TheMall_1

The Mall Group เตรียมเปิด 6 ศูนย์การค้าระดับโลก รองรับ AEC และหวังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการค้าปลีกเมืองไทย

test

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางทางด้านธุรกิจการค้า และการท่องเที่ยวที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียนและของโลก เพียบพร้อมไปด้วย ย่านการค้า ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวและบันเทิงที่ทันสมัย หลังจากบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการสร้างศูนย์การค้าสยามพารากอนให้เป็น “ปรากฏการณ์ค้าปลีกที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกและนำมาซึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย” มาแล้ว ครั้งนี้เดอะมอลล์ กรุ๊ป พร้อมแล้วที่จะสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

8

สำหรับ 6 ปรากฏการณ์ระดับโลกที่เดอะมอลล์ กรุ๊ปภาคภูมิใจนำเสนอ ประกอบด้วย “The District Em”ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกกับการผนึกกำลังของ 3โครงการศูนย์การค้าระดับเวิลด์คลาส ประกอบด้วย “The Emporium”, “The EmQuartier” และ “The Emsphere” บนเนื้อที่รวม 50 ไร่ โอบล้อมสวนเบญจสิริ พื้นที่โครงการกว่า 650,000 ตารางเมตร ด้วยงบลงทุนรวมกว่า 20,000 ล้านบาท 

6

emphere

emphere1

“The Emporium” มีพื้นที่โครงการรวม 200,000 ตารางเมตร ทั้งภายใน-ภายนอกถูกปรับโฉมใหม่ทั้งหมด เน้นความหรูหราสวยงาม ทันสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งความสะดวก และบรรยากาศอบอุ่น  “The EmQuartier”  มีพื้นที่โครงการรวม 250,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยอาคารศูนย์การค้า สำนักงาน สถานที่สำหรับจัดกิจกรรมและสันทนาการต่างๆ พร้อมสวนภายในโครงการ และ  “The Emsphere”  มีพื้นที่โครงการ 200,000 ตารางเมตรเป็นศูนย์การค้ารูปแบบใหม่

การที่ประเทศไทยเข้าร่วม AEC ในปี 2558 จะเป็นก้าวสำคัญที่จะยกระดับประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้งและท่องเที่ยวที่สำคัญในเอเซีย โดยประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ที่มีชาติสมาชิกทั้ง 10 ประเทศ  ซึ่งมีประชากรรวมถึง 600 ล้านคน ประเทศไทยจะกลายเป็นศูนย์กลางของการเวทีการค้าระดับโลก และจากการที่ประเทศไทยจะมีการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ขยายโครงข่ายคมนาคม เชื่อมโยงประเทศต่างๆในภูมิภาค รวมไปถึงการขยายระบบขนส่งมวลชน การขยายสนามบินใน หัวเมืองสำคัญ คาดว่า นักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นจาก 25 ล้านคน เป็น 40 ล้านคนภายในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยหัวเมืองหลักที่เป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต พัทยา หัวหิน เชียงใหม่ และอีกหลายแห่ง

bluport

ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวทางด้านธุรกิจการค้า และการท่องเที่ยวภายหลังที่ประเทศไทยเข้าสู่ AEC เดอะมอลล์ กรุ๊ป มีนโยบายและกลยุทธ์ในการสร้างศูนย์การค้าภายใต้คอนเซ็ปต์ “BLÚ Collection” ในแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพของเมืองไทย โดยที่หัวหิน เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ร่วมกับกลุ่มบริษัท พราว เรียลเอสเตส จำกัด สร้างปรากฏการณ์ศูนย์การค้ารูปแบบใหม่ใจกลางหัวหิน กับ โครงการ “BLÚPORT, Hua Hin Resort Mall” ภายใต้คอนเซ็ปต์ The First Resort Mall ที่ครบวงจรเป็นครั้งแรก บนเนื้อที่กว่า 25 ไร่ พื้นที่โครงการ 250,000 ตารางเมตร ด้วยเงินลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท บนทำเลที่ดีที่สุดใจกลาง เมืองหัวหิน ตรงข้ามโรงแรม InterContinental Hua-Hin Resort โดยศูนย์การค้าแห่งนี้จะนำเสนอความรื่นรมย์แห่ง สุนทรียภาพ และมนต์เสน่ห์แห่งเมืองหัวหิน พร้อมพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและช้อปปิ้งที่มีระดับ สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและจากทั่วโลก

blue-pearl2

blue-pearl

นอกจากนี้ทางบริษัทได้วางแผนที่จะพัฒนาภูเก็ต หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ให้เป็น World Class Resort & Shopping Destination ด้วยอาณาจักรศูนย์การค้าที่มีระดับ โครงการ  “BLÚ Pearl” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Grand Majestic Palace”  เพียบพร้อมไปด้วยศูนย์รวมความบันเทิง Convention & Exhibition Center ขนาดใหญ่ทันสมัยที่สุดในภูเก็ต พร้อม Resort Hotel นอกจากนี้ยังได้เตรียมสร้าง World Class Theme Park ที่ยิ่งใหญ่และตระการตา บนเนื้อที่รวม 150 ไร่ พื้นที่โครงการกว่า 650,000 ตารางเมตร

1

และอีกหนึ่งเป้าหมายของการรุกที่สำคัญของเดอะมอลล์ กรุ๊ป คือ “Bangkok Mall”  มิกซ์ยูสโครงการแรกของบริษัท บนสุดยอดทำเลที่ดีที่สุด ณ จุดตัดถนนบางนา-ตราดกับสุขุมวิท เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอุดมสุขและบางนา บนเนื้อที่กว่า  100 ไร่ พื้นที่โครงการกว่า 650,000 ตารางเมตร งบลงทุนกว่า 20,000 ล้านบาท ตรงข้ามกับศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งกำลังขยายพื้นที่เป็น 300,000 ตารางเมตร