ปกToscana Biz

รีวิวฉบับที่ 1147… มีใครกำลังมองหาอาคารพาณิชย์ทำร้านค้า หรือทำออฟฟิศในย่านสุขุมวิทกันบ้างค่ะ วันนี้เราจะพาไปดูโครงการ Toscana Biz สุขุมวิท 101/1 จาก สยามโฮม ตัวโครงการเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น สไตล์  Modern Toscana อยู่บนถนนสุขุมวิท 101/1 (ถนนวชิรธรรมสาธิต) ห่างจากปากซอยสุขุมวิท 400 เมตร รายละเอียดของโครงการจะเป็นอย่างไรไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ ^^

Fact @ 8 Aug 2016

  • TOSCANA BIZ Sukhumvit 101/1 (ทอสคาน่า บีช สุขุมวิท )
  • บริษัท  สยามโฮม ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
  • HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยสุขุมวิท101/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร
  • เนื้อที่โครงการ 372  ตารางวา จำนวน 12 ยูนิต
  • อาคารพาณิชย์ หน้ากว้าง 5 เมตร ที่ดิน 18 – 28 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 204-114 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ 
  • เพดานสูง 2.6 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 12.5 ล้านบาท
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • โทร : 095-548-6444

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ

thinkofliving-living-expo-paragon-2016-banner5


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.684443, 100.614405

 

Screen Shot 2016-08-15 at 1.29.47 AM

แผนที่จากทางโครงการจะเห็นว่าตัวโครงการเองอยู่บนถนนสุขุมวิท 101/1 หรือวชิรธรรมสาธิต ที่สามารถเชื่อมต่อถนนใหญ่ได้หลายเส้นทางทั้งถนนสุขุมวิท ถนนศรีนครินทร์ ถนนบางนาตราด หรือจะไปอ่อนนุชก็ง่าย ความอุดมสมบูรณ์รอบๆมีทั้งห้างใหญ่ๆบนเส้นบางนาใกล้สุดจะเป็น เซ็นทรัล กับ Big C ส่วน Bangkok Mall ที่จะมาเปิดตรงแยกบางนานี่ต้องรอถึงปี 2560 นะคะถึงจะไปเดินเล่นกันได้ ไกลไปอีกหน่อยก็ Mega บางนา ส่วนเส้นศรีนครินทร์จะมีห้าง Seacon Square, Paradise Park และ สวนหลวงร. 9 สำหรับ Tesco Lotus ตรงสถานีอ่อนนุชก็ไปได้ไม่ไกลค่ะ แต่ปัญหาคือเวลาจะกลับทีต้องไปร่วมรถติดกับรถที่จะเข้าซอยอ่อนนุช ในช่วงเวลาเร่งด่วนนี่ติดสุดๆเลย

แผนที่ Toscana Biz

ทำเลของโครงการเองอยู่ในซอยสุขุมวิท 101/1  ห่างจากถนนใหญ่สุขุมวิทประมาณ 400 เมตร จากหน้าปากซอยสุขุมวิทเข้ามาถึงโครงการ สองข้างทางจะเป็นอาคารพาณิชย์และตึกแถวที่มีการค้าขายภายใต้อาคาร ทั้งร้านอาหาร ร้านทำผม ร้านซ่อมแอร์ ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านขายน้ำปั่น ร้านสะดวกซื้อ อย่าง CP Fresh Mart ซึ่งตรงนั้นก็มีร้านอาหารเล็กๆตกแต่งน่ารักๆให้เลือกกันได้

ถ้าโฟกัสที่ทำเลรอบๆโครงการจะแวดล้อมไปด้วยอาคารพักอาศัยทั้งโรงแรม Marsi, @City Condominium, S&S Condominium และหมู่บ้านมณียารวมๆแล้วกว่า 5000 ครัวเรือนในรัศมี 500 เมตร ซึ่งผู้พักอาศัยใน Residencial เหล่านี้มีทั้งคนทำงาน คนพื้นที่ ชาวต่างชาติ การที่มีอาคารพาณิชย์อยู่ในถนนเส้นหลักแบบนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนต้องการให้คนเห็นเยอะๆ  เน้นทำร้านค้าที่เป็นหน้าร้าน เช่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ร้านขายสินค้าและบริการต่างๆ ที่ต้องการลูกค้าแบบ Walk-in มากกว่าจะเป็น Office อย่างเดียว

การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว : ตัวโครงการอยู่ห่างจากถนนสุขุมวิทประมาณ 400 เมตร สามารถไปออกถนนศรีนครินทร์ ถนนอ่อนนุช และมีทางลัดไปออกถนนบางนา-ตราดได้สะดวกดีค่ะ การเดินทางหลักๆคือมาจากถนนสุขุมวิท เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 101/1 ขับเข้ามา 400 กิโลเมตร ก็จะถึงโครงการแล้ว ส่วนถ้ามาจากถนนศรีนครินทร์ ถ้ามาจากบางนาให้เลี้ยวซ้าย แต่ถ้ามาจากพัฒนาการให้เลี้ยวขวาตรงแยกศรีอุดม ตรงเข้ามาในซอยแล้วเลี้ยวขวาที่ซอยอุดมสุข 51(ซอยประวิทย์และเพื่อน) หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายตรงสามแยกเพื่อเข้าเส้นถนนสุขุมวิท 101/1 จากตรงมาเรื่อยๆก็จะเจอโครงการอยู่ทางขวามือค่ะ

ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถ : ภายในซอยวชิรธรรมสาธิต จะมีรถสองแถว รถกระป๋อ แท๊กซี่ พี่วินวิ่งผ่านตลอดเวลา ซึ่งรถโดยสารสาธารณะเหล่านี้ก็สามารถพาเราไปยังรถไฟฟ้าสถานีใกล้ๆอย่าง BTS ปุณณวิถี ที่ห่างจากโครงการประมาณ 900 กม. และ BTS อุดมสุข ห่างจากโครงการประมาณ 850 เมตร

ทางด่วนToscana

ส่วนใครที่ต้องการไปใช้ทางด่วน มีให้เลือกใช้ 2 ด่านเลยค่ะ คือตรงทางด่วนซอยสุขุมวิท 62 และทางด่วนบางนา แล้วแต่จะเลือกใช้

Map เดินทาง Toscana Biz

การเดินทางในวันนี้เราจะเริ่มจาก BTS ปุณณวิถี ทางออกที่ 3 เดินไปทางฝั่งสุขุมวิทขาออก เดินดูบรรยากาศบนถนนสุขุมวิทจนถึงถนนสุขุมวิท 101/1 หรือซอยวชิรธรรมสาธิต แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอย จากนั้นเดินไปเรื่อยๆจนถึงโครงการ Toscana Biz ค่ะ

เรามาเริ่มกันที่ BTS ปุณณวิถีประตูทางออกที่ 3

ลงจาก BTS มาจะเจอสะพานลอยสามารถข้ามไปยังซอยฝั่งตรงข้ามคือซอยสุขุมวิท 64 ที่มีโรงเรียนนานาชาติ Anglo Singapore อยู่หน้าปากซอย

ถัดจากสะพานลอยมาเจอกับร้านอาหารตามสั่ง ที่มีให้เลือกทั้ง ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น เนื่อตุ๋น และอาหารไทย อาหารฝรั่ง สปาเก็ตตี้ปลาเค็มก็มี รสชาติพอใช้ได้อยู่

ถัดมาเป็นโชว์รูม Nissan สภาพทางเดินถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยค่ะ กว้างและไม่มีสิ่งกีดขวางเดินง่าย แต่ต้นไม้ใหญ่ไม่ค่อยมี กลางวันก็จะร้อนๆหน่อย

มีร้านบ้านกรองน้ำขนาดใหญ่ ที่ขายเครื่องกรองน้ำ ถัดไปเป็นร้านขายรถจักรยานยนต์คาวาซากิ

ใกล้ๆกันมี Piyarom Place ที่อนาคตอาจจะหายไป พร้อมกับการมาของโครงการใหม่ Whizdom 101 เป็นโครงการ Mixed use ขนาดใหญ่จาก MQDC (แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น) ที่มีสำนักงานขายตั้งอยู่ข้างๆกัน

สำนักงานขายของ Whizdom 101 จะอยู่ฝั่งตรงข้ามซอยปิยะบุตร์ 1 ค่ะ

มองเข้าไปภายในซอยปิยะบุตร์ 1 จะเห็นพทตอนนี้กำลังดำเนินการก่อสร้าง Whizdom 101 อยู่ทางซ้ายมือ โดยโครงการนี้เป็น Mixed use ขนาดใหญ่มูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท  โดยภายในจะมีทั้งพื้นที่สวนสาธารณะขนาดใหญ่, คอนโด และ Community Mall  บนเนื้อที่กว่า 43 ไร่ ซึ่งซื้อต่อมาจากเจ้าของเดิมคือ “ปิยรมย์”  นั่นเอง

ถัดมาจะเจอวินมอเตอร์ไซค์ จอดรออยู่ด้านหน้าอาคารพาณิชย์ ซึ่งมีร้านเสริมสวย ร้านถ่ายเอกสาร มองไปข้างหน้าจะเป็นทางเข้า Site ก่อสร้าง Whizdom 101 อีกจุดหนึ่ง

ราคาค่าโดยสารพี่วินปิยะรมย์สปอร์ตคลับ

ตรงนี้มีคลีนิคทำฟัน ร้านขายยาติดกัน 2 ร้าน

ถัดมามีร้านเบเกอรี่ ซึ่งข้างๆกันจะมีสะพานลอย..

โดยใต้สะพานลอยตรงนี้จะมีร้านขายข้าวแกงช่วงเที่ยงมีคนต่อแถวกันเยอะค่ะ

ติดกันเป็นร้านแว่นท็อปเจริญที่อยู่หน้าปากซอยวชิรธรรมสาธิต (สุขุมวิท 101/1)

เดินเข้ามาในซอยก็ยังมีทางเท้าให้เดินต่อค่ะ ถนนในซอยนี้มีขนาด 4 เลน ช่วงต้นซอยจะมีร้านอาหารทั้งฝั่งซ้ายและขวา

เดินมาอีกนิดจะเจอรั้วของโครงการ Whizdom 101 อีกจุด

ริมทางเท้ามีร้านอาหารตามสั่งตอนที่ไปถ่ายนี่ยังเป็นตอนสายๆอยู่ แต่ถ้าเป็นช่วงเที่ยงนี่แถวนี้จะคึกคักกว่านี้มาก

มองตรงไปจะเห็นรถสองแถวที่จะวิ่งไปจนถึงศรีนครินทร์ ถ้าจะไปห้าง Seacon แบบไม่ใช้รถก็นั่งไปได้ค่ะ

ถัดมาเจอร้านก๋วยเตี๋ยว น้ำปั่น และมีพี่วินมอเตอร์ไซค์อยู่ด้านหน้าด้วย

ป้ายบอกราคาค่าโดยสาร ถ้าไปประมาณช่วงหมู่บ้านมณียาวิลย์ที่อยู่เยื้องๆโครงการก็ประมาณ 10 บาทค่ะ

ใกล้ๆกันเจอร้านกาแฟโบราณ

ร้าน 101 Restaurant ขายอาหารจำพวกแฮมเบอร์เกอร์ สลัด สเต็ก

มีคลีนิคโรคทั่วไป เผื่อเจ็บป่วยไข้ก็มาได้ใกล้ๆ

ร้านค้าประมาณนี้ค่ะ ตรงกลางเป็นสวนหย่อมเล็กๆ

ถัดไปมีร้านกาแฟ และร้านอาหารญี่ปุ่นด้วย ร้านเล็กๆน่ารักดี

ไม่ไกลกันจะเจอโรงแรม Golden Pearl

เดินมาถึงวชิรธรรมสาธิต 1 ปากซอยมีร้านขายของชำและร้านขายเครื่องมือช่าง

ถัดมาเป็นซอยวชิรธรรมสาธิต 3 มี 7-11 อยู่ใต้โรงแรม Marsi ซ้ายมือ

ติดกับทางเข้า-ออก โรงแรม Marsi ก็จะเป็นโครงการ Toscana Biz แล้วค่ะ

Map Zoom toscana**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพักอาศัยทั้งหมู่บ้าน โรงแรม คอนโด ซึ่งการมีที่พักอาศัยอยู่รายรอบแบบนี้เป็นผลดีต่อการค้าขายเป็นอย่างมาก ส่วนอาคารพาณิชย์ในละแวกโครงการส่วนใหญ่จะขายอาหารและสินค้าแตกต่างกันไป โดยหน้าตาของอาคารเหล่านั้นจะค่อนข้างเก่าแก่ เนื่องจากเป็นของผู้ที่ทำการค้าขายมานานหลายปี

  • ทิศเหนือ ติดกับ @City ​คอนโด 10 ชั้น จาก Siamhome เจ้าเดียวกับ Toscana Biz ปัจจุบันขายหมดมีคนเข้าอยู่เต็มแล้ว
  • ทิศตะวันตก ติดกับโรงแรม Marsi บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ ใต้โรงแรมมี 7/11 ให้ไปซื้อของกินของใช้กันได้
  • ทิศใต้ ติดกับถนนสุขุมวิท 101/1 ซึ่งเป็นถนนทางเข้า-ออกหลักของโครงการ ฝั่งตรงข้ามเป็น S&S คอนโด 22 ชั้น
  • ทิศตะวันออก ติดกับทางเข้า-ออก ของ  @City ที่มีพี่วินแก๊งค์เล็กๆให้ไปใช้บริการกันได้ ถัดไปเป็นที่ดินว่างเปล่าของบุคคลอื่น

จากปากซอยถนนสุขุมวิทมาถึงโครงการมีระยะทางประมาณ 400 เมตร ซึ่งสามารถเดินมาได้ไม่ไกล ระหว่างทางก็จะมีร้านค้าและอาหารค่อนข้างคึกคัก ทางทิศตะวันตกของโครงการจะติดกับโรงแรม Marsi

ทางทิศใต้ของโครงการติดกับซอยสุขุมวิท 101/1  ที่มีทางม้าลายให้ข้ามไปฝั่งตรงข้ามที่เป็นหมู่บ้านมณียาวิลย์ และ S&S คอนโดสูง 22 ชั้น

ทางทิศเหนือ ซึ่งเป็นด้านหลังของโครงการจะติดกับ @City Condo สูง 10 ชั้น

ทางทิศตะวันออก ของโครงการติดกับทางเข้า-ออกของ @City Condo ด้านหน้ามีพี่วินเล็กๆมารอรับคนจาก @City Condo และ S&S Condo หากเราอยู่ที่นี่ก็มาใช้บริการได้ค่ะ

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Piyarom Place  ~ 600 เมตร
  • Bangkok Mall   ~2.3 กิโลเมตร
  • Bitec Bangna  ~3.2 กิโลเมตร
  • Secon Square  ~4.6 กิโลเมตร
  • Central Bangna  ~5.2 กิโลเมตร
  • Paradise Park  ~5.2 กิโลเมตร
  • Big C Bangna  ~6.2 กิโลเมตร
  • Mega Bangna  ~10.8 กิโลเมตร

 


เจาะลึกตัวโครงการ

Toscana-Biz-431 copy

ตัวโครงการ Toscana Biz สุขุมวิท 101/1 เป็นกลุ่มอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น จำนวน 12 ยูนิต บนที่ดิน 372 ตารางวา ออกแบบมาในสไตล์ Modern Toscana ตัวอาคารสีสันสดใส โดยมีการวางผังอาคารเป็น 2 บล็อก คือ Biz One และ Biz Two แบ่งเป็นบล็อกละ 6 ยูนิต แต่ละยูนิตตกแต่งด้วยสีสัน Facade อาคารและช่องเปิดที่แตกต่างกัน แต่ฟังก์ชั่นภายในเหมือนกันทุกประการค่ะ

ตัวโครงการเองอยู่ติดกับซอยสุขุมวิท 101/1 ขาเข้า ฝั่งมุ่งหน้าไปยังถนนศรีนครินทร์ โครงการเดินรถทางเดียวแยกทางเข้าออกกัน ถนนหลักกว้างประมาณ 12 เมตร เป็นพื้นที่จอดรถสาธารณะไม่รวมอยู่ในโฉนด

ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จหมดแล้วทั้ง 12 ยูนิต หน้าตาอาคารสดใส เด่นเป็นตระหง่านทีเดียว

ฟุตบาทด้านหน้าโครงการมีการตกแต่งด้วยไม้พุ่มเตี้ยทดแทนรั้วโครงการ มีต้นไม้ใหญ่และวางม้านั่งสไตล์คลาสสิควางอยู่ใต้ต้นไม้เป็นจุดๆ เผื่อใครนั่งรอรถโดยสารสาธารณะอย่าง รถสองแถว รถกระป๊อ หรือรถแท๊กซี่ได้ เสียดายถ้าฟุตบาทเรียบร้อยกว่านี้จะทำให้พื้นที่ตรงนี้น่านั่งขึ้นเยอะ

เข้ามาด้านในโครงการจะเป็นที่จอดรถที่เป็นถนนหลักกว้าง 12 เมตร พื้นปูด้วยคอนกรีตสแตมป์สีน้ำตาล

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Toscana Biz สุขุมวิท 101/1 เป็นโครงการขนาดเล็กจึงไม่มี Faciliies มาให้นะคะ

 


Product Walkthrough

โครงการมีอาคารพาณิชย์ให้เลือกทั้งหมด 12 ยูนิต โดยจะแบ่งออกเป็น 2 บล็อค คือ Biz One และ Biz Two โดยฟังก์ชั่นภายในแต่ละยูนิตจะเหมือนกันเลย แตกต่างกันก็แต่เพียง Facade ด้านหน้า ที่บางยูนิตมีระเบียงตกแต่ง บางยูนิตไม่มี เดี๋ยวเราจะพาไปดูผังอาคารที่เรียงเป็นบล็อกๆไล่ไปในแต่ละชั้นกันนะคะ

Screen Shot 2016-08-15 at 6.41.45 PM

ตัวอาคารใน 1 บล็อกจะเรียงติดกัน 6 หลัง มีการวางผังให้ส่วน Service อย่างห้องน้ำและบันไดของอาคารพาณิชย์แต่ละหลังหันชนกัน 3 คู่ เพื่อง่ายต่อการเดินงานระบบ ผนังหน้าบ้านมีการผลักเข้า-ออกให้ไม่เสมอกันเพื่อให้ Facade ดูมีมิติ

เริ่มจากชั้น 1 จะมีประตูทางเข้าเป็นบานเปิดคู่ เมื่อเข้าไปในอาคารจะเป็นห้องโถงโล่งๆที่สามารถจัดพื้นที่ได้อเนกประสงค์ เช่น วางชุดโซฟารับแขก พร้อมวางชุดโต๊ะเก้าอี้สำหรับอาคารสำนักงานได้ ด้านหลังเป็นห้องครัวที่มีห้องน้ำในตัว มีประตูที่สามารถเปิดออกไปยังลานซักล้างหลังบ้านได้

จุดสังเกตอย่างหนึ่งคือโครงการวางบันไดให้อยู่ตรงกลางทั้งหมด ทำให้ที่โถงบันไดไม่มีหน้าต่าง แสงธรรมชาติจึงมีน้อยโดยเฉพาะชั้น 2-3 โครงการจึงต้องติดตั้งโคมไฟมาให้ที่โถงบันได 2 จุดเพื่อให้แสงสว่างเพียงพอ

Screen Shot 2016-08-15 at 6.41.52 PM

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ด้านหน้าจะเป็นส่วนของ Office ที่ไม่มีประตูหรือผนังกั้น ใครชอบออฟฟิศบรรยากาศโปร่งๆก็สามารถจัดโต๊ะเก้าอี้วางได้เลยแต่หากติดแอร์ต้องคำนวณ BTU ให้เหมาะสมไม่งั้นแอร์จะทำงานหนักหน่อย ส่วนใครชอบพื้นที่ปิดหรืออยากติดแอร์ขนาด BTU น้อยๆก็กั้นห้องจะเหมาะกว่าค่ะ ถัดไปเป็นห้องน้ำรวมที่ Full Fuction มีอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์และส่วนอาบน้ำ ส่วนด้านหลังเป็นห้องทำงานส่วนตัว โดยห้องนี้จะมีระเบียงเล็กๆให้ปลูกต้นไม้จัดสวนหรือใช้งานได้อเนกประสงค์ได้

Screen Shot 2016-08-15 at 6.40.38 PM

ขึ้นมาที่ชั้น 3 จะเจอห้องน้ำรวมอยู่ตรงกลาง ด้านหน้าเป็น  Living room เอาไว้เป็นห้องนั่งเล่นพักผ่อนได้ ส่วนด้านหลังสามารถจัดเป็นห้องทำงานส่วนตัวได้อีกห้อง

Screen Shot 2016-08-15 at 6.40.46 PM

ชั้น 4 จะเป็นส่วนของห้องนอน 2 ห้อง ที่มีห้องน้ำในตัวให้ทั้งสองห้องเลย โดยห้องนอนด้านหน้าจะเป็นห้องใหญ่ ส่วนห้องนอนด้านหลังจะมีขนาดเล็กลงมาแต่มีระเบียงให้ในตัว ซึ่งจะเห็นว่าห้องนอนของที่นี่มีขนาดไม่ใหญ่มาก

โดยภาพรวมจากผังโครงการ จะเห็นว่าฟังก์ชั่นภายในสามารถประยุกต์ใช้กับธุรกิจได้หลากหลาย เช่น สถานเสริมความงาม ร้านทำผม ร้านขายของ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือจะทำเป็น Hostel เล็กๆก็ได้ เพราะชั้น 2-4 มีห้องที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นห้องนอนได้ โดยเฉพาะห้องนอนชั้น 4 ที่มีห้องน้ำในตัว เป็นต้น

มาเริ่มที่บ้านตัวอย่างหลังนี้ตกแต่งด้วยสีส้มและเหลืองเป็นหลัก ตัวบ้านหน้ากว้าง 5 เมตร  ประตูหน้าเป็นกระจกใสเขียวตัดแสง กรอบอลูมิเนียมสีขาว

ที่ผนังข้างประตูตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้สไตล์โกธิค หวานเชียว

มือจับประตูสแตนเลสค่อนข้างใหญ่ ด้านล่างเป็นตัวล็อคประตูสีขาว

หน้าประตูมีพื้นเฉลียงยื่นออกมาเล็กน้อย ความสูงประมาณ  10 เซนติเมตร ปูด้วยสนามหญ้าเทียม ส่วนพื้นบ้านปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร

เข้ามาภายในบ้านเป็นเป็นห้องโถงขนาด 10.40 x 5 เมตร เชื่อมต่อพื้นที่โถงบันได ครัว ที่มีห้องน้ำและประตูทางออกสู่ลานซักล้างหลังบ้าน ความสูงฝ้าเพดานประมาณ 2.6 เมตร

เทียบบ้านเปล่ามาตรฐานกับบ้านตัวอย่าง โดยเราสามารถทำเคาน์เตอร์ต้อนรับและกั้นห้อง เพื่อทำเป็น Lobby รับแขกแบบนี้ได้

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดานไม่มีการ Drop ฝ้าเพดานให้ แต่จะติดตั้งไฟดาวน์ไลท์และโคมไฟซาลาเปาสไตล์คลาสสิคมาให้ค่ะ

ถัดไปเป็นโซนห้องครัวขนาด 3.5 x 3.7 เมตร ที่โครงการเตรียมงานระบบไว้ให้สำหรับการติดตั้งเคาน์เตอร์ ด้านหลังเป็นหน้าต่างบานเลื่อนคู่ช่วยให้แสงสว่างเข้าดี ข้างกันเป็นประตูทางออกลานซักล้างหลังบ้าน และทางซ้ายมือสุดเป็นประตูห้องน้ำที่ติดตั้งบานประตูสำเร็จรูปสีขาวแบบมีเกร็ดระบายอากาศมาให้

พื้นห้องน้ำมีการลดระดับลงเล็กน้อย ปูด้วยกระเบื้องเคลือบสีน้ำตาลขนาด 30 x 30 เซนติเมตร

ห้องน้ำมีขนาด 1.45 x 2.425 เมตร มีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆคือ ส่วนอ่างล้างหน้า และโถสุขภัณฑ์แยกชาย-หญิง

มุมอ่างล้างหน้า ใช้กระจกเงาติดผนังแบบธรรมดา ท็อปเคาน์เตอร์ลายหินอ่อนพร้อมอ่างล้างหน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าของ Mogen

มีการติดตั้งโถสุขภัณฑ์แยกชาย-หญิงมาให้เรียบร้อย โดยส่วนของโถสุขภัณฑ์ชายจะก่อ Low wall ขึ้นมาให้วางของ ส่วนโถสุขภัณฑ์หญิงจะติดตั้งสายชำระพร้อมที่แขวนกระดาษทิชชู่ให้

สายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่ของ Mogen

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดานจะติดตั้งไฟดาวน์ไลท์มาให้ 1 ดวง พร้อมหน้าต่างบานกระทุ้งช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าดี

ถัดไปเป็นพื้นที่ลานซักล้างหลังบ้าน มีขนาดประมาณ  2 x 5 เมตร ด้านหลังเป็นรั้วปูน + รั้วโปร่งต่อเพิ่ม รวมความสูงประมาณ 2 เมตร

โครงการติดตั้งแท็งค์น้ำ ปั๊มน้ำ และวางงานระบบมาให้เรียบร้อย

จากลานซักล้างมองกลับไปในตัวบ้านจะเห็นพื้นที่โถงชั้น 1 ทั้งหมดไปถึงประตูหน้าบ้าน ด้วยหน้าต่างและบานประตูกระจกที่ค่อนข้างใหญ่แสงธรรมชาติจึงเข้าได้ดี

บันไดทางขึ้นชั้น 2 จะเป็นตัว U Shape มีห้องเก็บของใต้บันไดที่ค่อนข้างใหญ่ ภายในติดตั้งไฟฟลูออเรสเซนต์มาให้เรียบร้อยเผื่อใช้งานตอนกลางคืน โครงสร้างบันไดเป็น คสล.หล่อในที่ พื้นลูกตั้งและลูกนอนปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโตสีเดียวกับพื้นบ้าน ราวบันไดเป็นเหล็กโปร่งทาสีดำ มือจับราวบันไดเป็นไม้จริง โดยที่โถงบันไดมีการติดตั้งโคมไฟสไตล์คลาสสิคมาให้ด้วย

ที่ลูกนอนบันไดมีการติดตั้งจมูกกันลื่นให้เรียบร้อย

ตัวบันไดเป็นรูป U Shape มีชานพักบันได  2 ชานพัก พื้นห้องชั้น 2 ปูด้วยลามิเนตลายไม้ หนา 6 มม. มีการปิดคิ้วรอยต่อให้เรียบร้อย

มองขึ้นไปข้างบนจะเห็นบันไดวนไปแบบนี้จนถึงชั้น 4

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอห้องเปล่าขนาด 3.5 x 5 เมตร ที่ไม่มีการกั้นผนังมาให้ แต่มีการติดตั้งกั้นราวกันตกมาแทนที่ เหมาะกับการจัดฟังก์ชั่นการใช้งานแบบไม่ติดแอร์เพราะอากาศจะ Flow ได้ทั่ว แต่หากใครต้องการติดแอร์ก็สามารถกั้นห้องทำพื้นที่ปิดเช่น กั้นกระจกเป็นออฟฟิศหรือห้องอเนกประสงค์อื่นๆ ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามใจชอบค่ะ ภายในห้องนี้จะ Drop ฝ้าเพดานพร้อมติดตั้งโคมไฟซาลาเปาสไตล์คลาสสิคมาให้ มองตรงไปจะมีหน้าต่างบานเปิด 1  บาน

โดยเมื่อเปิดออกไปจะเห็นว่าหน้าต่างนี้มีการยื่นระเบียงออกไปเล็กน้อย เหมาะกับการจัดวางกระถางต้นไม้ หรือใครจะจัดดอกไม้ปลอมแบบบ้านตัวอย่างก็จะได้สไตล์หวานๆแบบนี้ค่ะ

จากห้องนี้จะมีทางเดินเชื่อมต่อกับห้องน้ำ และห้องอเนกประสงค์ชั้น 2 บานประตูห้องอเนกประสงค์ใช้ประตู UPVC ส่วนประตูห้องน้ำใช้บานประตู PVC แบบมีเกร็ดระบายอากาศ

พื้นห้องน้ำมีการลดระดับลงประมาณ  10 เซนติเมตร ปูด้วยกระเบื้องเคลือบสีน้ำตาลขนาด 30 x 30 เซนติเมตร มีการปิดคิ้วรอยต่อระหว่างพื้นห้องน้ำกับพื้นโถงทางเดินที่เป็นลามิเนตเรียบร้อย

เข้ามาภายในห้องน้ำขนาด 3.4 x 1.45 เมตร มีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็น  3 ส่วน คือ ส่วนอ่างล้างหน้า ส่วนวางโถสุขภัณฑ์ และส่วนอาบน้ำ ด้านหลังอ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์มีการก่อ Low wall ขึ้นมาเผื่อวางของเล็กๆน้อยๆได้

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าลายหินอ่อนพร้อมอ่างล้างหน้าทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสของ Mogen ขนาดปานกลาง

จุดวางสุขภัณฑ์มีพื้นที่กว้างประมาณ 1.2 เมตร ด้วยขนาดพื้นที่กำลังนั่งใช้งานได้สบายๆ มีการติดตั้งสายฉีดชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่มาให้เรียบร้อย

ถัดไปเป็นส่วนอาบน้ำขนาดประมาณ 1.3 x 0.9 เมตร ไม่มีการกั้นฉากกั้นอาบน้ำใดๆมาให้ แนะนำให้หาฉากกั้นบานเลื่อนหรือราวแขวนม่านพลาสติกมาติดตั้งนะคะ เวลาอาบน้ำจะได้ไม่กระเด็นไปเปียกส่วนอื่นๆในห้องน้ำ

พื้นห้องน้ำมีการลดระดับประมาณ  5 เซนติเมตร

ที่ผนังส่วนอาบน้ำติดตั้งฝักบัวพร้อม Rain Shower มาให้ ที่ผนังมีการ Drop เข้าไปให้วางสบู่หรือผลิตภัณฑ์อาบน้ำอื่นๆได้

ฝักบัวแบบปรับระดับน้ำได้ ขนาดพอดีมือ

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดานมีการติดตั้งไฟดาวน์ไลท์มาให้  2 ดวง

ถัดไปเป็นห้องอเนกประสงค์ ขนาด 3.5 x 3.6 เมตร ห้องนี้จะมีช่องเปิด 2 จุด คือหน้าต่างบานเลื่อนคู่และประตูทางออกระเบียง แสงธรรมชาติเข้าดี ช่วยให้ห้องสว่างในตอนกลางวันแม้ไม่เปิดไฟ พื้นปูด้วยลามิเนตลายไม้หนา 6 มิลลิเมตร และมีการ Drop ฝ้าเพดานพร้อมติดตั้งโคมไฟซาลาเปามาให้ 1 ดวง 

เมื่อเทียบภาพจำลองกับบ้านมาตรฐานของจริง จะเห็นว่าห้องนี้สามารถจัดเป็นห้องนั่งเล่นและห้องทำงานได้ เมื่อมองกลับไปที่ประตูทางเข้าบ้านของจริงจะเห็นว่าข้างๆประตูจะมีการ Drop ผนังเข้าไปเล็กน้อย โดยเราสามารถ Built-in ตู้ เพื่อให้บานเปิดตู้เสมอพอดีกับผนังได้

ที่ประตูมีตัว Door stop ให้ด้วย หน้าตาแบบนี้

ถัดไปเป็นประตูทางออกระเบียงบานเปิดคู่ ตัวประตูเป็นกระจก กรอบอลูมิเนียมอบขาว

บานประตูทางซ้ายมือจะติดตั้งกลอนประตูเป็นแบบก้านโยก ติดสักหลาดกันกระแทกให้เรียบร้อย

ส่วนบานประตูทางขวามือ จะมีตัวล็อกที่สันของประตูด้านบนและล่างอยู่ ซึ่งมีข้อดีตรงที่ช่วยลดการโจรกรรม ขโมยจะงัดแงะประตูได้ยากขึ้น

ระเบียงมีขนาด 1 x 1.55 เมตร ปูด้วยกระเบื้องเคลือบขนาด 30 x 30 เซนติเมตร มีการลดระดับลงมาเล็กน้อยกันน้ำและสิ่งสกปรกเข้าห้อง

ราวระเบียงเป็นเหล็กโปร่งทาสีดำ สูงประมาณ  1 เมตร ที่ผนังมีการติดตั้งก็อกน้ำไว้ให้เผื่อใช้งาน เช่น งานซักล้าง หรือทำความสะอาดระเบียง

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดานมีการติดตั้งไฟดาวน์ไลท์หลอดตะเกียบมาให้  1 ดวง

ถัดไปเราจะพาไปดูชั้น 3 กันต่อ ตัวบันไดเป็นโครงสร้าง คสล. ลูกตั้งลูกนอนปูด้วยแกรนิตโต้เหมือนกันทั้งหมด

ตัวบันไดเป็นตัว U Shape และมีชานพัก 2 ชานพักเหมือนของชั้น 1 แต่ชานพักที่ 2 จะเป็นบันไดรูปสามเหลี่ยมที่ต้องระวังนิดนึงเวลาเดินขึ้น-ลงนะคะ

เนื่องจากโถงบันไดไม่มีหน้าต่างที่แสงธรรมชาติจะเข้าได้ โครงการจึงติดตั้งโคมไฟมาให้ 2 ดวงเพื่อให้แสงที่พอดี และจะเป็นอย่างนี้ไปทุกชั้นค่ะ

โถงชั้น3

ขึ้นมาที่ชั้น 3 จะเจอโถงเล็กๆที่เชื่อมต่อห้องทำงาน Living room และห้องน้ำ โดยเราจะพาไปดูไล่ตั้งแต่ห้องทำงาน >ห้องน้ำ >Living room ตามลำดับนะคะ

เข้ามาในห้องทำงาน มีพื้นที่ประมาณ 3.5 x 5 เมตร ห้องนี้จะติดตั้งหน้าต่างทรงโค้งมาให้ 3 บาน พร้อมกับ Drop ฝ้าเพดานและติดตั้งโคมไฟซาลาเปาทรงคลาสสิคมาให้ พื้นห้องปูด้วยลามิเนตหนา 6 มิลลิเมตร

นำภาพจำลองห้องตัวอย่างเทียบกับบ้านมาตรฐานให้ดูจะเห็นว่า ห้องนี้สามารถจัดเป็นห้องทำงานที่สามารถวางโต๊ะทำงานตรงกลางได้ประมาณ 6-8 ที่นั่ง ที่ผนังด้านหลังสามารถวางตู้หนังสือหรือเป็นมุมเก็บเอกสารได้

ถัดไปเป็นส่วนอาบน้ำขนาดประมาณ 1.3 x 0.9 เมตร ไม่มีการกั้นฉากกั้นอาบน้ำมาให้ ที่ผนังส่วนอาบน้ำติดตั้งฝักบัวพร้อม Rain Shower มาให้ ที่ผนังมีการ Drop เข้าไปให้วางสบู่หรือผลิตภัณฑ์อาบน้ำอื่นๆได้

ถัดมาเป็นห้องอเนกประสงค์ที่สามารถจัดเป็น Living area ได้ ห้องนี้มีลักษณะเหมือนกับชั้น 2 ทุกประการ โดยห้องนี้มีขนาด 3.5 x 5 เมตร มีช่องเปิด 2 จุด คือหน้าต่างบานเลื่อนคู่และประตูทางออกระเบียง พื้นปูด้วยลามิเนตลายไม้หนา 6 มิลลิเมตร และมีการ Drop ฝ้าเพดานพร้อมติดตั้งโคมไฟซาลาเปามาให้ 1 ดวง

ขึ้นมาที่ชั้น 4 จะมีห้องนอน 2 ห้องอยู่ตรงข้ามกัน โดยเราจะพาไปดูห้องนอนทางขวามือ ต่อด้วยห้องทางซ้ายมือนะคะ

เข้ามาที่ห้องนอนห้องแรก ขนาด 3.5 x 5 เมตร โดยห้องนี้มีหน้าต่างเปิดคู่ให้  1 บาน แสงธรรมชาติเข้าดี มีการ Drop ฝ้าเพดานพร้อมติดตั้งโคมไฟซาลาเปาและปูพื้นลามิเนตขนาด 6 มิลลิเมตร มาให้

ลองนำภาพจำลองห้องตัวอย่างมาเทียบกับบ้านมาตรฐานของจริงให้ดู จะเห็นว่าห้องนี้สามารถจัดเป็นห้องนอนที่สามารถวางเตียง Queen Size ขนาด 5  ฟุตได้สบายๆ ข้างๆประตูห้องเป็นประตูห้องน้ำ PVC สีขาวที่มีเกร็ดระบายอากาศให้

เข้ามาภายในห้องน้ำขนาด  2 x 1.55  เมตร ที่มีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็น  3 ส่วน คือ ส่วนอ่างล้างหน้า ส่วนวางโถสุขภัณฑ์ และส่วนอาบน้ำ ด้านหลังอ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์มีการก่อ Low wall ขึ้นมาเผื่อวางของเล็กๆน้อยๆ โดยสุขภัณฑ์ใช้ของ Mogen ถัดไปเป็นส่วนอาบน้ำที่ไม่มีการกั้นฉากกั้นอาบน้ำมาให้ ที่ผนังติดตั้งฝักบัวพร้อม Rain Shower และ Drop ผนังเข้าไปให้วางสบู่หรือผลิตภัณฑ์อาบน้ำอื่นๆได้ โดยโทนสีในห้องนี้จะ Soft ลงมากว่าห้องน้ำห้องอื่นๆหน่อย

ถัดไปเป็นห้องนอนที่ 2 ขนาด 3.5 x 3.6 เมตร โดยห้องนี้จะต่างกับห้องนอนแรกตรงที่มีระเบียงในตัวมาให้ด้วย มีการ Drop ฝ้าเพดานและติดตั้งโคมไฟซาลาเปาสไตล์คลาสสิคมาให้ พื้นห้องปูด้วยลามิเนตลายไม้หนา 6 มิลลิเมตร

ทางขวามือเป็นประตูทางออกระเบียงซึ่งเป็นประตูกระจกบานเปิดคู่ ส่วนทางซ้ายมือเป็นประตูห้องน้ำ ที่ผนังตรงกลางมีการติดตั้งเต้ารับพร้อมที่เสียบสายเคเบิลมาให้เผื่อติดตั้งทีวี

เข้ามาภายในห้องน้ำขนาด 2 x 1.55  เมตร ที่มีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็น  3 ส่วน คือ ส่วนอ่างล้างหน้า ส่วนวางโถสุขภัณฑ์ และส่วนอาบน้ำ ซึ่งการวางฟังก์ชั่นและการหน้าตาสเปคภายในห้องจะเหมือนกับห้องน้ำภายในห้องนอนแรกทุกประการ

ออกมาจากห้องน้ำแล้วมองกลับไปที่ประตูทางเข้า จะเห็นว่าข้างๆประตูห้องมีการ Drop ผนังเข้าไป โดยเราสามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าหรือตู้เก็บของตรงนี้ได้ โดยที่บานประตูตู้จะเรียบเสมอกับผนังพอดีค่ะ

จากตรงนี้เราจะพาขึ้นบันไดไปดูชั้นดาดฟ้ากัน

เมื่อขึ้นบันไดมาจะเจอประตูทางออกชั้นดาดฟ้า เป็นประตู UPVC สีขาว

เมื่อเปิดประตูออกมา จะจ๊ะเอ๋กับประตูบ้านข้างเคียงแบบนี้ ดาดฟ้าของทุกบ้านจะเชื่อมต่อกันโดยกั้นด้วยรั้วปูนสีสันสดใสตามสี Theme บ้านแต่ละหลัง

ราวระเบียงด้านหน้าจะเป็นแบบนี้

ส่วนพื้นที่ระเบียงด้านหลังจะวางแท็งค์น้ำพร้อมปั๊มน้ำมาให้ รวมทั้งบันไดหนีไฟ

เอาโมเดลมาให้ดูกันจะได้เห็นภาพชัดเจนขึ้น โดยตัวบันไดหนีไฟจะเป็นบันไดลิงพาดลงมาจากอาคารถึงชั้น 2 แบบนี้ค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 8 Aug 2016

  • Biz One (ส่วนลด 2 ล้านบาท)
  • แปลง Biz One 01 แปลงมุม ขนาด 28.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 226.89 ตร.ม. ราคา 18.5 ล้านบาท (ลดเหลือ 16.5 ล้านบาท)
  • แปลง Biz One 02 แปลงกลาง ขนาด 18.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 206.87 ตร.ม. ราคา 14 ล้านบาท (ลดเหลือ 12 ล้านบาท)
  • แปลง Biz One 03 แปลงกลาง ขนาด 18.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 214.77ตร.ม. ราคา 14.9 ล้านบาท (ลดเหลือ 12.9 ล้านบาท)
  • แปลง Biz One 04 แปลงกลาง ขนาด 18.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 204.04 ตร.ม. ราคา 14.5 ล้านบาท (ลดเหลือ 12.5 ล้านบาท)
  • แปลง Biz One 06 แปลงมุม ขนาด 27.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 224.59 ตร.ม. ราคา 18.5 ล้านบาท (ลดเหลือ 16.5 ล้านบาท)

  • Biz Two (ส่วนลด 2 ล้านบาท)
  • แปลง Biz Two 01 แปลงมุม ขนาด 27.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 224.59 ตร.ม. ราคา 18.5 ล้านบาท (ลดเหลือ 16.5 ล้านบาท)
  • แปลง Biz Two 02 แปลงกลาง ขนาด 18.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 214.77 ตร.ม. ราคา 14.9 ล้านบาท (ลดเหลือ 12.9 ล้านบาท)
  • แปลง Biz Two 03 แปลงกลาง ขนาด 18.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 214.73 ตร.ม. ราคา 14.9 ล้านบาท (ลดเหลือ 12.9 ล้านบาท)
  • แปลง Biz Two 06 แปลงมุม ขนาด 27.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 220.29 ตร.ม. ราคา 18.5 ล้านบาท (ลดเหลือ 16.5 ล้านบาท)

  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ Toscana Biz สุขุมวิท 101/1 เป็นลักษณะอาคารพาณิชย์ดังนั้นการวิเคราะห์จะแตกต่างจากโครงการอยู่อาศัยทั่วไปนะคะ ตัวอาคารนี้เป็นตึก 4 ชั้นที่อยู่ในย่านที่มีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างสูง ด้วยทำเลของโครงการที่อยู่ห่างจากถนนสุขุมวิทประมาณ 400 เมตร ถือว่าอยู่ในโซนต้นๆซอยซึ่งมีข้อดีในเรื่องของ Traffic หรือความคึกคักที่มีผู้คนผ่านไปมานั่นเอง โดยปกติแล้วทำเลต้นซอยมักเป็นทำเลจุดเชื่อมต่อของการเดินทางเราจะเห็นพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านขายของรองรับคนที่เข้า-ออกถนนใหญ่ค่ะ จุดสำคัญอีกส่วนคือเป็นทางลัดไปทะลุออกถนนศรีนครินทร์และอุดมสุขได้ถนนเส้นนี้จึงมีรถสาธารณะผ่านเยอะ ทำให้ลูกค้าสามารถนั่งรถสาธารณะเหล่านั้นมาที่ร้านได้เลย

จุดที่น่าสนใจคือรอบๆโครงการแวดล้อมไปด้วย Residencial หลากหลายทั้งคอนโดอย่าง @City Condo, S&S Condo มีโรงแรมใกล้ๆอย่าง Marsi Hotel,โรงแรม Golden Pearl และหมู่บ้านมณียา ผู้พักอาศัยใน Residencial เหล่านี้มีทั้งคนทำงาน คนพื้นที่และชาวต่างชาติ การที่ตัวอาคารพาณิชย์อยู่อยู่ติดถนนแบบนี้จึงเหมาะสำหรับการทำ Office บวกกับทำหน้าร้านที่ต้องการให้คนเห็นเยอะๆ เน้นลูกค้าแบบ Walk-in  มากกว่าจะใช้เป็น Back Office อย่างเดียว

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวค่อนข้างสะดวกเพราะอยู่ห่างจากถนนสุขุมวิทแค่ 400 เมตร สามารถไปออกถนนศรีนครินทร์ ถนนอ่อนนุช และมีทางลัดไปออกถนนบางนา-ตราดได้สะดวกดีค่ะ ถ้ารถติดก็ใช้ทางลัดทะลุไปถนนอุดมสุขเพื่อออกบางนาตราดได้ ส่วนการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะก็สะดวกมากเพราะภายในซอยมีทั้งรถกระป๊อ รถสองแถว รถแท๊กซี่ พี่วิน ที่สามารถนั่งไปยังถนนใหญ่ต่างๆได้สะดวก หรือจะนั่งไป BTS อุดมสุขที่ห่างจากโครงการประมาณ 850 เมตร และ BTS ปุณณวิถีที่ห่างจากโครงการประมาณ 900 กิโลเมตรได้

วัสดุของโครงการให้มาแบบมาตรฐานสำหรับการทำร้านค้านะคะเพราะส่วนใหญ่แล้วลูกค้าซื้อไปมักจะตกแต่งเพิ่มเองอยู่แล้ว แต่วัสดุพื้นฐานที่ให้มาก็จะเน้นเป็นสไตล์เดียวกับรูปร่างหน้าตาอาคารค่ะ ประตูทางออกระเบียงชั้น 2-4 มีกลอนแบบซ่อนที่สันประตูป้องกันการโจรกรรมได้ ส่วนวัสดุอื่นๆก็ให้มาปกติอย่างพื้นชั้น 1 เป็นแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ส่วนพื้นชั้น 2-4 เป็นพื้นลามิเนตลายไม้หนา 6 มิลลิเมตร  สุขภัณฑ์ในห้องน้ำให้ของ Mogen  ส่วนเรื่องความปลอดภัยไม่มีอะไรเป็นพิเศษเพราะเป็นโครงการขนาดเล็กที่ขายขาดเป็นยูนิตๆไปจึงไม่มี รปภ.หรือ CCTV นะคะ

การออกแบบโครงการบนพื้นที่ประมาณ 18 – 27 ตารางวา จะวางตัวอาคารไว้ท้ายที่ดินแล้วส่วนหน้าสุดทำเป็นถนนสำหรับให้รถเข้ามาจอดไดนะคะ หน้าตาโครงการมาในสไตล์ Modern Toscana สดใส จัดจ้าน และแหวกแนวกว่าอาคารอื่นๆในละแวกนี้ เหมาะกับคนที่ชอบหน้าร้านสดใสและโดดเด่น โดยอาคารพาณิชย์ทั้ง 12 ยูนิตนี้มีสีสันและหน้าตาที่ต่างกันอยู่ที่ว่าใครชอบแบบไหน ต้องการสีอะไร นอกจากสีแล้วตัวหน้าต่างก็ไม่เหมือนกันด้วยนะคะ มีทั้งแบบบานใหญ่บานเดียวกับบานเล็กหลายๆบาน หรือถ้าใครชอบหลังที่มีระเบียงไว้ปลูกต้นไม้ก็ยังมีให้เลือกอยู่ค่ะ สรุปแล้วคือหน้าตาตึกของที่นี่เรียกว่าต่างจากอาคารพาณิชย์ทั่วๆไปที่จะทำออกมาให้หน้าตาคล้ายๆกัน ดังนั้นถ้าใครอยากได้หน้าตาอาคารแบบนี้หรือทำธุรกิจที่สอดคล้องกับหน้าตาอาคารก็คงถูกใจไปเลยแต่ถ้าใครไม่ชอบสไตล์นี้ก็คงต้องเลือกดูที่อื่นจะเหมาะกว่า ซึ่งความสวยงามนั้นแล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลค่ะ

การจัดฟังก์ชั่นภายในอาคารจะมีให้ครบทั้งส่วนค้าขายที่ชั้น 1 ส่วนอาคารสำนักงานที่ชั้น 2 ส่วนพักผ่อนที่ชั้น 3 และห้องนอนที่ชั้น 4 โดยทุกชั้นจะมีห้องน้ำรวมให้ จะพิเศษหน่อยที่ห้องนอนชั้น 4 มีห้องน้ำให้ในตัว ซึ่งห้องต่างๆที่ให้มาสามารถยืดหยุ่นฟังก์ชั่นได้ง่าย โดยรวมแล้วห้องของโครงการนี้จะแบ่งเป็นห้องย่อยด้านหน้ากับด้านหลังตัวอาคารไม่ได้เน้นให้มีห้องทำงานใหญ่ๆ เหมือนชั้นล่างสุด เพราะตัวอาคารมีบันไดอยู่ตรงกลางเป็นตัวแบ่งพื้นที่ ซึ่งสุดท้ายแล้วการซื้ออาคารพาณิชย์ลักษณะนี้ลูกค้าต้องปรับเปลี่ยนพื้นที่ไปตามการใช้งานให้เหมาะกับธุรกิจของแต่ละคนอยู่แล้วนะคะ

เนื่องจากโครงการนี้เป็นอาคารพาณิชย์ขนาดเล็กจึงไม่มี Facilities ส่วนกลางที่ต้องแชร์กันระหว่างลูกบ้าน ดังนั้นรีวิวโครงการนี้จะไม่มีสรุปสิ่งอำนวยความสะดวกนะคะ

 

 

Judgement

Toscana Biz สุขุมวิท 101/1 เป็นโครงการประเภทอาคารพาณิชย์ ซึ่งไม่อยู่ในกรอบการให้คะแนนของ Think of Living ดังนั้นทางทีมงานจะไม่มีการให้คะแนนความคุ้มค่าแก่โครงการลักษณะนี้ค่ะ

 

BOTTOM LINE

Toscana Biz สุขุมวิท 101/1 เหมาะกับคนที่มองหาอาคารพาณิชย์ในย่านสุขุมวิท ที่ติดถนนเส้นหลัก ทำเลคึกคักและมีความอุดมสมบูรณ์สูง สามารถเดินทางสะดวกทั้งด้วยรถยนต์และรถโดยสารสาธารณะ ชอบโครงการที่มีเอกลักษณ์และสีสันสดใส ในงบประมาณ 12.5-18.5 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 87,500-129,500 บาท/เดือน

 

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )