bbbbbbthe city ori 305 copy

รีวิวฉบับที่ 776 …สวัสดีค่า ผู้อ่าน Thinkofliving ที่รักทุกโค้น วันนี้เรามารีวิวโครงการ The City ราชพฤกษ์ – จรัญฯ13 บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 กันค่ะ  โครงการ The City นี้เป็นแบรนด์โครงการบ้านเดี่ยวหลังใหญ่อีกแบรนด์ของ AP ที่ทำออกมาหลายโครงการแล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็น The City  รามอินทรา, The City งามวงศ์วาน, The City พระราม 5 – ราชพฤกษ์ 2,  The City รัตนาธิเบศร์ – แคราย และตัวล่าสุดที่ทางเราเพิ่งทำรีวิวกันไปคือ The City สุขุมวิท – แยกบางนา ค่ะ ซึ่งแบบบ้านเป็นคนละแบบกันกับโครงการที่เรามาดูกันวันนี้นะคะ  ตัวโครงการThe City ราชพฤกษ์ – จรัญฯ13 จะอยู่ในซอยจรัญฯ 13 ใกล้ถนนใหญ่ราชพฤกษ์  ห่างจาก BTS สถานีบางหว้าและถนนเพชรเกษมประมาณ 2.9 กม. ราคาอยู่ในช่วง 8.9 – 15 ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไรเราไปดูกันเลย :  D

Fact @ 18 February 2015

  • The City Ratchaphruek – Charan 13 (เดอะ ซิตี้ ราชพฤกษ์-จรัญฯ13)
  • AP(Thailand) PLC.
  • Segment : UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขตภาษีเจริญ 
  • เนื้อที่โครงการ 26-0-40.1 ไร่ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 82 ยูนิต
  • Finch พื้นที่ใช้สอย 159 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ ขนาดที่ดิน  50 – 60 ตร.ว. 
  • Pitta พื้นที่ใช้สอย 182 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ ขนาดที่ดิน 50 – 70 ตร.ว. 
  • Lark พื้นที่ใช้สอย 217 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ  ขนาดที่ดิน 70 – 100 ตร.ว.
  • Heron พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม. 4 ห้องนอน  4 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ  ขนาดที่ดิน 80 – 100 ตร.ว.
  • ราคาเริ่มต้น 8.9 ล้านบาทหรือ 171,154บาท/ตร.วา
  • โครงการเริ่มเปิดขายเดือน ก.ค. ปี 2555 เฟส 3 สร้างเสร็จและเพิ่งเปิดขายในช่วงปลายปี 2557
  • http://www.apthai.com/บ้านเดี่ยว/the-city/the-city-ราชพฤกษ์-จรัญฯ13/home/
  • สำนักงานขาย : 02-410-8355

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.738173,100.453217

Screen Shot 2558-02-22 at 11.44.58 AM

แผนที่จากทางโครงการค่ะ ก็จะบอกตำแหน่งสถานที่สำคัญใกล้โครงการอย่าง โรงพยาบาลพญาไท 3, ห้างแมคโคร, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เมเจอร์ปิ่นเกล้า, พาต้า, เดอะ เซอร์เคิล และโรงพยาบาลศิริราช ส่วนมากก็อยู่ในระยะขับรถแทบทั้งหมดค่ะ ในแผนที่จากโครงการจะเห็นเส้นประสีน้ำเงินซึ่งเป็นโครงการรถไฟฟ้าสีน้ำเงินสายอนาคตส่วนต่อขยายช่วงบางซื่อ-ท่าพระ ที่วิ่งผ่านเส้นถนนจรัญสนิทวงศ์และเชื่อมต่อกับสายสีเขียวค่ะ

aaaaScreen Shot 2558-02-22 at 12.11.33 PM-Recovered

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ทำเล The City ราชพฤกษ์ – จรัลฯ13 อยู่ในซอยบางแวก 19 ที่ตั้งอยู่ในซอยจรัญฯ13 ซึ่งเชื่อมอยู่ระหว่าง ถนนราชพฤกษ์ ซึ่งสามารถขับไปถนนบรมราชชนนีและทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษกได้ อีกทางจะไปออกถนนใหญ่จรัญสนิทวงศ์ ซึ่งในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำงินช่วงบางซื่อ-ท่าพระวิ่งผ่าน แต่ตอนนี้สำหรับคนไม่ใช้รถถ้าจะเข้าเมืองก็สามารถนั่งรถรับจ้างหรือวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปส่ง BTS สถานีบางหว้าได้ค่ะ โดยสถานีบางหว้าจะมีที่ตั้งอยู่แยกที่ถนนเพชรเกษมและราชพฤกษ์ตัดกัน ระยะห่างสถานีจากที่ตั้งโครงการประมาณ 2.9 กม.

สำหรับความอุดมสมบูรณ์รอบๆโครงการในระยะใกล้ๆนั้นจะพอมี 7-11, ปั๊มแก๊ส หรือสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นหมู่บ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์ซะมากกว่า ด้วยความที่ถนนในซอยจรัญฯ13 ค่อนข้างแคบ ไม่มีที่จอดรถข้างทาง รถวิ่งสวนกันได้ 2  เลนเท่านั้น  ทำให้ไม่ค่อยมีร้านอาหารในซอยซักเท่าไหร่ เพราะไม่มีที่จอดรถให้จอดกัน  ตอนเช้าเย็นเวลาเข้าออกก็จะรถติดพอสมควร เพราะรถจากบรรดาหมู่บ้านต่างๆ รวมทั้ง The City เองด้วยก็จะออกมาที่ถนนเพื่อไปทำงานหรือกลับจากที่ทำงาน ถนนที่แคบๆอยู่แล้วเมื่อเจอปริมาณรถออกมามากๆรถก็ติดเป็นธรรมดา แต่บนถนนราชพฤกษ์และจรัญสนิทวงศ์ 2 ข้างทางก็จะเห็นร้านอาหารอย่างพวกร้านเนื้อย่าง, ร้านอาหารแบบมีห้องคาราโอเกะด้วย อยู่เป็นระยะๆค่ะ แต่ก็อยู่ในระยะที่ต้องขับรถออกมากินเหมือนกัน

ห้างที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดจะเป็น แมคโคร บนถนนจรัญสนิทวงศ์ค่ะ  ถัดไปอีกหน่อยก็จะมี The Circle Community Mall บนถนนราชพฤกษ์, ห้าง Central ปิ่นเกล้า, เมเจอร์ ปิ่นเกล้า และ พาต้า จะอยู่บนถนนบรมราชชนนี ข้อดีอีกอย่างคือที่นี่อยู่ไม่ห่างโรงพยาบาลศิริราชนัก แค่ประมาณ 5 ก.ม. ใครที่ทำงานที่นั่นหรือเรียนแถวนั้น อย่างต่อโท หรือเรียนอินเตอร์ที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ หรือ ศิลปากร ก็สามารถข้ามแม่น้ำจากท่าเรือวังหลังไปฝั่งกรุงเก่ารัตนโกสินทร์ได้ไม่ไกลค่ะ

Screen Shot 2558-02-24 at 9.31.53 PM

การเดินทางวันนี้เราเริ่มจาก BTS บางหว้า ตรงไปบนถนนราชพฤกษ์ไปกลับรถใต้สะพานกลับมาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนจรัญฯ13  ขับไปประมาณ 550  เมตรจะเจอซอยบางแวก 19 และป้ายทางเข้าโครงการ The City อยู่ทางขวามือแล้วค่ะ

เราเริ่มเดินทางกันจาก BTS สถานีบางหว้า สถานีปลายทางรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวเข้ม (ส่วนต่อขยายสายสีลม)ที่ตั้งอยู่ตรงจุดตัดระหว่างถนนราชพฤกษ์และถนนเพชรเกษม

the city wt 4

เราต่อรถวิ่งตรงไปทางถนนราชพฤกษ์เพื่อกลับรถเข้าซ.จรัญฯ13  สังเกตว่าแถว BTS สถานี บางหว้า ที่เป็นสถานีปลายทาง ใต้สถานีเลยจะมีทั้งรถ taxi ที่จอดรอรับคนจากสถานี รถส่วนตัวที่มารับส่ง แถมยังมีพี่วินฯมอไซค์อีก  ในช่วงเวลาเร่งรีบบวกกับการที่มีรถมาจอดรอคนแบบนี้ ทำให้ช่วงหลังๆนี้ตั้งแต่มีสถานี บางหว้า มา ก็เริ่มมีข่าวถนนราชพฤกษ์และถนนเพชรเกษมรถติดออกมาให้ได้ยินกันเรื่อยๆค่ะ ใครอยู่แถวนั้นมาแชร์ข้อมูลกันนะคะ ว่าติดระดับไหน พอสู้แยกแคราย หรือแยกลาดพร้าวได้รึยัง จะได้เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านท่านอื่นๆนะคะ

 เราตรงไปเพื่อกลับรถใต้สะพานไปถนนจรัญฯ13 นะคะ เพราะงั้นเราชิดซ้ายตรงไปเรื่อยๆ ไม่ต้องขึ้นสะพานค่ะ  บนถนนราชพฤกษ์นี้ข้างทางจะเห็นพวกร้านอาหารหรือร้านอาหารแบบมีห้องคาราโอเกะอยู่เป็นระยะๆค่ะ ไม่ได้ถี่มาก แต่ก็พอมีร้านอาหารอยู่บ้างเหมือนกัน

ขับมาอีกหน่อยก็เลี้ยวขวากลับรถใต้สะพาน

พอออกมาก็จะเห็นป้ายขนาดใหญ่ของโครงการ The City ราชพฤกษ์ – จรัญฯ 13 อยู่ทางฝั่งซ้ายมือแล้วค่ะ

ตรงมาอีกหน่อยก็จะเจอทางเลี้ยวเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ 13 แล้วค่ะ เป็นแยกตัดถ.ราชพฤกษ์หรือที่เรียกสั้นๆว่า จรัญฯ13  เราก็เลี้ยวซ้าย

พอเข้ามาในซอยจรัญฯ 13 จะเห็นว่าเป็นซอยค่อนข้างแคบเป็นถนนขนาด 2 เลนให้รถวิ่งสวนกันได้ แต่ไม่สามารถจอดรถข้างทางได้ ข้างถนนมีทางเดินเท้า..สองฝั่งข้างทางส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 – 4 ชั้น แบบนี้ในอนาคตจะขยายถนนให้ใหญ่ขึ้นก็ยากค่ะเพราะติดบ้านกับอาคารพาณิชย์ริมถนน

ในซอยจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นปั๊ม, 7-11 หรือร้านค้าต่างๆ เนื่องจากในซอยจะมีหมู่บ้านหรือกลุ่มทาวน์โฮมอยู่เยอะ  คนซื้อของขายของก็พลอยเยอะตามไปด้วย ก็พอจะเดินออกมาหาของกินได้เรื่อยๆค่ะ ในรัศมี  400 ตารางเมตรจากโครงการ ก็เป็นระยะเดินที่ไม่ได้ไกลอะไรมาก ยังไงก็ไม่อดตายแน่นอน  ส่วนเรื่องการจราจร เช้าเย็น คนออกไปทำงานหรือกลับบ้านก็รถติดพอตัวเลยค่ะ นี่ขนาดภาพนี้เราถ่ายมาตอนช่วงประมาณ 10 โมงนะ ถามคนแถวนี้เค้าบอกว่าออกไปทำงานเช้าๆนี่ต้องเผื่อเวลารถติดในซอยไว้ด้วยนะคะ ซักครึ่งชั่วโมงเพื่อความปลอดภัยค่ะ

ผ่านซุ้มต้นไม้ในซอยมา

ออกมาหน่อยก็จะเจอซอยบางแวก 19 หรือป้ายทางเข้าโครงการ  The City ราชพฤกษ์ – จรัญอยู่ทางขวามือแล้วค่ะ ตอนนี้บ้านเฟส 3 เพิ่งทำเสร็จแล้วเปิดขายอยู่ ทำให้หน้าทางเข้ามี Air tube dancer สีเหลืองอยู่ทำให้มองเห็นง่ายขึ้นนะคะ เราก็เลี้ยวขวาเข้าไปได้เลย

พอเลี้ยวขวาเข้ามา ถนนที่เราเห็นนี่จะเป็นถนนภาระจำยอมกว้างสองเลน ต้องขับเข้าไปประมาณ 200 เมตรถึงจะถึงซุ้มโครงการนะคะ ข้างหน้าจะมีสะพานข้ามคลองลำกระโดงอยู่ก่อนถึงซุ้มโครงการ จะเห็นว่าสองข้างทางของถนนภาระจำยอม โครงการทำรั้วมาให้สูงทีเดียว ประมาณ 3 เมตรและต่อระแนงเพิ่มอีกเป็นเกือบห้าเมตร เพื่อความปลอดภัยและความที่เรียบร้อย พร้อมปลูกต้นไม้ข้างทางเพื่อให้ดูร่มรื่นขึ้น

ข้ามคลองลำกระโดงมาก็จะเห็นซุ้มโครงการแล้วค่ะ สังเกตสองข้างทางของถนนภาระจำยอมจะมีทางเท้ามาให้สำหรับคนเดินเข้าออกด้วย

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • โรงพยาบาลพญาไท 3 ~ 3.6 km.
  • Macro ~ 3.1 km
  • โรงพยาบาลศิริราช ~ 5.1 km.
  • The Circle ราชพฤกษ์ ~ 5.1 km.
  • Major Cineplex ปิ่นเกล้า ~ 7.6 km.
  • Central ปิ่นเกล้า ~ 9.5 km.
  • Pata ปิ่นเกล้า ~ 11.3 k.


เจาะลึกตัวโครงการ

aaaScreen Shot 2558-02-24 at 10.26.53 PM

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

มาดูขอบเขตที่ดินกันต่อ ที่ดินของโครงการนี้จะเป็นลักษณะหลายเหลี่ยมหลายมุมเหมือนเอาผืนสี่เหลี่ยมหลายๆผืนมาต่อกัน ขอบเขตที่ดินจะเป็นส่วนกรอบสีเหลือง ส่วนทางเข้าจากถนนจรัญฯ 13 มาซุ้มโครงการจะเป็นถนนภาระจำยอม เข้ามาประมาณ 200 เมตรถึงจะถึงซุ้มโครงการค่ะ รอบๆโครงการส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่อยู่อาศัยประเภททาวน์โฮม 3 ชั้น และบ้านเดี่ยวสูงประมาณ 2 ชั้น แทบทั้งหมดค่ะ จะมีติดกับพื้นที่ว่างเปล่าบ้างนิดหน่อย  ..ทางเข้าเป็นแบบ Double Gate ก็คือมี 2 ชั้น ผ่านชั้นแรกเข้ามาจะเป็นส่วนของ Club House สำนักงานขาย ที่จอดรถและสวนสาธารณะ ซึ่งจะอยู่ด้านหน้าสุดของโครงการเลย โดยระยะจากหน้าสุดไปยังส่วนท้ายสุดของโครงการหรือในส่วนของเฟส 3 จะเป็นระยะประมาณ 350 ม.เท่านั้นเองค่ะ ไม่ได้ไกลมาก พอเดินมาใช้ได้สบายๆ แต่ถ้าเทียบกับเฟส 1 กับ 2 แล้วเฟส 3 ก็อยู่ไกลพื้นที่ส่วนกลางกว่าเพื่อนค่ะ เราไปดูภาพและรายละเอียดในโครงการกันต่อเลยค่ะ

ซุ้มทางเข้าโครงการ The City ราชพฤกษ์ – จรัญฯ 13 ซุ้มตกแต่งโดยได้แรงบันดาลใจมาจากรูปร่างของรังนกสีส้ม น้ำตาล แต่ไม่มีหลังคากันฝนมาให้นะคะ ถนนหลักทางเข้าออกโครงการกว้าง 12 เมตร พื้นเป็นสแตมป์คอนกรีต มีทางเท้าและประตูทางเข้าสำหรับคนเดินให้ทั้งสองฝั่ง

ทางเข้าออกเป็นระบบสแกนบัตรระยะไกล และประตูเลื่อนไฟฟ้า 2 ชั้นค่ะ ส่วนระบบความปลอดภัยด้านหน้าโครงการจะมีกล้อง CCTV 2 ตัวแบบส่องป้ายทะเบียนและหน้าตาของผู้มาติดต่อ  และกล้อง CCTV ติดในโครงการทุกซอยรวมแล้วประมาณ 30 ตัว

พอเข้ามาก็จะเห็นซุ้มทางเข้าส่วนที่พักอาศัยอยู่อีกชั้นด้านหน้าค่ะ ซ้ายมือเราจะเป็นส่วนสโมสรและสำนักงานขายค่ะ

หน้าสโมสรจะเป็นลานจอดรถสำหรับผู้มาติดต่อและเจ้าหน้าที่

ด้านหลังลานจอดรถจะเป็นสวนหย่อมของโครงการค่ะ

ในสวนหย่อมขนาดประมาณ 500 ตร.ม. จะมีม้านั่ง ทางเดิน ศาลพระภูมิ และประติมากรรมรูปรังนกอยู่

เข้าไปดูในสโมสรและสำนักงานขายกันต่อเลยค่ะ ชั้นล่าง ขวามือของภาพข้างๆสระน้ำเป็นส่วนของสำนักงานขายค่ะ

เข้ามาในสำนักงานขายจะเจอที่นั่งแบบวงกลมสีขาวและเคาเตอร์ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายแบบนี้ ด้านหลังเคาเตอร์ฝ่ายขายจะมีประตูไปห้องรับรองลูกค้าด้านหลังอีกทีค่ะ

ส่วนห้องรับรองลูกค้าค่ะ

ออกมาจะเจอสระว่ายน้ำของโครงการ เป็นสระแบบน้ำล้น ระบบเกลือ ขนาด 10 x 20 m.

สระผู้ใหญ่ลึก 1.5 m. สระเด็กลึก 0.5 m.  ส่วนทางลงสระจะมีหลังคากันแดดกันฝนให้ นอกนั้นจะเป็นสระกลางแจ้ง ส่วนสระเด็กจัดเอาไว้ใกล้กับส่วนที่นั่งริมสระค่ะ พ่อแม่พี่เลี้ยงที่พาเด็กๆมาเล่นจะได้นั่งเฝ้าได้สบายๆ

ด้านหลังที่นั่งจะเป็นส่วนล้างตัวก่อนลงสระ มีสองฝักบัว อาบได้ทีละสองคน ข้อดีคือสามารถเอื้อมหยิบของหรือผ้าเช็ดตัวบนเก้าอี้นั่งข้างสระได้ง่าย ข้อเสียคือ ระยะของฝักบัวดูเหมือนจะไกลจากเก้าอี้นั่งมากพอ แต่เวลาเด็กๆซนๆมาล้างตัวแล้วเล่นน้ำกัน ก็มีความเป็นไปได้ว่าน้ำอาจจะกระเด็นใส่คนที่นั่งอยู่เก้าอี้ใกล้ๆได้

ที่นั่งข้างสระจัดเป็นโซฟาชุดสองชุด

อีกชุดนึงจะมีทางเดินบนสระไป ส่วนทางเดินนี่ก็ใช้เป็นที่นั่งเล่นริมสระได้เช่นกัน

เข้าไปดูในส่วนของห้องน้ำกันต่อค่ะ

ในห้องน้ำจะมีเคาท์เตอร์อ่างล้างมือมาให้ 2 อ่าง และกระจกเงามาให้ ติดกับอ่างจะมีห้องซาวน่าอยู่

ภายในห้องซาวน่าค่ะ

ถัดเขามาจะมีที่นั่งและล็อกเกอร์ให้

ห้องอาบน้ำมีมาให้ 1 ห้อง

ห้องโถสุขภัณฑ์ 2 ห้อง

ออกจากห้องน้ำมาเราขึ้นบันไดไปดูชั้นบนกันต่อเลยค่ะ

สโมสรที่นี่จะมีสามชั้นนะคะ ชั้นสามเนี่ยเป็นส่วนนิติบุคคล ส่วนชั้นสองที่เราขึ้นมาเจอตรงนี้จะเป็นส่วนของห้องฟิตเนสค่ะ  หน้าห้องจะมีชุดโซฟาไว้ให้นั่งชุดนึง เราเข้าไปดูในห้องฟิตเนสกันต่อ

ห้องฟิตเนสที่นี่ทำที่นั่งพักมาให้เต็มที่ดี มาเป็นชุดเลย ทั้งโซฟา อาร์มแชร์ โต๊ะกาแฟ และสตูล จัดธีมมาเข้าชุดกันคือฐานเป็นเส้นไม้สีอ่อน

ในห้องฟิตเนสมีเครื่องออกกำลังแบบต่างๆมาให้รวมประมาณ 8 เครื่อง

ออกไปดูภายในส่วนที่พักอาศัยกันต่อนะคะ จะมีซุ้มทางเข้าส่วนที่พักอาศัยเป็นประตูเลื่อนไฟฟ้ามาให้อีก 2 ชั้นและป้อมรปภ.อีกจุดค่ะ

ในซอยย่อยถนนจะกว้าง 9 เมตร ข้างทางหรือรั้วหน้าบ้านแต่ละหลังปลูกต้นไม้ริมรั้วมาให้ ทั้งไม้พุ่มและไม้ต้นสูง ที่นอกจากจะทำให้คนในบ้านรู้สึกเป็นส่วนตัวมากขึ้นแล้ว เมื่อมองจากภายนอกเข้าไปในซอยก็ดูร่มรื่นและเรียบร้อยดีด้วย

ในซอยจะมีที่กลับรถมาให้ด้วยค่ะ

the city wt 313

บ้านที่อยู่ในซอยแต่ละหลังจะมีสวนมาให้เต็มรูปแบบค่ะ ทั้งสนามหญ้า ไม้พุ่มทั้งนอกบ้านในบ้านและต้นไม้ใหญ่ ทำให้บ้านเปล่าดูเต็มสวยอย่างที่เห็น ส่วนรายละเอียดของบ้านนั้นจะเป็นอย่างไร เดี๋ยวเราไปชมตัวบ้านกันต่อเลย

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 10 x 20 เมตร แบ่งสระเด็กลึก 0.5 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.5 เมตร
  • ห้องออกกำลังกายใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 8 เครื่อง
  • สวนหย่อมขนาด 500 ตารางวา
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการรวม 30 จุด
  • รั้วโครงการสูง 3 เมตรและรั้วโปร่งต่อเพิ่ม 1.5 เมตร
  • Key Card Access ระยะไกล
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • Doubld Gate Security
  • ประตูรั้วโครงการแบบประตูเลื่อนไฟฟ้า
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในซอยกว้าง 9 ม.


Product Walkthrough

แบบบ้านตัวอย่างหลังแรกเลยคือแบบ Pitta มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 182 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถค่ะ

แปลนชั้น 1 ของ Pitta แบ่งทางเข้าเป็น 2 ทาง มีทางเข้าจากลานจอดรถ และ ทางเข้าฝั่งห้องรับแขก ฟังก์ชั่นด้านล่างจะเป็นส่วนของ Living Area ทั้งหมด มีห้องรับแขก, ห้องรับประทานอาหาร, แพนทรี่, ครัวไทย, ลานซักล้างหลังบ้าน และ ห้องน้ำชั้นล่าง (ที่ใช้อาบน้ำได้ด้วย)

แปลนชั้นสองจะเป็นส่วนของห้องนอน ประกอบด้วยห้องนอน 3 ห้อง ห้องน้ำ 2 ห้อง  โดยห้อง Master Bedroom จะมีห้องน้ำในตัวและระเบียง 2 ด้าน ส่วนห้องนอนที่ 2 และ 3 ที่จะไม่มีห้องน้ำในตัว และใช้ห้องน้ำร่วมกัน

the city wt 349

หน้าตาบ้านแบบ Pitta ค่ะ สำหรับโทนสีทีใช้จะเน้นสีอ่อนเป็นหลักและแทรกด้วยสีเทาและสีน้ำตาลบางส่วนทำให้ตัวบ้านดูมีมิติมากขึ้น รั้วบ้านจะสูง 1.8 เมตร ประตูรั้วจะเป็นโครงเหล็กโปร่งทาสีดำแบบนี้และมีประตูเล็กแบบบานเปิดสำหรับเดินเข้าบ้านแยกจากประตูรถที่เป็นแบบบานเลื่อน

the city wt 351

ริมรั้วฝั่งนึงภายในบ้านจะมีช่องใส่ขยะมาให้เวลาทิ้งขยะจะได้ไม่ต้องเดินออกไปนอกบ้าน

the city wt 354

ลานจอดรถเป็นแบบแยกโครงสร้าง ผิวเป็นสแตมป์คอนกรีต ลวดลายได้แบบที่เห็นค่ะ นี่เอามาจากบ้านเปล่า  ลานจอดรถนี่จะตอกเข็มเจาะปูพรมกันทรุดตัวเต็มพื้นที่จรดประตูรั้วบ้านเลย ซึ่งอันนี้ถือว่าดีกว่าทั่วไปนะคะ เพราะส่วนใหญ่เข็มจะมาสุดแค่แนวคานบ้านเท่านั้น

ที่ลานจอดรถนี่นอกจากจะมีที่เก็บของมาให้แล้ว ยังมีประตูที่สามารถขนของเข้าครัวหรือวิ่งขึ้นชั้นสองได้โดยไม่ต้องผ่านห้องนอนใหญ่อีกด้วย

the city wt 356

สวนข้างบ้านมีพื้นที่เยอะพอสมควรค่ะ โครงการปูสนามหญ้าและลงต้นไม้ให้ ของจริงได้ตามที่เห็นเลยค่ะ รวมทั้งแท้งค์น้ำด้านหลังด้วย

the city wt 357

ถัดมาเป็นส่วนหลังบ้าน จะเห็นเคาท์เตอร์ท้อปหินแกรนิตพร้อมอ่างล้างจานด้านนอกของครัวด้วย ของจริงได้ตามที่เห็น พื้นหลังบ้านไม่ได้ปูกระเบื้องเต็ม แต่ปูเฉพาะส่วนท่ีใช้ยืนล้างจานหรือเดินไปมา

the city wt 355

จากลานจอดรถมองเข้าไปที่เฉลียงหน้าบ้าน จะเห็นว่ามีที่ดินด้านหน้าเฉลียงอยู่ โครงการทำเป็นทางเดินไปสวนข้างบ้านมาให้

the city wt 358

สวนข้างบ้านค่ะ ปลูกต้นไม้หลายระดับที่แนวกำแพงมาให้ พร้อมกับมีทางเดินไปที่เฉลียงข้างบ้าน

the city wt 145

ขอพาเข้าไปชมภายในบ้านตัวอย่างกันต่อเลยนะคะ  สังเกตว่ารูปร่างเสายื่นที่เฉลียงหน้าบ้าน เมื่อมองจากด้านข้างจะไม่ใช่เสาที่เป็นเส้นตรงเป๊ะ แต่เป็นเส้นเฉียง ตัวฐานจะแคบกว่าและไปกว้างออกด้านบนเพดาน เป็นการออกแบบที่เล่นกับมุมมองทำให้รู้สึกว่าตัวบ้านดูสูงขึ้นอีก เฉลียงหน้าบ้านปูกระเบื้องเซรามิกสีเทา สังเกตว่าบ้านตัวอย่างทำที่นั่งทั้งสองฝั่งของเฉลียงมาให้ดูเป็นไอเดีย ของจริงที่เฉลียงจะไม่มีที่นั่งให้นะคะ

the city wt 147

วงกบประตูหน้าต่างของบ้านจะเป็น UPVC สีขาว ของ Windsor กระจกเขียวตัดแสงหนา 5 มม. ส่วนทางเข้าหลักที่เฉลียงมือจับจะเป็นแบบหูช้างคู่

the city wt 148

ภายในบ้านค่ะ นอกจากมือจับแล้ว สังเกตว่าจะมีตัวล็อกก้นหอยมาให้ช่วยล็อกเพิ่มอีกชั้นด้วย

the city wt 151

ความสูงฝ้าถึงเพดานของบ้านจะสูง 2.8 เมตรค่ะ ก็ถือว่าสูงโปร่งสำหรับบ้านทั่วๆไป ผนังติดวอลเปเปอร์ให้ทั้งหลัง พื้นเป็นแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 cm.สีครีม

the city wt 362

เอาภาพเปล่ามาให้ดูค่ะ จะได้เห็นช่องแสงของบ้าน จะเห็นว่าบ้านเปล่านอกจากติดวอลเปเปอร์แล้ว จะมีบัวเชิงผนังสีขาวด้วย ส่วนฝ้าเพดานของจริงจะได้เป็นแบบเรียบทาสีขาวอย่างที่เห็นในภาพ ไฟในบ้านเป็นแบบดาวน์ไลท์

the city wt 152

โซฟาสามารถวางแบบ 3 ที่นั่งขนาดใหญ่แล้วยังมีพื้นที่เหลือให้วางโต๊ะกลาง พร้อมอาร์มแชร์อีกตัวได้สบายๆ ระยะดูทีวีประมาณ 2.5 ม.

the city wt 154

ชั้นวางทีวีติดฉากกระจกเพิ่มและทำชั้น Built-in เป็นแนวยาวให้ดูเป็นไอเดียค่ะ แต่ของจริงจะเป็นเสาแยกออกมา 1 ต้นเหมือนที่เห็นในภาพบ้านเปล่าด้านบนนะคะ

the city wt 156

ส่วนห้องอาหารมีประตูบานเลื่อนเปิดออกไปเฉลียงข้างบ้านได้ จัดชุดโต๊ะมาแบบ 6 ที่นั่งมาให้ดูระยะใช้งาน

the city wt 157

บ้านตัวอย่างต่อเติมสวนน้ำตกเล็กๆมาให้ดูเป็นไอเดียค่ะ พื้นเฉลียงทำเป็นชานไม้แบบนี้ก็น่านั่งเล่นดี

the city wt 360

นี่ภาพเฉลียงข้างบ้านค่ะ ของจริงจะได้เป็นแบบนี้ พื้นเป็นกระเบื้องเซรามิกสีเทา ทางเข้าออกเป็นประตูบานเลื่อน เปิดเข้าไปเป็นส่วนห้องทานอาหาร ติดไฟผนังด้านนอกมาให้เรียบร้อย

the city wt 158

ส่วนถัดมาจะเป็นพื้นที่ทานอาหารที่ต่อเนื่องกับพื้นที่หน้าห้องครัว ซึ่งตรงนี้สามารถต่อเติม Pantry แบบในบ้างตัวอย่างนี้ก็ได้นะคะเพราะเค้าออกแบบพื้นที่เผื่อเอาไว้ให้แล้ว

the city wt 365

ภาพจากบ้านเปล่าค่ะ ห้องน้ำชั้นล่างจะคั่นอยู่ระหว่างบันไดและห้องครัว

the city wt 366

ห้องน้ำของจริงมีที่อาบน้ำให้ทุกห้อง แต่จะมีแค่ห้องชั้นบนของห้อง Master Bedroom เท่านั้นนะคะ ที่ได้ฉากกั้นห้องน้ำส่วนเปียก นอกนั้นจะเป็นแบบไม่มีฉากกั้นกระจกเทมเปอร์มาให้อย่างที่เห็นค่ะ นี่คือภาพห้องน้ำชั้นล่างของจริงที่ได้ค่ะ

the city wt 170

นี่คือภาพห้องน้ำชั้นล่างของบ้านตัวอย่าง สุขภัณฑ์เป็นของ Cotto พื้นและผนังปูกระเบื้องเซรามิกผิวด้านสีเบจ  ปูกระเบื้องจรดเพดาน ไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ หลังโถสุขภัณฑ์และอ่างล้างมือทำ Low Wall มาให้วางของเพิ่ม และติดกระจกเงาบานใหญ่

the city wt 171

อ่างล้างมือวางของรอบๆไม่ได้ค่ะ จะทำเคาท์เตอร์เพิ่มผนังด้านข้างก็ติดประตูทางเข้าอีก แต่ก็มีผนัง Low Wall อยู่ พอใช้วางของได้

the city wt 172

หน้าตาโถสุขภัณฑ์ค่ะ

the city wt 174

หน้าตาฝักบัวในส่วนอาบน้ำ

the city wt 160

เคาเตอร์ Pantry ในบ้านตัวอย่างทำมาเป็นรูปตัว L พร้อมวางตู้เย็นมาให้ดูระยะใช้งานด้วย

the city wt 161

เราเข้าไปดูในครัวกันต่อเลยค่ะ พื้นครัวจะเป็นกระเบื้องเซรามิกผิวด้านสีเทา ลดระดับลงต่ำกว่าห้องนั่งเล่นประมาณ 5 ซม.

the city wt 163

ชุดครัวในบ้านตัวอย่างหน้าตาเหมือนของจริงที่ได้เป๊ะค่ะ

แต่ของจริงจะไม่ได้ติดเตาไฟฟ้ามาให้นะคะ จะมีอ่างล้างจานสแตนเลสมาให้ จะเห็นว่าเป็นครัวปูนก่อ ท้อปเป็นหินแกรนิตสีดำ ฐานปูกระเบื้องสีครีมเข้ากับกระเบื้องติดผนังห้องครัว ..ครัวที่ติดกระเบื้องที่ผนังมาให้เป็นเรื่องที่ดีค่ะ เพราะเวลาทำอาหารจะได้เช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย แต่ก็ไม่ได้ติดให้จรดฝ้าเพดานนะ ติดแค่เฉพาะส่วนหลังกำแพงชุดครัวซึ่งเป็นส่วนที่น่าจะเจอคราบกระเซ็นเลอะ หรือคราบน้ำมันมากที่สุด

the city wt 166

หันมาอีกฝั่งผนังตรงข้ามชุดครัว จะมีห้องเก็บของที่ใช้เก็บงานระบบไฟส่วนต่างๆเอาไว้อยู่

the city wt 165

ถัดจากตู้เก็บงานระบบไฟจะเป็นส่วนที่วางเครื่องซักผ้า ซึ่งจัดตำแหน่งท่อให้อยู่ใกล้ประตูเปิดออกไปหลังบ้าน นอกจากนี้เหนือประตูเปิดออกไปหลังบ้านจะติดพัดลมดูดอากาศเอาไว้ช่วยระบายอากาศในห้องครัวด้วยค่ะ

the city wt 168

ถ่ายสวนด้านหลังของบ้านตัวอย่างให้ดูค่ะ เคาท์เตอร์ครัวหลังบ้านได้ตามที่เห็น อันนี้ดีนะ เพราะเวลาอยากผัดอยากทอดอะไรหนักๆ เราเดาว่าบางทีหลายๆคนคงอยากออกมาทำนอกบ้านมากกว่า จะปิ้งจะย่างอะไรก็สะใจกว่า สังเกตลานซักล้างหลังบ้านจะลดสเต็ปลงมาจากตัวห้องครัวประมาณ 15 cm.

the city wt 177

บันไดขึ้นไปชั้นบนเป็นบันไดไม้ยางพาราแบบทึบ ลูกตั้งเป็นสีขาว ลูกนอนเป็นลายไม้ ขวามือที่ปกติจะเป็นราวจับ ที่นี่ทำเป็น Low Wall ใช้วางของได้แบบไล่เป็น 3 สเต็ป ..บริเวณโถงบันไดจะมีห้องเก็บของใต้บันไดมาให้

the city wt 178

ภายในห้องเก็บของพื้นปูกระเบื้องเซรามิกสีเทา และมีหลอดไฟติดผนังในห้องเก็บของมาให้

the city wt 181

ชานพักบันไดทำมาเต็มเดินสบาย

the city wt 179

ชั้นบนจะมีราวกันตกอยู่ฝั่งขวามือ เป็นเหล็กทาสีขาวท้อปเป็นไม้สีส้ม โคมไฟเพดานและผนังของโถงบันไดได้ตามที่เห็น

the city wt 182

ขึ้นมาจะเป็นโถงบันไดแจกเข้าห้องนอนทั้งสามห้องและห้องน้ำ บ้านตัวอย่างต่อผนังเป็นชั้นวางของมาให้ดูเป็นไอเดีย ของจริงเป็นผนังเรียบธรรมดาเน้อ ส่วนพื้นชั้นสองเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. เพดานสูง 2.8 เท่ากับชั้นล่าง

the city wt 183

เข้าไปดูห้องแรกติดทางขึ้นลงบันไดกันก่อนเลย เป็นห้องนอนเล็กค่ะ

the city wt 184

ห้องนอนเล็กจัดมาเป็นเตียงเดี่ยวพร้อมโต๊ะทำงาน ตู้เสื้อผ้า มาให้ดูระยะใช้งาน

the city wt 374

ภาพห้องเปล่าค่ะ จะได้เห็นกรอบหน้าต่างที่ได้

the city wt 185

ห้องนี้จริงๆจะว่าเตียงคู่แบบ 5 ฟุตก็ยังได้นะคะ ระยะพออยู่ แต่จะไม่มีที่วางโต๊ะข้างเตียงนะ

the city wt 187

ออกไปดูห้องน้ำรวมชั้น 2 กันต่อ

the city wt 189

สเป็ควันดุและสุขภัณฑ์เหมือนๆกันกับห้องน้ำชั้นล่างทุกอย่างค่ะ รวมทั้งของจริงห้องนี้ก็จะไม่มีฉากกั้นห้องน้ำส่วนเปียกที่เป็นกระจกเทมเปอร์เหมือนที่เห็นในห้องตัวอย่างด้วยเช่นกัน

the city wt 191

ถ่ายรูปพื้นลดระดับมาให้ดูกันค่ะ จะเห็นว่าพื้นส่วนเปียกของห้องน้ำจะลดระดับลงมาจากพื้นส่วนแห้ง ซึ่งก็ลดระดดับพื้นลงมาจากโถงบันไดอีกทีประมาณ 5 ซม.

the city wt 192

ไปดูห้องนอนใหญ่กันต่อ

the city wt 193

จากผังอาคารจะเห็นว่าภายในห้องนอนใหญ่นี้จะกินพื้นที่เกือบครึ่งนึงของชั้น 2 ทำให้มีพื้นที่เหลือตกแต่งได้อีกเยอะ

the city wt 195

วางเตียงคู่มาให้ดูระยะใช้งาน จะเห็นว่าปลายเตียงกว้างประมาณ 90 ซม. เหลือที่พอวางชั้นวางทีวีได้สบายๆค่ะ

the city wt 196

ข้างเตียงฝั่งติดระเบียงกว้างประมาณ 50 ซม. ตัวรางประตูเลื่อนเปิดออกไประเบียงก็จะฝังลงไปที่ตัวพื้นห้องนอนเลยทำให้เวลาเดินจะไม่สะดุด

the city wt 197

และก็ไม่ต้องกลัวน้ำจากระเบียงจะไหลเข้าเพราะพื้นระเบียงต่ำกว่าพื้นห้องประมาณ 5 ซม. ปูกระเบื้องเซรามิกสีเทา

the city wt 198

ไปดูส่วนห้องน้ำและ Walk in Closet และระเบียงอีกด้านของห้องนอน

the city wt 372

ห้องเปล่าค่ะ ของจริงจะได้เป็นแบบนี้ คือไม่ได้กั้นห้องทำ Walk in Closet มาให้เหมือนบ้านตัวอย่างนะ อยากได้ต้องทำเพิ่มเองค่ะ  ซ้ายมือของภาพเป็นประตูเปิดออกไปโถงบันได ขวามือเป็นประตูเปิดออกไประเบียง (ห้องนอนใหญ่นี่จะมีระเบียงสองส่วนค่ะ)

the city wt 200

เข้ามาจะเป็นส่วนของตู้เสื้อผ้าและทางเข้าห้องน้ำด้านข้าง ตรงกลางเป็นประตูเปิดออกไประเบียง

the city wt 202

ระเบียงฝั่งนี้เอาไว้ตากผ้าหรือปลูกต้นไม้ หรือจะเลี้ยงนกก็ได้

the city wt 203

ห้องน้ำห้องนอนใหญ่ค่ะ ห้องนี้จะเป็นห้องน้ำที่มีฉากกั้นกระจกเทมเปอร์ ได้ตามที่เห็น ห้องนี้ไม่มี Low Wall มาให้และอ่างล้างมือจะเป็นคนละแบบกับห้องน้ำห้องอื่นค่ะ

the city wt 204

ใต้อ่างล้างมือทำเป็นชั้นวางของ ไม่มีบานปิด ของจริงได้ตามนี้ ข้างอ่างล้างมือจะมีเต้าเสียบแบบมีฝาครอบกันน้ำสำหรับเสียบไดร์เป่าผมมาให้

the city wt 206

ฝักบัวก็จะหัวใหญ่กว่าห้องน้ำห้องอื่นๆในบ้านด้วย

the city wt 207

ไปดูห้องนอนเล็กห้องสุดท้ายกันต่อ

the city wt 208

ห้องนอนเล็กห้องนี้วางเตียงเดี่ยวมาพร้อมตู้เตียงเช่นกันเพื่อให้ดูระยะการใช้งาน

the city wt 369

ภาพจากบ้านเปล่าให้เห็นหน้าต่างชัดๆค่ะ (บ้านเปล่ากับบ้านตัวอย่างผังบ้านจะสลับด้านกันนะคะ เป็นผังแบบ Mirror หน้าต่างเลยสลับด้านกันไปด้วย)

the city wt 209

ดูระยะข้างเตียงฝั่งละประมาณ 40 ซม.ค่ะ ฝั่งขวามือเป็นระยะหลังจากวางตู้เสื้อผ้าให้แล้วนะคะ

หลังถัดไปที่จะพามาชมกันคือบ้านแบบ Lark ซึ่งเป็นบ้านที่มีจำนวนยูนิตเยอะที่สุดในโครงการค่ะ พื้นที่ใช้สอย 217 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ แปลนบ้านหลังนี้จะมีจุดที่แตกต่างหลักๆจากหลังที่แล้วนอกจากพื้นที่ใช้สอยที่เพิ่มขึ้นมาคือ ชั้นล่างจะเพิ่มห้องนอน(หรือห้องอเนกประสงค์)เข้ามาอีก 1 ห้อง

ส่วนแปลนชั้นสองก็จะคล้ายๆกับบ้านหลังที่แล้ว คือเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 แต่หลังนี้จะมี Family Room ที่มีระเบียงในตัวอยู่ที่ชั้น 2 ด้วย อ

the city wt 224

หน้าบ้านค่ะ จุดเด่นของบ้านแบบนี้คือระเบียงชั้น 2 ที่ดูกว้างขวาง และระแนงเหล็กตกแต่งภายนอก ส่วนองค์ประกอบกับวัสดุต่างๆที่ใช้จะเหมือนกับบ้านที่พาไปชมกันหลังแรกเลย ต่างกันที่การจัดผังบ้านและขนาดพื้นที่ใช้สอยค่ะ  เราไปดูภายในกันเลย

the city wt 225

ที่จอดรถแยกโครงสร้างกับตัวบ้าน ปูพรมเข็มจนจรดรั้วบ้าน ผิวเป็นสแตมป์คอนกรีต  ด้านหน้าลานจอดรถจะมีประตูที่ใกล้บันไดขึ้นไปชั้น 2 และห้องครัวอยู่ ที่ลานจอดรถจะมีตู้เก็บของแบบบานเลื่อนสีขาวตีเกล็ดอยู่

the city wt 231

จากลานจอดรถ จะมีทางเดินไปเฉลียงหน้าบ้าน ระแนงเหล็กที่ตกแต่งภายนอกเวลาแสงส่องผ่านจะเกิดเป็นจังหวะแสงในส่วนทางเดินอย่างที่เห็นในภาพ องศาเปลี่ยนไปตามตำแหน่งพระอาทิตย์ในแต่ละช่วงของวัน

the city wt 232

เฉลียงหน้าบ้าน วัสดุจะเป็นแบบเดียวกันกับบ้านแบบแรกที่พาไปชมเลยค่ะ กรอบ UPVC สีขาว มือจับหูช้างกระจกเขียวตัดแสง  5 มม. แต่ที่เฉลียงหลังนี้ของจริงได้ที่นั่งหินที่เฉลียงได้ตามที่เห็นนะ

the city wt 233

เข้ามาจะเจอส่วนห้องนั่งเล่นก่อน เพดานสูง 2.8 m. พื้นแกรนิตโต้สีครีมขนาด  60 x 60 cm. ระยะดูทีวีประมาณ 2.5 m.

ภาพจากห้องเปล่าค่ะ จะได้เห็นส่วนหน้าต่างและประตูที่เปิดไปห้องชั้นล่างชัดๆ

the city wt 328

ห้องชั้นล่างค่ะ ทำประตูมาเป็นบานเลื่อนกระจกกรอบ UPVC สีขาวเหมือนส่วนอื่นๆของบ้าน ส่วนนี้ถ้าจะทำเป็นห้องนอนก็ต้องติดม่านเพิ่มค่ะ หรือจะใช้เป็นห้องอเนกประสงค์ไว้ทำงานหรือดูหนังฟังเพลงก็ได้ ถ้าบ้านไหนมีเด็กๆจะจัดเป็นห้องของเล่น ห้องเกมส์ของคุณลูกก็มีขนาดที่เหมาะสมเช่นกัน

the city wt 330

จากส่วนทานอาหาร มองไปที่ห้องครัว ส่วนหน้าทางเข้าห้องครัวสามารถทำเป็น Pantry ได้ ข้างผนังมีเตรียมท่องานระบบไว้ให้แล้ว

บ้านตัวอย่างวางมาชุด Pantry มาให้ดูเป็นตัวอย่างค่ะ

the city wt 239

ส่วน Pantry มุมสูงค่ะ จะเห็นรว่าะยะใช้งานส่วนต่างๆ อยู่ในระยะกำลังดี

the city wt 241

เข้ามาดูชุดครัวกันต่อค่ะ นอกจากชุดครัวก็วางตู้ซักผ้าและตู้เย็นมาให้ดูระยะใช้งานจริงด้วย

the city wt 331

ชุดครัวของจริงที่ได้ค่ะ ชุดครัวของบ้านแบบนี้ นอกจากอ่างล้างจานสแตนเลสจะมีเตาไฟกับเครื่องดูดควันให้ด้วย  ด้านล่างมีที่เก็บของแบบมีบานปิดมาให้ แต่ไม่มีลิ้นชักวางช้อนส้อมมาให้นะ

the city wt 244

เปิดประตูครัวออกไปดูหลังบ้าน

the city wt 245

หลังบ้านก็จะมีเคาท์เตอร์อ่างล้างจานให้อีกชุด

the city wt 247

ก่อนขึ้นไปชั้นบนไปดูห้องน้ำชั้นล่างของบ้านแบบนี้กันก่อนค่ะ

the city wt 248

ห้องน้ำสเป็คเดียวกันกับบ้านหลังแรกแทบทุกอย่างค่ะ สุขภัณฑ์เป็นของ Cotto ผนังปูจรดเพดาน มี Low wall ให้วางของเพิ่ม แต่จัดวางไม่เหมือนกันเนื่องจากผังอาคารต่างกัน

the city wt 249

ห้องน้ำนี้เป็นรูปตัว L ค่ะ ของจริงส่วนอาบน้ำที่กั้นกระจกเทมเปอร์ชั้นล่างไม่มีฉากกั้นมาให้นะคะ

the city wt 333

ของจริงเป็นโล่งๆและพื้นจะลดระดับลงไปแบบนี้

the city wt 252

ขึ้นไปดูชั้นบนกันต่อเลยค่ะ ข้างโถงบันไดมีห้องเก็บของ ประตูห้องเก็บของสูงเท่าๆกับประตูปกติ เดินเข้าไปได้สบายๆเลย ส่วนบันไดลูกนอนเป็นไม้ยางพารา ลูกตั้งตีทึบทาสีขาว มีราวบันไดฝั่งเดียวทางขวามือเป็นเหล็กกล่องทาสีขาว

โถงบันไดได้โคมไฟเพดานและผนังตามที่เห็นค่ะ ชานพักเต็มขั้นเดินสบายๆ

the city wt 253

จะเห็นว่าผนังส่วนห้องนั่งเล่นชั้นสอง(ฝั่งขวามือของภาพ)ไม่ตีผนังจรดเพดาน  ช่วยให้ชั้นสองดูสว่างและโปร่งขึ้นเยอะ

the city wt 254

เข้าไปดูห้องนอน Master Bedroom กันต่อเลยค่ะ ห้องนี้จะมีระเบียงและห้องน้ำในตัว

the city wt 255

ส่วนห้องนอนใหญ่พอวางเตียงคู่ไปแล้วก็ยังเหลือที่พอวางชั้นวางทีวีปลายเตียงได้สบายๆ

the city wt 258

ข้างเตียงฝั่งติดระเบียงค่ะ

the city wt 259

ที่ระเบียงวางชุดเก้าอี้มาให้ดูระยะใช้งาน

the city wt 260

มองกลับไปที่ทางไปห้องน้ำ ในบ้านตัวอย่างกั้นห้องทำเป็น Walk in closet มาให้ดูเป็นไอเดีย

the city wt 344

ของจริงจะได้แบบนี้ค่ะ ไม่มีกั้นห้องมาให้นะคะ (ผังบ้านเปล่ากับบ้านตัวอย่างจะสลับด้านกันอยู่นะคะ จะเห็นว่าบ้านตัวอย่างภาพบนประตูไปโถงบันไดอยู่ทางขวา แต่ภาพบ้านเปล่าประตูไปโถงบันไดจะอยู่ทางซ้าย)

the city wt 263

ใน Walk in closet ของบ้านตัวอย่างทำโต๊ะเครื่องแป้งมาให้ดูด้วย

ส่วนห้องน้ำในห้องนอนใหญ่จะได้ฉากกั้นห้องน้ำส่วนเปียกตามนี้

the city wt 266

มุมอ่างล้างหน้า เหลือที่ว่างข้างๆ 2 ฝั่ง ถ้าต่อชั้นลอยเพิ่มคงได้ที่วางของเพิ่มขึ้นเยอะดีนะคะ

the city wt 267

โถสุขภัณฑ์อยู่มุมตรงข้ามอ่างล้างมือ มี Low Wall ด้านหลัง

the city wt 269

ออกไปดูห้องนอนเล็กอีกสองห้องกันค่ะ ในภาพประตูทางเข้าห้องนอนอีกสองห้องจะอยู่ทางซ้ายมือเรา ส่วนด้านหน้าที่เห็นเป็นห้องน้ำรวมชั้น 2 เดี๋ยวจะพาไล่ดูกันไปทีละห้องนะคะ

the city wt 270

ห้องนอนเล็กห้องแรกวางเตียงเดี่ยวมาทำให้สามารถวางตู้เสื้อผ้า โต๊ะทำงานและชั้นวางของได้

the city wt 341

ภาพห้องนอนเล็กจากบ้านเปล่าค่ะ จะได้เห็นกรอบหน้าต่างชัดๆ

the city wt 271

ถ่ายให้ดูฝั่งปลายเตียงค่ะ

the city wt 274

ห้องนอนเล็กอีกห้องนี่อยู่ติดห้องน้ำ ขนาดพอๆกันกับห้องนอนเล็กอีกห้องค่ะ

ห้องนอนเล็กจากบ้านเปล่าค่ะ

the city wt 275

ห้องนอนเล็กห้องนี้จะอยู่ติดกับห้องน้ำ

the city wt 278

ห้องน้ำชั้นสองก็วัสดุและสุขภัณฑ์แบบเดียวกับห้องน้ำชั้นล่างค่ะ และของจริงที่ได้ห้องนี้จะไม่มีฉากกั้นส่วนเปียกเหมือนในห้องตัวอย่างนะ

the city wt 338

ห้องน้ำจากบ้านเปล่าจะได้แบบนี้ค่ะ

ต่อไปมาดูส่วนห้องนั่งเล่นชั้น 2 กันต่อ ส่วนตัวชอบที่ออกแบบผนังคั่นส่วนโถงบันได(ส่วนขวามือของภาพ)เป็นผนังทึบแบบนี้มากกว่าใช้ราวกันตกแบบที่บางที่ใช้กันนะคะ มันดูสบายตาและให้ความรู้ปลอดภัยกว่า

the city wt 283

ห้องนั่งเล่นชั้น 2 นี้เป็นพื้นที่ที่ยืดหยุ่น ปรับใช้งานได้หลายแบบนะคะ บางบ้านอาจใช้เป็นห้องพระ, บางบ้านอาจทำเป็นห้องดูหนังหรือห้องสมุด

the city wt 285

ระเบียงค่อนข้างกว้างนะคะ ทำให้พอวางชุดที่นั่งไปแล้วก็ไม่อึดอัด ดูนั่งยืดขาตากลมได้สบายๆดี

the city wt 286

ระเบียงด้านข้างวางคอมเพรสเซอร์แอร์เอาไว้

the city wt 287

ประตูห้องนั่งเล่นเป็นบานเปิด UPVC สีขาวกระจกเขียวตัดแสง  ทำหน้าที่เป็นช่องแสงให้ห้องนั่งเล่นด้วยอีกแรงทำให้ห้องไม่อับทึบค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

ส่วนบ้านที่เหลืออีก 2 หลัง รายการวัสดุที่ใช้จะคล้ายๆกัน แต่จะต่างกันที่แบบบ้านและขนาดพื้นที่ใช้สอย เราเอาภาพกับผังมาลงให้ดูกันนะคะ

Screen Shot 2558-02-26 at 1.39.37 PM

แบบบ้านขนาดเริ่มต้นของโครงการนี้คือ แบบ Finch ค่ะมีพื้นที่ใช้สอย 159 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ

แปลนบ้านหลังนี้จะมีจุดที่แตกต่างหลักๆจากหลังที่แล้วคือ ขนาดเล็กกว่าทำให้ส่วน Pantry ถูกลดขนาดลง และจัดเข้ามุมไป นอกนั้นเรื่องการจัดโซนนิ่งส่วนต่างๆจะคล้ายๆกันแทบทุกหลังค่ะ

ส่วนแปลนชั้นสองก็จะคล้ายๆกับบ้านหลังที่แล้ว คือเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  ห้องนอนใหญ่จะมีระเบียงส่วนตัวและห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอนเล็ก 2 ห้องใช้ห้องน้ำรวมกัน หลังนี้คือเป็นผังยอดนิยมของบ้านเดี่ยวทั่วไปนะคะ ไม่ค่อยมีอะไรใหม่

Screen Shot 2558-02-26 at 1.39.49 PM

ถัดมาเป็นหลังใหญ่สุดของโครงการคือ Heron พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม. 4 ห้องนอน  4 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ แบบ Heron นี้0t.=hวัสดุจะเกรดสูงกว่าบ้านแบบอื่นๆค่ะ คือบันไดแบบอื่นใช้ไม้ยางพารา แบบนี้จะใช้ไม้มะค่า, พื้นชั้น 2 บ้านแบบอื่นเป็นไม้ลามิเนต แต่หลังนี้จะเป็นไม้ปาเกต์

แปลนบ้านหลังนี้จะมีจุดที่แตกต่างหลักๆจากหลังที่แล้วคือ ชั้นล่างจะเพิ่มห้องนั่งเล่นเข้ามาอีก 1 ห้อง และเพิ่มส่วนซักล้างหลังบ้านและเฉลียงข้างบ้านให้ใหญ่ขึ้น  ครัวใหญ่ขึ้น รวมถึงมีห้องแม่บ้านมีห้องน้ำในตัวเพิ่มเข้ามาอีกห้องหนึ่ง

ส่วนแปลนชั้นสองก็จะคล้ายๆกับบ้านหลังที่แล้ว (คล้ายแบบ Lark) คือเป็น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 Family Room  ส่วนที่แตกต่างจาก Lark ก็คือมีห้องน้ำในห้องนอนทุกห้องนั่นเองค่ะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 18 February 2015

  • Finch พื้นที่ใช้สอย 159 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ ขนาดที่ดิน  52.1 ตร.ว. ราคา 8.9 ล้านบาท
  • Pitta พื้นที่ใช้สอย 182 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ ขนาดที่ดิน 63 ตร.ว. ราคา 10.7 ล้านบาท
  • Lark พื้นที่ใช้สอย 217 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ  ขนาดที่ดิน 79.1 ตร.ว. ราคา 13.12 ล้านบาท
  • Heron พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม. 4 ห้องนอน  4 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ  ขนาดที่ดิน 83.3 ตร.ว. ราคา  14.38 ล้านบาท

  • จอง 50,000 บาท
  • ทำสัญญา  100,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 80,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 65 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

เจาะลึกรวบยอด

ทำเลโครงการ The City ราชพฤกษ์-จรัญฯ13 อยู่ในซอยจรัญฯ13 ซึ่งเป็นซอยที่มีถนนค่อนข้างแคบ รถสวนกันได้แค่ 2 เลน แถมมีหมู่บ้านอยู่เยอะ ทำให้มีรถติดอยู่เนืองๆ แต่ก็เป็นทำเลที่เดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกสามารถขับไปถนนบรมราชชนนีและทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษกได้ อีกทางจะไปออกถนนใหญ่จรัญสนิทวงศ์ ซึ่งในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงบางซื่อ-ท่าพระวิ่งผ่าน แต่ก็ต้องรอกันหน่อยนะคะ น่าจะอีกประมาณ 5 – 6 ปีแน่ะกว่าจะเสร็จ

แต่ตอนนี้สำหรับคนไม่ใช้รถถ้าจะเข้าเมืองก็สามารถนั่งรถรับจ้างหรือวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปส่ง BTS สถานีบางหว้าได้ค่ะ โดยสถานีบางหว้าจะมีตั้งอยู่ที่จุดตัดระหว่างถนนเพชรเกษมและราชพฤกษ์ ระยะห่างสถานีจากที่ตั้งโครงการประมาณ 2.9 กม. ซึ่งก็ถือว่าไม่ไกลมากนักนะสำหรับระยะบ้านเดี่ยว แต่อย่าเอาไปเทียบกับระยะเดินของโครงการประเภทคอนโดนะอันนั้นเกิน 800 ก็เดินเหนื่อยละค่ะ ระยะยังก็ต้องต่อรถ 1 ต่ออยู่แล้วหรือจะให้คนที่บ้านไปส่งก็ได้เพราะไม่ได้ไกลมาก

ความอุดมสมบูรณ์รอบๆโครงการในระยะใกล้ๆนั้นจะพอมี 7-11, ปั๊มแก๊ส หรือสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นหมู่บ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์, ซะมากกว่า ด้วยความที่ถนนในซอยจรัญฯ13 ค่อนข้างแคบ ไม่มีที่จอดรถข้างทาง รถวิ่งสวนกันได้ 2  เลนเท่านั้น  ทำให้ไม่ค่อยมีร้านอาหารในซอยซักเท่าไหร่ เพราะไม่มีที่จอดรถให้จอดกัน  ตอนเช้าเย็นเวลาเข้าออกก็จะรถติดพอสมควร เพราะรถจากบรรดาหมู่บ้านต่างๆ รวมทั้ง The City เองด้วยก็จะออกมาที่ถนนเพื่อไปทำงานหรือกลับจากที่ทำงาน ถนนที่แคบๆอยู่แล้วเมื่อเจอปริมาณรถออกมามากๆรถก็ติดเป็นธรรมดา แต่บนถนนราชพฤกษ์และจรัญสนิทวงศ์ 2 ข้างทางก็จะเห็นร้านอาหารอย่างพวกร้านเนื้อย่าง, ร้านอาหารแบบมีห้องคาราโอเกะด้วย อยู่เป็นระยะๆค่ะ แต่ก็อยู่ในระยะที่ต้องขับรถออกมากินเหมือนกัน ส่วนห้างที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดจะเป็น แมคโคร บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ถัดไปอีกหน่อยก็จะมี The Circle Community Mall บนถนนราชพฤกษ์, ห้าง Central ปิ่นเกล้า, เมเจอร์ ปิ่นเกล้า และ พาต้า จะอยู่บนถนนบรมราชชนนี

ความปลอดภัยของโครงการ  ถ้าไม่ใช้รถก็ยังพอเดินเข้าไปได้เพราะในซอยเป็นโซนที่อยู่อาศัยไม่ถึงกับเปลี่ยวนัก แต่กลางคืนก็จะเงียบๆหน่อยเพราะพื้นที่บางส่วนที่ติดโครงการยังเป็นพื้นที่ว่างเปล่าอยู่ ส่วนตัวโครงการมีรั้วสูง 3 ม.ต่อระแนงเพิ่มอีกจนสูงเกือบ 5 เมตรถือว่าสูงและช่วยป้องกันความปลอดภัยได้พอสมควร มีประตูรั้วให้ 2 ชั้นเป็นประตูเลื่อนไฟฟ้า มี CCTV มาให้รวมแล้วประมาณ 30 จุด ก็คือติดที่ป้อมรปภ. ซุ้มทางเข้าออกและซอยในโครงการทุกซอย ส่วนตัวบ้านมีสัญญาณกันขโมยติดแบบ Shock Senser และ Magnetic Sencer ให้ทุกหลัง ถือว่ามีมาตรฐานดีในระดับหนึ่ง

การออกแบบโครงการจะเป็นแบบโครงการขนาดเล็ก พื้นที่โครงการไม่ใหญ่มากทำให้มีความเป็นส่วนตัวขึ้น มี Club House ให้ใช้ ผังโครงการก็ถือว่าจัดมาแบบไม่แน่นมากมีถนนตรงหลักตรงกลางและซอยย่อยแตกออกซ้ายขวาแบบก้างปลาจำนวนยูนิตต่อซอยก็ไม่มาก เพราะบ้านหลังใหญ่แทบทั้งนั้น เรียกว่าค่อนข้างสงบดีเลย สำหรับการออกแบบบ้านถือว่า AP ทำได้ค่อนข้างลงตัวดี ให้พื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชั่นมาพอดีๆไม่มีพื้นที่แปลกๆเท่าไหร่ แถมจัดสวนมาให้ทั้งในตัวที่ดินบ้านและโครงการดูร่มรื่นดีค่ะ

วัสดุให้มาตามมาตรฐานแต่ก็ให้มาเยอะหน่อย พื้นชั้นล่างได้กระเบื้องแกรนิตโต้,​พื้นชั้นบนได้พื้นลามิเนตหนา 8 มม., ครัวได้ Built-in ชุดล่าง ท้อปเป็นหินแกรนิต สุขภัณฑ์ Cotto ฉากกั้นห้องน้ำมีติดมาให้ในห้อง Master Bedroom ห้องอื่นไม่มีฉากกั้น ทำ Low Wall มาให้วางของเพิ่ม แต่ไม่มีเคาเตอร์วางของในห้องน้ำมาให้นะ ซึ่งเรามองว่าราคาระดับนี้ควรจะมี  ผนังติดวอลเปเปอร์พร้อมบัวเชิงผนังดูเรียบร้อยสวยงามดี จัดสวนมาให้เต็มที่ ไฟดาวน์ไลท์ทั้งหลัง ที่จอดรถเป็นสแตมป์คอนกรีต ไม่ใช่คอนกรีตเฉยๆ ก็ถือว่าดีค่ะ ครัวก็ใช้เคาเตอร์กับอ่างล้างจานนอกบ้านมาให้ แถมติดพัดลมดูดอากาศเพิ่มมาให้ด้วย แต่พอเทียบกับราคาเริ่มต้นที่ 8.9 ล้านบาทก็ถือว่าให้มากลางๆค่ะ

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ โดยรวมเป็นโครงการเล็กๆ ขนาดที่ดินไม่ใหญ่ พื้นที่สีเขียวก็ต้องบอกว่าไม่ได้เยอะเท่าไหร่ มีแค่ด้านหน้าที่จัดเป็นสวนหย่อมเอาไว้ให้ขนาดประมาณ 500 ตร.ว.และรอบบ้านกับตรงถนนหลักจะมีลงไม้พุ่มกับต้นไม้ต่างๆเอาไว้

สาธารณูปโภคมีทั้งสระว่ายน้ำและ Fitness แต่ขนาดไม่ใหญ่มากถ้าจัดสรรเวลาดีๆน่าจะใช้กันได้แบบสบายๆ สวนหย่อมถือว่าให้มากำลังดีแต่ลงต้นไม้น้อยไปหน่อยถ้าลงเพิ่มมากกว่านี้จะช่วยให้ลูกบ้านมาใช้งานสวนได้คุ้มค่ามากขึ้น แต่อย่างว่านะคะ เนื่องจากโครงการนี้มียูนิตแค่ 82 ยูนิตเท่านั้นเอง ถ้าทำส่วนกลางมาใหญ่เยอะภาระค่าใช้จ่ายก็จะไปตกอยู่กับลูกบ้านนั่นแหละค่ะ ถ้าจ่ายกันครบทุกคนมีวินัยมีกำลังทรัพย์พอเพียงก็ไม่มีปัญหา สู้ทำมากำลังดีภาระไม่ต้องเยอะอยู่กันไปยาวๆแบบไม่ต้องเพิ่มค่าส่วนกลางมากนักคิดว่าลูกบ้านน่าจะสบายใจมากกว่า

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 9 – 15 ล้านบาท, 18 February 2015

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – ไม่ได้ติดถนนใหญ่แต่ยังเดินทางสะดวกและห่างจากBTS บางหว้า 2.9 กม.
  • ความปลอดภัย 8/10 – รั้วโครงการสูงร่วม 5 เมตร, Double Security Gate, สัญญาณกันขโมยทุกหลัง, CCTV 30 จุดติดทั่วโครงการ
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.0/10 – ออกแบบมาเน้นพื้นที่ส่วนรวมของบ้านเป็นหลัก
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของราคาระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – จำนวนยูนิตไม่เยอะ พื้นที่สีเขียวก็ไม่ได้ใหญ่ แต่ถนนและบรรยากาศในโครงการปลูกต้นไม้ไว้ร่มรื่นดี
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มีให้ครบทั้งสระว่ายน้ำและ Fitness
  • 7.65 / 10.00

BOTTOM LINE

The City ราชพฤกษ์-จรัญฯ13 เป็นโครงการสำหรับคนที่ต้องการหาบ้านเดี่ยวในย่านจรัญสนิทวงศ์ที่อยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้ามากนัก ชอบอยู่โครงการที่มีขนาดเล็กไม่เน้นส่วนกลาง เน้นการใช้งานพื้นที่ในบ้านแบบส่วนรวมเป็นครอบครัวขนาดกลาง มีงบประมาณ 9 – 15 ล้านบาทและมีกำลังผ่อนต่อเดือน 69,000 – 110,000 บาท/เดือน

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ