%e0%b8%9b%e0%b8%81-supalai-oriental-sukhumvit-392

กลับมาอีกครั้งกับ Editor’s Choice Awards รางวัลพิเศษที่ได้รับการคัดเลือกจากทีมงาน Think Of Living จากโครงการต่างๆที่ได้เปิดตัวภายในปี 2016 ถึงต้นปี 2017 ที่ทางทีมงานมอบให้กับโครงการที่มีความโดดเด่นในด้านต่างๆ ทั้งในด้านทำเล , การออกแบบโครงการ , การจัดวางผัง , สิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนความคุ้มค่า รวมถึงระดับราคาที่สัมพันธ์และสอดคล้องกับตัวโครงการ

หนึ่งในโครงการที่ได้รับรางวัล คือ  โครงการ ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39 คอนโด High Rise Flagshipใจกลางเมืองตัวใหม่ล่าสุดจากศุภาลัย ที่น่าจับตามองเพราะเป็นโครงการเปิดใหม่และเริ่มขายในปี 2017 นี้เอง จัดเป็นโครงการที่มีมูลค่าสูงสุดโครงการหนึ่ง ด้วยขนาดของโครงการบนที่ดินถึง 10 ไร่ เปิดตัวมาในราคาเริ่มต้น 4.5 – 53 ล้านบาท หรือประมาณ 115,000 บาท/ตร.ม. กับขนาดรูปแบบห้องที่หลากหลายให้เลือก ถ้าเทียบกับราคาเฉลี่ยในทำเลเดียวกันในย่านสุขุมวิทแล้วที่ราคาเฉลี่ยพุ่งสูงไปถึง 250,000 บาท/ตร.ม. ไปแล้ว ก็จัดเป็นคอนโดที่มีความคุ้มค่าทั้งในด้านราคา การอยู่อาศัยและการลงทุนมากๆค่ะ จะเป็นอย่างไรเราไปชมรายละเอียดโครงการกันเลยค่ะ

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.744622, 100.573062

โครงการ ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39 ตั้งอยู่ซอยสุขุมวิท 39 เข้าไปจากปากซอยจากถนนเพชรบุรีตัดใหม่เพียง 160 ม. เส้นทางการเดินทางมายังโครงการสามารถมาจากหลาหลายเส้นทาง และยังมีซอยเส้นทางลัดที่สามารถทะลุไปได้ทั้งอโศก สุขุมวิท ทองหล่อ และเพชรบุรี ซึ่งในย่านสุขุมวิท จัดเป็นทำเลโซนใจกลางเมือง ที่มีทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่มาก หากจะพูดถึงศักยภาพของพื้นที่ในย่านนี้แล้วจะพบว่าหลังๆมานี้โครงการที่พักอาศัย ที่เกิดขึ้นมักจะเป็นโครงการคอนโดส่วนใหญ่ ที่เน้นการลงทุนให้คุ้มค่ากับพื้นที่ให้มากที่สุด โครงการ ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39 จึงจัดเป็นโครงการที่น่าสนใจ โดยเน้นกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่ม จัดเป็นโครงการขนาดใหญ่ทำจำนวนยูนิตออกมาประมาณ 1,046 ยูนิต เทียบกับโครงการข้างเคียงอื่นๆ จึงเป็นที่น่าจับตามองไม่น้อยกับการวางรูปแบบของโครงการ

ด้านความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ โครงการ ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39 ถือว่าตั้งอยู่ย่านในกลางของย่านการค้า มีห้างสรรพสินค้าตัวท็อปใจกลางเมือง ทั้ง The District Em ซึ่งประกอบด้วยห้าง ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และ ดิ เอ็มสเฟียร์ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของ 3 โครงการศูนย์การค้าระดับเวิร์ลคลาสใจกลางสุขุมวิท จากเดอะมอลล์ กรุ๊ป  อีกทั้งยังมีวิลล่า มาร์เก็ต และสวนเบญจสิริ ที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการ  จุดเด่นของโครงการคืออยู่ในทำเลที่เป็นย่านของคนญี่ปุ่น จึงมีทั้งร้านค้าและร้านอาหารญี่ปุ่นมากมายหลากหลาย ใกล้สถาบันการศึกษาและโรงพยาบาลชั้นนำ อาทิ โรงพยาบาล สมิติเวช(สุขุมวิท) โรงพยาบาลกรุงเทพ มหาวิทยาลัยศรีณครินครินทรวิโรฒ(มศว.) โรงเรียนสาธิต มศว. ประสานมิตร จัดเป็นทำเลใจกลางเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์ครบแทบทุกอย่าง

การเดินทางคมนาคมด้วยรถยนต์ จัดว่าสะดวก เพราะมีเส้นทางลัดในซอยสามารถลัดเลาะทะลุไปออกได้ตั้งแต่ อโศก ประสานมิตร สวัสดี พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย โดยไม่ต้องผ่านถนนใหญ่สุขุมวิท เป็นการหลีกเลี่ยงรถติดไปในตัว แต่ถ้าจะต้องออกนอกบริเวณไปย่านอื่นก็ต้องใช้ถนนใหญ่อย่างอโศกหรือเพชรบุรี ก็ต้องมีข้อให้ระวังในเรื่องของเส้นทางการเดินรถอยู่บ้าง จากภาพได้ทำลูกศรกำหนดเส้นทางการเดินรถเอาไว้ให้แล้วค่ะ ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจะเป็นสถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ที่อยู่ใกล้กับโครงการมากที่สุด คือตรงปากซอยสุขุมวิท 39

ตัวโครงการ ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท39 อยู่ในซอยสุขุมวิท 39 แต่อยู่ใกล้ฝั่งเพชรบุรีก่อนข้ามคลองแสนแสบ โดยจะอยู่ห่างจากถนเพชรบุรีตัดใหม่ ประมาณ 160 m. จัดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ ในทำเลซอยสุขุมวิท 39 ในตอนนี้ เพราะมีพื้นที่โครงการรวมทั้งหมดประมาณ 10-1-29 ไร่ 

ที่ตั้งโครงการ ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39 ตั้งอยู่ที่ ซอยสุขุมวิท 39 มีพื้นที่โครงการรวมทั้งหมดประมาณ 10-1-29 ไร่ ประกอบด้วย

  • อาคาร A , B สูง 25 ชั้น
  • อาคาร C , D สูง 35 ชั้น (รวมดาดฟ้า) 3 ทาวเวอร์
  • อาคารจอดรถ 1 อาคาร
  • มีจำนวนยูนิตที่พักอาศัย จำนวน 1,118 ยูนิต ร้านค้า จำนวน 8 ยูนิต

แบ่งรูปแบบห้องพักทั้งหมด 4 แบบ ได้แก่

  • 1 Bedroom 39-57.5 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms 65.5 – 100.5 ตร.ม.
  • 3 Bedrooms 141.5-209.5 ตร.ม.
  • 4 Bedrooms 355 ตร.ม.

ภาพบรรยากาศจำลองตัวอาคารการออกแบบเป็นสไตล์ตะวันออกร่วมสมัย โดยการนำศาสตร์และศิลป์ของธรรมชาติเข้ามาเป็นหัวใจหลักของการออกแบบในทุกรายละเอียด แสดงผ่านทางสถาปัตยกรรมทั้งภายในและภายนอก สะท้อนถึงความอบอุ่นและกลิ่นอายตะวันออก เพื่อการใช้ชีวิตอย่างหรูหรา สงบ เรียบง่าย จึงเกิดแนวความคิดดึงความทันสมัยของคนเมือง มาผสมผสานกับศิลปะความเรียบง่าย และวิถีธรรมชาติของคนญี่ปุ่น ในรูปแบบ Modern Oriental Style

เน้นการออกแบบที่มีจังหวะและรูปแบบเส้นที่ใช้ใน การตกแต่งอาคาร โดยเน้นวัสดุที่เป็นไม้ นำมาใช้เป็นหลักเพื่อสะท้อนถึงความอบอุ่นและกลิ่นอายแบบเอเชีย รู้สึกเป็นมิตรต่อผู้อยู่อาศัย รวมถึงสร้างทัศนียภาพภายในและภายนอกที่แตกต่างกันโดยผู้พักอาศัยสามารถสัมผัสความเป็นเมืองผ่านทัศนียภาพภายนอกผ่านโครงการ และสัมผัสความเป็นธรรมชาติ ความเรียบง่ายผ่านทัศนียภาพภายในโครงการ

อีกประเด็นหนึ่งที่เป็นจุดเด่นคือเรื่องพื้นที่จอดรถ เพราะโครงการจัดพื้นที่จอดรถให้ผู้อยู่อาศัยถึง 100% ที่จะหาไม่ได้จากโครงการในระดับราคาแสนต้นๆแบบนี้ จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการอยู่อาศัย และถือเป็นความคุ้มค่าที่ผู้อยู่อาศัยจะได้รับจากโครงการนี้เลยค่ะ

ด้านบนของอาคารจอดรถออกแบบทำเป็นพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ เป็น Swimming Pool ระบบเกลือ มีห้อง Fitness , Sauna และ Roof Garden พร้อมพื้นที่สีเขียวให้นั่งพักผ่อน

บริเวณดาดฝ้าและส่วนระเบียงเปิดโล่ง ในระหว่างชั้นของทุกอาคารก็ออกแบบเป็น Roof Garden ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ใช้งานแบบส่วนตัวเพิ่มบรรยากาศให้น่าอยู่อาศัยมากขึ้น

จัดพื้นที่ภายในตามแนวคิดการออกแบบ ในบริเวณ Lobby A และ B  ให้มีความเป็น Modern Oriental Style ด้วยโถงสูงโปร่งในทุกอาคาร ตกแต่งให้มีความหรูหรามีกลิ่นอายตะวันออกและความสมัยใหม่รวมอยู่ด้วยกัน

ภาพบรรยากาศจำลองบริเวณ Lobby C และ D ออกแบบตกแต่งเป็นโถงสูง กระจกบานใหญ่รอบด้านช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งสามารถมองเห็นพื้นที่สีเขียวและพื้นที่สวนโดยรอบในพื้นที่ของโครงการได้

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้อง Fitness ขนาดใหญ่ พร้อมเครื่องออกกำลังกายที่หลากหลาย ช่วยเพิ่มความสะดวกในการพักผ่อนและอยู่อาศัยภายในโครงการ

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้อง Game Room ที่ออกแบบให้เป็นพื้นที่พักผ่อนที่มีอุปกรณ์เครื่องเล่นหลากหลาย ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถมาเลือกใช้ได้

ภาพบรรยากาศจำลอง Sky Lounge อาคาร A และ B ก็ออกแบบเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนที่ยังคงแนวคิด Concept ของโครงการ ที่เป็นโถงหรูหรา แต่มีความเรียบง่าย พร้อมกระจกบานใหญ่ ทำให้เป็นที่นั่งพักผ่อนที่มีความโปร่งโล่ง ได้รับแสงธรรมชาติจากภายนอก และสามารถมองเห็น Roof Garden ขนาดใหญ่ของโครงการได้

ภาพบรรยากาศจำลอง Sky Lounge อาคาร C และ D ก็ตกแต่งเหมือนกับในอาคาร A และ B ที่เน้นรายละเอียดในส่วนต่างๆ สามารถมองเห็นพื้นที่สีเขียว Roof Garden ได้เช่นกัน

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • 100% car park (of residential units)
  • Swimming Pool ระบบเกลือ
  • Fitness
  • Sauna
  • Roof Garden
  • Library Meeting Room
  • Game Room (Snooker)
  • Aerobic
  • Sky Lounge
  • Kid’s Room
  • ระบบเสาอากาศ TV รวม และระบบ Cable TV
  • อาคาร Tower A,B ลิฟท์โดยสาร 2 ตัว และลิฟท์ Service 1 ตัว/อาคาร
  • อาคาร Tower D,C ลิฟท์โดยสาร 3 ตัว และลิฟท์ Service 1 ตัว/อาคาร
  • ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ระบบกล้อง CCTV
  • ระบบป้องกันอัคคีภัย Smoke & Heat Detector และ Fire Alarm
  • พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องพักบริเวณส่วนนั่งเล่น

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องพักบริเวณส่วนนั่งเล่น

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องพักบริเวณส่วนรับประทานอาหาร

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องพัก ส่วนห้องนอน

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องพัก ส่วนห้องนอน

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องพัก ส่วนห้องนอน

ภาพบรรยากาศจำลองภายในห้องพัก ส่วนห้องนอน