รีวิวฉบับที่ 1509 …สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมโครงการย่านฉลองกรุง-ลาดกระบัง กับโครงการ The Plant ฉลองกรุง จาก พฤกษา ตั้งอยู่บนถนนฉลองกรุง เดินทางสะดวก ใกล้นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่มีจุดเด่นที่พื้นที่ใช้สอยภายใน มีให้เลือก 4 ขนาด พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 120 – 180 ตร.ม. จัดพื้นที่ส่วนกลางครบและพื้นที่สีเขียวภายในโครงการน่าใช้งาน ในราคาเริ่มต้นที่ 4 – 5.5 ล้านบาท โครงการเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่

Fact @ 5 January 2018

  • The Plant Chalongkrung (เดอะ แพลนท์ ฉลองกรุง)
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • MAIN – UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนฉลองกรุง เขตหนองจอก
  • เนื้อที่โครงการ 41-0-30.2 ไร่ จำนวน 104 ยูนิต
  • แบบบ้าน Propose ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.09 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Pricey ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Posh ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 159 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Prestige ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท
  • เพดานชั้น 1 และชั้น 2 สูง 2.6 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 4.09 ล้านบาท
  • ขนาดที่ดินมาตราฐาน 100 ตร.วา ขึ้นไป
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ n/a บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : เม.ย. 2560
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ :  ธ.ค. 2563
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1739

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้ค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.797096, 100.829338

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ The Plant ฉลองกรุง ตั้งอยู่บนถนนฉลองกรุง ถัดจากแยกมหานครที่ตัดระหว่างถนนสุวินทวงศ์กับถนนฉลองกรุงมาประมาณ 1.5 km. เลยถัดไปจะเป็นย่านนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งเป็นทำเลที่เหมาะกับคนทำงานในโซนนิคมอุตสาหกรรม , สนามบินสุวรรณภูมิและสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง เนื่องจากสามารถเดินทางไปมาได้สะดวก ไม่ไกลจากแหล่งทำงานต่างๆ และจากโซนชุมชนและการค้าซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์สูงของลาดกระบัง

ทำเลนี้เป็นทำเลใช้รถยนต์เป็นหลัก โครงการตั้งอยู่เข้าไปจากถนนหลักประมาณ 300 m. การเดินทางเข้าตัวเมืองชั้นในจากถนนฉลองกรุงสามารถวิ่งไปเชื่อมต่อกับถนนลาดกระบัง วิ่งไปออกถนนสุขุมวิท , ถนนศรีนครินทร์, มอเตอร์เวย์และวงแหวนกาญจนาภิเษกได้ จะมาต่อ Airport link สถานีลาดกระบังเข้าสู่ตัวเมืองก็ได้ หรือจะใช้มอเตอร์เวย์วิ่งออกนอกกรุงเทพไปฉะเชิงเทรา-ชลบุรี ก็ได้เหมือนกัน ถนนฉลองกรุงตอนบนเชื่อมกับถนนสุวินทวงศ์หรือโซนหนองจอก และเชื่อมกับถนนเจ้าคุณทหารที่วิ่งไปออกถนนร่มเกล้าวิ่งไปขึ้นมอเตอร์เวย์หรืออุตสหกรรมบางชันได้

สำหรับคนไม่ขับรถก็มีรถสาธารณะและรถประจำทางวิ่งผ่านหน้าโครงการ รถเมล์ที่วิ่งผ่านมี สาย 1013 นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง – ซีคอนสแควร์, สาย 143, 143ก. เคหะฉลองกรุง – ตลาดมีนบุรี นอกจากนี้ยังมีรถตู้และรถสองแถววิ่งผ่านอีกหลายสาย เช่นรถตู้ สาย หมู่บ้านอมรทรัพย์ ถ.อยู่วิทยา – แยกลำผักชี (ถ.ฉลองกรุง), รถตู้ สาย นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง – มีนบุรี, รถสองแถว ตลาดหัวตะเข้ – ฮอนด้า – วัดทิพพาวาส, รถสองแถว ตลาดหัวตะเข้ – FBT – แยกลำผักชี, รถสองแถว ตลาดหัวตะเข้ – ไอเพลส – นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง, สองแถว ตลาดหัวตะเข้ – ร่มเกล้า ซึ่งช่วยให้คนไม่ใช้รถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกมีแท็กซี่ก็ผ่านไปมาอยู่เรื่อยๆ

ในส่วนของความอุดมสมบูรณ์ ในระยะใกล้กับโครงการนั้นถือว่ามีค่อนข้างน้อย ต้องขับรถออกมาหน่อย ในระยะ 3-5 km. ถ้าที่ถนนฉลองกรุงเลยนั้น จะมาคึกคักตรงบริเวณด้านหน้าทางเข้าออกนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง เพราะเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่ มีคนทำงานในโซนอุตสาหกรรมค่อนข้างเยอะ จึงมีทั้งตลาดร้านค้าเกิดขึ้นมากมายเพื่อมารองรับการใช้ชีวิตของคนในย่านนี้ ประกอบด้วย Community mall I Place ด้านในมีร้านอาหาร , สิ่งอำนวยความสะดวกและ Tops Supermarket ฝั่งตรงข้ามถนนมีตลาดชื่อตลาดนัดนิคมลาดกระบังที่เหมือนจะเป็นตลาดสดด้วย สามารถซื้อของไปทำอาหารกินเองได้ หรือไม่ก็มาทางฝั่งถนนสุวินทวงศ์ ก็จะมี Mini Big C , ตลาดสดสี่แยกหนองจอก และ Tesco Lotus อยู่ หรือถ้าอยากไปห้างสรรพสินค้าก็ออกมาทางถนนรามคำแหงก็มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย

เส้นทางที่ใช้ในการเดินทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจากถนนรามคำแหงฝั่งมุ่งหน้าไปถนนสุวินทวงศ์ เมื่อตรงมาจนสุดทางเจอกับถนนสุวินทวงศ์ให้เลี้ยวขวา วิ่งตรงมาตามเส้นทางถนนสุวินทวงศ์ฝั่งมุ่งหน้าไปฉะเชิงเทรา-ลาดกระบัง จนมาถึงสี่แยกมหานคร ที่ตัดกับถนนฉลองกรุง ให้วิ่งเลยไปแล้วชิดซ้ายเพื่อกลับรถ แล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนฉลองกรุง วิ่งมาประมาณ 1.5 km. โครงการจะอยู่ทางขวามือ ให้เลยไปเพื่อกลับรถใต้สะพาน แล้วตรงมาประมาณ 400 m. เลี้ยวซ้ายเข้าพื้นที่โครงการ ตรงตามทางถนนในโครงการมาประมาณ 300 m. จะเจอกับซู้มประตูทางเข้า-ออกโครงการ The Plant ฉลองกรุง

เริ่มเส้นทางจากถนนรามคำแหงฝั่งมุ่งหน้าไปถนนสุวินทวงศ์ ตามป้ายเส้นทางไปสุวินทวงศ์ได้เลยค่ะ

ตรงมาจนสุดเส้นทางถนนรามคำแหง จะเป็นทางสามแยกตัดเข้าถนนสุวินทวงศ์ ให้เลี้ยวขวาไปถนนสุวินทวงศ์ฝั่งมุ่งหน้าไปฉะเชิงเทรา

ตรงมาตามเส้นทางถนนสุวินทวงศ์ ตามป้ายมุ่งหน้าไปทางฉะเชิงเทรา-ลาดกระบัง

วิ่งเลยแยกมหานคร มาให้สังเกตป้ายจุดกลับรถเพื่อไปถนนลาดกระบัง ให้ชิดขวาเพื่อไปถนนสุวินทวงศ์อีกฝั่ง

เมื่อกลับรถมาแล้วให้เตรียมชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าสู่ถนนฉลองกรุง สังเกตป้ายไปลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ

เลี้ยวซ้ายตามเส้นทางเพื่อไปถนนฉลองกรุง ตรงบริเวณแยกมหานคร

วิ่งตรงมาตามเส้นทางถนนฉลองกรุง ฝั่งมุ่งหน้าลาดกระบัง เมื่อผ่านปั้มน้ำมัน Caltex ให้เตรียมชิดซ้ายเพื่อกลับรถใต้สะพาน ที่ตั้งโครงการจะอยู่ถนนฉลองกรุงอีกฝั่ง

ชิดซ้ายเพื่อกลับรถใต้สะพาน เพื่อไปถนนฉลองกรุงอีกฝั่ง

เมื่อกลับรถมาแล้วให้วิ่งตรงมาเรื่อยๆอีกประมาณ 400 m. จะเห็นป้ายทางเข้าโครงการ The Plant ฉลองกรุง อยู่ทางซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าไปพื้นที่โครงการด้านใน

 


**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงกา The Plant ฉลองกรุง ด้านหน้าทางเข้าโครงการ จะเชื่อมต่อมาจากถนนฉลองกรุงทางทิศตะวันออก ห่างจากถนนหลักประมาณ 300 m. ทางทิศเหนือจะติดกับพื้นที่ว่าง เลยถัดไปเป็นถนนซอยสุวินทวงศ์ 54 ทางทิศตะวันออกของโครงการ ติดกับพื้นที่ว่าง ทางทิศใต้และทิศตะวันตกของโครงการจะติดกับพื้นที่ว่าง โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นพื้นที่ว่างเกือบทั้งหมด บ้านพักอาศัยในบริเวณนี้จะไปอยู่ใกล้กับถนนสายหลัก เปิดเป็นร้านค้าด้านหน้า เนื่องจากที่ตั้งโครงการจะเชื่อมต่อมาจากถนนหลังทางด้านหน้าโครงการมาพอสมควร จึงทำให้เป็นทำเลค่อนข้างเงียบสงบ ไม่มีรถสาธารณะผ่านไปมา ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือมีแหล่งเสื่อมโทรม หรือโรงงานที่ก่อให้เกิดมลภาวะทางกลิ่นและเสียง

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดสดสี่แยกหนองจอก – 2 km.
  • โรงเรียนการเรือทหาร – 2 km.
  • Mini Big C – 2.1 km.
  • Tesco Lotus – 2.5 km.
  • ตลาดนัดนิคมลาดกระบัง – 5.7 km.
  • Community Mall I Place – 5.8 km.
  • Tops Supermarket – 5.8 km.
  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง – 13 km.
  • Airport link – 18 km.
  • สนามบินสุวรรณภูมิ – 20 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ The Plant ฉลองกรุง พื้นที่โครงการ 41-0-30.2 ไร่ มีทั้งหมด 104 ยูนิต เป็นโครงการขนาดกลางจำนวนยูนิตไม่มาก มีความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีทั้งหมด 4 แบบ ตามขนาดพื้นที่ใช้สอย 120 – 180 ตารางเมตร แปลงที่ดินมาตราฐานมีขนาด 100 ตารางวา ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลาง โดยพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่บริเวณด้านในของพื้นที่โครงการ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้สะดวก ได้แก่ Clubhouse ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือ , ห้องออกกำลังกาย และ พื้นที่สวนสาธารณะประมาณ 1-2-31.1 ไร่ พร้อม Jogging Lane สำหรับเดิน-วิ่ง ออกกำลังกายได้ มีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนโดยรอบ ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดนจะมีแนวถนนสายหลัก กว้าง 15 – 12 m. และไปแยกเข้าซอยย่อย กว้าง 9 m. ปัจจุบันพื้นที่โครงการกำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างและเริ่มเปิดขายแล้วมีบ้านตัวอย่างให้ชมครบทั้ง 4 แบบ

ด้านหน้าทางเข้าโครงการติดกับถนนฉลองกรุง จะมีป้ายชื่อโครงการและไม้กระดก ป้อมรปภ. อยู่ทางด้านหน้า มองสังเกตได้ง่ายจากถนนหลัก

ตรงเข้ามาในพื้นที่โครงการจะเป็นถนนเชื่อมเข้าไปดูพื้นที่โครงการทางด้านใน แบ่งช่องการจราจรไว้สองฝั่ง มีเกาะกลาง ปลูกต้นไม้และจัดสวนไว้ตลอดเส้นทาง

วิ่งตรงเข้ามาประมาณ 300 m. จะเจอกับซุ้มประตูทางเข้าโครงการ The Plant ฉลองกรุง บริเวณป้ายทางเข้าโครงการ จะมีการจัดสวนบริเวณด้านหน้าเอาไว้ด้วยเพื่อความสวยงาม ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ จะแบ่งช่องการใช้งานเป็นช่องทางซ้ายมือเป็นทางเข้าสู่โครงการ ส่วนทางช่องทางขวาจะเป็นทางออกโครงการ

ประตูรั้วโครงการแบบมีทั้งแบบรั้วกั้นไม้กระดกและเลื่อนไฟฟ้าที่อยู่ถัดเข้าไปทางด้านใน สำหรับทางเข้าโครงการนั้นมีการแบ่งช่องทางอีก 2 ช่อง สำหรับลูกบ้านทางซ้ายมือ และสำหรับผู้มาติดต่อทางขวามือ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าโครงการและความปลอดภัยภายในโครงการ

ทางเข้าโครงการจะเป็นไม้กระดก ทางขวามือจะเป็นช่องสำหรับผู้มาติดต่อจะมี รปภ. รับแลกบัตรก่อนถึงจะผ่านเข้าไปได้ ตรงบริเวณทางเข้าข้างป้อมยามจะมีกล้อง CCTV เพื่อบันทึกการเข้าออกภายในโครงการเช่นกัน

ช่องทางซ้ายมือเป็นช่องทางเข้าสำหรับลูกบ้านภายในโครงการ ส่วนทางขวาผู้มาติดต่อ สำหรับการเข้าออกจะใช้ระบบบัตรผ่านเข้า-ออกโครงการแบบ Key Card เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และจะมีการบันทึกภาพด้วยกล้อง CCTV ไว้ตลอด

เข้ามาด้านในพื้นที่โครงการ ทางขวามือจะเป็นแนวรั้วพื้นที่โครงการที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นสำนักงาขายและบ้านตัวอย่าง สำหรับถนนหลักจะมีกว้าง 15 ม. และ 12 ม. ถนนซอยภายในกว้าง 9 ม.

ทางซ้ายมือจะจัดตกแต่งเป็นพื้นที่สวนและแบ่งพื้นที่ไว้เป็นพื้นที่จอดรถ สำหรับผู้มาติดต่อหรือเยี่ยมชมโครงการ

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นสำนักงานขาย ซึ่งปัจจบันจะใช้บ้านในโครงการจัดเป็นสำนักงานขายไว้

สำนักงานขายของโครงการ จะใช้บ้านภายในโครงการ ติดกันเป็นบ้านตัวอย่าง ไว้ให้ลูกค้าหรือผู้มาชมโครงการเดินดูได้ค่ะ สำนักงานขายภายในจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

ถัดเข้ามาทางซ้ายมือจะตกแต่งเป็นพื้นที่สวนพักผ่อนไว้ ซึ่งในอนาคตพื้นที่บริเวณจะถูกปรับการใช้งานเป็นถนนหน้าบ้านแทน

ถัดเข้ามาบริเวณด้านหน้าใกล้กับสำนักงานขาย จะมีบ้านตัวอย่าง ซึ่งจะมีทั้งหมด 4 แบบ ให้ผู้มาชมโครงการเดินดูได้

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ได้ออกแบบพื้นที่สวนสาธารณะ ขนาด 1-2-31.1 ไร่ และอาคาร Clubhouse ไว้ ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 8 x 20 ม. พร้อมสระเด็ก , ห้องออกกำลังกาย ตั้งอยู่ด้านในพื้นที่โครงการ ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้สะดวก

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 8 x 20 ม.
  • สระเด็ก ระบบเกลือ ขนาด 2.5 x 4 ม.
  • ห้องออกกำลังกาย
  • สวนสาธารณะ 1 ตำแหน่ง ขนาด 1-2-31.1 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 ม.
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบเลื่อนไฟฟ้า
  • ถนนหลักกว้าง 15 ม. และ 12 ม. ถนนซอยภายในกว้าง 9 ม.

โครงสร้าง

  • โครงสร้างบ้านระบบ Pre-cast
  • โครงสร้างโรงรถ Slap on beam
  • โครงสร้างลานซักล้าง Slap on ground
  • โครงสร้างบันไดเหล็ก ปูพื้นด้วยไม้สำเร็จรูป


Product Walkthrough

แบบบ้าน Prestige ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นบ้านขนาดใหญ่ที่สุด จากทั้งหมด 4 แบบ เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้านและทางที่จอดรถ เริ่มจากทางเข้าด้านสุดของบ้านทางซ้ายมือ เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ที่ห้องรับประทานอาหารจะมีประตูบานเลื่อนเปิดเชื่อมต่อไปยังพื้นที่สวนเล็กๆ ด้านข้างของตัวบ้านได้ ถัดเข้ามาทางขวามือของจะเป็นโถงบันได พื้นที่ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้ ติดกันเป็นห้องน้ำชั้นล่างแบบ Powder room ไม่มีส่วนอาบน้ำ ถัดจากบันไดจะเป็นโซนของพื้นที่ส่วนของห้องครัว แบ่งเป็นส่วน Pantry ที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร มีครัวปิดด้านในสามารถติดประตูกั้นแบ่งทำเป็นครัวปิดช่วยให้การใช้งานเป็นสัดส่วนและช่วยป้องกันกลิ่นควันจากการประกอบอาหารเข้ามารบกวนพื้นที่ภายในตัวบ้านได้ ด้านหลังสุดของตัวบ้านทำเป็นลานซักล้างแบบเปิดโล่ง

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง 2 ห้องน้ำ เมื่อขึ้นบันไดมาจะเจอกับพื้นที่โถงบันไดเพื่อแยกไปห้องนอนทั้ง 3 ห้อง และมีการจัดพื้นที่ Family Area ไว้เป็นที่นั่งพักผ่อนในชั้น 2 ได้ ถัดเข้ามาด้านหน้าทางฝั่งซ้ายของตัวบ้าน จะเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน Master Bedroom มีส่วน walk in closet และห้องน้ำในตัว จากห้องนอนใหญ่เชื่อมต่อกับระเบียงหันออกทางด้านหน้าตัวบ้าน ถัดมาทางด้านขวาของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง วางไว้ที่ตำแหน่งทางด้านหน้าของตัวบ้านและทางด้านในห้องตัวบ้าน โดยห้องนอนทั้ง 2 ห้องนี้จะออกแบบให้ใช้ห้องน้ำร่วมกันในชั้นนี้

มากันที่บ้านตัวอย่างของแบบบ้าน Prestige ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ รูปแบบบ้านออกแบบ Contemporary Style ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และพื้นสวนบริเวณด้านหน้า ซึ่งในบ้านตัวอย่างจะตกแต่งเป็นสวนไว้โดยรอบ สำหรับบ้านจริงจะมีประตูเหล็กรางเลื่อนเป็นประตูหลักทางด้านหน้าของที่จอดรถ ติดตั้งตู้ใส่จดหมายไว้ที่กำแพงบ้านและที่สำหรับทิ้งขยะไว้ให้

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นเป็นระเบียงด้านหน้าขึ้นมา มีแนวหลังคาจากระเบียงชั้น 2 ช่วยป้องกันแดดและฝนทางด้านหน้าทางเข้าตัวบ้าน พื้นที่ระเบียงทางเข้าหน้าบ้านจะปูพื้นกระเบื้องและกรวดล้างเหมาะกับการใช้งานภายนอก ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อน UPVC สีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงแบบบานเลื่อน พร้อมอุปกรณ์ล็อคให้พร้อมใช้งาน

พื้นที่จอดรถแบบ 2 ที่จอด สามารถจอดรถเข้าไปด้านในใต้ตัวบ้านช่วยป้องกันแดดฝนได้ ด้านในสุดจะเป็นประตูเข้าสู่ตัวบ้านได้จากบริเวณที่จอดรถได้ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก

มาที่ประตูทางเข้าหลักของตัวบ้านติดตั้งเป็นประตูบานเลื่อน UPVC สีขาว  พร้อมกระจกเขียวตัดแสงแบบบานเลื่อนเปิดออกสองฝั่งซ้าย-ขวา พร้อมอุปกรณ์ล็อคให้พร้อมใช้งาน

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขก จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบดาวส์ไลท์ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.6 m.  ภายในบ้านจะดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร และพื้นที่ด้านหน้าทางเข้าห้องครัว ถือจัดพื้นที่มาว่าค่อนข้างกว้าง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่าย ตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัย สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ 

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ ด้านหลังโซฟาจะหน้าต่างบ้านเลื่อน ช่วยให้ห้องดูโปร่งมีแสงเข้าถึงไม่มืดทึบ ในส่วนของผนังของบ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีและติด Wallpaper ให้ ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

ตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและแขวนทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วน Pantry และส่วนครัวภายในตัวบ้านใช้งานได้ต่อเนื่องกัน แต่ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีส่วน Pantry ให้นะคะ เราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆเองได้ตามความเหมาะสม

พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ มีหน้าต่างกระจกด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี มองเห็นวิวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนทางด้านหลังของตัวบ้านได้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Pantry ที่จะเชื่อมต่อไปส่วนครัวทางซ้ายมือ ส่วนตรงกลางเป็นบันไดขึ้นไปชั้น 2 ของตัวบ้าน ห้องน้ำในชั้นล่างจะอยู่ทางขวามือมีแนวทางเดินเชื่อมต่อทางด้านข้างตัวบันไดบ้าน

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Pantry ใช้เป็นพื้นที่จัดเตรียมอาหารง่ายๆ พื้นที่ตรงส่วนนี้ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง เราสามารถเลือกจัดการใช้งานตามความเหมาะสมได้เองค่ะ

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจาก Pantry ด้านหน้า พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย จัดชุดครัวแบบตัว L ใช้พื้นที่ทั้ง 2 ด้านของผนัง เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก และมีหน้าต่างสามารถเปิดระบายอากาศได้ สำหรับชุดครัวภายในบ้านตัวอย่างจะเป็นชุดครัวแบบชุดครัวแบบ  Build-in ตกแต่งไว้เป็นไอเดียในการใช้งาน ในบ้านจริงจะไม่มีให้นะคะเราสามารถเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

พื้นที่ตรงส่วนนี้ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก ปูด้วยพื้นประเบื้องช่วยให้เช้ดถูทำความสะอาดได้ง่าย

ด้านข้างชุดครัวเว้นพื้นที่ไว้สำหรับตั้งเครื่องซักผ้า โดยโครงการจะเดินท่อน้ำไว้ให้ ที่ผนังด้านหลังติดตั้งปลั๊กไฟไว้ให้พร้อมใช้งาน

จากส่วนครัวจะมีประตูเปิดออกมาเชื่อมต่อกับพื้นที่ซักล่างด้านหลังของตัวบ้าน เป็นลานซักล้างแบบกลางแจ้ง สำหรับเป็นส่วนซักล้างและตากเสื้อผ้าได้

ทางขวามือจะเป็นประตูที่เชื่อมกับที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก

ห้องน้ำในชั้นล่างจะอยู่ทางขวามือมีแนวทางเดินเชื่อมต่อทางด้านข้างตัวบันไดบ้าน โดยจะลดระดับลงเป็นขั้นบันไดลงไป 2 ระดับ

ใกล้กับทางเข้าห้องน้ำชั้นล่าง ทางซ้ายมือบริเวณใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้มีประตูบานเปิดแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน

ห้องน้ำชั้นล่างจะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้าค่ะ

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 5 cm. โดยจะทำขอบจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 7 cm. ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ Kohler ขนาดอ่างประมาณ 57 x 45 cm.

ชุดโถสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู ของ Kohler

อุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายฉีดชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู ของ Kohler ตำแหน่งของที่ใส่กระดาษทิชชูจะอยู่ผนังด้านข้าง เวลาใช้งานหยิบจับได้สะดวก

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติดพัดลมระบายอากาศ มีหน้าต่างบานกระทุ้งสำหรับเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ และให้ไฟแบบ Downlight ให้

มากันที่บันไดของบ้านกันค่ะโครงสร้างบันไดเหล็ก ปูพื้นปิดผิวลูกตั้งและลูกนอนด้วยไม้สำเร็จรูป และมีราวจับให้ตลอดแนวทางของบันไดไปจนถึงชั้น 2

บันไดมีความกว้างประมาณ 1.1 m. ลูกตั้งสูง 19 cm. ลูกนอนกว้าง 27 cm. ราวบันไดสูงประมาณ 90 cm. ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 1 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันไดใช้งานสะดวก

โถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ ช่วยทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันได ช่วยให้บ้านมีความโปร่งโล่งมากขึ้น

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้านจะเจอกับโถงทางเดิน เพื่อแยกไปยังห้องต่างๆ โดยชั้นนี้จะมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องค่ะ  พื้นที่บนชั้น 2 จะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนททั้งหมด ความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้น 2 สูงประมาณ 2.6 m.

พื้นที่เมื่อขึ้นมาแล้วเจอเป็นอันดับแรกตรงบริเวณโถงทางเดิน คือพื้นที่จัดเป็น Family area สำหรับนั่งพักผ่อนหรือจัดเป็นพื้นที่ทำงาน บนชั้น 2 ก็ได้ มีหน้าต่างบานเปิดให้ 1 ตำแหน่ง ทำใ้หพื้นที่ตรงบริเวณนี้ไม่มืดและอึดอัด

อีกฝั่งของบริเวณโถงทางเดินจะเป็นทางเชื่อมไปห้องนอนอื่นๆและห้องน้ำในชั้นนี้ สำหรับห้องนอนเล็ก 2 ห้องในชั้นนี้จะไม่มีห้องน้ำในตัว ต้องมาใช้ร่วมกันที่ห้องน้ำบริเวณโถงกลาง ติดกับห้องน้ำจะมีห้องเก็บของทำเป็นบานเปิดสองฝั่ง ไว้สำหรับเก็บของใช้ต่างๆในชั้น 2 ได้

มาที่ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชั้นวางของด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ เชื่อมต่อกับส่วนระเบียงที่หันออกทางด้านหน้าตัวบ้าน สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.6 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ตรงข้ามเตียงนอนจะตั้งชุดตู้สำหรับวางของและทีวี แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียหรือเลือกตกแต่งตามความชอบได้ค่ะ

ชุดหน้าต่างบานเลื่อนใหญ่ 2 บาน เป็นเปิดประตูบานเลื่อน UPVC สีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสง มีอุปกรณ์ล็อคติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไประเบียงด้านหน้าของตัวบ้านและทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่ในชั้น 2 มีพื้นที่ระเบียงประมาณ 1.27 x 3.8 m. พื้นที่ระเบียงมีขนาดที่สามารถใช้งานได้จริง ปูพื้นด้วยกระเบื้องและทรายล้าง เพราะกับการใช้งานภายนอก และติดราวระเบียงเหล็กทำสีดำตลอดแนว

ฝ้าเพดานส่วนระเบียงจะเป็นส่วนใต้ชายคา พร้อมติดไฟให้แบบ Downlight

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closet เชื่อมต่อเนื่องไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ที่อยู่ด้านในสุดทางขวามือ

การจัดวางพื้นที่แบบนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกและความเป็นส่วนตัวในการใช้งานที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน เมื่ออาบน้ำเสร็จ สามารถมายืนแต่งตัวที่ส่วน Walk in closed ได้เลย  มีพื้นที่กว้างประมาณ 1.1 m. โดยวัดจากตู้มาถึงผนังอีกฝั่ง

มาที่ส่วนของ Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ ซึ่งจะเชื่อมต่อไปส่วนของห้องน้ำได้ ภายในจัดเป็นตู้เสื้อผ้า Built-in ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นช่องสำหรับเก็บของต่างๆ แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียหรือเลือกตกแต่งตามความชอบได้ค่ะ

มาที่ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่กันค่ะ ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน

พื้นห้องน้ำลดระดับ 4 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ Kohler ขนาดอ่างประมาณ 50 x 90 cm. ด้านล่างเป็นตู้บานเปิดสำหรับเก็บของใช้ต่างๆภายในห้องน้ำได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Kohler พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้าง

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.9 x 1.5 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สบายๆ ไม่แคบไปค่ะ โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

พื้นที่ตรงส่วนอาบน้ำจะมีหน้าต่างเป็นช่องแสงทำให้พื้นที่ภายในห้องน้ำได้แสงธรรมชาติไม่มืดทึบ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ ENGLEFIELD แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ให้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งาน ของ ENGLEFIELD เหมือนกับในบ้านตัวอย่างค่ะ

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำเป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเลื่อนและพัดลมดูดอากาศเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศภายในห้องน้ำได้และให้ไฟแบบ downlight

มาที่ห้องนอน 2 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน พื้นที่ภายสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างบานเลื่อน UPVC สีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงให้ เป็นบานเลื่อนพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ ปูพื้นด้วยลามิเนตและมีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m.

ตรงข้ามกัเตียง จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของวางทีวี และโต๊ะทำงานเล็กๆ ซึ่งชั้นวางนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ จะเห็นว่าเหลือระยะปลายเตียงพอสมควรสามารถใช้งานได้สะดวก

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางเป็นตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของต่างๆได้ มีระยะการใช้งานเหมาะสม สามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้

มาที่ห้องนอน 3 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายในสามารถจัดพื้นที่เพียงพอให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตหรือจัดวางเตียงสำหรับ 1 คนนอนก็ได้ มีหน้าต่างUPVC สีขาวให้ เป็นบานเลื่อนพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ ปูพื้นด้วยลามิเนต และมีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m. เช่นกัน

ตรงข้ามกัเตียง จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางและเก็บของต่างๆ ซึ่งชั้นวางนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางเป็นตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของต่างๆได้ มีระยะการใช้งานเหมาะสม สามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าและเปิดหน้าต่างได้สะดวก

มาที่ห้องน้ำในชั้น 2 ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน เหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ

พื้นห้องน้ำลดระดับ 5 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วนช่วยให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ Kohler ขนาดอ่างประมาณ 50 x 60 cm. จะมีขนาดเล็กกว่าในห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ด้านล่างเป็นตู้บานเปิดสำหรับเก็บของใช้ต่างๆภายในห้องน้ำได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Kohler พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้างให้พร้อมใช้งาน

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.9 x 1 m. สามารถยืนอาบน้ำได้ไม่อึดอัด โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

พื้นที่ตรงส่วนอาบน้ำจะมีหน้าต่างบานเลื่อนเป็นช่องแสงทำให้พื้นที่ภายในห้องน้ำได้แสงธรรมชาติไม่มืดทึบและสามารถเปิดออกไประเบียงเล็กๆด้านข้างช่วยระบายอากาศได้

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ ENGLEFIELD แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีพัดลมระบายอากาศ และหน้าต่างบานเลื่อนเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติ และติดไฟให้ไฟแบบ downlight

ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิทช์ไฟภายในห้องใช้ของ Schneider ทั้งหมด

แบบบ้าน Posh ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 159 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นบ้านขนาดใหญ่รองลงมา จากทั้งหมด 4 แบบ เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้านและทางที่จอดรถ เริ่มจากทางเข้าด้านสุดของบ้านทางซ้ายมือ เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับแขกหรือห้องนั่งเล่นชั้นล่าง เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ที่ห้องรับประทานอาหารจะมีประตูบานเลื่อนเปิดเชื่อมต่อไปยังพื้นที่สวนเล็กๆ ด้านข้างของตัวบ้านได้ ถัดเข้ามาทางขวามือของจะเป็นโถงบันได พื้นที่ใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้ ติดกันเป็นห้องน้ำชั้นล่างแบบ Powder room ไม่มีส่วนอาบน้ำ ถัดจากบันไดจะเป็นโซนของพื้นที่ส่วนของห้องครัว แบ่งเป็นส่วน Pantry ทางด้านหน้าที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร มีครัวด้านในสามารถติดประตูกั้นแบ่งทำเป็นครัวปิดช่วยให้การใช้งานเป็นสัดส่วนและช่วยป้องกันกลิ่นควันจากการประกอบอาหารเข้ามารบกวนพื้นที่ภายในตัวบ้านได้ ด้านหลังสุดของตัวบ้านทำเป็นลานซักล้างแบบเปิดโล่ง

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง 2 ห้องน้ำ เมื่อขึ้นบันไดมาจะเจอกับพื้นที่โถงบันไดเพื่อแยกไปห้องนอนทั้ง 3 ห้อง ถัดเข้ามาด้านหน้าทางฝั่งซ้ายของตัวบ้าน จะเป็นส่วนของพื้นที่ห้องนอน Master Bedroom มีส่วน walk in closet และห้องน้ำในตัว จากห้องนอนใหญ่เชื่อมต่อกับระเบียงหันออกทางด้านหน้าตัวบ้าน ถัดมาทางด้านขวาของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง วางไว้ที่ตำแหน่งทางด้านหน้าของตัวบ้านและทางด้านในห้องตัวบ้าน โดยห้องนอนทั้ง 2 ห้องนี้จะออกแบบให้ใช้ห้องน้ำร่วมกันในชั้นนี้

บ้านตัวอย่างแบบ Posh พื้นที่ใช้สอย 159 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ รูปแบบบ้านด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ และพื้นสวนบริเวณด้านหน้า สำหรับบ้านจริงจะมีประตูเหล็กรางเลื่อนเป็นประตูหลักทางด้านหน้าของที่จอดรถ ติดตั้งตู้ใส่จดหมายไว้ที่กำแพงบ้านและที่สำหรับทิ้งขยะไว้ให้พร้อมใช้งาน

ทางเข้าหลักทางด้านหน้าบ้านจะยกพื้นเป็นระเบียงด้านหน้าขึ้นมา มีแนวหลังคาจากชั้น 2 พื้นที่ระเบียงทางเข้าหน้าบ้านจะปูพื้นกระเบื้องและกรวดล้างเหมาะกับการใช้งานภายนอก ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อน UPVC สีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงแบบบานเลื่อน พร้อมอุปกรณ์ล็อคให้พร้อมใช้งาน

พื้นที่จอดรถแบบ 2 ที่จอด สามารถจอดรถเข้าไปด้านในใต้ตัวบ้านช่วยป้องกันแดดฝนได้ ด้านในสุดทางซ้ายมือจะเป็นประตูทางเข้าทางฝั่งที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก

ประตูทางเข้าหลักของตัวบ้านติดตั้งเป็นประตูบานเลื่อน UPVC สีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสงแบบบานเลื่อนเปิดออกชิดรวมไปทาขวามีอุปกรณ์ล็อคให้พร้อมใช้งาน

เมื่อเข้ามาจะเจอกับห้องรับแขกเป็นส่วนแรกอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบดาวส์ไลท์ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.6 m.  ภายในบ้านจะดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร และพื้นที่ด้านหน้าทางเข้าห้องครัว ถือจัดพื้นที่มาว่าค่อนข้างกว้าง สามารถจัดพื้นที่ต่างๆ ได้ง่าย สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งนะคะ 

ส่วนนั่งเล่น สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่ง และโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ ด้านหลังโซฟาจะหน้าต่างบ้านเลื่อน ช่วยให้ห้องดูโปร่งมีแสงเข้าถึงไม่มืดทึบ ในส่วนของผนังของบ้านจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีและติด Wallpaper ให้ ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

ตรงข้ามกับชุดโซฟา จะตกแต่งเป็นชั้นวางของแบบ Built in สำหรับวางของและแขวนทีวี ซึ่งตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ

มาถึงส่วนห้องรับประทานอาหาร ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วน Pantry และส่วนครัวภายในตัวบ้านใช้งานได้ต่อเนื่องกัน แต่ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีส่วน Pantry ให้นะคะ เราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆเองได้ตามความเหมาะสม มีหน้าต่างกระจกด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี มองเห็นวิวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนทางด้านหลังของตัวบ้านได้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Pantry ใช้เป็นพื้นที่จัดเตรียมอาหารง่ายๆ พื้นที่ตรงส่วนนี้ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง เราสามารถเลือกจัดการใช้งานตามความเหมาะสมได้เองค่ะ

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจาก Pantry ด้านหน้า พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานจัดชุดครัวแบบตัว U เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวกและมีหน้าต่างสามารถเปิดระบายอากาศได้ สำหรับชุดครัวภายในบ้านตัวอย่างจะเป็นชุดครัวแบบชุดครัวแบบ  Build-in ในบ้านจริงจะไม่มีให้นะคะเราสามารถเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

พื้นที่ตรงส่วนนี้ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก ปูด้วยพื้นประเบื้องช่วยให้เช้ดถูทำความสะอาดได้ง่าย

ด้านข้างชุดครัวเว้นพื้นที่ไว้สำหรับตั้งเครื่องซักผ้า โดยโครงการจะเดินท่อน้ำไว้ให้ ที่ผนังด้านหลังติดตั้งปลั๊กไฟไว้ให้พร้อมใช้งาน

จากส่วนครัวจะมีประตูเปิดออกมาเชื่อมต่อกับพื้นที่ซักล่างด้านหลังของตัวบ้าน เป็นลานซักล้างแบบกลางแจ้ง สำหรับเป็นส่วนซักล้างและตากเสื้อผ้าได้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Pantry ที่จะเชื่อมต่อไปส่วนครัวทางซ้ายมือ ส่วนตรงกลางเป็นห้องน้ำในชั้นล่าง บันไดขึ้นไปชั้น 2 ของจะอยู่ทางขวามือ

ทางขวามือจะเป็นประตูที่เชื่อมกับที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระ ของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก

ห้องน้ำในชั้นล่างจะมีแนวทางเดินเชื่อมลงไปโดยจะลดระดับลงเป็นขั้นบันไดลงไป 2 ระดับ

ใกล้กับทางเข้าห้องน้ำชั้นล่าง ทางซ้ายมือบริเวณใต้บันไดออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้มีประตูบานเปิดแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน

ห้องน้ำชั้นล่างจะเป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์กับอ่างล้างหน้าค่ะ

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 5 cm. โดยจะทำขอบจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 7 cm. ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ Kohler ขนาดอ่างประมาณ 57 x 45 cm.

ชุดโถสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู ของ Kohler

ในส่วนจของฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี พร้อมติดพัดลมระบายอากาศ มีหน้าต่างบานเลื่อนสำหรับเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ และให้ไฟแบบ Downlight ให้

มากันที่บันไดของบ้านกันค่ะโครงสร้างบันไดเหล็ก ปูพื้นปิดผิวลูกตั้งและลูกนอนด้วยไม้สำเร็จรูปและมีราวจับให้ตลอดแนวทางของบันไดไปจนถึงชั้น 2

บันไดมีความกว้างประมาณ 1 m. ลูกตั้งสูง 19 cm. ลูกนอนกว้าง 27 cm. ราวบันไดสูงประมาณ 90 cm. ลักษณะของบันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 1 จุด มีราวจับตลอดแนวทางเดินบันไดใช้งานสะดวก

โถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ ช่วยทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันได ช่วยให้บ้านมีความโปร่งโล่งมากขึ้น

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้านจะเจอกับโถงทางเดิน เพื่อแยกไปยังห้องต่างๆ โดยชั้นนี้จะมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องค่ะ  พื้นที่บนชั้น 2 จะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนททั้งหมด ความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้น 2 สูงประมาณ 2.6 m.

มาที่ห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชั้นวางของด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกตัดแสงบานใหญ่ เชื่อมต่อกับส่วนระเบียงที่หันออกทางด้านหน้าตัวบ้าน สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.6 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ตรงข้ามเตียงนอนจะตั้งชุดตู้สำหรับวางของและทีวี แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูไว้เป็นไอเดียหรือเลือกตกแต่งตามความชอบได้ค่ะ

ชุดหน้าต่างบานเลื่อนใหญ่ 2 บาน เป็นเปิดหน้าต่างบานเลื่อน UPVC สีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสง มีอุปกรณ์ล็อคติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไปด้านหน้าของตัวบ้านและทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closet เชื่อมต่อเนื่องไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ที่อยู่ด้านในสุดทางขวามือ

การจัดวางพื้นที่แบบนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกและความเป็นส่วนตัวในการใช้งานที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน เมื่ออาบน้ำเสร็จ สามารถมายืนแต่งตัวที่ส่วน Walk in closed ได้เลย  มีพื้นที่กว้างประมาณ 1.1 m. โดยวัดจากตู้มาถึงผนังอีกฝั่ง

ส่วน Walk in closet ของห้องนอนใหญ่ ซึ่งจะเชื่อมต่อไปส่วนของห้องน้ำได้ ภายในจัดเป็นโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้า Built-in ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า และมีชั้นวางของด้านบนไว้เก็บของได้ ชั้นล่างจะทำเป็นช่องสำหรับเก็บของต่างๆ แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ

มาที่ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่กันค่ะ ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน

ภายในห้องน้ำพื้นห้องน้ำลดระดับ 4 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ Kohler ขนาดอ่างประมาณ 50 x 60 cm. ด้านล่างเป็นตู้บานเปิดสำหรับเก็บของใช้ต่างๆภายในห้องน้ำได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ของ Kohler พร้อมที่ใส่กระดาษชำระและสายชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้างให้พร้อมใช้งาน

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.8 x 1.6 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สะดวก โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ ENGLEFIELD แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำเป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเลื่อนและพัดลมดูดอากาศเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศภายในห้องน้ำได้และให้ไฟแบบ downlight

มากันที่ห้องนอน 2 กันค่ะจะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอนใหญ่พอสมควร ตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน พื้นที่ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีพื้นที่เหลือโดยรอบ มีระเบียงหันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน

ฝั่งตรงข้ามเตียงวางชั้นวางของไว้เพื่อจัดพื้นที่การใช้งานจริงภายในห้องให้ดู เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้

เมื่อวางเตียงแล้วจะเหลือพื้นที่ด้านข้างเตียงให้สามารถยืนเปิด-ปิดหน้าต่างได้สะดวก

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางเป็นตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของต่างๆได้ มีระยะการใช้งานเหมาะสม สามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้

ชุดหน้าต่างบานเลื่อนใหญ่ 2 บาน เป็นเปิดประตูบานเลื่อน UPVC สีขาว พร้อมกระจกเขียวตัดแสง มีอุปกรณ์ล็อคติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไประเบียงด้านหน้าของตัวบ้าน

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่ในชั้น 2 มีพื้นที่ระเบียงประมาณ 1.65 x 3.8 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องและทรายล้าง เพราะกับการใช้งานภายนอก และติดราวระเบียงเหล็กทำสีดำตลอดแนว

ฝ้าเพดานส่วนระเบียงจะเป็นส่วนใต้ชายคา พร้อมติดไฟให้แบบ Downlight

มาที่ห้องนอน 3 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายในบ้านตัวอย่างจะจัดเป็นห้องแต่งตัว แต่ก็สามารถจัดเป็นห้องนอนได้เหมาะกับการจัดวางเตียงสำหรับ 1 คนนอน มีหน้าต่างUPVC สีขาวให้ เป็นบานเลื่อนพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ ปูพื้นด้วยลามิเนตและมีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m. เช่นกัน

พื้นที่ภายในตัวห้องลองวัดจากตู้ทั้ง 2 ฝั่งภายในห้องจะมีพื้นที่ตรงกลางกว้างประมาณ 1.45 m.

มาที่ห้องน้ำในชั้น 2 ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิค มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพร้อมใช้งาน เหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ

พื้นห้องน้ำลดระดับ 5 cm. พื้นที่ภายในห้องน้ำค่อนข้างกว้างแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วนช่วยให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 7 cm. ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ Kohler ขนาดอ่างประมาณ 57 x 45 cm.

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู ของ Kohler

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.8 x 1.6 m. สามารถยืนอาบน้ำได้สบายๆ ไม่แคบไปค่ะ โดยจะยกขอบขึ้นประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลมายังพื้นที่ส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบพร้อมใช้งานของ ENGLEFIELD แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำเป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานเลื่อนและพัดลมดูดอากาศเพื่อสำหรับเปิดระบายอากาศภายในห้องน้ำได้และให้ไฟแบบ downlight

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

แบบบ้าน Propose ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

แบบบ้าน Pricey ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 5 January 2018

  • แบบบ้าน Propose ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม ราคาเริ่มต้น 4.09 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Pricey ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Posh ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 159 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Prestige ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท
  • Pre Sale วันที่ 20-21 มกราคม 2561

  • จองและทำสัญญา n/a บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ n/a บาท
  • ค่าส่วนกลาง 30 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า n/a ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – โครงการ The Plant ฉลองกรุง ตั้งอยู่บนถนนถ.ฉลองกรุง เลยถัดจากแยกมหานครที่ตัดระหว่างถนนสุวินทวงศ์กับถนนฉลองกรุงมาประมาณ 1.5 km. เลยถัดไปจะเป็นย่านนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งเป็นทำเลที่เหมาะกับคนทำงานในโซนนิคมอุตสาหกรรม , สนามบินสุวรรณภูมิและสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง เนื่องจากสามารถเดินทางไปมาได้สะดวก ไม่ไกลจากแหล่งทำงานต่างๆ ในส่วนของความอุดมสมบูรณ์ ในระยะใกล้กับโครงการนั้นถือว่ามีค่อนข้างน้อย ต้องขับรถออกมาหน่อย ในระยะ 3-5 km. บริเวณด้านหน้าทางเข้าออกนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง เพราะเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่ มีคนทำงานค่อนข้างเยอะ จึงมีทั้งตลาดร้านค้าเกิดขึ้นมากมาย เช่น Community mall I Place ด้านในมีร้านอาหาร , สิ่งอำนวยความสะดวกและ Tops Supermarket ฝั่งตรงข้ามถนนมีตลาดชื่อตลาดนัดนิคมลาดกระบังที่เหมือนจะเป็นตลาดสดด้วย หรือไม่ก็มาทั้งฝั่งถนนสุวินทวงศ์ ก็จะมี Mini Big C , ตลาดสดสี่แยกหนองจอก และ Tesco Lotus อยู่ หรือถ้าอยากไปห้างสรรพสินค้าก็ออกมาทางถนนรามคำแหงก็มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย

การเดินทาง – ทำเลนี้เป็นทำเลใช้รถยนต์เป็นหลัก โครงการตั้งอยู่เข้าไปจากถนนหลักประมาณ 300 m. การเดินทางเข้าเมืองจากถนนฉลองกรุงสามารถวิ่งไปเชื่อมต่อกับถนนลาดกระบัง วิ่งไปออกถนนสุขุมวิท , ถนนศรีนครินทร์, มอเตอร์เวย์และวงแหวนกาญจนาภิเษกได้ หรือจะใช้มอเตอร์เวย์วิ่งออกนอกกรุงเทพไปฉะเชิงเทรา-ชลบุรี ได้เช่นกัน ถนนฉลองกรุงตอนบนเชื่อมกับถนนสุวินทวงศ์หรือโซนหนองจอก และเชื่อมกับถนนเจ้าคุณทหารที่วิ่งไปออกถนนร่มเกล้าวิ่งไปขึ้นมอเตอร์เวย์หรืออุตสหกรรมบางชันได้ สำหรับคนไม่ขับรถก็มีรถสาธารณะและรถประจำทางวิ่งผ่านหน้าโครงการ และมีแท็กซี่ก็ผ่านไปมาอยู่เรื่อยๆ

การวางผังโครงการ พื้นที่โครงการ 41-0-30.2 ไร่ มีทั้งหมด 104 ยูนิต รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มี 4 แบบ เป็นโครงการขนาดกลางจำนวนยูนิตไม่มากจัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ เน้นความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย เป็นโครงการที่มีการออกแบบวางผังดี ในแต่ละซอยมีจำนวนบ้านไม่มาก จึงเน้นทำโครงการที่สงบร่มรื่นด้วยการจัดพื้นที่ส่วนกลาง สนามหญ้าขนาดใหญ่และปลูกต้นไม้ต่างๆภายในโครงการ พื้นที่หลักของโครงการประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัย และพื้นที่ส่วนกลาง Facilities  จัดไว้ตรงกลางเป็นสัดส่วน ใช้งานได้สะดวก สำหรับพื้นที่โดยรอบโครงการโดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆ ยังคงเป็นพื้นที่ว่างเสียส่วนใหญ่ ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือแหล่งเสื่อมโทรม ไม่มีโรงงานหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะ และค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน

รูปแบบบ้านในโครงการ – แบบบ้านภายในโครงการจะมีทั้งหมด 4 แบบ เน้นพื้นที่ใช้สอยและพื้นที่ภายในบ้าน ตั้งแต่ 120 – 180 ตารางเมตร ขึ้นไปทุกหลัง มีห้องนอน 3 ห้องนอนในทุกบ้าน จึงเหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง มีจุดเด่นเรื่องพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน ที่จัดมาให้ใช้งานได้สะดวกออกแบบดีเป็นสัดส่วนตามฟังค์ชั่น สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานตามความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัยได้ ความสูงจากพื้น-ฝ้า ทั้งชั้น 1 และ 2 สูง 2.6 m. ทำให้บ้านดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด เน้นการใช้กระจกทั้งประตูและหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ บ้านทุกแบบจะมีการแบ่งพื้นที่ครัวที่สามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ทางด้านหลังบ้าน บ้านหลังแรกที่ชั้นบนมีการจัดพื้นที่ Family Area ที่ชั้น 2 ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานกรณีมีแขกมาบ้าน ในส่วนของบ้านตัวอย่างบ้านหลังที่ 2 จัดพื้นที่ภายในคล้ายแบบแรก แต่ก็จัดได้ลงตัวตามสัดส่วนการใช้งานในแต่ละจุด ในส่วนของห้องนอนใหญ่ของบ้านทุกหลังจะมีห้องน้ำในตัวและพื้นที่แบ่งไว้เป็น Walk in Closet เพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

วัสดุ – ภายในบ้านเลือกใช้ของมีมาตราฐานเหมาะสมกับการใช้งาน พื้นชั้น 1 ปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนพื้นชั้น 2  เป็นพื้นไม้ลามิเนตทั้งหมด ห้องน้ำใช้กระเบื้องเซรามิค แต่โครงการขายบ้านแบบ Fully Fitted เหมาะกับลูกค้าที่ชอบแต่งบ้านเอง และต้องเผื่องบประมาณเรื่องตกแต่งไว้ ที่โครงการมีให้คือในส่วนห้องน้ำให้เหมือนบ้านตัวอย่างทั้งหมดพร้อมใช้งาน อุปกรณ์ชุดอาบน้ำเน้นรูปแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วน อ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ต่างๆใช้ของ Kohler และ ENGLEFIELD หน้าต่างภายในห้องเป็นบาน UPVC สีขาว กระจกเขียวตัดแสงบานใหญ่ ช่วยกรองความร้อนไม่สะท้อนสายตา เหมาะกับห้องที่ต้องการเน้นเห็นวิวแบบมุมกว้าง ในส่วนของความเรียบร้อยอื่นๆ ถือว่าเก็บงานได้เรียบร้อยดี

พื้นที่ส่วนกลาง – ซุ้มหน้าโครงการถือว่าสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการ ทางเข้าติดตั้งกล้อง CCTV การเข้า-ออกระบบ Key Card เพื่อความปลอดภัยและรวดเร็วในการใช้งาน ถนนหลักกว้าง 12 – 15 m. ถนนซอย 9 m. ใช้งานสะดวก พื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ ที่จัดมามีให้ครบตามมาตรฐานของโครงการที่ต้องมี  ไว้ตรงกลางพื้นที่โครงการลูกบ้านสามารถมาใช้งานร่วมกันได้สะดวก ได้แก่ Clubhouse ภายในประกอบด้วย  สระว่ายน้ำระบบเกลือ สระเด็ก และห้องออกกำลังกาย สวนสาธารณะ 1 ตำแหน่ง ขนาด 1-2-31.1 ไร่ ขนาดใช้งานได้จริง เป็นสนามหญ้าสำหรับออกกำลังกายหรือกิจกรรมเล็กๆได้ เน้นตกแต่งด้วยพื้นที่สีเขียวโดยรอบและกระจายทั่งโครงการช่วยเพิ่มความร่มรื่นในโครงการ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 4 – 5.5 ล้านบาท, 5 January 2018

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.75/10 – ตั้งอยู่บนถนนฉลองกรุง ทำเลเงียบสงบไม่พลุกพล่าน
  • ความปลอดภัย 7.75/10 – รั้วกั้นไม้กระดก ประตูรั้วเลื่อนไฟฟ้า Key Card Access  CCTV รปภ.หน้าหมู่บ้าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – แบบสวย มีให้เลือกหลายขนาด จัดพื้นที่เหมาะสม น่าอยู่อาศัย
  • วัสดุ 8/10 – ใช้ของมีมาตราฐานเหมาะสมกับการใช้งาน
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.75 – โครงการมีพื้นที่สีเขียว ออกแบบดีเข้าถึงใช้งานง่าย
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มี Facilities ครบ Clubhouse, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส (ให้คะแนนจากสิ่งที่ได้ แต่ยังไม่เห็นรูปแบบและภาพจำลอง)
  • 7.81 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ The Plant ฉลองกรุง เป็นโครงการย่านชานเมืองเหมาะกับคนที่กำลังหาบ้านในย่านถนนฉลองกรุง เน้นทำเลที่สงบไม่พลุกพล่าน เข้าถึงง่ายเหมาะกับใช้รถส่วนตัว หรือเป็นครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ มีบ้านให้เลือกหลายขนาด เน้นการจัดพื้นที่ส่วนต่างๆภายในบ้านให้เหมาะกับผู้อยู่อาศัย มีส่วนกลางหลักๆครบ สำหรับคนที่สนใจต้องมีงบประมาณ  4 – 5.5 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 29,000 – 39,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูค่ะ

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )