รีวิวฉบับที่ 1070.. สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปชมโครงการ Supalai Elite สุรวงศ์ คอนโด High Rise 31 ชั้น จาก ศุภาลัย โครงการอยู่บนถนนนเรศ ซึ่งเชื่อมต่อกับถนนสุรวงศ์และถนนสี่พระยา สามารถเดินทางไปยังถนนสีลม ถนนเจริญกรุง ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ และถนนพระราม 4 ได้ง่าย รถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดคือ MRT สามย่าน ห่างจากโครงการประมาณ 850 เมตร ถัดมาเป็น BTS ช่องนนทรี ห่างจากโครงการประมาณ 1.3 กิโลเมตร จุดเด่นของที่นี่คือห้องพักที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่เริ่มต้นที่ 49 ตารางเมตร เหมาะกับคนที่ชอบอยู่ห้องกว้างๆ ส่วนหน้าตาห้องพักและโครงการจะเป็นอย่างไร ไปดูพร้อมๆกันเลยค่าา ^^

Facts @ 21 April, 2016

  • Supalai Elite @Surawong (ศุภาลัย เอลีท สุรวงศ์)
  • บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)  
  • HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : บนถนนนเรศ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
  • ที่ดินประมาณ 2-1-55 ไร่
  • คอนโด High Rise 31 ชั้น (รวมดาดฟ้า) จำนวน 1 อาคาร
  • จำนวนห้องพัก 277 ยูนิต
  • ที่จอดรถ 240 คัน(แบ่งเป็นจอดในร่ม 224 คันและจอดกลางแจ้ง 16 คัน) คิดเป็น 86% ของทั้งโครงการ
  • 1 Bedroom ขนาดเร่ิมต้น 49-74 ตารางเมตร
  • 2 Bedroom ขนาดเร่ิมต้น 85-90 ตารางเมตร
  • 3 Bedroom (Penthouse) ขนาดเร่ิมต้น 73-145 ตารางเมตร
  • เริ่มก่อสร้าง มีนาคม 2559
  • ปีที่คาดว่าจะแล้วเสร็จ มีนาคม 2562
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 5.83 ล้านบาท 
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด-สูงสุด ประมาณ 113,000- 139,000 บาท/ตารางเมตร
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรของทั้งโครงการประมาณ 126,000 บาท/ตารางเมตร
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1720 ext 95

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.730525, 100.523032

โครงการ Supalai Elite @Surawong ตั้งอยู่บนถนนนเรศ ตรงข้ามกับสำนักงานเขตบางรัก สามารถเข้าออกได้จากทั้งถนนสี่พระยาและถนนสุรวงศ์ ไม่ไกลจาก MRT สามย่าน จตุรัสจามจุรี และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

M Overall map Supalai Elite

ตัวโครงการ Supalai Elite สุรวงศ์ ตั้งอยู่ในเขตบางรัก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายสูงมาก โดยถนนแต่ละเส้นก็จะมีประเภทสิ่งปลูกสร้างที่แตกต่างกันไปแต่กระจุกตัวกันทำให้เกิดความเป็นย่านขึ้น อย่างโรงแรม ตึกออฟฟิส โรงเรียน สถานฑูต หรือยังเป็นบ้านพักอาศัยหรืออาคารพาณิชย์ริมถนนใหญ่ ความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่รอบๆมีตั้งแต่ถนนเจริญกรุงที่ขนานกับแม่น้ำเจ้าพระยาที่เป็นที่ตั้งของโรงแรม High-end เช่น Mandarin Oriential, Shangri-la และ State tower ที่มีห้องอาหาร Le bua เป็น Roof-top restaurent อยู่ด้านบน นอกจากนั้นก็จะมีพื้นที่ริมน้ำอย่าง Cat building ที่มีไปรษณีย์กลางบางรักเป็นอาคารด้านหน้าติดถนนใหญ่ ซึ่งมีข่าวว่า TCDC หรือศูนย์การเรียนรู้ด้านการออกแบบจะย้ายมาจาก Emporium ภายใน 2-3 ปีนี้ ย้ายถนนมาที่เส้นสาทรและนราธิวาสที่เป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงาน Grade A ต่างๆแถว BTS ช่องนนทรี และเลยไปถึงแถว BTS ศาลาแดงอย่าง Empire tower และ Sathorn square หรือจะเลยไปหน่อยแถว BTS ศาลาแดงที่มีธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่และ CP tower โดยบนถนนสีลมฝั่งตรงข้ามก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวตอนกลางคืนและร้านอาหารน่าตื่นตาตื่นใจหลายจุด แต่ในส่วนที่เป็นถนนนเรศและถนนทรัพย์จะเงียบลงมาหน่อย คือส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งปลูกสร้างแนวพักอาศัย ตั้งแต่อาคารพาณิชย์สูง 2-5 ชั้นตามกฏหมายที่สร้างได้ บ้างปรับปรุงเป็นร้านค้าในชั้นล่าง บ้างปรับเป็นโรงแรมรายวันให้ฝรั่งแนว Back-pack มาอยู่ บางแปลงยังเป็นบ้านพักอาศัย บางแปลงขายให้ Developer พัฒนาเป็นคอนโด Low-rise บ้าง High-rise บ้างแล้วแต่ขนาดที่ดิน

หากจะโฟกัสบนถนนนเรศที่เป็นที่ตั้งโครงการ จะเป็นถนนที่ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน รายล้อมไปด้วยอาคารพาณิชย์ ร้านอาหาร ร้านค้าสะดวกซื้อ เช่น 7/11 ที่อยู่เยื้องโครงการไปนิดเดียว มีสถานีตำรวจอยู่ข้างๆให้พออุ่นใจและมีสำนักงานเขตให้ไปติดต่อราชการง่ายๆ มีแบดมินตันนเรศภายในซอยข้างๆโครงการ สามารถไปใช้บริการได้ นอกจากนั้นในพื้นที่ก็จะมีโรงเรียนเซนโยเซฟคอนแวนต์ โรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก เตรียมอุดม สาธิตจุฬาและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงพยาบาลจุฬา BNH และสยามอยู่ในระยะไม่ไกล

ศุภาลัย เอลีท การเดินทาง3

โดยคอนโด Supalai Elite สุรวงศ์ เป็นคอนโดที่อยู่บนถนนนเรศที่เป็นถนน ono-way สามารถเดินรถได้จากทางถนนสี่พระยามุ่งหน้าไปยังถนนสุรวงศ์ได้ทางเดียวเท่านั้น โดยถนนทั้งสองเส้นนี้เป็นถนนที่ตัดจากถนนพระรามสี่และถนนเจริญกรุงอีกทีและทั้งถนนสี่พระยาและสุรวงศ์จะมีส่วนที่เป็นถนน one-way บางช่วงของความยาวถนน อย่างถนนสุรวงศ์ตั้งแต่แยกที่ตัดกับถนนนเรศไปจนถึงถนนเจริญกรุงจะเป็นเส้น one-way บังคับเดินรถทางเดียว และบนถนนสี่พระยาตั้งแต่ตั้งถนนที่ตัดกับถนนเจริญกรุงไปถึงจุดที่ตัดกับถนนเรศก็จะเป็น one-way ซึ่งรวมๆแล้วจะเดินรถเป็นสี่เหลี่ยมวนๆ หากต้องการเดินทางขึ้น-ลงทางด่วนศรีรัชจากนอกเมืองแถวกรุงเทพตอนบนหรือนนทบุรีก็จะต้องวนมาขึ้นที่ถนนสุรวงศ์ ส่วนจุดลงทางด่วนจะอยู่ที่ถนนสีลม ซึ่งถ้าเลี้ยวขวาเข้าถนนเจริญกรุงจะติดน้อยกว่าเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสีลมแน่ๆถ้าไม่ใช่เวลาเข้า-เลิกเรียนของโรงเรียนอัสสัมชัญเลย 08.30 น.ไปแล้วก็โล่งใช้ได้

นอกจากนั้นถ้าเป็นคนทำงานแถวแยกสาทรตัดกับนราธิวาส ออกจากโครงการเลี้ยวขวาเข้าถนนสุรวงศ์แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนราธิวาสได้เลยไม่ไกลกัน  หรือจะโบกพี่วินที่อยู่ซอยฝั่งตรงข้ามก็ได้ในเวลารีบๆ หรือจะนั่งแท๊กซี่ก็ได้ ส่วนใครที่เรียนใกล้ๆหรือติดห้างหน่อยก็จะใช้เส้นพระราม4เข้าพระราม1 เพื่อวนไปจุฬา เตรียมอุดม สยามพารากอนหรือเซนทรัลเวิลด์ หรือดึกๆหิวจะไปเยาวราชก็ใช้เส้นเจริญกรุงหรือพระรามสี่โบกพี่แท๊กไปไม่ต้องวนๆหาที่จอดรถให้ลำบาก หรือวันไหนจะกินข้าวดีๆก็มีทั้งโรงแรมริมน้ำ สมบูรณ์โภชนาสาขา Original ที่เปิดในช่วงเย็นเท่านั้นในระยะเดิน

ส่วนการเดินทางด้วย MRT หรือ BTS นั้น สถานีที่ใกล้ที่สุดคือ MRT สามย่าน ที่อยู่ในระยะ 850 เมตรจากทางออก 1 หน้าวัดหัวลำโพง โดยใช้เส้นทางจากสถานีมาทางถนนสี่พระยา แถวนั้นจะมีพี่วิน แท๊กซี่ ให้เรียกได้สบายมาก หรือวันไหนอากาศดีก็เดินมาได้แต่อาจจะเหนื่อยหน่อย ข้อเสียคือเส้นทางจาก MRT มายังโครงการค่อนข้างเปลี่ยวเพราะบนถนนสี่พระยาบรรยากาศจะเป็นตึกแถวเก่าๆที่เงียบๆและปิดทึบซะเป็นส่วนใหญ่ ยิ่งเวลากลางคืนอาจจะเปลี่ยวหน่อยไม่ปลอดภัยในการเดินเท่าไหร่นัก ส่วน BTS ที่ใกล้ที่สุดคือ BTS ช่องนนทรีที่มาทางถนนใหญ่นราธิวาสได้เลยประมาณ 1.3 กิโลเมตร และไกลออกไปนิดนึงหรือ BTS ศาลาแดงที่อาจจะต้องซอกแซกหน่อย ส่วนพาหนะอื่นๆอย่างพี่วินก็มีในถนนทรัพย์ แท๊กซี่หาง่าย ตุ๊กตุ๊กในพื้นที่ก็ยังมีอยู่

แผนที่การเดินทาง

การเดินทางวันนี้เราจะเริ่มจาก MRT สามย่าน เดินผ่านแยกสามย่านไปบนถนนสี่พระยาเพื่อไปดูทัศนียภาพรอบๆ จนถึงแยกนเรศแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนเรศเพื่อไปยังโครงการ แวะดูทัศนียภาพรอบๆโครงการจากนั้นเดินต่อไปบนถนนนเรศจนถึงถนนสุรวงศ์ค่ะ

จาก Mrt มองออกไปจะเจอกับถนนพระรามสี่ ฝั่งตรงข้ามเป็นจามจุรีสแควร์ฝั่งจุฬาที่เป็นทั้งห้าง ตึกออฟฟิส และคอนโด leasehold เพราะอยู่บนพื้นที่ของจุฬา

supLi Elite 2

หันมาทางขวาจะเจอพี่วินรอรับอยู่ที่หน้าทางออกก่อน ทางเดินเท้าที่ค่อนข้างกว้างและเรียบร้อย ขวามือเป็นทางเข้าหลักของวัดหัวลำโพง เดินไปหน่อยจะเป็นที่จอดรถ park and ride ของ MRT และ too fast too sleep ร้าน 24 ชั่วโมง

ส่วนถ้าหันมาทางซ้ายของทางออกสถานีก็จะเป็นแยกพระรามสี่ตัดกับสี่พระยา มีทางเข้าวัดหัวลำโพงอีกทางหนึ่ง ซึ่งเวลาช่วงเย็นไปจนถึงดึกๆจะมีร้านอาหารมาเปิดขายยาวไปตลอด

เราเดินมาฝั่งซ้ายมือของสถานีนะคะ เดินตามทางเท้ามาเรื่อยๆ จะเห็นว่าสภาพทางเท้ากว้างและค่อนข้างดี เดินสวนกันได้สบายๆ แอบมีรถมอเตอร์ไซค์วิ่งบนทางเท้าบ้างนิดหน่อย

เดินมาจะเจอมูลนิธิร่วมกตัญญูอยู่ทางซ้ายมือริมพื้นที่วัดหัวลำโพง ถ้าเวลาช่วงเที่ยงๆไปจนถึงเย็นๆจะมีทั้งคนในพื้นที่ คนไทย ชาวต่างชาติมากราบไหว้กันเยอะ

supLi Elite 7

เดินมาอีกหน่อยจะเจอกับตรอกหลังวัดหัวลำโพงซึ่งเป็นทางเข้าของโรงเรียนวัดหัวลำโพง ตอนเย็นๆจะเปิดให้เป็นพื้นที่จอดรถที่เก็บค่าจอดได้ แต่ค่อนข้างเปลี่ยว

เดินมาเรื่อยๆก็จะเจอพี่วินอยู่ทางขวามือ ซึ่งถ้ารีบๆหรือมืดแล้วก็สามารถใช้บริการได้

สิ่งปลูกสร้างริมถนนใหญ่สี่พระยาเริ่มเปลี่ยนเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นเชิงพาณิชย์อย่างร้านอาหาร ร้านดอกไม้ ร้านเสื้อผ้านิสิต ร้านปริ้นท์ และสำนักงานเล็กๆ

เดินมาอีกหน่อยก็จะเจอทางเท้าที่ความกว้างน้อยลง ซึ่งอาคารพาณิชย์แถบนี้ค่อนข้างเงียบและไม่มีการใช้งานเท่าไรแล้ว มีบ้างที่เป็นสำนักงานแต่ค่อนข้างเก่า

เดินมาหน่อยจะเป็นออฟฟิสของ seacon home และรองเท้านันยางที่มีที่จอดรถด้านหลังตึก ขวามือเป็นป้ายบอกทางรถใกล้แยกทรัพย์-สี่พระยาว่าถนนกว้าง 3 เลนแต่ละเลนมีทิศทางใดบ้างจะได้เปลี่ยนเลนกันให้ถูกต้อง

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอกับ 3 แยกทรัพย์-สี่พระยาโดยซ้ายมือจะเป็นถนนทรัพย์ two-way ซึ่งตัดระหว่างถนนสี่พระยาและถนนสุรวงศ์

ฝั่งตรงข้ามตรงแยกจะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้นเช่นกัน แต่มีพื้นที่ว่างที่ทุบตึกทิ้งบ้าง และมีการสร้างคอนโด High rise ฝั่งนี้ที่มีทางเข้า-ออกติดถนนสี่พระยาคือ wish@samyan และ the vertiq

หันไปดูบนถนนทรัพย์นิดนึง สิ่งปลูกสร้างภายในถนนเส้นนี้ก็ยังเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้นเป็นส่วนใหญ่ บ้างเป็นร้านอาหาร ขายของ ออฟฟิสหรือปรับโฉมใหม่เป็นโรงแรมแบบ hostel ไปเลย

เรากลับมาเดินกันต่อบนถนนสี่พระยา บรรยากาศในซอยส่วนใหญ่ก็จะยังเป็นตึกแถวเก่าๆที่ถูกปิดตาย และมีร้านค้า ร้านทำผมที่ดูจะเปิดมาแล้วเป็นเวลานานในลักษณะนี้อยู่เป็นระยะๆ

ใกล้ๆกันจะเจอที่ตั้งของโครงการ Altitude Condo สามย่าน-สีลม คอนโด Low Rise 8 ชั้น รวม 97 ยูนิต จาก Alternative Asset

ฝั่งตรงข้ามกันจะเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ที่มีทั้งตึกเก่าถูกปิดตายและตึกที่รีโนเวทแล้ว แถวๆนี้มีคลีนิคและร้านค้ายาอยู่หลายร้านเลย

ใกล้ๆกันจะมีคอนโด Vertiq Rama 4 – Siam คอนโด High Rise 23 ชั้น จาก สยามนุวัตร

เดินต่อมาจะเจอร้านเพลินชัย ขนมปัง-กาแฟ เป็นร้านเก่าแก่ร้านหนึ่งในย่านนี้

แถวๆนี้เราจะเห็นร้านเครื่องจักรสานลักษณะนี้อยู่ 4-5 ร้าน คนขายส่วนใหญ่จะเป็นอากงอาม่า คนเก่าคนแก่ที่อยู่ย่านนี้ค่ะ ภายในร้านก็จะมีขายทั้งตะกร้าขนาดต่างๆ ไม้กวาด เครื่องจักรสานที่เป็นข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน หากมองดีๆจะเห็นร้านฝั่งตรงข้ามที่เยื้องๆกันอีกร้านหนึ่ง

ถัดมาเป็นธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนสี่พระยา

บริษัทมิตรแท้ประกันภัย

ใกล้กันเป็นธนาคาร UOB มี Western Union สามารถมาโอนเงินด่วนระหว่างประเทศได้

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง ภายในอาคารค่อนข้างคึกคัก มีทั้ง 7/11 ร้านทำผม ร้านนวด ร้านอาหาร ฯลฯ คอยให้บริการ

ตรงนี้มีภัตตาคาร ไชน่า พาเลช

ใกล้ๆกันจะเป็น บริษัท แจ๊กเจียอุตสาหกรรมไทย จำกัด(มหาชน) ผู้ผลิตแผ่นพลาสเตอร์แปะแผลตราเสือ และน้ำมันยูคาลิปตัสตราจิงโจ้

ด้านหน้าบริษัทแจ๊กเจีย จะมีป้ายบอกทางเลี้ยวซ้ายไปสำนักงานเขตบางรัก ซึ่งจะเข้าทางถนนนเรศนั่นเอง เดี๋ยวเราจะเตรียมเลี้ยวซ้ายนะคะ

ใกล้ๆกันมีร้านอาหารไทย​-จีน อยู่ด้วย 1  ร้านตรงหัวมุมถนนนเรศ

แยกนเรศ

ซึ่งถัดมาก็จะเป็นทางแยกแล้วค่ะ หากตรงไปจะสามารถไปถนนเจริญกรุงได้ ส่วนเราจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนเรศกัน

มองไปทางขวามือนิดนึง จะเป็น Amigo Tower ค่ะ

ช่วงต้นซอยของถนนนเรศ ช่วงตัดกับถนนสี่พระยานี้ จะมีที่ดินเปล่าที่ทำการล้อมรั้วไว้แล้ว อนาคตเราน่าจะได้เห็นสิ่งปลูกสร้างเกิดขึ้นตรงนี้แน่นอน

เราเลี้ยวซ้ายเข้ามายังถนนนเรศกันแล้ว โดยถนนเส้นนี้เป็นถนน One way สามารถเดินรถได้ทางเดียวจากถนนสี่พระยามุ่งหน้าไปยังสุรวงศ์ได้เท่านั้น บรรยากาศภายในซอยส่วนใหญ่ยังคงเป็นอาคารพาณิชย์และบริษัทห้างร้านที่ดูเก่าแก่ซะเป็นส่วนใหญ่

เช่น ตรงนี้มีร้านกาแฟโบราณแบบ Take Home

ร้านถ่ายเอกสารและร้านหนังสือ

ร้านตัดเย็บเสื้อผ้าและชุดสูท

P.S.E คลีนิค

จากตรงนี้มองไปยังฝั่งตรงข้ามเราก็จะเจอโครงการ Supalai Elite สุรวงศ์กันแล้วค่ะ โดยส่วนที่ติดกับโครงการฝั่งนี้จะเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง

ตัวที่ดินโครงการจะถูกขนาบข้างด้วยถนนส่วนบุคคลที่เป็นซอยตันทั้งสองซอย โดยซอยทางขวามือที่ติดกับโครงการและอาคารพาณิชย์ จะเป็นซอยตัน บรรยากาศในซอยค่อนข้างเงียบสงบ และถนนเรียบร้อย ส่วนทางซ้ายมือที่ติดกับสถานีตำรวจบางรัก เป็นถนนส่วนบุคคลที่เป็นซอยตัน โดยเส้นทางนี้สามารถไปยังสนามแบดมินตันนเรศที่อยู่ช่วงท้ายซอยได้ค่ะ

supLi Elite 49

สถานีตำรวจบางรักที่อยู่ข้างโครงการ มองตรงไปจะเห็นตึกสูงๆนั้นคือตึก Jewellery Center อาคารสูง 33 ชั้น

ฝั่งตรงข้ามกับโครงการจะเป็นสถานีตำรวจบางรัก

เยื้องๆไปหน่อยจะมี 7/11 ร้านค้า ร้านขายยา และป้ายรถเมล์ ค่อนข้างคึกคัก หากอยากไปซื้อของก็เดินข้ามถนนไปได้นิดเดียว มีทางม้าลายให้เรียบร้อย

ถัดจากโครงการไป บรรยากาศภายในซอยยังคงเป็นอาคารพาณิชย์ที่เป็นบ้านพักอาศัย สำนักงานและร้านค้าอยู่ตลอดทางเช่นเคย ฟุตบาททางเดินค่อนข้างเรียบร้อยเดินง่าย มีต้นไม้ร่มรื่นตลอดทาง

ร้านทองเยาวราชก็มีให้ไปซื้อ-ขาย

ไม่ไกลกันจะเป็นอาคาร Jewellery Center อาคารให้เช่าสูง 33 ชั้น

supLi Elite 58

เนื่องจากเป็นสำนักงานให้เช่า จึงมีพนักงานออฟฟิศค่อนข้างเยอะ ส่งผลให้พื้นที่ซอยข้างๆตึก Jewellery Center คึกคักไปด้วย มีทั้ง 7/11 และร้านค้า ร้านรถเข็นมากมาย

supLi Elite 59

มองเข้าไปในซอยก็มีร้านอาหารให้เลือกหลากหลาย ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารตามสั่งง่ายๆรองรับหนุ่มสาวออฟฟิศ

ฝั่งตรงข้ามกันเป็นสุรวงศ์ ซิตี้ รีสอร์ท อพาร์ทเม้นต์ 8 ชั้น

บรรยากาศตามทางเดินก็ยังคงมีร้านรถเข็น และผู้คนเดินผ่านไปผ่านมาเรื่อยๆไม่ค่อยเปลี่ยว แต่ก็ไม่ถึงกับพลุกพล่าน

เยื้องๆกันมีร้านทะเลเผา ชื่อร้าน “ยกทะเล”

 

ตลอดริมทางเดินยังคงมีร้านทำผม เย็บผ้า ขายสินค้าโรงงานง่ายๆ มีร้านขายของจิปาถะให้เลือกใช้สอย

ซึ่งพอเราเดินไปเรื่อยๆก็จะสามารถมาทะลุที่ถนนสุรวงศ์ หากเลี้ยวขวาจะสามารถไปยังถนนมหาเศรษฐ์หรือถนนเจริญกรุงได้ ส่วนหากเลี้ยวซ้ายจะสามารถไปทะลุถนนพระราม 4 ได้ ค่ะ

map zoom supalai elite

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์ 4-6 ชั้น, อาคารสำนักงาน, อพาร์ทเม้นต์ และสถานที่ราชการ โดยทางทิศเหนือ จะติดกับ ถนนส่วนบุคคลและอาคารพาณิชย์ 4-5 ชั้น ทางทิศตะวันออก จะติดกับถนนนเรศและสำนักงานเขตบางรัก ทางทิศตะวันตก จะติดกับ อพาร์ทเม้นต์ 8 ชั้น ส่วนทางทิศใต้ จะติดกับ สถานีตำรวจบางรักและอพาร์ทเม้นต์ 5 ชั้นค่ะ

มาดูภายในโครงการกัน ทางทิศตะวันตก จะติดกับอพาร์ทเม้นต์ 8 ชั้น

ทางทิศใต้จะติดกับถนนส่วนบุคคล สถานีตำรวจบางรักและอพาร์ทเม้นต์ 5 ชั้น มองตรงไปจะเห็นอาคาร Jewellery Center สูง 33 ชั้น ที่เป็นอาคารให้เช่า คนที่อยู่คอนโดในฝั่งนี้จึงจะโดนบังวิวในระยะไกลนิดหน่อย ถ้าเลือกอยู่ที่ชั้น 34 ขึ้นไปก็จะโล่งสายตาแล้ว Up date 25/03/2020

3ทิศเหนือ

ส่วนทางทิศเหนือจะติดกับถนนส่วนบุคคลและอาคารพาณิชย์ 4-5 ชั้น ซึ่งของคอนโดชั้น 2-7 จะเป็นอาคารจอดรถ ดังนั้นจึงไม่มีห้องพักโดนบังวิวระยะใกล้ในฝั่งนี้ค่ะ

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • สำนักงานเขตบางรัก 49 เมตร
  • สถานีตำรวจบางรัก 50 เมตร
  • สนามแบดมินตันนเรศ 300 เมตร
  • AIA สำนักงานใหญ่ 400 เมตร
  • วัดหัวลำโพง 800 เมตร 
  • จามจุรีแสควร์ 950 เมตร
  • ตลาดสีลม 1.10 กิโลเมตร
  • วัดพระศรีมหาอุมาเทวี 1.1 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน 1.4 กิโลเมตร
  • ธนิยะพลาซ่า 1.5 กิโลเมตร
  • Empire Tower 2.2 กิโลเมตร
  • สวนลุมพินี 2.3 กิโลเมตร

 

เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ Supalai Elite สุรวงศ์ มีการดีไซน์ภายนอกของอาคารด้วยการนำรูปแบบของเส้น (Infinity) ที่บ่งบอกถึงการเคลื่อนไหวแบบอิสระไม่มีที่สิ้นสุด มาปรับใช้ กับองค์ประกอบของอาคาร โดยสร้างความต่อเนื่องของเส้นสายและการหักมุมโค้งเพื่อให้เกิดความลื่นไหล รวมทั้งการสร้างความกลมกลืนด้วยเส้นโค้งที่เชื่อมต่อกัน ซึ่งจะเห็นได้จากดีไซน์ของชั้นอาคารจอดรถที่มีความโค้ง และการตกแต่ง Facade อาคารด้วยเส้นโค้ง โดยใช้ Theme สี Metallic + Midnight Blue คือ การนำลักษณะของสีสองสี คือ ตัวสี Midnight Blue ที่บ่งบอกถึงความนิ่งสงบ ล้ำลึก หรูหรา มาตกแต่งอาคารร่วมกับสี Metallic  ที่มี texture ของสีเหมือนโลหะที่แสดงถึงความล้ำสมัย  ส่วนสีพื้นของอาคารจะเป็นสีขาวทำให้ภาพรวมอาคารดูสะอาดตา

ภาพจำลองทางเข้า-ออกโครงการจากถนนนเรศ

ภาพจำลอง Lobby ที่ชั้นล่างสุด มีการจัดชุดโซฟาวางเป็นจุดๆ เพื่อรองรับต่อการใช้งานของลูกบ้านหลายกลุ่ม หลากหลายความต้องการ

ภาพจำลองทางเข้าโถงลิฟท์โดยสารที่มีด้วยกัน 3 ตัว และ Service Lift อีก 1 ตัว

ภาพจำลองสระว่ายน้ำที่อยู่บนชั้น 7 เป็น Infinity edge pool ระบบเกลือขนาด 6 x 25 เมตร ลึก 1 เมตร แบ่งเป็นสระเด็กขนาด 7.05 x2.55 เมตร ลึก 0.5 เมตร มี Day-bed อยู่ข้างสระ ด้านในทางขวาจะมีห้องฟิตเนสอยู่

ภาพจำลองวิวข้างๆของตัวอาคารเมื่อมองไปยังฝั่งสาทร

supLi Elite 14

เราจะพามาดูโมเดลจำลองอาคารและห้องตัวอย่างที่ตึกศุภาลัย แกรนด์ ทาวน์เวอร์บนถนนพระราม 3 กัน

มาดูที่โมเดลจำลองอาคารกันบ้างค่ะ

มุมมองจากถนนสุรวงศ์ เมื่อมองเข้าไปยังอาคาร

โมเดล ด้านหน้า

อาคารทางทิศตะวันออก หรือด้านหน้าติดกับถนนนเรศซึ่งเป็นถนนเข้า-ออกหลักของโครงการ  ตัวอาคารมีการ Set back เข้าไปในที่ดินพอสมควรเพื่อผลักอาคารให้ไปอยู่ด้านหลัง ทำให้พื้นที่ด้านหน้าเหลือพอที่จะจัดพื้นที่ Landscape ได้มากขึ้นทางซ้ายมือติดกับถนนส่วนบุคคลที่สามารถไปยังสนามแบดมินตันนเรศได้ อีกด้านของถนนจะเป็นสถานีตำรวจบางรักและอพาร์ทเม้นต์สูง 5 ชั้น ส่วนทางขวามือติดกับถนนส่วนบุคคลและอาคารพาณิชย์และบ้านพักอาศัย 4-5 ชั้น  ทางเข้าหลักของโครงการจะผ่านป้อม รปภ. 1 จุดทางซ้ายมือ แล้ววนขวาไปยัง Drop Off แล้วเข้าจอดในอาคาร ส่วนข้างๆทางเข้าหลักจะมีประตูเล็กให้คนเดินเข้าได้ ด้านหน้าอาคารจะมีสวนขนาดใหญให้มาวิ่งจ็อกกิ่งหรือเดินพักผ่อนหย่อนใจได้

ส่วนห้องพักที่เด่นๆทางทิศนี้ คือห้อง Excutive Suite  ขนาด 50.5 ตารางเมตร ที่อยู่ตรงกลาง ขนาบด้วยห้อง Elite Suite ขนาด 87 ตารางเมตร ซึ่งเป็นห้องหัวมุม ส่วนชั้นบนสุดจะเป็นห้องแบบ Presidential suite ขนาด 114.5 ตารางเมตร ใครที่อยู่ทางทิศนี้จะได้เปรียบตรงที่ฝั่งทิศตะวันออกจะไม่ร้อนในตอนบ่าย

ด้านหน้าโครงการมีการจัดสวนร่มรื่นดี มีทางเข้าหลักคือทางรถ และประตูเล็กหรือทางคนเดินเข้าให้ รั้วด้านหน้าโครงการมีการตกแต่งให้เป็นป้ายชื่อโครงการ “Supalai Elite Surawong” และตกแต่งด้วยน้ำพุเตี้ย

การวนรถภายในอาคาร จะเป็นการวิ่งวนขวาเป็น One-way ทวนเข็มนาฬิกา โดยเมื่อจอดรถแล้วจะผ่านป้อม รปภ. โดยใช้การติดสติ๊กเกอร์ที่รถเป็นการผ่านเข้า-ออก จากนั้นรถจะวนขวาไป หากจะส่งคนก็ Drop off ที่ Lobby ด้านหน้า จากนั้นก็วนรถออกไปทางขวาเพื่อไปจอดรถใต้อาคารหรือด้านบนอาคารจอดรถค่ะ โดยถ้าออกจากอาคารจอดรถแล้วก็ให้วนขวาอ้อมอาคารมาออกที่ด้านหน้า การเดินรถจะมันการไขว้กันนิดนึงตรงช่วงก่อนทางออกต้องระวังกันนิดนึง

ที่จอดรถใต้อาคารจะมีไว้ให้รอบอาคารเลยค่ะ

ตรงจุด Drop Off เพื่อส่งคนเข้า Lobby ตรงทางเดินเข้ามีการตกแต่งด้วยน้ำพุเตี้ย เหมือนกับด้านหน้าโครงการ

อาคารทางทิศใต้จะติดถนนส่วนบุคคล สถานีตำรวจบางรักและอพาร์ทเม้นต์ 5 ชั้น ดังนั้นห้องทื่อยู่ทางทิศนี้จึงจะไม่โดนบังวิวในระยะประชิด เนื่องจากชั้น 1-7 ยังเป็นชั้นจอดรถอยู่ค่ะ แต่ในระยะที่ห่างออกไปอีกประมาณ 3 ช่วงตึกจะมีอาคาร Jewellery Center สูง 33 ชั้น บังวิวระยะไกล ห้องพักที่เด่นๆทางทิศนี้ คือห้อง Deluxe  ขนาด 59.5 ตารางเมตร ที่อยู่ตรงกลาง ขนาบด้วยห้อง Elite Suite ขนาด 85 และ 87 ตารางเมตร ซึ่งเป็นห้องหัวมุม ส่วนชั้นบนสุดจะเป็นห้องแบบ Presidential suite ขนาด 100.5-114 ตารางเมตร ห้องที่อยู่ทางทิศนี้จะเสียเปรียบนิดหน่อยตรงที่อยู่ทางทิศใต้ เวลาบ่ายจะร้อนกว่าอาคารฝั่งอื่นหน่อย
ด้านหลัวอาคาร

อาคารทางทิศตะวันตกจะติดกับอพาร์ทเม้นต์สูง 8 ชั้น สูงพอดีกับชั้นจอดรถของอาคาร ส่วนพักอาศัยจึงไม่โดนวิวในระยะประชิดใดๆ ห้องพักที่เด่นๆทางทิศนี้ คือห้อง Deluxe  ขนาด 59.5 ตารางเมตร ที่อยู่ตรงกลาง ขนาบด้วยห้อง Elite Suite ขนาด 85  ตารางเมตร ซึ่งเป็นห้องหัวมุม ส่วนชั้นบนสุดจะเป็นห้องแบบ Presidential suite ขนาด 72.5-112 ตารางเมตร

ทิศเหนือ

Facade ของอาคารเป็นสีขาว มีการตกแต่งด้วยครีบโค้งแนวตั้ง และพื้นโค้งในแนวนอน ตามคอนเซปต์การเคลื่อนไหวแบบอิสระไม่มีที่สิ้นสุดของโครงการ

Facilities ในชั้น 8 ประกอบด้วยสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 6 x 25 เมตร ลึก 1 เมตร แบ่งเป็นสระเด็กขนาด 7.05 x2.55 เมตร ลึก 0.5 เมตร, Fitness, Pooldeck และห้องน้ำแยกชายหญิง โดยในชั้นนี้จะมีห้องพักอาศัยอยู่ด้านหลัง ซึ่งมีการแยกส่วนกับ Facilities เพื่อความเป็นส่วนตัว

Facilities บนชั้นดาดฟ้า จะมีพื้นที่สวนและ Sky Lounge ให้สามารถมาใช้งานได้

มาดูที่ Master Plan กันบ้างค่ะ ที่ดินของโครงการเป็น Shape สี่เหลี่ยมผืนผ้าจึงมีการวางผังอาคารให้ Balace กับที่ดิน คือตัวอาคารจะถูกเซตไปไว้ด้านหลังแล้วจัดสวนเพิ่มทัศนียภาพที่ดีด้านหน้า ทางเข้า-ออกโครงการมีทางออกเดียวคือทางถนนนเรศ มีประตูใหญ่ให้รถวิ่งเข้า และมีประตูเล็กให้คนเดินเข้าผ่านสวนด้านหน้า  สำหรับทางเดินรถเมื่อเข้ามายังโครงการวิ่งวนขวาเป็น One-way ทวนเข็มนาฬิกา โดยเมื่อจอดรถแล้วจะผ่านป้อม รปภ. จากนั้นรถจะวนขวาเพื่อ Drop Off ส่งคน หรือจะวนรถออกไปทจอดรถใต้อาคารหรือด้านบนอาคารจอดรถก็ได้ โดยถ้าออกจากอาคารจอดรถแล้วก็ให้วนขวาอ้อมอาคารมาออกที่ด้านหน้า การเดินรถจะมันการไขว้กันนิดนึงตรงช่วงก่อนทางออกต้องระวังกันนิดนึง โดยที่จอดรถมีจำนวน 240 คัน แบ่งเป็นจอดในร่ม 224 คันและจอดกลางแจ้ง 16 คัน คิดเป็น 86% ของทั้งโครงการ ถือว่าโอเคสำหรับโครงการที่พอจะไปใช้รถไฟฟ้าได้ แต่ยังไงถ้ามี 100% ก็จะดีกว่าเยอะ เพราะหากเพื่อนมาทีก็ต้องหาที่จอดรถกันอยู่ดี

เข้ามาภายในอาคารจะเจอโถง Lobby มีที่นั่ง Lounge สำหรับนั่งพักคอย ห้องจดหมาย การขึ้น-ลงอาคารจะใช้โถงลิฟต์จะอยู่ตรงส่วน Lobby มีประตูเข้า-ออกโถงโดยแตะคีย์การ์ด ลิฟต์โดยสารมีให้ทั้งหมด 3 ตัว คิดเป็นอัตราส่วน 92 : 1 ส่วน Service Lift มีให้ 1 ตัว จะเชื่อมต่อกับห้องพักขยะเพื่อให้แม่บ้านขนย้ายขยะลงมาได้สะดวกค่ะ

ผังอาคารชั้น 7 ซึ่งเป็นชั้น Facilities มีสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 6 x 25 เมตร ลึก 1 เมตร แบ่งเป็นสระเด็กขนาด 7.05 x2.55 เมตร ลึก 0.5 เมตร อยู่ด้านหน้าของอาคาร หันไปยังฝั่งถนนนเรศ มีห้องฟิตเนส และห้องน้ำชาย- หญิง ที่มี Sauna ให้ด้วย ในชั้นนี้จะมีห้องพักจำนวน 6 ห้องแยกออกไปจาก Facilities ด้วยการมีประตูกั้นและใช้คีย์การ์ดสแกนเข้า-ออก เพื่อความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวของลูกบ้าน โดยห้องพักที่อยู่ในชั้นนี้จะมีห้องแบบ Deluxe Suite ขนาด 72.5 ตารางเมตร 2 ยูนิต, ห้องแบบ Executive Suite ขนาด 49.5 ตารางเมตร จำนวน 2 ยูนิต และห้องแบบ Elite Suite ขนาด 87.5 ตารางเมตร ที่เป็นห้องมุม จำนวน 2 ยูนิต

อาคารในชั้น 2-7 จะเป็นลานจอดรถทั้งหมด โดยชั้นพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 8 จนถึงชั้น 29  จะมีห้องพักจำนวน 12 ยูนิต เหมือนกันทั้งหมดค่ะ การจัดวางฟังก์ชั่นจะมีโถงลิฟต์อยู่ตรงกลาง ทางเดินในห้องพักเป็นแบบ Single Corridor รอบโถงลิฟต์ ดังนั้นเวลาแต่ละห้องเดินไปลิฟต์จะใกล้และใช้เวลาน้อยมาก การจัดวางห้องพักจำนำห้อง Type ใหญ่อย่างห้อง Elite Suite แบบ 2 Bedroom มาไว้เป็นห้องหัวมุม ส่วนห้องเล็กแบบ 1 Bedroom ทั้งหมดที่มีขนาดตั้งแต่ 49-59.5 เมตร จะถูกนำมาไว้ตรงกลางอาคารแต่ละด้านค่ะ

ผังโครงการชั้น 30 ห้องพักชั้นบนสุดของโครงการ มีห้องพักจำนวน 7  ยูนิต โดยห้องพักในชั้นนี้จะเป็นห้องที่ขนาดใหญ่ขึ้นคือห้อง Penthouse จำนวน 3 ห้องนอน ทำให้มีจำนวนยูนิตน้อยลงกว่าชั้นอื่นๆ

สิ่งอำนวยความสะดวก 

  • สระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool ระบบเกลือขนาด 6 x 25 เมตร ลึก 1 เมตร แบ่งเป็นสระเด็กขนาด 7.05 x2.55 เมตร ลึก 0.5 เมตร
  • Fitness
  • ซาวน่า (Sauna)
  • สวนลอยฟ้า (Roof Garden)
  • พื้นที่พักผ่อนบนชั้นดาดฟ้า (Sky Lounge)
  • รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง
  • ลิฟท์โดยสาร 3 ตัว และ Service Lift 1 ตัว คิดเป็นอัตราส่วน 92:1
  • ที่จอดรถ 240 คัน(แบ่งเป็นจอดในร่ม 224 คันและจอดกลางแจ้ง 16 คัน) คิดเป็น 86% ของทั้งโครงการ
  • สิทธิ์ที่จอดรถ ห้อง 2 Bedroom Fix  1 สิทธิ์, ห้อง 3 Bedroom Fix  1 สิทธิ์ และไม่ Fix 1 สิทธิ์
  • ระบบ CCTV / Access Card

 

 


Product Walkthrough

โครงการขายแบบ Fully Fitted คือแถม Built-in บางส่วนแต่ไม่แถมเฟอร์นิเจอร์ มีห้องพักให้เลือกค่อนข้างเยอะ ประกอบด้วย

  • 1 Bedroom ขนาดเร่ิมต้น 49-74 ตารางเมตร  จำนวน 180 ยูนิต
  • 2 Bedroom ขนาดเร่ิมต้น 85-90 ตารางเมตร 90 ยูนิต
  • 3 Bedroom (Penthouse) ขนาดเร่ิมต้น 73-145 ตารางเมตร จำนวน 7 ยูนิต

จะเห็นว่าห้องพักของที่นี่มีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ เดี๋ยวเราจะพาไปดูผังห้องขนาดต่างๆไล่ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่และห้องตัวอย่าง โดยห้องตัวอย่างที่เราจะพาไปดูคือห้องขนาด 87 ตารางเมตรค่ะ

Screen Shot 2016-05-06 at 10.40.28 AM

ห้อง Executive Suite แบบ 1 Bedroom ขนาด 49 ตารางเมตร ฝ้าเพดานสูง 2.75 เมตร เป็นห้อง 1 Bedroom ที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ เหมาะกับการพักอาศัย 2 คน ผังห้องมีลักษณะเป็นรูปตัว L เมื่อเดินเข้าไปในห้องจะเจอกับห้องโถง Living room ขนาดใหญ่ที่สามารถวางฟังก์ชั่นเป็นครัวเปิด, ส่วนรับประทานอาหาร ห้องน้ำรวม และที่นั่งเล่นได้ ถัดไปจะเป็นระเบียงขนาดเล็กที่ใช้งานอะไรไม่ได้มากนอกจากตากผ้า จัดสวน หรือออกไปยืนชมวิว ติดกันเป็นห้องนอนที่ไม่มีระเบียงและไม่มีห้องน้ำในตัว ซึ่งการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆในห้องนี้ส่วนใหญ่จะไปรวมอยู่ที่ Living room ค่ะScreen Shot 2016-05-06 at 10.40.50 AM

 

ห้อง Deluxe Suite แบบ 1 Bedroom ขนาด 59.5 เมตร ฝ้าเพดานสูง 2.75 เมตร เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการห้อง 1 Bedroom ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย ข้อดีของห้องนี้คือไปอุดรูรั่วของห้องแบบแรกในหลายๆอย่าง ทั้งการที่มีห้องครัวแบบปิด ระเบียงยาวและกว้างขึ้น เป็นต้น โดยเมื่อเดินเข้าไปในห้องจะเจอกับโถง Living room ที่สามารถวางที่นั่งรับประทาน ส่วนนั่งเล่น ครัวปิด และห้องน้ำรวมได้ พื้นที่ห้องครัวและห้องนั่งเล่นจะมีระเบียงยาวติดต่อกัน ที่ติดกันเป็นห้องนอนที่ไม่มีห้องน้ำในตัวและระเบียงเหมือนกับห้องแบบแรก หากจะใช้งานต้องไปที่ส่วน Living room ค่ะ

supalai-5

มาที่ดูที่ห้องตัวอย่างกันบ้าง กับห้อง  Elite Suite แบบ 2 Bedroom 2 Bathroom  พื้นที่ 87 ตารางเมตร ฝ้าเพดานสูง 2. 75 เมตร ห้องนี้จะมีขนาดใหญ่ เป็น Corner Unit คืออยู่ในตำแหน่งห้องมุมของอาคาร จึงทำให้ห้องนี้ค่อนข้างโปร่ง ห้องทุกห้องมีช่องเปิดสามารถ Take View  ได้หมด ด้วยขนาดของพื้นที่เหมาะกับการอยู่อาศัย 3-4 คน จุดเด่นของห้องนี้คือมีการจัดฟังก์ชั่นที่ผลักให้ส่วน Service อย่างห้องน้ำรวมและห้องครัวมาอยู่ด้านในฝั่งติดกับโถงทางเดิน ส่วนห้องพักอาศัยอย่างห้องนอนและส่วนนั่งพักผ่อนจะอยู่ฝั่งติดหน้าต่าง ทำให้ห้องทุกห้องสามารถเห็นวิวได้นั่นเอง (แม้แต่ห้องครัว) เมื่อเปิดประตูเข้ามาในห้องจะเจอโถงขนาดใหญ่ที่สามารถจัดพื้นที่ให้เป็นส่วน Living คือห้องรับประทานอาหารและห้องนั่งเล่นได้ ข้างนอกเป็นระเบียงติดตั้งราวกระจกจึงทำให้มองเห็นวิวได้กว้างๆ ในส่วน Living นี้ จะเชื่อมต่อกับห้องน้ำรวมที่มีพื้นที่อาบน้ำให้ ห้องครัว และห้องนอน 2 ห้องคือ ห้องนอนเล็ก และห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำให้ในตัว

โดยห้องตัวอย่างของโครงการจะอยู่ที่ตึกศุภาลัยแกรนด์ ไม่ได้สร้างใน Sale Gallery ห้องจึงมีส่วนที่เพี้ยนจากความจริงอยู่บ้าง คือที่ว่างด้านหน้าของจริงจะเป็นกำแพงทึบ ส่วนตรงเส้นประสีเหลืองจะเป็นประตูทางเข้าค่ะ ดังนั้นลองนึกภาพตามว่าหากเราจะเข้าห้องจริงจะต้องเลี้ยวตัวเข้าห้องตรงเส้นประสีเหลืองนะคะ ประตูห้องของโครงการจะมี Digital Door Lock ให้

พื้นห้องเป็นกระเบื้องเคลือบ porcelain ลายหินอ่อน ซึ่งเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ชนิดหนึ่งที่มีการเคลือบผิวหน้าทำให้มีคุณสมบัติดูดซับน้ำต่ำกว่าแกรนิตโต้เล็กน้อยเวลาพื้นเปียกน้ำจะแห้งได้เร็วกว่าแกรนิตโต้ สามารถดูแลรักษาง่าย

เมื่อเข้าห้องมา มุมมองแรกที่เห็นจะเป็นผนังข้างห้องน้ำ ซึ่งตรงนี้เป็นโถงเล็กๆที่เราสามารถนำตู้โชว์มาวางเก่ๆแบบนี้ เพื่อเป็น first impresion ที่ดีให้กับห้อง หรือจะทำชั้นวางรองเท้า  Built-in ถึงฝ้าเพดาน แล้วบุหน้าบานเป็นกระจกเงา ก็จะทำให้พื้นที่นี้มีฟังก์ชั่นเพิ่มเป็นห้องเปลี่ยนรองเท้าเล็กๆที่เราสามารถ เปลี่ยนรองเท้าก่อนเข้า-ออกห้อง และยังใช้ส่องดูความเรียบร้อยก่อนออกจากห้องได้ด้วยค่ะ

เมื่อมองไปทางซ้ามือ จะเห็นส่วน Living ที่โครงการจัดให้เป็นห้องรับประทานอาหารและส่วนนั่งเล่น ที่กำแพงทางซ้ายมือจะมีจอสี่เหลี่ยมสีดำเล็กๆเป็น Video phone เอาไว้ดูหน้าแขกที่มาหาที่ห้องโดยไม่ต้องเปิดประตู เพื่อความปลอดภัยค่ะ

หน้าตาเจ้า Video phone ด้านหลังเป็นลายวอลเปเปอร์ซึ่งเป็นลายที่โครงการติดมาให้แบบนี้เลยค่ะ

มองกลับมาที่ประตูทางเข้าจะเห็นว่าด้านหน้ามีห้องน้ำรวม ส่วนทางซ้ายมือเป็นห้องครัว ถัดมาเป็นห้องนอนเล็กและห้องนอนใหญ่ตามลำดับ เดี๋ยวเราจะพาไปดูเป็นส่วนๆไปนะคะ

ห้องน้ำมีขนาด 2.55 x 1.7 เมตร ตัวผนังห้องน้ำใช้กระเบื้องเคลือบ porcelain ลายหินอ่อน ส่วนกระเบื้องเป็นกระเบื้องเซรามิคสีน้ำตาลอ่อน  ห้องน้ำมีการจัดวางพื้นที่ใช้งานเป็น 3 ส่วนคือ เคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาและ Low wall ท็อปหินสีดำเหนือโถสุขภัณฑ์, โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่เปียกสำหรับอาบนำ้ที่มาพร้อมกับฉากกั้นอาบน้ำ

ชุดอ่างล้างหน้าให้มาลักษณะนี้ กระจกเงาเป็นบานกระจกติดเต็มความกว้างของผนัง ท็อปเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นท้อปหินสีดำยื่นไปถึงส่วนวางโถสุขภัณฑ์เป็น Low Wall ให้วางของได้

ก็อกน้ำแบบสแตนเลสแบบก้านโยกและอ่างล้างมือทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ดีของ Cotto

โถสุขภัณฑ์เป็นของ Cotto มี Low wall ด้านหลังให้สามารถวางของเล็กๆน้อยๆขณะทำธุระ เช่น โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น ทางซ้าย(หันหน้าออกจากโถสุขภัณฑ์)มือติดตั้งที่แขวนกระดาษทิชชู่และขวามือติดตั้งสายชำระให้เรียบร้อย

สายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่ของ Cotto เป็นสแตนเลสทั้งคู่ค่ะ

ข้างๆกันจะเป็นห้องอาบน้ำ โครงการกั้นพื้นที่ส่วนเปียกจากส่วนแห้งโดยใช้กระจกบานเปลือยและประตูกระจกบานเปิดเข้าด้านในตามภาพเลยค่ะ

พื้นห้องน้ำในส่วนเปียกจะมีการลดระดับเล็กน้อยและมีธรณีสูงขึ้นมาเพื่อกันน้ำไหลไปเปียกส่วนแห้ง โดยพื้นที่ยืนอาบน้ำมีขนาด 1.7 x 0.9 เมตร มีการก่อปูนขึ้นมาให้เป็นที่นั่งอาบน้ำได้

ข้างๆกันเป็นห้องครัวขนาด 1.75 x 4.70 เมตร โครงการติดตั้งฉากกั้นกระจกเล็กๆไว้ให้ ซึ่งเราสามารถ Built-in ประตูเพิ่มเติมเป็นครัวปิดได้ เวลาทำอาหารกลิ่นจะได้ไม่ลอยออกมารบกวนห้องอื่นๆค่ะ พื้นห้องครัวระดับเดียวกับ living room รวมทั้งพื้นห้องครัวก็ปูกระเบื้องเคลือบ porcelain ลายหินอ่อนด้วยเหมือนกัน ข้อดีของการปูกระเบื้องให้แทนที่จะใช้วัสดุพวกลามิเนตคือเวลาน้ำหก หรือเปรอะเปื้อนจะสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย

ภายในห้องครัว โครงการมีการ Built-in ชุดเคาท์เตอร์ครัวทั้งบนและล่างมาให้แบบนี้เลย ส่วนตู้เย็นและเครื่องซักผ้าไม่ได้มีให้แต่จะเว้นช่องวางหน้ากว้าง 0.60 เมตรไว้ให้วางเครื่องซักผ้า และช่องว่างหน้ากว้าง 0.89 เมตร ไว้ให้สำหรับวางตู้เย็น

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดานมีการติดตั้งไฟดาวน์ไลท์มาให้ 2 ดวงค่ะ

ชุดครัวที่โครงการ Built-in มาให้ เป็นดีไซน์ตู้แบบโมเดิร์นเรียบๆ หน้าบานเป็นลามิเนตลายไม้ ท็อปครัวเป็นหินสีขาว ตู้ครัว Built-in ด้านบนจะเป็นชั้นวางได้ค่อนข้างเยอะ  ส่วนชุดครัวด้านล่างมีขนาด 2 x 0.6 เมตร สูง 0.9 เมตร หน้าบานกรุผิวลามิเนต บานพับเป็นแบบ Soft closed มีลิ้นชักใส่ช้อน ส้อม รวมทั้งลิ้นชักอเนกประสงค์ให้

มือจับเคาท์เตอร์ครัวด้านล่าง

ที่ผนังเคาท์เตอร์ครัวจะติดกระจกฝ้าไว้ให้ เวลาล้างจานหรือทำอาหารแล้วผนังเปรอะเปื้อนก็สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย โครงการให้ซิงค์ล้างจานรวมทั้งเตาและที่ดูดควันของ Electrolux

ซิงค์ล้างจานรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า พร้อมก็อกน้ำสแตนเลสทรงโค้ง

ห้องครัวจะมีประตูกระจกบานเลื่อนคู่เป็นตัวกั้นพื้นที่กับระเบียง

พื้นระเบียงมีการลดระดับลงเล็กน้อย และมีธรณีประตูเป็นรางเลื่อนขึ้นมาประมาณ 15 เซนติเมตร พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีครีม

ระเบียงห้องครัวมีพื้นที่ประมาณ 1.75 x 1.30 เมตร ลักษณะของระเบียงจะเป็นระเบียงลอยด้านหนึ่ง ราวระเบียงเป็นราววแตนเลสโปร่งสูงประมาณ 1.1 เมตร ที่ผนังระเบียงด้านหนึ่งเป็นที่วาง Compressor แอร์ทั้ง 3 ตัว ของทั้งสามห้อง คือ Living room, ห้องนอนใหญ่ และห้องนอนเล็ก

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดานมีการติดตั้งโคมไฟให้ที่ผนังเหนือประตู 1 ดวง

ถัดไปเป็นห้องนั่งเล่นโดยส่วนของห้องนั่งเล่นมีขนาด 3.45 x 3 เมตร พื้นที่ไม่ใหญ่กว้างมากนัก มีระยะดูทีวีอยู่ที่ 2.2 เมตร เหมาะกับการดูทีวีขนาด 46″-52″ จะเป็นขนาดทีวีที่พอดีกับสายตาค่ะ เวลานั่งอยู่ที่โซฟาตัวนี้เราสามารถมองวิวภายนอกได้สบายๆเนื่องจากประตูทางออกระเบียงเป็นประตูกระจกบานเลื่อนคู่มีขนาดค่อนข้างกว้าง

มองขึ้นไปด้านบนจะมีการ Drop ฝ้าเพดานและติดตั้งไฟให้แบบนี้เลย

รวมทั้งบริเวณเหนือประตูระเบียงก็มีการติดตั้งราวผ้าม่านและติดบัวซ่อนรางไว้ให้ด้วย

พื้นระเบียงมีการลดระดับลงเล็กน้อย และมีธรณีประตูเป็นรางเลื่อนขึ้นมาประมาณ 15 เซนติเมตร พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีครีม

ระเบียงของโครงการจะมีลักษณะยึกยักเล็กน้อยเพื่อตกแต่งรูปด้านของอาคาร และเพื่อให้เกิด Space แบบใหม่ ทำให้ระเบียงมีจุดที่ทั้งกว้างและแคบ รางระเบียงเป็นกระจกใสโครงสแตนเลส สูงประมาณ 1.1 เมตร

ที่ระเบียงจะมีการติดตั้งโคมไฟให้ที่ผนัง 1 จุดไม่ได้ติดที่ฝ้าเพดาน ส่วนที่วางคอมเพลสเซอร์แอร์ จะเน้นไปวางที่ระเบียงครัวทั้งหมด ระเบียงห้องนี้จึงไม่ร้อนและไม่มี Compressor แอร์ให้เกะกะสายตาค่ะ

ถัดไปเป็นห้องนอนเล็กที่มองตรงไปจะเห็นทางเข้า และห้องนอนใหญ่จะมีประตูทางเข้าอยู่ทางซ้ายมือ เดี๋ยวเราจะพาไปดูห้องเล็กตามมาด้วยห้องใหญ่ตามลำดับนะคะ

พื้นห้องนอนเล็กและห้องนอนใหญ่จะใช้พื้น engineering wood มีการติดคิ้วเพื่อปิดรอยต่อให้เรียบร้อย

เข้ามาในห้องนอนเล็กขนาด 2.9 x 4.9 เมตร สามารถวางเตียง Queen size ขนาด 5 ฟุตได้สบายๆ

ที่ว่างปลายเตียงมีระยะ 0.6 เมตร ซึ่งไม่พอต่อการวางตู้หรือชั้นวางทีวี แต่จะเหมาะกับการติดตั้งทีวีติดผนังแบบห้องตัวอย่างค่ะ โดยโครงการมีการติดตั้งเต้ารับพร้อมสายเคเบิลไว้ให้เรียบร้อย

ห้องนี้มีแสงธรรมชาติเข้าดีมาก และสามารถมองวิวได้ค่อนข้างกว้าง เนื่องจากมีผนังห้องเป็นกระจกเต็มบาน โดยจะมีส่วนที่เป็นกระจกบาน  Fix และหน้าต่างบานกระทุ้งทางซ้าย-ขวา สาเหตุที่ผู้ออกแบบทำให้บานเปิดเป็นช่องเล็กๆและอยู่ในตำแหน่งนี้มี 2 ประการ คือ 1 ผู้ใช้งานพื้นที่จะได้สามารถมองวิวห้องได้ชัดๆจากกระจกตรงกลางที่เป็นบาน Fix ไม่มีเฟรมหน้าต่างให้เกะกะสายตา และ  2 ผู้ใช้งานห้องพักระดับราคานี้ส่วนใหญ่มักเปิดแอร์  ไม่ได้เน้นการเปิดกว้างรับลมอยู่แล้วเนื่องจากอยู่บนตึกสูง ลมจะแรงมากเกินไป ดังนั้นหน้าต่างนี้จึงมีหน้าที่ช่วยระบายอากาศในเวลาที่ไม่ต้องการเปิดแอร์เท่านั้น ไม่ได้เน้นรับลมจริงจังค่ะ

หน้าต่างบานกระทุ้งเปิดได้เต็มที่ประมาณนี้

พื้นที่ข้างเตียงมีระยะประมาณ 0.55 เมตร สามารถเดินไปเปิด-ปิดหน้าต่างได้สบายๆ

ส่วนพื้นที่ข้างเตียงอีกด้านหนึ่งเหมาะกับจะเป็นพื้นที่แต่งตัว เนื่องจากที่ผนังข้างประตูมีการ Drop ผนังเข้าไปให้สามารถ Buite-in ตู้เสื้อผ้าได้

ส่วนพื้นที่ข้างตู้เสื้อผ้าและข้างเตียง ก็สามารถวางโต๊ะเครื่องแป้งและโต๊ะหัวเตียงแบบนี้ได้ค่ะ โดยทั้งหมดนี้โครงการไม่ได้ให้ แต่เราสามารถใช้ไอเดียจากห้องตัวอย่างแล้วตกแต่งตามได้นะคะ  มองขึ้นไปบนฝ้าเพดานโครงการจะติดตั้งแอร์แบบฝังในฝ้าเพดานให้แบบนี้เลย

ถัดไปเป็น Master Bedroom หรือห้องนอนใหญ่กันแล้ว ห้องนี้มีขนาดรวมประมาณ 4.7 x 5.5 เมตร แบ่งเป็นส่วนของห้องนอน ระเบียง และห้องน้ำในตัว

ห้องน้ำมีขนาด 1.5 x 3.7 เมตร ตัวผนังห้องน้ำใช้กระเบื้องลายหินอ่อน ส่วนกระเบื้องปูพื้นเป็นเซรามิคสีน้ำตาลอ่อนเหมือนกับห้องน้ำรวม ภายในห้องมีการจัดวางพื้นที่ใช้งานเป็น 3 ส่วนคือ เคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาและ Low wall เหนือโถสุขภัณฑ์, โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่เปียกสำหรับอาบนำ้ที่มาพร้อมกับฉากกั้น

พื้นห้องน้ำในส่วนเปียกจะมีการลดระดับเล็กน้อยและมีธรณีหินสีดำสูงขึ้นมาเพื่อกันน้ำไหลไปเปียกพื้นห้องนอน

ข้างๆกันจะเป็นห้องอาบน้ำ โครงการกั้นพื้นที่ส่วนเปียกจากส่วนแห้งโดยใช้กระจกบานเปลือยและประตูกระจกบานเปิดเข้าด้านในตามภาพเลยค่ะ

พื้นห้องน้ำในส่วนเปียกจะมีการลดระดับเล็กน้อยและมีธรณีสูงขึ้นมาเพื่อกันน้ำไหลไปเปียกส่วนแห้ง โดยพื้นที่ยืนอาบน้ำมีขนาด 1.5 x 0.9 เมตร มีการก่อปูนขึ้นมาให้เป็นที่นั่งอาบน้ำได้

หน้าต่างบานประทุ้งในห้องน้ำจะเป็นกระจกฝ้านะคะไม่ต้องกลัวโป๊

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ 2 ดวง โคมไฟหน้าเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้า 1 ดวง และมีที่ดูดอากาศให้

ถัดไปเป็นส่วนของห้องนอนที่มีขนาด 4.7 x 5 เมตร สามารถวางเตียง King size  6 ฟุตได้สบายๆ ห้องนี้มีบรรยากาศโปร่งมากก เนื่องจากเป็นห้องหัวมุม โครงการจึงจัดทั้งบานหน้าต่างกระจกให้ทั้งหัวเตียงและข้างเตียงเลย

โดยที่หัวเตียงจะเป็นหน้าต่างกระจกบาน Fix ขนาบด้วยบานกระทุ้งเหมือนหน้าต่างห้องนอนเล็ก

พื้นที่ปลายเตียงค่อนข้างกว้าง สามารถวางตู้วางทีวีปลายเตียงกว้าง 30-40 เซนติเมตรได้

ส่วนพื้นที่ข้างเตียงอีกด้านสามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าและวางตู้เก็บของได้แบบนี้ บนฝ้าเพดานมีการติดตั้งแอร์ฝังฝ้าให้แบบนี้เลยค่ะ

ประตูทางออกระเบียงเป็นประตูกระจกบานเลื่อนคู่

พื้นระเบียงมีการลดระดับลงเล็กน้อย และมีธรณีประตูเป็นรางเลื่อนขึ้นมาประมาณ 15 เซนติเมตร พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีครีม

พื้นที่ระเบียงมีขนาด 4.7 x 1.4 เมตร ราวระเบียงเป็นกระจกใสโครงสแตนเลส สูงประมาณ 1.1 เมตรโดยรอบ ที่ระเบียงนี้จะไม่มีที่วาง Compressor  แอร์ให้เกะะสายตา เนื่องจากเน้นไปวางที่ระเบียงห้องครัวทั้งหมดค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 21 April, 2016

  • Type Executive Suite แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 49-50.5 ตารางเมตร  ราคา 5.83-7.05 ล้านบาท หรือ  118,979-139,603 บาท/ตารางเมตร
  • Type Deluxe Suite แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 59.5-74 ตารางเมตร ราคา 6.83-8.43  ล้านบาท หรือ 114,789-113,918 บาท/ตารางเมตร
  • Type Elite Suite แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 85-90 ตารางเมตร ราคา 9.57-11.88 ล้านบาท  หรือ 112,588-132,000 บาท/ตารางเมตร
  • Type Predidential Suite แบบ 3 ห้องนอน  ขนาด 72.5-145 ตารางเมตร ราคา 9.93-19.20 ล้านบาท หรือ  136,965-132,413 บาท/ตารางเมตร

 

  • Fully Fitted
  • เพดานสูง 2.75 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • จอง 50,000 – 100,000 บาท
  • ทำสัญญา 190,000-590,000 บาท
  • ค่ากองทุน 480 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 48 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการ Supalai Elite สุรวงศ์ ตั้งอยู่บนถนนนเรศที่ตัดระหว่างถนนสี่พระยาและถนนสุรวงศ์ บนถนนเส้นนี้เป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างเงียบเหมาะกับการอยู่อาศัยแบบไม่พลุกพล่านมากกว่าคอนโดที่ติดถนนใหญ่ แต่ก็ยังเข้าถึงพื้นที่กิจกรรมต่างๆได้ในระยะเดินไกลๆหรือนั่งรถใกล้ๆ มีร้านอาหาร ร้านค้าเล็กๆ และมีร้านสะดวกซื้อ เช่น 7/11 ที่อยู่เยื้องโครงการไปนิดเดียว มีสถานีตำรวจอยู่ข้างๆให้พออุ่นใจและมีสำนักงานเขตให้ไปติดต่อราชการง่ายๆได้ อยากออกกำลังกายก็มีสนามแบดมินตันนเรศที่อยู่ด้านหลังโครงการ นอกจากนี้โครงการยังอยู่ในจุดที่รายล้อมไปด้วยย่านดังๆต่างๆ ตั้งแต่สามย่านที่ปัจจุบันได้มีการรื้อถอนอาคารบางส่วนออกและสร้างใหม่เป็นสวนสาธารณะ เป็นเชิงพาณิชย์บ้าง มีจามจุรีสแควร์ที่ถือว่าเป็นห้างที่ใกล้ที่สุด หรือจะเป็นย่านบางรักที่เส้นเจริญกรุงมีโรงแรม High-end ริมน้ำหลายที่ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้ย่านสีลมที่คึกคักทั้งในกลางวันและกลางคืน อีกย่านหนึ่งคือแถวแยกสาทร-นราธิวาสที่เป็นแยกรวมอาคารออฟฟิศ เกรด A

การเดินทางโดยใช้รถ ด้วยโครงการตั้งอยู่ที่ถนนทรัพย์ one-way ที่ตัดระหว่างถนนสี่พระยาและถนนสุรวงศ์ ซึ่งทั้งคู่เป็นถนนที่ขนานกันและตัดมาจากถนนพระรามสี่และถนนเจริญกรุงอีกทีหนึ่ง ซึ่งด้วยตัวทำเลเองก็เรียกว่าอยู่ในเมืองอยู่แล้ว แต่จะเข้าไปในเมืองย่านไหนมากกว่า เช่นถ้าเข้าแยกสาทรก็เข้าเส้นนราธิวาส ถ้าจะไปสยามก็ใช้เส้นพระราม1 หรือจะขึ้นทางด่วนเข้าเมืองไปทางอโศกก็ที่จุดขึ้นทางด่วนตรงถนนสุรศักดิ์ หรือมาจากนนทบุรีก็ลงที่ทางลงตรงถนนสีลม มีทางขึ้นลงอีกจุดที่ถนนพระรามสี่ใกล้หัวลำโพงแต่ก็จะต้องเสี่ยงติดการก่อสร้างรถไฟใต้ติดที่หน้าหัวลำโพงที่กินพื้นที่ถนนไป ในพื้นที่จะมีเส้นทางที่เป็น one-way เยอะหน่อยต้องวางแผนการใช้เส้นทางดีๆ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ จะใช้ MRT สามย่านทางออกที่ 1 หน้าวัดหัวลำโพงเป็นขนส่งมวลชนรุ่นใหม่ที่ใกล้ที่สุด 850 เมตร สามารถนั่งเข้าเมืองไปอโศกได้แบบกะระยะเวลาแม่นๆไม่ต้องเสี่ยงรถติด หรือจะไป BTS ช่องนนทรีที่อยู่ตรงเส้นนราธิวาส ห่างโครงการประมาณ 1.3 กิโลเมตร หรือ BTS ศาลาแดงที่อยู่ไกลออกไปอีกหน่อย ซึ่งถ้าไม่อยากเดินไกลก็มี Option ในการเรียกพี่วินที่อยู่เยื้องๆกับโครงการในถนนทรัพย์ หรือถ้าไม่รีบมากพี่แท๊กซี่ หรือใช้รถเมล์ได้ตลอดเพราะป้ายรถเมล์อยู่เยื้องโครงการไปนิดเดียวเองค่ะ

วัสดุที่ให้มาก็สมน้ำสมเนื้อกับราคาตารางเมตรละแสนกว่าบาท โดยโครงการขายแบบ Fully Fitted มีชุดครัวให้ ประกอบด้วยท็อปเคาท์เตอร์หินสีขาว, ซิ้งค์ล้างจานของ Modernform, เตาไฟฟ้าและที่ดูดควันของ Electrolux , ติดตั้งแอร์แบบฝังในฝ้าให้, ส่วนในห้องน้ำ เคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นหินสีดำ, อ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์ของ Cotto, ชุดฝักบัวอาบน้ำ Rain Shower และก๊อกน้ำของ Cotto, ฉากกั้นอาบน้ำเป็น Temper glass , ช่องเปิดภายนอกอาคารส่วนใหญ่เป็นกระจกใสเขียวตัดแสง, เฟรมอลูมิเนียม มีการ Drop ฝ้าเพดานที่ห้องนั่งเล่นและติดตั้งรางผ้าม่านให้ตรงช่องเปิดห้องนอนและห้องนั่งเล่น ส่วนพื้นครัว, ระเบียงปูด้วยกระเบื้องเซรามิค พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้อง porcelain ที่มีคุณสมบัติดูดซึมต่ำกว่าแกรนิตโต้ ดูแลรักษาได้ง่ายกว่า ส่วนพื้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนเป็น Engineering wood, ที่ผนังห้องมีการติดตั้งวอลเปเปอร์สีขาวให้ทั้งห้อง

การออกแบบตัวอาคารของศุภาลัยตัวนี้ค่อนข้างหวือหวากว่าตัวที่ผ่านๆมานะคะ เพราะถ้าใครที่เป็นแฟนศุภาลัยจะรู้ว่าแนวของเค้าจะออกแนวเรียบๆซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ของโครงการนี้จะเน้นการใช้เส้นสายที่หวือหวา นำเส้นโค้งมาใช้ให้อาคารมีความเฟี๊ยวฟ๊าวมากขึ้น การเลือกใช้พื้นอาคารเป็นโทนสีขาว และนำสี Metallic ที่เป็นสีออกแนวโลหะมาแซม บวกกับสี Midnight Blue มาเล่นเป็นเส้นสาย ทำให้ในความเรียบง่ายของโทนสียังมีลูกเล่นอยู่ การออกแบบอาคารในชั้นพักอาศัยจะมีห้องพักแค่ 12 ห้องต่อชั้น โถงทางเดินเป็น Single Corridor รอบโถงลิฟต์ ทำให้แต่ละชั้นค่อนข้างเป็นส่วนตัวดี โดยแต่ละชั้นจะห้อง Type เล็กๆแบบ 1 Bedroom เป็นห้องกลางของห้องแต่ละฝั่ง และให้ห้อง Type ใหญ่ๆอย่าง Elite Suite ห้องแบบ 2 Bedroom เป็นห้องมุม จึงยิ่งดูพิเศษขึ้น ส่วน Penthouse จะอยู่ชั้น 30 ทั้งหมด การออกแบบฟังก์ชั่นภายในห้องพักจะเน้นห้องใหญ่ โดยห้อง 1 Bedroom ขนาดเล็กสุดเริ่มต้นที่ 49 ตารางเมตร ไปจนถึงห้อง Penthouse ขนาด 114 ตารางเมตร ฟังก์ชั่นภายในห้องมีจุดเด่นที่ห้องทุกห้องสามารถ Take View ได้หมด เน้นการใช้สอยพื้นที่ไปที่ Living room ที่จะเชื่อมต่อทุกฟังก์ชั่นเข้าด้วยกัน ผังห้องค่อนข้างหลากหลาย มีให้ทั้งแบบครัวปิด ครัวเปิด ให้เลือกได้ตามชอบ ส่วน Design ของห้องจะเน้นความโปร่งภายในห้อง โดยให้ช่องเปิดใหญ่เป็นกระจกเกือบเต็มผนัง และราวระเบียงก็เป็นกระจก ช่วยให้มุมมองจากห้องนั่งเล่นสามารถ Take View ได้ดี

สำหรับ Facilities ของโครงการให้มาไม่เยอะมาก ด้านหน้าอาคารมีสวนหย่อม 1 จุด เข้ามาภายใน Lobby จะมี Waiting Lounge และ Mail room ส่วน Failities หลักๆจะอยู่ในชั้น 8 และชั้น 31 หรือชั้นดาดฟ้าโดยในชั้น 8 สระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool ระบบเกลือขนาด 6 x 25 เมตร ลึก 1 เมตร แบ่งเป็นสระเด็กขนาด 7.05 x2.55 เมตร ลึก 0.5 เมตร ห้อง Fitness ห้องน้ำแยกชาย-หญิง ที่มีซาวน่าด้านใน ส่วนชั้น 31 จะเป็น Roof Garden และ Sky Lounge ในโครงการจะมีลิฟท์โดยสาร 3 ตัวต่อหนึ่งอาคาร คิดเป็นอัตราส่วน 92 : 1 และ Service Lift 1 ตัว ส่วนที่จอดรถ 240 คัน(แบ่งเป็นจอดในร่ม 224 คันและจอดกลางแจ้ง 16 คัน) คิดเป็น 86% ของทั้งโครงการ ค่อนข้างโอเคเลยสำหรับทำเลที่สามารถใช้รถไฟฟ้าได้ด้วย

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 126,000 บาท/ตร.ม., 21 April, 2016

  • ทำเล 7.5/10 -มีร้านสะดวกซื้อในระยะใกล้ แต่สาธารณูปโภคส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณรอบๆ ที่ต้องเดินทางไปหน่อยอย่างสีลม สาทร สามย่าน
  • เดินทางด้วยรถ 8.25/10 -สามารถเดินทางไปถนนสายสำคัญได้หลายแห่ง เสียอย่างเดียวที่ถนนเป็น One way มาจากถนนสี่พระยามุ่งหน้าเข้าถนนสุรวงศ์เท่านั้น เวลาเดินทางต้องวางแผนดีๆ
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 -850 เมตรจาก MRT สามย่าน, 1.3 กิโลเมตร จาก BTS ช่องนนทรี นอกจากนี้ถนนหน้าโครงการมีรถแท๊กซี่ พี่วิน ผ่านตลอดเวลา รวมทั้งมีป้ายรถเมล์อยู่เยื้องๆโครงการด้วย
  • วัสดุ 7.75/10 -ให้มาเหมาะสมสำหรับราคานี้ มีการตกแต่งเพิ่มเติมให้อย่างวอลเปเปอร์ มีการ Drop ฝ้าเพดานและติดรางผ้าม่านให้ด้วย
  • แบบ 8.25/10 -ห้องขนาดใหญ่ อยู่สบาย มี Type ห้องให้เลือกหลายหลายตามความชอบ
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 -มีสระว่ายน้ำ Fitness สวนหน้าโครงการ และชั้นดาดฟ้า ให้มาไม่เยอะเท่าไหร่

  • HIGH CLASS
  • 7.72 / 10.00

BOTTOM LINE

Supalai Elite สุรวงศ์  เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดในย่านสุรวงศ์ สามย่าน หรือคนที่ทำงานในย่าน CBD อย่างสีลม-สาทร แล้วอยากได้ที่พักอาศัยในย่านใกล้เคียง ชอบห้องพักขนาดใหญ่ เงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน และไม่เน้นใช้งานส่วนกลางมากนัก เดินทางด้วยรถส่วนตัวเป็นหลัก แต่ก็ต้องการใช้รถไฟฟ้าอยู่บ้าง มีงบประมาณ 5.8-19 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 40,600-133,000 บาท

 

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )