ถือเป็นการจับมือทางธุรกิจครั้งใหญ่ เมื่อตระกูลวนาสินเจ้าของรพ.ธนบุรี ร่วมมือกับ “John Leeพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงวัย บนพื้นที่ 140 ไร่ ย่านรังสิต โดยมีชื่อว่า Jin Wellbeing County และมีมูลค่าโครงการเริ่มต้นสูงถึง 4,400 ลบ.

นพ. บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  ผู้เป็นหัวเรือใหญ่ในการพัฒนาครั้งนี้ เล็งเห็นว่า ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และคาดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าจะมีความต้องการโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอีก

Jin Wellbeing county ตั้งอยู่บนพื้นที่ 140 ไร่ ริมถ.พหลโยธิน รังสิต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สำหรับเฟสแรกมีมูลค่าโครงการ 4,400 ลบ. แบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก

  1. Active Living ที่พักอาศัย 7 ชั้น ขนาดห้องเริ่มต้น 43-63 ตร.. จำนวน 13 อาคาร รวม 1,300 ยูนิต โดยจะเปิดขาย 2 Cluster แรก 500  ยูนิต ราคาเริ่ม 3.6 ลบ. (ช่วง Presale)  ซึ่งมีอาคาร Pet Friendly จัดไว้สำหรับผู้ที่มีสัตว์เลี้ยง
  2. Age Care Center ศูนย์สุขภาพสำหรับผู้สูงอายุรับดูแลทั้งรายวันและคลีนิครักษาโรคทั่วไป
  3. Clubhouse & Wellness Center

สำหรับเฟสแรก จะเริ่มก่อสร้าง Q3/2560 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2561-2562  นอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาล และ Comunity Mall ที่อยู่ระหว่างดำเนินการในเฟสต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติมด้านการออกแบบ และที่ปรึกษาด้านสุขภาพ

  • Master Plan ออกแบบโดย Thomas Adsett ด้วยแนวคิด Universal Design
  • Landscape ออกแบบโดย Shma  มีพื้นที่สีเขียว พร้อมระบบระบายอากาศ และจัดการน้ำภายในโครงการ
  • Exterior ออกแบบโดย Openbox Architects ด้วยแนวคิด Passive Ecology ประหยัดพลังงาน
  • ที่ปรึกษาด้านสุขภาพ: Vamed Healthcare Service (Thailand) จากประเทศออสเตรเลีย ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการงานอาคารและระบบสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับโรงพยาบาลและสถานสุขภาพมายาวนานกว่า 30  ปี ด้วยผลงานกว่า 750 โครงการ ใน 75 ประเทศ