รีวิวฉบับที่ 1293 …  สวัสดีครับ วันนี้จะพาไปชมรีวิวบ้านโครงการจังหวัดข้างเคียงกรุงเทพฯอย่าง อยุธยา กันบ้างนะครับ โครงการชื่อว่า The Plant อยุธยา จาก พฤกษา โดยรูปแบบของโครงการจะมีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในโครงการ ทำเลอยู่ติดโรจนะใกล้กับแยกวังน้อย ซึงแถวนั้นเป็นแหล่งของนิคมอุตสาหกรรมต่างๆมากมาย ไปชมกันเลยครับ

Fact @ 21 February 2017

  • The Plant Ayuthaya (เดอะ แพลนท์ อยุธยา)
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ : ติดถนนโรจนะ ต.อยุธยา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
  • เนื้อที่โครงการ 72-0-98 ไร่
  • แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 183 หลัง และ บ้านแฝด 186 หลัง รวมทั้งหมดจำนวน 369  ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว Prestige ที่ดินเริ่ม 52 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยว Posh ที่ดินเริ่ม 50 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 159 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านแฝด Prima ที่ดินเริ่ม 39 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านแฝด Petite ที่ดินเริ่ม 36 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 121 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • เพดานชั้น 1 และชั้น 2  สูง 2.60 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท (บ้านแฝด)
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 29,000 – 36,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : กลางปี 2559
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : n/a
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1739

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 14.257617, 100.696909

แผนที่จากทางโครงการครับ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับถนนโรจนะ(ทล.309) ใกล้กับแยกวังน้อยบนถนนพหลโยธิน  ในแผนที่แสดงถึงสถานที่สำคัญรอบๆโครงการอย่างนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ห้างสรพพสินค้า ตลาด เป็นต้น

ถนนโรจนะ (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 309) (วังน้อย – สิงห์บุรี) เป็นถนนสายหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอ่างทอง และจังหวัดสิงห์บุรี ระยะทางรวม 92.828 กิโลเมตร โดยลักษณะเส้นทางเป็นถนนขนาด 2-4 ช่องจราจร บางช่วงขนานไปกับแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นถนนสายเก่าที่เป็นเส้นทางคมนาคมจากกรุงเทพมหานครไปยังจังหวัดภาคกลางทั้งสามจังหวัด ก่อนที่จะมีถนนสายเอเชีย ในเวลาต่อมา

ทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ห่างจากแยกวังน้อยประมาณ 3.5 กิโลเมตร ต้องบอกก่อนนะครับว่าอยุธยาเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องของแหล่งแรงงาน เพราะมีนิคมอุตสาหกรรมต่างๆมากมายมาตั้งในพื้นที่ อาทิเช่น นิคมโรจนะ นิคมนวนคร นิคมบางปะอิน นิคมไฮเทค และเหล่าโรงงานใหญ่ต่างๆบนเส้นพหลโยธิน ทำให้มีบุคลากรจำนวนไม่น้อยเข้ามาทำงานในพื้นที่นี้ ทั้งคนในจังหวัดและต่างจังหวัด ทำให้เกิดโครงการบ้านจัดสรรเพื่อมารองรับคนเหล่านี้แหละ ที่ใกล้กับที่ทำงานและสะดวกสะบายในเวลาเดินทางไปทำงาน บวกกับที่เราไม่ต้องเสียเวลาเป็นปีๆถ้าจะปลูกบ้านเอง มาคุมงานก่อสร้างเอง

มาดูความอุดมสมบูรณ์ในระยะรอบๆโครงการกันหน่อย โครงการเราจะถูกขนาบด้วยขนาดใหญ่ 2 แห่ง ได้แก่ ตลาดวังน้อยเมืองใหม่ แถวแยกวังน้อย และ ตลาดสี่ขวาพัฒนา เลยโครงการไปทางฝั่งเข้าเมืองอยุธยา ซึ่งการขับรถไปตลาดทั้งสองแห่งใช้เวลาประมาณไม่เกิน 10 นาทีเท่านั้น ส่วนของห้างที่เป็น Market เดินตากแอร์ได้ก็คงเป็น Tesco Lotus + Makro บนถนนเส้นโรจนะเหมือนกันเลยไปอีกหน่อย ซึ่งถ้าเลยไปอีกหน่อยก็จะเข้าสู่ตัวอำเภอเมืองอยุธยาแล้ว(เส้นปะสีเหลือง) นอกจากนี้แถวนี้ยังมีสถานศึกษาและโรงพยาบาลสำหรับคนที่มีครอบครัวมาตั้งถิ่นฐานด้วย

การเดินทางมายังโครงการ มาได้จาก 3  เส้นทางหลัก ได้แก่
•    เส้นทางที่ 1  จาก ถ.พหลโยธิน  เบี่ยงซ้ายเข้าคู่ขนานตามป้าย“อยุธยา” เลี้ยวซ้ายเข้าถนนโรจนะ ตรงมาประมาณ 3.5 กม. สังเกตโครงการทางขวามือ แล้วยูเทิร์น
•    เส้นทางที่ 2  จาก ถ.สายเอเชีย  เบี่ยงซ้ายตามป้าย “อ.วังน้อย” จะมาลงที่ ถ.โรจนะ ตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 12 กม. โครงการตั้งอยู่ทางซ้ายมือ
•    เส้นทางที่ 3  จาก ตัวเมืองอยุธยา ใช้เส้นทางถ.โรจนะ ขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก ตรงตลอดผ่านเจดีย์สามปลื้ม จากนิคมฯโรจนะตรงมาอีกประมาณ 9 กม. โครงการตั้งอยู่ทางซ้ายมือ
**โดยวันนี้ผมเลือกเดินทางในรูปแบบเส้นทางที่ 1 นะครับ**

เนื่องด้วยผมมาจากกรุงเทพนะครับ เลยใช้ถนนพหลโยธินขาออกเมืองวิ่งมาเรื่อยๆ ซึ่งระหว่างทางก็จะผ่านมหาวิทยาลัยชื่อดังทั้งสองแถวรังสิต

หลังจากเลยมาได้หน่อย เราก็จะเข้าสู่โซนพื้นที่ของนิคมอุตสาหกรรนวนครทางซ้ายมือ ให้เราตามป้ายของ สระบุรี เอาไว้เป็นหลัก

ช่วงแถวนวนครนี้ มีทั้งตลาดโรงเกลือ ห้างสรรพสินค้าเล็กใหญ่ อย่าง Lotus BigC ให้เห็นเพราะว่าเป็นแหล่งนิคมฯขนาดใหญ่มีคนอยู่เยอะ

ตามป้ายสระบุรีไปนะครับ ด้านหน้าจะเป็นทางแยกคือถ้าใครจะเข้าตัวเมืองอยุธยาจะมีถนนสายเอเซียสำหรับตรงไป

ทีนี้จะเริ่มเห็นส่วนของป้าย “วังน้อย” เพิ่มเข้ามาแล้วให้ตามป้ายไปเลย

ระหว่างวิ่งอยู่จะวิ่งลอดใต้ถนนกาญจนาภิเษก(ทล.9) ระหว่างนั้นทางซ้ายมือจะเป็นม.มหาจุฬาลงกรณ ราชวิทยาลัย วังน้อย

พอพ้นมาแล้วจะเป็นแหล่งของพื้นที่เหล่าปั๊มน้ำมันหลากหลายเต็มไปหมด (ที่เห็นป้ายโฮมโปรนั้น จริงๆเป็นศูนย์กระจายสินค้านะ)

หลังจากที่เราเลยม.มหาจุฬาลงกรณ ราชวิทยาลัย วังน้อย ก็จับระยะมาได้เลย 10 กิโลเมตร เราจะเตรียมออกทางขนานด้านนอกเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนโรจนะ (โดยจะมีป้ายบอกตลอดว่ามีทางเลี้ยวซ้ายไปยังอยุธยาได้)

ถึงทางเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนโรจนะแล้ว ซึ่งฝั่งเยื้องกันตรงข้ามบนถนนพลโยธินเป็นที่ตั้งของตลาดใหญ่อย่าง “ตลาดวังน้อยเมืองใหม่”

ซึ่งพอเลี้ยวมาแล้วจะเจอซุ้มบอกว่าเป็นเขตของตำบล ลำตาเสา หน้าตาเช่นนี้

เราเข้าสู่ถนนโรจนะแล้วนะครับ ถนนเส้นนี้สามารถพาเรายาวไปถึงตัวเมือง หรือ เกาะอยุธยาได้เลยนะ (นับจากแยกวังน้อยให้จับระยะทางเลยก็ได้ครับ 3.5 กิโลเมตร เห็นที่ตั้งโครงการอยู่ฝั่งขวามือ)

สภาพแวดล้อมบนถนนโรจนะนั้นค่อนข้างเงียบสงบ ส่วนใหญ่ยังเป็นพื้นที่ว่างเปล่า สลับกับบ้านพักอาศัยอยู่บ้าง แต่จะเห็นสีเขียวของต้นไม้เยอะหน่อยระหว่างทาง

วิ่งมาได้ซักระยะจะเห็นป้ายบิลบอร์ดของโครงการอยู่ 2-3 ป้าย บนเส้นนี้ก็ยังมีพวกปั๊มน้ำมันตั้งอยู่หลายเจ้า

ขับมาจากแยกวังน้อยมา 3.5 กิโลเมตรแล้ว จะเจอกับทางเข้าโครงการ The Plant อยุธยา อยู่ฝั่งขวามือตรงข้าม แต่ต้องเลยไปหน่อยเพื่อหาทางกลับรถ

หลังจากเลยมาประมาณ 1.6 กิโลเมตรจะเจอกับทางกลับรถยูเทริ์น ซึ่งจุดสังเกตทางขวามือจะมีตลาดยิ่งรวยตั้งอยู่

ตลาดยิ่งรวย เป็นตลาดขนาดกลางที่มีทั้งของกิน ของใช้ต่างๆ จะคึกคักพิเศษในช่วงเย็น สามารถมาฝากทองได้ง่าย ถึงแม้จะไม่ใหญ่อย่างตลาดสี่ขวา และตลาดวังน้อย แต่ก็อยู่ใกล้โครงการที่สุด

หลังจากกลับรถมาได้ 1.6 กิโลเมตร ก็ถึงที่ตั้งโครงการแล้วอยู่ซ้ายมือ ถัดไปนิดเดียวจะเห็นป้ายปั๊มน้ำมันพีอาร์เป็นจุดช่วยสังเกต

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดยิ่งรวย
  • ตลาดสี่ขวาพัฒนา
  • ตลาดวังน้อยเมืองใหม่
  • Tesco Lotus (โรจนะ)
  • Makro
  • Robinson
  • Big C
  • อยุธยา ซิตี้ปาร์ค
  • นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ
  • นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน
  • นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค
  • รพ.วังน้อย
  • รพ.ราชธานีโรจนะ
  • ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
  • ร.ร.วังน้อย(พนมยงค์วิทยา)
  • ร.ร.ปัณณวิชญ์


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ The Plant อยุธยา มีเนื้อที่ดินทั้งหมดประมาณ  72 ไร่ เริ่มเปิดขายกลางปีที่แล้ว ปัจจุบันเปิดขายบริเวณ เฟส 1 ก่อน รูปแบบของโครงการ แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 183 หลัง และ บ้านแฝด 186 หลัง รวมทั้งหมดจำนวน 369  ยูนิต มีบ้านทั้งหมด 4 แบบได้แก่

  • บ้านเดี่ยว Prestige ที่ดินเริ่ม 52 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยว Posh ที่ดินเริ่ม 50 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 159 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านแฝด Prima ที่ดินเริ่ม 39 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านแฝด Petite ที่ดินเริ่ม 36 ตรว. พื้นที่ใช้สอย 121 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ที่ซุ้มทางเข้าออกโครงการมีรปภ.รักษาความปลอดภัย กล้อง CCTV ระบบเข้าออกเป็น Access Card ระยะใกล้แตะเพื่อให้รั้วไม้กั้นกระดกเปิด รั้วรอบๆโครงการจะเป็นรั้วคอนกรีตทึบสูงประมาณ 2.5 เมตรและต่อรั้วเหล็กแหลมเพิ่มอีก 50 ซม. พอเข้ามาแล้วจะเจอกับถนนเมนในโครงการที่กว้าง 20 เมตรและค่อนลดลงเหลือ 18, 16 เมตรตามลำดับ / โครงการมีส่วนของ ClubHouse ให้ มีสระว่ายน้ำและ Fitness และมีสวนสาธารณะหลักๆ 2 จุด รวมๆแล้วพื้นที่สวนทั้งหมดประมาณ 2 ไร่ครึ่ง

พื้นที่รอบๆโครงการ เนื่องจากเป็นโครงการต่างจังหวัด และเป็นพื้นที่ที่อยู่ในแหล่งของนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่ง จึงไม่ได้อยู่ในตัวเมืองมาก ห่างออกมาเพื่อใกล้แหล่งทำงานหน่อย แต่ก็ติดถนนหลักยังขับไปไหนมาไหนได้ง่ายสะดวก ทำให้พื้นที่รอบๆของโครงการส่วนใหญ่จะเป็นโกดัง โรงงาน ปั๊มน้ำมัน ตลาด และส่วนมากเป็นที่ดินเปล่าผืนใหญ่ที่ยังไม่ได้พัฒนาใดๆ

ก่อนจะเลี้ยวผ่าฯวุ้มทางเข้าออกโครงการจะเห็นว่า เป็นเนินทางขึ้นสูงขึ้นกว่าระดับที่ดินติดถนนสูงขึ้นมา ทางขวามือเห็นชื่อสัญลักษณ์โครงการเด่นชัด

ซุ้มทางเข้าออกโครงการ หน้าตาดูเรียยแต่ใหญ่โอโถ่ดี มีหลังคาคลุมในส่วนของเกททางเข้าออก เผื่อถ้าฝนตกก็กันได้ระดับนึงเวลายื่นมือออกไปแตะการ์ด

ที่ป้อมรปภ.จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 นายช่วยกันสอดส่อง ระบบทางเข้าต้องใช้ Keycard Access ของลูกบ้านแตะเพื่อเปิดรั้วออก ตรงจุดนี้จะมี CCTV ส่องที่ตัวรถและทะเบียนรถด้วย

ป้ายกฎระเบียบการ เข้า-ออก โครงการบอกไว้ชัดเจน

พอเข้ามาแล้วถนนเมนช่วงแรกกว้างมาก กว้างประมาณ 20 เมตรอย่างที่บอกตอนแรก และจะค่อยๆลดลงเหลือ 18 และ 16 เมตรตามลำดับ

ทางซ้ายมือส่วนที่อยู่ใกล้กับโกดัง ทางโครงการจัดเป็นพื้นที่สวนหย่อมแนวยาว และเอาต้นไม้ไซส์ใหญ่มาวาง เพื่อบังแนวสายตาไม่ต้องให้เห็นเวลาต้นไม้โต และออกใบมากกว่านี้จะบังและสวยกว่านี้

ส่วนของรั้วกำแพงโครงการเป็นรั้วคอนกรีตทึบสูงประมาณ 2.50 เมตรและต่อด้วยรั้วเหล็กแหลมยืดออกมาอีก 50 ซม. รวมเป็น 3 เมตร

ทางขวามือจะเจอกับบ้านหลังแรก ที่ตอนนี้เป็นที่ตั้งของ Sale Office และถัดไปอีกสี่หลังจะเป็นส่วนของบ้านตัวอย่างทั้งหมด

ด้านข้างของ Sale Office มีแยกส่วนของพื้นที่ส่วนของรถ Visitor ผู้มาติดต่อเยี่ยมชมโครงการเอาไว้

บริเวณริมทางของแถวด้านหน้าบ้านตัวอย่างตอนนี้ก็มีการลงสวนและต้นไม้เอาไว้แบบนี้ยาวไปเลยครับ

พอพ้นส่วนของบ้านตัวอย่างมาแล้ว ฝั่งตรงข้ามจะเจอกับพื้นที่ล้อมรั้วเอาไว้ ซึ่งอนาคตจะเป็นที่ตั้งของ ClubHouse ซึ่งตรงส่วนนี้ไม่มีรูปภาพจำลองให้ดูนะครับ แต่โครงการแจ้งว่าจะมีทั้งสระว่ายน้ำและ Fitness มาให้ด้วย (สระว่ายน้ำขนาดประมาณ 10 x 15 เมตร, ห้องออกกำลังกายจะมีเครื่องเล่นขนาดใหญ่ไว้ประมาณ 6 เครื่อง)

หลังจากสิ้นสุดพื้นที่ ClubHouse แล้วจะเจอกับสวนสาธารณะ จุดที่ 1 ที่อยู่ในเฟส 1 นี่แหละ ขนาดของสวนนี้อยู่ที่ประมาณ 1 ไร่ครับ ซึ่งโครงการกำลังเร่งตกแต่งสวนอยู่นะเลยไม่ได้เข้าไปเก็บรูปด้านใน และแจ้งว่าแล้วเสร็จประมาณเดือนมีนาคม

ส่วนของต้นไม้กระถาง เล็กใหญ่ชนิดต่างๆที่รอมาลงในพื้นที่จัดสวน

ทีนี้โครงการเริ่มมีบ้านที่สร้างแล้วเสร็จ และโอนให้กับลูกบ้านไปบ้างแล้วส่วนหนึ่งนะ

นี้เป็นบ้านที่สร้างเสร็จแล้วแบบ POSH ของลูกบ้านรอโอน เลยถ่ายมาได้หน้าบ้านให้ดูกัน จะเห็นได้ว่าบ้านมาตรฐานมีการลงสนามหญ้าและต้นไม้ขนาดกลางมาให้ด้วยประมาณ 3 ต้น โทนสีของบ้านพอตัดกับสีของรั้วกำแพงซึ่งเป็นสีน้ำตาลอิฐทำให้ดูเด่นขึ้นมา ประตูทางเข้าเป็นแบบรั้วเหล็กรางเลื่อนแบบนี้ สามารถจอดรถได้ 2 คัน

ภายนอกด้านหน้าส่วนของบ้านแฝดแบบ Petite (เปอ ติ๊ด) ซึ่งจะมีบ้านสองโทนสีน้ำเงินกับสีน้ำตาลทอง

ส่วนที่อยู่รั้วกำแพงหน้าบ้านเก็บรายละเอียดมาตรฐานเล็กน้อยค่อนข้างดีทีเดียว มีไฟกิ่งส่องสว่าง กริ่งกดเรียก ตู้จดหมาย ส่วนของที่ทิ้งขยะจาดในบ้านและเก็บออกจากด้านนอกบ้าน

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • ClubHouse สโมสรภายในโครงการ (ยังไม่ได้ระบุหน้าตา)
  • สระว่ายน้ำ 1  สระ ระบบเกลือ ขนาด 10 x 15 ม.
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 6 เครื่อง
  • สวนสาธารณะภายในโครงการ รวมพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 2 ไร่ครึ่ง
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate 4 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.50 ม.และรั้วโปร่งต่อเพิ่ม 50 ซม.
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 20, 18, 16ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.

 

โครงสร้าง


Product Walkthrough

Prestige (เพรส-ทีจ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 52 ตรว. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ตัวบ้านขายแบบบ้านเปล่ามาตรฐาน ซึ่งที่จะได้ก็คือมีการจัดสวนรอบบ้านให้ ภายในบ้านติดวอลเปเปอร์ และได้แอร์ทุกห้องนอน

แปลนบ้านชั้น 1 : เริ่มจากส่วนที่จอดรถที่มีหน้ากว้าง 5.50 เมตร สามารถจอดรถได้ 2 คัน เข้าออกในบ้านได้สองทางจากที่จอดรถได้เลยหรือจากเฉลียงหน้าบ้านที่เป็นทางหลัก เข้ามาแล้วเจอกับ Living เชื่อมกับโซนรับประทานอาหารที่ได้ช่องแสงรอบด้านส่องผ่านมาทั้งคู่ ถัดมาทางขวามีส่วนของพื้นที่ครัวที่แยกเป็นครัวปิดเอาไว้ มีทางออกไปยังลานซักล้างหลังบ้าน ส่วนของห้องน้ำและห้องเก็บของอยู่บริเวณใต้บันได

ชั้น 2 : ขึ้นมาแล้วทางซ้ายมือ(ฝั่งหน้าบ้าน)จะมี Living Mini Area จัดเป็นพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับครอบครัว ติดกันจะเป็นส่วนของห้องนอนเล็กซึ่งบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องทำงานในกรณีที่ห้องนอนพอแล้ว และมีห้องนอนเล็กอีกห้องนึงอยู่ฝั่งหลังบ้าน ซึ่งห้องนอนเล็กทั้งคู่ต้องออกมาใช้ห้องน้ำที่โถงทางเดิน ส่วนของห้องนอนใหญ่จะกินบริเวณเกือบครึ่งนึงของฝั่งซ้ายของบ้าน ซึ่งภายในระยะการเดินค่อนข้างกว้างมีระเบียง พื้นที่ walk in closet และห้องน้ำในตัว

ภายนอกของบ้านตัวอย่างแบบ Prestige ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่สุดของโครงการกันก่อน ตัวของบ้านจะใช้สีทูโทนอ่อนกับเข้มตัดกันแต่เป็นสีที่ดูสบายตาหน่อย ติดไฟด้านอกหน้าบ้านเอาไว้ให้  3 จุด เข้าออกในบ้านได้สองทางจากที่จอดรถได้เลยหรือจากเฉลียงหน้าบ้านที่เป็นทางหลัก

ส่วนของที่จอดรถที่หน้ากว้าง 5.50 เมตร จอดรถได้สองคัน ทางเข้าจากที่จอดรถจะมีบันไดสเต็ปขึ้นมาขั้นนึง ที่ผนังมีการเจาะช่องแสงส่องเข้าไปในตัวบ้าน ส่วนของไฟเดานที่จอดรถให้มาค่อนข้างเยอะเป็นดาวน์ไลท์ทั้งหมด 4 ดวง

เฉลียงทางเข้าออกบ้านอีกจุดนึงที่เป็นทางหลัก หน้าตาดูดีทีเดียว

รูปแบบประตูทางเข้าจะเป็นกระจกบานเลื่อนเปิดออกจากตรงกลางทั้ง 2 บาน จะเห็นว่าตัวกระจกเป็นแบบสีเขียวตัดแสงช่วยลดแสงแดดและความร้อนได้ระดับนึง วงกบประตูเป็นอลูมิเนียมพ่นสีขาวมาตรฐาน

เข้ามาในบ้านแล้วจะเจอกับพื้นที่ Living Area ก่อน ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานของทั้งสองชั้นอยู่ที่ 2.60 เมตร และพื้นปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ไฟในบ้านได้เป็นโคมไฟแบบดาวน์ไลท์

หันมาทางขวามือเป็นส่วนพื้นที่สำหรับทำเป็นชั้นวางทีวียาวประมาณ 2 เมตร ใครอยากใช้พื้นที่คุ้มๆก็ Built ชุดตู้แนวตั้งเยอะๆได้

อีกฝั่งจะเป็นพื้นที่วางโซฟา ถ้าใครมีสมาชิกในบ้านเยอะก็จัดโซฟายาวๆมาเลยก็ได้ครับมีพื้นที่เพียงพอ หรือจะทำแบบบ้านตัวอย่างที่เหลือพื้นที่ทำเป็นโต๊ะชั้นวางของใช้ได้ จะเห็นว่าด้านหลังมีหน้าต่างช่องแสงอยู่ 2 จุดแบบนี้

โซนรับประทานอาหารจะเชื่อมต่อมาจาก Living ทำให้ช่องแสงหลักทั้งหมดภายในชั้น 1 เชื่อมถึงกัน พื้นที่ทั้งสองจะดูโปร่งโล่งสบายตา (ของบ้านมาตรฐานจะไม่ได้นะครับนี่เป็นไอเดียจากบ้านตัวอย่างทั้งหมด)

ทางด้านซ้ายมือจะเป็นรูปแบบประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ซึ่งสามารถออกไปยังด้านข้างบ้านได้ แต่ว่าพื้นด้านข้างจะค่อนข้างต่ำหน่อย (ดูจากบ้านตรงข้ามได้) อาจจะต้องทำบันไดสเต็ปเพิ่มเอาครับ

ส่วนของพื้นที่รับประทานคิดว่าจะจัดวางโต๊ะแบบ 4-6 ที่นั่งแบบไหนก็ได้แล้วแต่เจ้าของบ้านเพราะมีพื้นที่เพียงพออยู่แล้ว จากไอเดียของบ้านตัวอย่างมีการ Built-In ส่วนของบาร์ Island แบบนี้ดีนะครับ เสมือนเป็นการกั้นส่วนพาร์ทิชั่นมุมนึงในบ้านให้เป็นสัดส่วนดูกระชับไม่เหลือพื้นที่โล่งจนเกินไป

ทางขวามือเป็นส่วนของบันได ประตูห้องน้ำใต้บันได และทางขวาสุดเป็นประตูทางออกไปยังที่จอดรถ เดี๋ยวผมพาไปดูครัวกันก่อนนะ

ไอเดียจากบ้านตัวอย่าง ที่ทำพื้นที่เตรียมสำหรับอาหารว่าง ของว่างเพิ่มขึ้น ก่อนทางเข้าไปยังห้องครัว สังเกตว่าจะมีหน้าต่างช่องแสงส่องผ่านเกือบทุกจุดเลย

เข้ามาในห้องครัวแล้ว ขนาดอยู่ที่ 3.10 x 3.50 เมตร ค่อนข้างโอเค ซึ่งบ้านมาตรฐานจะมีแค่เดินท่อน้ำเอาไว้ให้นะครับ

ไอเดียการตกแต่งครัวจากบ้านตัวอย่าง ซึ่งถ้าใครอยากใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าที่สุดแนะนำก็ทำประมาณนี้เลย และอย่าลืมติดกระเบื้องหรือกระจกที่ผนังด้วยนะสำหรับที่ใครทำอาหารทานเองบ่อยๆจะได้ทำความสะอาดง่าย

หน้าต่างช่องแสง 2 บานด้านข้างบ้านและหลังบ้าน มีประตูทางออกไปยังลานซักล้างหลังบ้านครับ

บานประตูเป็นบานไม้ HDF มีการล็อกได้ 2 ชั้นแบบนี้

ด้านหลังบ้านรอบๆบ้านมีลงสนามหญ้าให้นะ

กลับมาด้านในตัวบ้านอีกครั้งนึง ประตูทางขวามือสุดเป็นทางเข้าออกยังส่วนนอกบ้านที่เป็นพื้นที่จอดรถ

ด้านข้างของบันไดมีทางเดินลดระดับลงไปเล็กน้อย เพื่อไปยังห้องน้ำที่ชั้น 1 (ที่ใต้บันไดมีห้องเก็บของด้วย)

ส่วนของห้องน้ำที่พื้นลดระดับลงมาเรื่อยๆ เพื่อให้เพดานของห้องน้ำไม่เตี้ยจนเกินไปเพราะตำแหน่งอยู่ใต้บันได พื้นในห้องน้ำเป็นกระเบื้องผิวด้านไซส์ 30 ซม.มาตรฐาน

ในส่วนของห้องน้ำขนาดจะเล็กหน่อย เพราะเป็นห้องน้ำแบบ Powder Room (ไม่มีส่วนพื้นที่อาบน้ำ) ขนาดประมาณ 1.50 x 2.30 เมตร ด้านหลังของผนังมีการก่อ Low Wall ขึ้นมาเป็นส่วนของงานระบบและด้านบนยังเอาไว้ใช้วางข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นได้ / พวกอุปกรณ์ทั้งหมดจะได้ของ KOHLER

ด้านบนผนังมีการติดกระจกเงาเอาไว้ให้ และมีการเจาะช่องแสงเล็กๆสามารถเป็นบานกระทุ้งเปิดเอาไว้ระบายอากาศได้

กลับมาที่บันไดกัน พื้นของบันไดเป็นไม้สำเร็จรูปโครงสร้างเป็นเหล็ก มีราวกันตกเป็นเหล็กพ่นสีขาวพร้อมมือจับ

ขึ้นมาที่กึ่งกลางจะเจอกับชานพักบันได รูปแบบสี่เหลี่ยม 2 จุดต่อกันถือว่าเดินขึ้นลงง่ายหน่อย

ที่ผนังตรงนี้จะเป็นส่วนของช่องแสงขนาดใหญ่ ที่ฟิคเอาไว้เปิดไม่ได้นะ เป็นตัวช่วยที่นำแสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาในบ้านทำให้ดูโปร่งสบายตา

ขึ้นมาแล้ว เดี๋ยวผมพาไปดูฝั่งซ้ายมือกันก่อน (หน้าบ้าน)

(ฝั่งหน้าบ้าน)จะมี Living Mini Area จัดเป็นพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับครอบครัว ติดกันจะเป็นส่วนของห้องนอนเล็ก

Living Area ตรงนี้ เรียกว่าเป็นมุม “อเนกประงสงค์” การจัดพื้นที่ตรงนี้ต้องแล้วแต่ความต้องการในการใช้งานกับรูปแบบของครอบครัวตนเองว่าชอบรูปแบบไหน ติดกันจะเป็นประตูช่องแสงออกไปยังระเบียงด้านนอกได้

ส่วนของห้องนอนเล็ก ที่อยู่ติดกันซึ่งบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องทำงานในกรณีที่ห้องนอนพอแล้ว  ห้องนี้มีขนาดประมาณ 3.5 x 3.9 เมตร ซึ่งมีหน้าต่างช่องแสงในห้องอยู่สองฝั่งแบบนี้

ให้ดูอีกมุมย้อนกลับกันครับ

ออกมานอกห้องมาไปอีกฝั่ง เดี๋ยวผมจะพาไปดูจากขวามือ ไล่ไปยังทางซ้ายนะครับ 1.ขวาสุดเป็นประตูห้องนอนเล็กอีกห้อง 2.ตรงกลางเป็นห้องน้ำที่ห้องนอนเล็กทั้งสองมาใช้ร่วมกัน 3.ติดกับประตูห้องน้ำมีส่วนของประตูห้องเก็บของ 4.ซ้ายมือสุดเป็นประตูห้องนอน Master Bedroom

ภายในห้องนอนเล็กขนาดจะใกล้ๆเคียงกับห้องนอนเล็กก่อนหน้า เล็กกว่านิดหน่อยเท่านั้น แต่การวางเตียง King Size ก็ทำได้ปกตินะครับ

ฝั่งที่อยู่ชิดกับประตูก็เป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าได้แบบนี้ ตำแหน่งของแอร์อยู่เหนือหน้าต่างพอดี

ส่วนของห้องน้ำที่อยู่ด้านนอกโถงทางเดินครับ หน้าตาก็จะคล้ายๆกับห้องน้ำชั้นล่าง

รูปแบบของอ่างล้างหน้าจะเปลี่ยนไปดูดีขึ้น มีพื้นที่วางของรอบๆ และมีชุดตู้ใต้อ่างเพิ่มขึ้นมา

ฝั่งตรงข้ามกับอ่างล้างมือ จะเป็นส่วนของพื้นที่เปียก(พื้นที่อาบน้ำ) โดยมีการก่อธรณีสูงขั้นขึ้นมา แต่ไม่ได้ให้พวกฉากกั้นมา ส่วนของพื้นที่อาบน้ำขนาดประมาณ 0.90 x 1.00 เมตร

ที่ผนังด้านหลังพ้นที่อาบน้ำมีเป็นหน้าต่างกระจกบานเลื่อนซึ่งเป็นทั้งช่องแสงส่องผ่าน และสามารถเปิดออกเพื่อระบายความชื้นให้ลมผ่านเข้ามาได้ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนเห็นเวลาอาบน้ำนะครับ มีส่วนของระแนงอีกชั้นเพื่อบังสายตาจากภายนอกเอาไว้

ออกมาจากห้องน้ำติดกัน เราจะเห็นส่วนของห้องเก็บของที่ทำหน้าบานปิดเอาไว้ให้เป็นสัดส่วนแบบนี้ พื้นที่เก็บของนี้ไม่ได้ลึกมากประมาณ 40 ซม.กว่าเท่านั้น แต่ถ้าเรามีการกั้นชั้นให้เป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น ก็จะเป็นมุมที่ดีมากเลยล่ะ ไม่ต้องไปเก็บของใช้จิปาถะในห้องน้ำ

สุดท้ายส่วนของ Master Bedroom ซึ่งกินพื้นที่เกือบครึ่งนึงของบ้านอีกฝั่ง เข้ามาแล้วจะเห็นพื้นที่กว้างขวา ทางเดินไปมาสะดวก มีหน้าต่างช่องแสงสองจุดที่ฝั่งหัวเตียง และด้านหน้าบ้านมีประตูกระจกทางออกไปยังระเบียงได้

ระยะทางเดินปลายเตียงถ้าเราติดตั้งชั้นวางทีวีไปแล้วจะเหลือเดินได้ประมาณ 1 เมตร ค่อนข้างสบาย

ด้านข้างเตียงฝั่งซ้ายมือคือฝั่งติดกับหน้าบ้าน มีพื้นที่ด้านข้างเตียงเหลือเป็นมุมเก้าอี้นั่งเล่น อ่านหนังสือสบายๆตาได้เพราะอยู่ใกล้ช่องแสง ส่วนทางออกไประเบียงจะเป็นธรณีก่อสูงขึ้นมานิดหน่อยเพราะเอาไว้กันส่วนของเวลาฝนสาดเข้ามาในห้อง

รูปแบบตัวล็อกประตูทางออกไประเบียงจะเป็นแบบสองชั้น ที่มือจับเซาะร่อง และตัวล็อกก้นหอยตรงกึ่งกลางประตู

ระเบียงขนาดค่อนข้างกว้างประมาณ 1 เมตร ปูพื้นด้วยกระเบื้องสลับทรายล้าง ที่ปลายมุมมีเดรนสำหรับระบายน้ำด้วย

มองย้อนกลับไปในห้องจะเห็นส่วนทางไปยังพื้นที่แต่งตัว

พื้นที่ก่อนทางเข้าห้องน้ำทำเป็นส่วน Walk in Closet แบบนี้ มีช่องแสงอยู่ที่ปลายทางเดิน

ภายในห้องน้ำ Master ขนาดใหญ่กว่าทุกๆห้องที่ผ่านมา แต่พวกวัสดุกับโทนสีก็จะเป็นแบบเดียวกันเหมือนกัน (อ้อ อ่างล้างมือเป็นฟูลออฟชั่นมากกว่าห้องอื่นเช่นกัน)

ส่วนของพื้นที่อาบน้ำขนาดประมาณ 0.90 x 1.50 เมตร

ช่องแสงของในห้องน้ำมีสองจุด เป็นแบบฟิคกระจกพ่นทรายทางขวามือ และเป็นแบบบานเลื่อนที่เปิดออกระบายอากาศได้ด้านบน

หน้าตาชุดฝักบัวของ KOHLER หัวฝักบัวใหญ่มาก ที่ผนังมีติดที่วางสบู่เอาไว้ให้

Posh (พอร์ช)  บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 159 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 50 ตรว. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

แปลนบ้านชั้นที่ 1 : ถ้าดูจากฟังก์ชั่นการใช้งานแล้ว เรียกว่าเหมือนกันกับแบบแรกที่พาไปดูเลยทุกประการเลย จะต่างกันที่ขนาดที่เล็กกว่านิดหน่อยเท่านั้นเอง

ชั้นที่ 2 : พอขึ้นมาที่ชั้นบนปุ๊ปทางซ้ายมือเป็นส่วนของห้องนอนเล็กสุด ซึ่งพอวางได้แค่เตียงไซส์ 3 ฟุต หรือถ้าใครมีลูกคนเดียว ห้องนี้ก็จัดเป็นห้องทำงานอเนกประสงค์เอา ส่วนฝั่งตรงข้ามจะเป็นห้องนอนเล็กอีกห้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อยและมีระเบียงในตัว ห้องนอนเล็กทั้งคู่ต้องออกมาใช้ห้องน้ำร่วมกันที่โถงทางเดินด้านนอก ส่วนของ Master Bedroom อยู่ทางฝั่งซีกขวาทั้งหมดจะมีพื้นที่ขนาดใหญ่เดินสะดวกมีห้องน้ำในตัว แต่ตัดระเบียงออกไปแทน

ด้านหน้าบ้าน ส่วนของที่จอดรถหน้ากว้าง 5 เมตร ซึ่งเล็กกว่าแบบ Prestige หน่อย แต่ก็ยังพอจอด 2 คันได้ ดูจากภายนอกโทนสีการตกแต่งหน้าบ้านก็จะคล้ายๆกัน จะเห็นว่าส่วนของห้องนอนใหญ่(ด้านบนขวา) จะไม่มีระเบียง

ทางเข้าหลักด้านหน้าบ้าน ประตูเป็นอลูมิเนียมสีขาวเช่นเดียวกัน แต่รูปแบบของบานประตูจะต่างออกไป เป็นตัวกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ 2 ตอน

เวลาเปิดออกเป็นแบบนี้ครับ ยกของชิ้นใหญ่เข้าออกได้สบายๆ

เข้ามาจะเจอกับส่วนของ Living Area พื้นที่นั่งเล่นก่อน

ทางขวามือเป็นส่วนของพื้นที่วางโซฟา ซึ่งหน้าต่างช่องแสงจะอยู่ด้านหลังพอดี เป็นไซส์ใหญ่

ฝั่งตรงข้ามเป็นส่วนพื้นที่ทำชั้นวางทีวีซึ่งมีความยาวประมาณ 3 เมตร

ถัดมาพื้นที่ที่เชื่อมต่อกันเป็นส่วนของรับประทานอาหาร จะเห็นว่าตัวบ้านมีการเจาะช่องแสงธรรมชาติต่างๆเอาไว้เยอะพอสมควร ทำให้แสงส่องผ่านถึงกันได้หมด ทำให้บ้านดูโปร่งสบายตาเวลากลางวัน ไม่อึดอัดเลย

ประตูกระจกบานเลื่อน พื้นที่ทางออกไปยังด้านข้างบ้าน

มุมรับประทานอาหาร (ไอเดียตกแต่งจากบ้านตัวอย่างเท่านั้น) ใช้การจัดวางโซฟาเป็นรูปตัว L เผื่อว่ามุมนี้ทำเป็นโต๊ะทำงานได้ด้วยเวลาไม่ได้ทานอาหาร ด้านหลังทำเป็นมุมเตรียมเครื่องดื่มอาหารว่าง

ซ้ายมือสุดเป็นประตูทางเข้าออกไปส่วนพื้นที่จอดรถ ตรงกลางใต้บันไดเป็นตูห้องน้ำ ขวามือเป็นทางเข้าห้องครัวครับ

ไอเดียจากบ้านตัวอย่างโครงการ มีการตกแต่งพื้นที่ Pantry เพิ่มเติม ทำให้ได้พื้นที่ใช้สอยเก็บของเป็นสัดส่วนเพิ่มมากขึ้น และเป็นเสมือนบาร์เล็กๆเพิ่มขึ้นมา

ส่วนของห้องครัว ซึ่งบ้านมาตรฐานจะมีแค่เดินท่อน้ำเอาไว้ให้นะครับ (อันนี้เป็นตกแต่งเฉพาะบ้านตัวอย่าง) ทางขวามือมีประตูทางออกไปยังลานซักล้างหลังบ้าน

เดี๋ยวไปดูห้องน้ำชั้นล่างกันก่อน พื้นจะลดระดับเป็นสเต็ป 2 ขั้นแบบนี้เหมือนกัน

ระหว่างเดินไปจะเจอกับห้องเก็บของใต้บันได มีหน้าบานไม้เปิดปิดเช่นนี้ พื้นภายในปูกระเบื้อง ติดไฟส่องสว่างให้เรียบร้อย

ภายในห้องน้ำเหมือนกับบ้านหลังใหญ่ทุกประการ

เงยหน้าขึ้นมาเห็นกระจกเงาและหน้าต่างช่องแสงระบายอากาศ

ขึ้นมาที่บันไดจะเจอกับรูปแบบชานพักสี่เหลี่ยม 2 สเต็ป

หน้าต่างช่องแสงของบ้านแบบ Posh เป็นแบบบานฟิคเหมือนกัน แต่จะมีขนาดเล็กกว่าบ้านแบบแรกนะ

พอขึ้นมาแล้ว พื้นชั้นบนปูด้วยลามิเนต ลายเดียวกับแบบบันได โดยเราจะเห็นบานประตูทั้ง 4 บาน (ผมทำหมายเลขบอกเอาไว้ให้) เดี๋ยวจะไล่ไปดูทีละห้องเรียงตามเลขกันเลยนะ 1-4

ห้องนอนเล็กห้องนี้ ขนาดไม่ได้ใหญ่มาก ซึ่งถ้าทำเป็นห้องนอน ก็ควรวางเตียงแค่ไซส์  3 ฟุตครึ่งพอ จะได้เหลือพื้นที่รอบด้านอื่นๆเอาไว้วางพวกโต๊ะ ตู้ อื่นได้

แต่ว่าบ้านตัวอย่างได้จัดห้องนี้เป็นเหมือนห้องพักผ่อน อ่านหนังสือ ดูหนัง เป็นแนวอเนกประสงค์แทน เอาไว้สำหรับคนที่มีบุตรคนเดียว

ห้องถัดมาเป็นส่วนของห้องน้ำ ที่ห้องนอนเล็กทั้งสองห้องต้องออกมาใช้ร่วมกันที่ห้องน้ำ เป็นห้องน้ำแบบ Full Option แยกส่วนแห้งและส่วนเปียกเอาไว้ แต่ไม่ได้ให้ส่วนของฉากกั้นอาบน้ำมา พื้นที่อาบน้ำขนาดประมาณ 0.80 x 1.60 เมตร ค่อนข้างกว้าง

ฝักบัวกับหน้าต่างช่องแสงเหมือนกันครับ

ห้องถัดมาเป็นส่วนของห้องนอน Master ซึ่งมีขนาดใหญ่กินพื้นที่ซีกครึ่งขวาของชั้นบน เปิดประตูเข้ามา ห้องตัวอย่างจัดเอาไว้เป็นมุมโต๊ะทำงานติดอยู่กับเตียงนอน

ให้ดูชัดๆอีกทีครับ เนื่องจากห้องมีขนาดใหญ่เพราะว่าตัดส่วนของระเบียงออกไป ทำให้มี “พื้นที่ใช้สอยในห้อง” มากกว่า สามารถวางโต๊ะทำงาน Built ชั้นตู้เก็บของได้เยอะพอสมควร ส่วนของหน้าต่างช่องแสงจะมีสองฝั่งขนาบที่หัวเตียง และด้านข้างที่ฝั่งหน้าบ้าน

พื้นที่ทางเดินปลายเตียงค่อนข้างกว้าง เดินไปมาสะดวกถึงแม้จะติดตั้งชั้นวางทีวีแล้วก็ตาม

มุมฝั่งติดกับหน้าบ้าน จะมีการเจาะช่องแสงขนาดใหญ่เอาไว้ให้ ซึ่งจะเปิดหน้าต่างออกได้แค่ตำแหน่งซ้ายบนเท่านั้น ที่เหลือจะเป็นแบบฟิคนะครับ พื้นที่ตรงนี้จัดเป็นมุมนั่งเล่นอ่านหนังสือก็ดี เพราะอยู่ใกล้ช่องแสงหลักในห้อง

มองย้อนกลับไปอีกฝั่ง เราจะเห็นทางไปยังส่วนของ Walk In Closet

Walk In Closet ตำแหน่งอยู่หน้าห้องน้ำ ซึ่งปลายทางเป็นหน้าต่าง และสามารถจัดเป็นมุมโต๊ะเครื่องแป้งได้

เข้ามาในห้องน้ำแล้ว จริงๆแล้วเหมือนกับห้องน้ำที่อยู่ด้านนอกเป๊ะทุกประการเลยแม้กระทั่งขนาดทุกส่วน เพียงแต่แค่กลับด้านหันหลังชนกันเท่านั้นเอง

เงยมุมตรงขึ้นให้ดูครับ

ห้องสุดท้ายที่พาไปดูเป็นส่วนของห้องนอนเล็ก อยู่ติดกับฝั่งหน้าบ้าน ที่อัพขนาดพื้นที่ในห้องใหญ่กว่าห้องนอนเล็กอันแรกเยอะเลย

ทางซ้ายมือมีพื้นที่สำหรับติดตั้งตู้เสื้อผ้า และเหลือพอทำโต๊ะทำงานอ่านหนังสือได้

ระเบียงด้านนอกเป็นพื้นกระเบื้องสลับทรายล้างเหมือนกัน ขนาดประมาณ 0.60 x 3.60 เมตร ที่ปลายระเบียงด้านนอกนั้นเป็นพื้นที่ส่วนของเตรียมเอาไว้วางคอมแอร์ ซึ่งจะมีการทำระแนงเหล็กเอาไว้บังสายตาจากภายนอกเวลาคนมองมาจากหน้าบ้านด้วย

ห้องนอนเล็กนี้วางเตียง King Size ได้สบายๆเลยนะครับ อีกทั้งพื้นที่รอบเตียงสามฝั่งเหลือเดินได้ระยะกำลังดีเลย ตำแหน่งแอร์ห้องนี้อยู่เหนือหน้าต่างที่ฝั่งด้านข้างนะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 21 February 2017

  • บ้านเดี่ยว Prestige (แปลงหน้าสวน แปลงที่ 101) ที่ดิน 60 ตร.วา พื้นที่ 180 ตร.ม. ราคา 4.59 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว Prestige (แปลงมุม แปลงที่ 81) ที่ดิน 52.50 ตร.วา พื้นที่ 180 ตร.ม. ราคา 4.10 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว Posh (แปลงมาตรฐาน แปลงที่ 91) ที่ดิน 50.40 ตร.วา พื้นที่ 159 ตร.ม. ราคา 3.8 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว Posh (แปลงมาตรฐาน แปลงที่ 79) ที่ดิน 50.70 ตร.วา พื้นที่ 159 ตร.ม. ราคา 3.82 ล้านบาท
  • บ้านแฝด Prima (แปลงมาตรฐาน แปลงที่ 77) ที่ดิน 39.90 ตร.วา พื้นที่ 134 ตร.ม. ราคา 3.16 ล้านบาท
  • บ้านแฝด Prima (แปลงริมรั้ว แปลงที่ 35) ที่ดิน 39.20 ตร.วา พื้นที่ 134 ตร.ม. ราคา 3.14 ล้านบาท
  • บ้านแฝด Petite (แปลงริมรั้ว แปลงที่ 34) ที่ดิน 39.20 ตร.วา พื้นที่ 121 ตร.ม. ราคา 3.14 ล้านบาท

  • จอง 10,000 บาท / ทำสัญญา 20,000 บาท
  • ดาวน์ 5%
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 29,000 บาท (เฟส 1)
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 36,000 บาท (เฟส 2)(ยังไม่เปิดขาย)
  • ค่าส่วนกลาง 26 บาท/ตร.วา/เดือน (จัดเก็บล่วงหน้า 3 ปี)
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ห่างจากแยกวังน้อยประมาณ 3.5 กิโลเมตร ต้องบอกก่อนนะครับว่าอยุธยาเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องของแหล่งแรงงาน เพราะมีนิคมอุตสาหกรรมต่างๆมากมายมาตั้งในพื้นที่ อาทิเช่น นิคมโรจนะ นิคมนวนคร นิคมบางปะอิน นิคมไฮเทค และเหล่าโรงงานใหญ่ต่างๆบนเส้นพหลโยธิน ทำให้มีบุคลากรจำนวนไม่น้อยเข้ามาทำงานในพื้นที่นี้ ทั้งคนในจังหวัดและต่างจังหวัด ทำให้เกิดโครงการบ้านจัดสรรเพื่อมารองรับคนเหล่านี้แหละ ที่ใกล้กับที่ทำงานและสะดวกสะบายในเวลาเดินทางไปทำงาน บวกกับที่เราไม่ต้องเสียเวลาเป็นปีๆถ้าจะปลูกบ้านเอง มาคุมงานก่อสร้างเอง

ความอุดมสมบูรณ์ในระยะรอบๆโครงการกันหน่อย โครงการเราจะถูกขนาบด้วยขนาดใหญ่ 2 แห่ง ได้แก่ ตลาดวังน้อยเมืองใหม่ แถวแยกวังน้อย และ ตลาดสี่ขวาพัฒนา เลยโครงการไปทางฝั่งเข้าเมืองอยุธยา ซึ่งการขับรถไปตลาดทั้งสองแห่งใช้เวลาประมาณไม่เกิน 10 นาทีเท่านั้น ส่วนของห้างที่เป็น Market เดินตากแอร์ได้ก็คงเป็น Tesco Lotus + Makro บนถนนเส้นโรจนะเหมือนกันเลยไปอีกหน่อย ซึ่งถ้าเลยไปอีกหน่อยก็จะเข้าสู่ตัวอำเภอเมืองอยุธยาแล้ว(เส้นปะสีเหลือง) นอกจากนี้แถวนี้ยังมีสถานศึกษาและโรงพยาบาลสำหรับคนที่มีครอบครัวมาตั้งถิ่นฐานด้วย

โดยภาพรวมของทำเลนั้น ผมไม่ใช่คนพื้นที่เลยได้แต่วิเคราะห์ได้แค่ระดับนึง เพื่อนๆพี่ๆคนในพื้นที่สามารถแนะนำเพิ่มเติม ร่วมแจมได้นะครับ

วัสดุของโครงการนี้ให้มาตามมาตรฐานของบ้านระดับราคานี้ พื้นชั้นล่างได้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. พื้นชั้น 2 ได้พื้นลามิเนตหนา 8 มม. บันไดได้เป็นพื้นไม้ประสานทำสี วงกบต่างๆในบ้านเป็นอลูมิเนียมสีขาวและ UPVC สิ่งที่เห็นเยอะในบ้านจะเป็นกระจกหน้าต่างช่องแสงที่มีเยอะมาก ส่วนของอุปกรณ์ในห้องน้ำได้ของ KOHLER แต่ไว่าไม่ได่ชุดครัวและฉากกั้นอาบน้ำต้องไปทำเพิ่มเอาเอง อ้อ..เค้าจัดสวนรอบบ้านให้ พร้อมติดวอลเปเปอร์ทั้งหลัง กับแอร์ทุกห้องนอนด้วย

แบบบ้านของที่นี่ออกแบบมาเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กถึงขนาดกลางมีฟังก์ชั่นการใช้สอยครบถ้วน จะเหมาะสำหรับการอยู่อาศัย 3-4 คน มีให้เลือก 4 แบบตามขนาดและงบประมาณของแต่ละครอบครัวตั้งแต่ 121 ตร.ม.ไปจนถึง 180 ตร.ม. บ้านของที่นี่ทุกแบบจะเน้นช่องแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านเข้ามาในตัวบ้านมากเป็นพิเศษ

สาธารณูปโภคของที่นี่มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่สองจุดประมาณ 2 ไร่ครึ่ง และมีอาคาร Club House 1 ชั้นพร้อมห้อง Fitness (วางเครื่อง 6 ชิ้น) มีสระว่ายน้ำขนาด 10 x 15 ม. ระบบเกลือ, ที่ซุ้มทางเข้าออกโครงการมีรปภ.รักษาความปลอดภัย กล้อง CCTV ระบบเข้าออกเป็น Access Card ระยะใกล้แตะเพื่อให้รั้วไม้กั้นกระดกเปิด รั้วรอบๆโครงการจะเป็นรั้วคอนกรีตทึบสูงประมาณ 2.5 เมตรและต่อรั้วเหล็กแหลมเพิ่มอีก 50 ซม. พอเข้ามาแล้วจะเจอกับถนนเมนในโครงการที่กว้าง 20 เมตรและค่อนลดลงเหลือ 18, 16 เมตรตามลำดับ

 

Judgement

เนื่องจากเป็นโครงการในทำเลต่างจังหวัดที่ Think of Living ไม่คุ้นเคย และเป็นทำเลเฉพาะและค่อนข้างแตกแต่งจากโครงการในตัวเมือง จึงไม่สามารถให้คะแนนเปรียบเทียบความคุ้มค่าได้นะครับ

 

BOTTOM LINE

The Plant อยุธยา เหมาะสำหรับคนที่ทำงานอยู่ในย่านนิคมอุตสาหกรรมต่างๆในพื้นที่นี้อาทิโรจนะ วังน้อย บางปะอิน ไฮเทค ติดถนนใหญ่ ไม่ไกลตัวเมืองมากนักเดินทางได้สะดวก ต้องการหาที่อยู่ในรูปแบบที่ถาวรตั้งครอบครัวที่นี่ บ้านแนว Modern มีส่วนกลางให้ใช้ ไม่ต้องออกไปหาใช้ข้างนอก มีงบประมาณ 2.7 – 4.6 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ  19,000 – 32,000 บาท/เดือน