the connect cover post

รีวิวฉบับที่ 929 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ The Connect อ่อนนุช-วงแหวน ตั้งอยู่ในเขตประเวศ ทางเข้าอยู่บนถนนเลียบวงแหวนรอบนอกมุ่งหน้าตัดกับถนนอ่อนนุช ที่ขนานกับเส้นวงแหวนตะวันออก ไม่ไกลจากทางขึ้น-ลงทางด่วนบางนา-ชลบุรีและสนามบินสุวรรณภูมิ ตัวโครงการเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีให้เลือก 2 แบบคือ 1 ที่จอดรถหรือ 2 ที่จอดรถ บนที่ดินเริ่มต้น 18.26 ตารางวา ในราคาเริ่มต้นปัจจุบัน 2.69 ล้านบาท

Facts @ 16 September 2015

  • The Connect Onnut-Wongwann  (เดอะ คอนเนค อ่อนนุช-วงแหวน)
  • Pruksa Real Estate Public Company Limited.
  • ECONOMY-MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : เขตประเวศ กรุงเทพฯ
  • เนื้อที่โครงการ 36-1-62.1 ไร่ จำนวน 393 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ จำนวน 199 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 119 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ จำนวน 194 ยูนิต
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 18.26 และ 20.9 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาทหรือ 147,800 บาท/ตร.วา
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : เดือนธันวาคม 2557
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : n/a
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1739

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.693907, 100.697981

graphic map

แผนที่โครงการ ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนเลียบวงแหวนรอบนอกฝั่งที่มุ่งหน้าไปตัดกับถนนอ่อนนุช ระหว่างซอยกาญจนาภิเษก 42 และ 44

1 map

โครงการอยู่ในเขตประเวศ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเทพ ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิและถนนใหญ่บางนา-ตราด ที่อยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ เป็นทำเลที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ในย่านชานเมือง เกาะอยู่กับถนนวงแหวนรอบนอกที่จะวิ่งรอบกรุงเทพและปริมณฑลเป็นวงกว้างๆ โดยถนนวงแหวนรอบนอกเองจะมีถนนที่ขนานทั้งสองฝั่ง เรียกว่าถนนเลียบวงแหวนรอบนอกไว้สำหรับเป็นถนนรองที่แยกเข้าพื้นที่รอบข้าง มีทั้งมุ่งหน้าไปตัดกับถนนสุขุมวิท 77 หรือถนนอ่อนนุช หรือว่าฝั่งที่มุ่งหน้าไปตัดกับทางด่วนบูรพาวิถีที่ด้านล่างจะเป็นถนนบางนา-ตราด

ทางเข้าโครงการจะอยู่บนถนนเลียบวงแหวนรอบนอกฝั่งที่มุ่งหน้าไปยังถนนอ่อนนุช ระหว่างซอยกาญจนาภิเษก 42 และ 44 สามารถเดินทางไปยังโครงการได้จากถนนหลากหลายเส้นทั้งทางราบและทางด่วนที่ต้องจ่ายเงิน แต่ทุกเส้นทางก็จะต้องมาบรรจบที่ถนนเลียบวงแหวน จากแนวราบก็ได้จากทั้งเส้นบางนา-ตราดใต้ทางด่วนบูรพาวิถีเลี้ยวเข้าถนนเลียบวงแหวน หรือถ้ามาจากในเมืองก็สามารถมาได้จากถนนสุขุมวิท เข้าเส้นอ่อนนุช หรือจะว่าจะแยกเข้าถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 แล้วออกที่ซอย 62 ที่เป็นซอยทะลุเข้าถนนเลียบวงแหวนได้ ถ้ามาจากทางที่ต้องจ่ายเงินก็จะมีทั้งเส้นมอเตอร์เวย์ที่จะมีทางโค้งมาลงถนนเลียบวงแหวนฝั่งมุ่งหน้าเส้นบางนา-ตราด แต่ต้องแยกออกไปเลี้ยวนิดหน่อยที่ถนนสุขาภิบาล 2 แล้ว U-turn ใต้ถนนมายังอีกฝั่ง หรือจะลงที่ทางด่วนด่านบางนาหรือพระราม 9

2 map

แม้ว่าภายในถนนเลียบวงแหวนรอบนอกทั้งสองฝั่งจะมีหมู่บ้านแนวราบหลายต่อหลายโครงการ แต่ความอุดมสมบูรณ์ภายในพื้นที่ในระยะเดินหาได้ยาก แปลงพื้นที่รอบข้างยังมีอีกเยอะที่เป็นแปลงที่ดินว่างเปล่ารอการพัฒนา ดังนั้นต้องอาศัยรถส่วนตัวล้วนๆในการเดินทางหรือการหาของกินของใช้ ลำพังถนนเลียบวงแหวนเฉยๆจะพึ่งพาไม่ได้มาก มีแค่ม.รามคำแหง วิทยาเขตบางนาที่ตั้งอยู่ไม่ไกล นอกนั้นต้องขยับออกมาอีกที่ถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 ที่จะมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ให้ไปวิ่งเล่นกันได้ หรือว่าจะเป็นที่เส้นอ่อนนุชที่จะมีสภาพความเป็นชุมชน มีตลาด มีอาคารพาณิชย์ขายของขึ้นมาหน่อย แต่ถ้าอยากได้ความศิวิไลซ์ขึ้นมาหน่อยขอแนะนำให้ขับลงใต้ไปยังฝั่งที่ตัดกับถนนบางนา-ตราดที่จะมีทั้ง Ikea บางนา, Mega Bangna, Foodland บางนา หรือ Central City บางนา ฟังแล้วค่อยใจชื้นขึ้นมาหน่อยแล้วใช่มั๊ยคะ

ส่วนการเดินทางด้วยรถสาธารณะอย่างแท๊กซี่ พี่วิน จะหาได้ยากหน่อย แต่ที่พบเจอจะเป็นรถสองแถวที่วิ่งทางตรงบนถนนเลียบวงแหวนซะมากกว่า ส่วนรถไฟฟ้า BTS สถานีใกล้เคียงที่สุดคือสถานีอุดมสุขและสถานีอ่อนนุช แต่ถ้าเป็นเส้น ARL ก็จะเป็นสถานีบ้านทับช้าง นอกจากนั้นภายใน 10 กิโลเมตรก็จะมีสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็นในชีวิตประจำวันอย่างโรงเรียนราชวินิต บางแก้ว, ม.รามคำแหง, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง และโรงพยาบาลสิรินธร

3 map route

เส้นทางที่เราจะเดินทางกันวันนี้ คือเส้นทางที่มาจากทางด่วนมอเตอร์เวย์ตรงมาเรื่อยๆจากในเมือง ผ่านพระราม 9 มาลงยังทางลงกาญจนาภิเษก เข้าเส้นทางวนรถมาลงยังถนนเลียบวงแหวนรอบนอกฝั่งมุ่งหน้าไปยังบางนา-ตราด แต่จะตรงไปเรื่อยๆไม่ได้เนื่องจากไม่มีทาง ต้องไปเข้าเส้นสุขาภิบาล2 แล้วออกมายังซอยสุขาภิบาล 2 ซอย 2 เพื่อเข้าถนนเลียบวงแหวนอีกรอบนึง ตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับทางกลับรถใต้ถนนไปถนนเลียบวงแหวนอีกฝั่งที่มุ่งหน้าไปยังถนนอ่อนนุช ทางเข้าโครงการจะอยู่ซ้ายมือระหว่างซอยกาญจนาภิเษกซอย 42 และ 44

เริ่มการเดินทางกันนะคะ ตอนนี้เราอยู่กันที่บนมอเตอร์เวย์จากในเมืองมุ่งหน้าไปทางตะวันออกของกรุงเทพ ทางซ้ายมือเป็นทางลงไปยังถนนศรีนครินทร์ แต่เราจะมุ่งหน้าไปยังเส้นทางที่ป้ายบอกว่าเป็นถนนวงแหวนรอบนอก หรือมุ่งหน้าไปยังสนามบินสุวรรณภูมิถ้าคุ้นเคยกัน

ตรงบนมอเตอร์เวย์ขนานกับเส้นทางของ Airport Rail Link มาเรื่อยๆก็จะถึงจุดที่มอเตอร์เวย์มีถนนเลียบข้างๆ ผ่านมัสยิสไป

เมื่อเห็นป้ายทางออกถนนกาญจนาภิเษกอีก 2 กิโลเมตรให้เริ่มหาทางชิดซ้าย

ป้ายบอกทางด้านบนคือแผนที่ที่เราจะไปกันนะคะ คือเราจะชิดซ้ายแล้วเดี๋ยวจะเบี่ยงออกเพื่อไปวนรถมุ่งหน้าไปยังบางนา

มีช่องเบี่ยงซ้ายออกไปยังถนนกาญจนาภิเษก ถ้าตรงไปยังไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ

แล้วก็จะมีให้เลือกอีกสองทางซ้าย-ขวาระหว่างบางนาและบางประอิน ชิดขวาเข้าทางวนรถไปทางบางนาค่ะ

ชิดขวาเข้ามาที่ทางวนรถโค้งๆ

โค้งจนมาอยู่บนสะพานข้ามอเตอร์เวย์ที่เราผ่านมาเมื่อกี้ ชิดซ้ายไว้ค่ะ

จะมีทางลงที่เขียนป้ายว่าถนนอ่อนนุช 1 กิโลเมตร ตรงไปยาวๆ

แล้วก็ขึ้นสะพานอีกทีอยู่เลนซ้ายมือไปยังป้ายที่เขียนว่าถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง

จะมีทางแยกลงวนรถอีก

รู้ตัวอีกทีเราก็จะมีอยู่ตรงทางสามแยก ถนนด้านหน้าที่เป็นทางตรงคือถนนสุขาภิบาล2 เราจะเลี้ยวขวาที่ตรงนี้มุ่งหน้าไปทางใต้ แต่ถ้าเลี้ยวซ้ายตรงนี้จะไปตัดกับถนนสุขุมวิท 77 หรือถนนอ่อนนุชที่ต่อกับถนนลาดกระบัง

เลี้ยวขวาเข้าถนนสุขาภิบาล 2 มาก็จะเป็นถนนกว้าง 4 เลน มีรถจอดอยู่ที่เลนซ้ายเต็มไปหมด ถ้าเข้าซอยไปทางซ้ายก็จะเป็นโรงพยาบาลสิรินธร ส่วนฝั่งขวาก็จะเป็นโครงการอาคารพาณิชย์แนวใหม่

ตรงมาอีกซักประมาณ 300 เมตร ขวามือจะมีซอยสุขาภิบาล2 ซอย2 เป็นทางลัดไปออกยังถนนเลียบวงแหวนรอบนอก

ความกว้างของซอยสุขาภิบาล2 ซอย2 ก็จะเหมือนซอยทั่วไป รถสวนกัน 2 คันสบายๆ เป็นที่รู้กันว่าใครจะผ่านไปทางถนนเลียบวงแหวนรอบนอกต้องมาผ่านที่ซอยนี้

ตรงมาที่ปากซอยอีกฝั่งจะบังคับให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบวงแหวนรอบนอก

เลี้ยวซ้ายมาอยู่บนถนนวงแหวนรอบนอกมุ่งหน้าไปตัดกับเส้นบางนา-ตราด ทางขวามือจะเป็นวงแหวนรอบนอกที่รถวิ่งกันฉิวๆ ทางซ้ายจะเป็นพื้นที่โรงงานบ้าง หมู่บ้านจัดสรรแนวราบบ้าง บ้านเดี่ยวพักอาศัยส่วนตัวแบบแปลงเดี่ยวบ้าง มีซอยย่อยเป็นซอยกาญจนาภิเษกเลขคี่อยู่เรื่อยๆ

เราก็จะตรงไปบนถนนเลียบวงแหวนรอบนอกไปเรื่อยๆประมาณ 4 กิโลเมตร

ประมาณ 4 กิโลเมตรก็จะเจอกับทางเบี่ยงขวาไปยังจุดกลับรถใต้วงแหวนรอบนอกที่สามารถกลับรถได้จากทั้งสองฝั่งของถนนเลียบวงแหวนรอบนอก

เลี้ยวเข้ามาที่ทางกลับรถใต้ถนน ความกว้างเพียงพอที่รถสองคันจะสวนกันได้แบบหวาดเสียว ทางโค้งไม่มีกระจกติดทำให้ต้องค่อยๆขยับไปทีละนิดนะคะ

 

โผล่มาอีกทีก็มาอยู่ที่ทางออกของทางกลับรถ จะเห็นว่ามีรถรอกลับอยู่เรื่อยๆ จากตรงนี้พอเราเลื่อนรถขึ้นไปอยู่ระดับเดียวกับถนนเลียบวงแหวนรอบนอก เราจะเลี้ยวขวา

เลี้ยวขวามาอยู่บนถนนเลียบวงแหวนรอบนอก มุ่งหน้าตัดกับถนนสุขุมวิท 77 หรือถนนอ่อนนุช เราจะตรงไปเรื่อยประมาณ 3 กิโลเมตรก็จะถึงทางเข้าโครงการ ตามทางก็จะมีป้ายโครงการ The Connect อ่อนนุช-วงแหวนติดอยู่ให้อุ่นใจเรื่อยๆ

ถนนเลียบวงแหวนฝั่งนี้ก็จะมีการใช้พื้นที่คล้ายๆกับฝั่งนู้นคือมีทางเข้าหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่หลายโครงการ มีพื้นที่ว่างเปล่าเหลืออีกหลายแปลง และมีบ้านพักอาศัยเดี่ยวอยู่เรื่อยๆ สลับกับซอยกาญจนาภิเษกซอยเลขคู่

ตรงมาประมาณ 3 กิโลเมตรก็จะเจอป้าย Billboard ของโครงการขนาดใหญ่อยู่ทางซ้ายมือ ให้เริ่มชิดซ้ายและชะลอ ทางเข้าโครงการจะอยู่อีกไม่ไกลเลย

ถึงแล้ว ทางเข้าโครงการ The Connect อ่อนนุช-วงแหวน มีป้ายสีชมพูต้อนรับ

4 map surrounding

มาดูรอบๆโครงการกันหน่อยนะคะ บนถนนเลียบวงแหวนรอบนอกกว้าง 2 เลน มุ่งหน้าถนนสขุมวิท 77 หรือซอยอ่อนนุช ฝั่งหนึ่งของถนนเลียบวงแหวนจะเป็นเส้นวงแหวนรอบนอกที่รถวิ่งเร็ว มีรถใหญ่วิ่งทั้งวัน อีกฝั่งหนึ่งจะเป็นพื้นที่โครงการบ้านพักอาศัยแนวราบซะเป็นส่วนใหญ่ ส่วนแปลงเล็กๆหน่อยก็จะเป็นบ้านพักอาศัยแบบปลูกเองรายย่อย บางแปลงปล่อยว่างเปล่ารอการพัฒนา สลับกับซอยกาญจนาภิเษกฝั่งเลขคู่ ที่บางซอยเป็นซอยตัน บางซอยเป็นซอยที่สามารถต่อเนื่องกับซอยจากถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 ได้ ทางเข้าโครงการจะอยู่ระหว่างซอยกาญจนภิเษก 42 และ 44 ข้างทางเข้าโครงการฝั่งหนึ่งจะเป็นบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ อีกฝั่งเป็นพื้นที่ว่างขนาดใหญ่ ทางทิศเหนือของแปลงเป็นแปลงที่ดินของพฤกษาเองที่รอการพัฒนาภายในอนาคต ทางทิศตะวันตกก็จะเป็นพื้นที่ว่างเปล่าเช่นกัน ส่วนทางใต้จะเป็นหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่ จำนวนยูนิตเยอะเช่นกัน

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ฝั่งตรงข้ามทางเข้าโครงการ เป็นวงแหวนรอบนอกที่เป็นเส้นทางที่รถวิ่งรถค่อนข้างเร็ว มีรถบรรทุกของหนักวิ่งผ่านเยอะ ส่วนอีกฝั่งหนึ่งเลยของถนนเลียบวงแหวนรอบนอกคือพื้นที่โรงงานและหมู่บ้านแนวราบขนาดใหญ่

ฝั่งซ้ายของทางเข้าโครงการเป็นบ้านเดี่ยวในพื้นที่ของตัวเอง สร้างเองในแปลงส่วนตัว แต่ก็จะร่นระยะจากถนนเข้าไปเช่นกัน

ส่วนทางขวาของทางเข้าโครงการก็จะเป็นพื้นที่ว่างเปล่า หลังคาสีฟ้าๆไกลๆหน่อยคือร้านอาหารไทย

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • สำนักงานเขตประเวศ 3.8 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตบางนา 4.1 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลสิรินธร 4.7 กิโลเมตร
  • Pan-asia International School 4.9 กิโลเมตร
  • สวนหลวง ร.๙ 7.6 กิโลเมตร
  • Central city บางนา 10 กิโลเมตร
  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ 10.1 กิโลเมตร
  • Paradise Park 10.2 กิโลเมตร
  • โรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส 11 กิโลเมตร
  • Seacon Square 11.3 กิโลเมตร
  • โรงเรียนราชวินิต บางแก้ว 12.5 กิโลเมตร
  • สนามบินสุวรรณภูมิ 13 กิโลเมตร
  • IKEA บางนา 15.6 กิโลเมตร
  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง 16.9 กิโลเมตร

 


เจาะลึกตัวโครงการ

graphic masterplan

โครงการ The Connect อ่อนนุช-วงแหวน เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 393 ยูนิต บนเนื้อที่โครงการ 36-1-62.1 ไร่ สามารถเข้าถึงได้ทางเดียวจากถนนเลียบวงแหวนรอบนอก มุ่งหน้าถนนอ่อนนุช มีส่วนที่สร้างเสร็จไปแล้วประมาณ 20% ของโครงการ หรือประมาณ 3 ซอยแรกฝั่งตรงข้ามกับสวนสาธารณะ เปิด Pre-sale ไปเมื่อวันที่ 12-13 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้ยังไม่มีลูกค้าที่โอนกรรมสิทธิ์หรือย้ายเข้าอยู่ในปัจจุบัน

จากทางเข้าโครงการด้านหน้าที่ถนนวงแหวนรอบนอก เข้ามาจะเจอถนนโครงการกว้าง 18 เมตร เป็นถนนภาระจำยอม ตรงเข้าไปจะต้องเลี้ยวซ้ายเจอวงเวียนใหญ่อีก 1 จุด ซึ่งทางเข้าโครงการ The Connect อ่อนนุช-วงแหวนจะอยู่ด้านหน้าตรงๆ ทางขวาจะเป็นทางเข้าโครงการในอนาคตอีกโครงการหนึ่งของพฤกษา ส่วนทางซ้ายจะเป็น Sales Office ของโครงการและพื้นที่จอดรถของผู้ที่สนใจมาเยี่ยมชมโครงการ

จากทางเข้าโครงการที่อยู่ด้านหน้าของวงเวียน จะมีป้อมพี่ยามตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างทางเข้า-ทางออก มีระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Key Card Access ระยะใกล้ ที่เปิดตัวไม้กระดกอัตโนมัติ การวางผังของโครงการคือจะมีถนนหลักโครงการอยู่ตรงกลางที่มีความกว้าง 19 เมตร, 12.7 เมตร และ 9.7 เมตร ตามลำดับ แล้วแยกออกเป็นซอยซ้าย-ขวาที่กว้าง 9 เมตรยาวไปจนสุดซอย จากสภาพแวดล้อมภายในโครงการปัจจุบัน ทางซ้ายมือจะเป็นสวนสาธารณะขนาดประมาณ 1 ไร่ ภายในตกแต่งเป็นที่นั่งเล่น ศาลา และสนามเด็กเล่น เลยจากสวนสาธารณะไปจะเป็นบ้านตัวอย่างและบ้านมาตรฐานรวม 4 หลัง ฝั่งขวาของป้อมพี่ยามจะเป็นซอยบ้านพักอาศัยเรียงไปตลอดถนนโครงการ ปัจจุบันสร้างเสร็จแล้ว 3 ซอยทางขวามือ

การวางตัวทาวน์โฮมของแต่ละหลัง จะหันหน้าเข้าหาซอยย่อยภายในโครงการที่กว้าง 9 เมตร ทำให้มีการวางตัวทาวน์โฮม 2 แบบคือแบบที่หันไปทางเหนือและใต้ แบบบ้านจะเหมือนกันหมดทั้งฝั่ง เช่นถ้าเป็นแบบ 1 จอดรถก็จะเร่ิมตั้งแต่หน้าซอยไปจนสุดซอยด้านใน ในซอยจะมีบ้านที่หันไปทางเหนือแน่นอนว่าก็จะได้แสงที่ธรรมชาติหน่อย ไม่ค่อยแรงมาก แต่บ้านที่หันหน้าไปทางใต้ก็จะได้แสงที่จ้ากว่า และลมที่แรงกว่าด้วย การเลือกตำแหน่งของทาวน์โฮมก็จะขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบ้าน บางหลังที่อยู่ส่วนหน้าใกล้ทางเข้าก็จะใกล้พื้นที่ส่วนกลางอย่างสวนสาธารณะมากกว่า แต่หลังที่อยู่ส่วนท้ายโครงการก็จะได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า เพราะจะไม่มีเพื่อนบ้านผ่านเข้าออกเยอะ

ทางเข้าโครงการส่วนหน้าจะแบ่งช่องทางเข้าออกด้วยเกาะกลางเล็กๆ แล้วปล่อยให้เป็นพื้นที่เดียวกันในช่วงกลาง ความกว้างของถนนทางเข้าโครงการอยู่ที่ 18 เมตร

เดินเข้าไปลึกหน่อยก็จะมีป้ายติดว่า ที่ดินบริเวณที่เป็นทางสัญจรและถนนทางเข้าโครงการตั้งแต่ถนนหลักถึงวงเวียนซุ้มหน้าโครงการเป็นถนนภาระจำยอม มีสิทธิ์ที่จะใช้ที่ดินดังกล่าวร่วมกับผู้อื่นในโครงการใกล้เคียง โดยผู้ใช้ถนนจะต้องชำระต่าใช่จ่ายในการดูแลร่วมกัน จากตรงนี้เลยนำข้อมูลไปสอบถามก็ได้ความว่าปัจจุบันเก็บค่าส่วนกลางที่ 35 บาทต่อตารางวาต่อเดือนปกติ ไม่ได้มีการเก็บค่าใช้ถนนภาระจำยอมแยก

ตรงเข้ามาอีกหน่อยก็จะเห็นทางบังคับเลี้ยวซ้าย รถที่เห็นจอดอยู่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรถพนักงานหรือผู้รับเหมาภายในโครงการทั่วไป

เอียงมาทางซ้ายหน่อยก็จะเป็นพื้นที่วงเวียนก่อนที่จะถึงซุ้มประตูทางเข้า

วงเวียนตรงนี้ดูยิ่งใหญ่ดีนะคะ ซุ้มโครงการ The connect อ่อนนุช-วงแหวนเป็นซุ้มที่อยู่ด้านหน้าตรงกลางเลย ส่วนทางขวาเป็นซุ้มโครงการในอนาคตของพฤกษาเช่นกัน สวนทางซ้ายจะเป็น Sales Office ของโครงการและพื้นที่จอดรถของผู้ที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ

Sales Office เป็นอาคารชั้นเดียว ที่มีพื้นที่ Landscape ด้านหน้านิดหน่อย ข้างๆเป็นพื้นที่จอดรถของลูกค้ากลางแจ้ง

ซุ้มโครงการเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเรียบๆ ตรงกลางคือป้อมพี่ยามที่แบ่งระหว่างช่องทางเข้าและออก ช่องทางเข้าจะอยู่ฝั่งซ้ายมือ ส่วนช่องทางออกจะอยู่ทางขวามือ

ช่องทางเข้า-ออกรถจะมีระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Key card access ระยะใกล้ คือต้องเปิดกระจกรถแล้วยื่นบัตรออกไปแตะที่ตัวรับสัญญาณ แล้วจะทำให้ไม้กระดกด้านหน้ารถถูกเปิดออก ข้างๆก็จะมีทางเดินเท้าที่เดินเข้าโครงการได้

ตำแหน่งของตัวรับสัญญาณจาก Key card ปัจจุบันยังไม่ได้มีการติดตั้ง เพราะว่ายังไม่มีลูกค้าโอนกรรมสิทธิ์หรือเข้าอยู่เลย

ไม้กระดกอัตโนมัติ

กล้อง CCTV หน้าโครงการและภายในโครงการตอนนี้มี 4 ตัวซึ่งอาจจะมีการติดเพิ่มในอนาคต ที่เห็นอยู่ด้านหน้าก็จะเป็นตำแหน่งที่ติดกับผนังป้อมพี่ยาม ไว้จับภาพรถเข้า-ออก

และอีกจุดจับที่ป้ายทะเบียนรถทางเข้า

ผ่านระบบรักษาความปลอดภัยเข้ามาในโครงการก็จะมาอยู่บนถนนหลักของโครงการกว้าง 19 เมตรในช่วงต้น ฝั่งซ้ายมือเป็นสวนสาธารณะที่มีขนาดประมาณ 1 ไร่ ด้านในจะมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เรียบร้อย หลังพื้นที่สวนก็จะเป็นบ้านพักอาศัยในซอยปกติ แต่ซอยแรกที่อยู่ติดกับสวนก็จะเป็นบ้านตัวอย่างที่มีด้วยกัน 4 หลัง ส่วนทางขวาของถนนหลักโครงการก็จะเป็นซอยย่อยเข้าบ้านตั้งแต่ด้านหน้าเลย

พื้นที่สีเขียวขนาด 1 ไร่ ทางซ้ายมือที่เดี๋ยวเราจะพาแวะกลับมาเดินเล่นนะคะ

มาทางขวามือของถนนหลักโครงการกันก่อนก็จะมีการแบ่งเป็นซอยย่อยลึกๆเข้าไปเลยเป็นซอยที่มีความกว้าง 9 เมตรทุกซอย ทาวน์โฮมจะหันหน้าเข้าหาซอย ส่วนเรื่องของสีที่ทาผนังภายนอกของโครงการแตกต่างกันก็จะบ่งบอกถึง Type ของบ้าน อย่างสีน้ำตาลคือบ้านแบบ 2 ที่จอดรถ และแถวที่ทาสีเหลืองก็จะเป็นบ้านแบบ 1 ที่จอดรถ โดยทั้งแถวก็จะเป็นบ้าน Type ที่เหมือนกันทั้งหมดยาวเข้าไปจนสุดซอย

ด้านหน้าซอยก็จะมีพื้นที่สีเขียวของหญ้าและต้นไม้พุ่มนิดหน่อยไว้เป็นทางเดินยกระดับ

เข้ามาที่ซอยทางขวามือซอยแรกที่ทาผนังภายนอกเป็นสีน้ำตาลทั้งซอยก็แปลว่าเป็นบ้านแบบ 2 ที่จอดรถ ก็จะเรียงอยู่ทั้งสองฝั่งของซอย

ต้นซอยก็จะมีบ้านหลังมุมที่ใหญ่ที่สุด มีพื้นที่ดินข้างบ้านให้ได้วิ่งเล่นหน่อย

ส่วนบ้านตรงกลางก็จะเป็นแบบทาวน์โฮมที่ผนังทั้งสองข้างจะติดกับปปนังบ้านเพื่อนบ้านไปเรื่อยๆ แต่ก็จะมีช่องเว้นตามกฏหมาย

ระยะที่เว้นไว้ระหว่างบล็อกจะสามารถเดินต่อกันในแต่และซอยได้ แต่ระยะที่เว้นไว้ก็จะไม่ตรงกัน ทำเป็นพื้นที่สีเขียว ทั้งปูพื้นหญ้า ลงต้นไม้ และทำทางเดินที่ยกสูงไว้หน่อยสพหรับเวลาฝนตก มีเทปูด้านหน้านิดนึงไว้เป็นที่กลับรถ มีเสาไฟอยู่ที่หัวมุมหน่อย

สุดซอยก็จะเป็นถนนรอบโครงการที่สูง 2.5 เมตร

ต่อมาเป็นซอยที่ผนังภายนอกทางสีเหลือง ก็แปลงว่าเป็นซอยที่เป็นบ้านแบบที่จอดรถเดียว ซอยกว้าง 9 เมตรเป็นทางตรงเข้าไปสุดซอย มีระยะระหว่างบล็อกเหมือนเดิม

บรรยากาศภายในซอยก็จะคล้ายๆกัน คือมีทาวน์โฮมติดกัน แล้วก็มีระยะเว้นตามกฎหมายไปเรื่อยๆประมาณ 3 บล็อกจนสุดซอย

ปัจจุบันทั้งโครงการก็สร้างเสร็จไปแล้วประมาณ 20% คือส่วน 3 ซอยทางขวามือ พื้นที่หลังจากนั้นก็จะกั้นเป็นพื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด

มาส่วนที่ติดค้างกันไว้ที่ฝั่งซ้ายของถนนหลักโครงการด้านหน้า คือสวสาธารณะขนาดประมาณ 1 ไร่ มองจากด้านนอกก็จะมีสนามหญ้ากว้างๆอยู่ด้านหน้า จะมีทางเดินข้างๆเพื่อเข้าไปถึงส่วนที่จัดพื้นที่ให้นั่งเล่นได้ข้างใน

ทางเดินเข้าไปยังพื้นที่สวนด้านในก็จะต่อเนื่องกับพื้นที่ทางเดินข้างๆที่ยกระดับขึ้นไปหน่อย ที่ริมทางเท้าก็จะมีการติดไฟสนามไว้ตลอดทาง

เดินเข้าไปหน่อยก็จะเห็นพื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้งที่จัดสัดส่วนไว้ ด้านหลังของพื้นที่เก้าอี้สีเหลืองก็จะเป็นสุดรั้วโครงการทางฝั่งใต้

เดินมาอยู่ตรงหน้าเก้าอี้เหลืองก็จะมีทางเดินแยก 2 ทาง ทางขวาจะไปทางศาลาข้างๆกับสนามหญ้า ส่วนแยกซ้ายจะไปถึงสนามเด็กเล่นตรงกลาง

พื้นที่สนามเด็กเล่นก็จะมีเก้าอี้สีสันหน่อยวางอยู่ข้างๆ มีเครื่องเล่นแบบพอไม่ให้เจ็บตัวมาก ตรงกลางก็จะปล่อยโล่งเผื่อกิจกรรมอื่นๆ

มองไปทางขวาก็จะไปเจอกับทางที่บรรจบกันกับทางทางขวา ตรงหน้าคือศาลาที่หลบฝนหลบแดดได้ มีบันไดต้องก้าวขึ้นนิดหน่อย และจัดชุดเก้าอี้ให้สองชุด

มาอยู่บนศาลามองไปทางพื้นที่ถนนหลักโครงการตรงกลาง ได้วิวที่กว้างขึ้นหน่อย

ถอยออกมาจากศาลาอยู่ตรงทางเดินด้านหน้าก็จะมีทางเดินไปยังสุดสวน รอบข้างก็จะมีไฟสนามติดตั้งไว้ใกล้กับพืชพันธุ์ต่างๆในสวน

เดินมาจนสุดส่วนก็จะเป็นซอยย่อยของบ้านตัวอย่าง

ซอยบ้านตัวอย่างก็จะเป็นซอยแรกทางซ้ายมือหลังสวนสาธารณะ ผู้ที่สนใจก็จะต้องจอดรถด้านหน้า Sales office ติดต่อสอบถามกับพี่เซลล์ พอเขาให้ข้อมูลเรียบร้อยก็จะมีการขับรถกอล์ฟเข้ามาดูบ้านตัวอย่างและสภาพโครงการด้านในค่ะ

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนสาธารณะ 1-0-68.9 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 4 จุด (ปัจจุบัน) และจะมีการเพิ่มในอนาคต
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 เมตร
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 18 เมตร เข้าวงเวียนกว้าง 19 เมตร , 12.7 เมตร ด้านใน 9.7 เมตร และถนนในซอยกว้าง 9 เมตร

 


Product Walkthrough

grachic h1

โครงการ The Connect อ่อนนุช-วงแหวน เป็นแบบทาวน์โฮม 2 ชั้น การออกแบบของโครงการนี้จะมีทั้งหมด 2 แบบนะคะ คือแบบ 1 ที่จอดรถ และแบบ 2 ที่จอดรถ แบบแรกที่เป็นบ้านตัวอย่างคือ 1 ที่จอดรถ เป็นทาวน์โฮมที่ขนาดเล็กกว่าทั้งขนาดที่ดินและและพื้นที่ใช้สอย เป็นแบบที่มีจำนวนยูนิตมากกว่าอีกแบบหนึ่งคือ 199 หลัง ขนาดที่ดินมาตรฐาน 18.26 ตร.วา มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 100 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่จอดรถ 1 คัน อยู่ที่ฝั่งใดฝั่งหนึ่ง อีกฝั่งจะเป็นทางเข้าห้องนั่งเล่น รอบบ้านที่เห็นตกแต่งเป็นพื้นที่สีเขียว บ้านจริงจะด้วยดิน สามารถเข้าถึงตัวบ้านได้จากประตูสไลด์หน้าบ้านเข้ามาเจอพื้นที่นั่งเล่น และจากพื้นที่ซักล้างหลังบ้านที่เข้ามาเจอส่วนครัว โดยช่องเปิดอื่นๆก็ยังมีอยู่ที่ข้างบ้าน อย่างหน้าต่างหลังชุดโซฟาและเคาท์เตอร์ครัว มีบันไดอยู่กลางบ้านข้างบ้านหลังที่จอดรถ

บนชั้น 2 เมื่อเดินขึ้นมาจะเจอห้องน้ำห้องเดียวของชั้น 2 อยู่ด้านหน้า พื้นที่ที่เหลือคือห้องนอนใหญ่ที่อยู่หน้าบ้าน มีระเบียงเป็นของตัวเอง ไม่มีห้องน้ำในตัว จัดเตียงนอนอยู่ฝั่งหนึ่ง อีกฝั่งหนึ่งเป็นตู้เสื้อผ้า โต๊ะทำงาน และชั้นวางทีวี ส่วนหลังบ้านแบ่งออกเป็น 2 ห้องคือห้องนอนเล็ก 2 ห้องขนาดเท่ากัน สามารถจัดเป็นห้องทำกิจกรรมอเนกประสงค์อย่างวาดรูปและเล่นดนตรี แต่ก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนเด็กเล็กได้

the connect h1 1

ภายนอกของบ้านแบบ 1 ที่จอดรถ เน้นดีไซน์เรียบง่าย ตกแต่งด้วยสีโทนเทา-ม่วง ตัดเหลือง ช่องแสงเป็นบานกระจกเขียวตัดแสงสีออกฟ้าๆ มีที่จอดรถ 1 คันอยู่ส่วนหน้าบ้าน ประตูบานเลื่อนหน้าบ้านเป็นทางเข้าหลัก เปิดเข้าไปเป็นห้องนั่งเล่น ที่มีหน้าต่างบานเลื่อนอยู่ทั้งส่วนหน้าบ้านและข้างบ้าน บนชั้นสองส่วนหน้าบ้านเป็นห้องนอนใหญ่ที่มีระเบียงออกมาด้านนอกขนาดไม่ใหญ่มากทางขวามือ ส่วนหลังคาของตัวบ้านเป็นเพิงแหงนเข้าหาหน้าบ้าน ความยาวยื่นออกมาไม่เยอะ ทำให้บังแดดหรือฝนไม่ค่อยได้ และน้ำฝนจะลาดไหลไปทางรางน้ำหลังบ้าน

ตัดภาพจากบ้านตัวอย่างมากันที่บ้านจริงที่มีรั้วประตูบ้านและพื้นที่จอดรถให้ดู เริ่มกันจากประตูรั้วหน้าบ้าน เป็นประตูเลื่อนแบบไม่อัตโนมัติปกติทั่วไป เลื่อนไปฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ลักษณะรั้วโปร่งซี่ห่างๆ ไม่กันสายตา ใช้เป็นแค่เหมือนการแบ่งพื้นที่ ไม่มีประตูเล็กเข้า-ออกสำหรับคนเดิน ทางขวาของประตูรั้วบ้านจะมีไฟดวงเล็ก กริ่งบ้าน และมาตรวัดน้ำ

ประตูเลื่อนหน้าบ้านจะเปิดได้ฝั่งเดียวฝั่งใดฝั่งหนึ่ง

ตัวประตูก็จะไปซ้อนอยู่ที่ด้านหลังของรั้วบ้าน ทางขวาของประตูรั้วบ้านจะมีไฟดวงเล็ก กริ่งบ้าน และมาตรวัดน้ำ

กลับมาที่บ้านตัวอย่าง

ส่วนหน้าบ้านจะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งคือส่วนทางเข้า และส่วนจอดรถ ทางเข้าหลักของบ้านเป็นประตูบานเลื่อนที่ยกพื้นขึ้นสูงจากส่วนห้องนั่งเล่น ด้านบนไม่มีกันสาดยื่นออกมาบังแดดและฝนให้ แต่จะเป็นจุดที่ลูกบ้านมักจะชอบต่อเติมกันหลังดอนกรรมสิทธิ์แล้วมากที่สุด

ผนังตัวบ้านด้านนอกฝั่งที่จอดรถกว้าง 2.6 เมตร จะมีช่องเปิดจากหน้าบ้านเป็นประตูห้องเก็บของใต้บันไดเป็นแบบดึงเปิดธรรมดา ไม่มีล็อกสามารถเก็บเครื่องมือทำสวน อุปกรณ์ล้างรถรวมถึงอุปกรณ์ทำความสะอาดได้ แต่ตัวช่องจะเป็นห้องทึบๆ ไม่มีจุดระบายอากาศ

ประตูทางเข้าหน้าบ้านเป็นบานาเลื่อนที่เลื่อนได้ทั้งสองฝั่ง กรอบอลูมิเนียมทาสีดำ ลูกฟักคือกระจกตัดแสงสีออกฟ้าๆ ด้านหน้าเป็นลานหน้าบ้านกว้าง 1.2 เมตร ปูด้วยกระเบื้องเซรามิกสีเข้มขนาด 30 x 30 เซนติเมตร

ประตูบานเลื่อนมีที่จับแบบฝังลงไป เปิดกุญแจได้จากภายนอก และกดล็อกได้จากภายใน

พื้นภายในบ้านจะยกระดับสูงขึ้นหน่อยและวางกรอบประตูลงไปให้เสมอกัน ความสูงไม่มากที่ประมาณ 5 เซนติเมตร

ห้องแรกที่เราเข้ามาจะเจอก่อนเลยคือห้องนั่งเล่นที่มีโซฟาและโต๊ะกลางอยู่ทางฝั่งขวามือ  ลึกเข้าไปคือพื้นที่ทานข้าว ฝั่งขวาจะเป็นชั้นวางทีวี ลึกเข้าไปจะเป็นบันไดขึ้นชั้น 2 ห้องครัว และห้องน้ำ พื้นที่ชั้นล่างจะใช้แอร์รวมกัน 1 เครื่องตั้งอยู่เหนือประตูบานเลื่อนหลังบ้าน

ภาพจากบ้านมาตรฐานหรือบ้านเปล่า พื้นคือกระเบื้องเซรามิกสีอ่อนขนาด 60 x 60 เซนติเมตร แปลงมุมอย่างบ้านตัวอย่างจะได้ช่องแสงข้างบ้านด้วย แต่ในบ้านมาตรฐานจะเป็นแปลงกลาง ช่องแสงส่วนนั่งเล่นและส่วนรับประทานอาหารจะมีเพียงหน้าต่างบานเลื่อนเปิดออกไปลานหลังบ้านเท่านั้นค่ะ อาจจะมืดหน่อย แต่จะมีประตูบานเลื่อนกระจกเขียวตัดแสงขนาดใหญ่เท่าที่จะทำได้ เพื่อช่วยนำแสงเข้าสู่ตัวบ้าน แต่ก็จะเสียพื้นที่ใช้งานผนังไป

ของจริงที่ได้ผนังจะเป็นแบบฉาบปูนเรียบทาสีทั้งหลัง ฝ้าเพดานจะเป็นแผ่นยิปซั่มบอร์ดเรียบ เพดานติดโคมไฟแบบซาลาเปามาให้ ความสูงของเพดานส่วนห้องนั่งเล่นแลทานอาหารจะไม่เท่ากัน ต่างกันประมาณ 20 เซนติเมตร ความสูงพื้นถึงฝ้าของชั้นล่างจากการสอบถามแล้วอยู่ที่ 2.75 เมตร

เข้ามาในบ้านฝั่งซ้ายมือจะเป็นโซฟารูปตัว I โต๊ะกลาง และเก้าอี้เดี่ยววางอยู่ทางขวามือ ด้านหลังมีหน้าต่างบานเลื่อน ด้านบนติดไฟที่แตกต่างจากบ้านมาตรฐานหน่อย

ฝั่งตรงข้ามกับโซฟาก็จะเป็นชั้นวางทีวี ที่ผนังจะทำเป็นกระจกเพื่อตกแต่งและทำให้บ้านดูกว้างขึ้น สามารถ Built-in ชั้นวางของแบบเต็มผนังได้ หรือจะแค่ใส่ชั้นกั้นพื้นที่ไว้อย่างในบ้านตัวอย่างก็ได้

ต่อมาเป็นพื้นที่ด้านในของบ้าน ทางซ้ายมือเป็นบันไดขึ้นชั้น 2 และข้างๆกับบันไดมีการจัดเป็นพื้นที่โต๊ะทำงานแบบติดผนัง ด้านบนเป็นชั้นวางหนังสือ ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นชั้นวางของขนาดใหญ่สูงขึ้นไปถึงเพดาน ด้านในเป็นโต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ 4 ตัว มีประตูบานเลื่อนเปิดออกไปยังพื้นที่หลังบ้าน ส่วนทางซ้ายของพื้นที่ทานข้าวจะเป็นส่วนครัวและห้องน้ำของชั้น 1

บันไดจะอยู่ที่ข้างบ้านหลังพื้นที่จอดรถ ทำให้มีตู้เก็บของใต้บันไดได้จากภายนอก ข้างๆกัน Built เป็นพื้นที่นั่งทำงาน

โต๊ะอาหารวางอยู่ตรงกลางห้อง ความกว้างของพื้นที่อยู่ที่ประมาณ 3.6 เมตร สามารถต่อเก้าอี้หัวท้ายเพิ่มได้

บานประตูหลังบ้านเป็นประตูบานเลื่อน ขนาดและสเปกเหมือนกับหน้าบ้าน สามารถเลื่อได้ทั้งสองทาง ในบ้านตัวอย่างจะมีการติดม่าน 2 ชั้นมาให้ คือม่านแบบบังแสงแดดเบาๆ กับม่านแบบทึบแสงไปเลยสำหรับวันที่แดดจ้ามากๆ

พื้นที่หลังบ้านในบ้านตัวอย่างจะปูด้วยหญ้าเทียม แต่บ้านมาตรฐานที่ขายจริงจะเป็นพื้นเทปูนธรรมดา

หลังบ้านกว้าง 2 เมตร จะต้องมีพื้นที่เว้นไว้สำหรับวางแท๊งก์น้ำและปั้มน้ำตามปกติ

ที่มุมหลังบ้านจะมีการต่อท่อและปลั๊กไฟพร้อมกล่องกันน้ำมาให้

พื้นที่หลังบ้านอีกฝั่งหนึ่ง

ช่องแสงหลังบ้านบนชั้นล่างก็จะมีบานประตูจากพื้นที่ทานข้าวที่เราเดินออกกันมา และช่องแสงในครัวที่เป็นหน้าต่างบานเลื่อน ช่วยในการระบายกลิ่นและอากาศจากห้องครัวด้านใน บนชั้น 2 ด้านหลังบ้านก็จะเป็นช่องแสงของห้องนอนเล็กทั้งสองห้อง และเป็นที่วาง Compressor แอร์

มุมจากพื้นที่หลังบ้านย้อนเข้ามาภายในบ้าน

ต่อมาที่ห้องครัวที่อยู่มุมในของบ้านกันบ้าง ห้องครัวพื้นที่ประมาณ 1.8 x 2.0 เมตร ไม่ได้กั้นพื้นที่แยกมาให้และไม่มีเคาท์เตอร์ครัวหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าใดๆนอกจากต่อระบบครัวให้ ข้างๆกันจะมีประตูทางเข้าไปยังห้องน้ำของชั้น 1

ในบ้านตัวอย่าง ห้องครัวจะกั้นพื้นที่ไว้ด้วยฉากประตูแบบ Built-in สวยงาม เปิดได้ฝั่งเดียวแบบรางบน ทำให้วัสดุพื้นต่อเนื่องกันทั้งพื้นที่ มีการเว้นช่องว่างส่วนใหญ่เป็นการใส่กระจกให้มีแสงเข้าถึงและสามารถมองเห็นได้จากพื้นที่นอกครัว การมีฉากกั้นแล้วเปิดหน้าต่างระบายอากาศหลังบ้านก็จะช่วยในการกำจัดกลิ่นจากการทำอาหารได้ดี ให้ไม่เข้าไปสู่พื้นที่ส่วนใหญ่ภายในตัวบ้าน

ตัวฉากกั้นทำเป็นแบบรางบน ทำให้อาจจะต้อง Built แบบแข็งแรงหน่อย ข้อดีคือส่วนพื้นจะเรียบต่อกัน ไม่เดินสะดุดหรือต้องข้ามกรอบประตูด้านล่าง

ในครัวสามารถจัดเคาท์เตอร์เป็นรูปตัว L ได้ แต่ก็ต้องไม่ลืมเผื่อที่เว้นสำหรับตู้เย็น ทางที่ดีถ้าจะเอาเรียบร้อยเหมือนในบ้านตัวอย่างก็ควรจะทำเป็นครัว Built-in ให้ช่างมาวัดพื้นที่ แล้วเราก็บอกความต้องการเขาไป

ในพื้นที่ห้องครัวก็จะมีประตูห้องน้ำอยู่ด้านใน ประตูเป็นบานสำเร็จรูป มีช่องระบายอากาศด้านล่างเล็กๆ ประตูเป็นแบบเปิดเข้า

ระดับพื้นภายในห้องน้ำจะลดลงไปนิดหน่อยที่ประมาณ 3 เซนติเมตร พื้นปูด้วยกระเบื้องสีอ่อนขนาด 30 x 30 เซนติเมตร

ห้องน้ำขนาด 1.4 x 1.8 เมตร ภายในจัดเป็นห้องน้ำแบบ 3 ส่วน ไล่ไปตั้งแต่อ่างล้างหน้ามาพร้อมกระจกส่องหน้าด้านบน โถสุขภัณฑ์พร้อมที่ใส่ทิชชูและสายชำระ ด้านในคือฝักบัวติดอยู่ที่ผนังอีกฝั่งหนึ่ง แต่พื้นทั้งหมดของห้องน้ำนี้จะไม่มีการลดระดับสำหรับการอาบน้ำ ดังนั้นการใช้งานจริงอาจจะยากหน่อย เพราะจะเลอะกันไปทั้งห้อง น่าจะเป็นการใช้งานแบบครั้งคราวมากกว่า

อ่างล้างหน้าจาก Mogen เป็นแบบติดเข้ากับผนัง พร้อมกับกระจกบานพอดีๆ

โถสุขภัณฑ์จาก Mogen เช่นกัน ข้างๆก็จะมีทั้งสายฉีดชำระ ที่ใส่ทิชชูติดผนัง และตำแหน่งท่อระบายน้ำอยู่ที่มุมด้านใน

ผนังอีกฝั่งจะมีฝักบัว ที่วางสบู่ขนาดใหญ่หน่อย และราวพาดผ้าเช็ดตัว

ฝักบัวรัศมีไม่ใหญ่ น้ำหนักค่อนข้างเบา

ต่อมาที่บันไดขึ้นชั้น 2 ที่อยู่ชิดผนังหลังพื้นที่จอดรถ จะเป็นบันไดรูปตัว U แบบมีชิ้นสามเหลี่ยมและชานพักบันได ลูกตั้งเป็นแบบทาสีขาวธรรมดา แต่ลูกนอนจะเป็นไม้สำเร็จสีอ่อน ความกว้างของพื้นที่เดินอยู่ที่ 95 เซนติเมตร

เดินขึ้นมาหน่อยจะเจอช่องแสงจากภายนอกบ้านส่วนที่จอดรถอยู่ระดับเท้าข้างๆกับบันไดชิ้นสามเหลี่ยมหักมุมพอดี ตรงนี้เดินค่อนข้างยากนิดนึงนะคะ เพราะว่าไม่มีราวบันไดตรงมุมนี้พอดีเลย

ส่องออกไปก็จะเป็นพื้นที่ที่จอดรถด้านนอก 1 คัน

ผ่านจากชิ้นสามเหลื่ยมมาก็จะเป็นชานพักบันไดแบบรูปสี่เหลี่ยม

มองขึ้นไปอีกนิดก็จะเป็นพื้นที่ทางเดินบนชั้น 2

สีพื้นลูกนอนที่ปูด้วยไม้สำเร็จรูป และพื้นชั้น 2 ที่ปูด้วยไม้ลามิเนตหนา 8 เซนติเมตร ก็ใกล้เคียงกัน ไม่ต่างมากเท่าไร

รูปร่างของบันไดโดยรวมจะเป็นรูปตัว U ที่มีทั้งชิ้นบันไดสามเหลี่ยมและชานพักบันไดแบบสี่เหลี่ยม

โถงบันได

จากชานพักเงยขึ้นไปบนชั้น 2 เพื่อดูตำแหน่งห้องกันหน่อย ทางขวามือคือประตูห้องนอนใหญ่ส่วนหน้าบ้านที่มีระเบียงในตัว ส่วนตรงกลางเป็นประตูเข้าห้องน้ำห้องเดียวบนชั้น 2 และต้องใช้ร่วมกันหมด ประตูสองบานทางซ้ายเป็นประตูห้องนอนเล็ก 2 ห้องที่มีขนาดเท่ากัน

บานประตูห้องนอนเป็นบานสำเร็จรูป พื้นในห้องนอนก็เป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตรปูยาวเข้าไปจากทางเดินด้านหน้า

ตัวลูกบิดเป็นแบบทรงกลมธรรมดาทั้งจากภายในและภายนอกห้องนอน

พอเปิดประตูมาประมาณ 150 องศาก็จะมี Doorstop ให้ก่อนที่ลูกบิดจะไปกระแทกกับผนังอีกฝั่งหนึ่ง ตัว Doorstop นี้มีติดตั้งให้ทุกๆห้องนอนทั้งเล็กและใหญ่

เปิดประตูเข้ามาด้านใน จะเจอกับช่องแสง 3 แบบ 3 ตำแหน่ง ทางซ้ายคือประตูบานเลื่อนออกไปยังระเบียงหน้าบ้าน บานตรงกลางเป็นบานกระทุ้งออกไปยังที่วาง Compressor แอร์ และบานทางขวาเป็นบาน Fix ที่ในบ้านตัวอย่างจะอยู่ที่ส่วน Walk-in closet ด้านหลัง

ห้องนอนใหญ่ขนาด 2.7 x 5.6 เมตร เดินเข้ามาทางซ้ายมือข้างกับประตูบานเลื่อนออกไปยังระเบียงคือที่วางเตียง สามารถวางแบบ 6 ฟุตก็ยังเหลือพื้นที่รอบเตียงทุกฝั่ง

วางเตียงไปแล้วก็จะมีพื้นที่ข้างเตียง สามารถใส่โต๊ะข้างเตียงได้ ในบ้านตัวอย่างบนเพดานจะเป็นฝ้าหลืบ แต่ในบ้านมาตรฐานจะเป็นฝ้าเสมอกันทั้งหมด

ประตูบานเลื่อนที่ออกไปยังระเบียงสามารถเปิดได้ทั้งสองฝั่ง

ความสูงของที่กั้นระหว่างห้องนอนและระเบียงค่อนข้างสูง อาจจะเป็นเพราะว่าหลังคาเป็นแบบเพิงหมาแหงนเปิดส่วนหน้าบ้าน ทำให้เวลาฝนตกมีสิทธิ์ที่องศาของฝนจะเข้ามาปะทะได้มากกว่า เผื่อการขังของน้ำ

ความกว้างของระเบียงจะอยู่ที่ 40 เซนติเมตร หรือเพียงกระเบื้องกว่าๆ ทำให้ไม่สามารถวางเก้าอี้ใดๆได้เลย ได้แค่ยืนดูวิวนิดหน่อยจบ

วิวหน้าบ้านตัวอย่าง

ต่อมาเป็นส่วนปลายเตียงที่เผื่อที่ไว้สำหรับการกั้นเป็น Walk-in closet พอดี ด้านหน้าอาจจะมีการวางโต๊ะวางทีวีไว้ เพื่อร่นระยะการดูทีวีลงหน่อย

ข้างๆกับชั้นวางทีวีก็จะเป็นกระจกบานกระทุ้งที่อยู่ใต้แอร์ของห้องนอนใหญ่

หน้าต่างบานกระทุ้งเป็นแบบเปิดข้าง

ความจริงแล้วตรงนี้จะเป็นตำแหน่ง Compressor แอร์ของห้องนอนใหญ่ มีฉากกั้นให้นิดหน่อยจากส่วนหน้าบ้าน เป็นเหมือนช่อง Service ถ้ามีเหตุซ่อมแซม แต่ถือว่าค่อนข้างเล็กและยากมาก

ฉากกั้นพื้นที่ Walk-in Closet ใช้เป็นเหมือนกับพฉากกั้นของส่วนครัวด้านล่าง คือเป็นแบบรางบน ไม่มีรางล่าง ปิดทึบทั้งความสูงของชั้น 2 ที่อยู่ที่ 2.55-2.60 เมตร

ด้านในก็จะมีพื้นที่ทั้งตู้เสื้อผ้า ที่เก็บกระเป็า ข้าวของกระจุกกระจิก รวมถึงโต๊ะเครื่องแป้งถ้าคุณผู้หญิงใจดีหน่อยก็อาจจะแบ่งพื้นที่ให้คุณผู้ชายเก็บของบ้าง

ตู้เก็บเสื้อผ้าสามารถทำเป็นแบบานเปิด หรือบานปิดก็ได้

อีกฝั่งหนึ่งก็เป็นโต๊ะเครื่องแป้งขนาดใหญ่

ด้านในก็จะมีช่องแสงแบบบาน Fixed ไว้ให้

ต่อมาเป็นห้องน้ำของชั้น 2 บานประตูเป็นบานสำเร็จรูปเหมือนปกติ มีช่องระบายอากาศเล็กๆด้านล่าง

พื้นก็จะเปลี่ยนวัสดุจากทางเดินตรงกลางที่เป็นไม้ลามิเนตเป็นกระเบื้องขนาด 30 x 30 เซนติเมตร

พื้นที่ด้านในก็จะเป็นแบบรูปตัว L ขนาด 1.8 x 2.4 เมตร ด้วยรูปร่างทำให้ดูค่อนข้างเบียดมากในการวางพื้นที่ใช้สอยส่วนต่างๆ แต่ก็เรียกได้ว่ามีอยู่ครบถ้วน

จากหน้าประตูห้องน้ำก็จะเป็นอ่างล้างหน้า มาพร้อมกับที่วางของข้างล่างเป็นแบบติดผนังเข้าไปจาก Mogen ด้านข้างเป็นกระจกที่ติดกับผนังที่กรุด้วยกระเบื้องเช่นกัน

ทางขวามือเป็นพื้นที่อาบน้ำเข้ามุมมาพร้อมฉากกั้นอาบน้ำความสูงประมาณ 2 เมตร เป็นเแบบเปิดออกซ้ายขวาตรงมุมพอดี ด้านในก็จะมีทั้งฝักบัวและที่วางสบู่แบบติดผนัง ห้องน้ำมีช่องแสงจากส่วนข้างบ้านบานกระทุ้งที่เห็นเฉพาะหลังมุมเท่านั้น

พื้นที่เปียกอาบน้ำไม่ได้ลดระดับลงไป แต่ฉากกั้นอาบน้ำเป็นตัวช่วยในการกันน้ำไม่ให้ออกนอกพื้นที่ ขนาดพื้นที่อาบน้ำอยู่ที่ 0.9 x 0.9 เมตร

ฝักบัวอาบน้ำมาพร้อมกับที่วางสบู่ ต่อระบบเครื่องทำน้ำร้อนมาให้ แต่ว่าไม่ได้มีตัวเครื่องมาให้

ต่อมาเป็นโถสุขภัณฑ์จาก Mogen ที่หลบมุมอยู่ด้านในสุด

สองฝั่งของโถสุขภัณฑ์จะมีทั้งสายฉีดชำระและที่ใส่ทิชชูพร้อม

ต่อมาเป็นห้องนอนเล็กที่อยู่หลังบ้าน ไม่มีระเบียงหรือห้องน้ำในตัว พื้นปูยาวเข้าไปจากทางเดินตรงกลางคือไม้ลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตร เริ่มที่ห้องที่อยู่ใกล้กับห้องน้ำก่อน

ห้องนอนเล็กขนาด 2.4 x 2.7 เมตร ด้านในวางเตียง 3 ฟุตไว้ชิดริมผนังด้านใน มีช่องเปิดส่วนหลังบ้านเป็นหน้าต่าบบานเลื่อน

ข้างๆกับพื้นที่ข้างเตียงก็สามารถวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง หรือว่าจะเป็นโต๊ะทำงานก็ได้

ต่อมาที่ห้องนอนเล็กหลังบ้านอีกห้องหนึ่งขนาด 2.4 x 2.7 เท่ากัน พื้นไม้ลามิเนตต่อเนื่องกันเข้าไป

ด้านในวางเตียง 3 ฟุตชิดผนังหลังบ้านที่มีหน้าต่างบานเลื่อนเปิด-ปิดเช่นกัน

พื้นที่ข้างเตียงที่เหลือก็ทำเป็นตู้เสื้อผ้ากับโต๊ะเครื่องแป้งแบบติดกับผนัง และเก้าอี้แยก

ที่ผนังฝั่งปลายเตียงก็สามารติดชั้นวางของวางหนังสือ หรืออุปกรณ์ต่างๆแบบไม่หนักได้ ด้านบนเป็นตำแหน่งแอร์โยงออกไปยัง Compressor หลังบ้าน

graphic h2

แบบที่สองที่เป็นบ้านตัวอย่างคือแบบ 2 ที่จอดรถ เป็นทาวน์โฮมแบบ 2 ชั้นเหมือนเดิม แตกต่างจากแบบที่แล้วตรงที่ขนาดพื้นที่ดินใหญ่กว่า พื้นที่ใช้สอยเยอะกว่า แตกแต่างกันที่พื้นที่ชั้น 1 ส่วนหน้าบ้าน มีจำนวนยูนิตอยู่ที่ 194 หลัง ขนาดที่ดินมาตรฐาน 20.9 ตร.วา มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 119 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตรเท่ากับแบบแรก ภายในมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่จอดรถ 2 คัน รอบบ้านมีพื้นที่เดินรอบๆ สามารถเข้าถึงตัวบ้านได้จากประตูสไลด์หน้าบ้านเข้ามาเจอพื้นที่เอนกประสงค์ที่ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นตู้รองเท้าและชั้นวางของข้างๆ เดินมาอีกฝั่งถึงเป็นห้องนั่งเล่น และจากพื้นที่ซักล้างหลังบ้านที่เข้ามาเจอส่วนทานอาหาร ช่องเปิดอื่นๆอย่างหน้าต่างหลังชุดโซฟา โต๊ะทานข้าว และเคาท์เตอร์ครัวก็ยังมีถ้าเป็นหลังมุม

บนชั้น 2 เมื่อเดินขึ้นมาจะเจอห้องน้ำห้องเดียวของชั้น 2 อยู่ด้านหน้า พื้นที่ที่เหลือคือห้องนอนใหญ่อยู่หน้าบ้าน มีระเบียงเป็นของตัวเอง ไม่มีห้องน้ำในตัว ส่วนหลังบ้านแบ่งออกเป็น 2 ห้องคือห้องนอนกลางอยู่ข้างห้องน้ำของชั้น 2 ไม่มีห้องน้ำและระเบียงในตัว ห้องเล็กสุดที่เหลืออยู่มุมหลังบ้าน

ภายนอกของบ้านแบบ 2 ที่จอดรถ เน้นดีไซน์เรียบง่าย ตกแต่งด้วยสีโทนเทา-ม่วง ตัดน้ำตาลตามโค้ทสีสัญลักษณ์ ช่องแสงเป็นบานกระจกเขียวตัดแสงสีออกฟ้าๆ มีที่จอดรถ 2 คันอยู่ส่วนหน้าบ้าน ประตูบานเปิด-ปิดหน้าบ้านเป็นทางเข้าหลัก เปิดเข้าไปเป็นห้องนั่งเล่น บนชั้น 2 ส่วนหน้าบ้านเป็นห้องนอนใหญ่ที่มีระเบียงออกมาด้านนอก ส่วนหลังคาของตัวบ้านเป็นเพิงแหงนเข้าหาหน้าบ้าน ความยาวยื่นออกมาไม่เยอะ ทำให้บังแดดหรือฝนไม่ค่อยได้

ตัดภาพจากบ้านตัวอย่างมากันที่บ้านจริงที่มีรั้วประตูบ้านและพื้นที่จอดรถให้ดูค่ะ

เริ่มกันจากประตูรั้วหน้าบ้าน เป็นประตูบานพับแบบหลายๆตอน ล็อกด้วยการลงกลอน 4 จุด ลักษณะรั้วโปร่งซี่ห่างๆ ไม่กันสายตา ใช้เป็นแค่เหมือนการแบ่งพื้นที่ ไม่มีประตูเล็กเข้า-ออกสำหรับคนเดิน ทางขวาของประตูรั้วบ้านจะมีไฟดวงเล็ก กริ่งบ้าน และมาตรวัดน้ำ

กลับมาที่บ้านตัวอย่าง

ส่วนหน้าบ้านหลังที่จอดรถ 2 คัน จะมีทางเข้าหลักของบ้านเป็นประตูบานบานเปิด-ปิดอยู่หลังเฉลียงหน้าบ้านที่ปูด้วยกระเบื้องเซรามิกสีเข้ม ด้านบนไม่มีกันสาดยื่นออกมาบังแดดและฝนให้ แต่จะเป็นจุดที่ลูกบ้านมักจะชอบต่อเติมกันมากที่สุด

เฉลียงหน้าบ้านกว้าง 60 เซนติเมตร ปูด้วยกระเบื้อง ข้างๆผนังมีจุดต่อปลั๊กไฟได้ มาพร้อมที่ครอบกันน้ำ

ประตูทางเข้าบ้านเป็นบานสำเร็จรูปแบบผลักเข้า ต่างจากแบบบ้านที่เป็น 1 ที่จอดรถที่จะเป็นบานประตูเลื่อนเปิด

ที่จับจากด้านนอกและด้านในจะเป็นแบบก้านโยก ส่วนตัวล็อกจากด้านนอกจะเป็นแบบกุญแจ ด้านในจะเป็นแบบบิดล็อกคล้ายกับประตูคอนโด

พื้นภายในบ้านจะยกระดับสูงขึ้นหน่อย ความสูงไม่มากที่ประมาณ 3 เซนติเมตร พื้นด้านในปูด้วยกระเบื้องสีอ่อนขนาด 60 x 60 เซนติเมตร

ส่วนแรกที่เราเข้ามาจะเจอก่อนเลยคือฉากกั้นก่อนถึงบันไดขึ้นชั้นสอง พื้นที่ด้านข้างผนังฝั่งหนึ่งจะปล่อยโล่ง สามารถทำเป็นชั้นวางของหรือแบ่งส่วนหนึ่งเป็นตู้รองเท้าแบบ Built-in จะทำให้วางรองเท้ากันได้เรียบร้อยทั้งครอบครัว

ในบ้านตัวอย่างก็จะตกแต่งพื้นที่ตรงทางเข้าให้ดู ว่าผนังว่างๆข้างๆสามารถทำเป็นตู้เก็บของบานปิดได้

หันไปทางซ้ายจะเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น ลึกเข้าไปคือพื้นที่ทานข้าว ฝั่งขวาจะเป็นชั้นวางทีวี ห้องครัว และห้องน้ำ พื้นที่ชั้นล่างจะใช้แอร์รวมกัน 1 เครื่องตั้งอยู่เหนือประตูบานเลื่อนหลังบ้าน

ภาพจากบ้านมาตรฐานหรือบ้านเปล่า พื้นคือกระเบื้องเซรามิกสีอ่อนขนาด 60 x 60 เซนติเมตร แปลงมุมอย่างบ้านตัวอย่างจะได้ช่องแสงข้างบ้านด้วย แต่ในบ้านมาตรฐานจะเป็นแปลงกลาง ช่องแสงส่วนนั่งเล่นและส่วนรับประทานอาหารจะมีเพียงหน้าต่างบานเลื่อนเปิดออกไปลานหลังบ้านเท่านั้นค่ะ อาจจะมืดหน่อย แต่จะมีประตูบานเลื่อนกระจกเขียวตัดแสงขนาดใหญ่เท่าที่จะทำได้ เพื่อช่วยนำแสงเข้าสู่ตัวบ้าน แต่ก็จะเสียพื้นที่ใช้งานผนังไป

ห้องนั่งเล่นสามารถวางโซฟารูปตัว L แบบเข้ามุมได้เลย พร้อมโต๊ะกลางตรงกลาง

บันไดจะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้องนั่งเล่น ถัดจากฉากกั้นที่เปิดประตูบ้านเข้ามา

ต่อมาเป็นพื้นที่ด้านในของบ้าน ทางขวามือถัดจากบันไดขึ้นชั้น 2 จะจัดเป็นชั้นวางของ ความจริงแล้วก็จะจัดเป็นชั้นวางทีวีด้วยก็ได้ ข้างๆเป็นโต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ 6 ตัว มีประตูบานเลื่อนเปิดออกไปยังพื้นที่หลังบ้าน ส่วนทางขวาของพื้นที่ทานข้าวจะเป็นส่วนครัวและห้องน้ำของชั้น 1

 

โต๊ะอาหารวางอยู่ตรงกลางห้อง ความกว้างของพื้นที่อยู่ที่ประมาณ 3.6 เมตร

พื้นที่หลังบ้านเหลือนิดหน่อย ในบ้านตัวอย่างเลยจัดเป็นมุมสงบ วางเก้าอี้เดี่ยวไว้

บานประตูหลังบ้านเป็นประตูบานเลื่อน ขนาดและสเปกเหมือนกับหน้าบ้าน สามารถเลื่อได้ทั้งสองทาง ในบ้านตัวอย่างจะมีการติดม่าน 2 ชั้นมาให้ คือม่านแบบบังแสงแดดเบาๆ กับม่านแบบทึบแสงไปเลยสำหรับวันที่แดดจ้ามากๆ

มุมจากพื้นที่หลังบ้านย้อนเข้ามาภายในบ้าน ทางซ้ายจะเป็นห้องครัวแบบเปิด และทางเข้าห้องน้ำ

ห้องครัวที่อยู่มุมในของบ้านกันบ้าง ห้องครัวพื้นที่ประมาณ 2.0 x 2.0 เมตร ไม่ได้กั้นพื้นที่แยกมาให้และไม่มีเคาท์เตอร์ครัวหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าใดๆนอกจากต่อระบบครัวให้ ข้างๆกันจะมีประตูทางเข้าไปยังห้องน้ำของชั้น 1

ในครัวสามารถจัดเคาท์เตอร์เป็นรูปตัว L ได้ แต่ก็ต้องไม่ลืมเผื่อที่เว้นสำหรับตู้เย็น ทางที่ดีถ้าจะเอาเรียบร้อยเหมือนในบ้านตัวอย่างก็ควรจะทำเป็นครัว Built-in

ในพื้นที่ห้องครัวก็จะมีประตูห้องน้ำอยู่ด้านใน ประตูเป็นบานสำเร็จรูป มีช่องระบายอากาศด้านล่างเล็กๆ ประตูเป็นแบบเปิดเข้า

ระดับพื้นภายในห้องน้ำจะลดลงไปนิดหน่อยที่ประมาณ 3 เซนติเมตร พื้นปูด้วยกระเบื้องสีอ่อนขนาด 30 x 30 เซนติเมตร

ห้องน้ำขนาด 1.4 x 1.8 เมตร ภายในจัดเป็นห้องน้ำแบบ 3 ส่วน ไล่ไปตั้งแต่อ่างล้างหน้ามาพร้อมกระจกส่องหน้าด้านบน โถสุขภัณฑ์พร้อมที่ใส่ทิชชูและสายชำระ ด้านในคือฝักบัวติดอยู่ที่ผนังอีกฝั่งหนึ่ง แต่พื้นทั้งหมดของห้องน้ำนี้จะไม่มีการลดระดับสำหรับการอาบน้ำ ดังนั้นการใช้งานจริงอาจจะยากหน่อย เพราะจะเลอะกันไปทั้งห้อง น่าจะเป็นการใช้งานแบบครั้งคราวมากกว่า

ต่อมาที่บันไดขึ้นชั้น 2 จะเป็นบันไดรูปสี่เหลี่ยมแบบมีพื้นที่ว่างตรงกลาง มีชิ้นสามเหลี่ยมและชานพักบันได ลูกตั้งเป็นแบบทาสีขาวธรรมดา แต่ลูกนอนจะเป็นไม้สำเร็จสีอ่อน ความกว้างของพื้นที่เดินอยู่ที่ 85 เซนติเมตร พิเศาหน่อยที่ข้างๆจะมีห้องเก็บของเล็กๆใต้บันได

ห้องเก็บของใต้บันไดเป็นแบบบานเปิดดึงออก ไม่มีล็อก

สีพื้นลูกนอนที่ปูด้วยไม้สำเร็จรูป และพื้นชั้น 2 ที่ปูด้วยไม้ลามิเนตหนา 8 เซนติเมตร ก็ใกล้เคียงกัน ไม่ต่างมากเท่าไร

รูปร่างของบันไดโดยรวมจะเป็นรูปสี่เหลี่ยม เว้นพื้นที่ตรงกลางไว้ มีราวจับบันไดทางซ้ายตลอดทุกขั้น ที่มีทั้งชิ้นบันไดสามเหลี่ยมและชานพักบันไดแบบสี่เหลี่ยม

โถงบันได

จากภาพบ้านตัวอย่าง ตรงชานพักเงยขึ้นไปบนชั้น 2 เพื่อดูตำแหน่งห้องกันหน่อย ทางซ้ายมือคือประตูห้องนอนใหญ่ส่วนหน้าบ้านที่มีระเบียงในตัว ข้างๆกันกับประตูห้องนอนก็จะเป็นประตูห้องน้ำห้องเดียวบนชั้น 2 และต้องใช้ร่วมกันหมด ประตูตรงหน้าคือห้องนอนกลางที่มีขนาดใหญ่กว่าห้องนอนเล็กที่อยู่หลังบ้านประตูขวามือ

บานประตูห้องนอนเป็นบานสำเร็จรูป พื้นในห้องนอนก็เป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตรปูยาวเข้าไปจากทางเดินด้านหน้า

เปิดประตูเข้ามาด้านใน จะเจอกับช่องแสง 3 แบบ 3 ตำแหน่ง ทางซ้ายคือประตูบานเลื่อนออกไปยังระเบียงหน้าบ้าน บานตรงกลางเป็นบานกระทุ้งออกไปยังที่วาง Compressor แอร์ และบานทางขวาเป็นบาน Fix ที่ในบ้านตัวอย่างจะอยู่ที่ส่วน Walk-in closet ด้านหลัง

ห้องนอนใหญ่ขนาด 3.3 x 5.6 เมตร เดินเข้ามาหันทางขวามือจะเจอกับเตียงขนาน 6 ฟุต ข้างกับประตูบานเลื่อนออกไปยังระเบียง

วางเตียงไปแล้วก็จะมีพื้นที่ข้างเตียง สามารถใส่โต๊ะข้างเตียงได้ ที่ข้างเตียงจะมีหน้าต่างบาน Fixed เพิ่มช่องแสงส่วนข้างบ้านสำหรับหลังมุม

ประตูบานเลื่อนที่ออกไปยังระเบียงสามารถเปิดได้ทั้งสองฝั่ง

ความสูงของที่กั้นระหว่างห้องนอนและระเบียงค่อนข้างสูง อาจจะเป็นเพราะว่าหลังคาเป็นแบบเพิงหมาแหงนเปิดส่วนหน้าบ้าน ทำให้เวลาฝนตกมีสิทธิ์ที่องศาของฝนจะเข้ามาปะทะได้มากกว่า เผื่อการขังของน้ำ

ความกว้างของระเบียงจะอยู่ที่ 40 เซนติเมตร หรือเพียงกระเบื้องกว่าๆ ทำให้ไม่สามารถวางเก้าอี้ใดๆได้เลย ได้แค่ยืนดูวิวนิดหน่อยจบ

ต่อมาเป็นส่วนปลายเตียงที่เผื่อที่ไว้สำหรับการกั้นเป็น Walk-in closet พอดี ด้านหน้าอาจจะมีการวางโต๊ะวางทีวีไว้ เพื่อร่นระยะการดูทีวีลงหน่อย แตกต่างจากหลังที่แล้วที่จะกั้นทั้งหมดเป็นแบบทึบปิดประตูบานเลื่อนไปเลย แต่ในหลังนี้จะจัดพื้นที่ปลายเตียงห้องนอนใหญ่เป็นแบบเปิด แค่เอาโต๊ะมากั้นพื้นที่

โต๊ะเครื่องแป้งขนาดใหญ่ ที่มีเก้าอี้เดี่ยววางอยู่ข้างๆกับหน้าต่างบาน Fix จากหน้าบ้าน

ตู้เก็บเสื้อผ้าสามารถทำเป็นแบบานเปิด หรือบานปิดก็ได้

ต่อมาเป็นห้องน้ำของชั้น 2 บานประตูเป็นบานสำเร็จรูปเหมือนปกติ มีช่องระบายอากาศเล็กๆด้านล่าง พื้นก็จะเปลี่ยนวัสดุจากทางเดินตรงกลางที่เป็นไม้ลามิเนตเป็นกระเบื้องขนาด 30 x 30 เซนติเมตร

ห้องน้ำบนชั้น 2 ขนาด 1.4 x 2.7 เมตร แบ่งพื้นที่ออกเป็นสามส่วนมาตรฐาน ไล่ตั้งแต่ด้านหน้าคืออ่างล้างหน้า, โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำ มาพร้อมฉากกั้น สุขภัณฑ์ห้องน้ำจาก Mogen

จากหน้าประตูห้องน้ำก็จะเป็นอ่างล้างหน้า มาพร้อมกับที่วางของข้างล่างเป็นแบบติดผนังเข้าไปจาก Mogen ด้านข้างเป็นกระจกที่ติดกับผนังที่กรุด้วยกระเบื้องเช่นกัน

โถสุขภัณฑ์จาก Mogen สองฝั่งของโถสุขภัณฑ์จะมีทั้งสายฉีดชำระและที่ใส่ทิชชูพร้อม

พื้นที่อาบน้ำด้านในจะมีฉากกั้นสูง 2 เมตร เป็นแบบบานเลื่อนกระจกใสไปด้านใดด้านหนึ่ง  ถ้าเป็นหลังมุมก็จะมีช่องแสงข้างบ้านเป็นบานเลื่อนเล็กๆด้านบน

พื้นที่เปียกอาบน้ำไม่ได้ลดระดับลงไป แต่ฉากกั้นอาบน้ำเป็นตัวช่วยในการกันน้ำไม่ให้ออกนอกพื้นที่ ขนาดพื้นที่อาบน้ำอยู่ที่ 0.9 x 1.4 เมตร

ฝักบัวอาบน้ำมาพร้อมกับที่วางสบู่ ต่อระบบเครื่องทำน้ำร้อนมาให้ แต่ว่าไม่ได้มีตัวเครื่องมาให้

ต่อมาเป็นห้องนอนกลางที่อยู่ข้าง-หลังบ้านไม่มีระเบียงหรือห้องน้ำในตัว พื้นปูยาวเข้าไปจากทางเดินตรงกลางคือไม้ลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตร

ห้องนอนกลางขนาด 2.6 x 3.9 เมตร เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ด้านในวางเตียง 3 ฟุตไว้ชิดริมผนังด้านใน มีช่องเปิดส่วนหลังบ้านเป็นหน้าต่าบบานเลื่อน

มีพื้นที่ข้างเตียงเหลือส่วนทางเข้ากว้างมาก สามารถวางตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง โต๊ะทำงานได้ หรือว่าอาจจะวางโต๊ะญี่ปุ่นตรงพื้นช่วงคราวสำหรับนั่งทำงาน

ถ้าวางเตียงแบบด้านกว้างของห้องก็จะมีพื้นที่ข้างเตียงฝั่งเดียว แต่ถ้าวางตามแนวยาวก็จะมีพื้นที่ข้างเตียงสองฝั่ง ก็ต้องเลือกเอาตามความชอบและพื้นที่ใช้สอยส่วนตัว

ต่อมาที่ห้องนอนเล็กหลังบ้านอีกห้องหนึ่ง พื้นไม้ลามิเนตต่อเนื่องกันเข้าไป

ห้องนอนเล็กขนาด 2.2 x 2.5 เมตร  ด้านในวางเตียง 3 ฟุตชิดผนังข้างบ้านที่มีหน้าต่างบานเลื่อนเปิด-ปิดเช่นกัน

 

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 16 September 2015

  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น 1 ที่จอดรถ แปลงมาตรฐาน ที่ดิน 18.20 ตาราวา พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร ราคา 2.69 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น 1 ที่จอดรถ แปลงมุม ที่ดิน 27.80 ตาราวา พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร  ราคา 3.18 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น 2 ที่จอดรถ ที่ดิน 21.40 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 119 ตารางเมตร ราคา 3.05 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น 2 ที่จอดรถ ที่ดิน 31.80 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 119 ตารางเมตร ราคา 3.65 ล้านบาท
  • * โปรโมชั่น Pre-sale ส่วนลด 200,000 บาท ถึง 30 กันยายน 2558 นี้

  • จองและทำสัญญา 25,000 บาท และพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 30 วัน ไม่มีการผ่อนดาวน์
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 50,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 3 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

The Connect อ่อนนุช-วงแหวน ตั้งอยู่บนถนนเลียบวงแหวนรอบนอกหรือวงแหวนกาญจนภิเษก ฝั่งมุ่งหน้าไปยังถนนสุขุมวิท 77 หรือถนนอ่อนนุช เขตประเวศ ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเทพ พื้นที่รอบๆโครงการส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยแนวราบขนาดใหญ่เช่นกัน ต่างขนาด ต่างราคา และบางแปลงเป็นพื้นที่ว่างเปล่าขนาดใหญ่รอการพัฒนา ส่วนน้อยที่เป็นบ้านพักอาศัยแบบสร้างเอง ความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดินไม่มี ต้องใช้รถเป็นหลักในการเดินทางออกไปอีกหน่อย ที่เส้นศรีนครินทร์ที่จะมี Community Mall อย่าง Max Value, Seacon Square และ Paradise park เส้นอ่อนนุชเป็นเขตชุมชนหน่อย จะมีทั้งตลาดและอาคารพาณิชย์ขายของ และเส้นบางนา-ตราดที่มีห้างขนาดใหญ่ ในระยะ 15 กิโลเมตร มีโรงเรียน โรงพยาบาลสิรินธร ม.รามคำแหง วิทยาเขตบางนา และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง

การเดินทางโดยใช้รถ ถนนเลียบวงแหวนรอบนอก ระหว่างซอยกาญจนา 42 และ 44 สามารถเข้าถึงโครงการได้จากทั้งถนนแนวราบและทางพิเศษที่ต้องเสียเงิน แต่ทุกเส้นทางก็จะมาบรรจบกันที่ถนนเลียบวงแหวนรอบนอก ทั้งเส้นบางนา-ตราดหรือถนนอ่อนนุชเข้าถนนเลียบวงแหวน, ถนนศรีนครินทร์หรือถนนอุดมสุขเข้าถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 ออกซอย 62 ทางด่วนก็จะมีทั้งเส้นมอเตอร์เวย์ลงทางลงกาญนาเข้าเส้นเลียบวงแหวนแล้วไปอ้อมหน่อยที่ถนนสุขาภิบาล 2 เพื่อนเข้าถนนเลียบวงแหวนอีกครั้งแล้วกลับรถ หรือเส้นทางด่วนบูรพาวิถีลงที่บางนา-ตราดใกล้กับ Ikea

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ อย่างการเดินทางด้วยรถสาธารณะอย่างรถเมล์ก็จะมีป้ายอยู่เป็นระยะๆ ส่วนแท๊กซี่ พี่วิน จะหาได้ยากหน่อย เพราะไม่ค่อยเป็นทางผ่านหลักๆเท่าไร และคนส่วนใหญ่ที่ผ่านในเส้นทางนี้ก็จะเป็นคนที่มีรถส่วนตัว แต่ที่เห็นมากหน่อยจะเป็นรถสองแถวที่วิ่งทางตรงบนถนนเลียบวงแหวน ส่วนรถไฟฟ้า BTS สถานีใกล้เคียงที่สุดคือสถานีอุดมสุขและสถานีอ่อนนุชที่อยู่บนเส้นสุขุมวิท แต่ถ้าเป็นเส้น ARL ก็จะเป็นสถานีบ้านทับช้างที่ขนานกับมอเตอร์เวย์ตัดกับเส้นศรีนครินทร์

วัสดุของโครงการใช้เป็นแบบมาตรฐานของพฤกษา คือเป็นแบบ Pre-cast หรือผนังสำเร็จรูปจากโรงงานยกมาประกอบที่โครงการ ผนังเป็นแบบฉาบปูนเรียบทาสีทั้งหลัง ไม่มี Wallpaper พื้นชั้นล่างส่วนใหญ่จะเป็นกระเบื้องเซรามิกสีอ่อนขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ส่วนชั้นบนที่เป็นพื้นที่ห้องนอนและส่วนเอนกประสงค์เป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตร พื้นที่ระเบียง-ห้องน้ำ และส่วนเฉลียงที่มีเปอร์เซนต์การโดนน้ำสูงจะปูด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาด 30 x 30 เซนติเมตร ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำจาก Mogen หรือเทียบเท่าได้เหมือนบ้านตัวอย่าง แต่ห้องครัวจะได้เป็นแบบต่อท่อมาให้เรียบร้อย ไม่นับเคาท์เตอร์และของตกแต่งอื่นๆ

การออกแบบโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 393 ยูนิต ที่ถือว่าเป็นโครงการใหญ่ จำนวนยูนิตเยอะ บนพื้นที่ 36 ไร่กว่า มีส่วนที่สร้างเสร็จไปแล้วประมาณ 20% ทางเข้าโครงการเป็นวงเวียนขนาดใหญ่ที่แจกไปโครงการในอนาคตอีกโครงการของพฤกษาด้วย ผ่านพี่ยามเข้ามาจะเป็นถนนหลักโครงการตรงกลาง แจกเข้าซอยย่อยกว้าง 9 เมตร ที่มีทาวน์โฮมหันหน้าเข้าหาซอยซ้าย-ขวา ตัวซอยแต่ละซอยค่อนข้างลึก มีพื้นที่สีเขียวคั่นตามกฎหมาย บ้านที่อยู่ในสุดของซอยจะมีความเป็นส่วนตัวมากกว่าบ้านช่วงต้นซอย แต่บ้านต้นซอยจะอยู่ในสายตาพี่ยามมากกว่า เช่นเดียวกับโครงการที่อยู่ท้ายโครงการจะมีเพื่อนบ้านผ่านน้อยกว่า ส่วนสวนสาธารณะอยู่ทางซ้ายหลังจากผ่านป้อมพี่ยามมาแล้วขนาดประมาณ 1 ไร่ แบ่งพื้นที่ใช้งานเรียบร้อย

บ้านมีทั้งหมด 2 แบบ หน้ากว้าง 5.7 เมตรแตกต่างกันที่พื้นที่ดิน ขนาดพื้นที่ใช้สอย และจำนวนที่จอดรถคือ 1 คันและ 2 คัน แบบที่เป็น 1 คันจะมีพื้นที่บ้านชั้นล่างเป็นรูปตัว L ได้ประตูหน้าบ้านเป็นแบบเลื่อนไปฝั่งใดฝั่งหนึ่งฝั่งเดียว ส่วนแบบบ้านที่จอดรถได้ 2 คันจะได้บ้านชั้นล่างเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าปกติ ประตูหน้าบ้านจะเป็นแบบบานพับลงกลอนเปิดไปสองฝั่งซ้าย-ขวา ภายในบ้านชั้นล่างจะจัดเป็นห้องนั่งเล่นที่มีพื้นที่ทานข้าวด้านใน ข้างๆเป็นห้องครัวและห้องน้ำ มีบันไดอยู่ข้างบ้านตรงกลาง ขึ้นไปชั้น 2 มี 1 ห้องนอนใหญ่อยู่หน้าบ้าน 2 ห้องนอนเล็กที่หลังบ้านและห้องน้ำที่ต้องใช้ร่วมกัน ทำให้อาจจะลำบากหน่อยถ้ามีสมาชิกในครอบครัวเยอะ ทั้งนี้ราคาบ้านก็จะขึ้นกับแบบบ้าน, ขนาดที่ดิน, ตำแหน่งแปลงมุมหรือแปลงกลาง

สาธารณูปโภค ถ้านับจากทางเข้าหน้าโครงการเข้ามาจะกว้าง 18 เมตรซึ่งก็ใหญ่ดี เจอวงเวียนที่ใช้ร่วมกันกับอีกโครงการในอนาคต ทางเข้าโครงการจะอยู่ด้านหน้า ระบบรักษาความปลอดภัยเป็นแบบ Keycard Access ระยะใกล้ มีกล้อง CCTV 4 ตัวในปัจจุบัน และโครงการแจ้งว่าจะมีการติดเพิ่ม ภายในโครงการถนนกว้าง 19 เมตรและแคบลงที่ 9.7 เมตรที่ท้ายโครงการ ถนนในซอยกว้าง 9 เมตร มีสวนสาธารณะขนาดประมาณ 1 ไร่อยู่ที่หน้าโครงการ ไม่มี Clubhouse หน้าซอยมีการปลูกหญ้าและไม้พุ่มนิดหน่อย

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 2 – 4 ล้านบาท, 16 September 2015

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8.0/10 – ติดถนนเลียบวงแหวนรอบนอก ไม่ค่อยมีความอุดมสมบูรณ์ในระยะ 5 กิโลเมตร
  • ความปลอดภัย 7.25/10 – รั้วกั้นไม้กระดก, รปภ.หน้าหมู่บ้าน, CCTV ปัจจุบัน 4 ตัว(อาจจะมีเพิ่ม)
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.5/10 – แบบบ้านใช้งานได้จริง
  • วัสดุ 7.5/10 – พื้นลามิเนต 8 มิลลิเมตร, ผนังเรียบทาสีขาว, สุขภัณฑ์ Mogen
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.25/10 – ถนนในซอยกว้าง 9 เมตร มีการปลูกไม้พุ่มบ้าง
  • สาธารณูปโภค 7/10 – ค่อนข้างน้อยเทียบกับจำนวนยูนิต มีสวนสาธารณะขนาดประมาณ 1 ไร่ แบ่งพื้นที่การใช้งานให้แล้ว
  • 7.59 / 10.00

BOTTOM LINE

The Connect อ่อนนุช-วงแหวน เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวนยูนิตเยอะ ทางฝั่งตะวันออกของกรุงเทพใกล้กับหลายหมู่บ้าน เหมาะสำหรับคนในพื้นที่ที่ต้องการขยับขยายครอบครัว หรือคนทำงานในแถบอ่อนนุช-บางนา-ประเวศอยู่แล้ว สำหรับคนที่สนใจต้องมีงบประมาณ 2.7-4 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 19,000 – 28,000 บาท

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )