The Politan Breeze Web1

รีวิวฉบับที่ 1117 สวัสดีค่ะวันนี้เราจะพาไปชมโครงการ The Politan Breeze  คอนโด Low Rise 8 ชั้น 4 อาคาร พร้อมอาคารจอดรถ 7 ชั้น และส่วนกลางกว่า 3 ไร่ ตัวใหม่จาก Everland ตั้งอยู่บนที่ดินผืนใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาโดยโครงการนี้ถือเป็นเฟสที่ 2 ถัดจากโครงการที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปี  ทำเลตั้งอยู่ในซอยนนทบุรี 15  บนถนนสนามบินน้ำ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีพระนั่งเกล้า ราคาเริ่มต้น 1.65 ล้านบาท ตามไปชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ

Fact @ 29 June 2016

  • The Politan Breeze (เดอะ โพลิแทน บรีซ)
  • บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ : ซอย นนทบุรี 15  ถนน สนามบินน้ำ  อำเภอ เมือง ตำบล บางกระสอ จังหวัด นนทบุรี
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 4 อาคาร 587 ยูนิต และ  3 ร้านค้า
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 23 ยูนิต ที่ชั้น 3 – 8 อาคาร C , D
  • อาคารจอดรถ 1 อาคาร 7 ชั้น
  • ที่จอดรถประมาณ 343 คันคิดเป็น 58% รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 7-2-85 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : ไตรมาส 1 ของปี 2560
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ไตรสาม 3 ของปี 2561
  • 1 Bedroom 29 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.65 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 43 – 60 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น n/a ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง ในส่วนห้องพัก 2.55 เมตร ส่วนห้องน้ำและห้องครัว 2.30 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.65 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรเริ่มต้น 57,000 บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) :  ได้รับอนุมัติแล้ว
  • เพิ่มเติมข้อมูลทำเลรอบๆ รถไฟฟ้าสถานีพระนั่งเกล้า ได้ที่: พาชมทำเลรถไฟฟ้าสายสีม่วง
  • เวปไซต์โครงการ : http://www.thepolitancondo.com/breeze/
  • โทร  : 02-002-2222

 

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.873938, 100.479922

จากแผนที่โครงการ   The Politan Breeze ตั้งอยู่ในซอยนนทบุรี 15 บนถนนสนามบินน้ำ เข้าซอยไปประมาณ 260 เมตร ใกล้สถานีพระนั่งเกล้า รถไฟฟ้าสายสีม่วง

The Politan Breeze ทำเล

ทำเลของโครงการ The Politan Breeze ตั้งอยู่ในจ.นนทบุรี บนถนนสนามบินน้ำ อยู่ระหว่างย่านบางใหญ่และย่านแคราย -งามวงศ์วาน จุดเด่นของโครงการนี้คือเป็นคอนโดริมแม่น้ำที่สามารถเดินไปขึ้นรถไฟฟ้าได้ ถ้ามองภาพรวมในย่านนี้ถือเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยที่มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มมีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าขึ้นมา จะเห็นว่ามีโครงการคอนโด High Rise ขึ้นบริเวณริมถนนรัตนาธิเบศร์ให้ตลอดทั้ง 2 ฝั่งยาวไปจนถึงย่านบางใหญ่ เพื่อรองรับคนที่จะเข้ามาอยู่อาศัยใกล้ระบบรางที่กำลังจะเปิดให้ใช้บริการ ส่วนในซอยจะเป็นที่พักอาศัยแนวราบของคนในพื้นที่ที่อยู่อาศัยกันมานาน  ถ้ามาดูบนถนนสนามบินน้ำ สภาพแวดล้อมส่วนใหญ่จะเป็นบ้านเรือน ชุมชนเก่าแก่ที่อยู่อาศัยกันมานาน ถนนเส้นนี้มีความสำคัญก็คือเป็นที่ตั้งของกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลและสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ทำให้บริเวณใกล้ๆกับถนนติวานนท์นั้นค่อนข้างคึกคัก มีร้านค้า ร้านอาหาร รวมไปถึงตลาดสำหรับพนักงาน ข้าราชการ และคนในแถบนั้นด้วย

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวถ้าใครใช้ชีวิตหรือทำงานในละแวกนี้ถือว่าสะดวกทีเดียวค่ะ เนื่องจากถนนสนามบินน้ำเป็นถนนที่เชื่อมถนนหลักอย่างระหว่างถนนรัตนาธิเบศร์และถนนติวานนท์ สำหรับถนนติวานนท์ ที่ตัดผ่านถนนรัตนาธิเบศร์ที่แยกแคราย ในแนวเหนือ-ใต้ เชื่อมไปยังถนนนครอินทร์ ไปสะพานพระราม 5 ได้ในทิศใต้ และเชื่อมไปถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าห้าแยกปากเกร็ดในทิศเหนือ เป็นอีกหนึ่งเส้นทางคมนาคมที่สำคัญของโซนนนทบุรีนี้ค่ะ สำหรับถนนรัตนาธิเบศร์นั้นสามารถวิ่งข้ามสะพานไปถนนราชพฤกษ์ได้ หรือจะวิ่งเข้าเมืองโดยผ่านแยกแครายก็จะเข้าสู่ถนนงามวงศ์วาน ที่จะเป็นถนนเส้นเดียวกัน มีทางขึ้น-ลงทางด่วนงามวงศ์วานให้ใช้ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะเหมือนกันค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นเนื่องจากถนนรัตนาธิเบศร์นี้เป็นถนนหลักที่ใช้ในการเดินทางเข้าออกเมืองของคนในย่านนี้จึงอาจจะต้องเผื่อเวลาในการเดินทางมากๆหน่อยนะคะโดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน

The Politan Breeze_รวมเส้นทาง

การเข้าถึงโครงการหลักๆแล้วสามารถเข้าถึงได้ 3 เส้นทางดังนี้

  • เส้นทางที่ 1 – เดินทางมาจากเส้นแคราย หรือทางพิเศษศรีรัช ทางด่วนขั้นที่ 2 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนงามวงศ์วาน วิ่งตรงตามถนนรัตนาธิเบศร์ ก่อนถึงสะพานพระนั่งเกล้าให้เบี่ยงซ้ายเข้าทางคู่ขนานเพื่อที่จะกลับรถแล้ว แล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าซอยรัตนาธิเบศร์ 42 (ซอยวัดน้อยนอก) หรือเลี้ยวเข้าถนน สนามบินน้ำเพื่อเข้าซอย นนทบุรี 15 ตรงเข้าซอยมาซักระยะก็จะถึงทางเข้าโครงการ โดยโครงการจะอยู่ทางฝั่งซ้าย
  • เส้นทางที่ 2 – เดินทางมาจากถนนแจ้งวัฒนะ วิ่งจากถนนติวานนท์เลี้ยวขวาเข้าถนนสนามบินน้ำ ผ่านสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์ ตรงมาเรื่อยๆ แล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยนนทบุรี 15
  • เส้นทางที่ 3 – เดินทางมาจากบางใหญ่ ตรงมาตามถนนรัตนาธิเบศร์ข้ามสะพานพระนั่งเกล้า (สะพานเดิม) มาแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยรัตนาธิเบศ 42 หรือเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสนามบินน้ำและเลี้ยวซ้ายเข้าซอยนนทบุรี 15 ค่ะ

The Politan Breeze ทางขึ้นรถไฟฟ้า4

ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถ เราก็สามารถเรียกรถสาธารณะทั้งแท็กซี่ และ มอเตอร์ไซค์ได้สะดวก จากโครงการเดินออกมาหน่อยก็จะถึงถนนสนามบินน้ำซึ่งเป็นถนนที่ใช้ลัดออกไปติวานนท์ได้เพราะฉะนั้นจะมีรถวิ่งอยู่ตลอดเวลา หรือจะใช้ซอยรัตนาธิเบศร์ 42 เดินออกมาเรียกรถที่ถนน รัตนาธิเบศร์ก็ได้ สำหรับการเดินทางโดยระบบรางจะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่จะเปิดให้ใช้บริการในวันที่ 6 สิงหาคม 59 นี้  สถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีพระนั่งเกล้า ตัวสถานีจะอยู่บริเวณจุดตัดของถนนรัตนาธิเบศร์และถนนสนามบินน้ำ แต่ตอนนี้ทางขึ้น – ลงสถานีจะมีอยู่แค่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งในอนาคตคาดว่าน่าจะมีการทำทางเชื่อมมาลงบริเวณหน้าปากซอยรัตนาธิเบศร์ 42 แต่ยังไม่ทราบตำแหน่งอย่างเป็นทางการนะคะ เราต้องรอดูกันต่อไป โดยจากโครงการมาถึงหน้าปากซอยรัตนาธิเบศร์ 42 จะมีระยะประมาณ 400 เมตร ดังนั้นตอนนี้เราต้องเดินข้ามสะพานลอยที่อยู่บริเวณหน้าปากซอย นนทบุรี 15 เพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้าฝั่งตรงข้ามไปก่อน กินระยะทางประมาณ 740 เมตร สถานีสะพานพระนั่งเกล้ามีทางขึ้นสู่สถานีทั้งหมด 3 ทางด้วยกันคือ (ข้อมูลจาก http://www.mrta-purpleline.com/)

  • ทางขึ้น-ลง A – ตั้งอยู่บริเวณด้านทิศตะวันตกของสถานีบนถนนรัตนาธิเบศร์ฝั่งขาออกใต้สะพานพระนั่งเกล้า
  • ทางขึ้น-ลง B – ตั้งอยู่บริเวณด้านทิศตะวันออกของสถานีบนถนนรัตนาธิเบศร์ฝั่งขาออก ใกล้แยกสนามบินน้ำ
  • ทางขึ้น-ลง C – อยู่บริเวณด้านทิศตะวันออกของของสถานีบนถนนรัตนาธิเบศร์ จะอยู่ฝั่งขาออกเช่นเดียวกับทางขึ้น-ลง  A และ B ใกล้แยกสนามบินน้ำ

อีกหนึ่งการเดินทางในอนาคตที่มีอยู่ในแผนคือการสร้างจุดเชื่อมต่อเรือด่วนเจ้าพระยา เพื่อรองรับผู้คนที่ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงและผู้คนในพื้นที่นี้ให้มีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จพื้นที่บริเวณนี้จะเป็นอีกจุดที่มีการเชื่อมต่อในการเดินทางเปรียบเสมือนสถานีรถไฟฟ้าตากสิน ที่มีจุดเด่นในด้านการเชื่อมเส้นทางการคมนาคมระบบรางและการคมนาคมทางน้ำ โดยท่าเรือนี้สามารถเดินทางไปถึงสาทรได้เลยค่ะ

The Politan Breeze สถานที่

ในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์บนถนนสนามบินน้ำก็มีทั้งร้านอาหาร ร้านรถเข็นอยู่เป็นระยะๆ รวมไปถึงตลาดสนามบินน้ำที่อยู่ตรงข้ามสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลสามารถหาของกินได้ง่ายไม่ไกลมากนักสำหรับระยะการขับรถนะคะ แต่หากเป็นระยะเดินนั้นก็อาจจะเดินไกลหน่อย หรือจะออกไปทานร้านอาหารที่อยู่บนถนนรัตนาธิเบศร์ก็ได้ค่ะ สำหรับห้างที่อยู่ใกล้ที่สุดก็คือ Central รัตนาธิเบศร์ ห้างดังห้างใหญ่ประจำถนนสายนี้ สามารถวิ่งลัดเข้าถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีเข้าสู่ตัวห้างได้ไม่ต้องเผชิญรถติดบนถนนรัตนาธิเบศร์ ส่วนห้างที่ไกลออกไปหน่อยก็จะมี Central West Gate แถบบางใหญ่กับอีกฝั่งบนถนนงามวงศ์วานอย่าง Esplanade แครายและ The Mall งามวงศ์วานให้เลือกไปช็อปปิ้งกัน โดยรวมแล้วสิ่งอำนวยความสะดวกและความอุดมสมบูรณ์ในรัศมีไม่เกิน 10 กม. ก็ถือว่าค่อนข้างครบครันค่ะ จุดเด่นของโครงการที่อยู่ทางฝั่งนี้คือ ติดแม่น้ำเจ้าพระยาโดยตัวโครงการถึงแม้ว่าจะต้องเดินเข้าซอยไปหน่อย แต่ด้านหลังของโครงการจะติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาเลย ทำให้เราได้สัมผัสวิวแม่น้ำแบบเต็มๆ

The Politan Breeze_เส้นทาง2

สำหรับการเดินทางของเราในวันนี้ จะเริ่มต้นจากบริเวณสี่แยกแคราย ตรงมาตามถนนรัตนาธิเบศร์ ตรงมาเรื่อยๆจนผ่าน Central รัตนาธิเบศร์ ก่อนขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าให้เบี่ยงซ้ายออกทางขนานเพื่อไปกลับรถที่ใต้สะพาน จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสนามบินน้ำ เข้าซอยนนทบุรี 15 ลึกประมาณ 260 ม.ก็ถึงหน้าปากทางเข้าโครงการ ส่วนสำนักงานขายจะอยู่ริมแม่น้ำต้องเข้าขับไปอีกหน่อยค่ะ

The Politan Breeze_L (1)

การเดินทางในวันนี้เริ่มจากบริเวณสี่แยกแคราย ตรงไปตามถนน รัตนาธิเบศร์  พอเริ่มเข้าถนนนี้มาทางด้านซ้ายจะผ่านโครงการ U delight รัตนาธิเบศร์ และ เอเวอรี่มอลล์ มอลล์เล็กๆที่กำลังทำการรีโนเวทอยู่ (Hobby Lobby เก่า) ส่วนทางฝั่งขวาจะเป็นเอสพลานาด งามวงศ์วาน – แคราย และ Tesco Lotus รัตนาธิเบศร์

The Politan Breeze_L (2)

ขับตรงมาซักระยะจะเจอกับ สถานีแรกบนถนนรัตนาธิเบศร์ คือ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ทางฝั่งซ้ายเป็นบริษัท ไทยคม จำกัด มหาชน ส่วนทางด้านขวาเป็น อุทยานมกุฏรมยสราญ และ ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี

ตรงมาอีก ทางฝั่งซ้ายจะเป็น Big C รัตนาธิเบศร์ ซึ่งมีทางขึ้นลงสถานี บางกระสออยู่ด้านหน้าเลย ใครจะมาจับจ่ายใช้สอยก็สามารถนั่งรถไฟฟ้ามาลงได้

ถัดมาจะเจอเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ห้างใหญ่ของคนย่านนี้ อยู่ทางฝั่งขวาซึ่งจะตรงกับสถานี นนทบุรี 1

The Politan Breeze_L (5)

ขับตรงมาอีกหน่อยจะเห็นป้ายบอกทางไปยังถนนสนามบินน้ำ (กระทรวงพาณิชย์) โดยให้เริ่มเบี่ยงซ้ายออกทางขนาน

The Politan Breeze_L (6)

เราจะเบี่ยงซ้ายออกทางขนานค่ะ ตรงจุดนี้ต้องระวังนิดนึงเพราะถ้าเลยตรงนี้ไปจะถูกบังคับให้ขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าเลยค่ะ

The Politan Breeze_L (7)

จากนั้นจะต้องขับตรงไปกลับรถใต้สะพาน ส่วนสะพานลอยนี้จะเป็นสะพานที่เราเดินออกมาจากถนนสนามบินน้ำ แล้วใช้ข้ามมาขึ้นรถไฟฟ้าสถานีพระนั่งเกล้าค่ะ

พอขับเลยสะพานลอยมาจะเห็น ทางขึ้นรถไฟฟ้าสถานีพระนั่งเกล้า โดยถนนสนามบินน้ำจะอยู่ฝั่งตรงข้าม ช่วงกลางถนนจะมี barrier กั้นทางอยู่

พอข้ามแยกมาจะมีทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าอยู่อีกจุดหนึ่ง เราจะตรงต่อไปเพื่อกลับรถค่ะ

จุดกลับรถจะอยู่บริเวณใต้สะพานพระนั่งเกล้า ซึ่งพื้นที่ตรงนี้ในอนาคตจะมีการสร้างจุดเชื่อมต่อเรือด่วนเจ้าพระยาค่ะ

พอกลับรถมาเราจะเจอกับซอย รัตนาธิเบศร์ 42 ซึ่งใช้เป็นซอยลัดเข้าโครงการได้ และในอนาคตคาดว่าจะมีการ Sky walk มาลงบริเวณนี้แต่ยังไม่รู้ตำแหน่งที่แน่ชัด เราจะตรงต่อไปเข้าทางถนนสนามบินน้ำค่ะ

จากซอย  รัตนาธิเบศร์ 42 ขับตรงมาอีกหน่อยก็จะเจอกับถนนสนามบินน้ำ เราจะเลี้ยวเข้าซอยนี้ไปค่ะ

ภายในถนนสนามบินน้ำเป็นถนนสี่เลน มีเกาะกลางที่มีโคมไฟประดับตรงช่วงกลางถนน บริเวณต้นถนนสนามบินน้ำสังเกตว่าจะมีคอนโด High Rise ขึ้นมาให้เห็นบ้างทั้ง 2 ฝั่งถนน โดยฝั่งซ้ายเป็นคอนโด ธารารินทร์ เจ้าพระยา ทางฝั่งขวาเป็นศุภาลัย ซิตี้รีสอร์ท

พอตรงมาจนถึงซอย นนทบุรี 15 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปค่ะ ภายในซอยนี้เป็นซอยภาระจำยอมที่ใช้ร่วมกับเพื่อนบ้านร่วมซอยด้านข้าง

เข้าซอยมาจะเห็นที่ล้อมรั้วไว้คือไซต์ก่อสร้างโครงการ The Politan Rive ค่ะ ส่วนทางด้านขวาจะเป็นทางไปโครงการ The Politan Breeze

The Politan Breeze_EN (1)

เลี้ยวเข้ามาหน่อยก็จะเจอกับทางเข้าโครงการ The Politan Breeze อยู่ข้างๆโครงการ The Politan Rive ส่วนสำนักงานขายจะอยู่ริมแม่น้ำ ต้องขับรถเข้าไปอีกประมาณ 200 เมตรค่ะ

The Politan Breeze_L (17)

สำนักงานขายจะอยู่ที่เดียวกับ Clubhouse โครงการ The Politan Rive ค่ะ

The Politan Breeze_M

บรรยากาศภายในสำนักงานขาย ชั้นล่างจะเป็นห้องตัวอย่างของโครงการ The Politan Rive ส่วนห้องตัวอย่างของ The Politan Breeze จะอยู่ด้านบนค่ะ

The Politan Breeze สภาพแวดล้อม2**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ The Politan Breeze ตั้งอยู่บนพื้นที่ 7-2-85 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สำหรับพื้นที่รอบๆโครงการที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่จะเป็นบ้านเรือนแนวราบ ชุมชนริมแม่น้ำ มีตึกสูงอยู่บ้างบริเวณริมถนนสนามบินน้ำ ตัวโครงการเป็นเฟสที่สองบนที่ดินผืนใหญ่  เรามาดูแต่ละด้านกันว่าอยู่ติดกับอะไรบ้าง

  • ทิศเหนือ – อยู่ติดกับคลองบางสร้อยทอง ถัดจากคลองไปเป็นพื้นที่ในเฟสถัดไปของโครงการ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้แน่นอนว่าจะทำออกมาในรูปแบบไหนค่ะ
  • ทิศตะวันออก – อยู่ติดกับถนนทางเข้าโครงการ และที่ดินเปล่ารอการพัฒนา โดยบริเวณที่อยู่ใกล้ถนน สนามบินน้ำจะมีอพาร์ทเม้นท์ 8 ชั้นอยู่
  • ทิศใต้ – อยู่ติดกับโครงการ The Politan Rive ซึ่งเป็นคอนโดสูง 56 ชั้น โดยมีระยะระหว่างตัวอาคารห่างกันประมาณ 20 เมตร
  • ทิศตะวันตก – เป็นทิศที่วิวค่อนข้างดี อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งตรงข้ามส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยแบบแนวราบ

The Politan Breeze_EN (2)

ถ่ายจากสระว่ายน้ำด้านบนของ Club House จะเห็นว่า ทิศเหนือ อยู่ติดกับคลองบางสร้อยทอง ถัดจากคลองไปเป็นพื้นที่ในเฟสถัดไปของโครงการ ตอนนี้เป็นที่ดินเปล่ารอการพัฒนา

The Politan Breeze_EN (7)

คลองบางสร้อยทองเป็นคลองที่รับน้ำมาจากแม่น้ำเจ้าพระยายาวไปจนถึงถนนสนามบินน้ำ เป็นคลองน้ำใส ไม่มีกลิ่น

The Politan Breeze_EN (6)

ทิศตะวันออก อยู่ติดกับถนนภาระจำยอมที่ตัดเข้ามาเพื่อใช้เป็นทางเข้า ฝั่งตรงข้ามเป็นที่ดินเปล่า

The Politan Breeze_EN (5)

ทิศใต้ อยู่ติดกับโครงการ The Politan Rive คอนโดสูง 56 ชั้น ซึ่งตอนนี้ล้อมรั้วกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่

The Politan Breeze_EN (3)

ส่วนทิศตะวันตก จะอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งตรงข้ามจะเป็นชุมชนที่พักอาศัยริมน้ำ

มาดูวิวกันต่อค่ะ เนื่องจากโครงการเป็น Low Rise อาจจะไม่เน้นในเรื่องของวิวมากนัก เว้นแต่ห้องที่อยู่ในชั้นสูงๆ ทางทิศเหนือหรือฝั่งที่อยู่ติดกับที่ดินเปล่ารอการพัฒนาโครงการในอนาคต จะเห็นวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาทอดยาวไปไกลแบบนี้

ส่วนทิศตะวันออกจะได้วิวเป็น City View หันไปทางฝั่งแยกแคราย นอกจากจะเห็นวิวของตึกแล้วยังได้วิวจากรถไฟฟ้าสายสีม่วงด้วย

ทิศใต้เป็นอีกทิศที่ได้วิวสวยเช่นเดียวกับทิศเหนือ เพราะวิวที่ได้เป็นวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาทอดไปได้ไกลเช่นเดียวกัน รวมไปถึงวิวของสะพานพระนั่งเกล้าด้วย

สุดท้ายทิศตะวันตกจะได้วิวฝั่งตรงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศที่ได้จะเห็นเป็นชุมชนที่อยู่อาศัย ทิศนี้จะค่อนข้างโล่งไม่มีอะไรมาบดบังค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • วัดน้อยนอก ~ 240 ม.
  • โรงเรียนธัมมสิริศึกษา ~350 ม.
  • กระทรวงพาณิชย์ ~1.1 กม.
  • เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ~2.4 กม.
  • สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ~3.7 กม.
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ~3.8 กม.
  • ตลาดสนามบินน้ำ Market Park ~4.1 กม.
  • บิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ 2 ~ 4.3 กม.
  • Esplanade แคราย ~4.8 กม.
  • Tesco Lotus แคราย ~4.9 กม.
  • โรงพยาบาลทรวงอก ~5.5 กม.
  • โรงพยาบาลศรีธัญญา ~8.6 กม.
  • โรงพยาบาลนนทเวช ~7.6 กม.
  • เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ~7.7 กม.
  • Central West Gate ~12.6 กม.

 


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ The Politan Breeze เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 587 ยูนิต 3 ร้านค้า มีอาคารพักอาศัยทั้งหมด 4 อาคาร และ อาคารจอดรถ 7 ชั้นอีก 1 อาคาร การวางผังจะวางอาคารหันหน้าเข้าหากันเป็นคู่ๆทอดตัวยาวตามไปแปลงที่ดิน อาคาร A , B จะอยู่ฝั่งริมแม่น้ำ ส่วนอาคาร C , D จะอยู่ฝั่งที่ใกล้กับทางเข้าโครงการ ซึ่งการวางห้องพักของอาคารฝั่งริมน้ำกับฝั่งถนนจะไม่เหมือนกันนะคะ เดี๋ยวเราจะค่อยพาไปดูว่าต่างกันยังไง กลับมาดูสภาพแวดล้อมทางฝั่งซ้ายของโครงการเป็นคลองบางสร้อยทองคลองที่รับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยายาวไปจนถึงถนนสนามบินน้ำ ตรงกลางระหว่าง 4 อาคารเป็นพื้นที่ส่วนกลางประมาณ 3 ไร่ ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ , สวนหย่อม , Jogging track , The river breeze pond ส่วนฟิตเนส และห้องสมุดจะอยู่ชั้นล่างของอาคาร B แต่ละอาคารจะมี Lobby แยกเป็นของตัวเอง ที่จอดรถสามารถจอดได้ทั้งรอบๆอาคารและบนอาคารจอดรถ 7 ชั้น ห้องพักจะเริ่มที่ชั้น 1 ไปจนถึงชั้น 8

ตัวโครงการตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ติดกับโครงการ The Politan Rive คอนโด High Rise ซึ่งดูจากโมเดลจะเห็นว่ามีบางส่วนถูกบดบังวิวแต่เนื่องจากเป็นโครงการ Low Rise จึงไม่เน้นเรื่องวิวมากนัก ฝั่งที่ติดกับโครงการข้างเคียงจะมีระยะห่างประมาณ 20 เมตร ซึ่งเป็นระยะห่างที่ทำให้มองออกไปด้านนอกแล้วรู้สึกไม่อึดอัด ที่ตั้งโครงการจะใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีพระนั่งเกล้า และจุดเชื่อมต่อเรือด่วนเจ้าพระยาในอนาคต

มาดูต่อกันที่โมเดลโครงการค่ะ ซึ่งเค้าทำมาให้เห็นเฉพาะอาคาร B และ C เพื่อเปิดให้เห็น Facilities ที่อยู่ตรงกลาง ตัวโครงการเป็นคอนโด Low Rise อาคาร A , B จะอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาโดยห้องที่หันออกไปหาแม่น้ำเต็มๆคือห้องที่อยู่ทางทิศตะวันตกของทั้งสองอาคารนี้ ซึ่งเป็นห้อง 2 ห้องนอน สังเกตุจากโมเดลจะเห็นว่าในห้อง 2 ห้องนอนทางโครงการจะออกแบบให้มีระเบียงขนาดค่อนข้างยาว สามารถออกมายืนสูดอากาศดูวิวแม่น้ำได้เต็มที่

ทางเข้าโครงการมีอยู่ทางเดียว พอเข้ามาก็จะเจอกับอาคารจอดรถก่อน

อาคารจอดรถเป็นอาคาร 7 ชั้น แต่ในโมเดลตัดมาให้ดูแค่ชั้นเดียวเพื่อให้เห็นพื้นที่ภายในอาคาร ส่วนใหญ่เราจะไม่ค่อยเห็นโครงการ Low Rise ทำอาคารจอดรถกันซักเท่าไหร่ ซึ่งพอมีแล้วก็ทำให้ได้พื้นที่จอดรถเพิ่มมากขึ้น โดยจอดแบบรวมจอดซ้อนคันได้ประมาณ 343 คันหรือคิดเป็น 58% แต่อาจจะต้องเดินไกลหน่อย ซึ่งถ้าใครไม่อยากเดินไกลก็สามารถวนรถไปจอดได้บริเวณใต้อาคารได้ค่ะ

จากอาคารจอดรถเดินเข้ามาก็จะเจอกับพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งที่นี่จะจัดพื้นที่ส่วนกลางมาให้พอสมควร ส่วนแรกคือสวนหย่อมยาวเข้าไปตามแนวอาคาร C , D ระยะหว่าง 2 อาคารตรงช่วงต้นจะค่อนข้างกระชั้นแต่พอมองลงมาก็จะได้วิวสวนค่ะ

The Politan Breeze_Model5_3

ถัดจากสวนมาจะเป็น The river breeze pond ให้ลงมานั่งพักผ่อน ด้านหลังคืออาคาร B ซึ่งอาคารนี้จะต่างจากอาคารอื่นๆตรงที่จะมี Facilities คือฟิตเนส และห้องสมุดอยู่บริเวณใต้อาคารด้วยซึ่งคนที่อยู่อาคารอื่นถ้าจะเข้าไปใช้งานต้องเข้าจากทางด้านนอกอาคารเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของคนที่อยู่อาคาร B

ระยะระหว่างอาคารห่างกันไม่มาก แต่ทางโครงการก็ไม่ได้วางให้ห้องพักหันหน้าเข้าหากันตรงช่องว่างระหว่างอาคาร สังเกตจากโมเดลอาคารที่อยู่ริมน้ำ ( A , B) จะมีแต่ห้อง 2 ห้องนอนซึ่งจะได้ระเบียงที่ยาวต่อเนื่องกัน ส่วนอาคารที่อยู่ทางฝั่งถนน ( C , D) จะมีแค่ห้อง 1 ห้องนอน แต่ห้องหนึ่งก็จะได้ 2 ระเบียง

พื้นที่ส่วนกลางถัดมาคือสระว่ายน้ำ จะอยู่ฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยามีทั้งสระเด็ก ลึก 0.60 เมตร และสระผู้ใหญ่ ขนาด 8.2 x 30 เมตร ลึก 1.4 เมตรเป็นสระระบบเกลือ มีส่วนที่เป็น Bubble pool หรือ จากุชชี่อยู่ด้วย

ด้านหลังโครงการจะอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีระยะห่างจากอาคารถึงแม่น้ำประมาณ 15 เมตร ด้านหลังโครงการจะมีปลูกสวนหย่อมและทำเขื่อนเพื่อกันน้ำขึ้นมาเซาะริมฟุตบาท

มาดูภาพจำลองบรรยากาศบริเวณสวนหย่อมด้านหน้าโครงการ ซึ่งจะมีการทำ pavilion วางชุดที่นั่งพักผ่อนเป็นระยะๆสลับกับการจัดสวน

ต่อมาคือภาพจำลองบรรยากาศของ Lobby โครงการ ตกแต่งออกมาได้สวยทีเดียว โดยโซนนี้จะเป็นฝ้าเพดานสูง Double Space

ส่วนห้องสมุดที่อยู่ชั้นล่างของอาคาร B ก็จะเป็น Double Space เช่นเดียวกัน มีบันไดวนขึ้นไปที่ชั้นลอย ทางฝั่งซ้ายเป็นหน้าต่างมองออกไปเห็นวิวเป็น  The river breeze pond

ฟิตเนสขนาด 120 ตร.ม. ถ้าดูจากในแปลนสามารถวางเครื่องออกกำลังกายได้ประมาณ 15 เครื่อง ผนังตกอต่งด้วยหินอ่อนสีน้ำตาลผนังโดยรอบเป็นหน้าต่าง และ กระจกเงาทำให้ห้องดูโปร่ง ถ้ามองออกจากห้องไปจะเห็นเป็นวิวของสระเด็ก

The Politan Breeze_Master plan

จากผังรวมของโครงการพอเข้าโครงการมาก็จะเจอกับอาคารจอดรถ 7 ชั้น 1 อาคาร ซึ่งพอขับรถเข้ามาเราจะเอารถขึ้นไปจอดบนอาคารก็ได้หรือถ้าไม่อยากเดินไกลจะเอารถไปจอดบริเวณใต้อาคารก็ได้โดยสามารถจอดแบบซ้อนคันได้ 58% ซึ่งการทำพื้นที่ตรงนี้เป็นที่จอดรถนอกจากจะทำให้จอดรถได้มากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้นิติบุคคลสามารถบริเวณจัดการให้ผู้มาติดต่อจอดบริเวณนี้ไม่เข้าไปรบกวนลูกบ้านด้านใน และช่วยให้รถไม่เข้าไปจอดด้านในอาคารจนแออัดกันเกินไป เดินถัดเข้ามาจะเจอกับอาคาร C , D ก่อน ถัดไปเป็นอาคาร A , B อาคารทั้ง 4 หันหน้าเข้าหากันฝั่งละ 2 อาคารในแนวเหนือ – ใต้ซึ่งเป็นทิศที่ห้องจะไม่ได้รับแดดในตอนบ่ายทำให้ไม่ร้อน ตรงกลางเป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับให้ลูกบ้านมาใช้ร่วมกัน ดังนั้นภายในตัวอาคารจึงค่อนข้างเป็นส่วนตัว เดี๋ยวเราจะพาไปดูเจาะแต่ละอาคารกัน

The Politan Breeze_Car

อาคารจอดรถอยู่ด้านหน้าของโครงการ มีพื้นที่สำหรับจอดทั้งมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ โดยสิทธิ์ในการจอดจะให้ 1 ห้องนอนต่อ 1 คัน 2 ห้องนอนจะให้แบบ 2 คัน ไม่ Fix ช่องจอด ทางเข้าอาคารจอดรถจะมีไม้กระดกกั้นอยู่อีกจุดหนึ่ง

The Politan Breeze_P1

ถัดจากอาคารจอดรถเข้ามาจะเป็นอาคาร C , D ซึ่งเป็นอาคารที่ไม่ติดแม่น้ำ แปลนของทุกอาคารจะไม่เหมือนกันซะทีเดียวนะคะ จะมีรายละเอียดต่างกันเล็กๆน้อยๆ ทุกอาคารจะมี Main Lobby และ Lift Lobby เป็นของตัวเอง อาคาร C ชั้นล่างจะเป็นที่จอดรถ ส่วนอาคาร D จะเริ่มมีส่วนของห้องพักตั้งแต่ชั้น 1 เลยทำให้ทางเดินเป็น Single Corridor

The Politan Breeze_P2

ส่วนอาคาร A และ B (อาคารฝั่งริมแม่น้ำ) มี Main Lobby , Lift Lobby , ที่จอดรถ และเริ่มมีห้องพักตั้งแต่ชั้น 1 แต่อาคาร B จะพิเศษหน่อยตรงที่ชั้นล่างจะมีส่วนกลางคือ ฟิตเนส และ ห้องสมุดด้วย ซึ่งถ้าให้ชอบใช้ส่วนกลางอยู่อาคารนี้ก็ไม่ต้องเดินไกล ถ้าจะเข้าใช้บริการต้องเดินเข้าจากทางด้านนอก ทำให้เวลาคนจากอาคารอื่นมาใช้ก็ไม่ต้องเดินผ่านในอาคาร B ให้เสียความเป็นส่วนตัวค่ะ

การวางห้องพักของอาคารที่อยู่ฝั่งริมแม่น้ำกับฝั่งถนนจะไม่เหมือนกันนะคะ โดยอาคารฝั่งริมน้ำทางโครงการวางเป็นห้อง 2 ห้องนอนทั้งหมด ซึ่งมีขนาดตั้งแต่ 43 ตร.ม.ไปจนถึง 60 ตร.ม. เนื่องจากห้องในอาคารฝั่งนี้มีขนาดใหญ่ความหนาแน่นของห้องจึงไม่มากนักเมื่อเทียบกับอาคารฝั่งไม่ติดแม่น้ำ ห้องที่ระเบียงหันออกด้านนอกฝั่งทางทิศเหนือและใต้จะได้วิวแม่น้ำ ส่วนห้องที่อยู่ด้านในก็จะเห็นวิวพื้นที่ส่วนกลาง ห้องที่อยู่ใกล้แม่น้ำที่สุดเป็นห้องใหญ่ 60 ตร.ม.ที่มีระเบียงค่อนข้างยาวสามารถออกมายืนชมวิวได้ ส่วนลิฟต์จะมีให้อาคารละ 2 ตัว เป็นลิฟต์ล็อคชั้นอัตราส่วนรวมเท่ากับ 74 ห้องต่อลิฟต์ 1 ตัวถือว่าอยู่ในระดับที่โอเค

อาคาร B คล้ายกับอาคาร A แต่ชั้นล่างจะมีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ แต่ทางโครงการทำทางเข้าอยู่ด้านนอกทำให้ไม่มีผลกับห้องพักที่อยู่ในอาคาร บริเวณ Lobby กับห้องสมุดจะเป็น Double Space ฝ้าเพดานสูงทำให้ในชั้น 2 จะมีจำนวนห้องพักน้อยกว่าชั้น 3 – 8ค่ะ

มาดูอาคารทางฝั่งที่ไม่ติดริมน้ำกันบ้าง ฝั่งนี้ห้องพักจะเป็นแบบ 1 ห้องนอน 29 ตร.ม.ทั้งหมด จึงมีจำนวนยูนิตต่อชั้นมากกว่าอาคารฝั่งริมน้ำโดยมียูนิตสูงสุด 23 ห้องต่อชั้น  อาคารฝั่งนี้เหมาะกับคนที่ไม่เน้นเรื่องวิวมากนักแต่อยากได้ห้องพักขนาดเล็ก ราคาย่อมเยากว่าโดยอาคาร C จะเป็นอาคารเดียวที่ชั้นล่างไม่มีห้องพักแต่จะเป็นที่จอดรถใต้อาคาร 

อาคาร D คล้ายๆกับอาคาร C แต่จะเริ่มมีห้องพักตั้งแต่ชั้น 1 เลยซึ่งก่อนเข้ามาในโซนห้องพักจะมีประตูกั้นซึ่งต้องใช้คีย์การ์ดในการผ่านเข้าไปเป็นการเพิ่มความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยค่ะ

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • Bubble pool
  • Pool deck
  • Shallow pool
  • Kid pool
  • Waterfront pavilion พื้นที่พักผ่อนริมน้ำ
  • Waterfront deck
  • Jogging track
  • Library + Multipurpose room
  • Fitness ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 15 เครื่อง
  • Politan garden with pavilion
  • ลิฟต์โดยสาร 2 ตัว/อาคาร อัตราส่วนลิฟต์รวม 74:1
  • อัตราส่วนลิฟท์ตึก A 66:1 , B 65:1 , C 80:1 , D 84:1
  • ที่จอดรถ 343 คันคิดเป็น 58% รวมจอดซ้อนคัน
  • ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ระบบ CCTV / Access Card

 


Product Walkthrough

ในส่วนของห้องพักทางโครงการทำมาให้ดู 2 แบบคือ 1 ห้องนอน 29 ตร.ม. และ 2 ห้องนอน 43 ตร.ม. เฟอร์นิเจอร์โครงการแถมให้เป็นแบบ Fully-Fitted คือให้ชุดครัว สุขภัณฑ์ ฉากกั้นอาบน้ำ แอร์ และ Wallpaper

The Politan Breeze_29sqm

มาดูที่ห้อง 1 ห้องนอน 29 ตร.ม.กันก่อน ห้องนี้จะอยู่ในอาคาร C , D ฝั่งที่ไม่ติดริมน้ำ เข้าห้องมาจะเจอกับห้องนั่งเล่นก่อน วางโซฟาได้ 2 ที่นั่ง ถัดไปเป็นห้องครัวปิดกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน สามารถทำอาหารได้โดยไม่ต้องกังวลว่ากลิ่นจะออกไปห้องอื่นๆ ในครัวมีเคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัดเหมาะกับการใช้งานในห้อง 1 ห้องนอน และมีทางออกไประเบียงได้ อีกฝั่งเป็นห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัว ในห้องน้ำแยกส่วนเปียกส่วนแห้งมาให้ ในห้องนอนปลายเตียงมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้า ห้องนี้จะมีระเบียงให้อีกจุดหนึ่งเอาไว้ให้ออกไปยืนสูดอากาศ รับวิวแม่น้ำ

เข้ามาในห้องจะเจอกับห้องนั่งเล่น ในห้องตัวอย่างวางเป็นโซฟายาวตลอดแนวของห้อง มีระยะดูทีวีประมาณ 2.50 เมตร พื้นบริเวณนี้เป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม.นำเข้าจากเยอรมัน ฝ้าเพดานสูง 2.55 เมตร ถัดไปเป็นห้องครัว และ ห้องนอน สำหรับแอร์ห้องนี้จะได้ 2 ตัวของ Toshiba ส่วนผนังโครงการจะแถม Wallpaper ด้วยค่ะ

ถัดจากชุดโซฟาจะเป็นทางไปห้องครัว ซึ่งกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน

ครัวเป็นครัวปิดเพราะฉะนั้นสามารถทำอาหารได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นค่ะ ชุดครัวที่เราเห็นในห้องตัวอย่างทำมาเพื่อตกแต่งเท่านั้นนะคะ แต่ของจริงที่จะได้จะเป็นอีกแบบหนึ่งซึ่งเดี๋ยวจะพาไปชมกันค่ะ

มือจับและตัวล็อคเป็นตามภาพค่ะ

ระหว่างพื้นห้องนั่งเล่นและห้องครัว มียกระดับขึ้นมาเล็กน้อยเพื่อให้สะดวกในกรณีที่มีการเช็ดถูทำความสะอาด พื้นในส่วนของครัวจะเป็นกระเบื้องเซรามิคสีเทาขนาด 30 x 30 cm.

ครัวของห้อง 1 ห้องนอน 29 ตร.ม. เคาน์เตอร์ครัวยาว 1.45 เมตรเป็นแบบ Soft Close มีอ่างล้างจานมาให้ แต่จะไม่มีเตาไฟฟ้า เครื่องดูดควันและเตาอบด้านล่างมาให้ ในห้องตัวอย่างส่วนครัวจะตกแต่งแค่จำลองบรรยากาศส่วนวัสดุที่ได้จะเป็นอีกแบบหนึ่งเดี๋ยวจะพาไปดูค่ะ

ฝั่งตรงข้ามเคาน์เตอร์มีพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น

ครัวที่ได้จริงวัสดุจะเป็นแบบนี้ค่ะโดยทางโครงการแยกทำ Mock up เอาไว้ให้อีกห้องหนึ่ง เป็นของยี่ห้อ Starmark / Modernform หรือเทียบเท่า วัสดุเป็นโครงไม้ปิดผิวด้วยลามิเนตลายหนังสีน้ำตาล Top เป็นหินสังเคราะห์สีขาว

อ่างล้านจานของ Teka / Franke หรือเทียบเท่า เป็นแบบหลุมเดียวไม่มีขอบ  Topเป็นหินสังเคราะห์สีขาววางอยู่ด้านบน

ถัดจากครัวไปเป็นพื้นที่ระเบียงกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน

ระเบียงมีขนาด 1.00 x 1.50 เมตร สามารถวางเครื่องซักผ้าและพอออกมายืนสูดอากาศหรือซักล้างได้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิคสีเทาขนาด 30 x 30 cm. มีรั้วกันตกและระแนงบังสายตาจากคอมเพรสเซอร์แอร์

ระหว่างพื้นครัวและระเบียงจะมีธรณียกสูงกันน้ำกรณีซักล้างและกันฝนประมาณ 10 cm.

คอมเพรสเซอร์แขวนเก็บเรียบร้อยเป่าลมออกด้านข้างแบบนี้

ถัดไปฝั่งที่ติดกับห้องครัวเป็นห้องนอน

ในห้องนอนห้องตัวอย่างวางเตียงแบบ Queen Size  ปลายเตียงมีพื้นที่วางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง ห้องนี้จะมีประตูออกไประเบียงอีกจุดหนึ่งด้วย

ฝั่งข้างเตียงเป็นประตูทางออกไปที่ระเบียง โดยจะเป็นบานเลื่อน 2 บาน ส่วนบานทางฝั่งขวาสุดเป็นบาน Fix

ระเบียงตรงห้องนอนจะเล็กกว่าระเบียงห้องครัวหน่อย มีขนาด 1.50 x 0.60 เมตร ใช้ออกไปยืนสูดอากาศหรือชมวิวได้

พื้นระเบียงตรงส่วนนี้มีธรณียกสูงขึ้นมาสำหรับกันฝนและกันน้ำเวลาซักล้างเช่นกัน

ทางฝั่งซ้ายของเตียงมีระยะเหลือ 40 cm. ส่วนทางฝั่งขวามีระยะเหลือค่อนข้างเยอะวางโต๊ะข้างเตียงได้สบายๆ

ระยะระหว่างเตียงถึงตู้เสื้อผ้าเท่ากับ 95 cm. มีระยะเพียงพอสำหรับเดินผ่านไปมาและพอสำหรับเปิดบานตู้เสื้อผ้าโดยไม่ติดกับปลายเตียง

ปลายเตียงมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งแต่ชุดนี้ไม่ได้แถมให้นะคะ ถ้าใครอยากวางแต่ตู้เสื้อผ้าอย่างเดียวก็วางเต็มแนวผนังนี้ได้เลย

ฝั่งตรงข้ามเตียงเป็นทางไปห้องน้ำ

ทางเข้าห้องน้ำมีการยกธรณีสูงขึ้นมาประมาณ 7 cm. ปิดผิวด้วยหินอ่อนทราโวทีน

ในห้องน้ำแยกเป็นส่วนแห้ง ส่วนเปียก พื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 cm. ด้านบนโถสุขภัณฑ์มีติดพัดลมดูดอากาศ กระจกส่องหน้าเราจะได้เต็มบานแบบในห้องตัวอย่างนี้เลย

อ่างล้างหน้าของ Cristina เป็นแบบที่มีตู้ด้านล่างเปิดออกมาเก็บของได้

อ่างเป็นทรงสี่เหลี่ยมวางอยู่บน Top หินสังเคราะห์สีขาว

ก๊อกน้ำทรงเหลี่ยมดูสวยและทันสมัย  ด้านบนมีขอบ Top หินอ่อนยื่นออกมา สามารถวางของเล็กๆน้อยๆพวกสบู่ แชมพู หรือของตกแต่งได้

โถสุขภัณฑ์เป็นของ Cristina เช่นกันค่ะ ที่แขวนทิชชู่วางอยู่ด้านหน้าหยิบจับใช้งานได้สะดวก

พื้นที่อาบน้ำกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย ซึ่งทางโครงการก็มีแถมให้ค่ะ

พื้นที่อาบน้ำมีขนาดโดยประมาณ 0.85 x 0.93 cm. ปูเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 cm. มีการลดระดับลงมาจากส่วนแห้งเล็กน้อยเพื่อกันน้ำไหลไปโดนส่วนอื่นๆ

ในส่วนพื้นที่อาบน้ำมีให้ทั้งฝักบัว  และ Rain Shower ผนังด้านหลังก็จะได้เป็นโมเสคหินอ่อนแบบนี้ด้วยค่ะ

หน้าตาฝักบัวจะเป็นทรงกระบอกแบบนี้ ข้างๆเป็นที่วางสบู่ทำจากหินอ่อน

สวิทซ์และปลั๊กได้ของ Siemens ค่ะ

The Politan Breeze_43sqm

ต่อมาคือห้อง 2 ห้องนอน 43 ตร.ม. ห้องนี้เข้ามาทางฝั่งซ้ายจะเจอกับพื้นที่ของครัวก่อน เป็นครัวเปิดเหมาะกับการเตรียมอาหารที่ไม่มีกลิ่นมากนัก ด้านข้างมีชุดโต๊ะทานข้าวเล็กๆ 2 แบบที่นั่ง ซึ่งตอนที่เราไม่นั่งก็อาจจะเอาไว้ใช้วางของตอนทำอาหารก็ได้ ฝั่งขวาเป็นห้องน้ำซึ่งมีพื้นที่อาบน้ำกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำ ถัดไปตรงกลางเป็นห้องนั่งเล่นที่มีทางออกไประเบียง ระเบียงห้องนี้จะค่อนข้างยาวสามารถออกไปชมวิวได้ทั้งจากห้องนั่งเล่นและห้องนอนใหญ่ มีพื้นที่สำหรับวางคอมเพรสเซอร์แอร์แยกต่างหาก สำหรับห้อง 2 ห้องนอนของโครงการนี้ทุกห้องเค้าจะจัดระเบียงมาให้ค่อนข้างยาว เพราะอยู่ในอาคารที่เป็นฝั่งริมน้ำสามารถออกมายืนดูวิวได้ ห้องนอนมี 2 ห้องห้องนอนเล็กและห้องนอนใหญ่  ห้องนอนเล็กมีพื้นที่วางโต๊ะเครื่องแป้งกับตู้เสื้อผ้าแต่จะวางเตียงได้ขนาด 3.5 ฟุตชิดติดริมผนังห้อง

เข้าห้องมาทางฝั่งซ้ายจะเจอกับส่วนของครัวและโต๊ะทานข้าว ทางด้านขวาเป็นทางไปห้องน้ำ ตรงกลางเป็นห้องนั่งเล่นซึ่งถัดไปก็จะเป็นระเบียง ส่วนห้องนอนจะมีอยู่ 2 ห้องทางฝั่งซ้ายและขวา

ระหว่างพื้นนอกห้องและพื้นโถงภายนอกของจริงจะยกสูงจากพื้นทางเดิน 3 cm. เพื่อกันฝุ่นผงจากการกวาดทำความสะอาด

มุมมองถ่ายย้อนกลับไปทางหน้าห้องค่ะ

จะเห็นว่าพื้นบริเวณครัวจะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 cm. ดีตรงที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย พอเข้ามาในโซนห้องนั่งเล่นจะเป็นพื้นไม้ลามิเนต ระหว่างรอยต่อของกระเบื้องกับไม้กั้นด้วยคิ้วไม้ตามภาพ

ชุดครัวที่โชว์ในห้องตัวอย่าง วัสดุจะที่เราได้จะไม่ใช่แบบนี้นะคะ ต้องไปดูตัว Mock up ครัวอีกห้องหนึ่งเช่นกัน ส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆก็ตามนี้เลย ครัวห้องนี้เป็นครัวเปิดเพราะฉะนั้นจึงเหมาะกับทำอาหารเบาๆ หรือซื้อกลับมาทานมากกว่า ฝ้าเพดานตรงด้านบนเคาน์เตอร์ครัวจะมีระยะ Drop ลงเล็กน้อยเพื่อใช้เดินงานระบบท่อจากที่ดูดควันออกไปนอกอาคาร ระยะจากพื้นถึงฝ้าส่วนครัวเท่ากับ 2.30 เมตร

โต๊ะทานข้าวจะอยู่ด้านข้างเคาน์เตอร์ครัว ทางฝั่งหน้าห้องซึ่งเวลาดึงเก้าอี้ออกมาจะกินระยะบริเวณประตูทางเข้าห้องเล็กน้อย

ครัวที่ได้จริงจะเป็นของยี่ห้อ Starmark / Modernform หรือเทียบเท่า วัสดุเป็นโครงไม้ปิดผิวด้วยลามิเนตลายหนังสีน้ำตาล Top เป็นหินสังเคราะห์สีขาว  มีชุดโต๊ะทานข้าว เตาไฟฟ้าแบบ 2 หัว เครื่องดูดควัน และ อ่างล้างจานมาให้

เตาไฟฟ้าที่ได้จะเป็นแบบ 2 หัว ยี่ห้อ Teka / Franke หรือเทียบเท่า

อ่างล้างจานห้องนี้เป็นของ Teka / Franke หรือเทียบเท่าแบบหลุมเดียว วางอยู่ด้านล่าง Top หินสังเคราะห์สีขาว

ฝั่งตรงข้ามครัวเป็นห้องน้ำ

ภายในห้องน้ำการตกแต่งและวัสดุเหมือนกับห้อง 1 ห้องนอน กั้นพื้นที่แยกเป็นส่วนแห้งและส่วนเปียก

ทางเข้าห้องน้ำยกธรณีสูงขึ้นมาประมาณ 7 cm. ปิดผิวด้วยหินอ่อนทราโวทีนเหมือนกับห้อง 1 ห้องนอน

สุขภัณฑ์ในห้องน้ำเป็นของ Cristina รูปแบบเดียวกันกับของ 1 ห้องนอน ผนังบริเวณกระจะมีทำบ่าออกมาวางของเล็กๆน้อยๆได้ด้านบนปิดด้วยหินอ่อน

ในส่วนของที่แขวนทิชชู่ห้องนี้ก็วางอยู่ด้านข้างหยิบใช้งานได้สะดวก

พื้นที่อาบน้ำกั้นด้วยฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย ชุดฝักบัวเป็นแบบเดียวกับห้อง 1 ห้องนอนคือมีทั้งฝักบัวทั้ง Rain Shower

พื้นที่อาบน้ำห้องนี้มีขนาด 87 x 120 cm. ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ผิวด้านสีเทาขนาด 60 x 60 cm.

เดินถัดเข้ามาจะเจอกับประตูทางเข้าห้องนอนเล็กและห้องนอนใหญ่อยู่ตรงข้ามกัน ถัดไปอีกเป็นห้องนั่งเล่นที่อยู่ติดกับระเบียง ห้องนี้วางโซฟาได้ประมาณ 2 ที่นั่ง

มีระยะดูทีวีประมาณ 1.35 เมตร ผนังด้านหลังติดตั้งแอร์ให้ 1 ตัว

สำหรับ 2 ห้องนอนทุก Type จะได้แอร์ของ Toshiba ทั้งหมด 3 ตัวค่ะ

ถัดไปเป็นทางไปที่ระเบียง กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน

ระเบียงของห้อง 2 ห้องนอนจะค่อนข้างยาว ออกแบบมาเพื่อให้เดินออกมารับลมชมวิวหรือออกมาสูดอากาศได้ อย่างห้องนี้ระเบียงยาวประมาณ 5.6 เมตร ยาวต่อเนื่องตั้งแต่ห้องนั่งเล่นไปจนถึงห้องนอน พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm.

คอมเพรสเซอร์แอร์แขวนด้านบน 2 ตัว ตั้งอยู่ด้านล่าง 1 ตัว หันเป่าลมออกด้านนอกทำให้ลมร้อนไม่ออกมารบกวนเวลาเราไปอยู่ที่ระเบียง มีระแนงกั้นบังสายตา

ห้องนอนใหญ่ ห้องตัวอย่างวางเป็นเตียง Queen Size ด้านข้างเตียงมีพื้นที่วางตู้เสื้อผ้ากับโต๊ะเครื่องแป้ง

ทางด้านซ้ายมีพื้นที่เหลือ 60 cm. สามารถวางโต๊ะข้างเตียงได้ ส่วนทางฝั่งขวามีระยะระหว่างเตียงกับตู้เสื้อผ้าประมาณ 85 cm.

จากปลายเตียงถึงตู้มีระยะ 65 cm. ถ้าอยากติดตั้งทีวีแนะนำให้แขวนจะประหยัดพื้นที่กว่าค่ะ

ฝั่งขวาของเตียงมีพื้นที่ทำเป็นตู้เสื้อผ้า ห้องตัวอย่างทำมาเป็นบานกระจกซึ่งทำให้ห้องดูกว้างขึ้นเพราะไม่ปิดเป็นผนังทึบ

ส่วนอีกฝั่งเป็นทางออกไประเบียงเป็นหน้าต่างแบบเข้ามุม ส่วนอีก 2 บานเป็นบานเลื่อน

ห้องสุดท้ายคือห้องนอนเล็ก ห้องนี้จะวางเตียงได้แบบ 3.5 ฟุต ชิดผนังเข้ามุมไปเลยแบบนี้

เตียงจะวางชิดผนังไปเลย ทำให้ไม่มีระยะปลายเตียง

พอดันเตียงชิดผนังไปทำให้เหลือพื้นที่ข้างเตียง ฝั่งหัวเตียงมีพื้นที่วางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง

The Politan Breeze_60sqm

แปลนอีกห้องที่อยากเอามาให้ชมกันก็คือ 2 ห้องนอน 60 ตร.ม. หรือห้องที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ห้องนี้จะมีระเบียงที่ยาวมากๆ กินพื้นที่ทั้งสองด้านของผนังอ้อมมาเป็นรูปตัว L เพราะเป็นห้องมุม สามารถออกมารับวิวได้ทั้งสองฝั่ง การจัดโซนจะคล้ายๆกับห้อง 43 ตร.ม. เข้ามาในห้องจะเจอกับครัวเปิดก่อน มีห้องน้ำอยู่ฝั่งตรงข้าม ถัดไปเป็นห้องนั่งเล่น มีห้องนอนอยู่ปีกซ้ายขวาทั้งสองฝั่ง แต่พื้นที่ในแต่ละโซนของห้องนี้ใหญ่และดูเป็นสัดส่วนกว่า ห้องนอนใหญ่จะได้กระจกแบบเข้ามุมและมีห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอนเล็กดูจากแปลนแล้วน่าจะวางเตียง Queen Size ได้

The Politan Breeze_2BR60(1)

สำหรับครัวของห้อง 2 ห้องนอน 60 ตร.ม. หรือห้องที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ครัวจะได้อ่างล้างจาน 2 หลุม เตาไฟฟ้าแบบ 4 หัว เครื่องดูดควัน  เตาอบ built-in แบบ Combi คือเป็นทั้งเตาอบและไมโครเวฟค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

โครงการ The Politan Breeze จะเปิดPre – Sales ในวันที่ 23 – 24 กค. 2559 ที่สำนักงานขาย สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ค่ะ 

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 29 June 2016

  • 1 ห้องนอน อาคาร C , D เนื้อที่ 29 ตร.ม. ราคา 1.65 ล้านบาท หรือ 56,896 บาท/ตร.ม.
  • 2 ห้องนอน อาคาร A , B เนื้อที่ 43 – 60 ตร.ม. ราคา n/a ล้านบาท หรือ n/a บาท/ตร.ม. (รอ Update ราคาหลังวัน Pre-sales)

  • Fully – Fitted
  • ฝ้าเพดานสูง ในส่วนห้องพัก 2.55 เมตร ส่วนห้องน้ำและห้องครัว 2.30 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • เงินจอง + เงินทำสัญญา

  •  1 bedroom 40,000 บาท
  • 2 Bedroom 43 – 48 sq.m. = 60,000 บาท
  • 2 Bedroom 50 sq.m. = 80,000 บาท
  • 2 Bedroom 60 sq.m. = 100,000 บาท

  • ดาวน์ 15% ผ่อนดาวน์ 24 งวด
  • ค่ากองทุน 520 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 60 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลที่ตั้งของ  The Politan Breeze มีลักษณะเฉพาะตัวตรงที่เป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้าที่อยู่ริมแม่น้ำ ซึ่งถ้าดูในละแวกใกล้เคียงที่มีบริบทเดียวกันก็จะมีโครงการของ Developer เจ้าเดียวกันแต่เป็นคอนโด High Rise อยู่ในซอยนนทบุรี 15 ถนน สนามบินน้ำเหมือนกัน แต่วิธีการคิด Product และการตั้งราคาจะต่างกัน ตึกสูงจะได้เรื่องของวิว ส่วนตึกเตี้ยจะเป็นเรื่องของความเป็นส่วนตัวและราคาที่ย่อมเยากว่า ส่วนโครงการอื่นๆบนถนนสนามบินน้ำถ้าอยู่ฝั่งตรงข้ามก็จะไม่ได้วิวแม่น้ำในระยะประชิด หรือ ถ้าอยู่ลึกเข้าไปในซอยก็จะอิงกับสถานที่ราชการอย่าง กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลและสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สำหรับสภาพแวดล้อมบริเวณถนนสนามบินน้ำถือเป็นชุมชนเก่า ซึ่งมีความเจริญและความอุดมสมบูรณ์อยู่พอสมควร มีร้านค้า ร้านอาคารสามารถพึ่งพิงได้ บ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นแนวราบ หลังจากที่รถไฟฟ้าสายสีม่วงเริ่มมาหา ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงโดยเริ่มมีคอนโด High Rise เกิดขึ้นตามแนวรถไฟฟ้า มีการลงทุนสร้างสาธารณูปโภคต่างๆ มีการสร้างศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่าง Central รัตนาธิเบศร์ และ Central West Gate แถบบางใหญ่

ในเรื่องของการเดินทางโดยใช้รถ ก็ถือว่าค่อนข้างจะสะดวกเนื่องจากถนนสนามบินน้ำเป็นถนนที่เชื่อมถนนหลักอย่างระหว่างถนนรัตนาธิเบศร์และถนนติวานนท์ และสามารถใช้เส้นทางเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ใกล้เคียงได้สะดวกเหมาะกับคนที่ทำงานหรือใช้ชีวิตอยู่ในละแวกนี้ การเข้าถึงโครงการสามารถมาได้จากหลายทาง และเข้าได้จากซอย นนทบุรี 15 หรือ ซอยรัตนาธิเบศร์ 42 ก็ได้ ติดอยู่ตรงที่การจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนอาจจะติดขัดหน่อยเพราะทำเลเป็นพื้นที่ที่มีคนอยู่ค่อนข้างเยอะ สำหรับที่จอดรถในโครงการมีทำอาคารจอดรถ 7 ชั้นให้ 1 อาคารซึ่งเราจะไม่ค่อยเห็นโครงการ Low Rise ทำเท่าไหร่นัก ทำให้สามารถจอดแบบซ้อนคันได้ 58%

ส่วนถ้าไม่ใช้รถ เนื่องจากโครงการอยู่ไม่ไกลจากถนนใหญ่จึงเดินออกไปเรียกแท็กซี่ หรือ มอเตอร์ไซค์ได้ และในวันที่ 6 สิงหาคม 59 ที่จะถึงนี้ รถไฟฟ้าสายสีม่วงจะเปิดให้ใช้บริการซึ่งจะช่วยเรื่องการเดินทางเข้าเมืองของคนในย่านนี้ได้เป็นอย่างมาก สถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีพระนั่งเกล้าแต่ตอนนี้ทางขึ้น – ลงสถานีจะมีอยู่แค่ฝั่งตรงข้ามต้องเดินข้ามสะพานลอยบริเวณหน้าปากซอย นนทบุรี 15 เพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้า แต่ในอนาคตมีการทำทางเชื่อมมาลงบริเวณหน้าปากซอยรัตนาธิเบศร์ 42 ระยะทางจากโครงการมาถึงทางเชื่อมนี้ประมาณ 400 เมตร และบริเวณใต้สะพานพระนั่งเกล้า จะมีการสร้างจุดเชื่อมต่อเรือด่วนเจ้าพระยาสามารถเดินทางไปถึงสาทรได้

วัสดุที่โครงการให้จะเป็นไปตามมาตรฐานทั่วไปค่อนข้างไปทางดี จุดที่ให้ค่อนข้างดีคือชุดครัวแบรนด์ Star Mark / Modernform ที่ปิดผิวด้วยลามิเนตลายหนัง และ Top หินสังเคราะห์ , สุขภัณฑ์ Cristina , ปิดผิวธรณีด้วยหินทราโวทีน และได้ผนังหลังพื้นที่อาบน้ำเป็นโมเสค

การออกแบบมีการวางผังตัวอาคารในแนวเหนือ – ใต้ทำให้ไม่ได้รับแดดร้อนในตอนบ่าย ตรงกลางจัดเป็นพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้ร่วมกัน ในส่วนของฟิตเนสและห้องสมุดที่อยู่ใต้อาคาร B ก็ต้องเดินออกมาเข้าทางด้านนอก ทำให้ห้องพักอาศัยในอาคารค่อนข้างเป็นส่วนตัว ชอบการวางตำแหน่งของห้องพักที่วางห้องใหญ่หรือห้อง 2 ห้องนอนเอาไว้ทางฝั่งที่เห็นวิวแม่น้ำ ส่วนห้องเล็กจะอยู่ฝั่งที่ไม่เห็นวิวแม่น้ำแต่ได้ราคาที่ย่อมเยากว่า พื้นที่ส่วนกลางดีไซน์มาได้สวย น่าใช้ Lobby และ ห้องสมุดเป็น Double Space ทำให้ดูโปร่ง การออกแบบภายในห้องจัดพื้นที่ใช้สอยได้ค่อนข้างลงตัว ในห้อง 1 ห้องนอนมีให้ระเบียงมา 2 ระเบียงมีระเบียงสำหรับซักล้าง และ ชมวิว ส่วนแบบ 2 อาคารจะเป็นระเบียงที่ยาวต่อเนื่องกันซึ่งค่อนข้างเหมาะกับคอนโดริมแม่น้ำ

ถึงแม้ว่าจะเป็น Low Rise แต่สาธารณูปโภคจัดมาให้ครบทั้ง  สระว่ายน้ำ , สวนหย่อม , Jogging track , Shallow pool , ฟิตเนส และห้องสมุด อยู่ตรงกลางให้ลูกบ้านใช้ร่วมกัน ซึ่งก็น่าจะพอเพียงต่อความต้องการ ค่าส่วนกลางเก็บอยู่ที่ 60 บาทต่อตารางเมตร ถือว่าค่อนข้างสูงก็ต้องลองพิจารณาดูว่า ถ้าแลกมากับการบริหารจัดการที่ดี ก็เป็นสิ่งจำเป็นและต้องยอมเพื่อดูแลรักษา Facility เหล่านี้ให้คงสภาพดีน่าใช้งาน เพราะถ้าปล่อยปละละเลยเวลามีการชำรุด การซ่อมแซมต้องใช้ทุนที่ค่อนข้างสูงค่ะ

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 57,000 บาท/ตร.ม., 29 June 2016

  • ทำเล 8/10 – ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้รถไฟฟ้าสถานีพระนั่งเกล้าในระยะที่เดินถึง
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – ทะลุออกถนนใหญ่สายหลักได้ มีทางเลี่ยงรถติด ใกล้สะพานข้ามไปขึ้นถนนวงแหวนได้ ข้อเสียคือรถติดในช่วงเวลาเร่งด่วน
  • ไม่ใช้รถ 8/10 – ใกล้รถไฟฟ้าสถานีพระนั่งเกล้า เรียกแท็กซี่และมอเตอร์ไซค์ได้ง่าย
  • วัสดุ 7.5/10 – วัสดุอยู่ในระดับมาตรฐานค่อนข้างไปทางดี
  • แบบ 7.5/10 – ออกแบบและวางผังได้ดี ค่อนข้างลงตัว ให้ระเบียงค่อนข้างกว้าง
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 – จัดมาให้เยอะพอสมควร น่าจะเพียงพอต่อการใช้งาน

เนื่องจากยังไม่ทราบราคาในส่วนของ 2 ห้องนอน คะแนนจึงคิดตามราคาของห้อง 1 ห้องนอนไปก่อนนะคะหากได้ข้อมูลครบถ้วนแล้วจะมา Update อีกครั้งค่ะ

  • ECONOMY CLASS
  • 7.78 / 10.00

BOTTOM LINE

The Politan Breeze เหมาะกับคนที่ทำงาน ใช้ชีวิตอยู่ในย่านนี้ หรือ อยากได้คอนโด Low Rise ระหว่างย่านบางใหญ่และย่านแคราย – งามวงศ์วานเดินทางสะดวก ใกล้แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ชอบบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา อยากได้พื้นที่ส่วนกลางที่ครบ ครัน มีงบประมาณตั้งแต่ 1.65 ล้านบาทขึ้นไป หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 12,000 บาทขึ้นไป

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )