine merge 110

ส่วนตัวชั้นวางทีวีมีลิ้นชักเก็บของด้านบน ผนังด้านหลังจะมีเตรียมเต้าเสียบและช่องเสียบสายสัญญาณทีวีอยู่ค่ะ

combine merge 111   

ไปดูห้องนอนกันต่อนะคะ ทางเข้าห้องนอนเป็นบานเลื่อนกระจกเฟรมอลูมิเนียมสีธรรมชาติแบบ 3 บานค่ะ กระจกไม่ใช่กระจกใสเต็มบาน แต่เป็นแบบผสมกระจกฝ้าด้วย ห้องนอนมีหน้าต่างให้มา 1 ชุด ซึ่งเป็นช่องนำแสงธรรมชาติเข้ามายังห้องนั่งเล่นด้วยค่ะ ห้องนอนวางเตียงคู่, ตู้เสื้อผ้า, ชั้นวางของ, โต๊ะข้างเตียงได้ ส่วนระยะเดินปลายเตียงหน้าตู้เสื้อผ้าประมาณ 40 เซนติเมตร หน้าชั้นวางทีวีประมาณ 50 เซนติเมตร

ปลายเตียงมีชั้นวางของที่พอทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งได้ และตู้เสื้อผ้าวางมาให้ดู ที่ผนังห้อนอนไม่มีช่องเสียบสายสัญญาณทีวีนะคะ

combine merge 14

ตู้เสื้อผ้าอันนี้ซื้อห้องแล้วได้มาด้วยเหมือนกับครัวนะคะ เปิดให้ดูจะเห็นว่ามีชั้นวางของด้านบนและราวสองชั้น ขนาดค่อนข้างเล็กค่ะ ใครเสื้อผ้าเยอะหน่อยน่าจะต้องทำชั้นเพิ่มค่ะ

combine merge 115

โต๊ะข้างเตียงค่ะ ทางเดินข้างเตียงฝั่งทางเข้า ถ้าเลื่อนฉากกั้นห้องออกมาปิดมีระยะประมาณ 40 เซนติเมตร

combine merge 122

เราไปดูห้องครัวกันต่อค่ะ จะเห็นว่าผนังส่วนมุมของห้องน้ำถูกปาดให้ป้านลงเพื่อให้เห็นมุมมองที่กว้างขึ้น ครัวเป็นครัวเปิด ไม่เน้นทำอาหารหนักนะคะ เพราะมันจะระบายกลิ่นลำบาก แล้วกลิ่นก็จะเข้ามาที่ห้องนั่งเล่น และออกไปยังโถงทางเดินได้ง่าย

 combine merge 15

ซื้อห้องเปล่าจะได้ชุดเคาน์เตอร์ครัวพร้อมซิงก์ล้างจานแบบ 1 หลุมของ Teka หรือเทียบเท่าค่ะ  ลองเปิดลิ้นชักและบานเปิดให้ดูจะได้เห็นระยะการใช้งานนะคะ  มีชั้นด้านบนไว้ให้เก็บจานวางซีอิ้วแขวนตะหลิวด้วยค่ะ ที่ผนังมีเต้าเสียบมาให้ไว้เสียบปลั๊กตู้เย็น ไมโครเวฟ เตาไฟฟ้า

combine merge 16

ติดกับครัวเป็นประตูบานเลื่อนเปิดออกไประเบียงค่ะ เฟรมเป็นอลูมิเนียมสีธรรมชาติ สังเกตจะมีที่ว่างข้างชุดครัวเอาไว้ให้วางตู้เย็นอยู่นะคะ  ตรงข้ามชุดครัวจะเห็นมีทำโต๊ะกินข้าวมาให้ดูเป็นไอเดีย โต๊ะอันนี้ซื้อห้องเปล่าไม่มีให้นะคะ

ออกไปดูระเบียงกันหน่อย พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องเซรามิก 12″ x 12″ ผิวด้านสีเทาค่ะ ราวกันตกเป็นรั้วเหล็กทาสีดำ

combine merge 17

ผนังระเบียงติดแอร์คอมเพรสเซอร์แบบแขวน มีเต้าเสียบและก๊อกน้ำมาให้

combine merge 139

เข้าไปดูห้องน้ำกันต่อนะคะ  ธรณีประตูห้องน้ำยกสูงขึ้นจากพื้นประมาณ 5 เซนติเมตร ห้องน้ำไม่มีพัดลมดูดอากาศแต่เจาะช่องทำหน้าต่างบานเลื่อนเพื่อระบายอากาศตรงผนังระหว่างส่วนอาบน้ำกับครัวค่ะ แนะนำให้ติดพัดลมดูดอากาศเพิ่มในห้องน้ำด้วยนะคะ เพื่อกำจัดกลิ่นจากห้องน้ำที่อาจโชยออกมาที่ครัวได้

ห้องน้ำใช้สุขภัณฑ์ของ American Standard ค่ะ มีช่องระบายน้ำมาให้  2 จุด กระเบื้องพื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิก 12″ x 12″ ส่วนผนังห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิกขนาด 8″ x 12″ ค่ะ

combine merge 142

โถสุขภัณฑ์หน้าตาเป็นแบบนี่ค่ะ ด้านข้างมีที่ใส่ทิชชู่สแตนเลส และราวแขวนผ้าเข็ดตัว

combine merge 145

อ่างล้างมือค่ะ

combine merge 18

ในห้องน้ำมีไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพดานให้มา 2 จุดนะคะ  ส่วนเปียกมีทำก่อพื้นกั้นมาให้สูงประมาณ 5 เซนติเมตร สามารถติดม่านกันเปียกได้ค่ะ ไม่มีพัดลมดูดอากาศให้นะ

Model

ส่วนห้องตัวอย่างห้องที่สองคือห้องแบบ Type B (26 sq.m.) ซึ่งเป็นแบบห้องขนาดกลางที่มีจำนวนประมาณ 25% ของยูนิตทั้งหมดค่ะ คอนโดนี้เป็นแบบ Fully fitted หรือแบบมีเครื่องเรือนบางส่วนมาให้อย่างชุดครัวกับตู้เสื้อผ้า การจัดผังและโซนการใช้งานเหมือนๆกันกับห้องแบบอื่นแต่ขนาดพื้นที่ใช้งานต่างกันเท่านั้นค่ะ อย่างห้องนี้ขนาด 5 x 5.2 m.ก็คือหน้ากว้างเท่า Type A แต่มีความลึกที่มากกว่า  เริ่มจากทางเข้าเปิดมาเจอห้องนั่งเล่น ตัวโซฟาขนาด 2 ที่นั่งและชั้นวางทีวีมีระยะดูทีวีประมาณ 2.5 เมตร ส่วนห้องนอนทางเข้าเป็นบานเลื่อนกระจกแบบ 3 บาน  ในห้องนอนกว้างพอจะวางชั้นวางทีวีและโต๊ะข้างเตียงได้ มีตู้เสื้อผ้ามาให้แต่ขนาดค่อนข้างเล็กค่ะ คนมีเสื้อผ้าเยอะๆไม่น่าจะพอ สังเกตว่าผนังห้องน้ำส่วนมุมถูกปาดให้ป้าน เพื่อมุมมองที่ให้ความรู้สึกกว้างขึ้น  ส่วนครัวจะมีบานเลื่อนแบบสองบานเปิดออกระเบียงค่ะ มีที่ให้วางโต๊ะแบบสองที่นั่งหันหน้าชนผนังได้ ระเบียงกว้างพอวางเครื่องซักผ้าได้ค่ะ เราไปดูห้องตัวอย่างกันเลย

combine merge 150

ห้องนี้จะคล้ายกับห้อง Type A  แทบทุกอย่างยกเว้นส่วนห้องนอนและส่วนครัวที่มีความลึกมากกว่า Type A ค่ะ เดี๋ยวไล่ดูกันไปทีละส่วนนะคะว่ามีอะไรบ้าง

มุมห้องนั่งเล่นโซฟา โต๊ะกาแฟ จัดมาส่วนนี้ขนาดและระยะการใช้งานเหมือนกับห้อง Type A เป๊ะเลยค่ะ จะเห็นว่าติดชั้นริมผนังด้านขวามือมาให้ดูเป็นไอเดียด้วย ผนังด้านหลังโซฟาจะเห็นว่ามีเต้ารับไว้ให้เสียบปลั๊กโคมไฟ พัดลม หรือชาร์จแบตอุปกรณ์ต่างๆ ตัวเฟอร์นิเจอร์ถ้าต้องการให้จัดแบบ Fully Furnished มาเลย โครงการก็รับทำให้ค่ะ แต่คือต้องจ่ายเงินเพิ่มไป ก็จะได้เฟอร์นิเจอร์ชุดตามที่เห็นนี่ล่ะค่ะ แต่ไม่รวมพวกพร๊อพนะ ที่ฝ้าเพดานจะเห็นไฟดาวน์ไลท์และเครื่องตรวจจับควันเพื่อความปลอดภัยอยู่ค่ะ

ฝั่งตรงข้ามโซฟาเป็นชั้นวางทีวีค่ะ ขนาดกว้างประมาณ 80 เซนติเมตร จะสังเกตได้ว่าผนังด้านหลังถูกปาดมุมให้ป้านเพื่อมุมมองที่กว้างขึ้น ระยะดูทีวีจากโซฟามองไปที่ทีวีประมาณ 2.5 เมตรค่ะ 

combine merge 161

ทางเข้าห้องนอนเป็นบานเลื่อนกระจกเฟรมอลูมิเนียมสีธรรมชาติแบบ 3 บานค่ะ กระจกไม่ใช่กระจกใสเต็มบาน แต่เป็นแบบผสมกระจกฝ้าด้วย ห้องนอนมีหน้าต่างให้มา 1 ชุด ซึ่งเป็นช่องนำแสงธรรมชาติเข้ามายังห้องนั่งเล่นด้วยค่ะ ห้องนอนชุดนี้จะได้ความลึกของห้องมากกว่าห้อง Type A นะคะ คือจะวางเตียงคู่, ชั้นวางของ,โต๊ะข้างเตียงได้ 2 ตัว และตู้เสื้อที่กว้างขึ้นหน่อย ระยะเดินปลายเตียงหน้าตู้เสื้อผ้าประมาณ 40 เซนติเมตร หน้าชั้นวางทีวีประมาณ 50 เซนติเมตรค่ะ

ระยะเดินข้างเตียงฝั่งติดหน้าต่างประมาณ 30 เซนติเมตรค่ะ

combine merge 162

ระยะเดินข้างเตียงฝั่งใกล้ประตูเลื่อนกระจกประมาณ 40 เซนติเมตร

combine merge 163

ระยะเดินปลายเตียงหน้าตู้เสื้อผ้าประมาณ 40 เซนติเมตร หน้าชั้นวางทีวีประมาณ 50 เซนติเมตรค่ะ

combine merge 19

ตู้เสื้อผ้าห้องนี้มาขนาดใหญ่ขึ้นหน่อยค่ะ เพิ่มความกว้างมาประมาณ 30 เซนติเมตรค่ะ

combine merge 159 

ไปดูห้องครัวกันต่อค่ะ ห้องครัวจะได้ความลึกที่มากขึ้น พื้นที่ใช้สอยก็มากขึ้น แต่ระเบียงและห้องน้ำของ Type B ขนาดเท่าๆกันกับห้อง Type A ( 22.5 sq.m.)เลยค่ะ เราจะพาไปดูเฉพาะส่วนครัวที่ห้องนี้จะมีขนาดกว้างขึ้นนะคะ

combine merge 20

ซื้อห้องเปล่าจะได้ชุดเคาน์เตอร์ครัวพร้อมซิงก์ล้างจานแบบ 1 หลุมของ Teka หรือเทียบเท่าค่ะ  ลองเปิดลิ้นชักและบานเปิดให้ดูจะได้เห็นระยะการใช้งานนะคะ  มีชั้นด้านบนไว้ให้เก็บจานวางซีอิ้วแขวนตะหลิวด้วยค่ะ ที่ผนังมีเต้าเสียบมาให้ไว้เสียบปลั๊กตู้เย็น ไมโครเวฟ เตาไฟฟ้า ขนาดชุดครัวที่ห้อง  Type B ได้จะมีขนาดใหญ่กว่าชุดครัวของห้อง Type A นะคะ สำหรับคนทำอาหารทานเองก็ถือว่าสำคัญเหมือนกัน เพราะใช้ชุดครัวทุกวัน ก็จะมีพื้นที่ในการเตรียมอาหารมากขึ้นค่ะ

combine merge 174  

ซื้อห้องเปล่าจะได้ชุดเคาน์เตอร์ครัวพร้อมซิงก์ล้างจานแบบ 1 หลุมของ Teka หรือเทียบเท่าค่ะ  ลองเปิดลิ้นชักและบานเปิดให้ดูจะได้เห็นระยะการใช้งานนะคะ  มีชั้นด้านบนไว้ให้เก็บจานวางซีอิ้วแขวนตะหลิวด้วยค่ะ ที่ผนังมีเต้าเสียบมาให้ไว้เสียบปลั๊กตู้เย็น ไมโครเวฟ เตาไฟฟ้า

combine merge 183  

ระยะเดินระหว่างชุดครัวและเก้าอี้ประมาณ 1.2 เมตรค่ะ    

โต๊ะทานอาหารก็ได้ขนาดมากว้างขึ้นตามความกว้างผนังนะคะ แต่โต๊ะนี้ห้องเปล่าไม่มีให้นะคะ ห้องเปล่าจุดนี้ได้เป็นผนังโล่งๆต้องต่อเติมเองหรือสั่งเพิ่มกับทางโครงการค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 16 June 2014 

  • 1 Bedroom อาคาร A2 ชั้น 5 พื้นที่ 22.5 ตร.ม.ห้อง Type A ราคา 833,000 บาท หรือ 37, 022 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom อาคาร A2 ชั้น 6 พื้นที่ 22.5 ตร.ม.ห้อง Type A (วิวสวน) ราคา 930,000 บาท หรือ 41, 333 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom อาคาร A2 ชั้น 5 พื้นที่ 26 ตร.ม.ห้อง Type B ราคา 980,000 บาท หรือ 37, 692 บาท/ตร.ม.

  • Fully Fitted (ห้องพร้อมฉากกั้นห้อง, ชุดครัว, ตู้เสื้อผ้า Built-in)
  • เพดานสูง 2.5 เมตร
  • จอง 3,000 บาท
  • ทำสัญญา 10,000 บาท (ทำสัญญาซื้อขายภายใน 7 วันนับจากวันจอง)
  • ดาวน์ 10% ผ่อนดาวน์ 18 งวด
  • ค่าธรรมเนียมในการโอนกรรมสิทธิ์ร้อยละ 2 ของราคาประเมิน (ผู้ซื้อและผู้ขายรับภาระฝ่ายละครึ่ง)
  • ค่ากองทุน 300 บาทต่อตารางเมตร (ชำระครั้งเดียวในวันโอนกรรมสิทธิ์)
  • ค่าส่วนกลาง 30 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน (ปีแรกจัดเก็บล่วงหน้า 12 เดือน)
  • ค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 15 แอมแปร์ = 2,000 บาท ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่ารักษามาตรวัดน้ำประปา 25  บาท (ปีแรกจัดเก็บล่วงหน้า 12 เดือน)
  • เงินประกันการใช้น้ำประปา 500 บาท/ยูนิต (ชำระครั้งเดียววันโอนกรรมสิทธิ์)
  • ค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนชื่อผู้จอง 2% ของราคาซื้อขายต่อ 1 ครั้ง

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ V Condo ลาดกระบัง ตั้งอยู่ระหว่าง ซอย 31-33 บนถนนถ.ฉลองกรุงค่ะ ทางเข้าออกโครงการ Phase 2 อยู่ห่างจากถนนฉลองกรุงประมาณ 300 เมตร ซึ่งถนนฉลองกรุงโซนหน้าที่ดินโครงการเป็นถนนที่อยู่หน้าทางเข้าออกนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง มี Community mall I Place อยู่ห่างจากหน้าโครงการประมาณ 160 เมตร ด้านในมีร้านอาหาร, สิ่งอำนวยความสะดวกและ Tops Supermarket เยื้องๆโครงการฝั่งตรงข้ามถนนมีตลาดชื่อตลาดนัดนิคมลาดกระบังที่เหมือนจะเป็นตลาดสดด้วย สามารถซื้อของไปทำอาหารกินเองได้ รวมทั้งยังมีตลาดนัดที่อยู่ฝั่งเดียวกับโครงการห่างออกไปประมาณ 400 เมตรด้วยค่ะ

เนื่องจากมีแหล่งงานจำนวนมากอยู่ในพื้นที่ซึ่งมีอัตราความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้นทุกปีจากคนทำงานโรงงานในนิคม จึงเกิดเป็นแหล่งชุมชนของคนทำงานที่นี่ตามมา สังเกตได้ว่าโครงการต่างๆที่อยู่ในพื้นที่ต่อขยายเช่น อ่อนนุช-ลาดกระบัง, ร่มเกล้า,สุวินทวงศ์ หรือย่านที่เรามาสำรวจกันตรงนี้จึงมีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ประมาณว่าซื้อไว้อยู่เองก็ได้ ลงทุนก็ดี เพราะอัตราความต้องการที่อยู่อาศัยของย่านนี้สูงขึ้นทุกปีค่ะ

การเดินทางเข้าตัวเมืองชั้นในใช้เส้นฉลลองกรุงวิ่งไปยังถนนลาดกระบัง วิ่งไปออกถนนสุขุมวิท, ถนนศรีนครินทร์, มอเตอร์เวย์และวงแหวนกาญจนาภิเษก หรือจะมาต่อ Airport link สถานีลาดกระบังเข้าสู่ตัวเมืองก็ได้ค่ะ หรือจะใช้มอเตอร์เวย์วิ่งออกนอกกรุงเทพไปฉะเชิงเทรา/ชลบุรี ก็ได้เหมือนกัน  ถนนฉลองกรุงตอนบนเชื่อมกับถนนสุวินทวงศ์หรือโซนหนองจอก และเชื่อมกับถนนเจ้าคุณทหารที่วิ่งไปออกถนนร่มเกล้าวิ่งไปขึ้นมอเตอร์เวย์หรือนิคมอุตสาหกรรมบางชันได้ค่ะ แต่จุดด้อยหลักๆของการใช้รถยนต์ของโครงการนี้คือ มีที่จอดรถเพียง 35% เท่านั้น ซึ่งก็อาจจะเพียงพอก็ได้ เมื่อเทียบกับระดับราคาของโครงการนี้ ที่ลูกบ้านหลายๆคนอาจจะไม่ได้ขับรถกันนะคะ เท่าที่เห็นย่านนั้นจะเน้นขับมอเตอร์ไซค์กันมากกว่า

สำหรับคนไม่ขับรถก็มีวินมอเตอร์ไซค์และป้ายรถเมล์อยู่แถวหน้าโครงการเลยค่ะ รถเมล์ที่วิ่งผ่านมี สาย 1013 นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง – ซีคอนสแควร์, สาย 143, 143ก. เคหะฉลองกรุง – ตลาดมีนบุรี นอกจากนี้ยังมีรถตู้และรถสองแถววิ่งผ่านอีกหลายสายค่ะ เช่นรถตู้ สาย หมู่บ้านอมรทรัพย์ ถ.อยู่วิทยา – แยกลำผักชี (ถ.ฉลองกรุง), รถตู้ สาย นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง – มีนบุรี, รถสองแถว ตลาดหัวตะเข้ – ฮอนด้า – วัดทิพพาวาส, รถสองแถว ตลาดหัวตะเข้ – FBT – แยกลำผักชี, รถสองแถว ตลาดหัวตะเข้ – ไอเพลส – นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง, สองแถว ตลาดหัวตะเข้ – ร่มเกล้า ซึ่งช่วยให้คนไม่ใช้รถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกดีค่ะ แท้กซี่ก็ผ่านไปมาอยู่เรื่อยๆ 

ด้านการออกแบบโครงการ ที่นี่เป็นโครงการ Low Rise  มีจำนวนยูนิต 585 ยูนิต อัตราส่วนลิฟท์อยู่ที่ 142:1 ซึ่งก็อยู่ในเกณฑ์ปกติของคอนโดระดับราคานี้ค่ะ ตัวตึกก็เป็น 2  วางตัวขนานกันไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันตกเฉียงใต้ค่ะ ก็เป็นทิศที่รับลมได้ดีค่ะ ส่วนมากวิวที่แพงกว่าและขายดีกว่าคือวิวสวนอยู่แล้ว แต่ถ้าสนใจยูนิตฝั่งด้านนอก วิวของอาคาร 1 ดีกว่าอาคาร 2 ค่ะ เนื่องจากอาคาร 1 ติดถนนโครงการกว้าง 12.5 เมตร ที่ถัดไปจะเป็นโครงการ Home office 3 ชั้น ที่กำลังสร้างอยู่เหมือนกัน ซึ่งวิวนี้ให้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า อาคาร 2 ที่อยู่ฝั่งอาคารที่อยู่อาศัยสูง 4 ชั้นนะ เพราะอาคารที่พักอาศัย 4 ชั้นนี่ช่วงกลางคืนก็มีคนกลับมาใช้งานตามสไตล์ห้องแถว อพาร์ทเม้นท์ทั่วไป แต่ Home office เน้นเป็นอาคารสำนักงานมากกว่า การใช้งานเลยต่างออกไป ดังนั้นอาคาร 1 ที่หันหน้าออกไปทาง Home office จะได้ความเป็นส่วนตัวกว่าอาคาร 2 ที่หันหน้าไปทางอาคารที่พักอาศัย 4 ชั้นค่ะ

แบบห้องที่มีให้เลือกหลักๆเป็นห้องType A 22.50 ตารางเมตรที่มีเยอะที่สุดคือ 70%  ห้องType B 26 ตารางเมตร 25% และห้องมุม Type C 30 ตารางเมตร 5% ทั้งหมดเป็นยูนิตแบบ 1 ห้องนอน ที่ทำมาตอบโจทย์ตามลักษณะของผู้คนในย่านนิคมอุตสาหกรรมซึ่งเน้นที่อยู่อาศัยใกล้ที่ทำงาน มีความสะดวกสบาย ราคาไม่แพง การจัดฟังก์ชั่นในห้องทุกทำออกมาได้ค่อนข้างครบ เหมาะสำหรับอยู่ห้องละคนสองคน ไม่ใช่ครอบครัวใหญ่ แต่ด้วยพื้นที่และระยะการใช้งานของ Type A ที่ 22.5 sq.m.ก็อาจจะอึดอัดเกินไปสำหรับหลายๆคน ถ้าขยับไปเป็นห้อง 26 ก็จะใช้งานได้สะดวกกว่าพอสมควร

วัสดุอุปกรณ์ที่โครงการให้ ตัวห้องจัดเป็นแบบ Fully-Fitted คือให้ชุดครัว, ฉากกั้นห้องประตูกระจกบานเลื่อน กับตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in มาให้ เมื่อเทียบกับราคาก็จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่มาตรฐานค่ะ

สาธารณูปโภคของโครงการ รอบๆโครงการมีพื้นที่สีเขียวส่วนกลางให้มาประมาณ 1 ไร่ มีลู่วิ่งจ้อกกิ้ง, สนามเด็กเล่น, ที่นั่งเล่น Outdoor/Indoor มี wifi ให้ โดยรวมแล้วก็คือถือว่ามีพอให้ใช้งานได้ แต่ไม่มีสระว่ายน้ำ ไม่มีฟิตเนส ซึ่งหลายคนก็คงมองหาอยู่ แต่โครงการนี้น่าจะขายความสะดวกในย่านการค้าของลาดกระบังมากกว่า สังเกตคือจะมีทำย่านการค้าหน้าโครงการตามผังสีของผังเมืองซึ่งจริงๆตรงนั้นก็อำนวยความสะดวกให้คนในโครงการได้เยอะเหมือนกัน เรื่องนี้ก็เป็นสิ่งที่ผู้ซื้อต้องพิจารณากันเองนะคะ ว่าต้องการอะไร

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 35,000-40,000 บาทต่อตารางเมตร 16 June 2014

  • ทำเล 7.5/10 – ทำเลบนถนนใหญ่ฉลองกรุงซึ่งเป็นย่านการค้าที่คึกคัก แต่ทางเข้าออกโครงการ Phase 2 จริงๆอยู่ห่างจากถนนประมาณ 300 เมตร
  • เดินทางด้วยรถ 7/10 – ต้องไปกลับรถไกลประมาณ 1.3 กม. จอดรถได้ 35%
  • ไม่ใช้รถ 8/10 – มีป้ายรถเมล์และวินมอเตอร์ไซค์หน้าโครงการ เรียกรถสะดวก แต่ตึกท้ายๆเดินออกมาหน้าโครงการระยะทางไกล
  • วัสดุ 7.5/10 – ห้องเปล่ามาตรฐาน ให้ตู้เสื้อผ้า+ฉากกั้นห้อง+เคาน์เตอร์ครัว วัสดุมาตรฐานในราคานี้
  • แบบ 7.75/10 – ห้องหน้ากว้าง คงฟังก์ชั่น แต่พื้นที่น้อย เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวจัดลำบาก ส่วนใหญ่ต้อง Built-in
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มีสวนส่วนกลางและยูนิตร้านค้าแต่ไม่มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส

  • MAIN CLASS
  • 7.53 / 10.00

BOTTOM LINE

V Condo ลาดกระบัง เหมาะกับคนพื้นที่ ที่ทำงาน หรือ มีสถานศึกษา อยู่ในโซน นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง มองหาบ้านในราคาต่ำล้านถึงล้านต้นๆ ที่เดินทางสะดวกในทำเลย่านนี้

ช่วยกด LIKE ให้กำลังใจทีมงานในการทำรีวิวเชิงลึกถัดๆไปด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ :)