TheRoomสาทร-เซนต์หลุยส์_PJ_00

รีวิวฉบับที่ 729… วันนี้มีรีวิวหนึ่งในโครงการใหม่ปลายปี 2557 ของ Land and Houses มาฝากครับ โครงการ The Room สาทร – เซนต์หลุยส์ ตำแหน่งที่ตั้งตัวโครงการจะอยู่ค่อนมาทางถนนจันทน์ หรือจะบอกว่าอยู่เกือบติดกับถนนจันทน์ก็ว่าได้ ตัวโครงการอยู่ในซอยจันทน์ 18/7 ตรงข้ามกับสำนักงานเขตสาทรพอดีและอยู่ตรงหัวมุมพอดี

Fact @ 4 November 2014

  • The Room Sathorn – ST.Louis (เดอะรูม สาทร – เซนต์หลุยส์)
  • บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
  • HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : สาทร
  • คอนโด High Rise 24 ชั้น 1 อาคาร 376 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 19 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ xx คันคิดเป็น xx% รวมจอดซ้อนคัน 263 คันคิดเป็น 70%
  • ที่ดินประมาณ 2 – 3 – 30 ไร่
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ปลายปี 2559
  • 1 Bedroom 34.2 – 34.9 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 63.8 – 64.3 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 8 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 4.5 ล้านบาทหรือประมาณ 128,939 บาทต่อตารางเมตร
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : ผ่านแล้ว
  • http://www.lh.co.th/condo/projects/222?lang=t
  • สำนักงานขาย : 02-307-8684
  • Call Center : 1198

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.707687, 100.52675

TheRoomสาทร-เซนต์หลุยส์_Map_Official_resize

แผนที่จากโครงการจะบอกถึงจุดเด่นของโครงการในเรื่องเส้นทางของรถยนต์ที่สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทางและมีจุดขึ้นลงทางด่วนอยู่ใกล้ๆ แต่ระยะจริงๆจะเป็นอย่างไรไปดูรูปต่อไปกันเลยครับ

TheRoomสาทร-เซนต์หลุยส์_Map_Area2

โครงการ The Room สาทร – เซนต์หลุยส์ เป็นทำเลในซอยเซนต์หลุยส์ตอนปลายหรือจะบอกว่าท้ายซอยก็ได้ เพราะตำแหน่งที่ตั้งอยู่ใกล้ถนนจันทน์มากกว่าเรียกว่าเกือบติดเลยก็ว่าได้ ทำเลตรงนี้จะค่อนข้างแตกต่างจากปากซอยพอสมควรเพราะบรรยากาศรอบๆจะเป็นแหล่งชุมชนอาศัยเก่าแก่เป็นส่วนมากเป็นตึกแถวยุคเก่าที่ด้านล่างทำเป็นร้านค้าต่างๆ ดังนั้นเรื่องอาหารการกินในระยะใกล้นี่ไม่ต้องเป็นห่วง เดินลงมาหน้าโครงการฝั่งตรงข้ามก็เจอร้านของกินให้เลือกมากมาย แต่ถ้าจะเดินห้างใหญ่ๆหน่อย ห้างสรรพสินค้าหรือแหล่งจับจ่ายก็มีตั้งแต่  เอเชียทีค บนถนนเจริญกรุง , โรบินสันบางรัก บนถนนเจริญกรุงเช่นกัน และ เซ็นทรัลพระราม 3 บนถนนพระราม 3 หรือถ้าจับจ่ายของสดของแห้ง เข้ามาที่ถนนจันทน์มีครบทุกอย่างเพราะเป็นแหล่งชุมชน มีทั้งตลาด วัด โบสถ์พราหมณ์ ตามชุมชนไปทั่ว โดยเฉพาะอาหารที่รสดีรสเด็ด ก็มีให้เลือกหลายเจ้าตั้งแต่เช้ายันเย็น ใครเจ็บป่วยก็ยังโรงพยาบาลเซ็นต์หลุยส์ที่อยู่บนถนนสาทรครับ ส่วนใครที่เกิดทันช่วง 30-40 ขอเชคอายุกันหน่อยว่ารู้จัก “สุสานวัดดอน” หรือ “สุสานแต้จิ๋ว” กันไหม เป็นสถานที่อีกแห่งที่ไม่สามารถเรียกว่าสิ่งอำนวยได้เต็มปากแต่ เช้า เย็น ชาวบ้านก็ได้ใช้พื้นที่วิ่งเพื่อออกกำลังกายกันนะครับ

เส้นทางในการใช้รถมีให้เลือกเยอะเช่น พระราม 3, เจริญราษฎร์, นราธิวาสราชนครินทร์ และสาทร โดยสามารถวิ่งไปยังถนนหลักต่างๆได้ไม่ยาก แต่จะมีปัญหาเรื่องรถติดหนักในช่วงเวลาเร่งด่วน กับเส้นทางการสัญจรที่จะถูกปรับเป็น One way เพราะเป็นช่วงโรงเรียนเข้า/เลิก ซึ่งแน่นอนว่าจะมีรถผู้ปกครองมารับส่งนักเรียนกันเยอะมาก แต่ข้อดีอีกอย่างของทำเลนี้คืออยู่ใกล้ทางด่วนโดยสามารถทะลุไปยังถนนจันทน์เพื่อไปขึ้นทางด่วนไปออกทั้งบางนาและดินแดง/แจ้งวัฒนะได้  ระยะห่างทางเข้าโครงการกับแยกถนนจันทน์-เจริญราษฎร์ ที่มีจุดขึ้นทางด่วนอยู๋ที่ 1 กม. และระยะห่างจากโครงการไปออกปากซอยเซนต์หลุยส์อยู่ที่ 1.5 กม.

สำหรับคนที่ไม่ใช้รถแล้วจะใช้ BTS ตรงนี้ไม่ใช่ระยะเดินแน่นอน และจะนั่งรถไปต่อ BRT ก็อยู่ไกลเกินไป ดังนั้นที่ง่ายสุดจะเป็นขึ้นรถสองแถวที่อยู่ตรงปากซอยถนนจันทน์ครับ สะดวกดีเพราะนั่งต่อเดียวส่งถึงสถานีรถไฟฟ้าเลย หรือจะอาศัยพี่วินหน้าโครงการก็ได้

TheRoomสาทร-เซนต์หลุยส์_Mao_Route

การเดินทางในวันนี้จะเริ่มจากลงทางด่วนเลี้ยวเข้าถนนจันทน์, เลี้ยวเข้าซอย จันทน์ 18/7 แล้วผมจะวนรอบโครงการให้อีก 1 รอบนะครับ

ผมมาจากพระราม 9 และมาฝั่งที่ออกถนนจันทน์มุ่งหน้าพระราม3

พอลงมาแล้วให้ชิดซ้ายไว้เพื่อเข้าถนนจันทน์

พอเลี้ยวมาได้ไม่ไกลจะมี Community Mall เพิ่งเปิดใหม่ชื่อ Vanilla Moon พอจะเป็นแหล่งพึ่งพาของกินได้บ้าง

ภายในซอยนี้จะมีรถเมล์วิ่งกันหลายสายมากมีทั้ง รถสองแถวเล็ก สองแถวใหญ่ จะไปไหนก็ลองสังเกตป้ายหน้าหรือข้างรถก็ได้นะครับ อย่างรถสองแถวใหญ่ที่เห็นจะไปถึงสวนลุมพินี

ขับมาเรื่อยๆพอเจอปั๊ม Caltex ก็ใกล้ถึงแยก 18/7 แล้ว

แยกนี้จะเป็นแยกใหญ่ที่มีสัญญาณไฟจราจร แต่เราเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด

พอเลี้ยวมาช่วงต้นซอยจะมีรถสองแถวอีกวิน วินนี้จะไปถึง BTS ได้เลย ส่วนด้านขวามือจะเป็นแหล่งร้านค้าร้านอาหารมากมาย รวมถึง Top Supermarket ด้วย

อาคารที่ติดกับโครงการคือธนาคาร UOB ครับ

พอมาถึง 18/7 แยก1 ผมจะเข้าซอยไปให้ดูสภาพรอบๆนะครับ

ด้านซ้ายมือยังคงเป็นพื้นที่โครงการ ส่วนด้านขวาจะเป็นสำนักงานเขตสาทร

อาคารที่ติดกับที่ดินของโครงการจะเป็นตึกแถวสูง 2 – 3 ชั้น

ตรงมาจนเจอถนนเย็นจิตถ้าเราเลี้ยงซ้ายก็จะวนไปออกถนนจันทน์เหมือนเดิมแต่ถ้าเลี้ยวขวาะมีทางลัดไปออก ถนนสาทร กับ ถนนเจริญราษฎร์ได้

TheRoomสาทร-เซนต์หลุยส์_Map_Site-2

มาดูพื้นที่รอบๆโครงการในแบบใกลๆบ้าง พื้นที่รายรอบน้ำส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่อาศัยในแนวราบเป็นส่วนใหญ่ ตัวที่ดินของโครงการจะอยู่ตรงหัวมุมของ ถนนจันทน์ 18/7 กับ 18/7 แยก 1 แต่ทางเข้าจะมีแต่ทางเดียวคือด้านถนน จันทน์ 18/7 พื้นที่เดิมตรงนี้ส่วนที่ทำเป็นสวนหย่อมจะเป็นอาคารพาณิชย์ ส่วนพื้นที่วางตัวอาคารของเดิมจะเป็นที่จอดรถของสำนักงานเขต

TheRoomสาทร-เซนต์หลุยส์_Map_Site2-1

ผมลองเอาตัวตึกมาปะลงไปให้ดูว่าทิศทางแดดและวิวจะเป็นยังไงบ้าง เรื่องของวิวอาจจะไม่ต้องห่วงนักเพราะพื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นอาคารแนวราบ ตึกที่สูงหน่อยจะเป็นอาคารสำนักงานเขตสาทรสูง 10 ชั้น แต่ก็ไม่มีห้องพักที่หันเข้าด้านนั้นในระยะประชิด ห้องพักส่วนใหญ่จะหันไปทางทิศตะวันออกและตะวันตก เรียกว่าถ้าไม่รับแดดเช้าก็แดดบ่ายครับ แนวที่ตั้งอาคารจะมีระยะร่นจาก ซอย จันทน์ 18/7 อยู่นิดหน่อย

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • โรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม ประมาณ 1.1 กม.
  • ทางด่วน ด่านถนนจันทน์ – 1 กม.
  • โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ – 1.8 กม.
  • เซ็นทรัล พระราม 3 – 2.5 กม.
  • โรงเรียนเซนต์หลุยส์ศึกษา – 2 กม.

 


เจาะลึกตัวโครงการ

ตัวโครงการจะแบ่งพื้นที่ด้านหน้าทำเป็นพื้นที่สวนทั้งหมด และมีอาคารรับรอง (Serene Garden)พร้อม Shallow pond มาให้ ตัวอาคารจะอยู่ด้านใน ทางเข้าออกโครงการจะอยู่ทางด้านถนนจันทน์ 18/7 และวิ่งวนรอบอาคารได้ ที่จอดรถจะอยู่ที่ชั้น Ground ไปจนถึงชั้น 4 สามารถรองรับการจอดได้ประมาณ 70% ชั้นแรกจะไม่มี Facility อะไรมากนักมีแค่ Lobby มาให้เท่านั้น

Facility หลักๆจะอยู่ที่ชั้น 5 โดยมีสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 8 x 25 เมตรแบ่งสระเด็กและผู้ใหญ่มีโซนจากุชชี่มาให้ ตัวสระสามารถใช้ออกกำลังกายพอได้อยู่แต่ต้องเป็นตอนที่คนใช้ไม่เยอะนะ ส่วน Facility อื่นๆจะมี ห้อง Fitness กับ Steam แยกชายหญิง ที่ชั้นนี้จะมียูนิตพักอาศัยอยู่ด้วย ฝั่งที่ติดกับสระว่ายน้ำก็จะได้วิวสระแลกกับการสูญเสียความเป็นส่วนตัวไปซักหน่อยเวลามีลูกบ้านมาใช้งานเยอะๆ ส่วนการเข้าออกสำหรับใช้งาน Facility จะไม่ค่อยมีผลกระทบเท่าไหร่เพราะไม่ต้องเดินผ่านโซนพักอาศัยและทางโครงการก็ทำประตูกั้นมาให้ด้วย ความปลอดภัยของลูกบ้านถือว่ายังอยู่โอเคอยู่

สำหรับผังชั้น 7 -24 จะเป็นยูนิตพักอาศัยเหมือนกันทั้งหมดโดยห้องที่มุมจะเป็นแบบ 2 Bedroom ส่วนที่เหลือจะเป็นแบบ 1 Bedroom โครงการนี้มีลิฟท์ให้ทั้งหมด 4 ตัวแบ่งเป็นลิฟท์โดยสาร 3 ตัวและลิฟท์ Service 1 ตัว อัตรราส่วนลิฟท์อยู่ที่ 125:1 ถ้าเทียบกับระดับราคานี้แล้วถือว่าหนาแน่นไปหน่อย แต่อันนี้ก็ต้องรอดูการใช้งานจริงประกอบไปด้วยเพราะถ้าโครงการให้ลิฟท์คุณภาพดีความเร็วสูงหน่อย ลูกบ้านก็ไม่ต้องรอลิฟท์นานในช่วงเวลาเร่งด่วนครับ

ส่วนทิศแดดของและวิวส่วนใหญ่จะโล่งๆไม่มีอะไรบังในระยะประชิด แม้จะมีตึกอาคารสำนักงานเขตสาทรอยู่ติดๆกันก็ตามเพราะทางโครงการเค้าหันทิศห้องส่วนใหญ่ไปทางทิศตะวันออกและตะวันตก เรียกว่าไม่รับแดดเช้าก็แดดเย็น ส่วนห้องที่หันไปทางทิศเหนือรับแดดน้อยจะมีแค่ 2 ห้องที่อยู่ข้างๆลิฟท์ ห้องที่หันทิศใต้ถึงแม้จะได้แดดบ่ายแต่ถ้าอยู่ชั้น 20 ขึ้นไปก็มีโอกาสเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาไกล เพราะระยะห่างจากโครงการไปถึงแม่น้ำประมาณ 2 กม. ครับ

ก่อนจะไปดูโมเดลของโครงการขอเอาภาพบรรยากาศจำลองของโครงการมาให้ดูก่อน ภาพที่เห็นนี่คือ Serene Garden หรือสวนที่อยู่ด้านหน้าของโครงการ ห้องนี้จะเป็นเหมือนห้องรับรอง ห้องนั่งเล่นของลูกบ้านที่สามารถนัดเพื่อนๆมาเจอกันตรงนี้ได้ เพราะตัวอาคารแยกออกจากตึกหลักที่เป็นที่อยู่อาศัย

บรรยากาศจำลองภายใน

ส่วนรูปนี้ถึงจะเป็นบรรยากาศจำลอง Lobby จริงๆของอาคาร

สระวา่ยน้ำอยู่ที่ชั้น 5

ส่วนที่เป็น Facility Outdoor จะมีแค่สระว่ายน้ำเท่านั้นเพราะห้อง Fitness และ ห้อง Steam อยู่ภายในอาคาร

ก่อนไปดูตัวโมเดลขออธิบายก่อนว่าห้องตัวอย่างกับโมเดลที่เห็นอยู่นี้ ตั้งอยู่ที่สำนักงานขายโครงการ The Key สาทร – เจริญราษฎร์ นะเค้าใช้สำนักงานขายร่วมกันเป็นที่เดียวเลย

ตัวโมเดลที่เอามาโชว์มีขนาดค่อนข้างใหญ่โดยมี scale 1:100 ช่วยให้เห็นภาพรวมได้ดียิ่งขึ้น เอาหละไปดูกันต่อเล้ยยย

TheRoomสาทร-เซนต์หลุยส์_PJ_10_WM2

ตัวอาคารจะสูง 23 ชั้น แม้จะสูงไม่มากเท่า The Key เนื่องด้วยสภาพพื้นที่และตัวบทกฎหมาย แต่ก็ถือว่าถ้าสร้างเสร็จคงโดดเด่นไม่ใช่น้อย เพราะตอนนี้รายรอบโครงการยังเป็นแค่พื้นที่พักอาศัยแนวราบอยู่มาก โครงการจะอยู่ที่หัวมุม “ถนนจันทน์ 18/7” กับ “ถนนจันทน์ 18/7 แยก 1”

ทางเข้าจะเข้าออกโครงการจะทำได้ทางเดียว อาคารในสวนหย่อมที่เห็นอยู่หน้าโครงการถ้าลูกบ้านจะมาใช้ก็เดินข้ามถนนมาหน่อย การทำแบบนี้อาจไม่สะดวกสำหรับลูกบ้านมากนัก แต่จะมีเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวสูงมากขึ้น เพราะถ้าลูกบ้านมีแขกมาก หรือลูกหลานจะนัดเพื่อนมานั่งทำการบ้านก็แยกส่วนออกมาเลยไม่ต้องไปวุ่นวายกับส่วนที่พักอาศัย เป็นการช่วย Screen คนนอกที่จะเข้ามาในโครงการได้ดีในระดับนึง

มุมอาคารด้านนี้เป็นด้านทิศตะวันตกจะได้วิวมุมกดเป็นสระว่ายน้ำ

เข้ามาตัวสระใกล้ๆ ต้องบอกว่าวิวจาก Facility ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นจากสระว่ายน้ำเองหรือจากห้อง Fitness จะเป็นวิวธรรมดาไม่โดดเด่นอะไร ไม่เหมือนกับโครงการที่ยกเอา Facility ไปไว้ท่ชั้นบนสุด อันนั้นวิวจะเป็นคนละเรื่องเลย

ซูมด้านข้างของอาคารมาให้ดูว่า ยูนิตที่หันไปทางทิศเหนือและใต้ห้องมุมจะไม่เจอความร้อนจากทิศตะวันตกมากนักเพราะฟังก์ชั่นด้านนี้จะเป็นห้องน้ำและห้องครัวที่ต้องการแสงแดดกับความร้อนเพื่อไล่ความชื้นอยู่แล้ว

ส่วนระเบียงห้องอื่นๆจะมีระแนงแนวตั้งมาบังแดดให้นิดหน่อย และห้องนอนจะมีกระจกแบบ Bay Window มาให้

อ้อมมาดูด้านหลังโครงการที่ติดกับตึกแถวพักอาศัยสูง 2 ชั้น จะเห็นว่ารั้วรอบๆโครงการจะมีการต่อรั้วโปร่งเพิ่มขึ้นมาให้อีกช่วยเพิ่มความผลอดภัยให้มากขึ้น

สำหรับรูปร่างหน้าตาของอาคารจะไม่มีอะไรหวือหวามากนัก ยังคงเน้นแนวเรียบๆตามสมัยนิยม ตัวรูปด้านของอาคารจะเล่นอะไรไม่ได้มากนักเพราะสูงแค่ 23 ชั้น และมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ไม่เหมือน The Key ที่มีพื้นที่เหลือพอให้วางตึกเป็นแบบ 3 แฉกเพิ่มหลบอาคารข้างๆ

ปิดท้ายด้วยมุมจากระดับสายตากคนเดินถนน ลองถ่ายมาให้ดูจะได้พอจินตนาการออกว่าถ้าโครงการสร้างเสร็จจะมีหน้าตาประาณไหนครับ

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 8 x 25 เมตร แบ่งสระเด็กและสระผู้ใหญ่ลึก มีโซนจากุชชี่
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้องขนาด xx ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ ปป เครื่อง
  • ห้อง Steam แยกชายหญิง
  • สวนหย่อมหน้าโครงการ Serene Garden
  • ลิฟท์โดยสาร 3 ตัวต่อ/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 125 : 1
  • ลิฟท์ล็อคชั้น
  • Service Lift 1 ตัว
  • ระบบ CCTV / Access Card

 


Product Walkthrough

ผังห้องนอนนแบบ 1 Bedroom  34.9  ตร.ม. ห้องนี้จัดมาเป็นสัดส่วนดีครับ มีจุดเด่นที่ระยะดูทีวีที่โครงการตั้งใจจัดมาให้แบบเหลือๆ โดยระยะจากโซฟาถึงทีวีอยู่ที่ประมาณ 3 เมตร สามารถจัดทีวีได้ใหญ่ถึง 52″ ได้สบายๆ แต่ข้อด้อยของห้องนี้คือบริเวณของห้องครัว เพราะตำแหน่งของ Pantry อยู่ติดกับห้องนั่งเล่นเลยและเป็นครัวเปิด ไม่มีโต๊ะทานอาหารมาให้ ดังนั้นลูกบ้านอาจแก้ปัญหาโดยหาโต๊ะทานอาหารแบบปรับขยายได้มาวางระหว่างประตูห้องนอนกับ Pantry ครัว จะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น …Pantry ครัวที่ให้มามี 2 จุดนะครับ อยู่ที่กำแพงฝั่งตรงข้ามกัน  ห้องนอนได้ Bay Window เอาไว้ดูวิวจากเตียงได้เลยและช่วยเพิ่มแสงธรรมชาติให้กับห้องด้วย ความสูงฝ้าเพดานของห้องจะอยู่ที่ 2.7 เมตร

ประตูห้องด้านหน้าจะเป็นรูปแบบใหม่ที่ได้ระบบ Air Post มาด้วย เหมือน The Room ตัวอื่นๆที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ (สามารถอ่านรายละเอียเรื่อง Air Post ได้ที่นี่)

กลอนประตูแบบ Digital Door Lock ของ Samsung

ช่องใส่ของในระบบ Air Post ข้างๆ

โซนแรกของห้องจะเป็นโซนนั่งเล่นและครัวติดกันเลย ครัวที่ได้จะเป็นครัวเปิด

หันกลับไปดูหน้าห้องจะเห็นว่ามีระยะดูทีวีเหลือค่อนข้างเยอะ จะหาโต๊ะกลางมาวางก็ได้ แต่เวลาเปิดประตูเดินเข้าห้องมาก็ระวังหน่อย

โต๊ะทานอาหารจะเป็นพื้นที่ต่อเนื่องจากเคาน์เตอร์ครัวและอยู่ติดกับโซฟา การใช้งานใช้ได้แค่คนเดียว

ตัวเคาน์เตอร์ก็มีพื้นที่ไม่มากนักถ้าจะแปลงโต๊ะทานอาหารเป็น Pnatry ก็ได้นะเพราะวัสดุเป็นหิน Quartz เหมือนกัน

การแบ่งช่องใส่ของตู้ด้านล่าง

ตัวหน้าบานจะไม่ได้ปาดมุมมาให้แต่ใช้วิธีเว้นร่องให้เอามือเข้าไปจับได้ ซึ่งการใช้งานค่อนข้างสะดวกดีและงานดูเรียบร้อยด้วย

ไมโครเวฟมีแถมมาให้ด้วยนะครับแต่ยังไม่ระบุยี่ห้อ

ส่วนเตาไฟฟ้าจะเป็นแบบ 2 หัวแนวตั้ง

เครื่องดูดควันก็แถมมาให้และมีไฟซ่อนติดมาให้ด้วย ด้านหลังเคาน์เตอร์ปูด้วย Laminate High Pressure ลายไม้ช่วยให้ทำความสะอาดง่ายและสะดวกขึ้น

อ่างล้างจานมีขนาดใหญ่กำลังดีและมาเป็นทรงสี่เหลี่ยม ถ้าลองดูขอบอ่างด้านซ้ายจะเห็นว่ามีการปาดหน้าเคาน์เตอร์เป็นทางลาด เอาไว้พักจานชามให้น้ำไหลลงอ่างได้ง่ายๆ

การแบ่งช่องด้านบน ช่องซ้ายจะมีท่อของเครื่องดูดควันไปออกยังระเบียงด้านนอก

หันไปฝั่งตรงข้ามกับเคาน์เตอร์จะเป็นช่องเก็บข้าวของเครื่องใช้ในครัวเพิ่ม ซึ่งลิ้นชักด้านล่างจะมีตะแกรงมาให้พร้อมเลย ส่วนถาดวางช้อนส้อมทำมาจากไม้ Ash และตัวเคาน์เตอร์ยังคงได้หิน Quartz เหมือนกัน

ตู้ชุดบนจะเป็นช่องเก็บตู้เมนไฟฟ้า

สำหรับระเบียงจะมีพื้นที่พอให้วางเครื่องซักผ้าและแขวนคอมแอร์ได้

โดยตัวประตูมีซีลกันฝุ่นมาให้ครบ

สำหรับแอร์จะใช้วิธีแขวนไม่เหมือนกับตัว The Room สุขุมวิท 69 ที่ได้พื้นที่ระเบียงไว้สำหรับวางคอมเพรสเซอร์แอร์โดยเฉพาะ

มาดูในห้องนอนกันต่อ ภายในห้องนี้จะวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้โดยมีระยะเดินรอบๆเตียงเหลือเฟือ

ช่องวางทีวีตรงนี้ของจริงจะมาแบบโล่งๆเลยไม่ได้แถมมาให้นะ

หน้าต่างของห้องนอน จะเป็นแบบ Bay Window ไว้รับแสงธรรมชาติและวิวแบบเต็มๆ

หันกลับมาอีกด้านของห้องนอน ด้านซ้ายมือจะเป็นกระจกที่เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น เพื่อเพิ่มแสงสว่างให้กับห้องนั่งเล่นแต่ถ้าใครรู้สึกว่าไม่เป็นส่วนตัวเท่าไหร่ก็หาม่านมาติดไว้ก็ได้ครับ

การแบ่งช่องของตู้เสื้อผ้าที่แถมมาให้หน้าบานเป็นกระจก Reflective ที่ใช้งานเป็นกระจกเงาได้ แต่ถ้าเปิดไฟในตู้เสื้อผ้าไว้ก็จะมองเห็นเสื้อผ้าด้านใน

ภายในห้องน้ำแบ่งเป็นส่วนแห้งและเปียกอย่างชัดเจน ห้องอาบน้ำมีฉากกระจกกั้นมาให้แบบห้องตัวอย่าง พื้นห้องน้ำปูกระเบื้องขนาด 60 x 60 ซม.โทนสีเข้ม ส่วนผนังปูกระเบื้องสีขาวขนาด 30 x 30 ซม.

ชุดโถสุขภัณฑ์และอ่างล้างหน้าใช้ของ KASCH กระจกเงา,  ผนังส่วนนี้จะเป็นผนังโมเสค เครื่องทำน้ำร้อนจะติดตั้งอยู่ใต้อ่างล้างหน้านะครับ ตัวก๊อกน้ำจะได้เป็บแบบติดผนังด้วย

ไฟซ่อนและขั้นวางของด้านข้างห้องจริงจะได้แบบนี้เลยครับ

พื้นที่ในห้องน้ำมีเหลือพอให้ขยับได้สบายๆอยู่แต่จะมีช่องแปลกอยู่ด้านหลังหน่อย เพราะเป็นพื้นที่ว่างระหว่างช่องงานระบบกับผนังกันโซนเปียก

ชุดฝักบัวอาบน้ำของโครงการนี้จะมีมาให้ 2 ชุดมีทั้งแบบแขวนผนังและ Rain Shower ที่เห็นอยู่นี้เป็นแบบแขวนผนังครับ ตำแหน่งที่ติดตั้งจะต่ำกว่าแบบแขวนทั่วๆไปหน่อยจะอยู่ช่วงบริเวณหน้าอก ซึ่งมันจะแปลกๆหน่อยเวลาไม่อยากใช้งาน Rain Shower แล้วอยากอาบจากฝักบัวแขวนผนัง การใช้งานก็จะลำบากอยู่เหมือนกัน ส่วนชั้นวางสบู่ข้างๆก็ให้ขนาดมาแบบพอวางของได้นิดหน่อย

Rain Shower กับพัดลมดูดอากาศจะอยู่ใกล้ๆกัน ไฟซ่อนฝ้าในห้องนี้ก็แถมมาให้เช่นเดียวกันครับ

มาต่อกันที่แบบ 2 Bedroom นะครับ มีการวางฟังก์ชั่นมาให้ลงตัวดี แยกสัดส่วนกันอย่างชัดเจน และห้องหลักๆจะได้รับแสงจากธรรมชาติเยอะ เพราะเป็นห้องแนวกว้าง การให้ความสำคัญของพื้นที่ห้องจะให้น้ำหนักไปทาง ห้องนอนใหญ่กับห้องนั่งเล่น เพราะใช้พื้นที่ไปเยอะมาก เยอะจนห้องนอนเล็กถูกลดพื้นที่จนดูไม่ค่อยน่าใช้งานเท่าไหร่ ถ้ามีลูกที่เป็นวัยรุ่นแล้วห้องขนาดนี้จะไม่ค่อยเหมาะกับการใช้งานเท่าไหร่ พื้นที่ครัวและห้องน้ำจะต่างจาก The Room สุขุมวิท 69 พอสมควร เพราะพื้นที่ห้องแบบ 2 Bedroom เล็กกว่าเกือบ 20 ตร.ม. เลยต้องหดพื้นที่ไปตามส่วนต่างๆ และระเบียงก็มีแค่จุดเดียว

โซนแรกของห้องจะเป็นโซน Dining Room ที่ติดกับห้องนั่งเล่น

ด้านหน้าห้องจะมีพื้นที่โล่งๆพอสมควร ส่วน Air จะเป็นแบบ Conceal Type ที่โครงการติดตั้งมาให้เลย

หันไปด้านขวาจะเป็นทางไปห้องครัว, ห้องนอนเล็ก และห้องน้ำรวม กระจกเงาที่เห็นอยู่ตรงกลางจะเป็นตู้ ใส่ของ ใส่รองเท้า ซ่อนอยู่ด้านใน

ช่องภายในก็แบ่งได้ประมาณนี้ครับ

ประตูห้องครัวจะเป็นบานเลื่อนกระจกกรอบอลูมิเนียม

ตัวรางจะใช้แบบแขวนโดยไม่มีร่องที่พื้นเลย เท่าที่ลองปิดเปิดดูใช้งานได้ดีไม่มีโคลงเคลง ส่วนมือจับจะเป็นแบบเซาะร่องธรรมดา

ช่องด้านซ้ายมือ เค้าจะเว้นไว้ให้ใส่ตู้เย็น ก่อนซื้ออย่าลืมวัดขนาดด้วยนะ ห้องครัวจะมีช่องแสงใหญ่ๆมาให้แบบนี้ด้วย

ชุดครัวที่ให้จะเป็นวัสดุเดียวกันกับแบบ 1 ห้องนอน คือได้ Top เป็นหิน Quartz กับหน้าบานตู้เป็น Hi-Gloss

ด้านริมสุดที่ติดหน้าต่างจะเป็นช่องใส่เครื่องซักผ้า ส่วนลิ้นชักจะมีตะแกรงกับถาดวางช้อนส้อมมาให้ ประตูและลิ้นชักจะมี Soft Close ติดตั้งมาให้ครบทุกบานเลย

สำหรับชุดบนจะพิเศษหน่อยตรงที่วิธีเปิดใช้เปิดขึ้น โดยใช้แรงแค่นิดเดียวเพราะมีโช้คมาให้ ส่วน Back Splash วัสดุจะเป็นหิน Quartz เหมือน Top เคาน์เตอร์เลยครับ

ห้องน้ำรวมจะอยู่ติดกับห้องนอนเล็ก การวางผังแบบนี้ช่วยให้คนที่ใช้ห้องนอนเล็กไม่ต้องเดินไกล หรือเดินข้ามห้องนั่งเล่นไปเพื่อใช้งานห้องน้ำ

ห้องน้ำรวมจะมีโซนเปียก/แห้งแยกมาให้ชัดเจน

ชุดสุขภัณฑ์และอุกปรณ์ต่างๆจะเป็นแบบเดียวกันหมด ด้านใต้อ่างจะเป็นพื้นที่ไว้ใส่เครื่องทำน้ำร้อน

พื้นที่อาบน้ำจะหลบมุมอยู่ตรงข้ามโถสุขภัณฑ์ มีฉากกระจกกั้นมาให้

ฝักบัวยังคงเป็นแบบ 2 ระบบเหมือนเดิม และมีฝ้าซ่อนไฟมาให้

ระดับพื้นของจริงจะลดระดับลงไปประมาณ 5 ซม. ไม่ได้เท่ากันแบบในห้องตัวอย่างนะครับ ส่วนโซนเปียกจะมีธรณีกั้นมาให้

ห้องนอนเล็กจะใส่เตียงแบบ 3.5 ฟุตได้พอดีๆ แต่ถ้าจะใส่ใหญ่กว่านี้ บรรยากาศจะค่อนข้างแน่นหน่อย เพราะพื้นที่ห้องมีไม่เยอะ ส่วนหน้าต่างจะได้แบบ Bay Window

พื้นที่ๆพอจะทำตู้เสื้อผ้าจะมีแค่ด้านข้างเตียงเท่านั้น

ระยะดูทีวีของห้องนี้อยู่ที่ 3 เมตรวางทีวีได้ถึง 52″ สบายๆ ส่วนระเบียงก็ได้เป็นบานประตูกระจกสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานไม่เหมือน 1 Bedroom ที่ต้องเว้นช่องไว้แขวนคอมเพรสเซอร์แอร์

คอมเพรสเซอร์แอร์ของยูนิตแบบนี้เค้าเอาไปหลบอยู่ข้างๆ พร้อมกับมีระแนงกั้นมาให้ ดูเรียบร้อยและน่าใช้งานพื้นที่ระเบียงขึ้นเยอะ แต่ระยะคอมเเพรสเซอร์แอร์ของห้องนอนใหญ่จะต้องลากท่อน้ำยามาไกลหน่อย

อีกด้านของระเบียงนะติดกับห้องนอนใหญ่

มือจับของประตูจะมีให้ 2 จุดคือเป็นแบบเซาะร่องกับเป็นแกนยื่นออกมาทั้งแนว ช่วยให้การเปิด/ปิดทำได้สะดวกขึ้นเยอะ

ตัวรางจะฝังอยู่ที่พื้นเลย การเดินเข้า/ออกไม่มีสะดุด

ต่อไปมาดูห้องนอนใหญ่กันต่อ พื้นที่ห้องนอนใหญ่จะแยกส่วนไปอยู่อีกฝั่งเลย

ทางเข้าห้องจะอยู่ใกล้กับห้องน้ำและ Walk-in Closet

ด้านขวาจะเป็นพื้นที่ของเตียงนอนกับชั้นวางทีวี สำหรับหน้าต่างจะเป็นบาน Fix ทั้งหมดและมีบานกระทุ้งมาให้ 1 บาน

ในห้องตัวอย่างวางเตียงขนาด 6 ฟุตแล้วยังเหลือพื้นที่รอบๆสบายๆเลย

หันกลับไปดูด้านห้องน้ำจะเห็นว่ามีกระจกบานสูงใกล้ๆกับหัวเตียงอยู่  กระจกบานนี้เป็นแบบใสปิ้งๆๆๆเลยนะ แอบ Sexy นิดๆ ถ้าใครคิดว่า Sexy ไปก็หาม่านมาติดนะ แต่ถ้าใครชอบก็ปล่อยไว้อย่างนี้แหละครับ ^_^

ห้อง Walk-in Closet จะมีบานประตูกระจกเลื่อนมาให้ ดังนั้นภายในจึงไม่จำเป็นต้องทำเป็นตู้เสื้อผ้าแบบมีบานปิดอีก

ช่องใส่เสื้อผ้าอีกด้านจะมีทั้งที่แขวนเสื้อผ้าและลิ้นชักมาให้

ภายในลิ้นชักก็มีถาดวางของแบ่งช่องเล็กๆน้อยๆมาให้เรียบร้อย

ฝั่งตรงข้ามมีกระจกเงาบานสูงแต่ไม่กว้างมาให้

ภายในห้องน้ำจะมีพื้นที่ใหญ่กว่าห้องน้ำรวมนิดหน่อย แยกโซนเปียกกับแห้งมาให้เหมือนเดิม และกระจกเงาจะได้ขนาดใหญ่ขึ้น

ฝ้าซ่อนไฟก็มีมาให้เช่นกัน

พื้นห้องน้ำโซนเปียกจะมีธรณีกั้นมาให้ไม่สูงมาก

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ปิดท้ายด้วย VDO Presentation จากโครงการครับ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 4 November 2014

  • 1BR ชั้น 15 ห้อง 15A05 เนื้อที่ 34.9 ตร.ม. ราคา 4.89 ล้านบาท หรือ 140,100 บาท/ตร.ม.
  • 2BR ชั้น 22 ห้อง 22A17 เนื้อที่ 64.3 ตร.ม. ราคา 8.74 ล้านบาท หรือ 135,900 บาท/ตร.ม.

  • Fully Fitted
  • ฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • จอง 50,000 – 100,000 บาท
  • ดาวน์ประมาณ 17% ผ่อนดาวน์ 19 งวด
  • ค่ากองทุน 600 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 50 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลโครงการ The Room สาทร – เซนต์หลุยส์ เป็นทำเลในซอยเซนต์หลุยส์ตอนปลายหรือจะบอกว่าท้ายซอยก็ได้ เพราะตำแหน่งที่ตั้งอยู่ใกล้ถนนจันทน์มากกว่าเรียกว่าเกือบติดเลยก็ว่าได้ ทำเลตรงนี้จะค่อนข้างแตกต่างจากปากซอยพอสมควรเพราะบรรยากาศรอบๆจะเป็นแหล่งชุมชนอาศัยเก่าแก่เป็นส่วนมากเป็นตึกแถวยุคเก่าที่ด้านล่างทำเป็นร้านค้าต่างๆ ดังนั้นเรื่องอาหารการกินในระยะใกล้นี่ไม่ต้องเป็นห่วง เดินลงมาหน้าโครงการฝั่งตรงข้ามก็เจอร้านของกินให้เลือกมากมาย แต่ถ้าจะเดินห้างใหญ่ๆหน่อยก็ต้องไปเซ็นทรัลพระราม 3 เพราะเป็นห้างที่ใกล้ที่สุดแล้ว ถ้าจะเขยิบไปอีกหน่อยก็มีเอเชียทีค ให้เดินอยู่ครับ

การเดินทางโดยรถยนต์สำหรับที่นี่ถือว่าค่อนข้างสะดวกเพราะมีเส้นทางให้เลือกมากมายเช่น พระราม 3, เจริญราษฎร์, นราธิวาสราชนครินทร์ และสาทร โดยสามารถวิ่งไปยังถนนหลักต่างๆได้ไม่ยาก แต่จะมีปัญหาเรื่องรถติดหนักในช่วงเวลาเร่งด่วน กับเส้นทางการสัญจรที่จะถูกปรับเป็น One way เพราะเป็นช่วงโรงเรียนเข้า/เลิก ซึ่งแน่นอนว่าจะมีรถผู้ปกครองมารับส่งนักเรียนกันเยอะมาก แต่ข้อดีอีกอย่างของทำเลนี้คืออยู่ใกล้ทางด่วนโดยสามารถทะลุไปยังถนนจันทน์เพื่อไปขึ้นทางด่วนไปออกทั้งบางนาและดินแดง/แจ้งวัฒนะได้

สำหรับวิวของตึกนี้ส่วนใหญ่จะเป็นวิวโล่งๆ เพราะยังไม่มีอาคารสูงในระยะใกล้ ส่วนมากจะเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบสูงไม่เกิน 4 -5 ชั้น สำหรับด้านตรงข้ามโครงการที่เป็นอาคารสำนักงานเขตสาทรสูง 10 ชั้น ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะบังวิว เพราะแนวห้องพักไม่มีห้องไหนหันมาทางด้านนี้เลย ส่วนทิศแดดต้องบอกว่าห้องพักเกือบทั้งหมดหันตรงกับทิศตะวันออกและตะวันตก ดังนั้นก็ต้องเลือกเอาว่าอยากได้แดดเช้าหรือบ่ายแค่นั้น ถ้าแดดบ่ายจะหันไปทางแม่น้ำเจ้าพระยาแต่ห้องที่จะได้วิวจะเป็นชั้น 20 ขึ้นแล้วนะเพราะระยะห่างประมาณ 2 กม.

สำหรับคนที่ไม่ใช้รถแล้วจะใช้ BTS ตรงนี้ไม่ใช่ระยะเดินแน่นอน และจะนั่งรถไปต่อ BRT ก็อยู่ไกลเกินไป ดังนั้นที่ง่ายสุดจะเป็นขึ้นรถสองแถวที่อยู่ตรงปากซอยถนนจันทน์ครับ สะดวกดีเพราะนั่งต่อเดียวส่งถึงสถานีรถไฟฟ้าเลย หรือจะอาศัยพี่วินหน้าโครงการก็ได้

วัสดุของโครงการนี้จะคล้ายๆกับตัว The Room สุขุมวิท 69 โดยการขายเป็นแบบ Fully Fitted ได้พื้นห้องเป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 12 มม. ได้ Top เคาน์เตอร์ครัวเป็นหิน Quartz โทนสีดำสำหรับห้อง 1 Bedroom และสีขาวสำหรับห้องแบบ 2 Bedroom บานกระจะได้เป็นกรอบอลูมิเนียม Powder Coated สีเฉพาะของ Land & Houses ชุดครัวได้ทั้งบนและล่างมี Soft Close มาให้ครบทุกบาน ในห้องนอนได้ตู้เสื้อผ้ามาแค่อย่างเดียว สุขภัณฑ์ใช้ทั้งของ Kasch และ American Standard

การออกแบบของโครงการไม่ได้มีอะไรหวือหวามากนักตัวตึกมาแบบเรียบๆ มีพื้นที่สิเขียวด้านหน้าโครงการพร้อมห้องรับรองเพิ่มมาให้ แบบห้องก็จะคล้ายๆกับที่ The Room สุขุมวิท 69 โดยรวมแล้วการใช้งานจะค่อนข้างลงตัวดี แต่ห้องแบบ 2 Bedroom จะไม่ได้ Pantry แยกส่วนต่างหากซึ่งน่าเสียดายมาก เพราะแบบห้องนั้นค่อนข้างสวยทีเดียว อีกอย่างที่ต่างกันก็คือไม่มีพื้นที่สำหรับวางคอมเพรสเซอร์แอร์แยกมาให้เหมือนกับตัว 69 สำหรับห้องแบบ 1 Bedroom จะยังคงมีปัญหาเรื่องโต๊ะทานอาหารที่นั่งได้แค่คนเดียว ซึ่งการแก้ไขทำได้ไม่ยากเพราะห้องมีหน้ากว้างพอให้วางโต๊ะเสริมอีกตัวได้

สาธารณูปโภคของโครงการจะมีมาให้ที่ชั้น 5 และได้ของตามสมัยนิยมคือได้สระว่ายน้ำ, ห้อง Fitness, ห้อง Steam สวนที่ชั้น 5 และหน้าโครงการพร้อมห้องรับรอง ตัวสระว่ายน้ำได้เป็นระบบเกลือและมีความยาวที่ยาวกว่าทั่วๆไปหน่อยอยู่ที่ 25 ม.ถ้าคนเล่นไม่เยอะก็พอว่ายออกแรงได้ อัตราส่วนของลิฟท์ค่อนข้างจะสูงหน่อยถ้าเทียบกับราคารดับนี้เพราะทะลุ 100 ไปอยู่ที่ 125:1 ซึ่งถ้าได้ลิฟท์ที่มีความเร็วความหนาแน่นตรงนี้ก็จะไม่ค่อยเป็นปัญหาเท่าไหร่ ส่วนที่จอดรถได้มา 70% ถือว่าให้มาเยอะพอสมควรแต่การใชงานจริงอาจจะไม่พอ เพราะทำเลเหมาะกับการใช้รถมากกว่า

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 135,000 – 140,000 บาทต่อตารางเมตร, 4 November 2014

  • ทำเล 7.25/10 – เป็นทำเลที่ไม่ได้ติดถนนใหญ่ แต่มีทางออกไปถนนสายสำคัญได้หลายสาย
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – เดินได้ค่อนข้างสะดวกเพราะมีทางลัดเยอะและใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – ไม่ได้อยู่ใกล้รถไฟฟ้า แต่มีระบบขนส่งอื่นๆที่ต่อไปรถไฟฟ้าได้ง่าย
  • วัสดุ 7.0/10 – วัสดุให้มาดีแต่ถ้าเทียบราคาแล้วถือว่าแพงไปหน่อย
  • แบบ 7.75/10 – ออกแบบมาค่อนข้างดีและลงตัวอยู่แล้ว
  • สาธารณูปโภค 7.25/10 – ให้มาครบตามคอนโดสมัยใหม่ ได้สระว่ายน้ำยาว 25 ม.

  • HIGH CLASS
  • 7.36 / 10.00

BOTTOM LINE

 โครงการ The Room สาทร – เซนต์หลุยส์ เหมาะกับคนที่หาคอนโดไม่ห่างจากย่านสาทรหรือพระราม 3 มากนัก โดยไม่เน้นว่าต้องติดรถไฟฟ้าสามารถใช้รถสาธารณะเพื่อไปต่อรถไฟฟ้าได้ เน้นการใช้รถยนต์เป็นหลัก ชอบทำเลที่เป็นย่านชุมชนเก่าหาของกินง่าย มีงบประมาณ 4.5 – 9 ล้านบาทหรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ  34,000 – 70,000 บาท/ตร.ม.

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ