unio-%e0%b9%80%e0%b8%aa%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b9%84%e0%b8%97%e0%b8%a2_cover_web

รีวิวฉบับที่ 1207 … สวัสดีค่ะวันนี้จะไปชม Unio รามคำแหง – เสรีไทย น้องใหม่จาก Helix บริษัทลูกของอนันดา โครงการเป็นคอนโด Low Rise 3 อาคารตั้งอยู่ติดถนนใหญ่เสรีไทยระหว่างซอย10 และ 12ใกล้นิด้า  มีส่วนกลางมาให้ครบครัน  ห้องพักเป็นแบบ Studio ในราคาย่อมเยาเริ่มต้น 0.95 ล้านบาท เหมาะคนที่ทำงานหรือเรียนในย่านนี้ โครงการจะทำออกมาแบบไหนเราไปดูกันค่ะ

Fact @ 25 October 2016

  • Unio Ramkhamhaeng – Serithhai (ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย)
  • บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน) (Helix )
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : บึงกุ่ม
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร 700 ยูนิต และร้านค้า 3 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 36 ยูนิตที่อาคาร A , B
  • ที่จอดรถประมาณ 209 คันคิดเป็น 30% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 6-0-51 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง :  พฤศจิกายน 2016
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : มีนาคม 2018
  • Studio 22.82 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 950,000 บาท
  • Studio 26.40 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.16 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.60 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 950,000 บาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 55,000 บาท/ตร.ม. 
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด-สูงสุด n/a บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : ผ่านแล้ว 
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • โทร  : 02-316-2222

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ 

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.777088, 100.662608

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

ทำเลของ Unio รามคำแหง – เสรีไทย นั้นตั้งอยู่ติดถนนใหญ่เสรีไทย หรือ ถนนสุขาภิบาล2 ระหว่างซอย 10 และ 12 ถือเป็นเสรีไทยช่วงต้นๆฝั่งที่อยู่ใกล้กับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า นิด้า ถนนเส้นนี้ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเด่นเป็นพิเศษแต่ก็เป็นเส้นที่เชื่อมต่อมาจากถนนลาดพร้าว ความอุดมสมบูรณ์ส่วนใหญ่จะกระจุกกันอยู่บริเวณแยกบางกะปิ ทั้ง เดอะมอลล์บางกะปิ ตะวันนา แฮปปี้แลนด์ ตลาดบางกะปิ ตรงย่านนี้สภาพแวดล้อมจะเป็นชุมชนที่มีคนอยู่อาศัยค่อนข้างเยอะ และแยกนี้ก็เป็นจุดรวมของถนนหลายสายทั้งถนนลาดพร้าว ถนนนวมินทร์ ถนนศรีนครินทร์ ถนนรามคำแหง ซึ่งเราสามารถใช้เป็นทางเลือกในการเดินทางได้ แต่การจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนก็ติดขัดตามไปด้วย ส่วนถ้าวิ่งไปทางฝั่งตะวันออก(เสรีไทยตอนปลาย)จะเป็นทางมุ่งหน้าไปมีนบุรี โซนนี้จะใกล้กับสวนสยาม , ตลาดมีนบุรี , Amorini , Fashion Island และมีแหล่งงานที่สำคัญในย่านนี้อย่าง นิคมอุตสาหกรรมบางชัน  ทำให้เกิดความต้องการที่อยู่อาศัย มีหอพัก อาคารพาณิชย์มาขึ้นอยู่บริเวณใกล้ๆกับสถานที่สำคัญ มีบ้านแนวราบมาขึ้นอยู่เยอะพอสมควร สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมในทำเลนี้ก็มีมาขึ้นอยู่หลายเจ้าส่วนใหญ่เป็น Low Rise ราคาเฉลี่ยประมาณ 5x,xxx บาท/ตร.ม. เน้นห้องพักที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก โดยจะแบ่งเป็นโครงการที่อยู่ใกล้กับนิด้าหรือฝั่งเสรีไทยช่วงต้นๆและฝั่งเสรีไทยช่วงปลายที่เน้นกลุ่มลูกค้าเป็นคนทำงานที่นิคมฯหรือเน้นเดินทางขึ้นทางด่วนสะดวก การเดินทางเนื่องจากโครงการรถไฟฟ้าบริเวณใกล้เคียงยังไม่มีแผนจะสร้างในเร็วๆนี้จึงต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวหรือเรียกรถสาธารณะอย่างรถมอเตอร์ไซค์ รถเมล์ แท็กซี่กันไปก่อนซึ่งสามารถเรียกใช้งานกันได้สะดวกเพราะโครงการอยู่ติดกับถนนใหญ่ ฝั่งของถนนก็มีผลต่อการเดินทางเหมือนกัน โครงการที่อยู่ฝั่งขาเข้าเมืองเวลาจะเดินทางไปนิด้าหรือถนนลาดพร้าวจะค่อนข้างสะดวกเพราะไม่ต้องเสียเวลากลับรถ อีกเส้นทางการคมนาคมที่พอจะใช้เป็นทางเลือกได้ก็คือเรือโดยสารคลองแสนแสบ – สายนิด้า เนื่องจากถนนเสรีไทยมีคลองแสนแสบวิ่งขนานอยู่ด้วย ท่าเรือที่ใกล้กับโครงการที่สุดคือ ท่าเรือวัดศรีบุญเรืองซึ่งเป็นท่าเรือปลายทางตั้งอยู่บริเวณโรงเรียนวัดศรีบุญเรืองใกล้ๆกับนิด้า

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อประกอบการอธิบายภาพรวมทำเลของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ในอนาคตถนนใกล้เคียงกับโครงการจะมีรถไฟฟ้าเกิดขึ้น โดยรถไฟฟ้าสายอนาคตนี้มี 2 สาย คือ รถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ตามแนวถนนรามอินทรา และ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ตลิ่งชัน-มีนบุรี ตามแนวถนนรามคำแหง โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีคลองบ้านม้า และ ศรีบูรพาค่ะ

การเดินทางในวันนี้เราจะเริ่มกันที่บริเวณแยกลาดพร้าว 86 ซึ่งเป็นแยกที่เป็นจุดตัดกันระหว่างถนนลาดพร้าวกับถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือ เลียบทางด่วนรามอินทรา วิ่งผ่านแยกบางกะปิไปเข้าถนนเสรีไทย ผ่านนิด้า จากนั้นตรงไปกลับรถมาเข้าโครงการ โดยโครงการจะอยู่ระหว่างซอยเสรีไทย 10 และ 12 ค่ะ

มาเริ่มกันที่แยกที่ตัดกันระหว่างถนนลาดพร้าวกับถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือที่รู้จักกันในชื่อว่าถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา แยกนี้เป็นแยกค่อนข้างใหญ่ ด้านบนที่เห็นทางยกระดับนั้นเป็นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ จากแยกนี้หากจะไปถนนประดิษฐ์มนูธรรมต้องเลี้ยวไปทางซ้ายค่ะ แต่เราจะตรงไปเรื่อยๆมุ่งหน้าบางกะปิ

พอขับเลยแยกมาเราจะเจอกับ Big C ลาดพร้าว เป็นห้างค้าส่ง-ค้าปลีกที่สร้างมานานแล้วแต่เดิมเป็นห้างอิมพีเรียล เวิร์ล ลาดพร้าว

ถัดมาจะเป็น FOODLAND เปิด 24 ชั่วโมงขับผ่านก็แวะหาอะไรทานก่อนได้ ที่ห่างออกไปไม่ไกลนักคือโรงพยาบาลลาดพร้าว

เลยมาอีกนิดจะสังเกตเห็น Makro , เดอะมอลล์บางกะปิ และทางขึ้นสะพานยกระดับข้ามแยกบางกะปิอยู่ทางขวามือ จริงๆแล้วเราจะขึ้นสะพานก็สะดวกดี แต่เราจะพาวิ่งข้างล่างเพื่อไปดูจุดที่ตัดกับถนนเส้นต่างๆกันค่ะ

พอถึงแยกนี้ทางฝั่งซ้ายจะเป็นทางไปถนนแฮปปี้แลนด์ ด้านในเป็นร้านค้า ตลาด มีของขายมากมาย และมีวินรถตู้หลายสายอยู่บริเวณนี้ ถัดไปเป็น N Mark Plaza  ฝั่งตรงข้ามยังคงเป็นเดอะมอลล์ บางกะปิ

ถัดมาเป็น Tesco Lotus บางกะปิ ด้านในมีโรงหนัง Major Cineplex มาเดินห้างแล้วก็หาหนังดูต่อได้

ตรงมาอีกทางจะเจอแยก ถ้าเลี้ยวไปทางขวาจะเป็นทางไปถนนรามคำแหง ถนนศรีนครินทร์ แต่เราจะตรงกันต่อไปค่ะ

ตรงต่อมาจะเจอกับตลาดบางกะปิ บรรยากาศค่อนข้างคึกคึก มีรถมาจอดขนสินค้า – รับส่งจำนวนมาก

ขับไปอีกนิดทางซ้ายมือจะเห็นพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า บางกะปิ แหล่งรวมสินค้าไอทีของคนย่านนี้

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอกับแยก ทางฝั่งซ้ายเป็นทางไปถนนนวมินทร์ พอข้ามแยกนี้ไปก็จะเข้าสู่ถนนเสรีไทยแล้วค่ะ

พอเข้าถนนเสรีไทยขับตรงมาอีกนิดทางฝั่งซ้ายจะเจอโรงเรียนบางกะปิ ส่วนฝั่งขวามือที่เห็นเป็นอาคารสูงคือ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ NIDA นั่นเอง

ตรงมาอีกซักระยะบริเวณระหว่างซอย เสรีไทย 10 และ 12 จะเจอกับสำนักงานขายของโครงการค่ะ

เราตรงต่อมาอีกหน่อยก็จะเจอที่กลับรถ

ถึงแล้วค่ะโครงการ Unio รามคำแหง – เสรีไทย

สำนักงานขายเป็นอาคารชั้นเดียวสีขาวมีโลโก้สีชมพูสดใสติดอยู่  ตั้งอยู่บนที่ดินของโครงการเลยค่ะ

บรรยากาศด้านในสำนักงานขาย

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ Unio รามคำแหง – เสรีไทย ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่เสรีไทยหรือถนนสุขาภิบาล 2 บนที่ดิน 6-0-51 ไร่ ลักษณะของที่ดินเป็นแนวยาว วางผังแบ่งอาคารออกเป็นหลายๆอาคาร ที่ดินขนาบด้วยซอยย่อย 2 ซอย สภาพแวดล้อมรอบๆส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัย มีคอนโด Low Rise อยู่ด้านข้างทางฝั่งทิศตะวันตก โดยมีแต่ละด้านของโครงการติดกับ

  • ทิศเหนือ – ติดกับถนนเสรีไทยหรือถนนสุขาภิบาล 2 ฝั่งตรงข้ามเป็นที่ดินเปล่า
  • ทิศตะวันออก – ฝั่งที่ติดถนนใหญ่เป็นศูนย์ซ่อมรถยนต์ ถัดเข้าไปด้านในซอยเป็นอาคารสำนักงานซึ่งมีความสูงของอาคาร 1 – 2 ชั้น จึงไม่มีผลกระทบต่อวิวและมุมมองของโครงการมากนัก
  • ทิศใต้ – ติดกับที่ดินเปล่าโดยด้านหลังซอยจะเป็นคลองแสนแสบ
  • ทิศตะวันตก – ติดกับโครงการ Incio เสรีไทย 10 เป็นกลุ่มคอนโด Low Rise 5-8 ชั้น ขนาดโครงการใกล้เคียงกับของเราค่ะ

ทิศเหนือ ติดกับถนนเสรีไทยหรือถนนสุขาภิบาล 2 เป็นถนน 8 เลยค่อนข้างกว้างฝั่งตรงข้ามเป็นที่ดินเปล่า

ทิศตะวันออก ฝั่งที่ติดถนนใหญ่ติดกับศูนย์ซ่อมรถยนต์ถัดไปเป็นปั๊มน้ำมัน ในซอยข้างๆโครงการจะเป็นอาคารสำนักงานและบ้านพักอาศัย

ถ่ายจากหน้าปากซอยฝั่งทิศตะวันออกของโครงการ ทางฝั่งซ้ายของภาพเป็นศูนย์ซ่อมรถยนต์ ที่ดินเปล่าที่เห็นในภาพคือที่ตั้งของโครงการซึ่งมีการเคลียร์ที่ดินเตรียมก่อสร้างแล้วค่ะ ทางฝั่งขวาที่เห็นเป็นกลุ่มอาคาร 8 ชั้นคือโครงการข้างเคียง Incio เสรีไทย 10

ทิศตะวันตก  ติดกับโครงการ Incio เสรีไทย10 กลุ่มคอนโด Low Rise 8 ชั้น 5 อาคาร 5 ชั้น 1 อาคาร

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • สวนนวมินทร์ภิรมย์ ~ 1.1 กม.
  • สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) ~ 1.2 กม.
  • โรงเรียนบางกะปิ ~ 2.5 กม. (รวมระยะกลับรถ)
  • เดอะมอลล์บางกะปิ ~ 2.6 กม.
  • การเคหะแห่งชาติ ~ 2.8 กม.
  • พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า บางกะปิ ~ 2.9 กม.
  • Makro ลาดพร้าว ~ 3 กม.
  • เทสโก้ โลตัส บางกะปิ ~ 3.1 กม.
  • ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง ~ 3.4 กม.
  • สวนสยาม ~ 5.6 กม.
  • นิคมอุตสาหกรรมบางชัน ~ 6.4 กม.
  • Amorini ~ 6.9 กม.
  • Fashion Island ~ 8.6 กม.
  • ตลาดมีนบุรี ~9.3 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ Unio รามคำแหง – เสรีไทย เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคารตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 6 ไร่ มีห้องพักอาศัย 700 ยูนิตและร้านค้าอีก 3 ยูนิต แบ่งเป็นอาคาร A 252 ยูนิต , อาคาร B 252 ยูนิต และอาคาร C 196 ยูนิต ทางเข้า-ออกอยู่ติดกับถนนใหญ่เสรีไทย ตัวอาคารภายนอกออกแบบในสไตล์โมเดิร์นดูทันสมัยตกแต่งด้วยโทนสีเทา ดำ มีการใช้เส้นสายทำให้อาคารดูมีมิติมากขึ้น ด้านหน้าสุดฝั่งที่ติดกับถนนใหญ่คืออาคาร A ซึ่งชั้นล่างจะมีร้านค้าอยู่ ถัดเข้าไปด้านในจึงจะเป็นอาคาร B และ C มี Facilities อยู่ตรงกลางระหว่างทั้ง 3 อาคารซึ่งถ้าเรามองจากด้านหน้าโครงการเข้าไปจะไม่เห็นพื้นที่ส่วนกลางเลยเพราะมีตึก A บังอยู่ คนที่อยู่ด้านในจึงมีความเป็นส่วนตัวพอสมควร ที่จอดรถจะอยู่รอบๆและใต้อาคาร ส่วนคนที่มาใช้ร้านค้าหรือผู้มาติดต่อจะต้องจอดบริเวณด้านหน้าโครงการค่ะ ยูนิตพักอาศัยเริ่มต้นที่ชั้น 2 เดี๋ยวเราจะพาไปชมโครงการในแต่ละส่วนกันนะคะ

มาดูโมเดลกันก่อนค่ะ จะเห็นภาพรวมของโครงการทั้งหมด ทางเข้าจะอยู่ติดกับถนนเสรีไทยเลย บริเวณชั้นล่างของอาคาร A ฝั่งหน้าโครงการเป็นร้านค้า ที่คนภายนอกเข้ามาใช้งานได้ โดยจะมีพื้นที่จอดรถสำรองไว้ให้สำหรับผู้มาติดต่อหรือแวะซื้อของ ส่วนที่จอดรถของลูกบ้านจะอยู่ด้านใน

ถัดเข้ามาด้านใน อาคารทั้งหมด 3 อาคารจะวางตัวเรียงยาวเข้าไปในที่ดินของโครงการ อาคาร A ติดถนนใหญ่ ถัดไปเป็นอาคาร B และ อาคาร C ตามลำดับ

ตรงกลางระหว่างทั้ง 3 อาคาร ชั้นล่างจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด เริ่มจากบริเวณอาคาร A จะเป็นสวนหย่อมที่มีพื้นที่นั่งพักผ่อนแทรกอยู่ สวนจะวางยาวตลอดแนวอาคาร A เลย

ถัดจากอาคาร A มา ระหว่างอาคาร B และ C จะเป็นสระบัว

ต่อจากสระบัวเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือที่มีพื้นที่นั่งพักผ่อนอยู่รอบๆ

ถัดจากสระว่ายน้ำมาด้านหลังโครงการจะมีอาคารสันทนาการ 2 ชั้นอีก 1 อาคาร ชั้นล่างจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่น ส่วนชั้นบนเป็นฟิตเนส ระหว่างอาคาร B และ C มีระยะห่างกันส่วนแคบสุด 12.21 เมตร กว้างสุด 20.68 เมตร ซึ่งเป็นระยะที่ทำให้คนที่อยู่ในห้องพักไม่รู้สึกอึดอัดมากนักเวลามองออกไปนอกห้องค่ะ

ผังรวมของโครงการ จากถนนเสรีไทยเข้าโครงการมา ด้านหน้าฝั่งติดถนนใหญ่จะเป็นที่จอดรถสำหรับผู้มาติดต่อหรือมาซื้อของที่ร้านค้าที่อยู่ด้านล่างอาคาร A ที่มีอยู่จำนวน 3 ร้าน ส่วนที่จอดรถของลูกบ้านจะอยู่ด้านในบริเวณใต้อาคารและรอบๆโครงการโดยจอดได้ 209 คันแบบไม่รวมซ้อนคันหรือคิดเป็น 30% ของทั้งโครงการและมีที่จอดรถมอเตอร์ไซค์มาให้อีก 43 คัน อาคารพักอาศัยจะแบ่งเป็น 3 อาคาร อาคารละ 8 ชั้น อาคาร A อยู่ด้านหน้าถัดเข้ามาเป็นอาคาร B อาคาร C อยู่ฝั่งตรงข้าม ตรงกลางเป็น Facilities ได้แก่สวนหย่อม บ่อบัวที่มีพื้นที่นั่งเล่นรอบๆ สระว่ายน้ำ และ อาคารสันทนาการ 2 ชั้นที่มีฟิตเนสและห้องนั่งเล่น การจัด Facilities ไว้ตรงกลางทำให้ลูกบ้านลงมาใช้ร่วมกันได้สะดวกและไม่ไปกระทบกับ privacyในตัวอาคาร ส่วนใหญ่เราจะเห็นการจัดผังแบบนี้ในโครงการที่เป็นกลุ่มอาคาร เพราะจะมีข้อดีคือห้องพักที่อยู่ฝั่งด้านจะได้วิวเป็นพื้นที่ส่วนกลาง นอกจากพื้นที่ส่วนกลางที่อยู่ตรงกลางแล้วในทุกๆอาคารก็จะมี Facilities ที่จำเป็นเช่น Lobby และ Laundry มาให้อีกเพื่อให้เพียงพอต่อการใช้งาน เราไปดูภาพจำลองบรรยากาศส่วนกลางแต่ละส่วนกันค่ะ

ภาพจำลองบรรยากาศของสวนหย่อมบริเวณที่อยู่ใกล้กับอาคาร A ตรงกลางเป็น Jogging Track มีที่นั่งพักผ่อนแทรกอยู่เป็นจุดๆ

ถัดมาเป็นภาพจำลองบรรยากาศของสระบัวที่มีทำพื้นที่นั่งพักผ่อน (Sunken seat) แทรกอยู่ระหว่างสระ ทางฝั่งซ้ายเป็นอาคาร B ส่วนทางฝั่งขวาเป็นอาคาร C ทางเดินระหว่างอาคารมีทำเป็นซุ้มมีหลังคาคลุมกันแดดกันฝนมาให้

ถัดจากสระบัวเป็นภาพจำลองบรรยากาศสระว่ายน้ำระบบเกลือ สระผู้ใหญ่ ขนาด 30 x 6 เมตร ลึก 1.2 เมตร สระเด็ก พื้นที่ 30 ตร.ม.รอบๆมีจัดสวนหย่อมค่อนข้างร่มรื่น ถัดไปด้านหลังเป็นอาคารสันทนาการ

อาคารสันทนาการเป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่นรับวิวสระว่ายน้ำ ชั้นบนเป็นฟิตเนส

ภาพจำลองบรรยากาศห้องนั่งเล่นที่อยู่ชั้นล่างของอาคารสันทนาการ มีจัดชุดที่นั่งให้หลายชุด มีทั้งชุดเล็ก ชุดใหญ่ให้เราเลือกใช้ พื้นที่ตรงนี้เป็น Open air ว่างๆสามารถมานั่งรับลมดูวิวสระว่ายน้ำไปได้ค่ะ

ต่อมาเป็นภาพจำลองบรรยากาศห้องฟิตเนสที่อยู่บนชั้น 2 ของอาคารสันทนาการค่ะ ผนังฝั่งด้านหน้าเป็นกระจกสามารถออกกำลังกายไปชมวิวสระว่ายน้ำไปได้ ห้องนี้ดูจากในภาพน่าจะวางเครื่องออกกำลังกายได้ประมาณ 4-5 เครื่อง

สุดท้ายคือภาพจำลองบรรยากาศส่วนของ Lobby ที่อยู่ใต้อาคารทุกอาคารค่ะ

มาดูผังอาคาร A กันต่อ อาคารนี้อยู่หน้าสุดฝั่งติดถนนใหญ่ บริเวณหน้าอาคารมีพื้นที่จอดรถสำหรับผู้มาติดต่อหรือคนที่มาใช้บริการร้านค้าที่อยู่ด้านหน้า โดยร้านค้าจะมีอยู่ทั้งหมด 3 ร้านยังไม่ระบุว่าจะมีร้านอะไรบ้าง เดินถัดเข้ามาด้านในอาคารจะเจอกับ Lobby ซึ่งอาคารนี้จะมีขนาดใหญ่กว่าอาคารอื่นๆหน่อย ถัดมามีห้องน้ำ ห้องLaundryและตู้จดหมาย ลิฟต์โดยสารจะมีอาคารละ 2 ตัว อัตราส่วนลิฟต์ของอาคารนี้เท่ากับ 126:1 อีกฝั่งของอาคารเป็นที่จอดรถ ห้องนิติบุคคล และ ห้องงานระบบต่างๆค่ะ

ห้องพักอาศัยจะเริ่มตั้งแต่ชั้น 2 โดยแปลนของชั้น 2 – 8 จะคล้ายๆกันมีจำนวนห้อง 36 ยูนิตต่อชั้น ต่างกันตรงที่ Facade ด้านนอกของตัวอาคารที่ยื่นหดต่างกัน ห้องพักของโครงการนี้จะมีอยู่ทั้งหมดแค่ 2 Type เป็นห้อง Studio ทั้งหมดขนาด 22.82 , 26.40 ตร.ม. ห้อง 22.82 ตร.ม.จะอยู่รอบนอกอาคาร ส่วนห้อง 26.40 ตร.ม.จะอยู่ฝั่งด้านหน้าอาคารและด้านใน ซึ่งมองลงมาก็จะเห็นวิวเป็นพื้นที่สวนส่วนกลาง อาคารนี้เป็นรูปตัว L ลิฟต์โดยสารมีอยู่ 2 ตัว ห้องที่อยู่ทางฝั่งหน้าอาคารตรงฐานของตัว L จะได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่าเพราะมีจำนวนยูนิตไม่เยอะ ส่วนฝั่งหางตัว L จะมีจำนวนยูนิตเยอะกว่า ใครที่อยู่ห้องริมๆก็จะเดินไกลลิฟต์หน่อยค่ะ

ถัดมาคืออาคาร B อยู่ฝั่งเดียวกันกับอาคาร A เลย อาคารนี้เป็นรูปตัว I ชั้นล่างเป็นที่จอดรถใต้อาคาร ในอาคารมีส่วนกลางต่างๆเหมือนกับอาคาร A แต่ขนาดจะเล็กกว่าหน่อยได้แก่ Lobby , ห้องLaundry , ตู้จดหมาย , ห้องน้ำ และลิฟต์โดยสาร 2 ตัว

ชั้น 2 – 8 เป็นห้องพักอาศัย มีจำนวน 36 ยูนิตต่อชั้นเช่นเดียวกัน  ห้อง 22.82 ตร.ม.จะอยู่ฝั่งด้านนอกอาคาร ส่วนห้อง 26.40 ตร.ม.จะอยู่ด้านใน ได้วิวบริเวณสระบัวและสระว่ายน้ำ ฝั่งตรงข้ามอาคาร B จะเป็นอาคาร C มีระยะห่างกันประมาณ 12.21 – 20.68 เมตร อาคารนี้ตำแหน่งของลิฟต์อยู่ตรงกลางค่ะ ไม่ว่าเราจะเลือกห้องฝั่งซ้ายหรือขวาก็มีระยะเดินถึงลิฟต์พอๆกัน

สุดท้ายคืออาคาร C เป็นอาคารรูปตัว I อยู่ฝั่งตรงข้ามอาคาร B ใกล้กับสระบัวและสระว่ายน้ำ ชั้นล่างเป็นที่จอดรถ , Lobby , ห้องLaundry , ตู้จดหมาย , ห้องน้ำและลิฟต์โดยสาร 2 ตัวเช่นกัน

ชั้น 2 – 8 เป็นห้องพักอาศัย อาคารนี้จะมียูนิตน้อยกว่าอาคาร A , B คือมีทั้งหมด 196 ห้อง มีจำนวนยูนิตต่อชั้นเท่ากับ 28 ยูนิตจึงมีความหนาแน่นน้อยกว่า โถงลิฟต์วางอยู่ตรงกลาง อัตราส่วนลิฟต์ของอาคารนี้เท่ากับ 98:1 ห้อง 22.82 ตร.ม.จะอยู่ฝั่งด้านนอกอาคาร ส่วนห้อง 26.40 ตร.ม.จะอยู่ด้านในเช่นเดียวกัน

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 30 x 6 เมตร ลึก 1.2 เมตร สระเด็ก พื้นที่ 30 ตร.ม.
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้องขนาด 64.3  ตร.ม. ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 4 – 5 เครื่อง
  • ห้องนั่งเล่นพักผ่อน 
  • Lobby
  • สระบัวพร้อมที่นั่งพักผ่อน
  • สวนหย่อมรอบโครงการ 
  • ลานออกกำลังกาย / สนามเด็กเล่น
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 117 :  1
  • อัตราส่วนลิฟท์อาคาร A 126 : 1
  • อัตราส่วนลิฟท์อาคาร B 126 : 1
  • อัตราส่วนลิฟท์อาคาร C 98 : 1
  • ที่จอดรถประมาณ 209 คันคิดเป็น 30 % ไม่รวมจอดซ้อนคัน  , ที่จอดรถจักรยานยนต์ 43 คัน
  • ระบบ CCTV / Access Card

 


Product Walkthrough

ห้องของโครงการจะเป็นแบบ Studio ทั้งหมด เน้นกลุ่มลูกค้าเป็นคนทำงานหรือเรียนในย่านนี้ต้องการห้องไม่ใหญ่มากแต่จัดพื้นที่ใช้สอยให้ใช้งานได้ครบครัน เฟอร์นิเจอร์ให้แบบ Fully – fitted คือได้ชุดครัว Built in , เครื่องปรับอากาศ และสุขภัณฑ์ อุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำ ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน ห้องมีให้เลือก 2 แบบ คือ

  • Studio : TYPE A พื้นที่ใช้สอย 22.82 ตร.ม.
  • Studio : TYPE B พื้นที่ใช้สอย 26.40 ตร.ม.

เริ่มจากห้อง Studio ขนาด 22.82 ตร.ม. กันก่อนค่ะ แปลนทางด้านซ้ายคือห้องที่เราจะได้มีให้เฉพาะชุดครัวและสุขภัณฑ์ ส่วนแปลนทางด้านขวาเป็นแบบที่ทางโครงการวางเฟอร์นิเจอร์มาให้ดูว่าสามารถจัดได้ประมาณนี้ เข้ามาจะเจอกับส่วนของพื้นที่นั่งเล่นก่อนซึ่งแปลนก็จัดให้สามารถวางโซฟาได้ประมาณ 2 ที่นั่งและมีระยะดูทีวีประมาณ 2.20 เมตร ซึ่งเป็นระยะที่พอดีต่อการใช้งานไม่กระชั้นจนเกินไป และยังสามารถวางโต๊ะกลางเล็กๆที่นำมาปรับเป็นพื้นที่ทานข้าวได้อีกด้วย ถัดเข้าไปเป็นส่วนของห้องนอน ห้องจริงจะไม่มีบานเลื่อนกระจกกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานและเพื่อความเป็นส่วนตัวมาให้ ต้องติดตั้งเพิ่มเองภายหลัง เตียงวางได้ขนาด Queen size 5 ฟุต ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะกับการอยู่อาศัย 1-2 คน มีพื้นที่วางโต๊ะข้างเตียง ฝั่งปลายเตียงมีระยะเหลือเยอะพอสมควรสำหรับวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างของตัวห้อง ทำให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี

อีกฝั่งหนึ่งจะเป็นห้องครัว ห้องน้ำ และระเบียง ห้องครัวเป็นครัวเปิดไม่มีกั้นประตูมาให้ ซึ่งเวลาประกอบอาหารจะมีกลิ่นและควันลอยออกมาที่พื้นที่ส่วนอื่นๆ ถ้าเราเป็นคนทำอาหารบ่อยๆก็อาจจะติดประตูหรือฉากบานเลื่อนและติดHob & Hood เพิ่มเติม แต่ถ้าเน้นซื้อกับข้าวมาทานที่ห้อง ไม่ได้ทำอาหารเองบ่อยนักฟังก์ชั่นนี้ก็ถือว่าเหมาะสมต่อการใช้งานค่ะ พื้นที่ครัวจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง โดยจะมีบานประตูเลื่อนสามารถเปิดออกไปยังระเบียงด้านนอกได้ ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานได้แบบพอดีๆ เป็นส่วนซักล้าง ตั้งเครื่องซักผ้า ตากผ้าเล็กๆ ใช้เป็นที่แขวน Condensing air ได้ ด้านในสุดของตัวห้องทางฝั่งซ้ายจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำ พื้นห้องน้ำปูกระเบื้องทั้งหมด มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน แต่การจัดผังห้องให้ห้องน้ำอยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

เข้ามาในห้องจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นก่อน ประตูหน้าห้องจะได้เป็นบานประตูสำเร็จรูป Fiber Cement ด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องนอน ทางฝั่งซ้ายเป็นทางไปห้องน้ำ ห้องครัว และ ระเบียง พื้นส่วนห้องทั้งหมดยกเว้นห้องน้ำและครัวจะเป็นพื้นลามิเนตลายไม้ ในส่วนของผนัง ห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 เมตรค่อนข้างสูงกว่าคอนโด Low Rise ทั่วๆไปทำให้ห้องดูโปร่ง ไฟให้แบบซาลาเปา

โซฟาห้องนี้วางได้ประมาณ 2 ที่นั่งและมีระยะดูทีวีประมาณ 2.20 เมตร สามารถเลือกทีวีขนาด 40″ ขึ้นไปได้ ซึ่งเป็นระยะที่พอดีต่อการใช้งาน มีพื้นที่เหลือสำหรับวางโต๊ะกลางซึ่งนำมาปรับเป็นพื้นที่ทานข้าวหรือทำงานได้อีกด้วย

ถัดไปเป็นห้องนอนซึ่งห้องจริงจะเป็นห้องโล่งๆ ไม่มีฉากกั้นบานเลื่อนมาให้แบบนี้

จัดแบ่งพื้นที่ภายในห้องสำหรับห้องนั่งเล่นไว้ค่อนข้างกว้าง เมื่อวางเฟอร์นิเจอร์แล้ว ห้องยังมีพื้นที่เหลือด้านข้างไม่อึดอัด ห้องตัวอย่างทางโครงการจะมีฉากบานเลื่อนกั้นระหว่างห้องนอนกับห้องนั้งเล่น แต่ห้องจริงจะไม่มีให้ ซึ่งเราอาจจะทำประตูบานเลื่อนกั้นเองในภายหลัง เพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานให้มีความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากขึ้น

ในห้องตัวอย่างพื้นที่ส่วนห้องนอนจะมีประตูบานเลื่อนแบบ 3 ตอน กั้นให้ดูเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น แต่ห้องจริงจะไม่มีให้นะ วางเตียงได้แบบ Queen Size และมีระยะเหลือสำหรับวางโต๊ะข้างเตียง

ปลายเตียงมีพื้นที่สำหรับวางเป็นตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง แต่ทางโครงการไม่ได้มีเฟอร์นิเจอร์ให้นะคะ ดังนั้นเราสามารถจัดพื้นที่ใช้สอยตามความต้องการของเราได้ ถ้าเราเป็นคนมีเสื้อผ้าเยอะและอยากได้ตู้เก็บของก็กั้นเป็นตู้เต็มแผงไปเลยไม่ต้องมีโต๊ะเครื่องแป้ง หรือจะปรับโต๊ะเครื่องแป้งเป็นโต๊ะทำงานก็ได้ค่ะ

ในห้องตัวอย่างจะวางเตียงชิดกับประตูกระจกบานเลื่อนเลยแต่ทางด้านซ้ายจะมีระยะเหลือสำหรับวางโต๊ะข้างเตียงค่ะ

ปลายเตียงมีระยะจากเตียงถึงตู้ประมาณ 70 cm. ซึ่งเป็นระยะที่เวลาเราเปิดใช้งานตู้เสื้อผ้าบานตู้จะไม่ชนกับเตียง และยังมีระยะให้พอเดินผ่านได้ค่ะ

หน้าต่างภายในห้องนอน 2 บานด้านบนเป็นบานเลื่อนสามารถรับแสงและรับลมได้ดี ส่วนด้านล่างเป็นบาน Fix กรอบเป็นอลูมิเนียมสีดำ

ถัดจากห้องนอนเป็นทางเดินไปห้องน้ำและห้องครัว พื้นยังคงเป็นไม้ลามิเนตต่อเนื่องมาจากห้องนั่งเล่น ทางเดินตรงนี้กว้าง 1.00 เมตร

ในห้องน้ำแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง แต่ไม่ได้กั้นฉากกั้นอาบน้ำมาให้ วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาและสุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ ฝ้าเพดานสูง 2.40 เมตรเพราะระยะด้านบนห้องน้ำต้องเผื่อไว้เดินงานระบบ มีติดตั้งพัดลมดูดอากาศมาให้เพื่อใช้ระบายอากาศและความชื้นในห้องน้ำค่ะ

ห้องน้ำจะลดระดับลงประมาณ 2 cm. บริเวณทางเข้าติดตั้งธรณีหินแกรนิตสีดำเพื่อเก็บงานรอยต่อ

อ่างล้างหน้าของ American Standard เหนืออ่างมีพื้นที่สำหรับวางของเล็กๆน้อยๆได้ และผนังด้านหลังมีการก่อออกมาเพื่อให้วางของได้เช่นกัน

ชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Cotto ติดตั้งมาให้พร้อม มีที่แขวนทิชชู่อยู่ด้านข้างหยิบใช้งานได้สะดวก

พื้นที่อาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด ทางโครงการไม่ได้มีฉากกั้นมาให้แต่เราสามารถติดตั้งเพิ่มเองเป็นบานกระจกนิรภัยหรือถ้างบน้อยหน่อยก็หาเป็นม่านพลาสติกลายสวยๆ จะช่วยกันน้ำไม่ให้กระเด็นไปโดนส่วนแห้งเวลาที่เราอาบน้ำได้ค่ะ

พื้นที่อาบน้ำมีขนาด 80 x 90 cm. ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm. มีการลดระดับลงเล็กน้อยพอกันน้ำได้

ฝักบัวก็เป็นของ  American Standard เช่นกันค่ะ

ออกจากห้องน้ำมาเราจะเจอกับครัว ซึ่งเคาน์เตอร์ครัวโครงการมีแถมให้ทั้งชุดยกเว้นเครื่องใช้ไฟฟ้า วัสดุเป็นโครงไม้ปิดผิวด้วยลามิเนตลายไม้ Top เป็นหินแกรนิตสีดำ มีอ่างล้านจานมาให้ แต่ไม่มี Hood&Hobให้  ขนาดเคาน์เตอร์ยาวประมาณ 1.20 เมตรเหมาะกับการใช้งานไม่เกิน 1 – 2คน

อ่างล้างจานเป็นแบบหลุมเดียวของ Teka  Top เคาน์เตอร์เป็นหินแกรนิตสีดำ

ถัดจากเคาน์เตอร์ครัวไปจะมีพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น ส่วนครัวจะเชื่อมกับระเบียงกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน  ข้อดีของการจัดห้องลักษณะนี้ คือเวลาทำอาหารก็สามารถเปิดประตูเพื่อถ่ายเทและระบายอากาศได้

พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 1.40 x 1.00 m. ปูด้วยกระเบื้องเซรามิค จัดพื้นที่มาให้พอดีใช้งานเป็นส่วนซักล้าง ตั้งเครื่องซักผ้า และตากผ้าเล็กๆได้

ราวกันตกเป็นเหล็กสีดำสูงประมาณ 90 cm.

ด้านบนของเครื่องซักผ้าจะเป็นที่สำหรับแขวนเครื่อง condensing unit หันเป่าลมร้อนเข้ามาในที่พื้นที่ระเบียง แต่เนื่องจากตำแหน่งที่แขวนอยู่สูงกว่าระดับคนที่มาใช้งาน จึงไม่โดนลมร้อนแบบจังๆ

อีกห้องเป็นห้อง Studio เหมือนกันแต่มีขนาดใหญ่กว่าคือ 26.40 ตร.ม. ผังจะคล้ายๆกับห้องแบบแรกแต่ห้องนี้พื้นที่บริเวณห้องนั่งเล่นจะกว้างกว่า วางโซฟา 3 – 4 ที่นั่งทรงตัว L ได้ หรือถ้าเราจะวางโซฟาเพียงแค่ 2 ที่นั่งก็จะมีพื้นที่เหลือสำหรับวางชุดโต๊ะทานข้าวแบบเข้ามุมค่ะ ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่ส่วนห้องนอน อีกฝั่งเป็นห้องน้ำ ห้องครัวและทางออกไประเบียง

ห้องนี้เข้ามาก็จะเจอพื้นที่นั่งเล่น ถัดเข้าไปด้านในเป็นห้องนอน ทางฝั่งขวาเป็นทางไปห้องน้ำ ห้องครัว และระเบียง

ระยะดูทีวีของห้องนี้ประมาณ 2.90 เมตรค่ะ กว้างกว่าห้องก่อนหน้าเล็กน้อย วางทีวีได้ขนาดประมาณ 40″ – 42″

ระหว่างพื้นที่นั่งเล่นกับห้องนอน ทางโครงการกั้นประตูบานเลื่อนมาให้ทำให้พื้นที่มีตวามเป็นสัดส่วนมากขึ้น แต่ห้องจริงจะไม่มีกั้นห้องให้นะคะ

ห้องนอนการจัดพื้นที่เหมือนกับห้องก่อนหน้าค่ะ คือวางเตียงได้ 5 ฟุต มีพื้นที่วางโต๊ะข้างเตียง ผนังด้านหลังห้องเป็นหน้าต่างบานเลื่อนกระจก

ฝั่งตรงข้ามมีพื้นที่วางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง

พื้นที่สองฝั่งของเตียงค่ะ ทางฝั่งซ้ายจะวางชิดกับประตูบานเลื่อนเลย ส่วนทางขวามีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะข้างเตียง

ปลายเตียงมีระยะประมาณ 70 cm.

ถัดเข้าไปจะเจอกับส่วนของครัว การจัดพื้นที่เหมือนกับห้อง Studio แบบเล็ก

บรรยากาศ การใช้วัสดุและสุขภัณฑ์ในห้องน้ำเหมือนกับห้องแบบ 22.80 ตร.ม.

อ่างล้างหน้าของ American Standard โถสุขภัณฑ์ของ Cotto

ถัดจากครัวไปจะเป็นพื้นที่ระเบียง

ภายในครัวจะมีชุดครัวแบบ Built in ซึ่งทางโครงการแถมให้ มีพื้นที่สำหรับประกอบอาหารและพื้นที่สำหรับตั้งตู้เย็น

ถัดจากครัวจะเป็นระเบียงกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ขนาดระเบียงประมาณ 1.00 x 1.50 เมตร มีราวกันตกสูงประมาณ 90 cm.

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 25 October 2016

  • Studio (A , A-M , A2 , A2-M) เนื้อที่ 22.82 ตร.ม. ราคา 0.95 – 1.54 ล้านบาท หรือ 41,630 – 67,616 บาท/ตร.ม.
  • Studio (B , B-M , B2 , B2-M ) เนื้อที่ 26.40 ตร.ม. ราคา 1.16 – 1.87 ล้านบาท หรือ 44,204 – 71,174 บาท/ตร.ม.

  • Fully  Fitted 
  • ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • จอง Studio A – 5,000 , Studio B – 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 22,610 – 46,580 บาท
  • ดาวน์ 14 งวด
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ Unio รามคำแหง – เสรีไทย เป็นคอนโดราคาย่อมเยาของอนันดา เน้นจับกลุ่มคนทำงานหรือเรียนอยู่ในพื้นที่ เพราะฉะนั้นการทำ Product ต่างๆจึงออกแบบมาเพื่อคนกลุ่มนี้ ทำห้องให้มีขนาดเล็กเป็นห้อง Studio ทั้งหมดแต่มีการจัดพื้นที่ใช้สอยต่างๆภายในห้องที่ครบครัน อยู่สบาย และได้ราคาที่หยิบจับได้ง่ายคือล้านต้นๆ เพิ่มจุดเด่นของโครงการคือการออกแบบที่ดูสวยทันสมัยและได้พื้นที่ส่วนกลางที่ใหญ่ ตัวทำเลตั้งอยู่ติดถนนใหญ่เสรีไทย หรือ ถนนสุขาภิบาล2 ระหว่างซอย 10 และ 12 ถือเป็นเสรีไทยช่วงต้นๆฝั่งที่อยู่ใกล้กับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า นิด้า ถนนเส้นนี้ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเด่นเป็นพิเศษแต่ก็เป็นเส้นที่เชื่อมต่อมาจากถนนลาดพร้าว โดยความอุดมสมบูรณ์ส่วนใหญ่จะกระจุกกันอยู่บริเวณแยกบางกะปิที่จะมีทั้ง เดอะมอลล์บางกะปิ ตะวันนา แฮปปี้แลนด์ ตลาดบางกะปิ มีชุมชนที่มีคนอยู่อาศัยค่อนข้างเยอะและหนาแน่น  บริเวณแยกนี้จะเป็นจุดรวมของถนนหลายสายทั้งถนนลาดพร้าว ถนนนวมินทร์ ถนนศรีนครินทร์ ถนนรามคำแหง รอบๆย่านนี้จะมีบริษัทน้อยใหญ่รวมถึง นิคมอุตสาหกรรมบางชันตั้งอยู่ ทำให้มีความต้องการที่อยู่อาศัยราคาย่อมเยาเกิดขึ้น ทำให้ในช่วงหลังๆมีคอนโดมิเนียม Low Rise ทยอยมาขึ้นบริเวณถนนเส้นนี้พอสมควร

ถ้ามองภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมทำเลนี้จะแบ่งออกเป็น 2 โซน ฝั่งที่อยู่ใกล้ทางฝั่งสวนสยาม นิคมอุตสาหกรรมบางชัน และ ฝั่งที่อยู่ใกล้นิด้า โครงการส่วนใหญ่จะเป็นคอนโด Low Rise ราคาเฉลี่ยไม่หนีกันมากคือ 5x , xxx บาทต่อตารางเมตร ตัว Product เน้นห้องพักที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก จุดที่แตกต่างกันที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อคือทำเลว่าอยู่โซนไหน เป็นขาเข้าหรือขาออกเมือง ถ้าเป็นคนที่ต้องเดินทางเข้าเมืองบ่อยๆ เลือกฝั่งขาเข้าเมืองจะสะดวกกว่าค่ะ สภาพโครงการและพื้นที่ส่วนกลางก็เป็นอีกจุดที่แตกต่างกัน

การเดินทางเนื่องจากโครงการรถไฟฟ้าบริเวณใกล้เคียงยังไม่มีแผนจะสร้างในเร็วๆนี้จึงต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวหรือเรียกรถสาธารณะอย่างรถมอเตอร์ไซค์ รถเมล์ แท็กซี่กันไปก่อนซึ่งน่าจะเรียกใช้งานกันได้สะดวกเพราะโครงการอยู่ติดกับถนนใหญ่ การอยู่ฝั่งไหนของถนนก็มีผลต่อการเดินทางเหมือนกัน โครงการเราจะอยู่ฝั่งขาเข้าเมืองซึ่งจะสะดวกกว่าเวลาจะเดินทางออกไปนิด้าหรือถนนลาดพร้าวเพราะไม่ต้องไปเสียเวลากลับรถ อีกเส้นทางการคมนาคมที่พอจะใช้เป็นทางเลือกได้ก็คือเรือโดยสารคลองแสนแสบ – สายนิด้า เนื่องจากถนนเสรีไทยมีคลองแสนแสบวิ่งขนานอยู่ด้วย ท่าเรือที่ใกล้กับโครงการที่สุดคือ ท่าเรือวัดศรีบุญเรืองซึ่งเป็นท่าเรือปลายทางตั้งอยู่บริเวณโรงเรียนวัดศรีบุญเรืองใกล้ๆกับนิด้า และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มและสีชมพูเป็นทางเลือกอีกด้วย

วัสดุให้ตามมาตรฐานของโครงการราคาย่อมเยา ห้องให้เฟอร์นิเจอร์แบบ Fully Fitted  ติดตั้งมาให้แค่ชุดครัว ดังนั้นจึงต้องเตรียมงบประมาณเผื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าห้องเอาไว้นะคะ ครัวที่ให้มาจะไม่มี Hob & Hood เน้นคนที่ทำอาหารเบาๆ แต่ถ้าอยากทำครัวจริงจังก็ต้องซื้อติดเองภายหลัง พื้นที่ห้องนอนกับห้องนั่งเล่นไม่มีบานเลื่อนกระจกให้ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวในการใช้งานก็ต้องติดตั้งเพิ่มเอง พื้นห้องทั้งหมดรวมทั้งส่วนครัวปูด้วยพื้นลามิเนต บริเวณครัวจะต้องระวัดระวังในการประกอบอาหารหน่อย ผนังห้องฉาบเรียบทาสี ส่วนผนังครัวติดกระเบื้องให้เหมาะกับการใช้งานเช็ดทำความสะอาดง่าย ห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิคให้ชุดสุขภัณฑ์ American standard ภายในห้องน้ำพร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบของ Cotto

การออกแบบตัวอาคารภายนอกทำออกมาได้ดูทันสมัยเหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนวัยเรียน – ทำงาน การวางผังแบ่งอาคารออกเป็นกลุ่มอาคาร A , B , C วางอยู่ล้อมรอบพื้นที่ส่วนกลาง จัด Facilities ไว้ตรงกลางทำให้ลูกบ้านลงมาใช้ร่วมกันได้สะดวกและไม่ไปกระทบกับ privacy ในตัวอาคาร  ส่วนใหญ่มักจะจัดผังแบบนี้ในกรณีที่เป็นกลุ่มอาคาร  ตำแหน่งของอาคารจะมีจุดเด่นต่างกันไป อาคาร A จะใกล้ร้านค้า ทางเข้าออกโครงการ และ สวนหย่อม ส่วนอาคาร B , C จะใกล้สระบัว สระว่ายน้ำและสโมสรด้านหลังโครงการ ส่วนที่พักอาศัยจะเริ่มที่ ชั้น 2-8 โดยจะมีการแบ่งสัดส่วนของห้องพักให้ทุกชั้นมีห้อง Studio ทั้ง 2 แบบกระจายกันอยู่แต่ละชั้น ห้องพักที่อยู่ฝั่งด้านในจะได้วิวเป็นพื้นที่ส่วนกลางไปด้วย ห้อง 22.82  ตร.ม.จะอยู่รอบนอกอาคาร ส่วนห้อง 26.40 ตร.ม.จะอยู่ฝั่งด้านหน้าอาคารและด้านใน การจัดห้องพักเน้นห้องที่ไม่ใหญ่มากแต่ก็สามารถจัดพื้นที่การใช้งานส่วนต่างๆได้เหมาะสมกับ เน้นไปที่ส่วนนั่งเล่นที่กว้างไม่อึดอัด สามารถวางโซฟาขนาดกลางได้มีพื้นที่เหลือด้านข้าง

สาธารณูปโภคให้มาครบดี โดยจะวางอยู่ตรงกลาง ระหว่างอาคารทั้ง 3 ได้แก่สวนหย่อม บ่อบัวที่มีพื้นที่นั่งเล่นรอบๆ สระว่ายน้ำ และ อาคารสันทนาการ 2 ชั้นที่มีฟิตเนสและห้องนั่งเล่น การจัด Facilities ไว้ตรงกลางทำให้ลูกบ้านลงมาใช้ร่วมกันได้สะดวกและไม่ไปกระทบกับ privacy ในตัวอาคาร ส่วนใหญ่มักจะจัดผังแบบนี้ในกรณีที่เป็นกลุ่มอาคารเพราะห้องพักที่อยู่ฝั่งด้านในก็จะได้วิวเป็นพื้นที่ส่วนกลางไปด้วย และในทุกๆอาคารก็จะมี Facilities ที่จำเป็นเช่น Lobby และ Laundry มาให้อีกเพื่อให้เพียงพอต่อการใช้งาน ที่จอดรถประมาณ 30% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ถือว่าน้อยไปหน่อย ลิฟต์โดยสาร 2 ตัวต่อหนึ่งอาคาร อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 117 :  1 ถือว่าค่อนข้างหนาแน่นไปหน่อย

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคาเฉลี่ย 55,000 บาท/ตร.ม., 25 October 2016

  • ทำเล 7.5/10 – ติดถนนใหญ่เสรีไทย ใกล้นิด้า 
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – อยู่ขาเข้าเมืองเดินทางสะดวก แต่ที่จอดรถน้อยไปหน่อย
  • ไม่ใช้รถ 8/10 – ติดถนนใหญ่ เรียกรถสาธารณะสะดวกจัดว่าดีสำหรับระดับราคานี้ 
  • วัสดุ 7/10 – ให้ตามมาตรฐาน เฟอร์นิเจอร์แบบ Fully Fitted
  • แบบ 8.5/10 – ออกแบบสวยทันสมัย แบบห้องมีให้เลือกน้อยไปหน่อย
  • สาธารณูปโภค 8.25/10 – มีให้ครบตามมาตราฐาน ออกแบบสวยน่าใช้

  • ECONOMY CLASS
  • 7.67 / 10.00

BOTTOM LINE

Unio รามคำแหง – เสรีไทย  เหมาะกับคนที่ที่ทำงานหรือเรียนในย่านนี้ อยากได้คอนโดราคาย่อมเยาหรืออยากเปลี่ยนสถานะจากเช่าห้องมาเป็นทรัพย์สิน ต้องการห้องพื้นที่ใช้สอยไม่ใหญ่มากสำหรับอยู่อาศัยไม่เกิน 2 คน ขนาดห้อง Studioพอเพียง ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลาง ชอบงานออกแบบหรือแบรนด์ของอนันดา มีงบประมาณล้านต้นๆ หรือมีกำลังผ่อนประมาณ 7,000 – 13,000 บาท/เดือน 

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ 

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )