รีวิวฉบับที่ 1413 … สวัสดีครับ วันนี้จะพามาชมบ้านทาวน์โฮมย่านลำลูกกา ชื่อโครงการ The Cube Town ลำลูกกา จาก วีพีพี พร๊อพเพอร์ตี้ เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้นที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ตั้งอยู่ในซอยเปียร์นนท์ที่คนแถวนั้นทราบกันดีว่าเต็มไปด้วยหมู่บ้านและตลาดร้านค้าความอุดมสมบูรณ์อย่างแน่นหนา นอกจากนี้ยังมีแผนรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายบนถนนลำลูกกา ซึ่งในอนาคตจะมีสถานีที่ใกล้กับโครงการที่สุดคือสถานี คูคต ไปชมกันเลย

Fact @ 15 August 2017

  • The Cube Towe Lamlakka (เดอะ คิวบ์ ทาวน์ ลำลูกกา)
  • บริษัท วีพีพี พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยเปียร์นนท์ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
  • เนื้อที่โครงการ 15-1-94 ไร่ จำนวน 145 ยูนิต
  • รูปแบบบ้านเป็น ทาวน์โฮม 2 ชั้น มีทั้งหมด 2 แบบ ได้แก่
  • แบบหน้ากว้าง 5.70 เมตร ที่ดิน 21 ตร.วา 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.42 ล้านบาท
  • แบบหน้ากว้าง 4.00 เมตร ที่ดิน 16 ตร.วา 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.60 เมตร, ชั้น 2 สูง 2.65 เมตร
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ 45,000 บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ต้นปี 2017
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : n/a
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1246
  • สำนักงานขาย : 02-9454507-8

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.940522, 100.659838

แผนที่จากทางโครงการครับ ตัวโครงการตั้งอยู่ซอยเปียร์นนท์ ซึ่งเป็นซอยที่มีความเป็นชุมชนอยู่อาศัยหนาแน่นสูงมาก บริเวณปากซอยที่ติดถนนลำลูกกานั้นยังมี MT Arena, ร.ร.ผ่องสุวรรณ และรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย “สถานี คูคต” อยู่ด้วยในระยะไม่ไกลประมาณ 2 กม.นิดๆ แหล่งช้อปซูเปอร์มาร์เก็ตก็มี Tesco Lotus ลำลูกกา คลอง 2 และ Big C ลำลูกกาคลอง 4 อยู่ขนาบในระยะไม่ไกลเช่นกัน

ความอุดมสมบูรณ์ของย่านนี้ ถ้าเริ่มจากใกล้ไปไกลขยายออกไป ในซอยเปียร์นนท์ ถ้าใครเคยผ่านไปมาบ้างสักเล็กน้อยคงจะรู้กันอยู่แล้วว่าเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยหนาแน่นมาก เลยทำให้มีตลาดนัด 2-3 จุดบวกกับมินิมาร์ทที่มากันคับคั่ง (ในซอยมี 7-11 ถึง 4 ร้าน ยังไม่รวม Lotus Express, BigC Mini อีก) นอกเหนือจากนั้นริมสองฝั่งข้างทางติดซอยเปียร์นนท์ส่วนใหญ่เป็นตึกแถวร้านค้าต่างๆที่ร้านขายของจำเป็นต่อปัจจัยการอยู่อาศัยเกือบทั้งสิ้น

พอขยับออกมาหน่อยบนถนนลำลูกกาด้านหน้า อันดับแรกจะอยู่ใกล้กับ Community Mall อย่าง MT arena sport & liftstyle mall และก็จะมีซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ใกล้ๆอยู่ 2 เจ้าระยะทางก็พอๆกันคือ Tesco Lotus (แถวปากซอยลำลูกกา 19) และก็ Big C Supermarket ลำลูกกา คลอง 4 ครับ  หรือถัดออกไปหน่อยบนถนนพหลโยธินที่ถือว่าเป็นพระเอกของพื้นที่นี้ จะมีสองจุดที่คึกคักหน่อยคือ เซียร์รังสิต ที่อยู่ตรงสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ จากเส้นวิภาวดีวิ่งออกนอกเมืองจะมีสะพานเลี้ยวคดไปลงยังถนนลำลูกกา ส่วนอีกจุดหนึ่งคือที่ถนนพหลโยธินเช่นกันแต่จะไกลมาหน่อยที่ Future Park รังสิต ซึ่งเพิ่งจะมีการปรับโฉมก่อสร้างโครงการใหม่อย่าง ZPELL อยู่ติดกัน และยังถือเป็นจุดสำคัญอีกจุดหนึ่งในย่านนี้สำหรับการต่อรถเข้าเมืองและออกนอกเมือง อีกทั้งยังมีโรงพยาบาล เปาโล เมโมเรียล สาขารังสิต ที่พึ่งสร้างเสร็จไม่นานมานี้อยู่บริเวณข้างๆกัน

The Cube Town ลำลูกกา ตั้งอยู่ในซอยเปียร์นนท์ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยซอยเปียร์นนท์นี่ก็ไม่ได้เป็นซอยตันนะครับ เป็นซอยที่สามารถลัดเลาะได้แต่หลักๆคือสามารถลัดได้ไปจนถึงถนนรังสิตนครนายกเลยล่ะ จากโครงการถ้าจะออกมาถนนหลักอย่างลำลูกกาใช้ระยะประมาณ 950 เมตร การเดินทางโดยใช้รถส่วนตัวเป็นหลักถือว่าสะดวกใช้ได้ โดยสามารถเข้าได้จากทั้งถนนวิภาวดี, ถนนพหลโยธิน, โทลล์เวย์ และวงแหวนกาญจนาภิเษก ปัจจุบันถือว่าเป็นทางผ่านไปยังจังหวัดทางด้านเหนือของกรุงเทพฯ นอกจากนั้นยังไม่ไกลจากสนามบินดอนเมือง และวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยดังๆ อย่างธรรมศาสตร์ รังสิต และมศว.องครักษ์

นอกจากการเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวแล้ว ในซอยเปียร์นนท์ยังมีรถเมล์เล็กส่วนวิ่งผ่านไปมาอีกด้วย ถ้าขยับออกมาปากซอยมีซุ้มพี่วินฯตั้งอยู่ แต่การสัญจรไปไหนไกลๆปัจจุบันยังคงเป็น รถเมล์ แลรถตู้ ที่มีชุมทางอยู่ที่ Future Park รังสิต แต่อนาคตจะได้ส่วนของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายบนถนนลำลูกกา สถานีคูคตครับ

ทีนี้มาดูกันว่าถ้าเราจะออกจากโครงการโดยไปใช้ “ทางด่วน” จะไปทางไหนได้บ้าง โดยรูปบนจะเป็นส่วนของการไปทางด่วนวงแหวนกาญจนา ที่ออกมาถนนลำลูกการวิ่งมาทางตะวันออก ผ่าน BigC และก้เจอวงแหวน สามารถเข้าออกเมืองได้ไม่ยากระยะมาถึงตรงนี้ก็ประมาณ 6 กม. / ส่วนรูปล่าง เป็นการเดินทางไปใช้ทางด่วนโทรเวย์บนถนนวิภาวดีรังสิตนั่นเอง จุดทางขึ้น(เข้าเมือง) จะอยู่ก่อนถึงสนามบินดอนเมืองหน่อย ระยะทางไปประมาณ 10 กม.ครับ

นอกจากนี้ในอนาคต พื้นที่ย่านลำลูกกา ยังเป็นจุดสิ้นสุดของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย เฟสที่ 1  (หมอชิต-คูคต) โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณแถวหน้าสภ.คูคต หรือสถานีคูคตนั่นเอง โดยถ้าเราจับระยะคร่าวๆจาก Google Maps นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 2 กิโลเมตรกว่าจนไปถึงโครงการ ถือเป็นการเสริมระบบขนส่งสาธารณะอย่างดีหากจะเข้าเมืองโดยไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัว

ขอบคุณที่มาจากการไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

ภาพนี้นำมาจาก VDO Presentation ของโครงการรถไฟฟ้า หมอชิต-คูคต โดยให้ดูถึงตำแหน่งชานชาลาและสถานีโดยสังเขป อีกทั้งสถานีนี้ยังเป็นจุดที่มีอาคารจอดแล้วจรอยู่ด้วยสามารถจอดรถได้ประมาณ 7 ร้อยกว่าคัน

โดยการเดินทางไปโครงการ The Cube Town ลำลูกกา ในวันนี้ผมมาเริ่มจากบนนถนนวิภาวดีรังสิต(ฝั่งขาออก) มุ่งหน้าไปถนนพหลโยธิน -> วนรถเข้าถนนพหลโยธิน(ตามป้ายลำลูกกา) -> เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนลำลูกกา -> วิ่งตรงยาวผ่าน MT Arena -> เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ซอยเปียร์นนท์ (ตรงไปประมาณ 950 เมตร) โครงการอยู่ทางซ้ายมือ

เริ่มจากบนนถนนวิภาวดีรังสิต(ฝั่งขาออก) มุ่งหน้าไปรังสิต ตามป้ายลำลูกกาเอาไว้ครับ

หลังจากนั้น ก่อนจะถึงกับตลาดสี่มุมเมืองด้านหน้า ให้เราชิดซ้ายจะมีป้ายบอกทางไปลำลูกกาอยู่ตลอดนะ

ช่วงทางโค้งม้วนตัวนี้เรายังป้ายลำลูกกา (ชิดซ้ายเอาไว้) เพราะถ้าชิดขวาจะเน้นไปทางสะพานใหม่ครับ

พอลงมาแล้ว ช่วงนี้จะเป็นถนนพหลโยธิน ซ้ายมือจะเป็น สนามกีฬากองทัพอากาศธูปเตมีย์ เราจะวิ่งบนถนนพหลโยธินช่วงสั้นๆเท่านั้นครับ ตามเลนนี้เอาไว้

มีทางเลี้ยวซ้าย เพื่อเข้าสู่ถนนลำลูกกาแล้ว

บนถนนลำลูกกาที่สภาพแวดล้อมทั้งสองฝั่งส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ร้านค้าทั่วไป พอวิ่งมาสักระยะนึง จะมีป้ายบอกว่าเราเข้าสู่เขตเทศบาลเมืองคูคตครับ

ทีนี้เรายังตามป้าย วิ่งบนถนนลำลูกกาเหมือนเดิมนะ

จุดสังเกตถัดไปคือเราจะผ่านหน้า Tesco Lotus ลำลูกกาคลอง 2 อยู่แถวปากซอยลำลูกกา 17 – 19 ซึ่งเราสามารถใช้ซอยพวกนี้ลัดเลาะไปด้านท้ายของซอยเปียร์นนท์(ที่ตั้งโครงการได้ด้วย)

วิ่งมาสักระยะนึงเราจะเห็นเสาตอม่อของรถไฟฟ้าเส้นใหม่อย่าง สายสีเขียวส่วนต่อขยาย “หมอชิต-คูคต” ที่กำลังก่อสร้างอยู่

ส่วนที่ทำเสร็จแล้วก็มีนะครับ ซึ่งโซนนี้ก็คือใกล้ๆกับสถานีปลายทางส่วนแรก “สถานี คูคต” นั่นเองครับ

สภาพแวดล้อมช่วงนี้จะเต็มไปด้วยปั๊มน้ำมันนะครับ เห็นทุกเจ้าเลย Esso, Shell และ ปตท.

ถนนลำลูกกาช่วงนี้ เป็นถนนใหญ่ไป 3 เลน กลับ 3 เลน ฝั่งซ้ายคือ MT Arena เป็น Sport & Lifestyle Mall

ภายใน MT Arena นั้นยังมีมีสนามฟุตบอลในร่ม สนามแบตมินตัน ร้านค้า และสถาบันเรียนพิเศษต่างๆ ถือว่าอยู่ไม่ไกลจากโครงการนะ

ตรงมาเรื่อยๆ บรรยากาศบนถนนลำลูกกานี้ส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์ติดริมถนนไปตลอดทาง ชั้นล่างส่วนใหญ่ก็จะเปิดเป็นร้านค้าต่างๆ อย่าง ร้านขายยา คลินิก ออฟฟิศ เป็นต้น โรงเรียนที่ผ่านทางซ้ายมือคือโรงเรียนผ่องสุวรรณวิทยา ที่มีตั้งชั้นอนุบาลจนถึงประถมปลาย ส่วนฝั่งขวาจะผ่านวัดสายไหมครับ

พอพ้นช่วงวัดสายไหมฝั่งตรงข้ามมาแล้ว ก็จะถึงทางเข้าซอยเปียร์นนท์แล้ว ถ้าเลยไปอีกหน่อยจะมีบิ๊กซีที่เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่อีกด้วย

ที่บริเวณปากซอยเป็นที่ตั้งของซุ้มพี่วินมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่มีประจำอยู่หลายนาย จากปากซอบวิ่งตรงไปประมาณ 950 เมตร จะถึงที่ตั้งโครงการ

สภาพแวดล้อมภายในซอยเปียร์นนท์จะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่ถือว่าหนาแน่นมาก ช่วงต้นๆซอยจะเป็นหมู่บ้านเก่าหน่อยที่มาบุกเบิกพื้นที่ในย่าน แต่ก็ยังลามหนาแน่นต่อไปยังจนถึงท้ายซอยเลยนะครับ

ภายในซอยเปียร์นนท์นี้ยังเต็มไปด้วยตลาดนัดขนาดเล็กถึงกลางอยู่หลายจุดกระจายกันไป ที่เห็นผ่านๆตาก็มี 3 ตลาดแล้วนะ ห่างกันไม่กี่ร้อยเมตรก็เจอที

ตลอดสองฝั่งถนนจะเป็นอาคารพาณิชย์ทั้งหมดเกือบทั้งหมดและเป็นร้านค้าต่างๆที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตทั้งสิ้น จะสามารถเห็นร้านสะดวกซื้อได้ตลอดทั้งเส้น ยังไม่รวมถึงการแข่งขันของ Minimart เฟรนไวส์ต่างๆที่ลงมาแข่งขันกันในซอยนี้ผมเห็น 7-Eleven ทั้งหมด 4 สาขาในซอยอีกทั้งยังมี BigC Mini, Lotus Express อีกด้วย

จากปากซอยที่ถนนลำลูกกาวิ่งมา 950 เมตร เราก็ถึงที่ตั้งโครงการแล้วทางซ้ายมือครับ นี่เราเข้ามาเกือบกิโลแล้ว สภาพแวดล้อมบริเวณรอบๆทางเข้าโครงการ ก็ยังคึกคักและแน่นหนาอยู่เลย เดี๋ยวไปดูรอบๆกันนึดนึง

บริเวณทางเข้าออกหลักโครงการ ด้านหน้าจะเป็น อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 3 คูหาติดกัน ซึ่งก็เป็นของเจ้าของโครงการที่แยกออกมาขายไม่เกี่ยวกับทาวน์โฮมด้านใน

ที่นี้ผมยืนที่แถวด้านหน้าโครงการมองย้อนกลับไปที่ทางที่เรามา เห็นถึงความหนาแน่นของชุมชนรอบๆพื้นที่

มองไปที่ฝั่งตรงข้ามกับทางเข้าโครงการเป๊ะๆเลย จะเจอกับ BigC Mini และก็ตลาดนัดข้างบิ๊กซี

เดินข้ามมาดูซะหน่อย ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารการกินนะครับ เริ่มมาตั้งร้านกันตั้งแต่เที่ยงๆแล้ว แต่จะคึกคักเป็นพิเศษหน่อยช่วงเย็นๆ

มองย้อนกลับไปทางฝั่งโครงการ เราจะเห็นว่าห่างจาก 7-Eleven ประมาณ 20-30 เมตรเท่านั้น

ที่ด้านหน้า 7-Eleven นั้นจะเป็นจุดรอรถเมล์อีกด้วย ซึ่งหน้าตาจะเห็นเช่นนี้ อ่านจากตัวรถเขียนไว้ว่า “ปากทางลำลูกกา – ม.รินทร์ทอง – ม.พฤกษา 17”

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ (คลิกที่รูปเพื่อดูขนาดใหญ่)

The Cube Town ลำลูกกา เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น ตั้งอยู่บนติดซอยเปียร์นนท์ ซึ่งสภาพแวดล้อมซอยนี้เกือบทั้งหมดจะเป็นที่อยู่อาศัยของหมู่บ้านต่างๆอย่างหนาแน่นตั้งแต่ต้นซอยไปจนถึงท้ายซอย ที่ติดซอยจะเป็นตึกแถวร้านค้าเกือบทั้งสองฝั่ง ทำให้เรามีเพื่อนบ้านขนาบเกือบทั้งหมดนั่นเอง จะเห็นได้ว่าผู้ประกอบการในพื้นที่จะรวมได้มาเป็นรูปเส้นก๋วยเตี๋ยวลึกๆยาวๆทั้งหมดเลย ดูจากเพื่อนบ้านรอบๆได้

  • ทิศเหนือของโครงการ ติดกับ หมู่บ้านปิยะแลนด์ ที่มีทั้งบ้านเดี่ยว สลับที่ดินเปล่า และก็ทาวเฮ้าส์ 2 ชั้นช่วงท้ายๆ
  • ทิศใต้ของโครงการ ติดกับ หมู่บ้านฉัตรณรงค์วิลล่า 4 ที่ต้นๆซอยเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น และท้ายซอยเป็นทาวเฮ้าส์ 2 ชั้นเช่นกัน
  • ทิศตะวันออกของโครงการ ติดกับ ซอยเปียร์นนท์ด้านหน้า และฝั่งตรงข้ามตลาดนัดข้างบิ๊กซี
  • ทิศตะวันตกของโครงการ ติดกับ ฝั่งด้านหลังโครงการเป็นที่ดินเปล่า

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ในซอยเปียร์นนท์ (ระยะทางไม่เกิน 400 เมตร)
    7-Eleven, BigC Mini, Lotus Express, ตลาดนัดสายสัมพันธ์, ตลาดข้างบิ๊กซี, ตลาดนัดแสงสีนิล
  • โรงเรียนผ่องสุวรรณวิทยา ~ 1.2 กิโลเมตร
  • MT arena sport & liftstyle mall ~ 1.4 กิโลเมตร
  • Big C ลำลูกกาคลอง 4 ~ 3.3 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus ลำลูกกาคลอง 2 ~ 2.9 กิโลเมตร
  • รถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีคูคต ~ 2-3 กิโลเมตร
  • ตลาด เอ.ซี. คลอง 4 ~ 5 กิโลเมตร
  • ท่าอากาศยานดอนเมือง ~ 11.7 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

กดคลิกที่รูปเพื่อดูขนาดใหญ่ และเห็นรายละเอียดชัดเจนยิ่งขึ้น

The Cube Town ลำลูกกา รูปแปลงโครงการจะเป็นเส้นก๊วยเตี๋ยวลึกยาวลงไป มีเนื้อที่โครงการ 15-1-94 ไร่ โดยทั้งหมดจะหันหน้าบ้านและหลังบ้านทางทิศเหนือใต้เท่านั้น (เป็นทิศทางลมวิ่งผ่าน) และยังไม่โดนตัวแดดตรงๆจากเวลาพระอาทิตย์ขึ้นและตกครับ รูปแบบโครงที่ด้านหน้าติดซอยเปียร์นนท์มีอาคารพาณิชย์ 3 ยูนิต และด้านในเป็นทาวน์โฮม 145 ยูนิต ทาวน์โฮมเป็นแบบ 2 ชั้น มีทั้งหมด 2 แบบ ได้แก่

  • แบบหน้ากว้าง 5.70 เมตร ที่ดิน 21 ตร.วา 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • แบบหน้ากว้าง 4.00 เมตร ที่ดิน 16 ตร.วา 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

โดยที่ทางเข้าออกจะมีซุ้มรปภ. รั้วไม้กั้นกระดก CCTV ภายในถนนโครงการกว้าง 9-12 เมตร สลับกันไปมา รั้วกำแพงโครงการเป็นคอนกรีตทึบ 2.5 เมตร ที่ถนนมีการแบ่ง Bike Lane สำหรับปั่นจักรยานยาวร่วม 900 เมตร บริเวณตรงกลางโครงการ มีพื้นที่ส่วนกลางประมาณ 1 ไร่อย่างสวนหย่อม และ Club House (มีฟิตเนส)

ที่บริเวณอาคารพาณิชย์ด้านหน้าติดซอยเปียร์นนท์ ปัจจุบันจะเป็นที่ตั้งของ Sale Office โครงการนะครับ สามารถ Walk in เข้ามาสอบถามรายละเอียดโครงการได้เลย

ผนังทางขวามือฝั่งนี้จะมี TV จอแสดงผลของโครงการให้เห็นภาพเพิ่มเติม ตัวโครงการเพิ่งเริ่มเปิดขายไปช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ตัว Model ของโครงการ ที่ทำมาแบบเดียวให้ดูคือแบบหน้ากว้าง 5.7 เมตร สามารถจอดรถได้ 2 คัน

Model  มีการหั่นให้ดูแนวตั้งถึงฟังก์ชั่นรายละเอียดพื้นที่ต่างๆในบ้านครับ เดี๋ยวเราค่อยไปอธิบายกันในส่วนจะเข้าบ้านนะ

ซุ้มทางเข้าโครงการ ทำเป็นโครงสร้างล้อมรอบ ติดด้วยไม้ระแนงเกือบทั้งหมด ด้านบนติดไฟส่องสว่างเอาไว้เยอะทีเดียว

ซุ้มรปภ.จะตั้งอยู่ทางขวามือบริเวณนี้ เป็นผนังกระจกใสมองเข้าออกผ่านตลอดเวลา ใครไม่มี Keycard ก็ต้องมาแลกบัตรนะ

ทีนี้ตัวทางเข้าออก เค้าจะมีรั้วไม้กั้นกระดกให้ทั้งสองฝั่ง (เส้นปะสีเหลือง) เป็นระบบ Keycard Access พร้อม CCTV บริเวณทางเข้าออก ซึ่งโครงการจะสร้างท้ายสุดเพราะว่าปัจจุบันรถวิ่งเข้าออกเป็นจำนวนมากในการดำเนินการก่อสร้าง

เข้ามาด้านในโครงการ ถนนเมนเป็นพื้นคอนกรีตสำเร็จแผ่นใหญ่ โดยถนนเมนนั้นมีความกว้างตั้งแต่ 9 สลับกับบางช่วง 12 เมตร

หันมามองทางซ้ายมือ เราจะมีรั้วกำแพงที่สูงราว 2.50 เมตร แต่ว่าจะดูไม่ทึบอึดอัดเพราะว่ามีการปลูกแนวต้นไม้ขนานเรียงไปกับรั้วกำแพง ทำให้ได้สีเขียวตัดกัน ฝั่งนี้จะเป็นหมู่บ้านเพื่อนบ้านที่เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น

นอกจากนี้โครงการ ยังแบ่งถนนหลักส่วนนึงความกว้างประมาณ 1 เมตร เพื่อแยกออกมาทำ Bike Lane สำหรับผู้ชื่นชอบการปั่นจักรยาน ออกกำลังกายในโครงการนี่แหละไม่ต้องไปถนนด้านนอกปลอดภัยดี ความยาวร่วมประมาณ 900 เมตรครับ

บริเวณตรงกลางโครงการ มีพื้นที่ส่วนกลางประมาณ 1 ไร่อย่างสวนหย่อม และ Club House (มีฟิตเนส) ด้วยนะแต่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Club House สโมสร และสวนหย่อมใจกลางโครงการเนื้อที่ 1 ไร่
  • มี Bike Lane ยาวประมาณ 900 เมตร
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate ทางเข้าออก
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 ม.
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 9 – 12 ม.

 

โครงสร้าง


Product Walkthrough

มาดูบ้านตัวอย่างกัน ที่นี่ทำบ้านตัวอย่างแบบเดียวครับ คือแบบหน้ากว้าง 5.70 เมตร ที่ดินมาตรฐานเริ่มต้นที่ 21 ตร.วา โดยสามารถจอดรถได้ 2 คัน พอพ้นเฉลียงหน้าบ้านเข้าไปแล้ว จะเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อไปยังพื้นที่ทานอาหารด้านหลัง มีห้องน้ำอยู่กลางบ้านสามารถอาบน้ำได้ ติดกันมีส่วนของห้องอเนกประสงค์ที่สามรถทำเป็นห้องนอนได้ด้วยเพราะใกล้กับห้องน้ำ ด้านหลังบ้านเป็นระยะพื้นที่เว้นว่างประมาณ 2 เมตรสามารถจัดเป็นสวนหรือทำลานซักล้างเต็มรูปแบบได้

ขึ้นมาที่ชั้น 2 โถงทางเดินจะแจกทางเข้าห้องต่างๆ โดยห้องนอนเล็กทั้งสองห้องจะอยู่ทางฝั่งหลังบ้าน และห้องนอนใหญ่จะอยู่ทางหน้าบ้าน ห้องนอนใหญ่มีพื้นที่กว้างและได้ช่องแสงเต็มเลยจัดสเปซต่างๆได้ครบเครื่อง แต่ว่าระเบียงไม่สามารถเดินออกไปได้ เป็นพื้นที่สำหรับวางคอมแอร์หรือสวนกระถางเท่านั้น ที่ชั้นบนมีห้องน้ำห้องเดียวโดยเข้าได้จากโถงทางเดินและในห้องนอนใหญ่ ทำให้เวลาเร่งด่วนลูกๆอาจต้องลงมาอาบน้ำชั้นล่างครับ

ดูที่หน้าบ้านกันหน่อย ตัวบ้านใช้โมนสีสว่างสบายตาอย่างฟ้า ขาว เทาอ่อน โดยมีทั้งทาสีและปิดผิวด้วยไม้ระแนงเทียม จะเห็นส่วนตัดสีขาวจากกรอบอลูมิเนียมขาว ความสูงที่ชั้นล่างจะอยู่ที่ 2.60 เมตร และชั้นบน 2.65 เมตร

ซูมให้ดู Facde (การตกแต่งหน้าบ้าน) พร้อมพื้นที่ระเบียงชั้นบนอย่างที่บอกไปว่าระเบียงไม่สามารถเดินออกไปได้ เป็นพื้นที่สำหรับวางคอมแอร์หรือสวนกระถางเท่านั้น

ที่ปริเวณหน้าบ้านนอกจากประตูกระจกบานเลื่อนเข้าออก แล้วยังมีการเจาะช่องแสงด้านข้างรอบๆ เพื่อให้แสงธรรมชาติส่องผ่านเข้าไปได้มาก รวมไปถึงชานพักบันไดทางขึ้นด้วย

ถ้าใครเลือกพื้นที่แปลงมุม (ที่มีที่ดินด้านข้าง) ก็พอสามารถทำสวนเพิ่มได้นะครับ ก็เพิ่มงบกับไปสำหรับผู้ที่มีงบ หรือ อยากให้บ้านสว่างๆก็เจาะผนังเพิ่มหน้าต่างเข้าไปได้

ส่วนของเฉลียงหน้าบ้าน ที่ทำยื่นออกมาแค่ 30 ซม. นั้นค่อนข้างสั้นไปนิดนึง ถ้าผู้ถอยจอดรถไม่ชำนาญ อาจจะทำให้มีปัญหาได้สำหรับตรงนี้นะ ประตูกระจกบานเลื่อนนั้นบานเป็นสีเขียวสะท้อนตัดแสงช่วยลดความร้อนเข้าสู่ในตัวบ้านได้ระดับนึง

เข้ามาในบ้านจะเจอกับส่วนนั่งเล่นก่อน โดยมองทะลุผ่านไปยังด้านหลังบ้านอย่างพื้นที่ทานอาหารที่เชื่อมต่อกัน ตัวพื้นบ้านเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ไซส์ 60 ซม.สีขาว

มุมวางโซฟาถูกจัดเอาไว้ใกล้กับช่องแสงหน้าบ้านแบบนี้ ทำให้ดูสว่างน่าใช้งาน

สามารถเลือกโซฟาได้เหมาะกับจำนวนสมาชิกในบ้านนะครับ 2-4 ที่นั่งเพราะว่ามีพื้นที่เหลือให้วางได้ นอกจากนั้นการเลือกวอลเปเปอร์หรือผนังตกแต่งจะมีส่วนช่วยให้มุมต่างๆของบ้านดูน่าใช้งานเพิ่มขึ้นอีก ดูจากบ้านตัวอย่างได้

ฝั่งตรงข้ามเป็นมุมพื้นที่ชั้นวางทีวีที่อยู่ตรงกลางของบันไดและห้องเก็บของ ซึ่งบ้านพอเป็นแบบหน้ากว้าง 5.7 เมตร เนี่ย ระยะการดูทีวีมันเลยกว้างถึง 4 เมตร ตรงนี้เสริมเรื่องการเลือกทีวีมาใส่ในบ้านถ้าระยะขนาดนี้ต้องทีวีไซส์ 55 นิ้วขึ้นไปครับไม่งั้นต้องเพ่งเวลาดูแน่นอน

ห้องเก็บของที่อยู่ด้านข้างของพื้นที่ชั้นวางทีวี ตำแหน่งจะอยู่ตรงกับใต้บันไดพอดีนะ สามารถเก็บของชิ้นใหญ่สำหรับดูแลบ้านได้

ติดกันจะเป็นส่วนของห้องน้ำ ที่อยู่ใจกลางบ้านชั้นล่างนี้ โดยพื้นห้องน้ำจะลดระดับลงไปเพื่อช่วยในเรื่องกันกระเด็น และทำความสะอาดง่าย

ภายในห้องน้ำเป็นแบบลึกยาวเข้าไปโดยฟังก์ชั่นจะมีการแยกส่วนแห้งและส่วนเปียกเอาไว้ ไล่ไปตั้งแต่ อ่างล้างมือ สุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำ

ให้ดูอีกมุมครับ ถือว่าไม่เล็กนะครับ ใช้งานทุกส่วนระยะได้พอมาตรฐานอยู่ พื้นและผนังเป็นกระเบื้องไซส์ 30 ซม. วัสดุที่นี่จะได้เป็นของ American Standard ทั้งหมด

ที่ผนังมีการติดกระจกเงาเอาไว้ให้ พร้อมทั้งที่แขวนผ้า ที่อ่างไม่มีชุดตู้ด้านล่างนะ

พื้นที่อาบน้ำที่ทำเป็นธรณีก่ออีกชั้นขึ้นมา แต่ว่าไม่ได้ให้ส่วนกั้นเปียกเอาไว้ให้ ใครมีงบหน่อยก็ติดกระจกนิรภัยฉากกั้นไปเลย ส่วนใครงบน้อยก็เป็นผ้าม่านพลาสติกกั้นได้เช่นกันแต่สวยน้อยกว่า 😀

ส่วนของหน้าตาฝักบัวข้างๆมีที่วางสบู่ และพร้อมจุดเตรียมติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นเอาไว้ให้

ซูมให้ดูหน้าตาฝักบัวของ American Standard สีขาว แต่ปรับรูปแบบน้ำไม่ได้นะ

ที่ด้านบนเป็นไฟดาวน์ไลท์ดวงเดียว มืดไปหน่อย และเนื่องจากห้องน้ำอยู่กลางบ้านเลยต้องมีพัดลมดูดอากาศและความชื้นเพิ่มมาให้ครับ

ออกมาจากห้องน้ำ บ้านของจริงจะโล่งๆนะ แต่บ้านตัวอย่างมีการกั้นฉากด้วยเฟอร์บิวท์อิน เพื่อทำให้ดูแยกมุมฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นสัดส่วน พร้อมทั้งได้พื้นที่เก็บของ และแสงยังลอดผ่านไปได้

พื้นที่รับประทานอาหารอยู่ฝั่งใกล้ประตูทางออกหลังบ้าน ติดกับหน้าต่างช่องแสง

พื้นที่มีระยะความคว้ามกว้างเหลือ ใช้งานแบบไม่ต้องเดินเข้าออกติดขัดนะครับ โต๊ะทานอาหารแบบ 4 ที่นั่งกำลังดีเลย

หน้าต่างช่องแสงหลังบ้านเป็นแบบบานเลื่อน และก็ถัดไปเป็นประตูหลังบ้าน

ฝั่งตรงข้าม(ติดกับห้องน้ำ) เป็นส่วนห้องอเนกประสงค์

ห้องอเนกประสงค์ที่ถูกจัดให้ดูเป็นห้องนอน สามารถทำได้ที่ชั้นล่างนี้เลยถ้าใครมีผู้สูงอายุไม่ต้องให้เดินขึ้นลงบันได

ที่ผนังปลายเตียง ของจริงเป็นฉาบเรียบทาสีนะ แต่สามารถเอาทีวีแขวนผนังได้ถ้าทำเป็นห้องนอน

มุมหัวเตียงอยู่ใกล้กับหน้าต่างช่องแสง (ฝั่งหลังบ้าน) ถ้าจะขยายเตียงเป็นแบบ 5 ฟุตก็ได้นะแต่ว่าต้องเอาโต๊ะข้างหัวเตียงออก

พื้นที่ที่เหลือก็จัดเป็นตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง ตามระเบียบ จะเห็นได้ว่าพื้นที่ทางเดินในห้องนี้ค่อนข้างกว้าง

ส่วนของประตูทางออกไปหลังบ้าน จะเป็นแบบบานไม้สีขาวลูกฟักเซาะร่อง มือจับเป็นลูกบิดธรรมดา เพิ่มตัวล็อกให้อีก 2 จุดบนล่าง

*ต้องบอกก่อนครับว่า ถ้าเป็นบ้านมาตรฐานของจริง พอพ้นประตูหลังบ้านไปนั้นจะเป็นพื้นที่ลานซักล้างโล่งๆนะครับ อันนี้ที่เอามาให้ดูเป็นส่วนของบ้านตัวอย่างเท่านั้น

พื้นที่นอกบ้านที่จะมีระดับต่ำกว่า ช่วยกันในเรื่องของเวลาฝนตก

ส่วนของบ้านตัวอย่างได้ทำชุดครัวเอาไว้หลังบ้าน

และมีการเจาะช่องแสงที่ฝ้าเพดาน เพื่อช่วยในเรื่องแสงสว่างธรรมชาติเวลาใช้พื้นที่

ระยะ Set Back  มาตรฐานของที่ดิน 2 เมตรพอดี ส่วนนี้ถ้าใครชอบทำเป็นสวนก็มาจัดที่หลังบ้านได้เลย 2 x 5.7 เมตร ครับ

ทีนี้เดี๋ยวขึ้นไปดูชั้นบน เราจะเห็นช่องแสงส่วนหน้าบ้านที่ส่องผ่านมาถึงชานพักบันไดส่วนแรก

ตัวบันไดนั้นเป็นโครงสร้างเหล็กพร้อมลูกนอนยางไม้ประสานที่เคลือบเงา ทางเลี้ยวขึ้นมาแล้วจะมีส่วนของมือจับกันลื่นมาให้

ขึ้นมาจนเกือบถึงชั้นบนแล้วจะเจอกับส่วนชานพักสี่เหลี่ยมจตุรัสแบบนี้อีกครั้ง การออกแบบชานพักแบบนี้ดีนะครับ เดินได้เต็มเท้า ไม่เหมือนกับ้านที่หั่นเป็นสามเหลี่ยมหลายๆชั้นมีโอกาสลื่นได้มากกว่า

ขึ้นมาที่ชั้นบนใ้ดูส่วนของพื้นกันก่อน พื้นชั้นบนจะเป็นลามิเนตลายไม้ที่สีอ่อนกว่า หนา 8 mm.

ที่บริเวณโถงทางเดินมาการแจกทางไปยังห้องต่างๆ ผมทำลูกศรบอกเอาไว้ให้แล้ว

มองย้อนกลับไปที่บันไดทางขึ้นลง มีส่วนราวเหล็กพ่นสีขาวกันตกเอาไว้ให้

ทีนี้เงยหน้าขึ้นมาหน่อย ขวามือเป็นพื้นที่โคมไฟ และซ้ายมือมีการเจาะฝ้าเพดานอีกจุดเพื่อให้ช่องแสงทะลุลงมาครับ รายละเอียดเล็กๆแบบนี้ทำใ้พื้นที่บันไดและโถงชั้นบนเพิ่มความสว่างได้อีกขั้นนึงเลย

ทีนี้เดี๋ยวเราไปดูส่วนของห้องนอนเล็กฝั่งหลังบ้านกันก่อน โดยจะเริ่มจากห้องนอน 2 พอขึ้นบันไดมาเจอเลย

ห้องนอนนี้ถือเป็นห้องที่เหล็กสุดในบรรดาชั้นบน ก็ให้ลูกคนเล็กอยู่นะครับ ถ้าดูขนาดแล้วจะใกล้เคียงกับห้องอเนกประสงค์ที่อยู่ชั้นล่างจะใหญ่กว่านิดหน่อย

พื้นที่ปลายเตียงที่เหลือเดินไปมาสะดวก กว้างขวาง

มุมฟังก์ชั่นต่างๆก็จัดได้พอดี เตียงนอน เต๊ะ ตู้เสื้อผ้า

รูปแบบหน้าต่างช่องแสงที่หัวเตียงเป็นบานเลื่อนกระจก 2 ตอน

พื้นที่ที่เหลือพอสำหรับขยายตู้เสื้อผ้า หรือโต๊ะทำการบ้านครับ จริงๆแล้วถ้าใครที่ไม่ได้เป็นครอบครัวใหญ่มีลูกคนเดียว ห้องนี้สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นเป็นห้องทำงาน หรือ ห้องดูหนัง ฯลฯ ตามการใช้งานของเจ้าบ้านนะ

ถัดมามาดูห้องนอนหมายเลข 3 (ตามแปลน) ห้องนี้จะเห็ขนาดที่ถูกขยายใหญ่ขึ้นมาอย่างได้ชัด สามารถวางเตียง King Size ได้ รวมถึงพื้นที่วางเฟอร์นิเจอร์ส่วนอื่นๆได้ใหญ่กว่า

มุมตู้เสื้อผ้าที่จัดตำแหน่งไว้อยู่ใกล้ประตูทางเข้าห้อง

มุมโต๊ะเครื่องแป้งที่อยู่ติดกัน พื้นที่ทางเดินใช้งานกว้างขวาง

ระยทางเดินปลายเตียงเหลือประมาณ 45 ซม. ถ้าชอบนอนดูทีวีก็สามารถใช้แขวนผนังแบบนี้ได้นะ

พื้นที่ด้านข้างหัวเตียงทั้งสองฝั่ง สามารถวางโต๊ะหัวเตียงได้ทั้งคู่เลย ทำให้มีระยะเดินรอบๆเตียงได้มาตรฐาน

รูปแบบหน้าต่างช่องแสงเหมือนกันครับ

ทีนี้เดี๋ยวไปดูฝั่งหน้าบ้านกันบ้าง

จากมุมนี้ บ้านตัวอย่างเค้าไม่ได้ติดบานประตูมาให้ เลยทำให้เราเห็น Access การเดินเข้าออกใช้งานของห้องน้ำชั้นบนได้เข้าใจง่ายมาก ชั้นบนเนี่ยมีห้องน้ำห้องเดียว สามารถเข้าได้จากโถงทางเดิน หรือไม่ก็เข้าจากห้องนอนใหญ่

ภายใน Master Bedroom ฝั่งซ้ายมือเป็นพื้นที่การวางเตียงขนาดใหญ่ อยู่ใกล้กับประตูทางเข้าห้องน้ำลุกมาใช้งานง่าย

ระยะด้านข้างเตียงทั้งสองฝั่งเหลือเดินไปมาพร้อมไอเดียการตกแต่งหัวเตียงและผนัง

หัวเตียงสามารถเลือกแบบที่เป็นชั้นวางของเล็กๆ พี้อมทั้งเล่นไฟแต่งไปในตัว เพิ่มความน่าใช้งาน

ในส่วนของช่องแสงห้องนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์ เพราะมีขนาดใหญ่ และหลายจุด ทำให้ห้องดูโปร่งโล่ง บวกกับที่ชั้นบนนี้ความสูงจากพื้นที่ฝ้าเพดานเพิ่มมาอีกเล็กน้อย 2.60 -> 2.65 เมตร

ระเบียงด้านนอกที่ไม่ได้เอาไว้ออกไปเดินเล่น แต่สำหรับวางคอมแอร์ ออกไปดูแลซ่อมบำรุงได้ง่ายและ เป็นพื้นที่สวนกระถางได้อีกด้วย

ที่กลางห้อง ถ้าเราอยากดูทีวีในห้องนอน ก็สามารถ Built-In Idea บ้านตัวอย่างแบบนี้ได้ครับ โดยทำชั้นวางขึ้นมากลางห้อง เสมือนเป็นการแบ่งพื้นที่ฟังก์ชั่นการใช้งานมุมต่างๆในห้องไปในตัว ด้านหลังจะเป็นมุมโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้า

มุมโต๊ะเครื่องแป้งที่จะอยู่ใกล้กับหน้าต่างช่องแสงหน่อย ทำให้ดูน่าใช้งาน เพราะสบายตา

พื้นที่ที่เหลือถัดมาติดกัน ก็จะเป็นตู้เสื้อผ้าเต็มที่ได้เลยครับ

เดี๋ยวเราไปดูส่วนในห้องน้ำที่เข้าได้จากในห้องนอนกันบ้าง

ภายในห้องน้ำวัสดุจะเหมือกับห้องชั้นล่างทุกประการเลย สิ่งที่ต่างก็คือ “ความกว้าง” ห้องนี้จะกว้างกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ชุดวัสดุและก๊อก ยังคง American Standard เช่นกัน

พอห้องน้ำกว้าง พื้นที่ส่วนอาบน้ำที่แยกส่วเปียกเลยมีความกว้างขวางไปด้วย ห้องนี้พื้นที่อาบน้ำประมาณ 0.85 x 1.75 เมตร

ชุดฝักบัวเหมือนเดิมนะ

และยังคงให้พักลมดูดอากาศเหมือนกันครับเพราะห้องน้ำอยู่กลางบ้าน

ส่วนของบ้านแบบหน้ากว้าง 4.0 เมตร นั้นไม่ได้ทำบ้านตัวอย่างเอาไว้ให้นะครับ โดยเราจะมาดูกัน บ้านนี้มีที่ดินมาตรฐานเริ่มที่ 16 ตร.วา สามารถจอดรถได้ 1 คัน ฟังก์ชั่นจะคล้ายๆบ้านหลังแรกต่างกันที่เปลี่ยนจากห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง หดเล็กลงและกลายเป็นห้องครัวปิดแทน และชั้นบนห้องนอนมี 2 ห้องฝั่งหน้าและหลังบ้าน โดยทั้งคู่ต้องออกมาใช้ห้องน้ำร่วมกันที่โถงทางเดินครับ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @15 August 2017

  • แบบหน้ากว้าง 5.70 เมตร ที่ดิน 21 ตร.วา 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.42 ล้านบาท
  • แบบหน้ากว้าง 4.00 เมตร ที่ดิน 16 ตร.วา 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท
  • บล็อก 19 แปลงที่ T37 หน้ากว้าง 4 เมตร ที่ดิน 16 ตร.วา ราคา 1.89 ล้านบาท
  • บล็อก 14 แปลงที่ T93 หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดิน 24 ตร.วา ราคา 2.425 ล้านบาท
  • บล็อก 14 แปลงที่ T24 หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดิน 21 ตร.วา ราคา 2.44 ล้านบาท
  • แปลงมุมทาวน์โฮมคิดเพิ่ม 50,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ 45,000 บาท

  • จอง 5,000 บาท และทำสัญญา 25,000 บาท
  • ดาวน์ n/a%(สอบถามเซลล์หน้างาน) ผ่อนดาวน์ 12 งวด
  • ค่าส่วนกลาง 950 บาท/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – ตั้งอยู่ในซอยเปียร์นนท์ ซึ่งเข้ามาจากถนนลำลูกกาประมาณ 950 เมตร ความอุดมสมบูรณ์ของย่านนี้ ถ้าเริ่มจากใกล้ไปไกลขยายออกไป ในซอยเปียร์นนท์เป็นชุมชนที่อยู่อาศัยหนาแน่นมาก มีตลาดนัด 2-3 จุดและมินิมาร์ทที่มากันคับคั่ง (ในซอยมี 7-11 ถึง 4 ร้าน ยังไม่รวม Lotus Express, BigC Mini อีก) นอกเหนือจากนั้นริมสองฝั่งข้างทางติดซอยเปียร์นนท์ส่วนใหญ่เป็นตึกแถวร้านค้าต่างๆที่ร้านขายของจำเป็นต่อปัจจัยการอยู่อาศัยเกือบทั้งสิ้น ขยับออกมาหน่อยบนถนนลำลูกกาด้านหน้า อันดับแรกจะอยู่ใกล้กับ Community Mall อย่าง MT arena sport & liftstyle mall และก็จะมีซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ใกล้ๆอยู่ 2 เจ้าระยะทางก็พอๆกันคือ Tesco Lotus (แถวปากซอยลำลูกกา 19) และก็ Big C Supermarket ลำลูกกา คลอง 4 ครับ  หรือถัดออกไปหน่อยบนถนนพหลโยธินที่ถือว่าเป็นพระเอกของพื้นที่นี้ จะมีสองจุดที่คึกคักหน่อยคือ เซียร์รังสิต และไกลมาหน่อยที่ Future Park รังสิต แลนด์มาร์คของแอเรียนี้

การเดินทางโดยรถ – โดยซอยเปียร์นนท์นี่ก็ไม่ได้เป็นซอยตันนะครับ เป็นซอยที่สามารถลัดเลาะได้แต่หลักๆคือสามารถลัดได้ไปจนถึงถนนรังสิตนครนายกเลยล่ะ จากโครงการถ้าจะออกมาถนนหลักอย่างลำลูกกาใช้ระยะประมาณ 950 เมตร การเดินทางโดยใช้รถส่วนตัวเป็นหลักถือว่าสะดวกใช้ได้ โดยสามารถเข้าได้จากทั้งถนนวิภาวดี, ถนนพหลโยธิน, โทลล์เวย์ และวงแหวนกาญจนาภิเษก ปัจจุบันถือว่าเป็นทางผ่านไปยังจังหวัดทางด้านเหนือของกรุงเทพฯ นอกจากนั้นยังไม่ไกลจากสนามบินดอนเมือง และวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยดังๆ อย่างธรรมศาสตร์ รังสิต และมศว.องครักษ์

การเดินทางโดยรถสาธารณะ – ในซอยเปียร์นนท์ยังมีรถเมล์เล็กส่วนวิ่งผ่านไปมาอีกด้วย ถ้าขยับออกมาปากซอยมีซุ้มพี่วินฯตั้งอยู่ แต่การสัญจรไปไหนไกลๆปัจจุบันยังคงเป็น รถเมล์ แลรถตู้ ที่มีชุมทางอยู่ที่ Future Park รังสิต แต่อนาคตจะได้ส่วนของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย เฟสที่ 1 (หมอชิต-คูคต) โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณแถวหน้าสภ.คูคต หรือสถานีคูคตนั่นเอง โดยถ้าเราจับระยะคร่าวๆจาก Google Maps นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 2 กิโลเมตรกว่าจนไปถึงโครงการ ถือเป็นการเสริมระบบขนส่งสาธารณะอย่างดีหากจะเข้าเมืองโดยไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัว

ความปลอดภัย – ได้รั้วกั้นไม้กระดก มีป้อม รปภ. ที่ดูแลอยู่ตลอด 24 ชม. ส่วนรั้วรอบโครงการสูง 2.5 เมตร ไม่มีสัญญาณกันชโมยต่างๆ ก็ถือว่าตามราคาของบ้านนะ

วัสดุ – ถือว่าได้มาตามมาตรฐานอีกเช่นกัน บ้านมาตรฐานจะได้เป็นบ้านเปล่า ฝ้าเพดานสูง 2.6 ม. หน้าต่างและประตูบานเลื่อนวงกบอลูมิเนียมพาวเดอร์โค๊ทอบสีขาว ชั้นล่างปูพื้นด้วยแกรนิตโต้ 60 x 60 ซม. และชั้นบนปูพื้นลามิเนตหนา 8 มม. ระเบียงและห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิก 30 x 30 ซม. ส่วนลานซักล้างเทพื้นคอนกรีตขัดเรียบให้ ดวงโคมไฟดาวน์ไลท์ และสุขภัณฑ์ห้องน้ำจาก American Standard แต่ไม่ได้ฉากกั้นอาบน้ำ

การออกแบบ – การวางผังโครงการรูปแปลงโครงการจะเป็นเส้นก๊วยเตี๋ยวลึกยาวลงไป โดยทั้งหมดจะหันหน้าบ้านและหลังบ้านทางทิศเหนือใต้เท่านั้น (เป็นทิศทางลมวิ่งผ่าน) และยังไม่โดนตัวแดดตรงๆจากเวลาพระอาทิตย์ขึ้นและตกครับ มีการแบ่งบล๊อกบ้านออกเป็นกลุ่มย่อยๆ มีการจัดพื้นที่ส่วนกลางไว้ตรงกลาง ส่วนการออกแบบบ้านจัดวางฟังก์ชันได้ดี มีให้เลือก 2 แบบ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง 2-4 คน ตัวบ้านปรับฟังก์ชันให้เหมาะกับการใช้งานของผู้อยู่อาศัยได้ เช่นห้องอเนกประสงค์ในชั้นล่างสามารถทำเป็นห้องผู้สูงอายุได้ลงตัว ห้องน้ำทุกห้องแบ่งพื้นที่ส่วนเปียกแห้ง ทำให้สามารถใช้อาบน้ำได้จริง ชานพักบันไดที่เป็นสี่เหลี่ยมช่วยในเรื่องความปลอดภัย

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ – สำหรับพื้นที่ส่วนกลางในวันที่ไปเก็บข้อมูลยังไม่เสร็จเรียบร้อย 100% แต่ก็มีสวนหย่อมต้นไม้ ทางเดินให้ ราวๆ 1 ไร่ แต่โดยภาพรวมจากรูปทัศนียภาพก็ดูใช้ได้

สาธารณูปโภค –  มีสวนหย่อม Fitness สำหรับโครงการรูปแบบทาวน์โฮม กับการเก็บค่าส่วนกลางเดือนละ 950 บาท/หลัง ก็ถือว่าแพงเหมือนกันนะ ถ้าใครเลือกบ้านแบบเล็ก 16 ตร.วา แต่ใครเลือกบ้านหน้ากว้าง 21 ตร.วา ก็เหมือนจะจ่ายค่าส่วนกลางถูกกว่า

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 1.89 – 2.7 ล้านบาท, 15 August 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.75/10 – ติดซอยที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง มีทางลัดเลาะได้หลากหลาย ใกล้ห้าง,รถไฟฟ้า
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดก รปภ.หน้าหมู่บ้าน รั้วสูง 2.5 ม. และ Keycard Access ระยะใกล้
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 –ใช้งานได้สะดวก ห้องน้ำดี เหมาะกับคนที่ต้องการห้องอเนกประสงค์
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – พื้นที่ราว 1 พื้นที่สวนอยู่ตรงกลางเฉลี่ยๆการใช้งานได้ง่าย
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – สวนหย่อม, Bike Lane และ Fitness ค่าส่วนกลางแพงไปนิดนึง
  • 7.64 / 10.00
  • ECONOMY CLASS

 

BOTTOM LINE

The Cube Town ลำลูกกา เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กที่มองหาทาวน์โฮมในย่านลำลูกกา ที่สามารถเดินทางเข้าออกเมืองทางถนนวิภาวดีรังสิตได้สะดวก ใช้ส่วนตัวเป็นหลักหรือยังพอเดินทางด้วยรถสาธารณะได้สะดวกพอสมควร รวมถึงอนาคตได้ใช้รถไฟฟ้าไม่ยากด้วย มีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอกับสมาชิกในบ้าน 2-4 คน มีงบประมาณ 1.89-2.7 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 13,000 – 19,000 บาท