130608_Front

รีวิวฉบับที่ 464  วันนี้จะพาไปชมคอนโดริมถนนเพชรเกษม ใกล้โลตัสและเดอะมอล์บางเเค กับโครงการ เดอะ วีว่า คอนโด เพชรเกษม 68 จากบ.ทรัพย์ในดินสินในน้ำนำโชค เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคารซึ่งทำเลนั้นมีสาธารณูปโภคครบครันค่ะ และยังอยู่ในเเนวเส้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่กำลังก่อสร้างอีกด้วย แต่ก็มีข้อด้อยที่ช่วงนี้ต้องทนเรื่องรถติดกันไปก่อน … ใครสนใจอย่ารอช้าค่ะไปอ่านรีวิวกันเลยดีกว่า

Fact @ 08 November 2013

  • The Viva Condo Petchkasem 68 (เดอะ วีว่า คอนโด เพชรเกษม 68)
  • บริษัท ทรัพย์ในดินสินในน้ำนำโชค จำกัด
  • Economy Class (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร 222 Units 
  • ที่จอดรถรวมจอดซ้อนคัน ประมาณ  47%
  • ที่ดินประมาณ 1-2-91.8 ไร่
  • 1 – 2 Bedrooms
  • เพดานสูง 2.5 เมตร
  • Studio ไม่มี
  • 1 Bedroom 27.54-34.7 ตารางเมตร
  • 2 Bedroom 47.22-47 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิตสูงสุด 32 ยูนิตต่อชั้น
  • ราคาปัจจุบันเริ่มต้นตอนนี้อยุ่ที่ 1.59 ล้านบาท
  • ราคาต่อตารางเมตรเฉลี่ยประมาณ  58,000 บาท
  • ขายแบบ Fully Furnished 
  • โทร  02-4542588-9   
  • www.thevivacondo.com

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาคอนโดหน่อยนะคะ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด  13.712175,100.416815

Map-viva68-พื้นเทา

แผนที่จากทางโครงการค่ะ โดย The Viva Condo Petchkasem 68  ตั้งอยู่บนซอยเพชรเกษม 68โดยเข้าไปเพียง 40 เมตรจากถนนเพชรเกษม แต่ทางโครงการมีทางเข้าอีกทางสำหรับคนเดินนะคะ อยู่ติดถนนเพชรเกษมเลยค่ะและยังติดกับป้ายรถประจำทางอีกด้วย

123456

การเดินทางวันนี้ดูเส้นสีเเดงนะคะ โดยใช้เส้นเพชรเกษมค่ะ จะผ่านเส้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่กำลังก่อสร้างอยู่ที่ยกระดับเหนือถนนเพชรเกษม ซึ่งรถไฟฟ้าเส้นนี้เป็นเส้นที่ต่อมาจากรถไฟฟ้าใต้ดินหัวลำโพง หรือสายเฉลิมรัชมงคล (คลิกเพื่อดูรายละเอียดของรถไฟสายสีน้ำเงิน) สถานีปลายทางคือสถานีพุทธมณฑลสาย 4 และสถานีที่ใกล้เดอะมอลล์บางแคปัจจุบันคือสถานีหลักสองค่ะ โดยสถานีที่ใกล้โครงการมากที่สุดคือสถานีบางเเค ห่างประมาณ 400 เมตรค่ะ

123456-2

เส้นทางถนนกาญจนาภิเษก(ฝั่งตะวันตก)เป็นถนนที่วิ่งกันเป็นวงแหวนเลยทีเดียว บางคนเรียกทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ค่ะ ซึ่งใช้เป็นถนนเลี่ยงเมืองได้ และยังไป นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานีและอยุธยาก็ได้นะคะ การเดินทางจากตัวโครงการไปยังจุดต่างๆ เช่นเข้าเมือง สามารถเลี่ยงเข้าราชพฤกษ์ตรงเข้าสาทรได้ แต่ต้องเลี่ยงช่วงเวลารถติด หรือจะใช้ทางเพชรเกษมหน้าโครงการซึ่งก็ยังติดเพราะทำรถไฟฟ้าอยู่ เมื่อรถไฟฟ้าเสร็จเมื่อไหร่การเดินทางเข้าโครงการก็จะสะดวกมากขึ้น เพราะอยุ่ในระยะ 400 เมตรสามารถเดินไปได้ค่ะ สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในละแวกนี้ ก็โลตัสบางเเคค่ะใกล้ที่สุดสามารถเดินไปได้ หรือจะไปห้างเดอะมอลล์บางแค, แมคโคร บางบอน , ซีคอนบางแค เซนทรัลปิ่นเกล้าก็ได้เช่นกัน

Untitled

จากเเผนที่จะเห็นว่าโครงการเข้าไปในซอยเพชรเกษม 68 ไม่ไกลเลย และยังมีทางเท้าให้เข้าออกติดป้ายรถเมล์ ตรงถนนเพชรเกษมด้วยค่ะ  และยังจะเห็นโลตัสว่าไม่ไกลมากเดินไปได้ไม่เหนื่อยค่ะ แต่ถ้าซื้อของเยอะคงต้องคิดหนักหน่อย

Laddarom-Bangkae-4

เข้าสู่ถนนเพชรเกษมกันค่ะ กำลังมุ่งหน้าไปถนนถาญจนาภิเษก(ตะวันตก) โดยเส้นทางนี้จะอยู่ในขั้นตอนการทำรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินค่ะ ภาพที่ชาวฝั่งธนฯ ที่สัญจรผ่านบริเวณนี้ในช่วงนี้( ตุลาคม 2556) คือการก่อสร้าง และเสาตอม่อรถไฟฟ้า ซึ่งต้องทำใจไว้ก่อนเลยสภาพการจราจรติดค่ะ ถ้าก่อสร้างเสร็จน่าจะสะดวกขึ้นค่ะ

Laddarom-Bangkae-5

มหาวิทยาลัยสยาม ซึ่งอนาคตจะมีสถานีบริเวณนี้ด้วย ไม่ไกลจากตรงนี้ฝั่งเดียวกันกับมหาวิทยาลัยสยามมีข้าวขาหมูบางหว้าเจ้าอร่อยอยู่  บางคนจะรู้จักในนามข้าวขาหมู จส 100 Laddarom-Bangkae-11

คอนโดมิเนียมที่เห็นสูงอยู่ท้ายรูปนั่นก็ แบงคอค ฮอไรซอน เพชรเกษม สูงประมาณ 28 ชั้นค่ะ ของ CMC ซึ่งทีมงาน Think Of Living ได้รีวิวไปเรียบร้อยแล้วค่ะ (ชมรีวิว  Bangkok Horizon เพชรเกษม) Laddarom-Bangkae-15

สำหรับใครที่จะไปซีคอนบางแค เตรียมชิดซ้ายเพื่อเข้าซีคอนค่ะ ซ้ายมือแถวๆนี้จะมีศูนย์กีฬากันอริ มีสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือและที่ออกกำลังกาย Laddarom-Bangkae-16

ห้างดังฝั่งนี้ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ซักระยะก็ ซีคอน บางแค แต่ก่อนคนแถวนี้จะรู้จักในชื่อของ ฟิวเจอร์ปาร์ค บางแคค่ะ

Laddarom-Bangkae-18

ขวามือฝั่งตรงข้ามเราจะเป็นเส้นที่ถนนพุทธมณฑลสาย 1 มาเข้าถนนเพชรเกษมค่ะ

Laddarom-Bangkae-20

ซ้ายมือคือตลาดบางแค ค่ะ ตลาดแถวนี้จะเป็นตลาดสด มีของจับจ่ายค่อนข้างเยอะ อาหารการกินก็อร่อยค่ะ ฝั่งตรงข้ามมีห้างเก่าอย่าง IT grand อยู่ด้วยแต่คงซบเซาไปมากแล้ว Laddarom-Bangkae-21

เลยตลาดสดมาเล็กน้อยจะเจอทางแยกไฟเขียวไฟแดง ซอยซ้ายมือ ซึ่งซอยนี้จะไปทะลุออกเอกชัย บางบอน หนองแขม และทะลุออกกัลปพฤกษ์ได้เช่นกัน แต่รถจะพลุกพล่านอยู่นะคะ Laddarom-Bangkae-23

ตรงกันข้ามเป็น Tesco Lotus ซึ่งอดีตเป็นแมคโคร และก่อนหน้านั้นเป็นจัสโก้ มีโรงหนังด้วย (เมื่อก่อนนะคะ) ซึ่งเมื่อถ้าเห็นโลตัสแล้วเเสดงว่าไม่ไกลจากโครงการเเล้วค่ะ เมื่อขับผ่านโลตัสก็เตรียมตัวกลับรถตรงยูเทิร์นข้างหน้าเลยค่ะ Untitled-1

ภาพนี้ถ่ายจากสะพานลอยใกล้ซอยเพชรเกษม 68 ค่ะ เพื่อจะให้เห็นระยะจุดกลับรถกับซอย 68 ไม่ได้ไกลมากและก็ไม่ยากในการจะชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวค่ะ viva 119

เมื่อกลับรถมาเเล้ว ประมาณร้อยเมตรก็จะเจอซอยเพชรเกษม 68 ซึ่งสังเกตได้ง่ายจากหัวมุมซอยเป็นธนาคารไทยพานิชย์ค่ะ viva 116

หน้าปากซอยมีวินมอเตอร์ไซค์ให้เรียกใช้บริการได้อย่างสะดวกค่ะ  ซึ่งหน้าธนาคารนี้ตอนเย็น ๆ จะมีร้านอาหารรถเข็นมาตั้งขายเยอะเเยะพอสมควรค่ะ viva 54

ราคาวินมอเตอร์ไซค์ค่ะ

viva 123

เมื่อเลี้ยวมาก็เข้ามาอีกเพียง 50 เมตรก็จะถึงสำนักงานขายเเล้วค่ะ  ตึกเเถวที่เห็นด้านซ้ายมือจะอยู่หน้าโครงการนะคะ ดังนั้นชั้นล่าง ๆ ของโครงการจะโดนบังวิวด้วยตึกแถวแบบนี้ค่ะ viva 56

ส่วนที่ตั้งโครงการคือตำเเหน่งที่รถคันสีเเดงจอดอยู่ นั่นก็คือถนนทางเข้าโครงการค่ะ ต่อไปจะพาไปชมโดยรอบว่าสาธารณูปโภคเป็นอย่างไรบ้างนะคะ

viva 51

เดินออกมาหน้าปากซอยเพชรเกษม 68 เลี้ยวซ้ายจะเห็นร้านค้าเเผงลอย พร้อมทั้ง Family Mart และ 7-11 ติด ๆ กันเลยค่ะ viva 48

เดินเลยสะพานลอยมาอีกหน่อยจะเป็นร้านอาหารเจ และจะเห็นป้ายรถเมล์ซึ่งข้าง ๆ นั้นจะเป็นซอยที่โครงการจะทำเป็นทางเข้าอีกทางแต่เป็นทางเท้าเท่านั้นค่ะ รถเข้า-ออกไม่ได้ viva 129

ภาพนี้ถ่ายจากสะพานลอย ให้เห็นชัด ๆ นะคะ  ว่าตำเเหน่งทางเข้า ป้ายรถเมล์ เเละจะได้เห็นว่าลักษณะอาคารที่จะอยู่ติดกับโครงการเป็นอย่างไรค่ะ ส่วนใหญ่สูงไม่เกิน 4 ชั้น ส่วนโลตัสที่เห็นป้ายอยู่ไม่ไกลถ้าวัดจากประตูโครงการตรงนี้จะอยู่ห่างประมาณ 150 เมตรค่ะ เดินได้สะดวกเพราะมีฟุตบาทให้เดินตลอดทาง เเถมข้างทางก็มีร้านค้า ร้านอาหารพอสมควรค่ะ

photo

ภาพถ่ายตอนกลางคืนหน้าปากซอยตรงธนาคารไทยพานิชย์ค่ะ จะเห็นว่ายิ่งดึกร้านอาหารรถเข็นยิ่งเยอะค่ะ กลับจากทำงานดึก ๆ แล้วจะเเวะหาอะไรทานซอยนี้ก็ยังไม่เปลี่ยวเดินเข้าได้สบาย หรือใครที่ลงรถเมล์มาปุ๊บแล้วไม่อยากหาอะไรทานก็เข้าอีกทางเข้าข้างป้ายรถเมล์ก็ได้ค่ะ

เจาะลึกตัวโครงการ

_______G--final

อย่างที่ทราบกันข้างต้นว่าโครงการViva เป็นโครงการที่อยู่ในทำเลที่สาธารณูปโภคเพียบ ทางโครงการจึงทำชั้น Ground ให้มีทางเข้าออกสำหรับคนเดินอีกทางซึ่งติดกับ ถนนเพชรเกษมโดยตรง ซึ่งทางที่ทำออกมาคือทางด้านขวามือล่าง ที่จะเป็นแนวต้นไม้ตรง ๆ ใน Plan และจะอยู่ติดกับป้ายรถเมล์เลยค่ะ  ชั้นนี้เป็นชั้นที่มี facility คือสระว่ายน้ำขนาด 5x 10 เมตร ,สวน, สำนักงานนิติบุคคล และพื้นที่จอดรถค่ะ

_______2-final

ชั้น2 เริ่มเป็นส่วนห้องพักแล้วนะคะแต่ก็ยังคงมี facility อยู่นั้นคือห้องออกกำลังกาย โดยจะมีสวนข้างหน้านิดนึงหน้าดูร่มรื่นค่ะ ลิฟท์โดยสาร 2 ตัวกลางอาคาร ซึ่งอย่างนี้ก็จะลำบากห้องบริเวณตำเเหน่ง 01 (อย่างชั้นนี้คือห้อง 201 )คือเดินไกลหน่อยค่ะกว่าจะถึงห้อง

 

_______3-7-final

Plan ชั้น 3-7  จาก plan จะเห็นว่าห้องพักส่วนใหญ่คือเเบบ1ห้องนอน (แบบAและB )ส่วน1 ห้องนอนแบบ Cจะมีชั้นละห้องเท่านั้นเนื่องจากเป็นห้องหัวมุม  ส่วนแบบ 2 ห้องนอนจะมีชั้นละ 2 ห้องค่ะ(ที่เป็นสีเหลือง)จะอยู่มุมในของแต่ละปีกอาคาร

 

_______8--final

 

 

plan ชั้น 8จะให้เห็นสวนอันน้อยนิด 2 จุดซึ่งตอนแรกคิดว่าจะใหญกว่านี้อีกค่ะ อีกทั้งสวนจะอยู่ในระดับเดียวกับพื้นชั้น 8 ซึ่งก็หมายความว่าจะมีกำเเพงรอบด้าน (ดูจากแบบจำลองโครงการแต่ต้องรอดูแบบจริงว่าทางโครงการจะเพิ่มเติมส่วนนี้ยังไง) มันจึงเป็นสวนที่ค่อนข้างอึดอัดพอสมควรเลยค่ะ  ส่วนอีกอันที่เล็กกว่า เเม้จะอยู่ติดกับภายนอกแต่ก็เล็กมากจริง ๆค่ะ ใครอยู่ชั้นนี้และใก้ลสวนคงได้เปรียบหน่อย เพราะคงได้ร่มรื่นจากสวนบ่อย ๆ เวลาเดินผ่านค่ะ

130608_Front

ภาพ Perspective จากโครงการค่ะ ภาพนี้เป็นรูปด้านส่วนด้านหน้าที่ติดกับซอยเพชรเกษม 68  ดูจากภาพหลายคนอาจสังสัยว่า ด้านขวามุมนอกของแต่ละปีกอาคารไม่มีช่องเปิดหรืออย่างไรจึงทำเส้นสายหน้าตาอาคารออกมาเเบบนั้น ซึ่งก็ตอบว่าใช่ค่ะ เสียดายที่จริงมุมนั้นจะเป็นห้องแบบ 1A ส่วนที่ติดกับภายนอกคือห้องนั่งเล่น ถ้าทำส่วนนี้ให้เป็นหน้าต่างห้องจะได้รับวิวและดูโปร่งขึ้นอีก 130608_Walkway

ภาพ Perspective จากโครงการค่ะ ภาพนี้เป็นรูปด้านข้างที่จะมีทางเดินไปยังป้ายรถเมล์ค่ะ ในภาพจะเห็นทางเท้าที่โครงการทำให้ ซึ่งทางเดินจริงจะไม่ดูร่มรื่นและโปร่งขนาดนี้เพราะจะขนาบด้วยทาวน์โฮมทั้ง 2 ด้านค่ะ 130608_Roof

ภาพ Perspective อีกมุม มุมนี้คือสวนชั้น 8 แต่เป็นสวนอันเล็กที่อยู่ฝั่งถนนเพชรเกษม จึงทำเป็นเหมือนระเบียงยื่นออกมามีความโปร่งมากกว่าแต่เล็กกว่ามาก ถ้าใช้งานจริง ไปนั่งเล่นซัก 5-6 คนก็คงเต็มเเล้วค่ะ fitness

ห้องออกกำลังกายที่อยู่ชั้น 2 จะเห็นว่ามีสวนเล็ก ๆ ด้านหน้า ซึ่งแบบนี้ก็ทำให้ดูร่มรื่นดีค่ะ พื้นที่ออกกำลังกายก็น่าจะพอดีกับจำนวนยูนิตของโครงการ Pool

สระว่ายน้ำของโครงการที่อยู่ชั้น Ground มุมนี้จะเห็นห้องออกกำลังกายชั้น 2 ด้วยค่ะ สระขนาด 5×10 เมตรถือว่าเล็กนะคะ สามารถว่ายเล่นได้แต่ว่ายออกกำลังกายคงจะลำบากหน่อยเพราะถีบตัวจากขอบสระก็คงเกือบครึ่งสระแล้วค่ะ viva 136

ต่อไปเรามาดูแบบจำลองกันค่ะ  ด้านนี้คือด้านหน้าโครงการจะเห็นสระและระยะห่างระหว่างช่วงตึกชัดเจนขึ้นค่ะ

 viva 134

ด้านข้างที่ติดกับถนนเพชรเกษมจะมีทางเท้าให้เดินแบบนี้ค่ะ ช่องว่างระหว่างทางที่ติดกับถนนที่เห็นเป็นสนามหญ้านั้นจริง ๆ จะเป็นทาวน์โฮมนะคะ ระยะติดพอสมควร ใครนึกไม่ออกกลับขึ้นไปดูภาพข้างบนจะเห็นลักษณะทาวน์โฮมค่ะ viva 135

อีกด้านของโครงการจะเห็นช่องเปิดและหน้าต่างชัดเจนดีค่ะ รูปร่างหน้าตาและโทนสีดูเรียบๆ ดีค่ะใครชอบโทนนี้คงถูกใจ viva 140

มุมนี้จะถ่ายให้เห็นสวนชั้น 8 จะเห็นว่าเล็กเหมือนที่บอกข้างต้น อีกทั้งยังมีผนังคาดว่าจะมี 2 ด้าน ซึ่งต้องรอดูตอนสร้างเสร็จค่ะว่าการใช้งานหรือบรรยากาศเป็นอย่างไร

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ สระขนาด 5×10  ม.
  • ห้องออกกำลังกาย
  • สวนบนชั้น1 และชั้น 8
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัว
  • ระบบ CCTV / Access Card
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24  ชั่วโมง

 

Product Walkthrough

แบบห้องของโครงการ The Viva มีทั้งหมด 4 แบบค่ะ คือมีแบบ 1A,1B,1C และ 2A ซึ่งแบบ  1A และ 1B เหมือนกันทุกอย่างยกเว้นทิศในการหันหัวเตียงเท่านั้นค่ะ ดังนั้นจะอธิบายเพียง 3 แบบนั่คือ 1A, 1C และ 2A  โดย 1A จะมีห้องตัวอย่างให้ได้ชมกันค่ะ

1C-New

ห้องเเรกนี้คือห้องแบบ 1C ขนาด 34.7 ตร.ม.ค่ะห้องนี้ที่จริงแทบไม่ต่างกับแบบ 1Aและ1B เลยคือต่างแค่มีทางเดินเข้าห้องมาเท่านั้นเอง  เดินเข้าห้องมาจะเป็นทางเดินยาว ซึ่งพื้นที่ส่วนนี้ที่จริงใช้งานได้น้อยค่ะ เพราะเป็นทางเดินอาจตั้งชั้นวางของหรือตู้เเคบ ๆ ได้บ้าง เมื่อเข้ามาในส่วนนั่งเล่นจะเห็นว่าพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่ทานอาหารอยู่ติดกัน ตามจริงแล้วใช้งานได้ค่ะแต่อึดอัดนึดหน่อยเพราะจะเบียดกันถ้าให้เดินเข้าโต๊ะทานอาหารสะดวกต้องขยับโซฟาไปทางครัวอีกนิดค่ะ  ห้องครัวเคาน์เตอร์เล็กค่ะ เเต่เป็นครัวปิดให้ซึ่งตรงนี้ก็สะดวกดี ตู้เย็นต้องดูห้องตัวอย่างของ 1A ประกอบค่ะเพราะจะทำให้เห็นว่าระยะด้านหลังเคาน์เตอร์นั้น จริงๆ ถ้าวางตู้เย็นจะใช้งานได้แต่อาจเเคบนิดหน่อยค่ะ ห้องน้ำไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้นะคะ ห้องน้ำขนาดพอดีกับห้อง 1 ห้องนอนดีค่ะ ส่วนห้องนอนพื้นที่มีไม่มากนัก แต่มีกระจกบานใหญ่ทำให้ห้องดูโปร่งค่ะ

roomlayout2a

ห้องแบบถัดมาคือห้อง 2A เป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนขนาด 47.22-47.76 ตร.ม. ห้องนี้เป็นห้องมุมจึงได้หน้าต่างหลายห้องค่ะการจัดห้องเป็นสัดส่วนดีแต่ว่าเเต่ละห้องนั้นได้ขนาดเล็กไปหน่อย อย่างห้องนอนทั้งสองห้อง เตียงก็ต้องเอาชิดผนังถึงจะมีพื้นที่ใช้งานเพิ่ม ซึ่งการทำแบบนี้จะให้ทำความสะอาดหรือการปูเตียงยากขึ้นค่ะ ห้องนั่งเล่นตรงโซฟากับโต๊ะทานอาหารก็ยังคงเบียดกันเช่นเคย ซึ่งสำหรับ 2 ห้องนอนโต๊ะทานอาหารน่าจะทำให้นั่งได้อย่างน้อยซัก 3 คน ส่วนพื้นที่นั่งเล่นน่าจะวางโซฟาใหญ่กว่านี้ได้ถ้าเอาโคมไฟข้างโซฟาออกค่ะ   ห้องน้ำในห้อง Master Bedroom รูปทรงเเปลกไปหน่อยค่ะและไม่มีหน้าต่างทั้งๆที่ติดกับภายนอก ซึ่งการมีหน้าต่างเล็ก ๆ หรือช่องระบายอากาศจะทำให้ห้องน้ำไม่อับค่ะแต่ทางโครงการก็ได้จัดเตรียมพัดลมระบายอากาศไว้ให้ค่ะ  ห้องครัวก็จัดเเปลก ๆ โดยมีความยาวห้องมากถ้าจะทำเคาน์เตอร์ด้านหลังก็อาจจะไม่สะดวกค่ะแต่ยังไงก็ต้องรอดูห้องจริงหรือถามระยะห้องจากโครงการค่ะว่าเท่าไหร่เพราะ  ห้องนี้สามารถอาศัยอยู่ได้ 3 คนน่าจะกำลังดีค่ะ ถ้ามากกว่านี้น่าจะอึดอัดค่ะ   ต่อไปจะพาไปชมห้องตัวอย่างกันค่ะ

roomlayout1a

ห้องตัวอย่างคือห้องแบบ 1A ขนาด  27.54-28.67 ตร.ม. เป็นแบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำค่ะ จะเห็นว่าPlan ห้องคล้ายกับแบบ 1C มากต่างกันแค่ทางเดินเข้าห้อง   แบบนี้เมื่อเข้ามาในส่วนนั่งเล่นจะเห็นว่าพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่ทานอาหารอยู่ติดกัน ตามจริงแล้วใช้งานได้ค่ะแต่อึดอัดนึิดหน่อยเพราะจะเบียดกัน  โดยการจัดห้องแบบห้องนั่งเล่นได้เเสงและลมผ่านห้องครัว คือโครงการพยายามให้หลาย ๆ ส่วนนั้นได้ติดกับภายนอกซึ่งช่วยเรื่องแสงและลม ห้องครัวเคาน์เตอร์เล็กค่ะ เเต่เป็นครัวปิดให้ซึ่งตรงนี้ก็สะดวกดี สำหรับพื้นที่ในห้องครัวเดี๋ยวจะให้ดูรูปประกอบค่ะเพราะจะทำให้เห็นว่าระยะด้านหลังเคาน์เตอร์นั้น จริงๆ ถ้าวางตู้เย็นจะใช้งานได้แต่บางคนอาจจะรู้สึกว่าเเคบไปหน่อยค่ะ ห้องน้ำไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้นะคะ ห้องน้ำขนาดพอดีกับห้อง 1 ห้องนอนดีค่ะ ส่วนห้องนอนพื้นที่มีไม่มากนัก แต่มีกระจกบานใหญ่ทำให้ห้องดูโปร่งค่ะ

viva 58

พื้นห้องเป็นลามิเนตหนา 8 มม.โทนน้ำตาลอ่อนค่ะ

viva 111

เดินเข้ามาภาพนี้คือภาพเเรกที่เข้ามาในห้องจะเห็นว่า จากหน้าห้องสามารถเห็นเข้าไปถึงส่วนหลังห้องที่เป็นหน้าต่าง-ประตูกระจกได้ จากพื้นถึงฝ้าสูง 2.5 เมตรนะคะ ระยะห่างระหว่างทีวีกับโซฟากำลังดีค่ะ พื้นที่ส่วนนี้เดินสะดวกค่ะ ซ้ายมือเป็นโซฟาและโต๊ะทานอาหาร ห้องน้ำจะอยู่ฝั่งซ้ายค่ะ ซึ่งโครงการเป็นแบบ Fully Furnished โดยให้เครื่องปรับอากาศของ Sumsung 2 ตัวและโคมไฟจะเป็นโคมซาลาเปาค่ะ viva 109

หันมาฝั่งนี้ก่อน จะเห็นว่าสามารถจัดวางโซฟาขนาด 2 คนได้เป็นโซฟาตัวเล็ก  ๆค่ะถ้าใหญ่กว่านี้จะเกะกะทางเข้า-ออกโต๊ะทานอาหาร

viva 64

โต๊ะทางอาหารเห็นเลยใช่ไหมค่ะว่า ถ้าวางตำเเหน่งนี้แม้จะนั่งได้แต่ก็ต้องเอี้ยวตัวเข้าไปนั่ง คนที่นั่งข้างในจะลุก-นั่ง หรือเดินเข้าออกลำบากค่ะ ถ้าจะให้สะดวกก็ต้องดันโซฟาไปใกล้ห้องครัวอีกนิดค่ะตรงจะได้เดินผ่านง่ายขึ้นซึ่งการดันโซฟาไปอีกทางไม่มีปัญหาเพราะอยู่ติดกับกระจกห้องครัวที่ไม่ได้เกะกะอะไรค่ะ (บอกอีกหน่อยว่าโต๊ะตัวนี้กว้าง 75×75 ซม.นะคะจะได้กะขนาดโต๊ะกันถูก)

viva 67

คราวนี้หันกลับมาดูฝั่งตรงข้ามโซฟากันนะคะ ตู้เก็บของและชั้นวางทีวีทางโครงการจัดเตรียมไว้ให้ซึ่งสะดวกต่อการใช้งานดีคะ และเข้ากับสีพื้นห้องทำให้ห้องดูอบอุ่นขึ้น ด้านซ้ายมือจะเป็นห้องน้ำ ขวามือที่เห็นคือห้องนอนค่ะ viva 1 copy

พื้นที่ระหว่างหน้าห้องกับหน้าห้องน้ำ จะเป็นตู้ที่ทำเป็นที่เก็บรองเท้า ซึ่งเอาจริง ๆ ถือว่าเก็บได้น้อยมากค่ะ ส่วนด้านบนก็เป็นตู้ซ่อนคัทเอาท์ไว้ ทำแบบนี้ห้องดูเรียบร้อยทีเดียว viva 73

ไหน ๆ ก็เเว๊บผ่านเข้ามาหน้าห้องน้ำแล้ว ก็มาดูกันดีกว่าค่ะว่าห้องน้ำที่นี่เป็นอย่างไร เริ่มจากพื้นกระเบื้องขนาด 20×20 ซม. โทนสีเทามีธรณีประตูกั้นขอบขึ้นมาทำให้หายห่วงเรื่องน้ำเลอะออกมาข้างนอกได้ค่ะ viva 83

เข้ามาในห้องน้ำจะเรียงเป็น อ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ของ Cotto  และShower ตามลำดับค่ะ โดย Shower ไม่มีกระจกกั้นนะคะแต่จะลดระดับให้เล็กน้อย ซึ่งถ้าใช้งานจริงก็คงเลอะเทอะส่วนเเห้งอยู่ดีค่ะ และชั้นวางหนังสือถ้าใครมักอ่านหนังสือในห้องน้ำ ก็ระวังหน่อยนะคะเนื่องจากไม่มีการกั้นกระจกหนังสือเปียกแน่นอนค่ะ ส่วนผนังจะเป็นกระเบื้องขนาด 20×40 ซม.

viva 75

อ่างล้างหน้าเป็นของ Cotto นเะคะ ที่วางของน้อยไปหน่อย จะวางพวกครีมหรือโฟมล้างหน้าคงต้องหาชั้นวางของมาติดตั้งเพิ่มเติมค่ะ

viva 78

ฝักบัวก็ของ Cotto ค่ะ เครื่องทำน้ำอุ่นต้องติดตั้งเองนะคะ ทางโครงการไม่ได้มีมาให้

viva 84

ต่อไปเรามาดูอีกฝั่งด้านหลังของห้องดีกว่าค่ะ ส่วนนี้ด้านขวามือเป็นห้องครัวซึ่งเป็นครัวปิด ด้านซ้ายคือห้องนอนค่ะ ทั้งสองห้องเป็นส่วนที่ติดกับภายนอกดังนั้นหน้าต่าง-ประตูจะเป็นกระจกเพื่อรับเเสงและลมเข้ามาในห้องค่ะ viva 89

ประตูห้องครัวเป็นแบบกระจกบานเลื่อนค่ะ  พื้นเป็นกระเบื้องเเกรนิตโต้ขนาด 60×60 ซม. จากภาพจะเห็นระยะว่างระหว่างผนังอีกด้านกับเคาน์เตอร์ มีความกว้างประมาณ 1.4 เมตร ซึ่งถ้าดูจากเเปลนจะสามารถวางตู้เย็นได้ แต่จริงๆแล้วถ้าวางตู้เย็นเอาแบบตู้ที่เล็กสุดเลยนะคะ ระยะรวมตู้เย็น+พื้นที่ว่างด้านหลังที่ต้องวางห่างผนังเพื่อระบายความร้อนแล้วจะอยู่ประมาณ 0.65 เมตร ดังนั้นจะเหลือพื้นที่ 0.75 เมตรสำหรับเปิด-ปิดตู้เย็นและเดินผ่านสะดวกค่ะ  แต่ถ้าอยากได้ตู้เย็นใหญ่คงต้องดูขนาดตู้กับบานตู้เย็นดี ๆนะคะ

viva 91

เคาน์เตอร์ครัวและชั้นเก็บของค่ะ ความสูงของชั้นวางไมโครเวฟสูงไปหน่อยจะไม่สะดวกถ้าอุ่นเเกงหรือซุปเพราะต้องถือแบบไม่ถนัดและต้องระวังหกเลอะเทอะด้วย viva 92

เคาน์เตอร์ครัวค่ะ เล็กพอสมควรเลย เพราะถ้าทำอีกด้านเป็นเตาแล้วก็แทบไม่มีพื้นที่เตรียมอาหารเลยค่ะ Top เป็น PVC ลายหินสีดำ ตรงตู้ครัวก็เป็นลามิเนตลายไม้ viva 93

มาดูระเบียงกันค่ะ ระเบียงติดกับครัวเป็นประตูบานเลื่อนธรณียกระดับขึ้นมานิดนึงค่ะ

viva 94

ความกว้างของระเบียงอยู่ประมาณ 1 ม.ค่ะ คอมเพรสเซอร์แอร์ จะติดตั้งด้านบนแบบนี้นะคะ และจะเห็นปลั๊กพร้อมฝาครอบด้ายขวาถัดจากคอมเพรสเซอร์แอร์ เป็นตำเเหน่งที่จะวางเครื่องซักผ้าค่ะ โดยวัสดุของราวระเบียงของโครงการได้เลือกใช้วัสดุแสตนเลสแฮร์ไลน์ (ส่วนGrillบังแอร์เป็นอลูมิเนียม) ซึ่งทำให้ไม่มีปัญหาในเรื่องสนิมเมื่อใช้งานนาน ๆ ในอนาคตค่ะ

viva 96

เข้ามาชมห้องนอนดีกว่าค่ะ ห้องนอนพื้นเป็นลามิเนตต่อเนื่องมาจากห้องนั่งเล่น ระยะปลายเตียงถ้าทำเป็นชั้นวางของควรจะทำเเบบเเคบๆ ไม่งั้นจะเกะกะทางเดิน ทีวีควรติดผนังน่าจะสะดวกที่สุดค่ะ  ซึ่งส่วนนี้ทางโครงการมีชั้นวางของมาให้นะคะviva 97

ห้องนอนสามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ค่ะ หน้าต่างห้องนอนเป็นบานใหญ่ถึงฝ้า และสุงจากระดับพื้นประมาณขอบเตียงค่ะ ทำให้ห้องดูโปร่งขึ้นมาก ใต้เตียงสามารถทำเป็นลิ้นชักใส่ของได้นะคะ พื้นที่เก็บของจะได้เพิ่มขึ้นviva 104

พื้นที่เตียงภาพนี้จะทำให้เห็นนะคะว่าระยะห่างขอบเตียงจะเหลือมากน้อยแค่ไหน ซึ่งก็จะเห็นได้ว่าด้านที่ติดกับหน้าต่างนั้นเเทบจะไม่เหลือที่ คือต้องเอาเตียงชิดไปเลยคะไม่งั้นอีกด้านที่ติดกับตู้เสื้อผ้าจะไม่มีทางเดิน ซึ่งด้านนั้นพื้นที่เหลือน้อยโต๊ะหัวเตียงเลยต้องเล็กตามถ้าจะทำเป็นโต๊ะเครื่องเเป้งก็ไม่น่าจะพอค่ะ

viva 99

ด้านซ้ายมือให้เห็นชัด ๆ ว่าเป็นตู้เสื้อผ้าจัดเต็มพื้นที่ส่วนนี้โดยบานประตูสูงถึงระดับฝ้าเลยทีเดียว

viva 107

ปลายเตียงจะไม่เป็นกระจกแบบนี้นะคะ พื้นที่สามารถติดตั้งทีวีได้ค่ะ

viva 102

ปิดท้ายด้วยหน้าต่างห้องนอนจะเป็นบานเลื่อนแบบนี้ค่ะ ด้านล่างจะเป็นบานปิดทำให้รับเเสงและลมได้ดีค่ะแบบนี้

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 25/10/2556 

  • Fully Furnished
  • Type 1A-1B   แบบ  1 ห้องนอน เนื้อที่ 27.54-28.67 ตารางเมตร  ราคาตอนนี้อยู่ที่ 1.56-1.75  ล้านบาท ราคาเฉลี่ยต่อตร.ม. 56,000 บาท
  • Type 1C   แบบ  1 ห้องนอน เนื้อที่ 34.77  ตารางเมตร  ราคาตอนนี้อยู่ที่ 1.96-2.09  ล้านบาท ราคาเฉลี่ยต่อตร.ม.56,400 บาท
  • Type 2A  แบบ  2 ห้องนอน เนื้อที่ 47.22-47.46 ตารางเมตร  ราคาตอนนี้อยู่ที่ 2.74-2.93 ล้านบาท ราคาเฉลี่ยต่อตร.ม. 57,000 บาท
  • Fully Furnished
  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 50,000 บาท (ภายใน 7 วันหลังจากวันจอง)
  • ค่ากองทุน 500 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน จ่ายล่วงหน้า 1 ปี

 

เจาะลึกรวบยอด

โครงการ เดอะวีว่า คอนโดเพชรเกษม เป็นโครงการที่ตั้งใกล้ถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นถนนเส้นที่เชื่อมต่อไปได้หลายทางค่ะ แม้ว่าตอนนี้การจราจรจะติดขัดไปบ้างเนื่องจากกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอยู่ ห้างสรรพสินค้าใกล้ ๆ จะมีโลตัสซึ่งเดินไปได้สะดวกค่ะเพราะถนนเส้นนี้มีฟุตบาทให้เดินตลอดทาง แต่ถ้าจะไปซีคอนหรือเดอะมอลล์คงต้องใช้รถกันหน่อย ส่วนร้านค้าร้านอาหารบริเวณโครงการถือว่ามีเยอะทีเดียวเลยค่ะ ซึ่งก็สะดวกต่อคนที่ไม่ค่อยทำกับข้าวเพราะมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งกลางวันและกลางคืน วินมอเตอร์ไซค์ก็มีอยุ่ปากซอยเพชรเกษม 68 เลยค่ะไม่ไกลมากประมาณ 40 เมตร  รถเมล์ก็สะดวกเพราะป้ายรถเมล์อยู่ตรงทางเข้าโครงการเลยค่ะ ถึงปุ๊บก็เดินเข้าโครงการตรงประตูทางทิศใต้ริมถนนเพชรเกษมได้เลย

สำหรับอาคารโดยรอบโครงการส่วนใหญ่เป็นตึกเเถวไม่เกิน 4 ชั้นเป็นอาคารที่มีมานานแล้วดังนั้นสภาพโดยรอบไม่ค่อยสวยงามนักค่ะ แต่ข้อดีก็คือเป็นลักษณะชุมชนพักอาศัยสาธารณูปโภคเลยมีไม่ขาด ซึ่งทิศใต้และทิศตะวันตกเป็นทิศที่ชั้นล่าง ๆ โดนบังวิวหมดแน่ค่ะ ใครชอบเดินๆ แถวๆนั้นก็มีของขายตามทางเรื่อยๆค่ะ หรือจะจับจ่ายใช้สอยแบบตลาดสดก็มีตลาดบางแคเดินไปหน่อย แต่ใครชอบเย็นๆแนะนำไปซื้อที่โลตัสหรือเดอะมอลล์ก็ได้นะคะ

การออกแบบห้องจะดูเล็ก ๆ และติดขัดไปบ้างค่ะ ห้องนั่งเล่นตรงส่วนโซฟาและโต๊ะทานอาหารเวลาใช้จริงจะเข้า-ออกลำบาก ต้องเลื่อนโซฟาออกไปหน่อยให้เข้าออกสะดวกขึ้นค่ะ ส่วนห้องครัวแม้เป็นครัวปิดแต่ถ้าจะทำอาหารจัดหนักก็คงต้องคิดกันหน่อยเพราะพื้นที่เตรียมอาหารเเทบไม่มีค่ะ ถ้าวางเตาเเล้วก็ไม่มีที่เตรียม คงต้องหาเขียงแบบที่ปิด Sink ได้มาปิดและจัดเตรียมตรงนั้น เพราะพื้นที่ด้านหลังถ้าทำเป็นเคาน์เตอร์สามารถทำได้ค่ะ แต่ต้องดูระยะดี ๆ อีกที  หรือวางตู้เย็นก็ใช้งานลำบากมากทีเดียวค่ะ ส่วนแบบ 2 ห้องนอน ห้องครัวเหมือนจะมีพื้นที่ใช้งานเพิ่มเพราะความยาวห้องเพิ่มแต่ก็ได้เคาน์เตอร์เล็ก ๆจะใช้งานก็ต้องหันไปมา ดูระยะจากแบบที่ได้มาน่าจะห่างกันพอสมควรเลยค่ะ อีกทั้งพื้นที่นั่งเล่นและทานอาหารเล็กไปสำหรับแบบ 2 ห้องนอนค่ะเพราะนั่งได้แค่ 2 คน    โดยรวมห้องนี้ถ้าอยู่ 3 คนน่าจะกำลังดี

วัสดุต่างๆจัดให้มามาตรฐานเหมือนๆกันหมด คือพื้นใช้แกรนิตโต้ 60 x 60 เซ็นติเมตร, พื้นห้องนอนใช้ลามิเนตหนา 8 มม. , สุขภัณฑ์ของ Cotto, โคมไฟซาลาเปา

สาธารณูปโภคของที่นี่เล็กไป คือสระมีขนาดอยู่ที่  5×10 ม.แต่ห้องออกกำลังกายดูจากเเปลนน่าจะกำลังพอดีกับโครงการ สวนถือว่าน้อยไปหน่อยค่ะ สวนด้านบนชั้น 8 ที่บอกว่ามีมาให้ก็เล็กมาก เอาเข้าจริงใช้งานจริงลำบาก เเถมยังดูน่าอึดอัดด้วยค่ะ

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 58,000 บาทต่อตารางเมตร, 22/10/2013

  • ทำเล – 8.0/10 ติดถนนเพชรเกษม การเดินทางสะดวกไปได้หลายเส้นทางและอนาคตมีรถไฟฟ้าในระยะไม่ไกล อาจจะติดขัดบ้างแต่ยังสะดวกในการเดินทาง
  • เดินทางด้วยรถ – 7.5/10 เดินทางด้วยรถยนต์ถือว่าเข้าถึงง่าย เข้าซอยเพียงนิดเดียวแต่อาจติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วนแต่ก็ไปได้หลายเส้นทางค่ะ
  • ไม่ใช้รถ –8.0/10 เนื่องจากเป็นทำเลย่านชุมชนทำให้การเดินทางโดยไม่ใช้รถสะดวก เดินง่ายร้านค้าเยอะทั้งกลางวันและกลางคืน
  • ไม่ใช้รถ (เมื่อรถไฟฟ้าสร้างเสร็จ) – 8.2/10 สามารถเดินไปรถไฟฟ้าได้แต่ก็เหนื่อยหน่อยเนื่องจากห่างโดยประมาณ 400 เมตร
  • วัสดุ – 7.5/10 ถือว่าให้มาเเบบมาตรฐานค่ะ
  • แบบ – 7/10 ผังห้องทำออกมาค่อนข้างเล็กและยังมีส่วนที่อึดอัด ใช้งานไม่สะดวกในหลายจุดค่ะ
  • สาธารณูปโภค – 6/10 พื้นที่ส่วนกลาง ทั้งสวนและสระถือว่าเล็กไปค่ะ

  • Economy CLASS
  • 7.55 / 10.00 (ขณะรถไฟฟ้าก่อสร้าง)
  • 7.58 / 10.00 (ขณะรถไฟฟ้าสร้างเสร็จ)

BOTTOM LINE

 The Viva Condo เหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตเดินทางย่านเพชรเกษม บางแค  หรือสถานที่ทำงานอยู่บริเวณนี้ เดินจากถนนเพชรเกษมนิดเดียว มีระบบสาธารณะให้เลือกหลายอย่าง อนาคตอันใกล้มีรถไฟฟ้าให้ใช้บริการ ชอปปิ้งได้หลายที่ตั้งแต่ห้างเดอะมอลล์บางแค โลตัส ไปจนตลาดสด มีงบประมาณระดับ 1.6 ล้านบาทขึ้นไป กำลังผ่อนต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ 13,000 บาทขึ้นไป