รีวิวฉบับที่ 1450 …สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ The Wiz รัชดา เฟส 2 อาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นครึ่ง และ 3 ชั้นครึ่งบนทำเลติดถนนรัชดาภิเษก และ MRT รัชดาภิเษก จัดเป็นทำเลอาคารพาณิชย์ที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับใครที่กำลังมองหาอาคารสำนักงานขนาดเล็ก-กลาง เน้นเดินทางสะดวก ที่ทำหน้าร้านได้ มีที่จอดรถติดถนนใหญ่ สนใจตามมาอ่านรีวิวกันเลยค่ะ

Fact @ 12 October 2017

  • The Wiz Ratchada Phase 2 (เดอะ วิช รัชดา เฟส 2)
  • บริษัท ปิยะชาติ จำกัด
  • LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment ได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง
  • เนื้อที่โครงการ 3-0-69 ไร่ จำนวน 26 ยูนิต
  • รูปแบบการขาย : เช่าเซ้ง
  • อาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอย 172.65 ตร.ม. กว้าง 5 ม. ลึก 11 ม. 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 6.59 ล้านบาท
  • อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอย 303.83 ตร.ม. กว้าง 5 ม. ลึก 15 ม. 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 12.9 ล้านบาท
  • เพดานชั้น สูง 2.4 – 2.9 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 6.59 ล้านบาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ปี 2555
  • โครงการสร้างเสร็จ : ปี 2557
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • สำนักงานขาย : 089-918-1818

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้ค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.799757, 100.574262

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ The Wiz รัชดา เฟส 2 ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก ติดกับซอยรัชดาภิเษก 19 หรือ ซอยโชคชัยร่วมมิตร จัดว่าอยู่ในทำเลย่านธุรกิจสำคัญ เพราะตลอดแนวถนนรัชาภิเษกนั้น ส่วนมากจะเป็นอาคารสำนักงาน ทั้งขนาดใหญ่-เล็ก เรียงรายกันไปตลอดเส้นทาง จึงเหมาะกับการทำธุรกิจหน้าร้านประเภทต่างๆ อีกทั้งด้านหน้าโครงการมี MRT รัชดาภิเษก อยู่พอดีช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทาง และโครงการสามารถเข้า-ออก ได้ 2 ช่องทาง ทั้งจากถนนรัชดาภิเษก และซอยรัชดาภิเษก 19  ซึ่งซอยนี้สามารถใช้เส้นทางลัดเชื่อมได้ 3 ถนน ทั้งถนนรัชดาภิเษก ถนนวิภาวดีรังสิต และ ถนนลาดพร้าว ได้

การเดินทางโดยใช้รถ จึงถือว่าค่อนข้างสะดวก ทำเลนี้ยังสามารถเดินทางไปฝั่งรัชดาภิเษก-พระราม9 ที่เป็นแหล่งรวมของอาคารสำนักงาน หรือจะเชื่อมต่อไปอโศก สุขุมวิทก็สะดวกค่ะ สำหรับทางด่วนจากโครงการเราสามารถออกมาทางฝั่งถนนวิภาวดีรังสิตแล้วตรงไปขึ้นทางด่วนดินแดงที่ทางขึ้นจะอยู่บริเวณใกล้ๆกับม.หอการค้าได้ค่ะ 

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ สามารถใช้ MRT สถานีรัชดาภิเษก ขึ้นทางออก 2 มาก็จะเจอกับพื้นที่โครงการเลย ถือว่าสะดวกมากๆ หรือต้องการใช้รถสาธารณะ โครงการติดถนนใหญ่จึงเรียกแท็กซี่ได้ง่าย หรือถ้าต้องการใช้ซอยลัด จากซอยรัชดาภิเษก 19 ในซอยนี้จะมีรถกะป้อ วิ่งรับส่งตลอดทั้งวันระหว่างหน้าปากซอยทางฝั่งรัชดาภิเษก19 และ วิภาวดีรังสิต16 ค่าโดยสาร 7 บาทตลอดสาย ช่วงกลางคืนหลังสามทุ่มปรับเป็น 10 บาท โดยสามารถเหมาไปยังที่ต่างๆได้ค่ะ ก็สะดวกและประหยัดดี 

ความอุดมสมบูรณ์ ในบริเวณนี้ และซอยรัชดาภิเษก 19 ที่อยู่ติดกับพื้นที่โครงการ ถือว่าดีใช้ได้เลยทีเดียว ช่วงต้นซอยรัชดาภิเษก19 จะมี 7-11 ขนาดใหญ่และร้านอาหารตามสั่ง ถัดเข้าไปตั้งแต่ช่วงกลางซอยเป็นต้นไปจนถึงหน้าปากซอยวิภาวดีรังสิต 16 จะคึกคักเป็นพิเศษมีครบทั้งร้านค้า ร้านอาหารอร่อยๆ ขึ้นชื่อหลายร้าน  ร้านนั่งชิล ร้านขายขนมก็เยอะทั้งขนมไทยและร้านขนมเค้กน่ารักๆ นอกจากร้านอาหารแล้วยังมีร้านหมอฟัน , ร้านถ่ายรูป , ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 , Tesco Lotus Express และอื่นๆ สำหรับสถานที่สำคัญโดยรอบ แหล่งช้อปปิ้งก็จะมี เซ็นทรัล ลาดพร้าว , เซ็นทรัลพระราม 9 , UNION MALL , ตลาดนัดสวนจตุจักร , สวนลุมไน้ท์บาซาร์ รัชดาภิเษก , เอสพลานาด , ตลาดนัดรถไฟ , ตลาด อ.ต.ก , ตลาดการบินไทย เป็นต้น ใกล้แหล่งงานทั้งในย่านรัชดาฯ-พระราม 9 อย่าง ตลาดหลักทรัพย์ (SET) , AIA , UNILEVER , TRUE , เมืองไทยภัทร , GLAND และบนถนนวิภาวดีรังสิตอย่าง การบินไทย , ไทยรัฐ , อาคารซันทาวเวอร์ , อาคารเล้าเป้งง้วน 1 เป็นต้น นอกจากนั้นยังใกล้กับสวนจตุจักร , สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) สวนสาธารณะ ขนาดใหญ่ของคนย่านนี้

เรามาดูเส้นทางลัดกันหน่อย อย่างที่บอกไปว่าโครงการตั้งอยู่ริมถนนรัชดาภิเษก ติดกับซอยรัชดาภิเษก 19 ในซอยที่สามารถลัดเลาะเชื่อมต่อได้ 3 ถนน ถ้ามาจากถนนรัชดาภิเษกก็เข้าได้จากซอย รัชดาภิเษก 19 ตรงมาหน่อยจะมีทางแยกถ้าเลี้ยวซ้ายจะเป็นทางไปโครงการ หรือ ถนนวิภาวดีรังสิต16 (โชคชัยร่วมมิตร) สุดซอยจะเป็นถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งเลขคู่ ถ้าเลี้ยวขวาจะเป็นทางไปออกซอยลาดพร้าว 18 , 20 , 26 ลัดไปหลังการบินไทยได้ สามารถเลี่ยงรถติดบริเวณแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าวในเวลาเร่งด่วนได้ มีบางเวลาที่รถในซอยนี้จะค่อนข้างติดเช่นเวลาเร่งด่วนและก่อน-หลังเลิกเรียน ที่ยกตัวอย่างเป็นเส้นทางที่ใช้กันประจำ จริงๆแล้วยังมีเส้นทางอื่นอีก ถือเป็นความสะดวกและจุดเด่นของทำเลนี้ค่ะ

จากโครงการเราสามารถเดินไปขึ้น MRT สถานีรัชดาภิเษกได้จาก ทางออก 2 คือจะขึ้นมาเจอกับโครงการพอดีเลยค่ะ ในอนาคตจะมีสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายในบริเวณใกล้เคียงเกิดขึ้นใหม่ ได้แก่ สถานีพหลโยธิน ซึ่งจะกลายเป็น Interchange กับ BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยาย “หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต” ที่เริ่มมีการก่อสร้างแล้ว แผนสร้างเสร็จในปี 2562 และเปิดให้บริการในปี 2563 (ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะทันแผนต้องรอดูกันต่อไป) วิ่งผ่านบนถนนพหลโยธิน  นอกจากนั้นทางฝั่ง BTS  สายสีเหลือง “ลาดพร้าว-สำโรง” น่าจะเตรียมตัวเริ่มก่อสร้างประมาณปีหน้า จะทำให้ MRT สถานีลาดพร้าวจะกลายเป็น Interchange อีกเช่นกัน ตั้งอยู่ช่วงหน้าอาคารจอดแล้วจรบนถนนรัชดาภิเษก เราสามารถนั่ง MRT เชื่อมต่อไปยังสถานี Interchange เหล่านี้ได้สะดวกค่ะ

การเดินทางในวันนี้เราเริ่มจากบริเวณหน้าเซ็นทรัลพระราม 9 บนถนนรัชดาภิเษกวิ่งตรงมาเรื่อยๆ ผ่านศูนย์การค้าและอาคารสำนักงานต่างๆ มาบริเวณปากซอยซอยรัชดาภิเษก19 หรือ ซอยวิภาวดีรังสิต16 (ซอยโชคชัยร่วมมิตร) โครงการจะอยู่บริเวณด้านหน้าปากซอยซอยนี้ ติดกับถนนรัชดาภิเษก และ MRT รัชดาภิเษก

การเดินทางในวันนี้เราจะเริ่มจากบริเวณแยกพระราม 9 ขับตรงมาเรื่อยๆทางฝั่งขวาจะเป็นเซ็นทรัลพระราม 9 ศูนย์การค้าใหญ่ในย่านนี้ ส่วนทางฝั่งซ้ายเป็นอาคารฟอร์จูนทาวน์ซึ่งเป็นทั้งสำนักงานและแหล่งขายอุปกรณ์ไอที มีร้านค้า ร้านอาหาร Tesco Lotus อยู่ชั้นล่าง แวะหาอะไรทานได้

ตรงต่อมาเราจะผ่านซอยรัชดาภิเษก 3 อยู่ทางฝั่งซ้ายมือ ซึ่งใช้เป็นทางลัดไปถนนประชาสงเคราะห์ได้ ถัดไปเป็นอาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแห่งใหม่

และจะผ่านอาคารสำนักงาน AIA , เอสพลานาด รัชดาภิเษก Communitymall ที่ด้านหลังมีตลาดนัดรถไฟ รัชดาฯ ตลาดนัดยามเย็นบรรยากาศชิลๆ มีสินค้ามากมายหลายชนิด ทั้งเสื้อผ้า และ ของกิน ถัดไปตึกสูงๆเป็นอาคาร RS Tower

ขับต่อมาอีกทางฝั่งซ้ายจะเจอบิ๊กซีรัชดาฯแหล่งจับจ่ายใช้สอยของสดของแห้งของคนย่านนี้ ตอนช่วงเย็นๆค่อนข้างคึกคัก ส่วนทางฝั่งขวาที่ลูกศรชี้เป็นอาคาร Cyber World ค่ะ

ตรงมาจนเกือบถึงแยกเทียมร่วมมิตรทางฝั่งซ้ายจะเจอกับ Community mall อีกแห่งหนึ่งคือ The Street แหล่งกินดื่ม พักผ่อน เปิด 24 ชม. เราจะตรงไปเรื่อยๆนะคะตามป้ายลาดพร้าว

เราวิ่งลงอุโมงค์ตามป้ายลาดพร้าว มุ่งหน้าไปทางแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว เรื่อยๆนะคะ

ตรงมาเรื่อยๆบนถนนรัชดาภิเษก มุ่งหน้าไปทางแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว พอเราสังเกตเห็นบุญถาวร สาขารัชดาภิเษก ให้เตรียมชิดซ้ายค่ะ

จากนั้นตรงมาอีกหน่อยก็จะเจอกับ MRT สถานีรัชดาภิเษกทางออก 1 ค่ะ เราจะขึ้นมาทางออกนี้ก็ได้เดินไปอีกนิดเดียวก็จะถึงกับซอยรัชดาภิเษก 19

เราจะเลี้ยวเข้าไปในซอยรัชดาภิเษก 19 ค่ะ จุดสังเกตคือบริเวณหน้าปากซอยจะมี MRT สถานีรัชดาภิเษก

สำหรับทางเข้าออกของโครงการจะมี 2 ตำแหน่งนะคะ คือ สามารถเข้าได้จากถนนหลัก ถนนรัชดาภิเษก หรือ เข้าจากทางด้านข้างเมื่อเลี้ยวเข้าซอยรัชดาภิเษก 19 มาแล้ว อยู่ทางขวามือ

ทางเข้า-ออก ติดกับถนนรัชดาภิเษก โดยจะต้องขับเลยปากซอยรัชดาภิเษก 19 มาประมาณ 140 m. จะมีทางเข้า-ออก อยู่ทางซ้ายมือ

สำหรับการเดินทางมายังโครงการด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ถือเป็นจุดเด่นเรื่องความสะดวก เพราะที่ตั้งโครงการอยู่ติกับบริเวณทาง-เข้าออกสถานีรัชดาภิเษกเลยค่ะ โดยเมื่อมาถึง MRT รัชดาภิเษก ให้เลือกออกทางช่องทางที่ 2

MRT รัชดาภิเษก ทางออกที่ 2 เมื่อขึ้นมาก็จะเจอกับพื้นที่โครงการเลยค่ะ

บริเวณด้านข้างของสถานี MRT รัชดาภิเษก ทางโครงการจะเว้นช่องให้สำหรับเดินเข้า-ออกได้ ช่วยให้ใช้งานเข้าไปในพื้นที่ด้านในสะดวกขึ้น

จากมุมมองภายในพื้นที่โครงการจะเห็นว่าสถานี  MRT รัชดาภิเษก จะอยู่ ติดชิดกับพื้นที่โครงการเลยค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ The Wiz รัชดา เฟส 2  มีพื้นที่ภาพรวมรอบๆโครงการ ทางเข้าหลักของโครงการอยู่ทางทิศตะวันออกติดถนนรัชดาภิเษก และทางเข้า-ออกรอง อยู่ทางทิศใต้ ติดกับถนนซอยรัชดาภิเษก 19 ที่เชื่อมต่อเป็นเส้นทางลัดไปออกถนนวิภาวดีรังสิต และถนนลาดพร้าวได้ ที่ติดกับโครงการทางทิศเหนือ เป็นแนวคลองน้ำแก้ว เลยถัดไปเป็นพื้นที่ของสวนลุมไนท์บาซ่าร์รัชดาภิเษก ส่วนทิศตะวันตกจะติดกับอาคารพักอาศัย ความสูงประมาณ 7-8 ชั้น และอาคารสำนักงานโดยภาพที่ตั้งโครงการถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่ดี ไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม หรือโรงงานที่ก่อให้เกิดมลภาวะทางกลิ่นและเสียง

 

เดี่ยวเราจะลองเดินดูพื้นที่โดยรอบที่ตั้งโครงการกันค่ะ เริ่มจากบริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 19

บริเวณด้านหน้าโครงการช่วงเช้าๆ ก็จะมีร้านขายอาหารมาขาย ส่วนภายในบริเวณพื้นที่โครงการก็จะมีร้านกาแฟมาเช่าพื้นที่ขายอยู่ค่ะ

ตรงเข้ามาในซอยรัชดาภิเษก 19 จะมีทางเข้าโครงการอีกเส้นทางหนึ่งทางขวามือ เลี้ยวเข้าซอยมาประมาณ 100 m. ก็เจอเลยค่ะ

ในซอยรัชดาภิเษก 19 ฝั่งตรงข้ามกับพื้นที่โครงการ จะเป็นพื้นที่ของโครงการ The Wiz รัชดา เฟส 1 ซึ่งก็เป็นอาคารพาณิชย์ เช่นกัน

ตรงเข้ามาในซอยรัชดาภิเษก 19 จะมีทางเข้าโครงการอีกเส้นทางหนึ่งทางขวามือ เดี่ยวเราลองเดินเข้าไปในซอยดูบรรยกาศรอบๆพื้นที่โครงการกันก่อนค่ะ

ติดกับพื้นที่โครงการทางฝั่งทิศตะวันตก จะเป็นอาคารพักอาศัย สูง 8 ชั้น เลยถัดเข้าไปด้านใน ก็เป็นอาคารพักอาศัยเช่นกัน

ตรงเข้ามาในซอยรัชดาภิเษก 19 จะเจอกับทางสามแยก สามารถใช้เป็นเส้นทางลัดไปเชื่อมต่อกับถนนวิภาวดีรังสิต และถนนลาดพร้าวได้

ถ้าเราเลี้ยวซ้ายทางสามแยก จะเป็นเส้นทางลัด วิ่งลัดเลาะไปออกถนนวิภาวดีรังสิตได้ โดยจะไปเชื่อมต่อออกทางซอยวิภาวดีรังสิต 20 และซอยโชคชัยร่วมมิตร

ถ้าเราเลี้ยวซ้ายทางสามแยก จะเป็นเส้นทางลัด ไปออกถนนลาดพร้าว โดยจะเชื่อมต่อกับซอยลาดพร้าว 18 , ซอยลาดพร้าว 20 และซอยลาดพร้าว 26 ได้

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Union Mall ~ 2.5 กิโลเมตร
  • Central ลาดพร้าว ~ 2.9 กิโลเมตร
  • The Street รัชดา~ 3.4 กิโลเมตร
  • สวนจตุจักร ~ 3.4 กิโลเมตร
  • Big C Extra ลาดพร้าว ~ 3.5 กิโลเมตร
  • Esplanard รัชดาภิเษก ~ 3.9 กิโลเมตร
  • อาคาร AIA ~ 4.2 กิโลเมตร
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ~ 4.3 กิโลเมตร
  • Central พระราม 9 ~ 5 กิโลเมตร
  • ฟอร์จูน ทาวน์ ~ 5.4 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ The Wiz รัชดา เฟส 2 มีพื้นที่รวม 3-0-69 ไร่ มีทั้งหมด 26 ยูนิต เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง และอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง วางผังอาคารเป็นแนวยาว ตามรูปร่างที่ดิน โดยจัดเรียงกลุ่มอาคารพาณิชย์ ภายในโครงการจะประกอบด้วยอาคารพาณิชย์และพื้นที่ส่วนกลาง โดยพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่บริเวณด้านหน้าของพื้นที่โครงการ จัดเป็นพื้นที่จอดรถ รวมมีที่จอดรถ 150 คัน รวมซ้อนคัน เพื่อให้ลูกค้าและผู้เช่าอาคารสามารถมาใช้งานได้สะดวกและเป็นสัดส่วนดูแลได้ง่าย และสามารถวนรถรอบพื้นที่โครงการได้ สามารถเลือกเส้นทางเข้าออกได้ทั้งจากทางฝั่งถนนรัชดาภิเษก หรือทางซอยรัชดาภิเษก 19 เพื่อเชื่อมต่อไปเส้นทางลัดอื่นๆได้

เริ่มจากทางเข้าด้านหน้า ติดถนนรัชดาภิเษก สามารถเลี้ยวเข้าได้เลยเพราะที่ตั้งโครงการอยู่ติกับถนนใหญ่เลยค่ะ

เมื่อเข้ามาจะเจอกับไม้กระดก การผ่านเข้า-ออก โครงการจะใช้วิธีการ Key Card Access ระยะใกล้ และมี รปภ.รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

เข้ามาด้านในพื้นที่โครงการ ทางด้านหน้าจัดพื้นที่เป็นพื้นที่จอดรถสำหรับผู้มาติดต่อ และมีที่จอดทางด้านหลังร้านสำหรับผู้เช่าอาคารภายในโครงการ มีพื้นที่สามารถจอด 150 คัน รวมซ้อนคัน

อ้อมทางซอยรัชดาภิเษก 19 ก็จะมีทางเข้า-ออก อีก ตำแหน่งนึงค่ะ ช่วยเพิ่มความสะดวก สามารถเข้าซอยรัชดาภิเษก 19 เพื่อใช้เส้นทางลัดไปถนนลาดพร้าวและวิภาวดีรังสิตได้ โดยไม่ต้องออกไปที่ถนนรัชดาภิเษกเพื่อวิ่งย้อนกลับมา

เข้ามาด้านใน ทางโครงการก็จะจัดพื้นที่จอดรถไว้ให้ สามารถจอดได้โดยรอบ ไม่ล็อคตำแหน่งที่จอด

เส้นทางเดินรถ ภายในโครงการ จะวนรถรอบพื้นที่โครงการได้ โดยแนวอาคารจะเว้นช่องระหว่างอาคารไว้ ให้รถสามารถวิ่งวนโดยรอบได้หมด

ทางด้านหลังของอาคารพาณิชย์ ทั้งแบบ 3 ชั้นครึ่ง และ 4 ชั้นครึ่ง ทางโครงการจะทำที่สำหรับวาง Condensing Unit เตรียมไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

อ้อมทางทางด้านข้างเพื่อไปทางด้านหน้าของโครงการ โดยรอบจะมีแนวรั้วรอบโครงการสูง 2 m.

ติดกับพื้นที่โครงการทางฝั่งทิศเหนือ จะเป็นพื้นที่ของ สวนลุมไนท์บาซ่าร์รัชดาภิเษก

ทางด้านหน้าจัดพื้นที่เป็นพื้นที่จอดรถสำหรับผู้มาติดต่อ และลูกค้าหน้าร้านต่างๆ

ภายในโครงการประกอบด้วยอาคารพาณิชย์  3 ชั้นครึ่ง และ 4 ชั้นครึ่ง หันหน้าตัวอาคารออกทางฝั่งถนนรัชดาภิเษกทั้งหมด

เลยถัดมาจะเห็นว่าปัจจุบัน มีผู้เช่าเปิดหน้าร้านไว้แล้วบ้างบางส่วน ได้แก่ คลินิกเสริมความงาม ร้านทันตกรรมทำฟัน เป็นต้น

ในส่วนของถนนภายในโครงการ ถนนหลักกว้าง 6 ม. และถนนภายในกว้าง 4 ม.

ถัดมาจากเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง จะเป็นกลุ่มอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง

ถัดมาจะเป็นสำนักงานขายของโครงการ ภายในสำนักงานขายจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

ตรงมาถึงอีกฝั่งของพื้นที่โครงการทางซ้ายมือเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ ส่วนอาคารทางขวามือเป็นอาคารสำนักงานของ TWZ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • ที่จอดรถ 150 คัน รวมซ้อนคัน
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate 2 ตำแหน่ง
  • รั้วรอบโครงการสูง 2 ม.
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 6 ม. และถนนภายในกว้าง 4 ม.

โครงสร้าง

  • โครงสร้างอาคาร : เสาและคาน – คอนกรีตเสริมเหล็ก
  • โครงสร้างบันได : คอนกรีตเสริมเหล็ก
  • ผนังภายนอกและภายใน : อิฐมวลเบา


Product Walkthrough

เริ่มจากแปลนของอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง หน้ากว้าง 5 m.มีความลึก 12-15 m. โครงการจัดมาให้แบบ Fully Fitted เป็นอาคารเปล่าๆ ภายในมีห้องน้ำให้ทุกชั้น โดยในชั้น 1 และชั้นลอย จัดห้องน้ำแบบไม่สามารถอาบน้ำได้ ส่วนในชั้น 2 , 3 และ 4 จะจัดให้สามารถอาบน้ำได้ ในส่วนของการจัดแปลน เน้นเรื่องพื้นที่ใช้สอยที่คุ้มค่า ไม่ต้องมีการเล่นระดับที่วุ่นวาย และค่อนข้างยืดหยุ่นในการใช้งาน ภายในเน้นจัดเป็นพื้นที่โล่ง ให้ผู้เช่าสามารถเลือกตกแต่งเองได้ตามความเหมาะสม ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้าตั้งแต่ 2.4 – 2.9 m. ช่วยทำให้แต่ละชั้นมีความโปร่งโล่งไม่อึดอัด และมีประตูด้านหลังทุกชั้นเชื่อมต่อกับบันไดหนีไฟ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

เริ่มจากอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง ภายในโครงการจะมีแบบ 4 ชั้นครึ่ง ทั้งหมด 13 unit โดยวางตำแหน่งด้านหน้าหันหน้าออกไปทางถนนรัชดาภิเษก และพื้นที่สำหรับจอดรถด้านหน้าโครงการ วางตัวอาคารเรียงติดกัน 4 – 8 unit ต่อแถว และเว้นช่องว่างระหว่างอาคารไว้ ให้รถยนต์สามารถวนรถรอบพื้นที่โครงการได้

สำหรับอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง หน้ากว้าง 5 m. ลึก 15 m. ออกแบบให้สามารถจัดเป็นพื้นที่ร้านค้า ที่ต้องโชว์สินค้า โดยเน้นการใช้หน้าต่างและประตูกระจกขนาดใหญ่ สามารถจัด Display หน้าร้านได้ หรือสามารถติดตั้งป้ายร้าน ป้านโฆษณาสินค้าบิลบอร์ด LED ขนาด 5×9 m. หน้าร้านได้

ทางเข้าหลัก จะอยู่ทางด้านหน้าเป็นประตูกระจกใส ด้านบนเป็นกรอบบานอลูมิเนียมสีขาวเป็นบาน Fix กระจกใส เช่นกัน ซึ่งทางโครงการจะติดตั้งให้เป็นมาตรฐานเหมือนกันทุกยูนิต

เมื่อเข้ามาด้านในตัวอาคารจะขายแบบ Fully Fitted เป็นอาคารเปล่าๆ ให้สามารถดัดแปลง ตกแต่งสถานที่ในการใช้งานตามความเหมาะสมกับการใช้งานได้ วัสดุภายในปูพื้นทุกชั้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60×60 ผนังด้านข้างฉาบเรียบทาสีให้เรียบร้อย และติดตั้งไห้แบบซาลาเปา

ในส่วนของชั้นลอย หรือชั้นครึ่งที่ถัดจากชั้น 1 ชั้น เราสามารถต่อเติมให้เต็มพื้นที่ใช้งานได้ค่ะ ความสูงจากพื้นจากพื้นถึงฝ้าในชั้น 1 สูง 2.6m.

เข้ามาด้านในของพื้นที่ชั้น 1 จะเป็นห้องน้ำ และประตูที่เชื่อมออกไปทางด้านหลังของอาคารได้

สำหรับห้องน้ำในชั้น 1 จะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room ไม่สามารถอาบน้ำได้ภายในพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิค ติดตั้งอ่างล้างมือ พร้อมกระจกเงา ด้านข้างเป็นตำแหน่งสุขภัณฑ์ พร้อมอุปรณ์สายชำระและที่แขวนทิชชูไว้ให้พร้อมใช้งาน สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆเป็นของ American Standard ทั้งหมด

ในส่วนของบันไดจะเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ทั้งหมดในทุกชั้น มีราวจับตลอดแนวทางขึ้น-ลงบันได

เมื่อขึ้นมาบริเวณชั้นลอย ด้านบนถัดจากชั้น 1 บริเวณนี้สามารถัดแปลงต่อเติมใช้งานแบบเติมพื้นที่ได้ ด้านในสุดของชั้นนี้ถัดจากส่วนบันได จะมีห้องน้ำให้ 1 ห้อง คล้ายกันกับในชั้น 1 ค่ะ ความสูงจากพื้นจากพื้นถึงฝ้าในชั้น ลอย สูง 2.7 m. เช่นกัน

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวอาคาร ภายในจัดเป็นพื้นที่โล่งไว้ให้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ผนังฉาบเรียบทาสี และติดไฟให้แบบซาลาเปา ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานในชั้นนี้สูง 2.9 m.

เข้ามาด้านในของพื้นที่ชั้น 2 จะเป็นห้องน้ำ และประตูที่เชื่อมออกไปบันไดหนีไฟทางด้านหลังของอาคารได้

ขึ้นมาที่ชั้น 3 ของตัวอาคาร ภายในจัดเป็นพื้นที่โล่งไว้ให้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ผนังฉาบเรียบทาสี และติดไฟให้แบบซาลาเปา เหมือนกับในชั้น 1 และ 2 มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานในชั้นนี้สูง 2.4 m.

ขึ้นมาที่ชั้น 4 ของตัวอาคาร ภายในจัดเป็นพื้นที่โล่งไว้ให้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ผนังฉาบเรียบทาสี และติดไฟให้แบบซาลาเปา เหมือนกับในชั้นล่างๆ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานในชั้นนี้สูง 2.4 m. เท่ากับในชั้น 3 ค่ะ

สำหรับห้องน้ำในชั้น 3 และ 4 นั้น จะออกแบบให้สามารถอาบน้ำได้ ภายในพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิค ติดตั้งอ่างล้างมือ พร้อมกระจกเงา ด้านข้างเป็นตำแหน่งสุขภัณฑ์ พร้อมอุปรณ์สายชำระและที่แขวนทิชชูไว้ให้พร้อมใช้งาน สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆเป็นของ American Standard ทั้งหมด

ติดตั้งอุปกรณ์อาบน้ำ ฝักบัวอาบน้ำและที่วางสบู่ ของ American Standard ไว้ให้พร้อมใช้งาน

ในส่วนของหน้าต่างภายในอาคารในทุกๆชั้น จะเป็นหน้าต่างบานเลื่อนและบานเปิดกรอบบานอลูมิเนียมสีขาว ติดกระจกใส ทั้งหมด

เราลองมาดูตัวอย่างของอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง ที่ปัจจุบัน มีผู้เช่าและตกแต่งหน้าร้านและภายในร้านไว้แล้วกันค่ะ

ในยูนิตนี้เปิดเป็นคลีนิกเสริมความงาม จะเห็นว่าเหนือกรอบบานประตูทางเข้า สามารถตกแต้งติดป้ายชื่อหน้าร้านได้ ส่วนด้านบนสามารถติดแผ่นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ของทางร้านได้ สามารถมองเห็นป้ายนี้ได้ในระยะไกลและจากถนนรัชดาภิเษกค่ะ

เข้ามาที่ด้านในตัวอาคาร ภายในทางร้านก็ทำการตกแต่ง Built in เป็นที่นั่งพักคอย มีเคาน์เตอร์สำหรับพนักงานด้านใน ซึ่งอันนี้แล้วแต่ว่าเราจะตกแต่งได้เองตามความเหมาะสม เพราะห้องจริงจะเป็นห้องเปล่า ปูพื้นแกรนิตโต้ ไว้ให้

หันออกไปทางด้านหน้าทางเข้า ประตูกระจกขนาดใหญ่ ช่วยให้แสงจากภายนอกเข้ามาดด้านใน ตัวห้องจึงดูโปร่งล่งมากขึ้น หรือจะใช้เป็นพื้นที่โชว์สินค้าหน้าร้านก็ได้ค่ะ

มองขึ้นไปชั้นบน ในส่วนของชั้นลอยภายในร้านตกแต่งเพิ่ม โดยเพิ่มพื้นที่พื้นในชั้นลอยให้เต็มพื้นที่การใช้งาน ไม่เว้นเป้นช่องโล่งเหมือนในยูนิตจริงค่ะ

มองลงมาจากชั้นลอยด้านบน จะเห็นว่าในส่วนที่นั่งพักคอยจะได้พื้นที่เป็นโถงสูง ช่วยเพิ่มมิติในการใช้งาน ดูโปร่งโล่งไม่อึดอัด

ขึ้นมาที่บริเวณชั้นลอย ของตัวอาคาร ซึ่งทางร้านต่อเติมให้เต็มพื้นที่ จัดการใช้งานเป็นส่วนที่นั่งพักคอยอีกตำแหน่งภายในร้าน

สำหรับแปลนของอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง พื้นที่ภายในจะคล้ายกับแบบแรกค่ะ แต่จะต่างกันที่จำนวนชั้น และขนาดของตัวอาคาร คือมี หน้ากว้าง 5 m.มีความลึก 9-11 m. โครงการจัดมาให้แบบ Fully Fitted เป็นอาคารเปล่าๆ เช่นกัน ภายในมีห้องน้ำให้ทุกชั้น โดยในชั้น 1 และชั้นลอย จัดห้องน้ำแบบไม่สามารถอาบน้ำได้ ส่วนในชั้น 2 และ 3 จัดให้สามารถอาบน้ำได้ ในส่วนของการจัดแปลน เน้นเรื่องพื้นที่ใช้สอยที่คุ้มค่า ไม่มีการเล่นระดับ ภายในเน้นจัดเป็นพื้นที่โล่ง ให้ผู้เช่าสามารถเลือกตกแต่งเองได้ตามความเหมาะสม ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้าตั้งแต่ 2.4 – 2.9 m. แต่ละชั้นมีความโปร่งโล่งใช้งานง่าย ไม่อึดอัด และมีประตูด้านหลังทุกชั้นเชื่อมต่อกับบันไดหนีไฟ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

มาที่อาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง ตำแหน่งของตัวอาคารจะอยู่ถัดเข้ามาด้านในพื้นที่โครงการ เรียงต่อกันเป็นแนวยาว มีทั้งหมด 12 ยูนิต

อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง หน้ากว้าง 5 m. ลึก 11 m. ออกแบบให้สามารถจัดเป็นพื้นที่ร้านค้า ที่ต้องโชว์สินค้า โดยยเน้นการใช้หน้าต่างและประตูกระจกขนาใหญ่ สามารถจัด Display หน้าร้านได้ หรือสามารถติดตั้งป้ายร้าน ป้านโฆษณาสินค้าบิลบอร์ด LED ขนาด 5×9 m. หน้าร้านได้เช่นกัน

ทางเข้าหลัก จะอยู่ทางด้านหน้าเป็นประตูกระจกใส ด้านบนเป็นกรอบบานอลูมิเนียมสีขาวเป็นบาน Fix กระจกใส เช่นกัน ซึ่งทางโครงการจะติดตั้งให้เป็นมาตรฐานเหมือนกันทุกยูนิต

เมื่อเข้ามาด้านในตัวอาคารจะขายแบบ Fully Fitted เป็นอาคารเปล่าๆ ให้สามารถดัดแปลง กั้นแบ่งพื้นที่แล ตกแต่งสถานที่ในการใช้งานตามความเหมาะสมกับการใช้งานได้ วัสดุภายในปูพื้นทุกชั้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60×60 ผนังด้านข้างฉาบเรียบทาสีให้เรียบร้อย และติดตั้งไห้แบบซาลาเปา ความสูงจากพื้นจากพื้นถึงฝ้าในชั้น 1 สูง 2.7 m.

เข้ามาด้านในของพื้นที่ชั้น 1 จะเป็นห้องน้ำ และประตูที่เชื่อมออกไปทางด้านหลังของอาคารได้

ห้องน้ำในชั้น 1 จะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room ไม่สามารถอาบน้ำได้ภายในพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเซรามิค ติดตั้งอ่างล้างมือ พร้อมกระจกเงา ด้านข้างเป็นตำแหน่งสุขภัณฑ์ พร้อมอุปรณ์สายชำระและที่แขวนทิชชู สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆเป็นของ American Standard ทั้งหมด

ในส่วนของบันไดจะเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กทั้งหมดในทุกชั้น มีราวจับตลอดแนวทางขึ้น-ลงบันได

เมื่อขึ้นมาบริเวณชั้นลอย ด้านบนถัดจากชั้น 1 บริเวณนี้สามารถัดแปลงต่อเติมใช้งานแบบเติมพื้นที่ได้ ด้านในสุดของชั้นนี้ถัดจากส่วนบันได จะมีห้องน้ำให้ 1 ห้อง คล้ายกันกับในชั้น 1  มีความสูงจากพื้นจากพื้นถึงฝ้าในชั้นลอย สูง 2.7 m.

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวอาคาร ภายในจัดเป็นพื้นที่โล่งไว้ให้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ผนังฉาบเรียบทาสี และติดไฟให้แบบซาลาเปา ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานในชั้นนี้สูง 2.9 m.

เข้ามาด้านในของพื้นที่ชั้น 2 จะเป็นห้องน้ำ และประตูที่เชื่อมออกไปบันไดหนีไฟทางด้านหลังของอาคารได้

นมาที่ชั้น 3 ของตัวอาคาร ภายในจัดเป็นพื้นที่โล่งไว้ให้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ผนังฉาบเรียบทาสี และติดไฟให้แบบซาลาเปา เหมือนกับในชั้น 1 และ 2 มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานในชั้นนี้สูง 2.4 m.

ด้านในของพื้นที่ชั้น 3 จะเป็นห้องน้ำ และประตูที่เชื่อมออกไปบันไดหนีไฟทางด้านหลังของอาคารที่เชื่อมลงไปที่ชั้นล่างได้ค่ะ

ในส่วนของหน้าต่างภายในอาคารในทุกๆชั้น จะเป็นหน้าต่างบานเลื่อนและบานเปิดกรอบบานอลูมิเนียมสีขาว ติดกระจกใส ทั้งหมด

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 12 October 2017

  • รูปแบบการขาย : เช่าเซ้ง – เช่ารายปี ในระยะเวลา 1-14 ปี (วันสิ้นสุดสัญญา 14 ก.ค. 2574)
  • อาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง แปลง A2 พื้นที่ใช้สอย 172.65 ตร.ม. ราคา 8.99 ล้านบาท
  • อาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง แปลง A8 (แปลงมุม) พื้นที่ใช้สอย 172.65 ตร.ม. ราคา 9.59 ล้านบาท
  • อาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง แปลง B1 (แปลงมุม) พื้นที่ใช้สอย 172.65 ตร.ม. ราคา 8.99 ล้านบาท
  • อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง แปลง E1 (แปลงมุม) พื้นที่ใช้สอย 303.83 ตร.ม. ราคา 13.9 ล้านบาท
  • อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง แปลง E3 (แปลงมุม) พื้นที่ใช้สอย 380.00 ตร.ม. ราคา 16.9 ล้านบาท
  • Promotion : Unit B2 ลดราคา 2,000,000 จากราคาปกติ ถึง 31 ต.ค. 2560
  • จอง 100,000 บาท
  • ทำสัญญา 500,000 บาท
  • ค่าจดทะเบียนการเช่า
  • ราคาข้างต้นเป็นราคาเซ้งอาคารพาณิชย์ สำหรับบุคคลทั่วไป กรณีเซ้งในนามนิติบุคคล ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ผู้เช่าเป็นผู้ชำระทั้งหมด

  • เงินประกันการใช้มิเตอร์ประปา และมิเตอร์ไฟฟ้า เป็นเงิน 20,000 บาท/ห้อง
  • เงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า เป็นเงิน 2,000 บาท/ห้อง
  • เงินประกันมิเตอร์ประปา เป็นเงิน 600 บาท/ห้อง
  • ค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนการเช่าฯ ร้อยละ 1:1 ของค่าเซ้ง และค่าสิทธิการเช่าตลอดอายุสัญญาฯ ผู้เช่าเป็นผู้ชำระทั้งหมด
  • ภาษีธุรกิจและจทะเบียนการรถไฟ ผู้เช่าเป็นผู้ชำระทั้งหมด

  • ค่าสิทธิการเช่ารายปีตลอดอายุสัญญา
  • ค่าบริการสาธารณะรายปีตลอดอายุสัญญา
    • ค่าส่วนกลาง ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
    • ค่าบริการปีที่ 1 คิดเฉลี่ยตามจริง นับแต่วันจดทะเบีนการเช่าฯ
    • ค่าบริการปีที่ 1-2 ชำระล่วงหน้าในวันจดทะเบียนการเช่า
    • ค่าบริการปีต่อๆไป ชำระโดยสั่งจ่ายเช็คลงวันที่ล่วงหน้า มอบแก่ผู้ให้เช่าในวันจดทะเบียนการเช่า

    **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้


    เจาะลึกรวบยอด

    ทำเลของโครงการ The Wiz รัชดา เฟส 2 ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก ติดกับซอยรัชดาภิเษก 19 จัดว่าอยู่ในทำเลย่านธุรกิจสำคัญ เพราะตลอดแนวถนนรัชาภิเษกนั้น ส่วนมากจะเป็นอาคารสำนักงาน ทั้งขนาดใหญ่-เล็ก รวมไปถึงอาคารพาณิชย์ ร้านค้าต่างๆ เรียงรายกันไปตลอดเส้นทาง เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีที่เว้นว่างกันเลยทีเดียว ยิ่งทำเลติดริมถนนรัชาภิเษกในลักษณะนี้จึงจัดเป็นทำเลที่เหมาะกับการทำธุรกิจหน้าร้านประเภทต่างๆ ที่ต้องการให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย มองเห็นได้ชัดเจนจากถนนใหญ่

    การเดินทางนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ควรนำมาพิจารณามากๆ สำหรับโครงการอาคารพาณิชย์ แต่มองในมุมมองที่แตกต่างกันกับโครงการอยู่อาศัย เนื่องจากเป็นโครงการที่เกี่ยวกับการทำพาณิชยกรรมนั้น สิ่งที่ต้องคำนึงเลยคือ การเดินทางเข้าถึงง่ายทั้งลูกค้าและพนักงาน ซึ่งโครงการก็ตอบในโจทย์นี้ได้ดี ด้านหน้าโครงการมี MRT รัชดาภิเษก อยู่พอดี ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทาง และโครงการสามารถเข้า-ออก ได้ 2 ช่องทาง ทั้งจากถนนรัชดาภิเษก และซอยรัชดาภิเษก 19  ซึ่งซอยนี้สามารถใช้เส้นทางลัดเชื่อมได้ 3 ถนน ทั้งถนนรัชดาภิเษก ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนลาดพร้าวได้

    ความอุดมสมบูรณ์ ในบริเวณนี้ และซอยรัชดาภิเษก 19 ที่อยู่ติดกับพื้นที่โครงการ ถือว่าดีใช้ได้เลยทีเดียว ช่วงต้นซอยรัชดาภิเษก19 จะมี 7-11 ขนาดใหญ่และร้านอาหารตามสั่ง ถัดเข้าไปตั้งแต่ช่วงกลางซอยเป็นต้นไปจนถึงหน้าปากซอยวิภาวดีรังสิต 16 จะคึกคักเป็นพิเศษมีครบทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขนม สำหรับสถานที่สำคัญโดยรอบ มีแหล่งช้อปปิ้งอย่าง เซ็นทรัล ลาดพร้าว , เซ็นทรัลพระราม 9 , UNION MALL , ตลาดนัดสวนจตุจักร , สวนลุมไน้ท์บาซาร์ รัชดาภิเษก , เอสพลานาด , ตลาดนัดรถไฟ , ตลาด อ.ต.ก , ตลาดการบินไทย เป็นต้น ใกล้แหล่งงานทั้งในย่านรัชดาฯ-พระราม 9 อย่าง ตลาดหลักทรัพย์ (SET) , AIA , UNILEVER , TRUE , เมืองไทยภัทร , GLAND และบนถนนวิภาวดีรังสิตอย่าง การบินไทย , ไทยรัฐ , อาคารซันทาวเวอร์ , อาคารเล้าเป้งง้วน 1 เป็นต้น

    การวางผังโครงการ มีพื้นที่รวม 3-0-69 ไร่ มีทั้งหมด 26 ยูนิต เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง และอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง วางผังอาคารเป็นแนวยาว ตามรูปร่างที่ดิน โดยจัดเรียงกลุ่มอาคารพาณิชย์ ภายในโครงการจะประกอบด้วยอาคารพาณิชย์และพื้นที่ส่วนกลาง โดยพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่บริเวณด้านหน้าของพื้นที่โครงการ จัดเป็นพื้นที่จอดรถ เพื่อให้ลูกค้าสามารถมาใช้งานได้สะดวกและเป็นสัดส่วนดูแลได้ง่าย และสามารถวนรถรอบพื้นที่โครงการได้ สามารถเลือกเส้นทางเข้าออกได้ทั้งจากทางฝั่งถนนรัชดาภิเษก หรือทางซอยรัชดาภิเษก 19 เพื่อเชื่อมต่อไปเส้นทางลัดอื่นๆ

    การออกแบบอาคารพาณิชย์ เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง และอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง หน้ากว้าง 5 m. และมีความลึก 11 และ 15 m. สามารถจัดเป็นพื้นที่ร้านค้า ที่ต้องโชว์สินค้า โดยเน้นการใช้หน้าต่างและประตูกระจกขนาดใหญ่ สามารถจัด Display หน้าร้าน ติดตั้งป้ายร้าน ป้านโฆษณาสินค้าบิลบอร์ด ที่มองเห็นได้ในระยะไกลหรือจากถนนสายหลัก ในส่วนของการจัดแปลนเห็นได้ชัดว่าเน้นไปที่เรื่องของพื้นที่ใช้สอยที่คุ้มค่า ใช้ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่ต้องมีการเล่นระดับที่วุ่นวาย และค่อนข้างยืดหยุ่น ภายในเน้นจัดเป็นพื้นที่โล่ง ให้ผู้เช่าสามารถเลือกตกแต่งเองได้ตามความเหมาะสม ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้าตั้งแต่ 2.4 – 2.9 m. ช่วยทำให้แต่ละชั้นมีความโปร่งโล่งไม่อึดอัด และมีประตูด้านหลังทุกชั้นเชื่อมต่อกับบันไดหนีไฟ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

    วัสดุ โครงการให้มาถือว่าให้มาในระดับมาตรฐานกับราคา ใช้โครงสร้างแบบเสา-คาน คอนกรีตเสริมเหล็ก ก่ออิฐมวลเบา ซึ่งมีความคงทนในการใช้งานและสามารถดัดแปลงโครงสร้างภายในได้ยืดหยุ่นมากกว่าโครงสร้างสำเร็จรูป ในส่วนของงานพื้นได้แกรนิตโต้ทั้งหมดทุกชั้น ภายในห้องน้ำได้สุขภัณฑ์จาก American Standard ให้กระจกสูงจากพื้นเกือบถึงฝ้าเพดาน ค่อนข้างใหญ่และ Fitting ดี แข็งแรง

    สาธารณูปโภค ภายในโครงการ จะมีเพียงถนนที่ใช้ร่วมกันถนนหลักกว้าง 6 ม. และถนนภายในกว้าง 4 ม. และบริเวณทางเข้า-ออก ที่ใช้ไม้กระดกอัตโนมัติ และระบบเข้า-ออกโครงการด้วย Key Card Access ระยะใกล้ ส่วน Facilities หรือพื้นที่ส่วนกลางนี้จะไม่ได้มีให้นะคะ เนื่องจากโครงการนี้เป็นอาคารพาณิชย์ขนาดไม่ใหญ่มาก จึงไม่มี Facilities ส่วนกลางที่ต้องแชร์กันระหว่างลูกบ้าน ดังนั้นรีวิวโครงการนี้จะไม่มีสรุปในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกค่ะ

    Judgement

    โครงการ The Wiz รัชดา เฟส 2 เป็นโครงการประเภทอาคารพาณิชย์ ซึ่งไม่อยู่ในกรอบการให้คะแนนของ Think of Living ดังนั้นทางทีมงานจะไม่มีการให้คะแนนแก่โครงการลักษณะนี้ค่ะ

    BOTTOM LINE

    โครงการ The Wiz รัชดา เฟส 2 เหมาะกับคนที่มองหาอาคารพาณิชย์ สำหรับประกอบธุรกิจขนาดเล็ก-กลาง ติดถนนรัชดาภิเษก ย่านธุรกิจ ใกล้ความอุดมสมบูรณ์ เดินทางสะดวกทั้งทางรถยนต์และรถไฟฟ้าใต้ดิน  เน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน ทำหน้าร้านได้ มีที่จอดรถเพียงพอ มีงบประมาณตั้งแต่ 6.59 – 12.9 ล้านบาท ขึ้นไป ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

    ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

    สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )