รีวิวฉบับที่ 1622 … สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชม The Belgravia รัชดา – ลาดพร้าว 15 อีกหนึ่งโครงการในซอยลาดพร้าว 15 สำหรับซอยนี้ในช่วง 1-2 ปีมานี้เริ่มมีคอนโดทยอยมาขึ้นกันเรื่อยๆแล้ว โดยโครงการนี้เป็นคอนโด Low Rise ตั้งอยู่ใกล้ MRT ลาดพร้าว BigC Extra ลาดพร้าว และมีทางลัดผ่านศาลยุติธรรมไปออกถนนรัชดาภิเษกได้ด้วย อีกทั้งยังใช้เส้นทางลัดได้หลากหลาย เราไปชมกันดีกว่าค่ะ 

Fact @ 9 July 2018

  • The Belgravia @ Ratchada-Ladprao 15 (เดอะ เบลกราเวีย @ รัชดา-ลาดพร้าว 15)
  • บริษัท ธีรการ เอสเตท จำกัด
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : จตุจักร
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร 185 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 28 ยูนิตที่ชั้น 2-6
  • ที่จอดรถประมาณ 83 คันคิดเป็น 44% รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 1-1-27.19 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : ธันวาคม 2561
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : เมษายน 2563
  • Studio 24.80-24.90 ตร.ม.
  • 1 Bedroom 25.50-34.60 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms 39.60-45.50 ตร.ม.
  • ฝ้าเพดานสูง 2.40 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท (ราคาโปรโมชั่น)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรประมาณ 76,000 – 90,000 บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : อยู่ระหว่างดำเนินการ
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • โทร  : 088-088-2544
  • Line@ โครงการ : คลิกที่นี่

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.810473, 100.573912

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ The Belgravia รัชดา – ลาดพร้าว 15 ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว15 ด้านหลังศาลยุติธรรมเลย ใช้เส้นทางลัดไปออกถนนรัชดาภิเษกได้ ดังนั้นใครทำงานที่ศาลหรือออฟฟิศบริเวณใกล้เคียงก็ถือว่าสะดวกอยู่ บรรยากาศภายในซอยส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัยแนวราบ มีอาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียม และ อพาร์ทเม้นท์อยู่บ้าง

สำหรับความอุดมสมบูรณ์ในซอยลาดพร้าว 15 จะมีทางเข้าสู่ Supermarket หลักอย่าง BigC Extra หรือเข้าทางหลักอย่างถนนลาดพร้าวก็ได้ เรื่องอาหารการกินหลักต้องยกให้ที่ริมถนนหลักลาดพร้าว ที่เป็นแนวอาคารพาณิชย์ มีทั้งร้านขนาดเล็กถึงกลางให้เลือกอยู่พอสมควร มีร้านเจ้าดังอย่างข้าวต้มเป็ดอ้วน ข้าวต้มแป๊ะเม๊ง บ้านหมี่เจ้แดงบ้านโป่ง รวมไปถึงของกินแบบสตรีทฟู๊ดที่ซอยลาดพร้าว 18 ฝั่งตรงข้าม ฯลฯ นอกจากนั้นยังมี “กูร์เมต์ มาร์เก็ต” ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับหรูของกินหลากหลาย ที่อยู่ใต้ดินตัวสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีลาดพร้าวอีกด้วย

ส่วนถ้าใครอยากจะเลือกช็อปปิ้งก็นี่เลยค่ะ นั่งรถไฟฟ้าไปหนึ่งสถานี ที่ห้าแยกลาดพร้าว จะมีทั้ง ยูเนียนมอลล์ ซึ่งเป็นแหล่งช็อปปิ้งราคาน่าคบหาสำหรับวัยรุ่น วัยทำงานตอนต้นหน่อยๆ และฝั่งตรงข้ามก็มีห้างดังอย่างเซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งเป็นห้างขวัญใจของคนในย่านนี้อยู่แล้ว พื้นที่สีเขียวในย่านนี้ก็ข้ามไปที่โซนสวนขนาดใหญ่อย่างสวนจตุจักร สวนรถไฟ สามารถนั่งรถไฟฟ้ามาถึงก็ออกกำลังกายได้เลย

การเดินทางโดยใช้รถของโครงการถือว่าสะดวกเลย ตัวโครงการจะอยู่ห่างจากหน้าปากซอยเข้าไปประมาณ 600 เมตร โดยซอยลาดพร้าว 15 นี้ เป็นหนึ่งในซอยของลาดพร้าวตอนต้นที่มีเส้นทางที่สามารถใช้ลัดเลาะถึงกันได้ 3 ซอยคือ ซอยลาดพร้าว 15 , ลาดพร้าว 1 และพหลโยธิน 24 ดังนั้นจึงสามารถใช้เชื่อมออกถนนหลักได้ทั้ง ถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก และถนนพหลโยธิน ใช้หนีรถติดบนถนนลาดพร้าวได้ เหมาะสำหรับคนที่ใช้เส้นทางไปออกถนนพหลโยธินและถนนรัชดาภิเษก อีกหนึ่งจุดที่เป็นจุดเด่นของโครงการคืออยู่ด้านหลังศาลยุติธรรมเลย สามารถขับรถหรือเดินเข้าไปในศาลเพื่อทะลุออกไปยังถนนรัชดาภิเษกได้ แต่ประตูนี้จะเปิด-ปิดเป็นเวลานะ ถ้าไม่ได้กลับบ้านดึกมากก็ใช้ทางลัดนี้ได้อยู่ และอีกความสะดวกคือในซอยจะมีเส้นทางลัดเข้าไปใน BigC Extra โดยไม่ต้องผ่านถนนใหญ่ด้วยค่ะ

ในซอยลาดพร้าว 15 นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ทางฝั่งซ้ายจะเป็นเส้นทางที่สามารถลัดไปเข้าทางเข้าฝั่งด้านข้าง BigC Extra ได้ และมีสำนักงานของ RS ดังนั้นบรรยากาศจึงคึกคักกว่า ส่วนทางฝั่งขวาจะเงียบสงบกว่า ส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยทั้งหมด จากที่ตั้งโครงการนอกจากจะใช้เส้นทางเข้า-ออกบริเวณซอยลาดพร้าว 15 แล้ว ยังสามารถใช้เส้นทางไปออกซอยลาดพร้าว 1 ซึ่งบริเณปากซอยคือ ยูเนียนมอลล์ ในซอยนี้มีร้านอาหารอยู่ค่อนข้างเยอะ และสามารถไปออกซอยพหลโยธิน 24 เชื่อมต่อกับถนนพหลโยธินที่กำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายอยู่ตอนนี้ได้ด้วย รวมถึงสามารถลัดไปออกถนนรัชดาภิเษกโดยผ่านศาลยุติธรรมก็ได้เหมือนกัน

สำหรับการเดินทางโดยไม่ใช้รถนั้น ภายในซอยจะมีวินมอเตอร์ไซค์อยู่หลายจุดค่ะ บริเวณใกล้ๆโครงการก็มีอยู่เหมือนกัน ถ้าจะเรียกแท็กซี่นั้นจะมีรถผ่านมาบ้าง แต่ถ้าอยากเรียกได้ไวๆให้ออกมาเรียกหน้าปากซอยจะสะดวกกว่า ซึ่งจะมีครบทั้งแท็กซี่ พี่วิน รถเมลล์ ส่วนรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดคือ MRT สถานีลาดพร้าว ซึ่งในอนาคตที่บริเวณแยกรัชดาลาดพร้าวจะเป็นจุด Inerchange เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(ที่บริเวณอาคารจอดแล้วจร)อีกด้วย และถ้าใครอยากไปขึ้น BTS ในอนาคตสามารถนั่งมาอีก 1 สถานีเพื่อมาลงที่ MRT พหลโยธินแล้วเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตได้ค่ะ 

การเดินทางในวันนี้เราจะเริ่มจาก MRT ลาดพร้าวทางออกที่ 3 เดินตรงมาเรื่อยๆเพื่อเข้าซอยลาดพร้าว 15 แล้วตรงไปเข้าซอยลาดพร้าว 15 แยก2 ก็จะถึงกับโครงการค่ะ

การเดินทางในวันนี้ เราพาเดินไปที่โครงการละกันเนอะ เริ่มจาก MRT ลาดพร้าวใช้ทางออกที่ 3 ค่ะ สถานีนี้ตรงชั้นใต้ดินจะมี Gourmet Martket อยู่ สามารถแวะหาอะไรทานก่อนกลับบ้านหรือเช้าๆรีบออกไปทำงานก็แวะหาอะไรรองท้องนิดหน่อยได้

มาดูบรรยากาศภายใน Gourmet Market กันหน่อย โดย Gourmet market นี้เป็น supermarket ที่เราจะเจอตามห้างในเครือ The Mall Group แต่สาขานี้พิเศษคือเปิดที่ชั้นใต้ดินอาคารจอดรถ MRT สถานีลาดพร้าวเลย เวลาให้บริการก็ 7 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม มีทั้งส่วนของ Supermarket ,Food court , ร้านขนมปัง, ร้านกาแฟ เหมาะสำหรับคนที่ใช้รถไฟฟ้า ก่อนไปเรียนหรือทำงานก็หาอะไรทานก่อนได้ หรือตอนเย็นก็ซื้อของใช้ของกินเข้ามาก็สะดวกเลยค่ะ

พอเดินออกจากสถานีมาปุ๊ป ก็เจอพี่วินปั๊ปเลยค่ะ ใครขี้เกียจเดินก็ใช้บริการพี่ๆเค้าได้

เดินถัดมาจะเริ่มเห็นร้านอาหารที่อยู่ข้างทางแล้ว ซึ่งทำเลนี้มีหลายร้านที่อร่อยนะ และเค้ามีเปิดปิดกันเป็นเวลา บางร้านเปิดเช้าเที่ยงๆก็ปิด บางร้านก็เปิดเย็นๆค่ำๆ อย่างร้านนี้ บะหมี่บ้านโป่งเจ๊แดง เปิดค่ำๆหน่อย

ร้านนี้มีขายหลายอย่างเลยทั้งข้าวหมูแดงหมูกรอบ กระเพาะปลา โกยซีหมี่ ข้าวผัดปู ปลาลวกจิ้ม และอื่นๆอีกมากมาย พูดไปแล้วหิว เดินไปต่อดีกว่า ^^

เดินถัดมาเจออีกร้านแล้ว อยู่ใกล้ๆกันเลยกับข้าวต้มเป็ดอ้วน ร้านนี้ก็เปิดเย็นๆ

ร้านนี้เป็นข้าวต้มเป็ดแล้วก็มีกับข้าวอื่นๆอีก รสชาติใช้ได้ มีห้องแอร์

เดินถัดมาก็จะเจอซอยลาดพร้าว 15 ค่ะ

ซอยนี้จะอยู่ฝั่งตรงข้ามซอยลาดพร้าว18 ซึ่งสามารถใช้เป็นซอยลัดไปออกถนนรัชดาภิเษกและถนนวิภาวดีรังสิตได้ ซอยนี้มีของกินขายอยู่เยอะ เราเดินข้ามมาหาอะไรทานได้ โดยจากหน้าปากซอยลาดพร้าว15 จะสามารถขับรถผ่านไปเลนฝั่งตรงข้ามได้โดยไม่ต้องยูเทิร์น แต่ช่วงที่รถติดๆอยู่ก็ต้องใช้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัวหรือขับเลยไปกลับรถด้านหน้าจะปลอดภัยกว่าค่ะ

มีร้านนี้อยู่หน้าปากซอย เปิดเย็นๆค่ำๆเหมือนกันขายแฮมเบอร์เกอร์และ Craft Beer

พอเข้าซอยลาดพร้าว15 มาแล้ว ที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นตึกแถวและบ้านพักอาศัย บรรยากาศเงียบสงบ ถนนรถสวนกันได้ 2 เลน

ตรงมาอีกหน่อยทางฝั่งซ้ายจะเจอทางแยกที่ใช้เป็นทางลัดไปเข้า BigC Extra ลาดพร้าวได้ ขับรถมาสะดวกดี

ซอยนี้พี่วินไม่ได้อยู่หน้าซอยนะจ้ะ หลายๆคนผ่านไปผ่านมาไม่รู้ว่าต้องเดินเข้ามาหน่อย

ค่าโดยสารไปยังที่ต่างๆค่ะ

ถัดมาเราเดินไปตามทางเลยค่ะ พอถึงกลางซอยสังเกตว่าจะเริ่มไม่มีทางเท้าแล้ว เวลาเดินต้องระมัดระวังนิดนึงนะคะ บรรยากาศเงียบสงบกว่าช่วงต้นซอย มีบ้านหน้าตาแปลกอยู่ด้วย

ถัดเข้ามาพอเจอแยกนี้ให้เราเลี้ยวไปทางขวา แล้วตรงยาวๆเข้าไปเลยค่ะ

ตรงเข้ามาจะเจอกับคอนโด L15 ฝั่งตรงข้ามมีพี่วินมอเตอร์ไซค์มาคอยให้บริการอยู่

ถัดเข้ามาจะมีร้านอาหารแอบอร่อยอยู่เป็นร้านข้าวแกงและก๊วยเตี๋ยว

บรรยากาศภายในร้านประมาณนี้ค่ะ มีที่นั่งทานด้วย

ตรงมาจนสุดซอยแล้วเลี้ยวขวาอีกทีค่ะ

พอเลี้ยวมาทางฝั่งซ้ายจะเจอกับอาคารสำนักงานซึ่งจะมีทางเดินไปออกหลังศาลได้ เดี๋ยวเราค่อยพาเดินไปดูกันนะ ขอพาไปที่ตั้งโครงการก่อน

ฝั่งตรงข้ามมีร้านอาหารแบบรถเข็น ซึ่งก๊วยเตี๋ยวลุงเค้านี่ก็อร่อยใช้ได้นะ

เดินถัดมาอีกหน่อยก็จะถึงแล้วค่ะ โครงการ The Belgravia รัชดา – ลาดพร้าว 15 

สำนักงานขายของโครงการค่ะ ตั้งอยู่บนที่ดินเลยตอนนี้มีห้องตัวอย่างให้ชมกันแล้ว เดี๋ยวค่อยเข้าไปดูกัน

อย่างที่บอกไปว่าจะมีเส้นทางไปทะลุหลังศาลอยู่ข้างๆอาคารสำนักงานที่เราเดินผ่านมาเมื่อซักครู่ สามารถใช้ลัดออกไปยังถนนรัชดาภิเษกได้เลย

จากอาคารสำนักงานนี้ให้เราเดินเลี้ยวไปทางซ้ายนะ

พอเลี้ยวมาจะเป็นเส้นทางแบบนี้ค่ะ สามารถขับรถผ่านไปได้

พอเข้ามาก็จะเป็นภายในศาลยุติธรรมเลยซึ่งใครทำงานอยู่ในนี้ จากโครงการสามารถเดินมาได้สะดวกมากๆ

มองย้อนกลับไปดูบรรยากาศภายในศาลค่ะ

ตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับทางออกไปที่ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งประตูนี้จะปิด-เปิดเป็นเวลา โดยจะเปิด 6 โมงเช้าและจะปิดราวๆ 4 โมงเย็นค่ะ

ออกมาจะเป็นถนนรัชดาภิเษกฝั่งมุ่งหน้าไปทางฝั่งรัชโยธิน หรือถ้าใครไม่อยากจะผ่านแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าวที่ขึ้นชื่อเรื่องรถติดนั้นก็เลี่ยงมาใช้เส้นทางนี้ได้

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว15แยก2 จากหน้าปากซอยเข้ามาประมาณ 600 เมตร สภาพแวดล้อมโดยรอบส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยแนวราบ บรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัว ด้านหลังของโครงการเป็นศาลยุติธรรม มีเส้นทางลัดไปออกถนนรัชดาภิเษกได้เลย โดยมีแต่ละด้านของที่ดินติดกับ

  • ทิศเหนือ – ติดกับอาคารสำนักงาน
  • ทิศตะวันออก – ติดกับศาลยุติธรรมและถนนรัชดาภิเษก
  • ทิศใต้ – ติดกับบ้านพักอาศัยแนวราบ
  • ทิศตะวันตก – ติดกับถนนซอยลาดพร้าว15แยก2 และ บ้านพักอาศัยแนวราบ

ทิศเหนือ ติดกับอาคารสำนักงาน RNC House สูงประมาณ 10 ชั้น ด้านข้างมีเส้นทางลัดไปออกหลังศาลและถนนรัชดาภิเษกได้

ทิศตะวันออก ติดกับพื้นที่ของศาล โดยอาคารสีขาวๆนี้คือสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม

ทิศใต้ ติดกับบ้านพักอาศัยแนวราบ เพราะฉะนั้นวิวฝั่งนี้จึงค่อนข้างโล่งๆ ไม่มีบดบังค่ะ

ทิศตะวันตก ติดกับถนนซอยลาดพร้าว15แยก2 และ บ้านพักอาศัยแนวราบ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น (รวมระยะกลับรถ)

  • ศาลยุติธรรม  – 100 เมตร
  • BigC Extra ลาดพร้าว –  1 กิโลเมตร
  • สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดา  – 1.2 กิโลเมตร
  • Union Mall  – 2.8 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus  – 3 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัล ลาดพร้าว  –  3.1 กิโลเมตร
  • โรงเรียนหอวัง  – 3.3 กิโลเมตร
  • ตลาดนัดสวนจตุจักร  – 4 กิโลเมตร
  • Major รัชโยธิน  – 4.3 กิโลเมตร
  • SCB Park  – 4.5 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

The Belgravia รัชดา – ลาดพร้าว 15 เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 185 ยูนิต โดยชื่อ Belgravia มาจากชื่อเมืองหนึ่งของประเทศอังกฤษ การออกแบบทำออกมาในสไตล์โมเดิร์นใช้โทนสี Earth Tone เทา น้ำตาลในการตกแต่ง โครงการนี้เป็น Smart Condo มีการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ ทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ได้แก่ กล้องวงจรปิด และ ระบบ Home Automation ค่ะ โดยพื้นที่ส่วนกลางนั้นชั้นล่างของอาคารมี Lobby ชั้น 2-7 เป็นห้องพักอาศัย ชั้น 8 เป็นสวนหย่อม สระว่ายน้ำ และฟิตเนสค่ะ

ตัวอาคารทางฝั่งทิศตะวันตกจะมีการตกแต่งด้วยระแนงไม้เพื่อกันความร้อน และทำให้ดีไซน์ของตัวอาคารดูมีมิติมากขึ้น

ชั้นล่างจะเป็นที่จอดรถโดยจอดได้ประมาณ 83 คันคิดเป็น 44% จอดได้รอบๆโครงการแบบไม่ Fix ช่องจอด ใครมาก่อนได้ก่อน มีพื้นที่สวนหย่อมอยู่โดยรอบ ด้านในอาคารเป็น Lobby ค่ะ มีลิฟต์โดยสารอยู่ 2 ตัวแบบไม่ล็อคชั้น อัตราส่วนลิฟต์เท่ากับ 93 : 1 ซึ่งถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ระบบรักษาความปลอดภัยถ้าจะเข้าด้านในอาคารจะต้องใช้คีย์การ์ดในการผ่านเข้ามาค่ะ

ขึ้นมาที่ชั้น 2-6 จะเป็นห้องพักอาศัยทั้งหมด จำนวนยูนิตต่อชั้นเท่ากับ 28 ห้อง ตัวอาคารเป็นรูปตัวยู ทำให้แบ่งห้องพักออกเป็นฝั่งด้านนอกเห็นวิวนอกโครงการและด้านในโครงการซึ่งจะเห็นวิวเป็นสวนหย่อมและห้องฝั่งตรงข้าม การวางผังจะเอาห้อง Studio และ 1 Bedroom อยู่ตรงกลาง ห้อง Studio จะอยู่ทางฝั่งทิศตะวันออกซึ่งจะชนกับพื้นที่ของอาคารสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม แต่ก็มีระยะห่างระหว่างอาคารอยู่พอสมควร ส่วนห้องขนาดใหญ่ 2 Bedroom จัดอยู่ตรงมุมของอาคารเพื่อเปิดรับวิวทั้ง 2 ฝั่ง จะไม่มีห้องไหนหันระเบียงออกทางทิศตะวันตกซึ่งเป็นทิศที่รับแดดร้อนในตอนบ่ายค่ะ

ชั้น 7 ผังคล้ายๆกันค่ะ แต่มีบางห้องหายไป จำนวนยูนิตต่อชั้นเท่ากับ 27 ห้อง

ขึ้นมาที่ชั้น 8 จะเป็นห้องพักอาศัยที่มีพื้นที่ส่วนกลางรวมอยู่ด้วย แต่มีการกั้นโซนเป็นสัดส่วนซึ่งต้องใช้คีย์การ์ดถึงจะผ่านเข้าไปยังโซนห้องพักอาศัยได้ค่ะ การนำพื้นที่ส่วนกลางขึ้นมาไว้ชั้นบนนี้มีข้อดีคือการใช้งานจะเป็นส่วนตัวกว่าวางเอาไว้ Court ตรงกลางอย่างที่คอนโดยุคเก่าๆนิยมกัน และยังได้มุมมองของวิวที่ดีขึ้นด้วยค่ะ โดยพื้นที่ส่วนกลางของชั้นนี้จะมี สวนหย่อม สระว่ายน้ำ และฟิตเนส

ห้องฟิตเนสค่ะ ผนังรอบๆห้องส่วนใหญ่เป็นกระจกสามารถออกกำลังกายไปชมวิวไปด้วยได้ค่ะ วางเครื่องออกกำลังกายได้ประมาณ 6 เครื่องค่ะ

สระว่ายน้ำระบบเกลืออยู่ชั้นบนสุดเลย เวลามาใช้งานจึงค่อนข้างเป็นส่วนตัวและเห็นวิวที่ดีกว่าโครงการที่นำสระเอาไว้ชั้นล่างค่ะ

พื้นที่สวนหย่อมของโครงการค่ะ เอาไว้ใช้เดินเล่นพักผ่อน ออกกำลังกายได้

 

VDO Presentation จากทางโครงการค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • โถงต้อนรับ
  • สวนส่วนกลาง
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ
  • ห้องฟิตเนส
  • ลิฟต์โดยสาร 2 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ  93 :  1
  • Service Lift : ไม่มี
  • ที่จอดรถประมาณ 83 คันคิดเป็น 44% รวมจอดซ้อนคัน 
  • ระบบ CCTV / Access Card
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง


Product Walkthrough

โครงการขายแบบ Fully Furnished ให้เฟอร์ฯครบ พร้อมกับกล้องวงจรปิดและระบบ Home Automation ภายในโครงการมีแบบห้องให้เลือก 3 แบบ ดังนี้

  • Studio 24.80-24.90 ตร.ม.
  • 1 Bedroom 25.50-34.60 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms 39.60-45.50 ตร.ม.

ห้องตัวอย่างที่เราจะพาไปชมในวันนี้มีแบบเดียวค่ะคือ Type B : 1 Bedroom 28.90 ตารางเมตร การวางผังจะกั้นห้องเป็นสัดส่วน เข้ามาจะเจอกับห้องนั่งเล่นก่อน วางโซฟาได้ประมาณ 2 ที่นั่ง ถัดจากโซฟาไปจะเป็นห้องนอนกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน เป็นสัดส่วน ทำให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้ถึงห้องนั่งเล่นช่วยให้ห้องดูโปร่ง วางโต๊ะข้างเตียงได้ทั้ง 2 ฝั่ง ปลายเตียงมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งค่ะ อีกฝั่งของห้องเป็นครัวปิด สามารถซื้ออาหารกลับมาทำที่ห้องได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นและควันค่ะ มีระเบียงเอาไว้เปิดระบายอากาศเวลาทำอาหารและใช้ซักล้าง ติดๆกันจะเป็นห้องน้ำซึ่งแบ่งพื้นที่เป็นส่วนแห้งส่วนเปียกเป็นสัดส่วนดี

ประตูทางเข้าห้องเป็นบานสำเร็จรูป HDF หรือเทียบเท่า พร้อมติดตั้ง Digital Door Lock มาให้

Digital Door Lock ที่ทางโครงการให้มาสามารถเปิดปิดได้ 3 ระบบ คือ แอพพลิเคชั่น รหัส และกุญแจ

เข้าห้องมาจะเจอกับห้องนั่งเล่นก่อน ถัดเข้าไปเป็นห้องนอนกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ทางฝั่งซ้ายคือครัวและห้องน้ำค่ะ โดยพื้นบริเวณนี้เป็นกระเบื้องยางลายไม้ ซึ่งมีคุณสมบัติในการทนทานรอบขีดข่วน กันน้ำ และสามารถซ่อมแซมได้ง่าย

ระยะดูทีวีประมาณ 2.40 เมตร สามารถวางทีวีได้สูงสุด 52″ พอหันโซฟาคนละแนวกับเตียงนอนก็ได้พื้นที่ที่เป็นส่วนตัวดีค่ะ

โซฟาได้แบบ 2 ที่นั่ง หน้าตาแบบนี้เลย โดยผ้าที่เลือกใช้จะเป็นผ้าแบบกันไฟค่ะ

ทุกห้องของโครงการนี้จะมีการนำเอาระบบ Smart Home Automation มาใช้ได้แก่
1.Smart IR เปิด-ปิด แอร์ ทีวี ควบคุมด้วย Application ผ่านสมาร์ทโฟน
2.Smart Plug เป็นเต้าเสียบ เคลื่อนที่ได้ ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่เสียบกับเต้า
3.Smart Switch เปิด-ปิด ไฟ โดยทั้งหมดควบคุมโดยการสั่งงานผ่านแอพพลิเคชั่น

ในรูปทางโครงการจะมีกล้องวงจรปิดมาให้ ตำแหน่งที่ติดตั้งจริงๆจะอยู่บริเวณหน้าห้องค่ะ เอาไว้ดูว่ามีใครมาที่ห้องเราบ้าง

ฝั่งตรงข้ามห้องนั่งเล่นคือทางไปห้องครัวและห้องน้ำค่ะ

ห้องแบบ 1 Bedroom จะได้แอร์ทั้งหมด 2 ตัว ติดตั้งที่ห้องนั่งเล่น 1 จุดและห้องนอนอีก 1 จุด

ห้องครัวเป็นครัวปิดกั้นเป็นสัดส่วนดังนั้น ถ้าจะทำอาหารก็จะสามารถกันกลิ่นและควันได้ อีกทั้งยังสามารถเปิดประตูระเบียงเพื่อระบายอากาศได้ด้วย พื้นยังคงเป็นกระเบื้องยางลายไม้ค่ะ

หน้าตาของสวิตซ์ไฟของ Panasonic ค่ะ

เคาน์เตอร์ครัวเป็นโครงไม้ปิดผิวด้วยเมลามีน Top เป็นหินสังเคราะห์สีขาว

ตู้ด้านบนเราได้ตามนี้ ยกเว้นทางฝั่งขวาสุดที่เป็นชั้นจะไม่มีให้ เราต้องไปต่อเติมเองนะ

ตู้ด้านล่างได้ตามนี้เลย มีช่องสำหรับวางเครื่องซักผ้าดังนั้นจึงไม่ไปกินที่บริเวณระเบียง

อ่างล้างจานเป็นแบบหลุมเดียวของ MEX โดยรูระบายน้ำจะมีตะแกรงดักเศษอาหารและฝาสำหรับปิดกันกลิ่นและแมลงมาให้ด้วย

เตาไฟฟ้าได้แบบ 2 หัวของ Franke ค่ะ เหมาะกับการใช้งานในห้อง 1 ห้องนอน

เตาไฟฟ้าได้ของ Franke หน้าตาแบบนี้เลย

ครัวจะเชื่อมต่อกับระเบียงสามารถเปิดระบายอากาศเวลาทำอาหารได้ โดยประตูทางออกไปที่ระเบียงเป็นบานเลื่อนกรอบบานอลูมิเนียม

ระเบียงจะแบ่งพื้นที่ออกเพื่อแขวน Condensing Unit ของแอร์ และมีราวกันตกสูงขึ้นมาประมาณ 1 เมตร

Condensing Unit ของแอร์หันเป่าลมร้อนมาทางด้านข้าง เพราะฉะนั้นเวลาเปิดแอร์แล้วออกมาใช้งานที่ระเบียงจะมีโดนลมร้อนบ้าง เราสามารถซื้อ Grill เพื่อเปลี่ยนทิศทางลมของแอร์มาติดตั้งเพิ่มได้

สำหรับระเบียงเนื่องจากไม่ต้องแบ่งพื้นที่ให้เครื่องซักผ้า จึงใช้งานได้เต็มๆ พื้นปูกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm. มาให้สามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่ายค่ะ

อีกฝั่งหนึ่งจะเป็นทางเข้าห้องน้ำ โดยห้องของจริงจะมีประตูมาให้ด้วยนะเป็นบานประตู UPVC

ห้องเป็นห้องน้ำสำเร็จรูปของ Aidol QUBE นวัตกรรมของระบบห้องน้ำที่ท่อน้ำทั้งหมดอยู่ในห้อง ไม่ต้อง
ต่อลงพื้นห้องด้านล่าง ไม่มีปัญหารั่วซึมกระทบพื้นที่ด้านล่างพร้อม Safety Valve ประตูน้ำ สามารถปิดน้ำทั้งห้องน้ำเวลาไม่อยู่ห้องหรือต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์ได้จากในห้องน้ำทันที ผิวห้องน้ำผลิตจากวัสดุ Composite Polymer ไม่มีรูพรุนป้องกันเชื้อราและคราบฝังลึกจากรอยต่อยาแนวและการปูกระเบื้องทั่วไปที่ลดลงกว่า 90%จึงทำความสะอาดง่าย เพียงใช้ผ้าหรือฟองน้ำชุบสบู่ล้างได้

อ่างล้างหน้าเราได้ทั้งอ่างและกระจกเงาด้านหลังแบบนี้เลย

อ่างล้างหน้าเป็นทรงสี่เหลี่ยมของ Mogen

พื้นมีบางส่วนปูด้วยกระเบื้องเซรามิคลายหินอ่อนค่ะ

พื้นที่อาบน้ำแบ่งเป็นสัดส่วน ไม่ได้มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้ซึ่งเราสามารถหาเป็นม่านพลาสติกมาติดเพิ่มเองได้ ทางโครงการจะมีทำราวเอาไว้ให้

พื้นและผนังห้องน้ำถูกออกแบบเพื่อป้องกันการลื่นล้มและลดอัตราการกระแทกในห้องน้ำ ให้ความปลอดภัยในการอาบน้ำ

มีออกแบบสำหรับการ Service ได้ง่ายในอนาคต โดยด้านหลังโถสุขภัณฑ์สามารถเปิดออกมา Service ได้ พร้อมทีมบริการ service และ Call center พร้อมให้คำปรึกษาและให้ความช่วยเหลือ

ฝักบัวที่ทางโครงการให้มาค่ะ ของ Mogen

เดินออกมาที่ห้องนอนจะกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 ตอน เป็นสัดส่วนและยังสามารถรับแสงธรรมชาติให้เข้ามาในห้องได้ ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้นก็สามารถหาม่านหรือติดฟิลม์ได้ค่ะ

โดยประตูกระจกบานเลื่อนเป็นแบบไม่มีรางด้านล่างให้เดินสะดุดค่ะ

เตียงนอนวางเตียงแล้วยังเหลือพื้นที่โดยรอบให้เดินผ่านได้สบายๆ

ทางฝั่งซ้ายมีระยะเหลือประมาณ 40 ซม.พอมีระยะให้แนวผ้าม่านพาดผ่าน ส่วนทางฝั่งขวามีระยะเหลือประมาณ 60 ซม. วางโต๊ะข้างเตียงได้ค่ะ

ปลายเตียงมีพื้นที่เหลือประมาณ 85 ซม. สามารถเดินผ่านได้สบายๆ

ผนังฝั่งปลายเตียงทางโครงการ Built-in ตู้เสื้อผ้ามาให้ แต่หน้าบานจะเป็นเมลามีนนะคะ ไม่ใช่บานกระจกแบบนี้ รายละเอียดลองเช็คกับทางโครงการดูอีกทีค่ะ

โต๊ะเครื่องแป้งทางโครงการมีให้ โดยขนาดกระจกเงาด้านหลังนั้นจะขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่เหลือในแต่ละห้องด้วย

สามารถเปิดลิ้นชักออกมาเก็บของได้แบบนี้

ผนังข้างเตียงเป็นหน้าต่างสามารถเปิดออกมาระบายอากาศได้ค่ะ

สำหรับผังอีกแบบคือ Type A : Studio 24.80 ตารางเมตร  เข้ามาจะเจอกับครัวก่อนกั้นเป็นสัดส่วนเลย ถัดเข้ามาจึงเป็นพื้นที่นอนพักผ่อน โซฟา ปลายเตียงเป็นชั้นวางทีวีและตู้เสื้อผ้า มีระเบียงมาให้ใช้งานด้วย ห้องน้ำอยู่ด้านในค่ะ ทางเข้าอยู่ด้านข้างเตียง แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วน

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 9 July 2018

  • Studio 24.80-24.90 ตร.ม. ราคา 1.90-2.18 ล้านบาท หรือคิดเป็น 77,023-87,592 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom 25.90-30.70 ตร.ม. ราคา 1.94-2.69 ล้านบาท หรือคิดเป็น 76,131-87,822 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom 31.90-34.60 ตร.ม. ราคา 2.45-3.01 ล้านบาท หรือคิดเป็น 76,894-87,241 บาท/ตร.ม.
  • 2 Bedrooms 39.60-45.50 ตร.ม. ราคา 3.08-4.10 ล้านบาท หรือคิดเป็น 77,968-90,151 บาท/ตร.ม.

  • Fully Furnished 
  • ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • จอง 20,000-50,000 บาท
  • ทำสัญญา 5% บาท
  • ดาวน์ 10% ผ่อนดาวน์รวม 18 งวด
  • ค่ากองทุน 550 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ The Belgravia รัชดา – ลาดพร้าว 15 ทำเล ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว15 ด้านหลังศาลยุติธรรมเลย ใช้เส้นทางลัดไปออกถนนรัชดาภิเษกได้ ดังนั้นใครทำงานที่ศาลหรือออฟฟิศบริเวณใกล้เคียงก็ถือว่าสะดวกอยู่ บรรยากาศภายในซอยส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัยแนวราบ มีอาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียม และ อพาร์ทเม้นท์อยู่บ้าง สำหรับความอุดมสมบูรณ์ในซอยลาดพร้าว 15 จะมีทางเข้าสู่ Supermarket หลักอย่าง BigC Extra รื่องอาหารการกินหลักต้องยกให้ที่ริมถนนหลักลาดพร้าว ที่เป็นแนวอาคารพาณิชย์ รวมไปถึงของกินแบบสตรีทฟู๊ดที่ซอยลาดพร้าว 18 ฝั่งตรงข้าม นอกจากนั้นยังมี “กูร์เมต์ มาร์เก็ต” ที่อยู่ใต้ดินตัวสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีลาดพร้าวอีกด้วย ส่วนถ้าใครอยากจะเลือกช็อปปิ้งจะมีทั้ง ยูเนียนมอลล์และเซ็นทรัลลาดพร้าว มีพื้นที่สีเขียวในย่านนี้ก็ข้ามไปที่โซนสวนขนาดใหญ่อย่างสวนจตุจักร สวนรถไฟ สามารถนั่งรถไฟฟ้ามาถึงก็ออกกำลังกายได้เลย

การเดินทางโดยใช้รถ ถือว่าสะดวกเลย มีเส้นทางที่สามารถใช้ลัดเลาะถึงกันได้ 3 ซอยคือ ซอยลาดพร้าว 15 , ลาดพร้าว 1 และพหลโยธิน 24 ดังนั้นจึงสามารถใช้เชื่อมออกถนนหลักได้ทั้ง ถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก และถนนพหลโยธิน ใช้หนีรถติดบนถนนลาดพร้าวได้ เหมาะสำหรับคนที่ใช้เส้นทางไปออกถนนพหลโยธินและถนนรัชดาภิเษก อีกหนึ่งจุดที่เป็นจุดเด่นของโครงการคืออยู่ด้านหลังศาลยุติธรรมเลย สามารถขับรถหรือเดินเข้าไปในศาลเพื่อทะลุออกไปยังถนนรัชดาภิเษกได้ แต่ประตูนี้จะเปิด-ปิดเป็นเวลานะ ถ้าไม่ได้กลับบ้านดึกมากก็ใช้ทางลัดนี้ได้อยู่ และอีกความสะดวกคือในซอยจะมีเส้นทางลัดเข้าไปใน BigC Extra โดยไม่ต้องผ่านถนนใหญ่ด้วยค่ะ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ ภายในซอยจะมีวินมอเตอร์ไซค์อยู่หลายจุดค่ะ ถ้าเดินออกมาที่หน้าปากซอยจะมีครบทั้งแท็กซี่ พี่วิน รถเมลล์ ส่วนรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดคือ MRT สถานีลาดพร้าว ซึ่งในอนาคตที่บริเวณแยกรัชดาลาดพร้าวจะเป็นจุด Inerchange เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(ที่บริเวณอาคารจอดแล้วจร)อีกด้วย และถ้าใครอยากไปขึ้น BTS ในอนาคตสามารถนั่งมาอีก 1 สถานีเพื่อมาลงที่ MRT พหลโยธินแล้วเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตได้ค่ะ 

วัสดุ โครงการนี้ขายแบบ Fully Furnished ให้วัสดุมาตรฐาน ครัว สุขภัณฑ์ แอร์ + ตู้เสื้อผ้า โซฟา เตียง โต๊ะเครื่องแป้ง ผนัง-ฝ้าเพดาน ฉาบเรียบทาสี ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร พื้นเป็นกระเบื้องยางลายไม้ ห้องน้ำสำเร็จรูปพร้อมสุขภัณฑ์ของ Mogen ครัวให้ค่อนข้างดีหน่อยคือได้ Top หินสังเคราะห์ พร้อม เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน ของ Franke  อ่างล้างจานของ Mex ค่ะ

การออกแบบ ทำออกมาในสไตล์โมเดิร์นใช้โทนสี Earth Tone เทา น้ำตาลในการตกแต่ง โครงการนี้เป็น Smart Condo มีการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ ทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ได้แก่ กล้องวงจรปิด และ ระบบ Home Automation ค่ะ ตัวอาคารเป็นรูปตัวยู การวางผังจะเอาห้อง Studio และ 1 Bedroom อยู่ตรงกลาง ส่วนห้องขนาดใหญ่ 2 Bedroom จัดอยู่ตรงมุมของอาคารเพื่อเปิดรับวิวทั้ง 2 ฝั่ง ไม่มีห้องไหนหันระเบียงออกทางทิศตะวันตกซึ่งเป็นทิศที่รับแดดร้อนในตอนบ่ายค่ะ

สาธารณูปโภค ชั้นล่างของอาคารมี Lobby ชั้น 2-7 เป็นห้องพักอาศัย ชั้น 8 เป็นสวนหย่อม สระว่ายน้ำ และฟิตเนสค่ะ โดยการนำพื้นที่ส่วนกลางขึ้นมาไว้ชั้นบนนี้มีข้อดีคือการใช้งานจะเป็นส่วนตัวกว่าวางเอาไว้ Court ตรงกลางอย่างที่คอนโดยุคเก่าๆนิยมกัน และยังได้มุมมองของวิวที่ดีขึ้นด้วยค่ะ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคาประมาณ 70,000-90,000 บาท/ตร.ม., 9 July 2018

  • ทำเล 7.25/10 – ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว15 ใกล้ MRT ลาดพร้าว , BigC Extra และด้านหลังศาลยุติธรรม
  • เดินทางด้วยรถ 7.75/10 – สะดวกสามารถใช้ซอยลัด เข้า-ออกได้หลายเส้นทาง
  • ไม่ใช้รถ 7.25/10 – ต้องเดินออกมาเรียกวินมอเตอร์ไซค์หรือแท็กซี่ ไป MRT ต้องต่อรถ
  • วัสดุ 7.5/10 – จัดมาให้ตามมาตรฐาน โครงการขายแบบ Fully Finished
  • แบบ 8/10 – ออกแบบเหมาะสมกับการใช้งาน ทั้งส่วนกลางและห้องพัก
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – ให้มาครบครัน เป็นส่วนตัวน่าใช้งาน

  • MAIN CLASS
  • 7.46 / 10.00

BOTTOM LINE

The Belgravia รัชดา – ลาดพร้าว 15 เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดทำเลรัชดาฯ-ลาดพร้าว ในราคาล้านต้นๆแลกกับทำเลที่เข้าซอยมาหน่อย เดินทางด้วยรถส่วนตัวสะดวก ใช้เส้นทางลัดได้เยอะ สามารถออกมาใช้รถไฟฟ้าได้ ชอบความสงบ มีงบประมาณ 1.59-4.00 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อน 11,000 – 28,000 บาท/เดือน