TOTO เดินเครื่องโรงงานผลิตฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET จังหวัดสระบุรี หลังทุ่มงบลงทุนกว่า 1,073 ล้านบาท บนพื้นที่ก่อสร้างประมาณ 49,000 ตารางเมตร ลุยผลิตฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET สนองความต้องการของตลาด รองรับการผลิต 450,000 ชิ้นต่อปี ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET

นายทาคายะสุ ชิมาดะ (Mr. Takayasu Shimada) ประธานบริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์ที่มีความล้ำสมัยทั้งการดีไซน์รูปลักษณ์และเทคโนโลยีระดับโลกที่ผสานเข้ากันอย่างลงตัว ภายใต้แบรนด์ “โตโต้” (TOTO) เปิดเผยว่า “โตโต้” เป็นผู้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านสุขภัณฑ์ยาวนานกว่า 100 ปี และมียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งจากผลสำรวจของบริษัทสำรวจข้อมูลทางการตลาดระดับโลก Euromonitor International Ltd. พบว่า ในปีพ.ศ. 2561 บริษัทโตโต้มียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET เป็นอันดับ 1 ของโลก1 ซึ่งจนถึงปัจจุบันมียอดจัดจำหน่ายรวมทั้งสิ้นมากกว่า 50 ล้านชิ้นทั่วโลก ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการจำหน่ายสินค้านวัตกรรมของโตโต้ได้เป็นอย่างดี

อ้างอิงจากแผนการดำเนินงานระยะกลาง (Medium Term Plan) “TOTO WILL2022” บริษัท โตโต้ มีความมุ่งมั่นที่จะส่งฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ออกสู่ตลาดต่างประเทศ และเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลกทั้งในประเทศ ในภูมิภาคเอเชียและในสหรัฐอเมริกา บริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพและโอกาสอันดีเนื่องจากประเทศไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์ในการกระจายสินค้าระดับโลก จึงเลือกประเทศไทยเป็นฐานในการผลิตครั้งนี้ และดำเนินการก่อสร้างโรงงานผลิตฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET หรือ โรงงานผลิตสุขภัณฑ์โตโต้ แห่งที่ 3 ขึ้นที่อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี โดยใช้งบลงทุนกว่า 1,073 ล้านบาท บนพื้นที่ก่อสร้าง 49,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในนิคมเดียวกับโรงงานปัจจุบัน โดยห่างจากโรงงานแห่งที่ 1 และโรงงานแห่งที่ 2 ด้วยการเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 5 นาที
โรงงานผลิตฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET เริ่มก่อสร้างในเดือนพฤษภาคมปี 2561 แล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม ปี 2562 และสามารถเริ่มทำการผลิตจริงได้ในเดือนกรกฎาคม ปี 2562 โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะผลิตตลอด 9 ชั่วโมง ต่อวัน ประเมินกำลังการผลิตประมาณ 450,000 ชิ้นต่อปี

โดยโรงงานดังกล่าวนอกจากการพัฒนากำลังการผลิตด้วยการนำเครื่องจักรแบบใหม่ล่าสุดมาใช้แล้ว ยังมีการนำเครื่องมือที่มีคุณภาพสูงเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการผลิต เช่น การติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในพื้นที่ ประกอบฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET และการติดตั้งเครื่องทดสอบการทำงานของฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET โดยตรวจสอบแบบอัตโนมัติ ลดความผิดพลาดจากการตรวจสอบของพนักงาน

ทั้งนี้ บริษัทฯ มุ่งหวังให้ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตสินค้าโตโต้ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน สินค้าที่ผลิตได้จะต้องเป็นที่ยอมรับทั้งคุณภาพและมาตรฐานทุกระดับ รวมทั้งต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานระดับโลก และสำคัญที่สุดคือมาตรฐานของโตโต้ กรุ๊ป ที่เข้มงวดกว่ามาตรฐานใด ๆ ในโลก ภายใต้การควบคุมและตรวจสอบที่เข้มข้นที่สุด โดยเรามีการตรวจสอบสินค้าจำนวน 100% ที่ทำการผลิต เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าของเราได้คุณภาพทุกชิ้นงาน

สำหรับโรงงานผลิตฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ของโตโต้ กรุ๊ป มีทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ ในส่วนของโรงงานภายในประเทศไทยถือเป็นโรงงานลำดับที่ 5 ของบริษัท แต่หากนับเพียงแค่โรงงานผลิตฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ที่ก่อตั้งในต่างประเทศก็จะนับว่าเป็นโรงงานลำดับที่ 3

ภายในงานเปิดตัวโรงงานผลิตฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 บริษัทโตโต้ ได้เรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนร้านตัวแทนจำหน่ายเข้าร่วมงานกว่า 150 ท่าน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากคุณแปลก เทพรักษ์ นายอำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ร่วมเป็นแขกภายในงานดังกล่าว

บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าปฏิวัติวงการสุขภัณฑ์ด้วยฟังก์ชันการใช้งานสุดล้ำที่ผสานดีไซน์และนวัตกรรมระดับโลกไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสินค้าสุขภัณฑ์อัตโนมัติ NEOREST สุขภัณฑ์อัจฉริยะด้วยดีไซน์สุดหรู พร้อมนวัตกรรมล้ำสมัยทางเทคโนโลยีที่เพิ่มความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้ใช้งาน มีคุณสมบัติที่โดดเด่นในด้านของระบบชำระล้างแบบ TORNADO FLUSH ทำความสะอาดได้อย่างหมดจดรอบทิศทางแบบ 360 องศา แม้ใช้น้ำในปริมาณน้อย ดีไซน์โถสุขภัณฑ์แบบไร้ขอบ เคลือบด้วยสารเคลือบเซรามิกแบบพิเศษอย่างสาร CEFIONTECT ช่วยลดการเกาะติดของคราบสกปรกและง่ายต่อการทำความสะอาด เพิ่มความมั่นใจในความสะอาดอีกขั้นด้วย EWATER+ น้ำที่มีคุณสมบัติช่วยลดเชื้อแบคทีเรีย สำหรับทำความสะอาดก้านฉีดชำระและโถสุขภัณฑ์โดยไม่ใช้สารเคมี ฝารองนั่งเปิด-ปิดอัตโนมัติ ไฟส่องสว่าง และระบบชำระล้างอัตโนมัติ ควบคุมการทำงานเพียงปลายนิ้วสัมผัสด้วยรีโมทคอนโทรล


รวมไปถึงกลุ่มสินค้าฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET โดยพัฒนาจากความต้องการของผู้ใช้งานด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด สามารถตอบโจทย์ความต้องการทุกด้าน เพื่อความสะดวกสบายเหนือระดับกับฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ อาทิ ก้านฉีดชำระล้างในตัว ระบบกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ระบบเป่าแห้ง ระบบปรับอุณหภูมิฝารองนั่ง ให้อยู่ในสภาพอุ่นสบายตลอดการใช้งาน เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายและความสะอาดสูงสุด

“โตโต้ยังคงมองเห็นศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทยที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2562 โตโต้ กรุ๊ป มียอดขายรวมทุกผลิตภัณฑ์ คิดเป็นมูลค่า 168,500 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายภายในประเทศญี่ปุ่น 124,400 ล้านบาท ยอดขายต่างประเทศ 37,700 ล้านบาท และ New Business Domains 6,400 ล้านบาท ส่วนในปี 2562 ที่ผ่านมา ผลประกอบการโตโต้ ประเทศไทย เพิ่มขึ้น 27 % เมื่อเทียบกับปี 2561 เป็นไปตามคาดหมาย และในปี 2563 นี้ บริษัทฯ ยังคงตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปี 2562”