aaaacrystal condo ori 66

รีวิวฉบับที่ 786 … วันนี้เราพาท่านผู้อ่านมาชมโครงการคอนโดมิเนียมต่ำล้านย่านนนทบุรีกันค่ะ กับโครงการ  The Crystal Condo @ เรวดี 1 คอนโด Low rise 8 ชั้น ในซอยเรวดี 1 ห่างจาก สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงสายใหม่ที่กำลังจะเปิดให้บริการภายในปี 59 นี้สองสถานีด้วยกัน ถ้าออกมาทางถนนติวานนท์ โครงการจะอยู่ห่างจากสถานีกระทรวงสาธารณสุขประมาณ 900 เมตร ถ้าออกมาทางถนนรัตนาธิเบศร์ โครงการจะอยู่ห่างจากสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีประมาณ 1.4 กม.มาดูรายละเอียดกันนะคะว่าโครงการนี้เป็นยังไง

Fact @ 5 February 2015 

  • The Crystal Condo 2 (เดอะ คริสตัล คอนโด @ เรวดี 1)
  • บริษัท  เอ.บี.เดคคอร์เรท จำกัด 
  • SUPER ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในอำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น  210 ยูนิต    
  • ที่จอดรถ 60 คันไม่รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 29% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 31 ยูนิต
  • ที่ดินประมาณ 1-1-58 ไร่
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ช่วงปลายปี 2558
  • 1 Bedroom 29 – 35 ตารางเมตร 
  • 2 Bedrooms 45 – 52 ตารางเมตร 
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 975,000 บาทหรือประมาณ 33,621 บาทต่อตารางเมตร
  • EIA : ผ่าน
  • http://www.thecrystalcondo.com/project2/
  • โทร 02-950-5955, 089-961-2366

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.855172,100.517339

Screen Shot 2558-03-08 at 11.31.15 PM

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

crystal condo  map2557-12-21 at 8.04.43 PM copy

โครงการ The Crystal Condo @ เรวดี 1  ตั้งอยู่ในซอยเรวดี 1  เลยแยกแครายมาประมาณ 1 กิโลเมตร ถนนติวานนท์ฝั่งซอยเลขคี่ เป็นถนนขาออกวิ่งไปแยกแคราย โซนนี้ตอนเช้าๆก็รถติดหน่อยนะคะ  เป็นผลมาจากแยกแครายที่รถติดแทบทุกวัน แต่ถ้ากลับรถมาฝั่งกระทรวงสาธารณสุขหรือฝั่งซอยเลขคู่ จะได้ประโยชน์จากทางเลี่ยงทางลัดวิ่งไปขึ้นทางด่วนศรีรีช และไป The Mall งามวงศ์วานได้ โดยไม่ต้องสนใจรถติดตรงแคราย คนใช้รถจะได้เปรียบมาก  ความอุดมสมบูรณ์รายรอบโครงการและสิ่งอำนวยความสะดวก ก็จะมีร้านค้า ร้านอาหาร มินิมาร์ท ในระยะเดินไม่เกิน 300 เมตร เยอะพอควร ส่วนระยะขับรถหรือนั่งรถใกล้ๆ ก็จะมี Esplanade, Lotus, Big C, Central รัตนาธิเบศร์ และ The Mall งามวงศ์วานเป็นหลัก… ส่วนเสริมที่น่าสนใจก็มี สวนสาธารณะ 2 แห่ง คือที่ กระทรวงสาธารณสุข ที่เป็นพื้นที่สีเขียวสำหรับเดินเล่นวิ่งหรือขี่จักรยานได้ และมีศูนย์กีฬาในนั้นด้วย .. อีกแห่งก็ อุทยานมกุฎรมย์สราญ สวนสาธารณะในศูนย์ราชการนนทบุรี

Screen Shot 2558-03-10 at 1.06.14 PM

ถ้าออกมาทางถนนติวานนท์ ตัวโครงการอยู่ห่างจากจุดขึ้นลงรถไฟฟ้าสถานีกระทรวงสาธารณสุขประมาณ 900 เมตรค่ะ   ส่วนถ้าออกมาทางถนนรัตนาธิเบศร์ โครงการจะอยู่ห่างจากสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีประมาณ 1.4 กม.ค่ะ สำหรับคนไม่ใช้รถจะเดินก็ถือว่าอยู่ในระยะเหนื่อยนะ แต่แถวหน้าโครงการก็มีรถถีบรับจ้างและวินมอเตอร์ไซค์อยู่ใกล้ๆ นั่งมาลงปากซอยฝั่งถนนติวานนท์ คิด 10 บาท นั่งไปลงฝั่งถนนรัตนาธิเบศร์คิด 14 – 15 บาทค่ะ

Screen Shot 2558-03-10 at 4.14.12 PM

เราเริ่มเดินทางกันจากถนนงามวงศ์วาน ขึ้นสะพานข้ามแยกแครายมาแล้วเลี้ยวเข้าซอยรัตนาธิเบศร์ 3 เข้ามาถนนเรวดีแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยเรวดี 1  เข้าซอยมาประมาณ 130 เมตรจะเจอโครงการอยู่ทางฝั่งขวามือค่ะ ไปดูภาพการเดินทางจริงกันเลย

จากถนนงามวงศ์วาน เราชิดขวาขึ้นสะพานข้ามแยกแครายลงมา จะเจอห้าง Esplanade แครายอยู่ทางซ้ายมือ ก็จะเป็นถนนรัตนาธิเบศร์แล้วค่ะ

ขับตรงต่อมาหน่อยจะเห็นรั้วของบริษัทไทยคมอยู่ทางซ้ายมือ และรถไฟฟ้าสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีอยู่ทางขวามือ ซึ่งสถานีนี้เป็นสถานี Interchange ค่ะ จะเชื่อมต่อกับจุดเริ่มต้นของเส้นทางรถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีชมพู (แคราย-ปากเกร็ด-มีนบุรี) ที่สถานีศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี ทำเลบนถนนรัตนาธิเบศร์นี้เป็นทำเลที่มีคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ๆอยู่เยอะเพราะนอกจากจะเป็นทำเลใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงแล้วบนถนนรัตนาธิเบศร์นี้ยังมีห้างร้านต่างๆอยู่เยอะด้วย ใกล้ๆสถานีจะมีห้าง Esplanade, Tesco Lotus และมีสวนสาธารณะมกุฏรมย์สราญอยู่ค่ะ

จุดขึ้นลงรถไฟฟ้าสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี จะอยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการ เดอะ คริสตัล คอนโด ประมาณ 1.4 กิโลเมตร

จุดขึ้นลงรถไฟฟ้าจุดนี้อยู่ในทำเลที่ปลอดภัยดีค่ะ เพราะติดกับจุดขึ้นลงจะเป็นสถานีตำรวจนนทบุรี  มีป้ายรถเมล์อยู่หน้าสถานี และใกล้สถานีตำรวจก็มีทั้งซุ้มขายของกินและ 7-11 ที่หัวมุมปากซอยรัตนาธิเบศร์ 3

ป้ายรถเมล์หน้าสถานีตำรวจนนทบุรี รถเมล์ที่วิ่งผ่านจะมีสาย 18, 134, 177 ร, 191 ค่ะ ส่วนจะวิ่งไปไหนบ้างนั้น สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

ถัดจากสถานีตำรวจมาจะเป็นเต้นท์ขายอาหารค่ะ มีทั้งร้านส้มตำที่ดูน่าจะแซ่บกับร้านไก่ทอดหาดใหญ่และรถขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ใกล้ๆ  ถัดไปจะเป็น 7-11 หัวมุมทางเข้าซอยรัตนาธิเบศร์ 3 แล้วค่ะ

ไม่รอช้าเลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปเลยค่า .. ที่ปากซอยรัตนาธิเบศร์ 3 จะมีวินมอเตอร์ไซค์อยู่ ใครที่ไม่ขับรถ ตั้งใจจะมาใช้รถไฟฟ้าที่จะเปิดใหม่นี่ก็สามารถใช้บริการพี่วินปากซอยเข้าไปโครงการได้ค่ะ ห่างจากจุดขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้าแค่ประมาณ  130 เมตรเท่านั้นเอง เพราะจะให้เดินเข้าซอยไปโครงการ 1.4 กิโลเมตร นอกจากจะค่อนข้างเหนื่อยแล้วยังเสียวรถเฉี่ยวรถชนเอาด้วยค่ะ เพราะถนนในซอยไม่มีทางเท้ามาให้

crystal condo ori 170_C

อัตราค่าโดยสารค่ะ เขียนว่าซอยเรวดี 1 คิด 14 บาท แต่ไปถึงหน้าโครงการคิด 15 บาทค่ะ

ซอยรัตนาธิเบศร์ 3 เป็นถนน 2 เลน รถวิ่งสวนกันได้ ไม่มีทางเท้า ไม่เหมาะจะเดินเท่าไหร่ เพราะรถขับกันค่อนข้างเร็วอยู่

เข้าซอยมาประมาณ 60 เมตรซ้ายมือจะเป็นสำนักงานขายของโครงการ

crystal condo wt  78

ภายในสำนักงานขายจะมีห้องตัวอย่าง 1 ห้อง โมเดลโครงการ เอกสาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายคอยอธิบายรายละเอียดต่างๆให้ค่ะ

ออกจากสำนักงานขายตรงเข้าซอยต่อ ..ซอยรัตนาธิเบศร์ 3 นี้เป็นซอยที่คนส่วนใหญ่ใช้ขับเข้าออกผ่านถนนเรวดีออกไปถนนใหญ่ติวานนท์ค่ะ ข้างทางก็จะเห็นป้ายบอกทางออกไปถนนติวานนท์อยู่เรื่อยๆค่ะ

ตรงมาสุดทางจะมาออกเรวดี ซอย 11 ก็ให้เลี้ยวซ้าย

ตรงมาหน่อยจะเห็นป้ายโครงการ เดอะ คริสตัล คอนโด ติดอยู่เรื่อยๆตามเสาไฟฟ้าข้างทางนะคะ ขับมาจนเจอป้ายเรวดีซอย 1 อยู่ทางฝั่งซ้ายมือก็เลี้ยวเข้าซอยไปได้เลย

ตรงมาประมาณ 130 ก็จะเจอโครงการอยู่ทางฝั่งขวามือค่ะ ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง  ไปดูกันต่อเลยค่ะว่ารอบๆโครงการมีอะไรบ้าง

Screen Shot 2558-03-09 at 2.37.39 PM

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

รอบๆโครงการ เดอะ คริสตัล คอนโด @ เรวดี 1 จะเป็นบ้าน 2 ชั้น ซะเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ทางฝั่งทิศใต้ติดบ้านเดี่ยว 2 ชั้นหลังใหญ่ ฝั่งทิศเหนือติดกลุ่มบ้าน 2 ชั้นหลังเล็กๆ ส่วนทางฝั่งตะวันตกติดถนนซอยเรวดี 1 ฝั่งตะวันออกติดกลุ่มอพาร์ทเม้นท์สูง 5 ชั้นค่ะ  ข้อเสียของการที่มีโรงงานและบริษัทอยู่ในซอยเล็กๆแบบนี้คือจะมีรถเข้าออกในซอยค่อนข้างเยอะ ทั้งที่ซอยค่อนข้างเล็กแค่ 2 เลน ไม่มีทางเดินเท้า แถมเลนนึงถูกรถจอดเอาไว้เป็นแถวเลย ทำให้คนขับรถเข้าออกซอยลำบาก คอนโดราคานี้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเน้นกลุ่มคนขับรถเท่าไหร่นะคะ

โครงการตั้งอยู่ในซอยเรวดี 1 ห่างจากถนนใหญ่ติวานนท์และ 7-11 ที่ปากทางเข้าประมาณ 300 เมตรค่ะ ระยะนี้เดินเข้าเดินออกได้สบายๆ ในซอยเรวดีเป็นซอยที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงนะคะ มีอาคารพาณิชย์ติดถนนเป็นแถว ส่วนใหญ่ขายอาหารการกินซะเยอะ  สิ่งอำนวยความสะดวกอย่างอื่นอย่างร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ ร้านทำผม ร้านเนต อะไรพวกนี้ก็เยอะค่ะ เพราะมีลักษณะเป็นชุมชนที่อยู่กันมานานแล้ว ทำให้ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์

เรามีภาพจากถนนฝั่งติวานนท์ไปโครงการในระยะ 300 เมตรนี้ให้ดูกันค่ะ

เริ่มจากถนนใหญ่ติวานนท์เลี้ยวเข้าถนนเรวดี ที่ปากซอยจะมี 7-11 อยู่ ซึ่งห่างโครงการประมาณ  300 เมตรค่ะ เดินมาซื้อของกันได้สบายๆ

ถนนเรวดี 1 เป็นถนนที่มีอาคารพาณิชย์รุ่นโบราณสูง 2 -3 ชั้น ขนาบทั้ง 2 ฝั่งเป็นแนวยาว มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายตามสไตล์ถนนที่มีชุมชนที่อยู่มานานนะคะ ไม่ว่าจะอาหาร ขนม ร้านขายยา ร้านทำผม ร้านทอง ร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ และร้านสะดวกซื้อในซอยอีกเยอะ ทำให้คนในโครงการน่าจะหาของกินได้สะดวก แต่ถ้าอยากหาร้านดีๆมีแอร์นั่งทานอาหาร อาจจะหาไม่ค่อยได้นะคะ แนะนำให้ไป Esplanade, Lotus, Big C ที่อยู่แถวๆนี้แทน

crystal condo wt  37

ถนนเรวดีมีจุดที่ทำให้พัฒนาได้ยากคือมีถนนที่แคบ และไม่มีทางเดินเท้า เนื่องจากอาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่ใช้ด้านหน้าอาคารเป็นร้านขายของค่ะ เข้ามาในซอยจะเห็นรถสามล้อถีบเป็นระยะๆ ซึ่งเป็นการรณรงค์เพื่อรักษาเอกลักษณ์ของเมืองนนทบุรีเอาไว้ นอกจากจะทำให้บรรยากาศในซอยนี้แตกต่างออกไปและมีมอเตอร์ไซค์ที่ขับเร็วๆน้อยลงไปแล้ว ยังลดการใช้น้ำมันด้วยค่ะ เป็นนโยบายที่ดีแต่จริงๆก็ยังเห็นวินมอเตอร์ไซค์ในซอยเยอะอยู่ดีค่ะ

ขับมาอีกหน่อยก็เลี้ยวเข้าซอยเรวดี 1

ถนนในซอยเรวดี 1 ค่อนข้างแคบนะคะ เป็นถนนสองเลนรถพอวิ่งสวนกันได้ แต่มีรถจอดข้างทางอยู่ตลอด เลยทำให้การขับรถเข้าออกทำได้ลำบาก

ตอนนี้โครงการกำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างอยู่ค่ะ ภาพนี้จากต้นซอยเข้ามามองไปที่ตึกโครงการจะอยู่ทางขวามือ ฝั่งตรงข้ามโครงการ(ทิศตะวันตก)จะเป็นบริษัทบ้านชื่อ ฟีนอล จำกัด เป็นบ้านสูง 2 ชั้น

มองจากท้ายซอยออกมาโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ ติดกับโครงการฝั่งนี้จะเป็นกลุ่มบ้าน 2 ชั้น ฝั่งตรงข้ามเป็นที่จอดรถของบริษัทค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • 7-11 ~ 300 m.
  • Big C รัตนาธิเบศร์ ~ 2.2 km.
  • Esplanade งามวงศ์วาน ~ 2.7 km.
  • Lotus งามวงศ์วาน ~ 2.9 km.
  • สวนมกุฏรมย์สราญ ~ 2.2 km.
  • กระทรวงสาธารณสุขนนทบุรี ~ 2.4 km.
  • พันธ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ~ 3.5 km.
  • The Mall งามวงศ์วาน ~ 4.1 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

crystal condo wt  85 copy

เอาภาพโมเดลโครงการมาให้ดูกันค่ะ โครงการ The Crystal Condo @ เรวดี 1 เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น ทั้งหมด 214 ยูนิต ใช้โทนสีขาวเทาเป็นพื้น ใช้เส้นสีส้มเดินเส้นตกแต่ง อาคารวางตัวหันด้านยาวไปทางทิศเหนือใต้ ด้านหน้าทางเข้าอาคารฝั่งทิศตะวันตกติดถนนซอยเรวดี 1  ด้านหลังฝั่งทิศตะวันออกติดกลุ่มอพาร์ทเม้นท์สูง 5 ชั้น และ จัดสระว่ายน้ำชั้น 2 อยู่ทางฝั่งทิศใต้ติดบ้านเดี่ยว 2 ชั้น

crystal condo wt  72 copy

ฝั่งทิศเหนือติดกลุ่มบ้าน 2 ชั้น

crystal condo wt  138

มีพื้นที่สีเขียวชั้นดาดฟ้ามาให้เป็นสวนกลางแจ้ง ไม่มีหลังคากันแดด

มาดูผังโครงการกันต่อเลยค่ะ โครงการ The Crystal Condo @ เรวดี 1 มีทางเข้าออกหลักทางเดียว คือทางเข้ารถยนต์และทางเข้าคนใช้ทางเดียวกัน ไม่มีทางเดินเท้าแยกมาให้ ถนนในลานจอดรถกว้าง 6 เมตร วิ่งรถทางเดียววนออกทางขวา ที่จอดรถมี 60 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 29%  ชั้นล่างจัดพื้นที่สีเขียวมาให้บางส่วน

ทางเข้าอาคารหันหน้าไปทางทิศใต้ ค่อนไปทางด้านหลังของโครงการ เข้าอาคารโดยใช้ระบบสแกนการ์ด เข้ามาจะเจอส่วน Lobby ฝั่งซ้ายมือแจกไปห้องฟิตเนสและห้องนิติบุคคล ทางฝั่งขวามือแจกไปโถงลิฟต์และบันได

ผังอาคารชั้น 2 จะเป็นชั้นที่มีสระว่ายน้ำอยู่ค่ะ สระว่ายน้ำเป็นแบบกลางแจ้งระบบเกลือ ขนาด 6 x 16 ม. ลึก 1.5 ม. สระเด็กลึก 60 ซม.  ชั้นนี้จะมียูนิตที่พักอาศัย 31 ห้องเท่าๆกันกับชั้นอื่นๆ ข้อเสียคือนอกจากความหนาแน่นจะไม่ต่างจากชั้นอื่นๆแล้ว จะเจอเสียงรบกวนจากพื้นที่ส่วนกลางและมีความเป็นส่วนตัวน้อยเพราะต้องใช้โถงทางเดินร่วมกับพื้นที่ส่วนกลาง ส่วนข้อดีของการอยู่ชั้นนี้คือรู้สึกเหมือนมีสระว่ายน้ำเป็นของตัวเอง คนที่ชอบว่ายน้ำน่าจะชอบค่ะ และถ้าไม่ชอบใช้ลิฟต์ก็ใช้บันไดขึ้นลงได้สบายๆ

เรื่องทิศทางลมของประเทศไทยส่วนใหญ่ลมจะมาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้และทิศใต้ ส่วนในหน้าหนาวลมจะมาทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ดังนั้นห้องที่หันหน้าออกไปทางทิศเหนือ (ยูนิต 204 – 216) และทิศใต้ (สระว่ายน้ำและยูนิต 220 – 230 และ 201)  จะได้รับแดดเช้าที่ไม่จัดมาก รวมทั้งได้รับลมในปริมาณที่เหมาะสมค่ะ แต่อย่าลืมพิจารณาตำแหน่งของยูนิต 226 – 229 ดูเพราะจากผังที่เห็นหน้าต่างติดทางเดินสระว่ายน้ำ จึงน่าจะมีความเป็นส่วนตัวค่อนข้างต่ำและอาจเจอเสียงรบกวนจากผู้มาใช้สระได้ ส่วนยูนิตที่หันไปทางทิศตะวันตกอย่างยูนิต 217 – 219 จะเจอแดดช่วงบ่ายที่ร้อนกว่าช่วงอื่นๆของวัน แถมอยู่ไกลจากโถงลิฟต์เยอะเลยด้วยค่ะ  จริงๆโถงลิฟต์นี่อยู่ใกล้ไปก็ไม่ดีเพราะจะเจอเสียงรบกวน แต่อยู่ไกลไปก็ต้องใช้เวลาเดินเข้าเดินออกเยอะหน่อย  ส่วนยูนิตทิศตะวันออกอย่างยูนิต 201 – 204 ก็จะได้รับแดดช่วงเช้าที่ไม่จัดและเดินมาใช้งานสระกับโถงลิฟต์ได้สะดวก

 

ผังอาคารชั้น 3 – 8 จะมีการจัดผังห้องเหมือนๆกันกับชั้น 2 ค่ะ เรื่องทิศทางลมกับจำนวนยูนิตต่อชั้นก็จะคล้ายๆกัน แต่ชั้น 7 และ 8 จะเจอระยะถอยร่นอาคาร ทำให้มีความหนาแน่นยูนิตต่อชั้นต่ำกว่า ชั้น 2 – 6 มี 31 ยูนิตต่อชั้น ส่วนชั้น 7 มี 29 ยูนิตต่อชั้น ส่วนชั้น 8 มี 26 ยูนิตต่อชั้น โถงทางเดินแต่ละชั้นกว้าง 1.55 m. พื้นโถงทางเดินปูกระเบื้องแกรนิตโต้

สวนหย่อมชั้นดาดฟ้า สามารถใช้เดินเล่นตอนกลางคืนได้ เรื่องวิวรอบๆนั้น สำหรับตัวบ้านและอาคารรอบคอนโด ส่วนใหญ่จะเป็นบ้าน 2 ชั้น พอพ้นชั้น 3 มาแทบทุกด้านก็ไม่ได้ชนหรือติดกับอาคารอะไร แต่จะมียูนิตฝั่งทิศตะวันออก 303 – 306 ที่หันหน้าออกไปจะเห็นอพาร์ทเม้นท์ 5 ชั้น อยู่ใกล้ๆ นอกนั้นก็ไม่มีตึกอะไรบังในระยะประชิดค่ะ แต่ด้วยความที่เป็นคอนโด Low Rise วิวจะได้ไม่ไกลเท่าไหร่อยู่แล้ว

ภาพจำลองบรรยากาศห้องฟิตเนส

ภาพจำลองบรรยากาศสระว่ายน้ำชั้น 2

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 6 x 16 เมตร แบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.5 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย ขนาด 5 x 10 เมตร
  • พื้นที่สีเขียวประมาณ 1,200 ตารางเมตร
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัวต่อหนึ่งอาคาร อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ  105 : 1
  • ที่จอดรถ 60 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 29%
  • ระบบ CCTV / Access Card
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชม.


Product Walkthrough

ห้องตัวอย่างที่จะพาไปชมกันคือห้อง 1 Bedroom (29 sq.m.) ซึ่งเป็นแบบห้องที่มีจำนวนมากที่สุดในโครงการค่ะ  เพราะคอนโดนี้ขายแบบห้องเปล่าให้เฉพาะสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ไม่มีครัวมาให้  ห้องหน้ากว้าง 5.15 เมตร ลึก 5.9 เมตร ในผังใส่เฟอร์นิเจอร์มาให้เห็นระยะการใช้งาน ของจริงที่ได้จะไม่มีเฟอร์นิเจอร์นะคะ

เริ่มจากทางเข้าเปิดมาเจอห้องนั่งเล่นทางฝั่งซ้ายและห้องน้ำทางฝั่งขวามือ ส่วนห้องนอนทางเข้าเป็นบานเลื่อนกระจก ในห้องนอนระยะใช้งานรอบๆโอเคค่ะ วางเตียงขนาด 5 ฟุต พร้อมโต๊ะข้างและตู้เสื้อผ้าได้ แต่ถ้าอยากวางทีวีเพิ่มในห้องนอนอาจมีที่ไม่พอนะคะ สังเกตว่าผนังห้องน้ำส่วนมุมยุบเข้าไปข้างใน เผื่อเอาไว้ให้วางโต๊ะเข้ามุม แต่ดูระยะใช้งานแล้วไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่  มีมุมเผื่อไว้ให้วางตู้เย็น ส่วนครัวอยู่ติดกับระเบียงมีประตูบานเลื่อนแบบ 2 บานเปิดระบายอากาศเวลาทำครัวได้ เราไปดูภาพห้องตัวอย่างกันเลยค่ะ

เปิดมาเจอส่วนห้องนั่งเล่นทางฝั่งซ้ายมือและห้องน้ำทางฝั่งขวามือ ด้านหน้าเป็นทางเข้าไปห้องนอน  พื้นห้องเป็นไม้ลามิเนตสีอ่อนหนา 12 มม. เพดานห้องสูง 2.4 m. ผนังของจริงที่ได้จะเป็นผนังฉาบปูนเรียบทาสีขาว ไฟดาวน์ไลท์ได้ตามที่เห็น

ห้องนั่งเล่นวางโซฟาแบบสามที่นั่งพร้อมที่วางแขนและพนัก พร้อมโต๊ะกาแฟและชั้นวางทีวีมาให้ดูระยะการใช้งาน ของจริงไม่ได้นะคะ ได้เป็นห้องเปล่าไม่มีเฟอร์นิเจอร์และเครื่องปรับอากาศมาให้นะคะ

ระยะดูทีวีจากโซฟาเป็นระยะประมาณ 2.2 เมตร  พอวางโต๊ะกาแฟไปแล้วก็ยังสามารถเดินผ่านไปมาได้อยู่ แต่จะคุกเข่าเอาของที่หน้าชั้นวางทีวีอันที่เห็นนี้ไม่ได้ค่ะ ระยะไม่พอ แต่ถ้าใช้ที่วางทีวีที่ตื้นกว่านี้แล้วทำความสูงจรดเพดาน นอกจากเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้ห้องเล็กๆได้ดีแล้ว ยังช่วยเพิ่มระยะใช้งานให้สามารถนั่งหาของ เปลี่ยนแผ่นหนัง หรือกิจกรรมใดๆหน้าชั้นวางทีวีได้ง่ายขึ้น  หรือบางคนก็แค่ไม่วางโต๊ะกาแฟ เหลือแต่โซฟากับชั้นวางทีวีก็ได้เหมือนกัน

ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีขาวและไฟดาวน์ไลท์  ในห้องจริงที่เพดานจะติด Smoke Detector หรือเครื่องตรวจจับควันไฟมาให้ 2 จุด คือในห้องนอนกับห้องนั่งเล่น

aaaacrystal condo ori 93

ไปดูห้องน้ำกันต่อเลยค่ะ ธรณีประตูห้องน้ำเป็นไม้ลามิเนต  ถ้าถูกน้ำไปนานๆอาจบวมทำให้เปิดปิดประตูลำบากได้นะคะ พื้นห้องน้ำอยู่ต่ำกว่าห้องนั่งเล่นประมาณ 5 cm.เป็นกระเบื้องเซรามิกสีน้ำตาลส้มขนาด 30 x 30 cm.  ส่วนผนังเป็นกระเบื้องเซรามิกแบบเงาสีขาวขนาด 30 x 60 ผนังห้องน้ำปูกระเบื้องจรดเพดาน สุขภัณฑ์ใช้ของ Nahm ในห้องน้ำไม่มีหน้าต่างนะคะ เลยมีพัดลมดูดอากาศมาให้บนเพดานเหนือโถสุขภัณฑ์

อ่างล้างมือเป็บทรงสี่เหลี่ยมยกสูงขึ้นมาจากท้อปหินแกรนิตที่ทำมาให้วางของเพิ่มได้ ของจริงได้ท้อปหินแกรนิตสีดำและกระจกเงา แต่จะไม่มีตู้ด้านล่างมาให้นะ

ผนังข้างโถสุขภัณฑ์ทำราวสแตนเลสไว้แขวนผ้าเช็ดตัวมาให้ แต่ไม่มีที่แขวนกระดาษชำระนะคะ มีแต่สายฉีดสแตนเลส ท่อระบายน้ำส่วนแห้งอยู่ที่พื้นข้างโถสุขภัณฑ์ ส่วนเปียกจะอยู่ในฉากกั้นอาบน้ำค่ะ

ฉากกั้นอาบน้ำเป็นกระจกเทมเปอร์กรอบอลูมิเนียมสีขาว

กระเบื้องด้านในส่วนเปียกปูเป็นลายข้าวหลามตัดให้แตกต่างจากส่วนแห้ง

ฝักบัวสแตนเลส มีที่วางสบู่มาให้ แต่ไม่มีที่วางแชมพู ครีมนวดผม ครีมอาบน้ำมาให้นะคะ อาจต้องต่อชั้นเอง หรือซื้อชั้นวางของเข้ามุม หรือวางบนพื้นเอา

ไปดูส่วนทานอาหารและครัวกันต่อ

ส่วนทานอาหารจัดเป็นโต๊ะเข้ามุมที่ผนังที่ยุบเข้าไปในห้องน้ำ ระยะใช้งานค่อนข้างอึดอัด เวลาเลื่อนเก้าอี้ออกจะขวางทางสัญจรในห้อง และเวลานั่งกินข้าง ถ้านั่งคนเดียวจะไม่มีปัญหาอะไรค่ะ แต่ถ้าสองคนอาจมีศอกชนกันบ้าง

มาดูส่วนครัวกันต่อค่ะ โครงการนี้ไม่มีครัวมาให้นะคะ ของจริงต้องซื้อเอง แต่วางชุดครัวมาให้ดูระยะใช้งานกัน

ตรงข้ามชุดครัวมีมุมให้วางตู้เย็นได้

เปิดบานตู้ชุดครัวและตู้เย็นให้ดูระยะการใช้งานค่ะ บานไม่ชนกันก็โอเคค่ะ ระยะประมาณ 90 cm. สามารถเดินไปเดินมา หันหน้าหันหลังได้ไม่อึดอัด

ห้องครัวจะอยู่ติดกับระเบียง มีประตูบานเลื่อนกรอบอลูมิเนียมกระจกเขียวตัดแสงให้เปิดออกไปได้  เวลาทำอาหารในห้องครัวก็เปิดหน้าต่างช่วยระบายอากาศได้

พื้นระเบียงปูกระเบื้องเซรามิกขนาด 30 x 30 cm. ปูกระเบื้องแบบข้าวหลามตัด ระเบียงในห้องตัวอย่างไม่มี Floor Drain หรือท่อระบายน้ำมาให้ แต่ของจริงจะมีท่อระบายน้ำและก็อกน้ำมาให้นะคะ  ที่ผนังระเบียงจะมีเต้าเสียบมาให้ แต่ไม่มีฝาครอบกันน้ำมาให้นะ

ที่เพดานระเบียงติดไฟดาวน์ไลท์มาให้

เข้าไปดูส่วนห้องนอนกันต่อค่ะ ทางเข้าห้องนอนเป็นประตูบานเลื่อนกรอบอลูมิเนียมกระจกเขียวตัดแสงแบบ 2 บาน บานเลื่อนสลับจะเลื่อนซ้ายหรือขวาก็ได้

ห้องนอนวางเตียงคู่ 5 ฟุตติดริมหน้าต่างแล้วจะเหลือที่พอวางโต๊ะข้างเตียงได้ข้างนึง

ที่ปลายเตียงมีผนังยุบลงไปให้วางตู้เสื้อผ้ากว้างประมาณ 1.7 m. ได้ เวลาเลือกตู้เสื้อผ้าเองวัดความลึกและความกว้างของช่องดีๆนะคะ ถ้าพอดีก็จะดูดีเรียบไปกับผนัง ถ้าเลือกเองแล้วยื่นออกมาหรือที่เหลือมันจะดูแหว่งๆแถมเสียพื้นที่ใช้งานไปอีก หรือจะทำราวแขวนเเสื้อเฉยๆแล้วแขวนม่านปิดก็ได้ค่ะ

ระยะปลายเตียงประมาณ 60 cm.

เปิดตู้ออกมาไม่ติดเตียงและยังมีระยะเดินอยู่แบบนี้โอเคค่ะ

เปิดม่านให้ดูหน้าต่างค่ะ เป็นบานเลื่อนเปิดได้ 2 บาน นอกนั้นเป็นบานฟิกซ์ กรอบอลูมิเนียมสีขาว กระจกเชียวตัดแสง

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

เอาผังห้องแบบอื่นๆมาลงให้ดูกันค่ะ

crystal condo ori 8

แบบ 1 ห้องนอน 35 sq.m. กว้าง 5.2 m. ลึก 7 m.

 

crystal condo ori 16

แบบ 1 ห้องนอน 40 sq.m. กว้าง 6.95 m. ลึก 5.9 m.

แบบ 2 ห้องนอน 50 sq.m. กว้าง 8.95 m. ลึก 5.9 m.

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 5 February 2015 

  • 1 Bedroom ชั้น 2 – 3 เนื้อที่ 29 ตร.ม. ราคา 975,000 บาท หรือ 33,621 บาท/ตร.ม. จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 30,000 บาท
  • 1 Bedroom ชั้น 2 – 3 เนื้อที่ 40 ตร.ม. ราคา 1,400,000 บาท หรือ 35,000 บาท/ตร.ม. จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 40,000 บาท
  • 1 Bedroom ชั้น 4 – 6 เนื้อที่ 35 ตร.ม. ราคา 1,275,000 บาท หรือ 36,429 บาท/ตร.ม. จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 40,000 บาท
  • 1 Bedroom ชั้น 4 – 6 เนื้อที่ 40 ตร.ม. ราคา 1,450,000 บาท หรือ 36,250 บาท/ตร.ม. จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 40,000 บาท
  • 1 Bedroom ชั้น 7 – 8 เนื้อที่ 35 ตร.ม. ราคา 1,312,000 บาท หรือ 37,486 บาท/ตร.ม. จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 40,000 บาท
  • 1 Bedroom ชั้น 7 – 8 เนื้อที่ 40 ตร.ม. ราคา 1,500,000 บาท หรือ 37,500 บาท/ตร.ม. จอง 10,000 บาท ทำสัญญา 40,000 บาท

  • Fully Fitted (ห้องเปล่าและสุขภัณฑ์พร้อมฉากกั้นห้องน้ำ ไม่มีเครื่องปรับอากาศ, ตู้เสื้อผ้าและชุดครัว)
  • เพดานสูง 2.4 เมตร
  • ค่ากองทุน 200 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 30 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

เจาะลึกรวบยอด

The Crystal Condo @ เรวดี 1 ตั้งอยู่ในทำเลที่ตั้งอยู่ในเรวดีซอย 1 ซึ่งเป็นชุมชนดั้งเดิม ที่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงรับรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่กำลังจะเปิดให้ทดลองใช้ภายในปีนี้ และให้บริการจริงในปีหน้า ทำให้โซนนี้กำลังพัฒนาและเจริญขึ้นเรื่อยๆ ซอยเรวดีเป็นซอยที่คนพื้นที่รู้จักดี เพราะเป็นถนนดั้งเดิมที่เชื่อมกับถนนหลักหลายสายไม่ว่าจะเป็นติวานนท์, รัตนาธิเบศร์ และ ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี

การเดินทางสำหรับคนไม่ใช้รถ ตัวโครงการอยู่ห่างจากจุดขึ้นลงรถไฟฟ้าสถานีกระทรวงสาธารณสุขที่ถนนติวานนท์ประมาณ 900 เมตร และห่างจากสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีบนถนนรัตนาธิเบศร์ประมาณ 1.4 กม. จะเดินไปก็ถือว่าอยู่ในระยะเหนื่อยนะ แถมถนนไม่มีทางเท้าก็ไม่ค่อยหน้าเดินเท่าไหร่ แต่แถวหน้าโครงการก็มีรถถีบรับจ้างและวินมอเตอร์ไซค์อยู่ใกล้ๆ นั่งมาลงปากซอยฝั่งถนนติวานนท์ คิด 10 บาท นั่งไปลงฝั่งถนนรัตนาธิเบศร์คิด 14 – 15 บาท

การเดินทางด้วยรถยนต์ มีทางเลี่ยงทางลัด ทางด่วน ไปมาได้หลายทาง จะเดินทางไปห้างใหญ่ทั้งสองห้างของย่านนี้อย่าง Central และ The Mall ก็ง่าย ด้วยทางลัดเลี่ยงรถติดรัตนาธิเบศน์และงามวงศ์วานได้ แต่ข้อเสียคือ ถนนในซอยนี้เล็กและแคบ เมื่อเทียบกับชุมชนและความสำคัญทำให้ต้องขับรถด้วยความใจเย็น เพราะมักจะมีรถจอดข้างทางในซอยเรวดี 1 ทำให้เหลือถนนในซอยจริงๆแค่เลนเดียว ส่วนใหญ่จึงขับรถเข้าออกค่อนข้างลำบาก

ข้อดีของทำเลนี้คือเรื่องความอุดมสมบูรณ์ เพราะซอยเรวดีเป็นซอยที่คึกคัก หาของกินได้แทบจะเรียกว่าตลอด 24 ชั่วโมงโดยเฉพาะแถวๆปากซอยใกล้ๆที่ตั้งโครงการ สิ่งอำนวยความสะดวกรอบข้าง มีเยอะแต่เป็นแนวชานเมือง เช่นห้าง Central รัตนาธิเบศน์, ห้าง The Mall งามวงศ์วาน, Esplanade, Lotus, Big C นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กระทรวงสาธารณสุขที่พอจะอาศัยพักผ่อน ออกกำลังกายได้ ด้วยเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ และมี Sport Club อยู่ด้านใน

วัสดุอุปกรณ์ของที่ให้มา เมื่อเทียบกับระดับราคา 35,000 บาท ต่อตารางเมตร ของที่ให้มาก็ตามมาตรฐานราคาระดับนี้ค่อนไปทางธรรมดาค่ะ เพราะให้มาแบบเป็นห้องเปล่า มีเฉพาะสุขภัณฑ์ของ Nahm พร้อมฉากกั้นห้องน้ำ แต่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ, ตู้เสื้อผ้าและชุดครัว ผนังฉาบปูนเรียบทาสีขาวธรรมดา สำหรับเราคอนโดต่ำล้านห่างรถไฟฟ้าระยะ 900 เมตรแบบนี้ทั่วไปนอกจากสุขภัณฑ์แล้วควรให้ชุดครัวด้วยค่ะ

นอกจากนี้แล้วสเป็ควัสดุที่ได้ก็โอเคค่ะ ไฟดาวน์ไลท์ทั้งห้อง, ประตูหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีขาวกระจกเขียวตัดแสง มีฉากกั้นห้องน้ำมาให้ มีท้อปหินแกรนิตให้วางของเพิ่มข้างอ่างล้างมือในห้องน้ำ ผนังปูกระเบื้องจรดเพดาน  มีผนังยุบให้วางตู้เสื้อผ้าได้ พื้นห้องเป็นไม้ลามิเนตหนา 12 mm.

เราว่าเป็นเรื่องที่ต้องเปรียบเทียบความต้องการดูค่ะ ว่าเราต้องการอะไรโครงการนี้จุดเด่นคือราคาที่ถือว่าถูกกว่าโครงการอื่นๆส่วนใหญ่ในซอยเรวดีนี้นะคะ แต่จุดด้อยก็คือแทบจะได้เป็นห้องเปล่ากับสุขภัณฑ์แค่นั้นจริงๆ ซึ่งพอรวมราคาดีๆแล้ว ถ้าเราต้องมาซื้อชุดครัว, เฟอร์นิเจอร์, ติดแอร์เพิ่มเอง เราต้องมาดูราคารวมว่าจริงๆแล้วราคาจะขึ้นไปพอๆกันกับโครงการอื่นมั้ย  อันนี้เราแนะนำให้ดูรีวิวโครงการอื่นๆในทำเลเดียวกันประกอบด้วยค่ะ

อย่างโครงการ  Orchid Park Condo  หรือ Lutino Condo อยู่ในช่วงราคา 43,000 – 55,000 หรือเริ่มต้นช่วง 1.4 ล้าน เป็น Fully Furnished แถมแอร์ แต่ราคาแพงกว่าโครงการ เดอะ คริสตัล คอนโด ที่เป็นห้องเปล่าคร่าวๆประมาณสี่แสนบาทอัพ ซึ่งก็ไม่น้อย สามารถเอาไปแต่งห้องเปล่าให้สวยเองได้เลย สำหรับคนที่ชอบแต่งห้องเองอาจแบ่งมาซักสองแสนมาตกแต่งง่ายๆพร้อมเครื่องเรือนก็ได้ห้องราคาเบาขึ้นเยอะอยู่เหมือนกัน แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องเปรียบเทียบกับความต้องการตัวเองในหลายๆมุมมากกว่าแค่ส่วนต่างราคาค่ะ ว่าเราให้ความสำคัญกับส่วนไหนบ้าง ตั้งใจจะอยู่เองหรือซื้อไว้ลงทุน  ดีไซน์แบบนี้เราชอบรึเปล่า ทำเลไหนสะดวกกับเรามากกว่าก่อนจะซื้อนะคะ

ส่วนที่จอดรถระดับ 60 คันหรือประมาณ 29% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ถือว่าค่อนข้างน้อยค่ะ เรียกว่าเจาะกลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช้รถมากกว่า ส่วนคนใช้รถถ้าสนใจก็ต้องบริหารจัดการส่วนกลางกันให้ดี  เพราะมีโอกาสรถไม่พอสูง เนื่องจากทำเลโซนนี้คนใช้รถกันเยอะค่ะ เพราะเมื่อก่อนไม่มีรถไฟฟ้า เลยต้องใช้รถเป็นหลักเวลาจะไปไหนมาไหนกัน

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 35,000 บาทต่อตารางเมตร, 5 February 2015 

  • ทำเล 7.5/10 – ทำเลซอยเรวดี  300 เมตรจากถนนใหญ่ติวานน์ ทำเลพอใช้ได้สำหรับราคาระดับนี้ มีความอุดมสมบูรณ์สูง
  • เดินทางด้วยรถ 7.25/10 – เดินทางสะดวกวิ่งไปออกถนนใหญ่ได้หลายเส้น ทางลัดเยอะ แต่ซอยโครงการแคบ ขับรถเข้าออกลำบากและมีที่จอดรถน้อย
  • ไม่ใช้รถ 7.75/10 – สะดวกมากในช่วงกลางวัน ต่อรถไปขึ้นรถไฟฟ้าได้ง่าย รอบๆมีรถรับจ้างเยอะ แต่หักที่ถนนในซอยเรวดีไม่มีทางเท้าสำหรับเดิน
  • วัสดุ 7.25 /10 – มาตรฐานค่อนข้างธรรมดาสำหรับราคาระดับนี้
  • แบบ 7.25 /10 – ออกแบบตามข้อจำกัดของพื้นที่ และตกหล่นในรายละเอียดไปบ้าง
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มาตรฐานราคาระดับนี้ มีสระว่ายน้ำ มีฟิตเนส มีสวนดาดฟ้า

  • SUPER ECONOMY CLASS
  • 7.44 / 10.00

BOTTOM LINE

The Crystal Condo @ เรวดี 1 เป็นโครงการที่เหมาะกับคนหาบ้านย่านติวานนท์  มีงบประมาณจำกัด  นอนหลับหรือหิวไม่เป็นเวลา อยากหาที่ที่สามารถหาของกินได้  24 ชั่วโมง มีงบประมาณ 1 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ  6,000 – 10,000 บาท

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ