aaaaaaaScreen Shot 2558-02-05 at 8.59.05 PM

รีวิวฉบับที่ 766 สวัสดีค่ะผู้อ่าน Thinkofliving ทุกคนน วันนี้เราจะพามาชมคอนโดวิวทะเลสาปย่านเมืองทองกันกับโครงการ The Lake Condominium คอนโด High Rise 30 ชั้น 3 อาคาร จาก เบต้า แคปปิตอล กันนะคะ …คอนโดนี้เป็นคอนโดที่ตั้งอยู่บนถนนบอนด์สตรีท (ติวานนท์-ปากเกร็ด 36) หรือที่เรียกกันว่าโซนหมู่บ้านเมืองทองธานีค่ะ เป็นโครงการที่เอาโครงสร้างอาคารเก่าสมัยวิกฤตต้มยำกุ้งปี 2540 มาปัดฝุ่น Renovate ใหม่ทั้งในส่วนงานระบบ รวมทั้ง finishing และ facade ใหม่ ทำเป็นห้องพักขนาดใหญ่ที่เริ่มต้นที่ 77 – 108 ตร.ม. แต่ละชั้นจะมีห้องพักแค่ 4 ห้องเท่านั้น ทุกห้องระเบียงจะหันไปทางวิวทะเลสาป รายละเอียดโครงการนี้จะเป็นอย่างไร เราไปชมกันเลยค่ะ

Fact @ 28 January 2015

  • The Lake Condominium (เดอะเลค คอนโดมิเนียม)
  • บริษัท เบต้า แคปปิตอล จำกัด
  • SUPER ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
  • คอนโด High Rise 30 ชั้น 3 อาคาร 386 ยูนิต และร้านค้า 32 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 4 ยูนิตต่ออาคาร
  • ที่จอดรถประมาณ  280 คันคิดเป็น 72% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 5-1-14 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง (จากโครงสร้างเก่า) : ปลายปี 2555
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ :  ปลายปี 2558
  • 2 Bedroom 77 – 90 ตารางเมตร ราคา 2.79 – 3.35 ล้านบาท
  • 3 Bedrooms 105 – 108 ตารางเมตร ราคา 4.49 – 4.59 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาทหรือประมาณ 32,000 บาทต่อตารางเมตร
  • http://www.thelakecondominium.com/
  • โทร 02-984-0404

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.921696,100.538549

ที่ตั้งของโครงการ The Lake Condominium  ตั้งอยู่บนถนนบอนด์สตรีท(ติวานนท์-ปากเกร็ด 36) ที่เชื่อมอยู่ระหว่างถนนติวานนท์-ปทุมธานีและถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งบนถนนแจ้งวัฒนะในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพู(ปากเกร็ด-หลักสี่-มีนบุรี-สุวินทวงศ์) วิ่งผ่าน นอกจากนี้จากโครงการสามารถวิ่งขึ้นทางด่วนบางปะอินได้ในระยะ 1.2 กม. 

ทำเลโครงการอยู่บนถนนบอนด์สตรีทซึ่งออกจะเหมาะกับคนขับรถเป็นหลักค่ะ เพราะมีข้อดีคืออยู่ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนและถนนแจ้งวัฒนะ ทำให้เดินทางไปไหนมาไหนสะดวก แต่เนื่องจากมีที่พักอาศัยอยู่บนถนนแถบนี้ค่อนข้างเยอะ อาคารสำนักงานก็เยอะ ดังนั้นช่วงเช้า-เย็นปริมาณรถบนถนนจึงหนาแน่นและติดพอตัว ส่วนคนไม่ขับรถใกล้ๆโครงการจะมีวินมอเตอร์ไซค์อยู่ จะนั่งออกไปถนนใหญ่แจ้งวัฒนะหรือถนนติวานนท์ก็ราคาเท่าๆกันคือประมาณ 20 บาท วินรถตู้จะมีแถวเมืองทอง แต่แถวหน้า Central แจ้งวัฒนะ จะมีรถตู้หลายสายกว่าค่ะ มีสายที่วิ่งไปอนุสาวรีย์, BTS หมอชิต, สนามหลวงได้ด้วย แต่รอบรถไม่ได้มีเยอะ เพราะงั้นเวลาจะเข้าเมืองจริงๆก็คาดเดาเวลาไม่ค่อยได้ บางทีต้องรอนานมาก ทำให้ไม่สะดวกเท่าไหร่สำหรับคนที่ต้องไปทำงานในเมืองทุกวันและไม่มีรถนะคะ สำหรับคนที่จะรอรถไฟฟ้าสายสีชมพูเส้นแจ้งวัฒนะนี่ตอนนี้ยังไม่ลงเสาใดๆเลยค่ะ อย่างต่ำก็ต้องรอประมาณ 5 ปีขึ้นไปค่ะ ถึงน่าจะมีโอกาสได้ใช้กันนะ

ถึงแม้ว่าโครงการ The Lake Condominium จะตั้งอยู่ในแถบชานเมืองจังหวัดนนทบุรี แต่ในบริเวณรอบๆที่ตั้งของโครงการถนนบอนด์สตรีทจะมีความอุดมสมบูรณ์พอสมควรเลยค่ะ เนื่องจากอยู่ใกล้อิมแพคอารีน่าเมืองทองธานี(2 km.) ที่รอบๆโซนอิมแพค นอกจากจะเป็นจุดที่มีการจัดแสดงสินค้าและจัดงานบ่อยๆแล้ว (ซึ่งเวลามีงานก็ส่งผลให้รถติดอยู่พอสมควรนะ) ยังเป็นโซนที่มีอาคารสำนักงานอยู่เยอะค่ะ ทำให้อาหารการกินพลอยเยอะไปด้วย ใกล้ๆอิมแพคอารีน่าเมืองทองธานีจะมีตลาดสดรวมใจ(มีทุกวัน)และตลาดนัดชื่อต้นประดู่(มีช่วงต้นเดือนกับสิ้นเดือน)ไว้ให้จับจ่ายใช้สอยกัน ถ้าอยากช้อปปิ้งก็มีห้าง Central แจ้งวัฒนะเป็นห้างใหญ่ที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดค่ะ

นอกจากนี้วิ่งจากถนนบอนด์สตรีทไปถนนแจ้งวัฒนะ ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 1.2 กิโลเมตร จะเป็นโซนหน้าม.สุโขทัยซึ่งเป็นโซนที่อุดมสมบูรณ์มากค่ะ หาของกินง่าย ไม่ว่าจะร้านสะดวกซื้อหรือร้านอาหารก็หาง่ายทั้งกลางวันกลางคืน มีร้านไก่ทอง มี Community Mall ชื่อ BeeHive อยู่ มี Tops อยู่ข้างในและร้านอาหารอีกหลายร้าน

การเดินทางวันนี้เรามาทางถนนประชาชื่นเลี้ยวซ้ายตรงแยกสวนสมเด็จตรงมาทางถนนติวานนท์-ปทุมธานี ประมาณ 1.7 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายที่ถนนติวานนท์-ปากเกร็ด 36 เข้ามาประมาณ 1.3 กม. จะเจอที่ตั้งโครงการอยู่ทางฝั่งซ้ายมือ ไปดูภาพการเดินทางกันเลยค่ะ

the lake 11 copy

เริ่มเดินจากถนนประชาชื่นวิ่งมาแยกสวนสมเด็จ พอถึงแยกแล้วเลี้ยวซ้าย

the lake 14

ถนนติวานนท์-ปากเกร็ดเป็นถนนชานเมือง ที่เชื่อมอยู่ระหว่างถนนประชาชื่นและถนนแจ้งวัฒนะ ส่วนใหญ่จึงถูกใช้เป็นถนนทางผ่านไปสองเส้นหลักนี้มากกว่าค่ะ ทำให้ไม่ค่อยเห็นร้านอาหารหรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากนัก  สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนใหญ่จะเป็นพวกปั๊มน้ำมัน อู่ซ่อมรถ โชว์รูมรถยนต์ หรืออะไรแนวๆนี้ซะมากกว่า

the lake 18 copy

ขับจากแยกสวนสมเด็จมาประมาณ 1.7 กิโลเมตร ฝั่งซ้ายมือจะเห็นโชว์รูม Toyota อยู่พอเห็นปุ๊บก็เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนบอนด์สตรีท(ติวานนท์-ปากเกร็ด 36) ได้เลยค่ะ

Screen Shot 2558-02-04 at 4.37.12 PM

เลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปเลย  โชว์รูมโตโยต้าจะอยู่ที่หัวมุมปากซอยฝั่งซ้ายมือ ที่ปากซอยบอนด์สตรีทฝั่งขวามือหรือตรงข้ามโชว์รูมโตโยต้าจะมีวินมอเตอร์ไซค์อยู่

the lake 327

จากปากซอยนั่งไปโครงการ The Lake Condominium  20 บาทค่ะ

the lake 22

ถนนบอนด์สตรีท(ติวานนท์-ปากเกร็ด 36) เป็นถนนวิ่งได้ 4 เลนมีเกาะตรงกลางแบ่งฝั่งขาเข้าขาออก สังเกตว่าด้านข้างถนนมีที่แบ่งไว้ให้จอดรถข้างทางได้ไม่ล้ำเข้าไปในเลนทางวิ่งรถ  2 ฝั่งข้างถนนมีทางเดินเท้าปูอิฐบล็อกมาให้

the lake 25

ซ้ายมือของเราจะเห็นแถวของกลุ่มคอนโดสูงประมาณ 25 – 30 ชั้นเรียงเป็นแถวยาว หน้าตาภายนอกไม่ต่างกันเท่าไหร่ค่ะ ส่วนมากเป็นอาคารเก่าเอามา Renovate เหมือนกัน แต่ต่างกันที่ตำแหน่ง และการซอยห้องในแต่ละชั้น ซึ่งจะไม่เท่ากันค่ะ ส่วนขวามือของเราเป็นอาคารสำนักงานสูง 4 – 5 ชั้น จะเห็นว่าพวกห้องด้านล่างอาคารที่หันหน้าเข้าหาถนนส่วนใหญ่จะเป็นยูนิตร้านค้าอำนวยความสะดวกคนแถวนี้

the lake 30

นอกจากร้านสะดวกซื้อ ร้านซักอบรีด ร้านอาหารที่จะเห็นข้างทางเรื่อยๆแล้ว ที่เห็นเยอะมากๆบนถนนบอนด์สตรีทคือร้านนวดค่ะ เห็นขึ้นกันมาเพียบเลย คนแถวนี้น่าจะชอบนวดกันนะคะ

the lake 57 copy

ตรงเข้ามาประมาณ 1.2 กม. จะเจอซอย C4  แสดงว่าขับมาถึง Tower 16, 17, 18 หรือโครงการ The Lake Condominium แล้วค่ะ ถ้าเราเป็นลูกบ้านที่นี่จะเอารถขึ้นไปจอดหรือจะเดินเข้าโซนที่พักอาศัยเราต้องเลี้ยวซ้ายค่ะ เพราะทางเข้าทั้งรถและลูกบ้านอยู่ด้านข้างตึก เรา

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • สำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรี ~ 1.1 km.
  • Bee Hive ~ 1.3 km.
  • มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ~ 1.4 km.
  • Impact Arena เมืองทองธานี ~ 2 km.
  • ตลาดต้นประดู่ ~ 2 km.
  • Central แจ้งวัฒนะ ~ 5 km.
  • ร.พ.กรุงไทย ~ 3.9 km.
  • ร.ร. สวนกุหลาบนนทบุรี ~ 5.4 km.

 

เจาะลึกตัวโครงการ

aaaaaaScreen Shot 2558-02-04 at 2.13.45 PM

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ  The Lake Condominium ตั้งอยู่บนถนนบอนด์สตรีท หรือที่เรียกกันว่าแถวหมู่บ้านเมืองทองธานี อาคารรอบๆส่วนใหญ่จะเป็นอาคารที่พักอาศัย ริมถนนบอนด์สตรีทจะมีแถวของคอนโดมิเนียมสูง 25 – 30 ชั้นตั้งอยู่ติดถนนฝั่งวิ่งออกไปแจ้งวัฒนะ คอนโดพวกนี้คนแถวนี้เค้าเรียกกันว่า Tower  1, Tower 2 ..ไล่กันมาเริ่มจากทางต้นๆซอยบอนด์สตรีทฝั่งถนนติวานนท์เข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งโครงการ The Lake Condominium นี่จะเป็น Tower 16, 17, 18 ซึ่งเป็นสามตึกริมสุด ถัดจากตึก 18 ก็จะเป็น 7-11 กับโรงแรม Eastin Lakeside แล้วค่ะ ข้อดีนอกจากติด 7-11 คือใกล้ฝั่งทางไปถนนแจ้งวัฒนะและImpact Arena เมืองทองธานีและมหาวิทยาลัยสุโขทัยฯมากกว่า ซึ่งโซนนี้จะมีอาหารการกินและสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะกว่าฝั่งใกล้ถนนติวานนท์เยอะค่ะ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของโครงการเป็นวิวทะเลสาปใหญ่ ซึ่งเป็นทิศที่ดีนะคะ เพราะจะได้รับลมที่พัดมาทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และแดดอ่อนๆตอนเช้าที่ดีกับสุขภาพ

ส่วนฝั่งตรงข้ามโครงการ ติดถนนฝั่งวิ่งออกไปติวานนท์จะเป็นแถวของอาคารสำนักงานสูง 4 – 5 ชั้น ตอนนี้มีคนเข้ามาเปิดออฟฟิศกันเยอะแล้ว แต่อาคารสำนักงานที่อยู่ตรงข้ามโครงการที่เรามาชมกันวันนี้ยังเป็นตึกร้างอยู่นะคะ ประมาณ 2 ตึก  นอกจากนี้ถัดจากคอนโดมิเนียมและอาคารสำนักงานติดถนนใหญ่แล้ว เข้าไปด้านในของแต่ละฝั่ง (เรียกกันว่าซอยหมู่บ้านเมืองทองธานี) แถวนี้ก็เป็นโซนที่บ้านเดี่ยว 2 ชั้นซะเยอะ โครงการคอนโดมิเนียม, ทาวน์โฮมก็เยอะเหมือนกัน คนส่วนใหญ่ที่มาซื้อบ้านในย่านนี้ก็ทำงานอยู่ไม่ไกลจากโซนนี้เท่าไหร่ หรือไม่ก็ใช้ทางด่วนเป็นหลักค่ะ สิ่งที่ได้ จากการที่มีอาคารที่พักอาศัยอยู่รอบๆเยอะแบบนี้คืออาหารการกินและสิ่งอำนวยความสะดวกจะมีเยอะตามมาด้วย หาของกินง่ายค่ะแถวนี้ แต่บางครั้งถ้าอิมแพ็คอารีน่าจัดงาน (ซึ่งก็จัดบ่อยอยู่นะ) ผสมผสานไปกับการเข้าออกไปทำงานเช้าเย็นของบรรดาคนที่อยู่ย่านนี้ทำให้เกิดรถติดเป็นช่วงๆค่ะ ไปดูภาพรอบๆโครงการและตัวโครงการกันต่อเลย

the lake 49 copy

สำนักงานขายของโครงการจะตั้งอยู่ติดถนนบอนด์สตรีทเหมือนยูนิตร้านค้าอื่นๆด้านล่างอาคารค่ะ  ยูนิตร้านค้าใต้อาคารโครงการที่เห็นจะมีร้านอย่างเช่น โรงพิมพ์, สมาคมทางหลวงแห่งประเทศไทย, ร้านทำผม, สปา เป็นต้น ตรงข้ามอาคาร The Lake Condominium จะเป็นอาคารสำนักงาน 4-5 ชั้นที่กำลังก่อสร้างอยู่ 2 อาคาร

the lake 54

ถ่ายอาคารสำนักงานและถนนฝั่งตรงข้ามให้ดู เป็นถนนขาออกไปเส้นติวานนท์ อาคารส่วนใหญ่จะเปิดให้บริการไปแล้วนะ เป็นแนวเดียวกับ  The Lake และคอนโดส่วนใหญ่ในย่านนี้ คือเอาอาคารเก่ามา Renovate ใหม่เหมือนกัน

the lake 52

กลับมามองถนนฝั่งหน้าโครงการบ้าง ข้อดีคือเป็นถนนฝั่งขาออกไปถนนแจ้งวัฒนะและไปจุดขึ้นลงทางด่วนอยู่แล้ว ไม่ต้องไปกลับรถให้เสียเวลา ในภาพจะเห็นรถบัสสีแดง วื่งตามหลังรถแท็กซี่สีเขียวมา นั่นเป็นรถบัสไปส่ง Impact Arena เมืองทองธานีค่ะ

the lake 320

ถัดจาก Tower 18 ของโครงการ  The Lake มาก็ไม่เจอแถวคอนโดสูง 25 -30 ชั้นแล้วค่ะ คอนโดกลุ่มนี้จะสุดที่ Tower 18 ค่ะ  ข้อดีของการเลือกอยู่ Tower 18 นี้ก็คือข้างตึกวิวไม่ชนกับตึกสูงอันอื่น แถมเดินมานิดเดียวจะเจอ 7-11 ตั้งอยู่ข้างๆ ..หน้า 7-11 จะมี ATM ของธนาคารกรุงศรีอยุธยากับไทยพาณิชย์ด้วย

the lake 322

ถัดจาก 7-11 มาจะเป็นทางเข้าซอย C1 ที่มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่ ช่วยอำนวยความสะดวกคนในโครงการที่ไม่ใช้รถเวลาจะออกไปไหนได้ดี

the lake 323

เรตราคาติดไว้บนต้นไม้ ไปปากซอยออกถนนใหญ่ทั้งฝั่งติวานนท์และแจ้งวัฒนะคิด 20 บาท ไปอิมแพคเมืองทองธานีก็ 20 บาท สำหรับคนไม่ใช้รถมีพาไปส่งวินรถตู้ – ตลาดต้นประดู่ด้วยในราคา 20 บาทเช่นกัน

the lake 51

กลับมาที่สำนักงานขายกันต่อ เข้าไปดูกันเลยค่ะ

ภาพภายในสำนักงานขาย มีโซฟากับโต๊ะเก้าอี้เอาไว้สำหรับลูกค้าและผู้เข้ามาสอบถามข้อมูลทั่วไปค่ะ เราไปดูรายละเอียดโครงการกันต่อเลย

โครงการเป็นตึกสูง 30 ชั้น 3 ตึกเรียงกัน( Tower 16, 17, 18) ชั้น 1 – 5 เป็น Podium พวกพื้นที่ส่วนกลาง โดยชั้น 1-2 ด้านหน้าฝั่งติดถนนจะเป็นยูนิตร้านค้า 32 ยูนิต, ชั้น 1 – 3 ของอาคารเป็นที่จอดรถเชื่อมต่อกันทั้ง 3 Tower, ชั้น 4 เป็นส่วนสำนักงานนิติบุคคลและสวนหย่อม, ชั้น 5 เป็นสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และคอร์ทเทนนิส ส่วนชั้น 6 – 30 เป็นส่วนอาคารที่พักอาศัยค่ะ  เราไปดูในส่วนตัวผังอาคารกันต่อเลย

aaathelakediagram

ทางโครงการไม่มีผังอาคารชั้น 1 -3 มาให้ค่ะ เนื่องจากทางโครงการมีผังตั้งแต่ชั้น 3 ขึ้นไปเท่านั้น เราเลยทำไดอะแกรมทางสัญจรมาให้ดูทางเข้าออกหลักๆคร่าวๆเอง ****ไม่ออนสเกลนะคะ วางมาให้ผู้อ่านพอเห็นภาพทางสัญจร ทางเข้าออกหลักๆในโครงการค่ะ

จะเห็นว่าด้านหน้าโครงการฝั่งติดถนนทั้งชั้น 1-2 จะเป็นยูนิตร้านค้า  แต่ละ Tower มีทางเข้าแยกกันทั้งด้านหน้าและด้านหลังเป็นแบบสแกนการ์ดเข้าไปแยกกันไปตามแต่ละ Tower ..แต่ส่วนที่จอดรถชั้น 1 – 3 จะเชื่อมต่อกันทั้ง 3 อาคาร ทางวิ่งรถเป็นแบบวิ่งทางเดียว เข้าซ้ายออกขวา

aaassScreen Shot 2558-02-05 at 9.56.51 PM

ที่จอดรถชั้น 2 – 3 ต้องเข้ามาจาก Tower 15 ข้างๆค่ะ เป็นระบบที่เกิดจากโครงสร้างอาคารเก่าที่ทำมาแบบเชื่อมต่อแต่ละอาคารเข้าด้วยกัน สร้างความสับสนได้พอสมควร เนื่องจากที่จอดรถเป็นทาง One Way แต่จะไม่มีทางขึ้นไปชั้น 2 จากใต้อาคาร The Lake เอง ต้องไปขึ้นที่อาคารข้างๆแล้วข้ามสะพานมาที่จอดรถชั้น 2 – 3 ของโครงการค่ะ

aasassScreen Shot 2558-02-05 at 9.56.51 PM

ชั้น 4 เป็นส่วนออฟฟิศ, นิติบุคคลและสวนหย่อมของโครงการ

aaaaaScreen Shot 2558-02-05 at 9.57.02 PM

ชั้น 5 จะเป็นส่วนของฟิตเนส, คอร์ทเทนนิส, สระว่ายน้ำของโครงการ ตอนนี้กำลังทุบทำใหม่จากของเก่าอยู่ค่ะ

Screen Shot 2558-02-05 at 9.57.30 PM

ส่วนที่อยู่อาศัยเริ่มที่ชั้น 6 ขึ้นไปจนถึงชั้น 30 Tower 16, 17, 18 จัดผังมาเหมือนๆกันค่ะ คือชั้นนึงมี 4 ห้องเท่านั้น Type D กับ C จะเป็นห้องแบบ 3 ห้องนอน  ส่วน A กับ B จะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนค่ะ ทุกห้องจัดมาให้มองเห็นวิวทะเลสาปได้หมด และมีความเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูงเพราะชั้นนึงมีแค่ 4 ห้องเอง ไปดูภาพโครงการจริงกันต่อเลยค่ะ

the lake 58 copy

ทางเข้าที่จอดรถและที่พักอาศัยนั้นจะอยู่ด้านข้างอาคาร  ระบบที่จอดรถที่นี่มีชั้น 1 – 3  แต่ถ้าคิดจะจอดรถชั้น 2 นี่คือเราต้องไปขึ้นที่ Tower 15 ข้างๆ ขับขึ้นไปชั้น 2 แล้วข้ามสะพานมาชั้น 2  ของที่จอดรถ The Lake Condominium

the lake 63

ภาพทางเข้า Tower 15 สำหรับคนที่จะขึ้นไปจอดชั้น 2

the lake 64

ภาพทางเข้าส่วนที่จอดรถและส่วนที่พักอาศัยของ The Lake เอง ซ้ายมือของทางเข้าจัดเป็นที่จอดรถมอเตอร์ไซค์

the lake 66

ทางเข้าเป็นไม้กระดก ใช้ Access Card แบบแตะ

the lake 70

ที่จอดรถโครงการเป็นแบบ One-way

the lake 71

มองไปทางฝั่งขวามือจะเป็นประตูหลังของยูนิตร้านค้าต่างๆ

the lake 75

ทางเข้าอาคารของแต่ละ Tower จะแยกส่วนกัน ทำทางเดินและกำแพงขนาบทางเข้าของแต่ละ Tower ไว้เพื่อความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้น มีติดโคมไฟผนังบนกำแพงมาให้สำหรับตอนกลางคืน

the lake 76

ประตูทางเข้าเป็นแบบ Access card ค่ะ สแกนแล้วผลักเข้าไป

the lake 78

เข้ามาจะเจอส่วนของตู้จดหมาย

the lake 79

ถึงจะเป็นโครงการ 30 ชั้น แต่เพราะว่าชั้นนึงมีแค่ 4 ห้องเท่านั้น ช่องจดหมายเลยไม่เยอะเท่าไหร่แบบที่เห็นค่ะ

the lake 81

ถัดจากตู้จดหมายมาจะเป็นส่วนของโถงลิฟต์ ในโถงลิฟต์ของแต่ละ Tower จะมีลิฟต์ 3 ตัว

the lake 83

ลิฟต์ที่นี่ขนาดค่อนข้างเล็กไปหน่อยนะคะ ยังดีที่มี 3 ตัว

the lake 86

จะมีลิฟต์อยู่ 2 ตัวที่แยกชั้นคู่และชั้นคี่เพื่อความรวดเร็วในการรับส่งค่ะ ลิฟต์ก็เป็นระบบสแกนบัตรเช่นกัน

the lake 300

ชั้น 4 เป็นส่วนออฟฟิศ, นิติบุคคลและสวนหย่อมของโครงการ

the lake 292

ชั้น 5 จะเป็นส่วนของ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ คอร์ทเทนนิส ที่ตอนนี้กำลังทุบทำใหม่อยู่ค่ะ เอาภาพมาให้ดูกันนิดนึง

the lake 295

สระว่ายน้ำเป็นสระกลางแจ้งเมื่อเสร็จจะเป็นระบบคลอรีนค่ะ

the lake 294

มีคอร์ทเทนนิส 2 ฝั่ง ขนาดมาตรฐาน

ขึ้นมาชั้นบนส่วนที่พักอาศัยกันต่อเลยค่ะ โถงลิฟต์ส่วนที่พักอาศัยหน้าตาเป็นแบบนี้ พื้นโถงทางเดินเป็นกระเบื้องยางลายไม้

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ ระบบคลอรีน (รอสรุปขนาดจากทางโครงการ และจะมาเพิ่มเติมให้อีกทีนะคะ) ที่ชั้น 5
  • ห้องออกกำลังกาย ที่ชั้น 5
  • คอร์ทเทนนิส 2 ฝั่ง ที่ปีกซ้ายและขวาของชั้น 5
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • ลิฟท์โดยสารแบบสแกนการ์ด 3 ตัวต่อหนึ่งอาคาร อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 43 : 1
  • ที่จอดรถ 280 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 72%
  • ระบบ CCTV / Access Card แบบแตะ


Product Walkthrough

Screen Shot 2558-02-05 at 9.55.24 PM

เริ่มจากห้องตัวอย่างของโครงการห้องแรกกัน คือห้องแบบ 2 ห้องนอน Type A และ B  พื้นที่ห้องขนาดเริ่มต้นที่ 77 ตารางเมตร เข้ามาจะเจอส่วน Foyer และห้องน้ำแบบ Powder Room ที่ไม่มีที่อาบน้ำก่อนค่ะ  จากผังจะเห็นห้องนอน 2 ห้องจะใช้ห้องน้ำร่วมกัน ห้องอาบน้ำมีห้องเดียว ซึ่งตรงนี้ถ้าอยู่กัน 3 – 4 คนข (ประมาณตามขนาดห้องนะ) ตอนเช้าคงรอใช้ห้องน้ำกันนานเหมือนกัน ห้องขายแบบ Fully Fitted คือจะมีชุดครัวรูปตัว L, ตู้เสื้อผ้า Built in มาให้ด้วย โดยจัดไว้ในโซนเดียวกันกับโซนทานอาหารและโซนห้องนั่งเล่น ที่ห้องนั่งเล่นมีผนังยุบออกไปซึ่งทำให้ได้มุมวางชั้นวางทีวีเพิ่ม ไม่ยื่นออกมาด้านนอก ระเบียงอยู่ถัดจากห้องนั่งเล่น มองออกไปเห็นทะเลสาปทุกห้องค่ะ ไปดูภาพของจริงกันเลย

the lake 88

เริ่มจากประตูทางเข้าห้องกันก่อนเลย เป็นบานลามิเนต มีเซาะร่องแต่งลายสีขาว มือจับเป็นแบบเขาควายสแตนเลส ไม่มีตาแมว

the lake 90

เปิดเข้าไปจะเป็นส่วน Foyer จัดเป็นชั้นเก็บรองเท้าที่ด้านบนเป็นที่นั่งได้มาให้ดูเป็นไอเดียค่ะ ของจริงไม่มีนะ ฝ้าเพดานห้องสูง 2.5 เมตร ผนังของจริงเป็นผนังฉาบปูนเรียบทาสีขาว ไม่ใช่วอลเปเปอร์อย่างที่เห็นในห้องตัวอย่างนะ พื้นเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม.ค่ะ

the lake 92

มองกลับไปที่ประตูทางเข้าห้อง จะเห็นว่าตั้งฉากอยู่กับห้องน้ำแบบ Powder Room ธรณีประตูห้องน้ำเป็นหินเทียม

the lake 97

พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้องแผ่นใหญ่ โถสุขภัณฑ์และอ่างล้างมือได้ของ Nahm  สายชำระของ VRH ชั้นวางของที่เห็นหลังอ่างล้างมือและกระจกเงาของจริงได้ตามนี้ค่ะ

แต่ชั้นวางของหลังโถสุภัณฑ์ของจริงไม่มีมาให้นะคะ อันนี้ถ้าอยากได้ต้องทำเพิ่มเองค่ะ ผนังห้องน้ำห้องนี้ไม่ติดกระเบื้องมาให้นะคะ เป็นผนังฉาบปูนเรียบทาสีธรรมดา

สวิตช์ไฟเป็นของ Siemens ค่ะ

the lake 100

จาก Foyer จะมีทางเข้าห้องนอนเล็กอยู่ เราเข้าไปดูกันเลยย

the lake 102

ห้องนอนเล็กวางเตียงเดี่ยวมาให้  แต่วางเตียงคู่ก็มีระยะพอค่ะ

the lake 105

มองไปที่ประตูทางเข้าจาก Foyer มีวางตู้เสื้อผ้ามาแบบเปิด 2 บานมาให้ดูระยะใช้งาน แต่ของจริงตู้นี้ไม่ได้นะคะ

the lake 103

มองไปที่ทางเข้าประตูห้องน้ำ จะเห็นว่าปลายเตียงทำโต๊ะลอยมาให้ปลายเตียงมาให้ดูเป็นไอเดียด้วย

the lake 108

ไปดูห้องน้ำกันต่อ ธรณีประตูห้องน้ำเป็นหินสังเคราะห์ค่ะ

the lake 110

ห้องน้ำทำมาให้ดูดีเลยค่ะ ของจริงได้ตามนี้ พื้นกระเบื้องแผ่นใหญ่ ผนังกระเบื้อง พร้อม Low Wall มาให้วางของหลังโถสุขภัณฑ์และอ่างล้างมือ  กระจกเงาด้านหลังก็ได้ตามนี้เลย

the lake 111 copy

อ่างล้างมือเป็นแบบมีที่ให้วางของรอบๆได้มีที่เก็บของด้านล่างให้  ผนังมีเต้าเสียบไว้ให้ใช้เสียบไดร์เป่าผมได้

the lake 114

ฉากกั้นส่วนเปียกเป็นกระจกเทมเปอร์ มือจับเป็นรูปตัว U ใช้แขวนผ้าเช็ดตัวได้ ไฟในห้องน้ำเป็นดาวน์ไลท์อย่างที่เห็นในภาพค่ะ

the lake 115

มีท่อระบายน้ำแยกส่วนแห้ง ส่วนเปียก  สังเกตว่าส่วนพื้นที่อาบน้ำหรือส่วนเปียกจะสูงกว่าพื้นห้องน้ำส่วนแห้งประมาณ 5 cm.  และมีขอบกั้น มาจากการติดตั้งฉากกั้นห้องน้ำค่ะ

the lake 116

ฝักบัวเป็นของI-Spa มี Rain Shower ด้วย

the lake 117

ห้องน้ำนี้มี 2 ประตูนะ ประตูซ้ายที่เราเข้ามาคือมาจากห้องนอนเล็ก ส่วนประตูตรงหน้าคือมาจากห้องนอนใหญ่ค่ะ เราไปดูห้องนอนใหญ่กันต่อเลย

the lake 119

ออกมาจากห้องน้ำจะเป็นทางเดินไปห้องนอนวิวทะเลสาป

the lake 121

พื้นที่ปลายเตียงพอวางเตียงกับชั้นวางทีวีลงไปแล้วยังเหลือระยะเดินสบายๆค่ะ หน้าต่างที่เห็นนั้นจะเปิดรับลมได้ที่บานบนสุดนะคะ เป็นบานกระทุ้งค่ะ  (สังเกตหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีธรรมชาติ)

the lake 125

มองออกไปนอกหน้าต่างจะเห็นวิวทะเลสาบแบบนี้ เพราะมองจากชั้น 27 เลยมองออกไปได้ไกลทีเดียว

the lake 120

ข้างเตียงฝั่งติดหน้าต่าง มีมุมยื่นออกไปให้ใช้วางเก้าอี้นั่งอ่านหนังสือหรือโต๊ะทำงานเพิ่มได้

the lake 128

ให้ดูระยะเดินรอบๆเตียงค่ะ

the lake 132

 

ข้างเตียงอีกฝั่งทำตู้เสื้อผ้า Built-in และโต๊ะเครื่องแป้งมาให้  ของจริงได้ตามนี้ค่ะ ประตูตู้เป็นแบบบานเลื่อน

เอาภาพจากห้องเปล่ามาให้ดูค่ะ ส่วนโต๊ะเครื่องแป้งมีเตรียมเต้าเสียบมาให้แยกจากเต้าเสียบที่อยู่ข้างเตียง

the lake 133

ออกไปดูข้างนอกห้องนอนกันต่อ

the lake 139

ส่วนครัว ทานอาหาร และ ห้องนั่งเล่นถูกจัดเอาไว้ในโซนเดียวกันนะคะ มาไล่ดูกันไปทีละส่วนๆนะ

the lake 142

ชุดครัวเป็นรูปตัว L หน้าบานเปิดทั้งบนและล่างเป็นไม้ลามิเนต ท้อปเป็นหินแกรนิตสีดำ พื้นส่วนครัวปูกระเบื้องแกรนิตโต้มาให้ ไฟเป็นโคมซาลาเปา

the lake 144

เปิดตู้ให้ดู ด้านบนของเคาน์เตอร์จะมีลิ้นชักเอาไว้ให้ใส่ช้อนส้อมได้ นอกจากนั้นมีเจาะช่องเตรียมไว้ให้ใส่เครื่องซักผ้าด้วย

the lake 143

เวลาเปิดปิดหน้าบานไม่มีปึ้งค่ะ ตัวบานพับมี Soft Close ใช้ของ Hafele

the lake 145

อ่างล้างจานสแตนเลสของ Mex

the lake 148

เตาและเครื่องดูดควันเป็นของ Mex เช่นกันค่ะ  ผนังด้านหลังที่เห็นโมเสคนี่ของจริงไม่ได้นะ ของจริงเป็นผนังฉาบปูนเรียบทาสีขาวธรรมดาค่ะ ถ้าใครชอบทำอาหารควรติดกระเบื้องเพิ่มนะคะ หรือหา Back Splash มาติดกันผนังเปื้อน เพราะในระยะยาวดูแลรักษาง่ายกว่า ผนังห้องจะได้ไม่โทรมเร็ว

the lake 149

ส่วนเคาเตอร์ครัวฝั่งติดหน้าต่างทำช่องสำหรับวางเครื่องซักผ้ามาให้ ด้านบนมีช่องที่เหมาะสำหรับวางไมโครเวฟอยู่

ถัดจากห้องครัวเป็นส่วนโต๊ะกินข้าวและส่วนห้องนั่งเล่นค่ะ จัดผังเป็นห้องเดียวยาวๆแบบนี้ดูโปร่งดีค่ะ และมีความยืดหยุ่นปรับให้เข้ากับการใช้สอยได้หลายรูปแบบ

โต๊ะกินข้าวจะจัดแบบ 6 ที่นั่งระยะรอบๆก็ยังพอค่ะ

the lake 152

มาดูส่วนห้องนั่งเล่นกันต่อ ห้องนั่งเล่นอยู่ติดกับระเบียง ระยะดูทีวีประมาณ 3 เมตร ฝ้าเพดานหลุมที่เห็นของจริงไม่ได้นะคะ เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบโคมไฟซาลาเปาธรรมดา

the lake 156

ส่วนชั้นวางทีวี ของจริงจะได้เฉพาะส่วนชั้นวางด้านล่าง ชั้นลอยด้านบนจะไม่ได้นะคะ การที่ผนังยุบออกไปแบบนี้ ทำให้ชั้นวางทีวีไม่ยื่นออกมา ดูเรียบไปกับผนังดี

the lake 157

โซฟาวางโซฟาชุดรูปตัว L บวกอาร์มแชร์อีกสักตัวสองตัวก็ยังได้สบายๆค่ะ ระยะค่อนข้างกว้างขวางอยู่แล้ว ผนังข้างๆโซฟาจะมีเต้าเสียบมาให้สำหรับชาร์จมือถือ โน้ตบุ้ค ไอแพดได้

the lake 159

ออกไปดูที่ระเบียงกันค่ะ ระเบียงเป็นประตูบานเลื่อนกรอบอลูมิเนียม กระจกเขียวตัดแสง คนในพื้นที่บอกว่าที่นี่เปิดประตูระเบียงแล้วต้องรีบปิดค่ะ ไม่งั้นเจ้านกพิราบจะบินเข้ามาในห้องได้ นกพิราบฝูงนี้เคยอาศัยอยู่ในอาคารเก่าตรงนี้มาก่อน สมัยที่เป็นตึกร้างตอนวิกฤตต้มยำกุ้งปี 40 ตอนนี้พอรีโนเวทตึกใหม่ เจ้านกพวกนี้ก็ยังไม่ได้ไปไหนไกล แวะเวียนฝากผลงานที่ระเบียงให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ สงสัยจะชอบชมวิวทะเลสาปเหมือนกัน

the lake 160

ถ่ายวิวทะเลสาปมาให้ดูค่ะ วิวที่เห็นในมุมกว้างของชั้นสูงๆนี่มันมองไปได้ไกลดีนะ เพราะพวกบ้านในหมู่บ้านเมืองทองส่วนใหญ่สูงแค่ 2 ชั้นค่ะ ขณะที่คอนโดเดอะเลค ส่วนยูนิตที่พักอาศัยเริ่มที่ชั้น 6 ขึ้นไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพราะห้องตัวอย่างนี่อยู่ชั้น 27 ด้วยแหละ ทำให้มองออกไปได้ไกล

the lake 163

จากระเบียงจุดเดียวกัน พอก้มลงไปมองด้านล่างก็จะเห็นคอร์ทเทนนิสและสระว่ายน้ำของชั้น 5 ด้วย บวกกับสนามหญ้าของบ้านในหมู่บ้านเมืองทองด้านหลังโครงการ หลังใหญ่ๆกันทั้งนั้นเลยค่ะ บางหลังมีสระว่ายน้ำซะด้วย

the lake 168

ถ่ายระเบียงให้ดูค่ะ พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องเซรามิกสีเทา เพดานระเบียงเป็นโคมไฟซาลาเปา พื้นระเบียงอยู่ในระดับที่ไม่ได้ต่างจากพื้นห้องนั่งเล่นมากนั้น ถ้าฝนตกหนักๆน้ำอาจมีโอกาศล้นเข้าไปในห้องนั่งเล่นได้เหมือนกัน ในระยะพื้นไม้ลามิเนตในห้องนั่งเล่นอาจบวมได้ ถ้าโดนน้ำฝนบ่อยๆ

the lake 171

ระบบระบายน้ำไม่มีท่อมาให้แต่เจาะช่องมาให้แบบนี้แทนค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

Screen Shot 2558-02-05 at 9.54.29 PM

ถัดมาอันนี้เป็นผังของห้องแบบ 3 ห้องนอนค่ะ ขนาดเริ่มต้นที่ 105 ตรม. วัสดุต่างๆใช้คล้ายๆกัน ขายแบบ Fully Fitted  ให้ชุดครัว, ตู้เสื้อผ้า, ชั้นวางทีวี, ฉากกั้นห้องน้ำ, เครื่องปรับอากาศ 1 เครื่อง คล้ายๆกัน เลยเอาผังห้องมาลงให้ดูกันค่ะ เปิดมาจะเจอระเบียงก่อนเลย น่าจะเป็นผลกระทบมาจากการรวมห้องจากโครงสร้างอาคารเก่าที่ทำระเบียงเอาไว้  ระเบียงตรงนี้จึงไม่ค่อย Practical เท่าไหร่ในการใช้งานจริง เหมือนเอาไว้ปลูกต้นไม้หรือตากผ้าซะมากกว่าค่ะ แต่คนเข้ามาก็จะเห็นเป็นอย่างแรกนะ ถัดมาเป็นห้องครัวและห้องนั่งเล่น มีเจาะช่องผนังมาให้ แบ่งสองส่วนออกจากกันดูเป็นสัดส่วนดีค่ะ ห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำในตัว ขณะที่ห้องนอนเล็กทั้งสองห้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน แต่ก็มีห้องน้ำแบบ Powder Room เพิ่มมาให้อีก 1 ห้อง

ราคาและเงื่อนไขการขาย @  28 January 2015

  •  Tower 16 ชั้น 20 ห้อง Type A แบบ 2 ห้องนอน เนื้อที่ 80.36 ตร.ม. ราคา 2.79 ล้านบาท หรือ 34,719 บาท/ตร.ม. จอง 20,000 บาท ทำสัญญา 120,000 บาท
  •  Tower 17 ชั้น 28 ห้อง Type B แบบ 2 ห้องนอน เนื้อที่ 80.33 ตร.ม. ราคา 3.29 ล้านบาท หรือ 40,956 บาท/ตร.ม.จอง 20,000 บาท ทำสัญญา 120,000 บาท
  • Tower 17 ชั้น 29 ห้อง Type C1 แบบ 3 ห้องนอน เนื้อที่ 108.19 ตร.ม. ราคา 4.49 ล้านบาท หรือ 41,501 บาท/ตร.ม.จอง 20,000 บาท ทำสัญญา 200,000 บาท
  • Tower 18 ชั้น 25 ห้อง Type B แบบ 2 ห้องนอน เนื้อที่ 80.36 ตร.ม. ราคา 3.29 ล้านบาท หรือ 40,941 บาท/ตร.ม. จอง 20,000 บาท ทำสัญญา 120,000 บาท

 ****เป็นราคาโปรโมชั่น ระยะเวลาโปรโมชั่นถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558

  • Fully Fitted (ชุดครัว, ตู้เสื้อผ้า, ชั้นวางทีวี, ฉากกั้นห้องน้ำ, เครื่องปรับอากาศ 1 เครื่อง)
  • เพดานสูง 2.5 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • ค่าส่วนกลาง 25 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน รวมค่าน้ำ (ใช้น้ำฟรี)

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของ The Lake Condominium ตั้งอยู่บนถนนบอนด์สตรีท ในเมืองทองธานีซึ่งจัดว่าเป็นทำเลที่ดีค่ะ ด้วยความที่เป็นเมืองทองทำให้มีพื้นที่ทำมาหากินของเจ้าของกิจการแถวนั้นอยู่แล้ว แต่ที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ในซอยก็จะเป็นคอนโดมิเนียมทั้งที่สร้างขึ้นใหม่และบูรณะจากโครงสร้างเดิมเมื่อปี 2540 ทำให้กลุ่มลุกค้าส่วนใหญ่น่าจะมาจากเจ้าของธุรกิจในเมืองทอง หรือเจ้าของธุรกิจที่ออกงานแสดงสินค้าเป็นประจำ สามารถใช้ทาวน์โฮมนี้เป็นทั้งที่เก็บสินค้า ที่พักชั่วคราวได้ จริงๆแล้วสำหรับราคานี้ ไม่ใช่ราคาที่ถูกนักก็จริง เพราะมีขนาดพื้นที่เริ่มต้นที่ใหญ่ แต่คอนโดพื้นที่เยอะแบบนี้ ราคาแบบนี้ก็เป็นราคาที่หาในเมืองไม่ค่อยจะได้แล้วค่ะ  ผ่อน 20 ปี เฉลี่ยตกเดือนละประมาณ 20,000 – 30,000 กว่าบาท ก็เป็นราคาที่จับต้องได้สำหรับคนที่มองหาที่พักอาศัยสำหรับครอบครัว หรือพี่น้อง หรือคู่แต่งงานที่วางแผนจะมีลูกและทำงานอยู่แถวนี้ ก็ถือว่าตอบโจทย์ในหลายๆส่วนทีเดียว

คอนโดบนถนนโซนนี้มีคู่แข่งอยู่ 1-2 โครงการที่มีราคาขายในช่วงเดียวกัน เช่น M Society ที่ราคาตกตารางเมตรละประมาณ 35,000 บาท แต่ขนาดห้องเริ่มต้นเล็กกว่า ทำให้ราคาเริ่มต้นอาจจะถูกกว่าและที่ตั้งอยู่ในโซนที่ใกล้ม.สุโขทัยมากกว่า ทำให้หาของกินเยอะกว่าโซนของเดอะเลค แต่ขนาดห้องก็เล็กกว่าทำให้แต่ละชั้นความเป็นส่วนตัวน้อยกว่าโครงการ The Lake ที่มีแค่ชั้นละ 4 ห้องเท่านั้น และ The Lake เองก็มีที่จอดรถเยอะกว่าด้วยคืออยู่ที่ประมาณ 72% ขณะที่  M Society อยู่ที่ประมาณ 50%  นอกจากนี้ก็จะมี Double Lake Condominium  ที่อยู่ใกล้ทางด่วนมากกว่าและเป็น Low Rise วิวทะเลสาป  อันนี้ก็ต้องเปรียบเทียบดูค่ะ ว่าเราเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับอะไรมากกว่ากันนะ

แต่ถ้ามองในมุมที่ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 2.79 – 4.59 ล้านบาทแบบนี้ การซื้อโครงการบ้านในย่านเมืองทองก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจค่ะ เพราะราคาอยู่ในเรตที่ซื้อบ้านได้เลย อาจจะไกลออกมาจากโซนของกินซักหน่อย แต่ถ้าเน้นขับรถ จะมีโครงการบ้านและทาวน์โฮมที่น่าสนใจอยู่หลายเจ้าเหมือนกันค่ะ มี Patio แจ้งวัฒนะ ทาวน์โฮม 2 ชั้นใกล้อิมแพคและ The Connect แจ้งวัฒนะ ทาวน์โฮม 2 ชั้นที่ไม่ไกลจากอิมแพค อารีน่าเมืองทองธานีเช่นกัน คือตอนนี้แถวนั้นมีโครงการขึ้นมาค่อนข้างเยอะทีเดียว ยังไงถ้าใครมีข้อมูลอะไรก็ช่วยมาแชร์มาเปรียบเทียบราคาด้วยกันดูนะคะ :  )

วัสดุของโครงการตามราคาและรายการโปรโมชั่น ณ วันที่เข้าไปรีวิว ถือว่าค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับโครงการในระดับราคาเดียวกัน ถึงจะเป็น Fully Fitted แต่ด้วยขนาดห้องที่ใหญ่ มีชุดครัวมาให้แบบสามารถทำอาหารได้สบายๆไม่อึดอัด พื้นครัวปูกระเบื้องแกรนิตโต้มาให้ ห้องน้ำให้ของมาดี สุขภัณฑ์เลือกมาดีทำให้เพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้มากขึ้น มี Low Wall หลังโถสุขภัณฑ์และอ่างล้างมือเพิ่มพื้นที่วางของได้  มีฉากกั้นห้องน้ำกระจกเทมเปอร์ ฝักบัว Rain Shower และกระจกเงาบานใหญ่  ตู้เสื้อผ้าก็ทำมาเป็นบานเลื่อนพร้อมโต๊ะเครื่องแป้งที่เตรียมเต้าเสียบมาให้ครบ พื้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนเป็นลามิเนตลายไม้สีน้ำตาลอ่อนหนา 8 มิลลิเมตร มีผนังยุบไปพร้อมกับชั้นวางทีวี Built-in ทำให้ชั้นวางทีวีไม่ยื่นออกมา ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยดี  ฝ้าสูง 2.5 เมตร ผนังเป็นฉาบปูนเรียบทาสีขาว โคมไฟเป็นซาลาเปา ดาวน์ไลท์เฉพาะในห้องน้ำ

อาคารวางตัวเป็นแนวยาว ทั้ง 4 ห้องในแต่ละชั้นจะหันหน้าไปดูวิวทะเลสาปได้หมดทุกห้องค่ะ ชั้น 1 – 5 เป็น Podium พวกพื้นที่ส่วนกลาง โดยชั้น 1-2 ด้านหน้าฝั่งติดถนนจะเป็นยูนิตร้านค้า 32 ยูนิต, ชั้น 1 – 3 ของอาคารเป็นที่จอดรถเชื่อมต่อกันทั้ง 3 Tower, ชั้น 4 เป็นส่วนสำนักงานนิติบุคคลและสวนหย่อม, ชั้น 5 เป็นสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และคอร์ทเทนนิส ส่วนชั้น 6 – 30 เป็นส่วนอาคารที่พักอาศัย 

สาธารณูปโภคส่วนกลางหลักๆจะอยู่ที่ชั้น 5  จะมี  ห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ และคอร์ทเทนนิส 2 คอร์ท ตอนนี้ทุบทำใหม่อยู่ เลยยังไม่แน่ใจว่าเสร็จแล้วจะออกมาเป็นยังไงนะคะ  มีตู้จดหมายที่ชั้น1 มีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว เป็นแบบสแกนบัตรด้วย Access Card ที่ใช้ร่วมกับทางเข้าออกโครงการ เรื่องที่จอดรถ 72% สำหรับโครงการ 386 ยูนิต ก็ถือว่าโอเคค่ะ แต่ทางขับขึ้นชั้น 2 ค่อนข้างจะงงๆหน่อย กับการที่จะขึ้นไปจอดชั้น 2 ต้องไปขึ้นที่อาคารข้างๆ ที่ไม่ใช่โครงการ The Lake Condominium แต่มันก็เป็นผลมาจากโครงสร้างอาคารเก่าที่ออกแบบไว้ให้เชื่อมต่อกันนั่นเอง

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 32,000 บาทต่อตารางเมตร,  28 January 2015

  • ทำเล 7.75 /10 – ทำเลค่อนข้างดี ใกล้ IMPACT / Challenger Hall รอบข้างเจริญแล้ว อยู่ในเมืองทอง แจ้งวัฒนะ
  • เดินทางด้วยรถ 8 /10 – ใกล้ทางด่วนและถนนแจ้งวัฒนะ ถือว่าดีเลยถ้าไม่ติดงานแฟร์
  • ไม่ใช้รถ 7.25/10 – ต้องนั่งมอเตอร์ไซค์หรือรถบัสออกไปถนนใหญ่ เวลารีบๆคงไม่ค่อยสะดวก
  • วัสดุ 8/10 – ค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับราคาระดับนี้
  • แบบ 7.5/10 –  กว้างขวางดี ระยะใช้งานยืดหยุ่นและไม่อึดอัด มีงาน Built in ที่ปรับให้เข้ากับโครงสร้างตึกเก่าได้ดี แต่ระเบียงของ 3 ห้องนอนตำแหน่งไม่ค่อยเหมาะ ซึ่งเป็นส่ิงที่มาพร้อมโครงสร้างอาคารเก่าเช่นกัน
  • สาธารณูปโภค 7 /10 – มีห้องฟิตเนส, สระว่ายน้ำและคอร์ทเทนนิส ก็ถือว่าดีที่มีให้ แต่ตอนนี้กำลังทุบปรับปรุงอยู่ เลยต้องรอดูกันค่ะว่าจะเป็นยังไง

  • UPPER CLASS 
  • 7.65 / 10.00 

BOTTOM LINE

The Lake Condominium เป็นโครงการที่เหมาะสำหรับคนที่อาศัยหรือทำงานในเมืองทองธานีอยู่แล้ว มีรถใช้ส่วนตัวบ้าง อยากหาโครงการที่วิ่งขึ้นทางด่วนได้สะดวก  ชอบความเป็นส่วนตัว ขณะเดียวกันก็ชอบอยู่ในย่านที่หาของกินได้ง่าย เป็นครอบครัวที่กำลังเริ่มต้น คู่แต่งงานใหม่ มีกำลังผ่อนต่อเดือนที่ประมาณ 20,000-35,000 บาท

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิก www.thinkofliving.com พร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม คลิกที่นี่ https://thinkofliving.com/register/